Top 10 Bàn chải đánh răng cho bé tốt nhất hiện nay

101

Vệ sinh răng miệng cho bé là một vấn đề quan trọng mà cha mẹ cần chú ý, vì vậy việc lựa chọn bàn chải đánh răng cho bé phù hợp để tránh gây tổn...xem thêm ...

Cách Chọn Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé

Việc chọn bàn chải đánh răng cho các bé quả thực không phải một nhiệm vụ đơn giản. Một chiếc bàn chải đánh răng tốt không chỉ giúp bé làm sạch răng miệng mà còn khiến bé yêu thích việc đánh răng. Dưới đây là 4 điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua bàn chải đánh răng cho bé nhé.

1

Từ Khi Răng Mới Nhú Đến Khoảng 2 Tuổi - Bàn Chải Mềm, Đầu Nhỏ

Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, bạn nên bắt đầu tập cho bé đánh răng. Ban đầu khi bé mới mọc răng sữa thì bạn nên sử dụng gạc hoặc bàn chải xỏ ngón để vệ sinh răng cho trẻ, nhưng khi bé lớn hơn một chút, bạn hãy để bé tập làm quen với việc sử dụng bàn chải đánh răng càng sớm càng tốt. Đây là khoảng thời gian mà bàn chải đánh răng sẽ dễ bị hỏng do trẻ nhỏ thường hay ngậm, cắn đầu bàn chải, vì thế bạn nên kiểm tra bàn chải đánh răng của bé thường xuyên để tránh tình trạng đầu bàn chải bị tòe gây rách hoặc chảy máu lợi của bé khi đánh răng nhé.
 

Ở giai đoạn này, vì bé vẫn còn nhỏ nên cha mẹ hãy giúp đỡ bé đánh răng. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn là cha mẹ đánh răng cho bé. Khi lựa chọn bàn chải đánh răng cho bé, bạn nên chọn loại bàn chải có chất liệu lông mềm, bề mặt lông chải phẳng, không lồi lõm hình rãnh núi và đầu bàn chải nhỏ.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
2

Bé 3 - 5 Tuổi: Bàn Chải Lông Ngắn, Tay Cầm Chống Trượt

Ở giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi, các bé thường khá hiếu động, tò mò và muốn khám phá nhiều thứ, do đó bé sẽ vui thích, chủ động làm những việc như tự mặc quần áo, vệ sinh cá nhân, v.v. Để đảm bảo an toàn cho bé mỗi khi sử dụng, bạn nên chọn loại bàn chải có tay cầm góc cạnh, mặt trước và sau tay cầm có nhiều điểm sần giúp bé cầm chắc khi sử dụng để tránh trường hợp bàn chải bị đưa vào sâu trong cuống họng do trượt tay hoặc va đập vào răng cửa của bé.
 

Mặc dù đa phần cha mẹ vẫn phải đánh răng cho bé ở giai đoạn này, tuy nhiên cũng sẽ có lúc bé muốn tự mình chải răng, do đó bạn nên chọn bàn chải dễ cầm nắm, có thiết kế tay cầm có cao su chống trượt giúp bé yêu thích việc đánh răng hơn. Bên cạnh đó, ở độ tuổi này thì răng sữa của bé còn khá ngắn, do vậy bạn nên chọn bàn chải có lông ngắn, kích thước đầu bàn chải nhỏ để vừa với miệng của bé.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
3

Bé 6 -12 Tuổi: Chú Ý Chọn Kích Thước Phù Hợp

Bé sẽ mọc răng hoàn thiện vào 6 tuổi, sau đó là đến giai đoạn thay răng và những chiếc răng mọc ở giai đoạn tiếp theo sẽ trở thành răng vĩnh viễn khi bé được 12 tuổi. Do vậy ở giai đoạn này, bạn hãy chọn cho bé bàn chải đánh răng có kích thước lớn hơn một chút để phù hợp với sự thay đổi và phát triển hàm răng của bé. Bên cạnh đó, vì lúc này bé đã lên tiểu học, do vậy bạn nên lựa chọn bàn chải đánh răng để giúp bé có thể tự đánh răng một mình mà không cần đến sự giúp đỡ của cha mẹ nữa. 
 

Ngoài ra, nếu sử dụng những loại bàn chải đánh răng có lớp cao su chống trượt ở giai đoạn này, bé sẽ có thể dùng hết sức để đánh răng và điều này có thể làm tổn thương nướu. Do vậy bạn nên chọn loại bàn chải đánh răng không có lớp cao su chống trượt để bé tập làm quen dần nhé.
 

Hầu hết các loại bàn chải đánh răng cho bé đều được chia theo từng độ tuổi và giai đoạn khác nhau, do đó bạn có thể căn cứ theo thông tin này trên sản phẩm để chọn bàn chải phù hợp cho bé. Tuy nhiên, đây là bàn chải mà bé sẽ sử dụng thường xuyên, do vậy để tạo sự yêu thích với việc đánh răng hàng ngày, bạn nên dẫn bé theo khi đi mua sắm để bé có thể tự lựa chọn bàn chải đánh răng có thiết kế của nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
4

Chọn Bàn Chải Giúp Trẻ Có Thể Tự Đánh Răng

Ban đầu, chủ yếu cha mẹ là người đánh răng cho bé. Tuy nhiên đối với những bé chưa biết cách tự đánh răng, điều quan trọng là bạn phải hướng dẫn để bé có thể đánh răng cẩn thận và không làm tổn thương nướu. Hiện nay có rất nhiều loại bàn chải đánh răng giúp bé có thể tự đánh răng một cách dễ dàng, bạn hãy tham khảo thêm để có thể lựa chọn bàn chải đánh răng phù hợp cho bé nhé.
 

Để lựa chọn bàn chải giúp bé có thể tự đánh răng, bạn hãy chọn bàn chải đánh răng có kích thước giống với chiếc bút chì, giúp bé dễ cầm nắm, làm sạch các răng bên sâu trong cùng hàm răng cũng như bề mặt răng của bé.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)

Thông tin "Cách Chọn Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé" này có hữu ích không?

Top 10Bàn chải đánh răng cho bé tốt nhất hiện nay

Top 0
(có 0 lượt vote)

Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Pigeon Bước 3

Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Pigeon Bước 3 dành cho bé trên 12 tháng tuổi và gần như mọc đầy đủ răng sữa. Với đầu lông mềm đàn hồi mịn giúp làm sạch răng bé một cách nhẹ nhàng. 

 

Ngoài ra, thiết kế tay cầm chống trượt giúp bé cầm chắc chắn, tránh cho bé đưa bàn chải quá sâu vào trong miệng. Bàn chải có màu sắc tươi sáng, dễ thương phù hợp với các bé. Tuy nhiên, ở giai đoạn khi mới sử dụng bàn chải, có thể bé chưa làm quen được, do đó bạn cũng cần giúp đỡ và hướng dẫn để bé yêu thích việc đánh răng hơn nhé.

 

Giá bán tham khảo: 29.000 VNĐ

 

Kiểu lông bàn chảiLông tơ mềm
Chất liệu lông bàn chảiSaturated Polyester Resin
Chất liệu của tay cầmPolypropylene, TPE
Thiết kế tay cầmTay cầm chống trượt
Độ tuổiTừ 12 tháng tuổi trở lên
Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Pigeon Bước 3 ảnh 1
Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Pigeon Bước 3
Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Pigeon Bước 3 ảnh 2
Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Pigeon Bước 3
Top 1
(có 0 lượt vote)

Bàn Chải Đánh Răng Trẻ Em Aquafresh Kid Milk Teeth

Bàn Chải Đánh Răng Trẻ Em Răng Sữa Aquafresh Kid Milk Teeth dành cho trẻ nhỏ từ 0 đến 2 tuổi nhằm bảo vệ những chiếc răng sữa của bé. Tay cầm được thiết kế giúp cầm nắm dễ dàng, cổ bàn chải linh động giúp hấp thụ lực chải, lông bàn chải đa chiều giúp làm sạch mọi góc cạnh của răng và mềm mại giúp giảm nguy cơ tổn hại cho nướu. 

 

Thành phần và công dụng: 

  • Thiết kế hình thú vui nhộn giúp bé vui thích hơn khi đánh răng. 
  • Tay cầm có hình dáng phù hợp với bàn tay nhỏ xinh của trẻ, giúp dễ dàng cầm nắm và đồng thời cổ bàn chải linh hoạt giúp bảo vệ nướu. 
  • Lông bàn chải mềm làm sạch răng, giúp nướu khỏe và giảm nguy cơ tổn hại nướu.

 

Giá bán tham khảo: 47.500 VNĐ

 

Kiểu lông bàn chảiKhông rõ
Chất liệu lông bàn chảiNylon 6.12
Chất liệu của tay cầmPolypropylene
Thiết kế tay cầmTay cầm chống trượt
Độ tuổi0-2 tuổi
Bàn Chải Đánh Răng Trẻ Em Aquafresh Kid Milk Teeth ảnh 1
Bàn Chải Đánh Răng Trẻ Em Aquafresh Kid Milk Teeth
Bàn Chải Đánh Răng Trẻ Em Aquafresh Kid Milk Teeth ảnh 2
Bàn Chải Đánh Răng Trẻ Em Aquafresh Kid Milk Teeth
Top 2
(có 0 lượt vote)

Bàn chải đánh răng Jordan Step 1

Đây là mẫu bàn chải có thiết kế vòng cắn cao su bằng cao su dành cho trẻ sơ sinh mới mọc nướu. Lông bàn chải mềm mại giúp bé dễ dàng vệ sinh răng. Màu sắc bàn chải bắt mắt, dễ thương. 
 

Đặc biệt, sản phẩm có thiết kế chỉ báo lượng kem đánh răng giúp bé dễ dàng nhận biết và sử dụng lượng kem đánh răng vừa đủ cho một lần sử dụng. Thiết kế cổ bàn chải ngắn tránh cho bé đưa bàn chải sâu vào trong cuống họng. Vì thế, sản phẩm không chỉ phù hợp với các bé sơ sinh mà còn phù hợp với các bé từ 6 tuổi đến 12 tuổi.

 

Giá bán tham khảo: 106.000 VNĐ (combo 4 bàn chải)

 

Kiểu lông bàn chảiLông tơ siêu mềm
Chất liệu lông bàn chảiKhông rõ
Chất liệu của tay cầmCao su
Thiết kế tay cầmVòng cắn bằng cao su
Độ tuổi0-2 tuổi
Bàn chải đánh răng Jordan Step 1 ảnh 1
Bàn chải đánh răng Jordan Step 1
Bàn chải đánh răng Jordan Step 1 ảnh 2
Bàn chải đánh răng Jordan Step 1
Top 3
(có 0 lượt vote)

Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Colgate Kids Minion Ultrasoft

Bàn chải đánh răng Colgate Kids với hình ảnh nhân vật hoạt hình Minions đáng yêu trên tay cầm. Thiết kế tay cầm bàn chải chống trượt cùng chân cắm bàn chải ngộ nghĩnh, vui nhộn. Với hình ảnh các nhân vật Minions xinh xắn sẽ giúp bé tập làm quen và khơi gợi hứng thú đánh răng cho trẻ.
 

Ngoài ra, đầu bàn chải nhỏ được bọc một lớp nhựa mềm, đảm bảo an toàn cho nướu của bé. Lông bàn chải siêu mảnh (<0.01mm) giúp bé chải sạch nhẹ nhàng và hiệu quả, mặt chải lưỡi mềm độc đáo giúp con bạn vệ sinh răng miệng tốt hơn.

 

Giá bán tham khảo: 32.500 VNĐ

 

Kiểu lông bàn chảiLông tơ siêu mềm
Chất liệu lông bàn chảiKhông rõ
Chất liệu của tay cầmKhông rõ
Thiết kế tay cầmTay cầm chống trượt
Độ tuổi2-5 tuổi
 ảnh 1
 ảnh 2
Top 4
(có 0 lượt vote)

Bàn chải đánh răng Jordan Step

Từ những chiếc răng sữa đầu đời cho đến những chiếc răng vĩnh viễn của bé, Jordan có giải pháp chăm sóc răng miệng cho mọi nụ cười, mọi bước phát triển. Dòng sản phẩm Step sẽ theo sát quá trình phát triển của bé. 

  • Đầu bàn chải được thiết kế đặc biệt có thể len vào cả vùng răng hàm và những khu vực khó vệ sinh. 
  • Lông chải hình chữ V với mật độ dày gấp đôi giúp vệ sinh cả răng sữa và răng vĩnh viễn nhẹ nhàng nhưng vẫn hiệu quả. 
  • Có đánh dấu lượng kem cần dùng trên phần lông bàn chải. 
  • Cán bàn chải hình tam giác giúp điều khiển dễ dàng hơn.

 

Giá bán tham khảo: 115.000 VNĐ (combo 4 bàn chải)

 

Kiểu lông bàn chảiLông tơ siêu mềm
Chất liệu lông bàn chảiKhông rõ
Chất liệu của tay cầmKhông rõ
Thiết kế tay cầmKhông rõ
Độ tuổi6-12 tuổi
Bàn chải đánh răng Jordan Step ảnh 1
Bàn chải đánh răng Jordan Step
Bàn chải đánh răng Jordan Step ảnh 2
Bàn chải đánh răng Jordan Step
Top 5
(có 0 lượt vote)

Bàn Chải Tập Đánh Răng Cho Bé 360

Bàn chải tập đánh răng và mát xa nướu 360 độ cho bé Marcus & Marcus hoàn hảo cho các bé bắt đầu học chăm sóc răng miệng của mình. Với đầu bàn chải xoay 360 độ, bé rất dễ dàng vệ sinh răng hiệu quả và mát xa lưỡi. Đầu bàn chải được làm từ silicon cao cấp dùng trong lĩnh vực thực phẩm với các đầu sợi chải rộng mềm mại để bảo vệ nướu nhạy cảm của bé. Bàn chải 360 độ đi kèm với khiên bảo vệ để ngăn không cho bàn chải vào quá sâu trong miệng của bé.

 

Đặc điểm bàn chải tập đánh răng và mát xa nướu silicon 360 Marcus & Marcus:

  • Mát xa và chăm sóc nướu & răng bé.
  • Sợi chải silicon 360 độ, mềm mịn, đàn hồi và bền lâu.
  • Thiết kế dễ cầm nắm cho bé.
  • Khiên bảo vệ giúp ngăn bé đưa bàn chải quá sâu vào miệng. Khiên có thể tháo rời.
  •  Chân đế hít giữ cho bàn chải đứng thẳng chắc chắn.
  • Thiết kế hình các con vật ngộ nghĩnh, sinh động với màu sắc tươi sáng

 

Giá bán tham khảo: 151.300 VNĐ

 

Kiểu lông bàn chảiSilicon
Chất liệu lông bàn chảiSilicon, BPA
Chất liệu của tay cầmKhông rõ
Thiết kế tay cầmTay cầm chống trượt
Độ tuổiTừ 12 tháng trở lên
Bàn Chải Tập Đánh Răng Cho Bé 360 ảnh 1
Bàn Chải Tập Đánh Răng Cho Bé 360
Bàn Chải Tập Đánh Răng Cho Bé 360 ảnh 2
Bàn Chải Tập Đánh Răng Cho Bé 360
Top 6
(có 0 lượt vote)

Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Xỏ Ngón Summer Infant

Đây là loại bàn chải đánh răng xỏ ngón với thiết kế thông minh giúp cha mẹ dễ dàng lồng ngón tay vào để vệ sinh răng miệng cho bé đang ở giai đoạn mọc răng và phát triển nướu. Thiết kế đầu bàn chải đa năng gồm hai mặt, mặt lông silicon mềm giúp nhẹ nhàng làm sạch các mảng bám trên răng. Mặt mát xa có các nốt sần nhỏ giúp làm sạch lưỡi và giảm ngứa cho bé trong thời kỳ bé mọc răng.
 

Sản phẩm có kích thước 1,5x5cm, phù hợp với vòm miệng của trẻ nhỏ. Ngoài ra, sản phẩm còn có hộp đựng đi kèm giúp bảo quản bàn chải tốt hơn sau mỗi lần sử dụng. 

 

Giá bán tham khảo: 49.000 VNĐ

 

Kiểu lông bàn chảiSilicon mềm
Chất liệu lông bàn chảiSilicon
Chất liệu của tay cầmKhông rõ
Thiết kế tay cầmTay cầm xỏ ngón
Độ tuổi0-1 tuổi
Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Xỏ Ngón Summer Infant ảnh 1
Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Xỏ Ngón Summer Infant
Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Xỏ Ngón Summer Infant ảnh 2
Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Xỏ Ngón Summer Infant
Top 7
(có 0 lượt vote)

Bàn chải Chicco made in Italy cho bé

Bàn chải đánh răng cho bé của Chicco có thiết kế tay cầm thông minh với nhiều điểm sần giúp bé nhanh chóng làm quen với việc cầm và điều khiển bàn chải hàng ngày. Đầu bàn chải nhỏ, thuôn tròn cùng với lông bàn chải mềm mại giúp bé dễ dàng vệ sinh răng miệng mà không làm tổn thương nướu. 
 

Ngoài ra, bàn chải có đầu bảo vệ giúp phần lông bàn chải luôn được vệ sinh và sạch sẽ. Thiết kế với nhiều họa tiết sặc sỡ và vui nhộn của các con vật mang lại sự thích thú cho các bé. Họa tiết vui nhộn: Rùa con tinh nghịch, Bướm hoa đáng yêu và Cá xanh vui vẻ cho các Bé lựa chọn.

 

Giá bán tham khảo: 133.650 VNĐ

 

Kiểu lông bàn chảiKhông rõ
Chất liệu lông bàn chảiKhông rõ
Chất liệu của tay cầmKhông rõ
Thiết kế tay cầmTay cầm chống trượt
Độ tuổi6-12 tuổi
Bàn chải Chicco made in Italy cho bé ảnh 1
Bàn chải Chicco made in Italy cho bé
Bàn chải Chicco made in Italy cho bé ảnh 2
Bàn chải Chicco made in Italy cho bé
Top 8
(có 0 lượt vote)

Bàn chải đánh răng Richell

Bàn chải bước 1 Richell được làm bằng nhựa mềm cao cấp không chứa BPA, tuyệt đối an toàn cho trẻ nhỏ theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản. Hai mặt của đầu bàn chải đều có răng chải, giúp vệ sinh lưỡi & nướu sạch sẽ mà không làm đau bé. 

 

Ngoài thiết kế tay cầm tròn cho bé dễ dàng cầm nắm, thì các điểm sần nổi xung quanh tay cầm bàn chải sẽ giúp cho bé dùng như một chiếc gặm nướu, giúp hạn chế thói quen đưa tay vào miệng cũng như giảm tình trạng ngứa lợi cho bé khi đang mọc răng. Bàn chải được thiết kế có màu sắc bắt mắt cùng các hình ngộ nghĩnh đáng yêu, tạo hứng thú cho bé khi vệ sinh răng miệng mỗi ngày.

 

Giá bán tham khảo: 106.000 VNĐ

 

Kiểu lông bàn chảiLông tơ siêu mềm
Chất liệu lông bàn chảiKhông rõ
Chất liệu của tay cầmKhông rõ
Thiết kế tay cầmTay cầm chống trượt, tay cầm tròn
Độ tuổiTừ 3 tháng tuổi trở lên
Bàn chải đánh răng Richell ảnh 1
Bàn chải đánh răng Richell
Bàn chải đánh răng Richell ảnh 2
Bàn chải đánh răng Richell
Top 9
(có 0 lượt vote)

Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Lông Tơ Siêu Mềm

Sản phẩm có thiết kế lông bàn chải siêu mảnh, mềm mại với kích thước 0.08mm, sử dụng chất liệu PBT có độ bền cao và chắc chắn giúp làm sạch sâu các kẽ răng mà không làm tổn thương nướu của bé. Sản phẩm có mật độ lông bàn chải dày lên đến 10000 sợi lông siêu mịn giúp làm sạch mọi ngóc ngách trong khoang miệng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho bé. 
 

Phần tay cầm được làm bằng cao su dày chống trượt giúp bé dễ dàng cầm nắm. Họa tiết hình gấu trúc, dễ thương được gắn trên thân bàn chải sẽ là gợi ý thích hợp dành cho các bé. 

 

Giá bán tham khảo: 52.800 VNĐ

 

Kiểu lông bàn chảiLông tơ siêu mềm
Chất liệu lông bàn chảiKhông rõ
Chất liệu của tay cầmKhông rõ
Thiết kế tay cầmTay cầm chống trượt
Độ tuổi6-12 tuổi
Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Lông Tơ Siêu Mềm ảnh 1
Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Lông Tơ Siêu Mềm
Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Lông Tơ Siêu Mềm ảnh 2
Bàn Chải Đánh Răng Cho Bé Lông Tơ Siêu Mềm
Hy vọng bài viết trên của Alltop đã giúp bạn lựa chọn được sản phẩm bàn chải đánh răng phù hợp với trẻ.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .