Top 5 Cách làm hoa nở đúng dịp Tết hiệu quả nhất

521

Chưng hoa Tết đầu năm nhưng hoa không nở đúng dịp là một điều rất đáng tiếc. Tuy nhiên, có một số cách có thể khắc phục được điều này. Bạn đọc hãy cùng Alltop...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Sử dụng ánh sáng

Ánh sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của cây. Vì vậy, nếu đặt cây ở nơi có ánh sáng tốt, cây sẽ khỏe cho hoa to và nở nhanh. Do vậy, nếu bạn muốn hoa phát triển nhanh và kịp nở đúng dịp Tết thì bạn nên đặt hoa ở nơi có nhiều ánh sáng hay đặt gần bóng đèn bật sáng.


Đối với hoa ly, hoa lay ơn thì đặt ở nơi có ánh sáng trong khoảng 16 giờ, còn hoa lan thì chỉ cần chiếu sáng khoảng 10 giờ là hoa sẽ nở đẹp tuyệt. Chỉ cần chú ý đến yếu tố ánh sáng là bạn đã có được bình hoa nở đúng dịp tết như mong muốn. Bên cạnh đó, nếu muốn kìm hãm sự phát triển của hoa nở, bạn có thể dùng những tấm bạt để chắn bớt ánh sáng tiếp xúc trực tiếp đến hoa nếu hoa nằm trong khu vườn ngoài trời, hoặc có thể đem những chậu hoa của mình vào nhà hoặc bóng mát.

Sử dụng ánh sáng ảnh 1
Sử dụng ánh sáng
Sử dụng ánh sáng ảnh 2
Sử dụng ánh sáng
Top 1
(có 0 lượt vote)

Chú ý đến nhiệt độ

Nước ấm có thể thúc đẩy quá trình hoa nở diễn ra nhanh hơn. Đây cũng là một cách hiệu quả, nhất là khi bạn muốn hoa nở đẹp nhất và tươi nhất vào những ngày Tết. Hãy pha nước ấm tầm 40 độ rồi đổ vào bình hoa, thay nước 2 lần trong ngày, còn tối bạn đặt hoa trong phòng kín. Sau từ 2 đến 3 ngày bạn sẽ được một bình hoa khoe sắc rực rỡ.


Ngược lại, nếu muốn hoa nở chậm hơn, giảm nhiệt độ sẽ là một cách làm hiệu quả để bạn đưa hoa vào trạng thái “ngủ”, kéo dài thời gian, tránh việc hoa bung nở khi chưa đến Tết. Vì thế, bạn cần đảm bảo nhiệt độ từ 18 - 24 độ trong môi trường bảo quản hoa và khi hoa bắt đầu nở nụ thì bạn lại tiếp tục giảm nhiệt độ xuống ở mức 8 - 15 độ.

Chú ý đến nhiệt độ ảnh 1
Chú ý đến nhiệt độ
Chú ý đến nhiệt độ ảnh 2
Chú ý đến nhiệt độ
Top 2
(có 0 lượt vote)

Dùng thuốc Aspirin

Thuốc Aspirin là loại thuốc mà mọi người có thể dễ dàng mua tại các hiệu thuốc tây trên toàn quốc. Loại thuốc này cũng có tác dụng kích thích cho việc thúc hoa nở nhanh chóng nên hoa nhà bạn chưa nở thì có thể hòa Aspirin vào nước trong bình hoa nếu có thể thì cho thêm chút phân đạm. 


Aspirin và phân đạm sẽ cung cấp nhiều muối, khoáng chất hữu cơ giúp hoa lớn nhanh, nở nhanh. Trường hợp nếu hoa nhà bạn là hoa đào chỉ còn khoảng 1 đến 2 ngày là Tết thì bạn cắt gốc cành đào, hơ gốc gần ngọn lửa hoặc than, sau đó cắm vào bình hoa có hòa Aspirin và phân đạm vào, thay nước mỗi ngày, đào sẽ nở sớm.

Dùng thuốc Aspirin ảnh 1
Dùng thuốc Aspirin
Dùng thuốc Aspirin ảnh 2
Dùng thuốc Aspirin
Top 3
(có 0 lượt vote)

Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng là một nguyên liệu rất quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Ngoài là gia vị nấu ăn, giấm còn có tác dụng trong việc kích thích hoa nở sớm, tươi lâu và bền màu. Giấm trắng giúp tăng độ axit trong nước vì vậy rất hiệu quả trong việc kích thích hoa nở nhanh và lâu tàn hơn.


Bạn chỉ cần cho vài giọt giấm trắng hoặc có thể pha giấm trắng và đường cho vào nước cắm hoa là đã có thể vừa kích thích hoa nở sớm, vừa giữ hoa tươi được lâu hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay nước vài ngày một lần nhằm cung cấp đủ dinh dưỡng giúp hoa nở nhanh và tươi lâu hơn.

Sử dụng giấm trắng ảnh 1
Sử dụng giấm trắng
Sử dụng giấm trắng ảnh 2
Sử dụng giấm trắng
Top 4
(có 0 lượt vote)

Dùng vitamin B1

Vitamin B1 được biết đến là một trong những chất thiết yếu đối với sức khỏe con người. Một số tác dụng nổi bật của vitamin B1 là làm mọc tóc nhanh, cải thiện trí nhớ,... bên cạnh đó, vitamin B1 còn có tác dụng giúp cây sinh trưởng tốt và kích thích nở hoa nhanh chóng.


Vào dịp tết, nếu muốn những bình hoa ly, hoa đào hay một số loài hoa chơi tết nở đúng dịp, bạn nên dùng 2- 3 viên vitamin B1 hòa với một ít nước và dùng nước này để cắm hoa hay tưới cây. Bằng cách này, hoa sẽ nở nhanh và tươi lâu hơn binh thường.

Dùng vitamin B1 ảnh 1
Dùng vitamin B1
Dùng vitamin B1 ảnh 2
Dùng vitamin B1
Trên đây là những cách làm hoa nở đúng dịp Tết hiệu quả nhất. Hi vọng bài viết này có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu có bất kì ý kiến nào, đừng ngại ngần chia sẻ ở phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/