Top 10 Cách giúp bạn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống

103

Đôi khi vì những chuyện buồn quá khứ, mọi lo toan trong cuộc sống làm cho con người thường xuyên rơi vào trạng thái u buồn. Đây là một điều không hề tốt đối với...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Bỏ qua những chuyện không vui trong quá khứ

Con người chúng ta thường rất hay ôm đồm và nhớ rất lâu những muộn phiền của quá khứ, có những lời nói và sự việc khiến chúng ta đau lòng thì sẽ được ghi nhớ mãi trong lòng theo thời gian. Có lẽ là để sau này còn trả thù cũng nên. Nhưng sự thật, khi bạn nhớ đến những điều không vui đã trải qua ở quá khứ thì điều đó sẽ khiến bạn có một tâm trạng bực bội và trở nên nặng bụng bạn thêm mà thôi. Hãy tập bỏ qua quá khứ để sống tốt hơn ở hiện tại này.


Bỏ qua quá khứ, sống cho hiện tại, hướng đến tương lai. Cái gì đã qua là đã qua. Quá khứ đã qua. Nhưng bạn có thể thay đổi thái độ để tạo điều kiện cho ngoại cảnh thay đổi. Vì vậy cách thay đổi tốt nhất bạn có thể làm là điều chỉnh lại thái độ của bạn, hãy cố gắng bỏ qua mọi chuyện trong quá khứ, nhìn về tương lai để tiếp tục cuộc sống.

Bỏ qua những chuyện không vui trong quá khứ ảnh 1
Bỏ qua những chuyện không vui trong quá khứ
Bỏ qua những chuyện không vui trong quá khứ ảnh 2
Bỏ qua những chuyện không vui trong quá khứ
Top 1
(có 0 lượt vote)

Có những cuộc hẹn riêng cho bản thân

Chúng ta rồi ai cũng phải lớn lên, trưởng thành hơn và sẽ có biết bao nhiêu sự thay đổi lớn lao trong cuộc sống. Thậm chí là chính con người bạn mỗi ngày cũng đang dần thay đổi cả về lối suy nghĩ và cách hành xử. Có lẽ càng lớn chúng ta sẽ càng cô đơn, nhưng bạn có biết, bên cạnh bạn luôn có những người thân yêu trong gia đình, chúng ta còn gặp thêm nhiều bạn bè mới, đồng nghiệp mới, hàng xóm mới, người yêu mới…


Ra khỏi nhà và gặp gỡ những người bạn chưa thực sự quen biết. Xây dựng tình bằng hữu thiết tha sẽ giúp bạn an toàn hơn trong cộng đồng những người sống quanh ta. Nói chuyện cũng giúp bạn giảm bớt lo lắng và cảm thấy tốt đẹp hơn về cuộc sống. Hãy lên lịch hẹn hò và chia sẻ cùng người sẽ khiến bạn vui vẻ mỗi khi gặp nhau nhé.

Có những cuộc hẹn riêng cho bản thân ảnh 1
Có những cuộc hẹn riêng cho bản thân
Có những cuộc hẹn riêng cho bản thân ảnh 2
Có những cuộc hẹn riêng cho bản thân
Top 2
(có 0 lượt vote)

Làm những gì bản thân thích

Thật khó để hạnh phúc khi bạn luôn làm những việc mà bản thân mình không thích, chẳng hạn như làm một công việc tồi tệ hoặc bị đồng nghiệp coi thường. Hãy suy nghĩ về những gì bạn đam mê và quan tâm, đó có phải là âm nhạc không? Bơi lội? Viết thư?


Tìm những gì bạn yêu thích và bắt đầu làm điều đó nhiều hơn. Việc này sẽ khiến bạn luôn tràn ngập niềm vui mỗi ngày và giúp bạn luôn vui vẻ, hoạt bát. Mọi người đều cảm thấy thích thú khi họ được làm những gì họ thích. Nếu có thể, hãy thử biến sở thích đó thành một nghề nghiệp, bằng cách này, bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn ngay cả trong công việc!

Làm những gì bản thân thích ảnh 1
Làm những gì bản thân thích
Làm những gì bản thân thích ảnh 2
Làm những gì bản thân thích
Top 3
(có 0 lượt vote)

Luôn hy vọng

Có thể bạn nghĩ không có gì liên quan nhưng thật ra sự hi vọng chính là cách tốt nhất giúp bạn có được niềm vui trong cuộc sống. Một chút hi vọng vào một việc gì đó sẽ làm cho bạn có được điểm tựa vào cuộc sống. Sẽ thú vị biết bao nếu như cuộc sống còn có thứ để hi vọng. Hãy luôn giữ cho mình một niềm hi vọng riêng nhé, cố thể là trong công việc, gia đình hay tình yêu.


Khi bạn có điều gì đó để hy vọng thì chắc chắn tâm trạng bạn sẽ luôn ở trong sự háo hức khi điều hy vọng ấy thành hiện thực, nhưng bạn cũng phải cố gắng nỗ lực để đạt được điều mà bạn hy vọng nhé.

Luôn hy vọng ảnh 1
Luôn hy vọng
Luôn hy vọng ảnh 2
Luôn hy vọng
Top 4
(có 0 lượt vote)

Có ai đó để yêu thương

Khi bạn tìm thấy niềm hạnh phúc của riêng mình thì chắc chắn bạn sẽ có niềm vui. Có ai đó để yêu thương thì chắc chắn bạn sẽ dành thời gian để quan tâm đến họ rồi, bạn sẽ nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và vui chơi cùng họ rồi thì thời gian đâu mà buồn nữa nhỉ. Gia đình, ba mẹ, anh chị em, người yêu, con cái luôn là nguồn cảm hứng niềm vui bất tận bạn nhỉ.


Tình yêu thương luôn là liều thuốc tinh thần tốt nhất giúp con người ta cảm thấy yêu đời và lạc quan, là thứ tình cảm mang lại cho con người ta cảm xúc mãnh liệt nhất, sự trân quý, đồng điệu về tâm hồn cũng như thể xác. Vì thế, hãy tìm kiếm cho bản thân một người để yêu thương ngay từ bây giờ nhé. Chắc chắn, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình thêm tươi đẹp, ý nghĩa hơn nhiều.

Có ai đó để yêu thương ảnh 1
Có ai đó để yêu thương
Có ai đó để yêu thương ảnh 2
Có ai đó để yêu thương
Top 5
(có 0 lượt vote)

Luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan

Mỗi người chúng ta đều có riêng cho mình một hoàn cảnh sống, một lối sống riêng, có thể là khốn khó, vất vả nhưng cũng có thể là thấy dường như là hạnh phúc đủ đầy nhưng thật chất lại không phải vậy, ai cũng tham lam và không bao giờ tự hài lòng với những gì mà mình đang có. Không ai sống mà có thể sống mà thay thế cho bạn được. Bạn chỉ có một cuộc đời để sống, bạn buồn chán và tuyệt vọng thì bạn cũng vẫn phải sống, vậy tại sao lại không cố sống trong sự vui vẻ và lạc quan lên bạn nhỉ.


Khi ai đó lấy đi của bạn thứ gì thì chắc chắn bạn sẽ được người khác trả lại cho bạn nhiều hơn gấp bội. Một cánh cửa đóng lại, thì sẽ có vô số cánh cửa mới mở ra với bạn mà thôi. Mọi chuyện rồi sẽ ổn cả thôi. Một chút lạc quan vào một việc gì đó trong cuộc sống sẽ làm cho bạn có được điểm tựa vào cuộc sống. Hãy luôn giữ cho mình một ý chí suy nghĩ tích cực và lạc quan riêng nhé, cố thể là trong công việc, gia đình hay tình yêu.

Luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan ảnh 1
Luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan
Luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan ảnh 2
Luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan
Top 6
(có 0 lượt vote)

Ngưng sống ảo

Bạn hãy thử ngưng lên mạng xã hội để sống thực với hiện tại xem sao. Để thấy rằng ở cuộc đời này còn rất nhiều niềm vui thật sự ý nghĩa và bạn có thể mang lại những giá trị sống tốt đẹp cho mọi người xung quanh nữa. Hay đơn giản là bạn dành thời gian sống trong ảo ảnh thì bạn có thể làm những gì mà bạn thấy thích: xem phim, mua sắm, ngủ một giấc thật ngon, ăn uống, du lịch, làm công việc tình nguyện viên ( từ thiện, việc làm công ích…), nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, đưa gia đình đi chơi,… 


Các hoạt động sống ảo trên mạng xã hội sẽ là cho bạn dễ xa lánh mọi người xung quanh hơn, dễ rơi vào trạng thái bế tắc hơn nữa. Vì vậy hãy bỏ chiếc smartphone xuống và làm những việc có ích cho bản thân hơn nhé, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn nhiều đấy.

Ngưng sống ảo ảnh 1
Ngưng sống ảo
Ngưng sống ảo ảnh 2
Ngưng sống ảo
Top 7
(có 0 lượt vote)

Mạnh dạn thay đổi công việc nếu bạn không thích

Bạn đi làm là để kiếm tiền, nhưng đừng để đồng tiền chi phối bạn quá nhiều để rồi bạn phải gắn bó cả đời với những công việc hằng ngày khiến bạn buồn chán, không có động lực để làm việc và luôn trong một tâm thái chịu đựng áp lực từ công việc, sự khó chịu từ những người đồng nghiệp và sự phàn nàn từ khách hàng, đối tác,…


Hãy mạnh dạn bắt đầu tìm kiếm những công việc mới mẻ, học hỏi thêm thật nhiều kiến thức từ những người bạn mới, đồng nghiệp mới… Đừng để công việc mang lại sự u ám cho cuộc đời bạn nhé. Còn nhiều niềm vui thú vị đang chào đón bạn từ những công việc mà bạn thật sự yêu thích và làm nó với sự đam mê lắm đó.

Mạnh dạn thay đổi công việc nếu bạn không thích ảnh 1
Mạnh dạn thay đổi công việc nếu bạn không thích
Mạnh dạn thay đổi công việc nếu bạn không thích ảnh 2
Mạnh dạn thay đổi công việc nếu bạn không thích
Top 8
(có 0 lượt vote)

Nỗ lực kiếm tiền

Bạn hãy độc lập và tự tin trong mọi hoàn cảnh, đừng để bản thân mình phải phụ thuộc vào bất kỳ một người nào cả thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái làm những gì mà bản thân mình mong muốn. Cảm giác khi phải lệ thuộc vào người nào khác sẽ khiến cho bạn cảm thấy yếu đuối và khó chịu biết nhường nào. Hãy tự nỗ lực kiếm tiền để mua tặng ba mẹ những thứ mà bạn hằng mong ước, chắn chắc bạn sẽ tự hào về bản thân lắm. Không ai thương bạn bằng chính bản thân bạn đâu. Hãy cố gắng tự lập và mua lấy thứ mà bạn thích và mang đến cho bạn niềm vui nhé.


Dù tiền không phải là tất cả nhưng tiền lại là thứ duy nhất không phản bội con người, đem đến cho con người cuộc sống thoải mái, không lo nghĩ. Không phải bởi vì một cuộc sống xa hoa phú quí, cũng chẳng phải là để hưởng thụ. Mà là bởi có một ngày, bạn tự tin nói rằng, mình có thể sống một cuộc sống tốt hơn, hạnh phúc hơn. Vì thế, hãy nỗ lực kiếm tiền thật nhiều để có thể hưởng thụ cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Nỗ lực kiếm tiền ảnh 1
Nỗ lực kiếm tiền
Nỗ lực kiếm tiền ảnh 2
Nỗ lực kiếm tiền
Top 9
(có 0 lượt vote)

Luôn giữ nụ cười

Bởi vì tâm thái quyết định tất cả. Tất cả là do chính bản thân bạn quyết định và chỉ có chính bạn mới tự tìm thấy niềm vui trong cuộc sống của bạn mà thôi. Khi bạn mang lại niềm vui cho người khác, thì cũng chính là bạn đã tự tạo ra niềm vui cho chính mình rồi đấy.


Cười là một trong những cách tốt nhất để loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực mà không gây hại. Ngoài ra, tiếng cười cũng làm giảm lo lắng, trầm cảm và sợ hãi. Mời bạn thân đến ăn tối. Đi xem hài kịch hoặc phim giải trí. Chơi với trẻ con hoặc chó, mèo. Bất cứ thứ gì làm bạn hài lòng đều đáng giá.

Luôn giữ nụ cười ảnh 1
Luôn giữ nụ cười
Luôn giữ nụ cười ảnh 2
Luôn giữ nụ cười
Alltop đã chia sẻ các cách giúp bạn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống, mong rằng sẽ giúp ích được cho bạn. Việc còn lại của bạn là hãy cho Alltop biết cảm nhận của bạn và cách mà tự bạn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống là gì nhé. Chúc bạn luôn luôn vui vẻ ^^!.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .