Top 10 Cuốn sách hay cho trẻ em mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

101

Tạo thói quen đọc sách cho trẻ là một trong những thói quen mà cha mẹ nên rèn cho trẻ khi còn bé. Bởi việc đọc sách sẽ giúp hình thành tốt nhân cách cho...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Những tấm lòng cao cả - Edomondo De Amicis

Có lẻ cái tên "Những tấm lòng cao cả" đã không còn xa lạ gì với các bé cũng như người lớn rồi nhỉ? Đây là cuốn sách cực hay dành cho thiếu nhi được ra đời bởi nhà văn học Edomondo De Amicis. Ông đã lấy bối cảnh thời kỳ nước Ý thống nhất để tái hiện đề tài yêu nước. Tiểu thuyết chính thức được bản lần đầu vào ngày 18/10/1886, vào ngày khai trường ở Ý cuốn sách trở thành một hiện tượng xuất bản ngay lập tức. Không dừng lại ở đó, cho đến nay Những tấm lòng cao cả vẫn được nhiều độc giả ủng hộ nhiệt tình bởi những bài học, những giá trị trong cuốn sách luôn gây ấn tượng dù ở bất kỳ thế hệ nào đi chăng nữa.


Nội dung cuốn sách Những tấm lòng cao cả kể về cuộc sống thường ngày của cậu bé người Ý có tên là En-ri-cô tất cả đều dựa trên những sự việc, câu chuyện gần gũi xảy ra xung quanh mình. Với những câu từ gần gũi, dễ hiểu Những tấm lòng cao cả đã đưa cho bạn đến cảm xúc thật như chính cuộc sống của bạn vậy cũng chính vì thế mà cuốn sách luôn được yêu thích. Không chỉ có vậy, thông qua cuốn sách, tác giả muốn nhắn nhủ đến những bạn nhỏ về ý nghĩa của tình cảm gia đình, tình thầy trò, tình bạn bè đồng thời mang đến những bài học đạo đức sâu sắc, dạy trẻ cách làm người, cách đối nhân xử thế trong xã hội. Và muốn làm được điều đó thì những người lớn hãy học cho mình cách cư xử đúng đắn. Luôn biết lắng nghe quan tâm và thấu hiểu được những suy nghĩ và ước mơ của con trẻ.


“Những Tấm Lòng Cao Cả” không chỉ đơn thuần là cuốn sách dành cho thiếu nhi, hơn thế còn dành cho những ai đang mệt mỏi, cần tìm sự tĩnh tâm. Cuốn sách chứa đựng rất nhiều bài học về giáo dục cho trẻ con cũng như cách hướng trẻ tới những điều tốt sao cho đúng và hiệu quả. Chính vì vậy không có gì lạ khi cuốn sách Những tấm lòng cao cả là một trong những tác phẩm nên đọc nhất mọi thời đại.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/45goevD

Những tấm lòng cao cả - Edomondo De Amicis ảnh 1
Những tấm lòng cao cả - Edomondo De Amicis
Những tấm lòng cao cả - Edomondo De Amicis ảnh 2
Những tấm lòng cao cả - Edomondo De Amicis
Top 1
(có 0 lượt vote)

Chuyện con mèo dạy hải âu bay - Luis Sepulveda

Chuyện con mèo dạy hải âu bay chính là gợi ý tiếp theo mà Alltop muốn gửi đến bạn. Nghe qua tựa đề truyện có vẻ hơi vô lý: Mèo mà dạy được hải âu bay? Ấy thế mà hải âu con sau này đã bay được, đã giang sải đôi cánh tự do trên bầu trời cao rộng. Tuy có hơi vô lý thật nhưng Chuyện con mèo dạy hải âu bay lại được người đọc quan tâm bởi khi đọc vào bạn sẽ bị cuốn vào từng câu từ vô cùng ý nghĩa và sâu sắc.


Chuyện con mèo dạy hải âu bay là kiệt tác dành cho thiếu nhi của nhà văn Chi Lê nổi tiếng Luis Sepúlveda – tác giả của cuốn Lão già mê đọc truyện tình đã bán được 18 triệu bản khắp thế giới. Chuyện con mèo dạy hải âu bay là một câu chuyện về cuộc hành trình dài đi thực hiện ba lời hứa của chú mèo mập Zorba: “sẽ không ăn quả trứng”, sẽ “chăm lo cho quả trứng đến khi chú chim non ra đời”, và điều cuối dường như không tưởng là “dạy nó bay” của mẹ hải âu xa lạ khi cảm nhận được sự ra đi của mình. Những rắc rối liên tiếp ập đến, liệu một bà má rất “xịn” như Zorba có thực hiện đúng được ba lời hứa? Nhưng với tình yêu thương, một trái tim nhân hậu đã giúp mèo Zorba vượt qua mọi khó khăn đồng thời kéo cô bé chim hải âu nhỏ gần lại với mèo Zorba hơn từ đó có thể thực hiện lời hứa một cách kỳ diệu nhất. Đây là một câu chuyện

cảm động, khiến người đọc cứ rớt nước mắt trên mỗi trang sách. Và đây cũng chính là thành công lớn nhất mà Luis SéPulveda đã đạt được.


Chuyện con mèo dạy hải âu bay không chỉ là một câu chuyện ấm áp, trong sáng, dễ thương về loài vật mà còn chuyển tải thông điệp về trách nhiệm với môi trường, về sự sẻ chia và yêu thương cũng như ý nghĩa của những nỗ lực – “Chỉ những kẻ dám mới có thể bay”. Cuốn sách mở đầu cho mùa hè với minh họa dễ thương, hài hước là món quà vô cùng tuyệt vời dành cho mọi trẻ em và người lớn ở mọi thời đại.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3WkoEgp

Chuyện con mèo dạy hải âu bay - Luis Sepulveda ảnh 1
Chuyện con mèo dạy hải âu bay - Luis Sepulveda
Chuyện con mèo dạy hải âu bay - Luis Sepulveda ảnh 2
Chuyện con mèo dạy hải âu bay - Luis Sepulveda
Top 2
(có 0 lượt vote)

Totto-Chan: Cô bé bên cửa sổ - Tetsuko Kuroyanagi

Totto-Chan: Cô bé bên cửa sổ được coi là tác phẩm kinh điển trong văn học Nhật Bản của Tetsuko Kuroyanagi. Tuy đã xuất bản từ hàng chục năm trước nhưng với ý nghĩa, triết lý sâu xa mà là câu chuyện mang lại khiến Totto-Chan: Cô bé bên cửa sổ vẫn được ưa chuộng và yêu thích cho đến bây giờ.


Totto-Chan: Cô bé bên cửa sổ thực ra là cuốn tự truyện của nhà văn Tetsuko, và cô bé Totto cũng chính là bà Tetsuko hồi nhỏ. Nội dung của chủ yếu xoay quanh câu chuyện của Totto Chan một cô bé được sinh gia trong một gia đình hạnh phúc, tuy nhiên với bản tính nghịch ngợm và hiếu động kỳ lạ của mình em đã buộc phải thôi học khi mới vừa lên sáu tuổi. Nhưng sau đó, mẹ đã chuyển em đến học ở một ngôi trường đặc biệt, ở ngôi trường này mỗi học sinh có thể làm những điều mà mình thích. Và từ đó những cảm xúc, kỷ niệm tươi đẹp và rực rỡ của cô bé Totto được kể lại một cách chân thật và xúc động nhất.


Thông qua câu chuyện Totto-Chan: Cô bé bên cửa sổ tác giả muốn gửi đến cho người đọc thông điệp như sau: Không nên bắt ép trẻ làm theo những gì mình muốn mà hãy đễ các em được phát triển bản thân một cách tự nhiên. Việc để bé phát triển tự nhiên không chỉ mang đến niềm vui, niềm đam mê cho trẻ mà còn tăng hiệu quả và phát triển niềm năng ở trẻ. Nhưng để làm được điều đó, phương pháp giáo dục trẻ em cũng hết sức quan trọng nó sẽ quyết định con người tương lai của chúng sau này.


Với triết lý hay, câu chuyện dễ thương, cảm xúc chân thật Totto-Chan: Cô bé bên cửa sổ hoàn toàn xứng đáng là cuốn sách mà bạn nên tham khảo mua cho bé!


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3IrSUR4

Totto-Chan: Cô bé bên cửa sổ - Tetsuko Kuroyanagi ảnh 1
Totto-Chan: Cô bé bên cửa sổ - Tetsuko Kuroyanagi
Totto-Chan: Cô bé bên cửa sổ - Tetsuko Kuroyanagi ảnh 2
Totto-Chan: Cô bé bên cửa sổ - Tetsuko Kuroyanagi
Top 3
(có 0 lượt vote)

Không gia đình - Hector Malot

Không Gia Đình là tiểu thuyết nổi tiếng nhất trong sự nghiệp văn chương của Hector Malot. Cuốn sách được xuất bản năm 1878, đây là cuốn sách thực sự rất ý nghĩa và sâu sắc về những mảnh đời bất hạnh và ý chí vươn lên của một cậu bé kiên cường. Cũng chính bởi, ý nghĩa đặc biệt ấy Không Gia Đình đã thu hút một lượng lớn khách hàng và trở thành người bạn thân thiết của thiếu nhi và tất cả những người yêu mến trẻ khắp thế giới.


Không Gia Đình kể về câu chuyện của cậu bé Rémi, cậu bị bắt cóc từ khi còn nhỏ, lưu lạc ở phương xa. Tưởng rằng có thể sống hết đời với người mẹ nuôi hiện tại, thì lại bị chồng bà, lừa bán cho một ông lão xiếc thú. Nhưng may mắn thay cụ Vitali là người từng trải và đạo đức, ông đã dạy cho cậu bé những kĩ năng mưu sinh. Về sau Remi có thể tự lập dù ông cụ đã rời xa cậu, cậu phải trải qua bao nhiêu khó khăn, suýt chết vì đói và cái rét thấu xương, có khi bị vùi lấp dưới mỏ than, lại có lúc bị hàm oan mà đi tù. Nhưng dù trong hoàn cảnh nào Remi vẫn giữ đúng phẩm chất mà cụ Vitali đã dạy cậu, đó là ngay thẳng, có tình thương người, luôn tự trọng, biết nhớ ơn và khao khát trở thành người có ích. Nhờ đó mà cậu có được tình bạn trân quý cùng với Matchia. Và cuối cùng, sau bao gian nan khổ cực và nổ lực, em đã đoàn tụ được với gia đình của mình.


Qua câu chuyện của cậu bé Rémi trong Không Gia Đình, giúp ta nhận ra rằng dù có xảy ra chuyện gì, dù có bị vùi dập dưới đáy xã hội nhưng với tinh thần tự lập, tự tin, vượt qua mọi nghịch cảnh thì mọi chuyện đều sẽ được giải quyết ổn toải vì phía sau đường hầm đen tối sẽ có ánh sáng hy vọng. Vì thế, chúng ta cứ hi vọng thì cuộc đời của bạn luôn mỉm cười với bạn.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3pXX78H

Không gia đình - Hector Malot ảnh 1
Không gia đình - Hector Malot
Không gia đình - Hector Malot ảnh 2
Không gia đình - Hector Malot
Top 4
(có 0 lượt vote)

Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi Rơm

Mỗi tác phẩm mà tác giả xuất bản ra đều mang một ý nghĩa đặc biệt khác nhau có thể là gia đình, bạn bè hay những vấn nạn trong cuộc sống đôi khi là sự nhẹ nhàng bình yên của cuộc sống hằng ngày,... nhưng dù thế nào đi chăng nữa tác giả đều muốn gởi đến những điều tốt đẹp và ý nghĩa. Và tác giả Cao Khải An cũng vậy, ông đã đưa đến cho bạn đọc một tác phẩm hay về cậu bé Bắp cùng những người thân thương được thể hiện qua góc nhìn hóm hỉnh, tự nhiên, nhưng cũng thật sâu sắc và tình cảm của cậu bé. Tác phẩm đó không không ai khác ngoài Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi Rơm - một liên truyện với 9 truyện ngắn.


Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi Rơm kể về trưa nào ông ngoại Bắp cũng đánh trống làm ồn cả xóm, nó nhốt ông ngoại trong buồng. Mang bộ trống quăng xuống mương. Bị rết cắn chân sưng chù vù mà tưởng bị ung thư, Bắp làm di chúc chia sẵn gia tài: Ngày giỗ và ngày Quốc tế Thiếu nhi, mọi người hãy nhớ cúng cho Bắp một kí bò Kobe. Để khác biệt với đám đông, Bắp tự lột sạch quần áo, đi ra ngoài đường đứng. Có hai cái sợ vô hạn: Thứ nhất, sợ người lớn trong nhà. Thứ hai, sự sợ ma của tụi thằng Bắp.


Một liên truyện với Bắp là nhân vật chính, cùng những người thân thương, được thể hiện qua góc nhìn hóm hỉnh, đầy khám phá nhưng cũng thật sâu sắc và tình cảm của cậu bé.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/43f6BdM

Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi Rơm ảnh 1
Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi Rơm
Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi Rơm ảnh 2
Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi Rơm
Top 5
(có 0 lượt vote)

Tippi hoang dã - Michel Lafon

Không hề thua kém những cuốn truyện kể trên hiện Tippi hoang dã - Michel Lafon cũng là tác phẩm được nhiều bố mẹ tin tưởng và lựa chọn mua cho con em mình. Tippi hoang dã - Michel Lafon gây ấn tượng bởi câu chuyện trong cuốn sách là có thật về một em bé người Pháp có bố mẹ là hai nhà nhiếp ảnh và làm phim nổi tiếng. Trong thời gian làm việc tại châu Phi, bố mẹ đã đưa Tippi đến vùng thiên nhiên hoang dã và cho em có cơ hội lớn lên cùng thiên nhiên.


Sau 10 năm sống trong rừng với bộ lạc du mục Himba, Tippi theo mẹ về Paris. Cuộc sống thời nguyên thuỷ và cuộc sống hiện đại có khoảng cách lớn, mọi thứ đối với cô đều quá xa lạ. Vì thế, cô khó hoà nhập với các bạn bè là… người và nhất định không chịu đến trường. Bà mẹ Sylvie phải tạm ngừng công việc, ở nhà dạy cô học theo chương trình của nhà trường và giúp cô tiếp cận dần với cuộc sống văn minh của kinh thành xa hoa bậc nhất thế giới này. Bà cũng hướng dẫn cho cô tự viết một cuốn sách về thời thơ ấu đấy say mê của mình. Và cũng bởi tài năng thiên bẩm cùng trải nghiệm thật sự của Tippi Tippi hoang dã đã lập tức trở thành một best-seller được nhiều người ủng hộ nhiệt tình, Hiện tại, Tippi hoang dã được dịch ra 13 thứ tiếng (hiện đã có bản dịch tiếng Việt).


Trong câu chuyện Tippi hoang dã hầu hết các bức ảnh, cảm xúc được miêu tả rất chân thực cuộc sống của Tippi trong thế giới tự nhiên ấy, khi bé kết bạn với con linh miêu, voi rừng, báo đốm và nhiều loài vật hoang dã khác mà bình thường con người chẳng dám lại gần. Cuốn sách ảnh tổng hợp “chuyến phiêu lưu” kì thú của Tippi mà bất cứ đứa trẻ nào xem xong cũng phải ngưỡng mộ. Đảm bảo đọc xong Tippi Hoang Dã bạn sẽ cảm thấy thật dễ chịu và bình yên thông qua cuộc sống tươi đẹp đầy màu sắc. Đồng thời, cũng góp phần thêm yêu và biết gìn giữ thiên nhiên, để nuôi dưỡng và nâng niu tâm hồn mình. Và đó cũng chính là ý nghĩa sâu sa mà câu chuyện muốn gửi gắm đến bạn đọc.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3Is0fju

Tippi hoang dã - Michel Lafon ảnh 1
Tippi hoang dã - Michel Lafon
Tippi hoang dã - Michel Lafon ảnh 2
Tippi hoang dã - Michel Lafon
Top 6
(có 0 lượt vote)

Đồi thỏ - Rechard Adams

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua Đồi thỏ trong danh sách này của Alltop. Đồi thỏ không chỉ được biết đến là cuốn tiểu thuyết kinh điển của nhà văn Richard Adams mà còn là cuốn sách dành cho thiếu nhi hay nhất mọi thời đại. Đồi thỏ được xuất bản vào năm 2008, tuy đã sản xuất đã lâu nhưng mức độ cuốn hút của nó vẫn tồn tại cho đến bây giờ và tương lai cũng vậy.


Đồi Thỏ là cuốn tiểu thuyết kể lại hành trình phiêu lưu gian khổ nhưng hào hùng của 12 chú thỏ để đi tìm miền đất hứa cho giống loài của chúng. Tuy gặp rất nhiều khó khăn, thử thách trong hành trình đó nhưng chúng không hề bỏ cuộc. Từng câu chuyện, từng nhân vật trong cuốn sách đều ẩn chứa những triết lý sâu sắc về tình yêu thương, lòng dũng cảm, sự tin tưởng, sự đoàn kết và đặc biết là khát vọng được sống tự do.


Các chi tiết trong truyện cũng được tác giả đầu tư rất chăm chút, ông sáng tạo ra những tích truyện của riêng loài thỏ Tuy Tiểu thuyết Đồi Thỏ dài đến 500 trang nhưng người đọc không hề thấy mệt mỏi hay rời rạc, các chi tiết truyện được sắp xếp rất logic, từng chi tiết liên tục được đẩy lên cao trào và cuốn hút vô cùng. Điều đó cũng góp phần tạo nên sức hút đặc biệt đến với người đọc.


Qua câu chuyện này tác giả muốn gửi đến bạn đọc về bài học về tình đoàn kết, về tính kiên cường, luôn hướng tới mục tiêu phía trước, lòng dũng cảm, tốt bụng, biết ơn với người người đã từng giúp đỡ mình. Với ý nghĩ vô cùng sâu sắc như thế Alltop tin rằng Đồi Thỏ chắc chắn là cuốn sách thật lý tưởng cho con em bạn để hình thành nhân cách sau này.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/41RvxHu

Đồi thỏ - Rechard Adams ảnh 1
Đồi thỏ - Rechard Adams
Đồi thỏ - Rechard Adams ảnh 2
Đồi thỏ - Rechard Adams
Top 7
(có 0 lượt vote)

Phù thủy xử sở OZ - L. Frank Baum

Ai cũng có tuổi thơ và thế giới ấy luôn ngập tràn ước mơ và những điều kì thú. Thế giới trong truyện Phù thuỷ xứ Oz của nhà văn nổi danh người Mỹ L.Frank Baum cũng vậy. Nó đưa người đọc đến với câu chuyện đầy lí thú của cô bé mồ côi Dorothy sống với chú thím đến từ vùng đất xám Kansas với chuyến phiêu lưu kì lạ và gây cấn đến xứ Oz kì diệu. Với những ngôn từ giản dị, câu văn trau chuốt, ý nghĩa nhân văn Phù thuỷ xứ Oz đã thu hút vô số bạn đọc và trở thành một bộ truyện đồng thoại kinh điển ảnh hưởng đến rất nhiều thế hệ trẻ thơ.


Phù thủy xứ Oz mở ra câu chuyện của cô bé Dorothy. Một ngày, cô và chú chó nhỏ Toto đã bị một cơn lốc xoáy cuốn đến một vùng xứ sở Oz, để có thể quay trở về nhà, Dorothy đã phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm và thử thách. Nhưng trong hành trình ấy, cô bé đã gặp được những người bạn đồng hành, sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ cô để cuối cùng họ đều thực hiện được ước nguyện của mình.


Phù thuỷ xứ Oz ca ngợi tình yêu gia đình, tình cảm bạn bè và dạy cho trẻ bài học về sự biết ơn do đó hoàn toàn phù hợp cho trẻ đọc để học hỏi được nhiều điều thú vị.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3IruO8W

Phù thủy xử sở OZ - L. Frank Baum ảnh 1
Phù thủy xử sở OZ - L. Frank Baum
Phù thủy xử sở OZ - L. Frank Baum ảnh 2
Phù thủy xử sở OZ - L. Frank Baum
Top 8
(có 0 lượt vote)

Charlie và chiếc thang máy bằng kính

Viêc hình thành nhân cách sớm cho con hiện nay luôn được nhiều người quan tâm đến. Và để làm được điều đó, việc mua cho bé một cuốn sách ý nghĩa để con đọc là một trong những biện pháp hữu hiệu và tốt nhất. Vậy đâu là cuốn sách mà bạn có tin tưởng và lựa chọn cho con em mình giữa vô vàng cuốn sách ngoài kìa. Như một gợi ý tuyệt vời mà Alltop muốn gửi đến bạn đó là Charlie và chiếc thang máy bằng kính được viết bởi Roald Dahl - được mệnh danh là Người kể chuyện số 1 thế giới. Hiện Sách của Roald Dahl được xuất bản bằng hơn 55 ngôn ngữ trên toàn thế giới, với hàng chục triệu bản được phát hành. Nhiều cuốn sách của ông đứng đầu trong danh sách các tác phẩm văn học thiếu nhi hay nhất mọi thời đại.


Nội dung của Charlie và chiếc thang máy bằng kính như sau: “Bạn nhìn thấy cái nút màu xanh. Tôi phải bấm vào đúng thời điểm chính xác!” Ông Wonka có thể là một thiên tài về kẹo sôcôla, nhưng về khả năng bay của ông thì Charlie và gia đình cậu không thấy tin tẹo nào cả. Đặc biệt là khi thấy cái thứ mà ông dùng để bay lại là một chiếc thang máy bằng kính và khi bị mất kiểm soát nó đã phóng vụt vào không trung. Nhưng đối với Wonka thì cuộc sống chẳng bao giờ là buồn tẻ, và nếu ông có trót đẩy mọi người vào tình thế oái oăm nào đó thì rất có thể chính ông cũng sẽ có cách giải thoát họ lắm chứ?


Charlie và chiếc thang máy bằng kính mở ra câu chuyện phiêu liêu đầy thú vị, đồng thời thể hiện sự dũng cảm, kiên trì, lạc quan. Và đó cũng chính là điều mà mỗi bé nên học được trong chính Charlie và chiếc thang máy bằng kính mang lại.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3BKprhe

Charlie và chiếc thang máy bằng kính ảnh 1
Charlie và chiếc thang máy bằng kính
Charlie và chiếc thang máy bằng kính ảnh 2
Charlie và chiếc thang máy bằng kính
Top 9
(có 0 lượt vote)

Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó

Lại thêm một kiệt tác của Luis Sepúlveda hiện Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó cũng là cuốn sách rất hot mà ba mẹ hay mua cho con em mình. Truyện là những phút giây sâu lắng, yên bình của một tình bạn ý nghĩa. Câu chuyện ngọt ngào, ấm áp như ly chocolate sữa nóng vào môt ngày đông lạnh giá, “khiến lũ trẻ tan chảy, và cả người lớn nữa” (La Croix), và độ đáng yêu của nó rõ ràng là có thể chinh phục cả những độc giả khó tính nhất.


Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó kể về Max và Mix là đôi bạn thân từ thủa thiếu thời, họ chia sẻ cùng nhau mọi vui buồn trong cuộc sống. Chỉ có điều, Max là người còn Mix là mèo! Max lớn lên, thành một chàng thanh niên và dọn ra ở riêng cùng Mix. Mix cũng lớn lên, già đi rồi trở thành một con mèo mù. Cuộc sống có chút cô đơn của Mix những lúc Max vắng nhà vì công việc bỗng nhiên thay đổi khi Mix phát hiện ra trong nhà xuất hiện một con chuột Mexico. Chuột ta, vốn láu lỉnh và mau mồm, đã xin được Max đồng ý cho ăn chỗ vụn ngũ cốc vương trên bàn, rồi lại còn đích thân nhảy lên tủ bếp chòi gói ngũ cốc xuống cho chuột. Và tình bạn lạ kỳ giữa Mix và chú chuột bắt đầu bằng việc Mix đặt tên cho chuột - từ nay được gọi là Mex. Vượt qua những khác biệt, hai con vật sát cánh bên nhau, Mex trở thành đôi mắt của Mix, còn Mix khiến chú chuột nhát gan trở nên mạnh mẽ hơn.


Tuy câu chuyện không gây ấn, hấp dẫn nhưng Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó lại cho ta những cảm giác nhẹ nhàng, bình yên đến lạ thường. Đặc biệt, còn đúc kết cho ta ý nghĩa vô cùng sâu sắc, người đọc sẽ yêu thương nhiều hơn, mở lòng ra nhiều hơn với mọi sinh vật xung quanh mình, bất chấp mọi sự khác biệt cố hữu. Giống như cách Max, Mix và Mex đã bỏ qua những khác biệt của nhau, để sống hạnh phúc suốt nhiều năm sau đó, và “chia sẻ với nhau những điều tốt đẹp nhất”.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3pZV8AJ

Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó ảnh 1
Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó
Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó ảnh 2
Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó
Trên đây là top nhưng cuốn sách hay cho trẻ em mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Alltop đã tổng hợp được. Hi vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích giúp bạn tìm được cuốn sách ưng ý nhất.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .