Top 8 chợ đêm nổi tiếng nhất tại Tp HCM

80

Chợ đêm là điểm đến được yêu thích của nhiều người tại thành phố Hồ Chí Minh vào mỗi buổi tối. Với không khí vui tươi, sầm uất và đa dạng các mặt hàng, chợ...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Chợ ẩm thực Hồ Thị Kỷ

Chợ Hồ Thị Kỷ được biết đến là một khu chợ hoa đầu mối lớn nhất Tp.HCM, nhưng lại nổi tiếng với danh xưng “thiên đường ẩm thực” sầm uất của giới trẻ Sài Thành. Đến với chợ ẩm thực Hồ Thị Kỷ, các bạn sẽ phải “phát thèm” với những món ăn vặt ngon nức mũi.


Chợ Hồ Thị Kỷ được thành lập từ năm 1987, ở rìa bên ngoài chợ chuyên cung cấp đầy đủ các loại hoa tươi từ Đà Lạt và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.  Đây là địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu thích hoa có thể sở hữu một bó hoa hồng, mimosa, oải hương, sen, lily,... với giá phải chăng vì một cành hoa chỉ từ 3.000 đồng.  Ngoài lĩnh vực hoa tươi, khu chợ đêm Hồ Thị Kỷ là một thiên đường dành cho các tín đồ cuồng ăn nằm ẩn mình bên trong khu phố ngoằn ngoèo. Tại đây, bạn có thể thỏa sức thưởng thức vô số món ngon đặc sản từ nhiều vùng khác nhau như món Việt, món Thái, hay từ món  u đến món Á,...Điều đặc biệt là chợ ẩm thực Hồ Thị Kỷ hoạt động xuyên đêm, cho phép bạn khám phá cuộc sống lao động của người Sài Gòn vào ban đêm. Nhờ những đặc điểm độc đáo và đa dạng này, chợ ăn vặt Hồ Thị Kỷ thu hút đông đảo người tham quan và trở thành "thánh địa" ẩm thực của Sài Gòn.


Người tìm đến chợ Campuchia còn bởi nơi đây có nhiều món ngon đặc trưng như bún cá, bún num bo chóc, hủ tíu, gỏi đu đủ và các loại chè. Tuy nhiên, khu ẩm thực bán các món ăn liền này không bán vào buổi sáng mà họp chợ từ đầu giờ chiều đến tận khuya. Quán xá ở đây không quy mô, chủ yếu kinh doanh nhỏ lẻ và bán vỉa hè, nhưng chính nhờ sự gần gũi, chân phương đã kéo chân nhiều du khách khi đã một lần đặt chân đến…Ở TPHCM, cộng đồng Cam kiều cũng ngày một phát triển, đưa nét văn hoá đặc trưng xứ chùa tháp trở thành một phần không thể thiếu trong nền văn hóa đa dạng các quốc gia, tộc người cùng hội tụ tại TPHCM.


Địa chỉ: QM7G+5W6, Đ. Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian hoạt động: 15h - 23h

Chợ ẩm thực Hồ Thị Kỷ ảnh 1
Chợ ẩm thực Hồ Thị Kỷ
Chợ ẩm thực Hồ Thị Kỷ
Top 1
(có 0 lượt vote)

Chợ đêm làng đại học

Trước đây chợ đêm làng đại học là môt khu chợ tự phát nằm trên con đường dài khoảng 300m từ khu vực ĐH Khoa học Tự Nhiên đến trước ĐH Quốc Tế. Nhưng từ 12/2019 khu chợ đã được quy hoạch chuyển vào bên trong khuôn viên của Nhà văn hóa sinh viên (Thủ Đức) nhằm tạo một địa điểm lành mạnh và tạo điều kiện cho sinh viên bắt đầu khởi nghiệp. Chợ đêm làng đại học có hơn 200 gian hàng trải dài dọc theo lối đi xung quanh nhà văn hóa sinh viên Thủ Đức, đến đây bạn sẽ bị ấn tượng bởi sự bày trí ngay ngắn, thông thoáng của các gian hàng không bề bộn như các chợ đêm khác. Các quầy hàng được thiết kế nằm sát cạnh nhau và có nhiều màu sắc tạo ra khung cảnh trẻ trung, sôi nổi như tình thần của các sinh viên ở đây.


Các mặt hàng được bài bán tại chợ đêm làng đại học chủ yếu là quần áo, giày dép, mỹ phẩm, trang sức,...đây là những mặt hàng gắn liền với nhu cầu của sinh viên, vì thế nếu bạn là một sinh viên thì khu chợ đêm này sẽ rất hữu ích cho bạn đấy. Thêm một điều nữa là chợ chủ yếu phục vụ cho sinh viên, các gian hàng tại đây cũng là do các bạn sinh viên khởi nghiệp kinh doanh, do đó giá cả các mặt hàng tại đây rất bình dân, phù hợp với túi tiền của sinh viên. Chỉ cần cầm trong tay từ 50 đến 100 nghìn là bạn đã có thể sở hữu ngay cho mình một chiếc áo, bàn chải đánh răng, vớ hoặc thậm chí cả một chiếc quần Jean vô cùng chất lượng.


Ngoài ra, chợ đêm làng đại học Thủ Đức cũng là một nơi địa điểm ăn uống được nhiều bạn sinh viên mách tai nhau, chỉ cách vài bước chân từ khu chợ đêm là bạn có thể bắt gặp được hình ảnh các quán chân gà nường, bánh tráng, bánh xèo, ốc đủ loại,...


Địa chỉ: Đông Hoà, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian hoạt động: 18h - 22h

Chợ đêm làng đại học ảnh 1
Chợ đêm làng đại học
Chợ đêm làng đại học ảnh 2
Chợ đêm làng đại học
Top 2
(có 0 lượt vote)

Phố đi bộ – Chợ đêm Sài Gòn Grand Park

Phố đi bộ – Chợ đêm Sài gòn Grand Park là tổ hợp giải trí, mua sắm “không ngủ” Khu Đông thành phố Hồ Chí Minh trong Khu đô thị Vinhomes Tp.Thủ Đức. Đây là một khu chợ cực kỳ hấp dẫn và sôi động. Chợ đêm Sài Gòn Grand Park có diện tích hơn 8.000m2, bao gồm hơn 100 gian hàng được chia thành 2 loại là gian hàng tiêu chuẩn bao gồm những quầy bán các loại hàng truyền thống như quần áo, giày dép, phụ kiện, sách báo,...Và Foodtruck là những chiếc xe được thiết kế để bán những món ăn mang hương vị từ nhiều quốc gia và đặc sản các vùng miền của Việt Nam.


Khi đến với chợ đêm quận 9 - Sài Gòn Grand Park bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam và quốc tế, các món ăn được bày bán hấp dẫn tại các gian hàng. Không chỉ đa dạng về đồ ăn mà chợ đêm còn có nhiều đồ ăn thức uống phù hợp với sở thích giới trẻ hiện nay mà giá cả cũng rất hợp lý. Một điểm cộng cho chợ đêm Sài Gòn Grand Park đó là không gian thoáng mát, sạch sẽ và an ninh. Bạn có thể thỏa mái lựa chọn chỗ ngồi ngay trên vỉa hè rộng rãi để có thể thưởng thức ẩm thực tại chợ đêm. Ngoài ra bạn cũng có thể đi dao xung quanh chợ để tìm cho mình nhiều địa điểm chụp hình sống ảo như các biển hiệu lung linh hay các bức tường nghệ thuật.


Chợ đêm quận 9 - Sài Gòn Grand Park cũng có âm thanh và ánh sáng rực rỡ để tạo ra không khi sôi động và nhộn nhịp. Bên cạnh các gian hàng ẩm thực đầy màu sắc, bàn còn sẽ được hòa mình vào các hoạt động giải trí, văn hóa - nghệ thuật, biểu diễn ảo thuật, âm nhạc đường phố,...Phố đêm Sài Gòn Grand Park mang đến không gian vui chơi, giải trí đầy lôi cuốn không thua kém gì các phố đêm tại những thành phố du lịch nổi tiếng.


Địa chỉ: Vinhomes Grand Park, Thủ Đức, TP. HCM

Thời gian hoạt động: 16h00 – 02h00 hàng ngày

Phố đi bộ – Chợ đêm Sài Gòn Grand Park ảnh 1
Phố đi bộ – Chợ đêm Sài Gòn Grand Park
Phố đi bộ – Chợ đêm Sài Gòn Grand Park
Top 3
(có 0 lượt vote)

Chợ đêm Bến Thành

Nếu nói đến địa điểm nhất định phải ghé qua một lần khi đến TP. Hồ Chí Minh, thì Chợ đêm Bến Thành chắc chắn có tên trong danh sách mà các bạn nên đi. Không riêng những nét đặc trưng văn hoá, hay thời gian khu chợ đã tồn tại qua hàng trăm năm chứng kiến bao đổi thay của Sài Gòn xưa và nay. Mà nay, chợ Bến Thành còn được duy trì và nổi tiếng với nhiều mặt hàng được bày bán tại hơn 1500 gian hàng lớn nhỏ tại chợ và khu ẩm thực hấp dẫn với nhiều món ăn đến từ các vùng Miền hay các món ăn vặt được giới trẻ yêu thích lúc về đêm.


Tọa lạc tại đường Lê Lợi, phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, tính đến nay chợ Bến Thành đã có lịch sử tồn tại hơn trăm năm, là một trong những chợ lâu đời nhất của thành phố Hồ Chí Minh. Chợ hiện nay nằm tại vị trí sầm uất ở trung tâm Quận 1, được bao quanh bởi 4 con đường nổi tiếng: Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, Lưu Văn Lang và Nguyễn An Ninh. Chợ có 4 cửa chính Đông – Tây – Nam – Bắc và 12 cửa phụ mở rộng về cả 4 hướng. Về đêm, chợ Bến Thành lại hoạt động diễn ra sôi nổi và tấp nập với  2 con đường chính ở khu vực bên hông chợ là Phan Bội Châu và Phan Chu Trinh. 


Chợ đêm Bến Thành chính thức đi vào hoạt động từ năm 2002. Chợ đêm được tổ chức ở hai tuyến đường bên hông chợ là Phan Bội Châu và Phan Chu Trinh. Vào khung giờ này các gian hàng bắt đầu lên đèn để phục vụ du khách đến tham quan và mua sắm, với đa dạng các mặt hàng từ thời trang, đến đồ lưu niệm, đồ thủ công,......và đặc biệt là khu ẩm thực với những món ăn hấp dẫn, đậm đà hương vị đường phố. Cả khu chợ có khoảng hơn 1500 sạp hàng, nhưng các sạp bán đồ thời trang lại chiếm ưu thế, bởi thời trang luôn là điều thu hút du khách khi đến tham quan tại chợ. Đa dạng phong cách, kiểu dáng của những bộ quần áo, những đôi giày hay những mẫu túi xách độc lạ đều được bày bán tại khu chợ đêm Bến Thành. Ở đây, các bạn có thể dễ dàng tìm và mua cho mình những bộ quần áo chất lượng phù hợp với giá thành tại chợ. Kết hợp là các quầy vải, lụa với đủ màu sắc, họa tiết, càng tạo nên sự đặc sắc tại chợ Bến Thành lúc về đêm.


Chợ đêm Bến Thành, không chỉ bày bán các món gốc chuẩn vị Sài Gòn, mà món đặc trưng của từng vùng miền cũng có mặt tại đây, ngoài ra còn có các món nướng hay đa dạng đồ ăn vặt được giới trẻ yêu thích.


Địa chỉ: đường Lê Lợi, phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Thời gian hoạt động: 18 giờ đến 22 giờ

Chợ đêm Bến Thành ảnh 1
Chợ đêm Bến Thành
Chợ đêm Bến Thành ảnh 2
Chợ đêm Bến Thành
Top 4
(có 0 lượt vote)

Chợ đêm Central Market

Chợ mua sắm và ẩm thực CENTRAL MARKET 23.9 dưới lòng đất là một trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn, nơi mà người ta có thể khám phá sự đa dạng của văn hóa và ẩm thực tứ phương một cách sống động. Tại đây, các quầy hàng và gian hàng đầy màu sắc cùng với concept trang trí kết hợp mô hình truyền thống lẫn hiện đại tạo nên không khí sống động và đặc biệt hơn hết. 


Việc mua sắm tại chợ dưới lòng đất không chỉ là việc chọn lựa sản phẩm và đồ lưu niệm độc đáo, mà còn là cơ hội để du khách thưởng thức những hương vị tinh tế của ẩm thực tứ phương. Những quán ăn với đủ món ngon từ đủ quốc gia tạo nên một hành trình ẩm thực tuyệt vời, từ món truyền thống đến những sáng tạo mới lạ. Khu tổ hợp SHOPPING & FOOD này tạo nên bức tranh sinh động của cuộc sống đô thị dưới lòng đất.


Chợ mua sắm và ẩm thực dưới lòng đất không chỉ là nơi để mua sắm và thưởng thức đồ ăn, mà còn là một phần của lịch sử và văn hóa đô thị. Đây là điểm đến không thể bỏ qua cho những người muốn khám phá sự đa dạng và sôi động của cuộc sống đô thị hiện đại.


Địa chỉ: Số 04 đường Phạm Ngũ Lão,  Phường Phạm Ngũ Lão,  Quận 1, TP HCM

Thời gian hoạt động: 9h sáng - 23h đêm

Chợ đêm Central Market ảnh 1
Chợ đêm Central Market
Chợ đêm Central Market ảnh 2
Chợ đêm Central Market
Top 5
(có 0 lượt vote)

Chợ Minh Phụng (chợ Cây Gõ)

Chợ Minh Phụng hay còn gọi là chợ đêm Cây Gõ tọa lạc tại 122 Minh Phụng, phường 6, Quận 6, Hồ Chí Minh. Với diện tích hơn 2412m2 chợ có không gian khá rộng rãi để mọi người có thể thỏa mái mua sắm. Chợ đêm Minh Phụng nằm giữa Chợ Lớn và bến xe Miền Tây nên sẽ rất thuận tiện cho giao thông. Chợ đêm Cây Gõ bắt đầu mở từ 16h đến 22h30 tất cả các ngày trong tuần nên bạn có thể ghé qua sau khi tan học, tan làm. Đây là một trong những chợ đêm có tiếng nhất tại Sài Gòn từ kể từ khi thành lập.


Các mặt hàng ở đây phong phú và đa dạng. Ban ngày chợ kinh doanh các mặt hàng nông sản, thực phẩm, bách hoá tổng hợp, hàng tiêu dùng,… Về đêm thì chợ Minh Phụng là địa chỉ nổi tiếng bán các sản phẩm các loại quần áo trẻ em và người lớn, kẹp tóc, túi xách, áo gió, đồ jean,...Chợ chủ yếu bán hàng thời trang có nguồn gốc từ các xưởng may trong thành phố nên các sản phẩm rất chất lượng mà giá cả lại rất phải chăng. Ngoài ra, chợ đêm Minh Phụng còn là một đầu mối lớn chuyên bỏ sỉ các mặt hàng thời trang cho các tiểu thương tại địa phương và khu vực lân cận. Khách hàng chủ yếu từ các tỉnh miền Tây và các chủ shop gần khu vực này. Nếu quan tâm đến một địa điểm để lấy sỉ quần, áo thì có thể tham khảo ngôi chợ này nhé.


Chợ đêm Cây Gõ - Minh Phụng là một trong những ngôi chợ lâu đời nhất tại Sài Gòn, dù chưa công bố chính thức là chợ đêm nhưng chợ Cây Gõ đã khắc ghi lại trong tâm trí của nhiều người là một khu chợ đêm nhộn nhịp và sôi nổi. Không chỉ bên trong mà bên ngoài chợ dọc theo đường Minh Phụng có nhiều hàng quán bán đồ ăn và các hoạt động khác cũng sôi nổi không kém.


Sau 40 năm hoạt động, chợ Minh Phụng vẫn giữ được nét đẹp văn hóa đi chợ của người Sài Gòn. Vào lúc 3 giờ sáng mỗi ngày các tiểu thương bán các mặt hàng nông sản như  thịt cá, rau, củ,... đã bắt đầu dọn hàng. Vào lúc 5 giờ các quầy tạp hóa lần lượt mở cửa, đây là lúc người dân bắt đầu đi chợ. Ca chiều, là lúc các quầy hàng thời trang bắt đầu dọn hàng vào khoảng từ 15 giờ và bán suốt đến gần nửa đêm.


Địa chỉ: 122 Minh Phụng, phường 6, Quận 6, Hồ Chí Minh.

Thời gian hoạt động: 16h đến 22h30

Chợ Minh Phụng (chợ Cây Gõ) ảnh 1
Chợ Minh Phụng (chợ Cây Gõ)
Chợ Minh Phụng (chợ Cây Gõ)
Top 6
(có 0 lượt vote)

Chợ đêm Bà Chiểu

Chợ Bà Chiểu nằm ngay tại khu vực Bình Thạnh, được xây dựng vào năm 1943 và là một trong những chợ đêm Sài Gòn lâu đời. Chợ Bà Chiểu là một trong những khu chợ sầm uất nhất với nhiều mặt hàng được kinh doanh từ thời trang, thực phẩm đến các món đồ gia dụng thông thường. Khu chợ này tọa lạc tại nút giao giữa ba con đường Phan Đăng Lưu - Lê Quang Định - Bạch Đằng. Nơi đây được xem là trung tâm của Quận Bình Thạnh với đông đúc cư dân sinh sống. Chợ Bà Chiểu nằm cạnh Lăng Ông Lê Văn Duyệt (còn được biết đến với tên Lăng Ông Bà Chiểu). Tên Chiểu theo quan niệm của người dân là ao nước thiên nhiên. Bà Chiểu chính là nữ thần bên bờ ao. Khu vực này được xem là nơi Bà Chiểu cai quản. Dần dần cái tên Bà Chiểu được dùng để đặt cho khu chợ nổi tiếng này. Một người dân cho biết, Lăng Lê Văn Duyệt mang dáng vẻ cổ kính giữa lòng Sài Gòn và được nhiều người vào tham quan, thắp hương khấn vái. Đây là nơi tưởng nhớ vị công thần có công của triều Nguyễn. Khu chợ bán nhiều quần áo và các hàng hóa khác, giá cả phù hợp với người lao động có thu nhập trung bình.


Chợ Bà Chiểu là nơi có thể mua sắm cả ngày lẫn đêm từ 5h sáng đến tận khuya. Các ki ốt thời trang thường đóng cửa sớm hơn (khoảng 19h - 21h). Buổi sáng, Chợ Bà Chiểu hoạt động như những khu chợ dân sinh bình thường khác. Khi đêm về, các ki ốt đồng loạt lên đèn đã tạo cho không khí nơi đây thêm phần tấp nập. Đến đây có thể mua sắm tùy thích các mặt hàng thời trang cũng như khám phá ẩm thực.


Ngoài là địa chỉ mua sắm thì các gian hàng ăn uống tại chợ đêm Bà Chiểu rất hấp dẫn và vô vàng sự lựa chọn cho bạn. Đặc biệt là các quầy bán bánh miền Tây như: bánh bò, bánh chuối, bánh đúc lá dứa,… Thơm lừng nước cốt dừa béo ngậy vừa thơm vừa ngon lại rất vừa miệng. Là địa chỉ được nhiều bạn trẻ ghé thăm để tham quan không khí tại chợ.

Với nhiều hàng quán nhộn nhịp, dần dần nơi đây đã tạo thành một thiên đường ăn uống từ sáng đến tối. Nếu có dịp dạo vòng quanh, bạn đừng bỏ lỡ những quán ăn ở ngôi chợ này nhé.


Địa chỉ: Phường 1, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian hoạt động: 16h - 23h

Chợ đêm Bà Chiểu ảnh 1
Chợ đêm Bà Chiểu
Chợ đêm Bà Chiểu ảnh 2
Chợ đêm Bà Chiểu
Top 7
(có 0 lượt vote)

Chợ Đêm Bắc Ninh

Chợ Đêm Bắc Ninh nằm tại số 72 đường Nguyễn Bá Luật, khu Bình Thọ, Thủ Đức, TP.HCM. Vì có vị trí đắc địa nằm ngay giữa trung tâm thành phố Thủ Đức, các trường đại học và công ty khác, nên chợ đêm vô cùng tấp nập, nhiều người đến mua hàng đặc biệt vào dịp lễ tết. Thời gian hoạt động của Chợ đêm Bắc Ninh được chia thành hai buổi trong ngày, mỗi giai đoạn mang đến sự đặc trưng riêng biệt, từ mua sắm, hàng hóa đến việc cảm nhận không khí sôi động tại đây.

  • Buổi sáng từ 7 giờ sáng đến 12 giờ trưa: chợ Bắc Ninh bắt đầu ngày mới với các cửa hàng phụ kiện, giày dép, kính mũ mở cửa và sẵn sàng phục vụ khách hàng. Ngoài ra, phía cuối đường, bạn có thể tìm thấy các gian hàng buôn bán rau củ quả, tạo nên bức tranh sinh động và đa dạng như các chợ truyền thống khác.
  • Buổi chiều tối từ 16 giờ đến 22 giờ: là thời điểm Chợ Đêm Bắc Ninh lung linh hơn bao giờ hết. Hoạt động buôn bán từ các cửa hàng thời trang và phụ kiện diễn ra rất sôi động và nhộn nhịp. Đặc biệt, giờ vàng cao điểm từ 19 giờ đến 21 giờ là thời điểm số lượng khách hàng tăng đột ngột, khiến cho việc di chuyển bằng xe trở nên khó khăn và khách hàng thường phải gửi xe rồi tiếp tục đi bộ vào chợ để mua hàng và tận hưởng trọn vẹn không gian mua sắm tại đây.

Chợ Bắc Ninh là nơi có đa dạng các mặt hàng. Đặc biệt là thời trang cho phái nữ với giá cả rất phải chăng. Tiểu thương tại chợ trưng bày hàng hóa theo dạng các shop nằm kề nhau. Người đến mua sắm quần áo có thể thử đồ tại shop trước khi chọn mua. Hình thức shop này kinh doanh các mặt hàng với giá cả không cao như các shop ven đường ở TP. HCM.


Địa chỉ: 72 Nguyễn Bá Luật, Bình Thọ, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Thời gian hoạt động: 16h - 22h

Chợ Đêm Bắc Ninh ảnh 1
Chợ Đêm Bắc Ninh
Chợ Đêm Bắc Ninh ảnh 2
Chợ Đêm Bắc Ninh
Trên đây alltop.vn vừa giới thiệu đến bạn những khu chợ đêm nổi tiếng nhất tại Tp HCM. Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin bổ ích.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .