Top 15 Cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại

151

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, đọc sách không chỉ là thói quen tốt cho người lớn mà còn kích thích, phát triển tư duy từ sớm cho trẻ nhỏ. Hãy cùng Alltop khám...xem thêm ...

Top 0
(có 1 lượt vote)

Không Gia Đình

Cái tên đầu tiên góp mặt trong danh sách này phải kể đến cuốn Không gia đình của nhà văn Hector Malot, được xem là tác phẩm kinh điển của nền văn học Pháp. Suốt một trăm năm qua, cuốn sách này đã thành người bạn thân thiết với thiếu nhi Pháp và người đọc trên toàn thế giới. Người ta ví cuộc phiêu lưu gian khổ của chú bé Remi giống như cuộc hành trình dài đằng đẵng trong Tây Du Ký. Tất cả đều phải trải qua vô vàn khó khăn để chạm tay tới cái đích cuối cùng.


Câu chuyện về cậu bé bất hạnh Rémi lang bạt trên dặm trường thiên lý, dấn thân giữa tất cả những bần cùng đói khổ và những xa hoa lộng lẫy. Cậu thiếu niên nhỏ tuổi đã đi qua biết bao miền quê, thấy biết bao cảnh đời, mỗi bước chân đều in dấu ấn của những câu chuyện kỳ lạ, có lúc hoan hỉ mừng vui, có khi thê lương đau đớn nhưng luôn lấp lánh tình người. Cuộc hành trình của Rémi với đoàn xiếc khỉ, chó, với những người thợ mỏ, với cậu bé hát rong người Ý đưa người đọc trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc: thích thú, bất ngờ, hồi hộp, thương tâm, thậm chí cả tuyệt vọng.


Qua câu chuyện phiêu lưu của chú bé Rémi trong Không gia đình, người đọc sẽ cảm nhận được từ nỗi buồn, nỗi cô đơn man mác của cậu bé mồ côi; tới con đường phiêu lưu trắc trở dài dằng dặc. Từ những ấm áp tình thân giữa những người lần đầu gặp gỡ, tới ánh nến trong ngôi nhà nhỏ trên con đường trở về. Những chi tiết rất nhỏ, nhưng có sức lay động tâm hồn và đem đến nhiều bài học đáng suy ngẫm. Có thể thấy, cuốn tiểu thuyết Không gia đình trước hết là một tác phẩm dành cho thiếu nhi, nói về cuộc phiêu lưu của một bạn nhỏ, nên rất dễ cuốn hút đối với các bạn đọc nhỏ tuổi. Cuốn sách dạy cho các bạn nhỏ biết tôn trọng tình bạn hơn và sống có tình nghĩa với nhau hơn.


Link mua sách: https://shopee.vn/Sách-Không-gia-đình-tái-bản-i.26003943.725324474

Không Gia Đình ảnh 1
Không Gia Đình
Không Gia Đình ảnh 2
Không Gia Đình
Top 1
(có 1 lượt vote)

Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh (L.M. Montgomery)

Anne tóc đỏ dưới Chái nhà xanh là tiểu thuyết đầu tay của nhà văn người Canada Lucy Maud Montgomery và tập đầu của loạt truyện gồm 8 tập. Câu chuyện kể về cô bé Anne Shirley mồ côi, tóc đỏ, mơ mộng, lãng mạn và hay gây ra rắc rối. Xuất bản lần đầu năm 1908, cuốn sách đã được dịch ra hơn 30 ngôn ngữ, bán được trên 50 triệu bản, đưa tên tuổi của Montgomery đi khắp nơi trên thế giới, trở thành một trong những nhà văn bestseller của mọi thời đại.


Hai chị em (Matthew và Marilla) nhà Cuthbert ở Chái Nhà Xanh gửi lời nhận nuôi truyền miệng qua người quen tới trại trẻ mồ côi một bé trai khoảng mười một tuổi để nuôi dạy và đỡ đần trong công việc nông trại. Tuy nhiên, một sự lầm lẫn đã đưa đến cho họ một bé gái tóc đỏ, hoạt náo, luôn mơ mộng và dễ kích động. Từ đó, Marilla và Matthew bắt đầu những tháng ngày nuôi dạy Anne. Dù họ thường xuyên phải giật thót mình bởi những sai lầm ngớ ngẩn của cô bé, trái tim trong trẻo và luôn yêu thương, ngây thơ và mơ mộng của Anne đã sưởi ấm hai trái tim già nua của cặp chị em nhà Cuthbert. Và Chái Nhà Xanh đã trở thành nơi vui vẻ, đầy ắp tiếng cười, chan chứa tình yêu thương của một gia đình hạnh phúc.


Link mua sách: https://shopee.vn/S%C3%A1ch-Anne-t%C3%B3c-%C4%91%E1%BB%8F-d%C6%B0%E1%BB%9Bi-ch%C3%A1i-nh%C3%A0-xanh-(Nh%C3%A3-Nam-HCM)-i.404602141.9038724156

Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh (L.M. Montgomery) ảnh 1
Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh (L.M. Montgomery)
Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh (L.M. Montgomery) ảnh 2
Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh (L.M. Montgomery)
Top 2
(có 1 lượt vote)

Túp lều bác Tom

Túp lều bác Tom là tác phẩm nổi tiếng nhất của tác giả Harriet Beecher Stowe chống lại chế độ nô lệ của người da đen tại Hoa Kì. Vì vậy, độc giả có cơ hội cảm nhận và nhìn thấy một xã hội “bên ngoài là một màu hồng” nhưng bên trong lại thối nát và tàn độc qua tiểu thuyết đầy nhân văn này.


Bác Tom là một nô lệ da đen trung thực, ngay thẳng và trọng danh dự nhưng cuộc đời lại chịu nhiều đau đớn và tủi nhục. Phải lìa bỏ vợ con, bị đánh đập tàn nhẫn và bị bán từ nơi này qua nơi khác, bác đã trải qua những tháng ngày thống khổ trong các đồn điền trồng bông khủng khiếp ở miền Nam nước Mỹ. Đây cũng là địa ngục của bao cuộc đời lầm than khác như Êliđa, một người mẹ đã hy sinh tất cả để cứu đứa con yêu thương của mình hay Gioócgiơ, một thanh niên thông minh, cương nghị và yêu tự do tha thiết. Họ đều là những con người đáng quý nhưng lại bị xiềng xích, đánh đập, săn đuổi và giết chết như một bầy thú.


Ra đời năm 1852, Túp lều bác Tom của nhà văn Mỹ, Harriet Beecher Stowe, đã khởi xướng nên một làn sóng phản đối chế độ nô lệ tại Mỹ. Trong năm đầu tiên, mặc dù bị cấm ở các bang miền Nam, nhưng chỉ riêng ở Mỹ, 300.000 bản sách đã được bán hết. Đồng thời, tác phẩm này còn là tiếu thuyết bán chạy nhất thế kỷ XIX. Khi gặp tác giả Stowe vào đầu cuộc Nội chiến, tổng thống Mỹ lúc bấy giờ, Abraham Lincoln, đã thốt lên một câu mà về sau trở nên nổi tiếng: “Hóa ra bà là người phụ nữ bé nhỏ đã làm bùng lên cuộc chiến lớn”.


Link mua sách: https://shope.ee/8A0qRaJabo

Túp lều bác Tom ảnh 1
Túp lều bác Tom
Túp lều bác Tom ảnh 2
Túp lều bác Tom
Top 3
(có 1 lượt vote)

Heidi

Ra đời cách đây 140 năm, Heidi của nữ nhà văn Johanna Spyri được coi là một tác phẩm kinh điển dành cho thiếu nhi với văn phong giản dị, trong sáng. Tác phẩm Heidi của nữ nhà văn Johanna Spyri kể lại câu chuyện ngọt ngào về cô bé Heidi, về lòng nhân hậu, tình thương yêu và niềm tin giữa con người với con người, trong khung cảnh nên thơ, thơm nồng hương hoa cỏ của vùng núi Alps trên đất nước Thụy Sĩ.


Tác phẩm kể về cô bé Heidi khi 5 tuổi đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống cùng bà ngoại và người dì. Khi bà ngoại mất, vì vội vã đi kiếm việc làm mới, người dì ích kỷ đã gửi Heidi đến cho ông nội của cô bé, đang sống cô độc, xa lánh loài người trên vùng núi Alm (hay dãy Apls Thụy Sĩ). Ai cũng ái ngại cho Heidi khi phải sống với ông già lập dị và cục cằn ấy. Nhưng ai ngờ được rằng, Heidi bé bỏng với sự thơ ngây, vui vẻ và tấm lòng nhân hậu tự nhiên, chẳng những đã giúp ông nội tìm lại lòng yêu cuộc sống, mà còn mang đến nhiều đổi thay kỳ diệu cho cuộc sống của bao người quanh em.


Thiên nhiên Thụy Sĩ với những cánh đồng hoa rực rỡ, thung lũng mênh mông và ráng chiều rực đỏ trên những ngọn núi thanh tĩnh ngàn đời của vùng núi Alm, cùng câu chuyện tươi sáng về cô bé Heidi sẽ sưởi ấm cả những trái tim khô cằn nhất.


Link mua sách: https://shope.ee/5fJVT2acqm

Heidi ảnh 1
Heidi
Heidi ảnh 2
Heidi
Top 4
(có 1 lượt vote)

Những tấm lòng cao cả

Nếu bạn đang muốn tìm cho các bé yêu một cuốn sách hay và nuôi dưỡng các con trong sự tốt đẹp. Xin hãy đọc ngay cuốn sách “Những Tấm Lòng Cao Cả” để thấy cuộc đời có rất nhiều điều đáng trân trọng nhé!


Những tấm lòng cao cả còn được biết với tên “Tâm hồn cao thượng” (Cuore), đây là một cuốn tiểu thuyết được Edmondo De Amicis viết dành cho trẻ em. Ông đã lấy bối cảnh thời kỳ nước Ý thống nhất để tái hiện đề tài yêu nước. Tiểu thuyết chính thức được bản lần đầu vào ngày 18/10/1886, vào ngày khai trường ở Ý và lập tức trở thành một hiện tượng xuất bản ngay lập tức. Những tấm lòng cao cả đã đưa tên tuổi của nhà văn Edomondo De Amicis vươn xa hơn nữa, tuy đã ra đời từ lâu nhưng vẫn để lại dấu ấn không thể phai mờ trong lòng độc giả - nhất là các bạn thiếu nhi.


Chuyện kể về cậu bé người Ý tên là En-ri-cô, cậu bé hằng ngày đều ghi lại những sự việc, cuộc sống xung quanh mình và cả những câu chuyện cảm động mà cậu đã được nghe, được thấy và có khi cậu là nhân vật chính vào cuốn nhật kí mà cậu bắt đầu viết từ năm lớp ba. Mỗi câu chuyện ý nghĩa về tình thầy trò, tình cảm gia đình, bạn bè là một bài học bổ ích cho trẻ, dạy trẻ cách làm người, cách đối nhân xử thế trong xã hội.


Link mua sách: https://shope.ee/1Ar67NTfyk

Những tấm lòng cao cả ảnh 1
Những tấm lòng cao cả
Những tấm lòng cao cả ảnh 2
Những tấm lòng cao cả
Top 5
(có 1 lượt vote)

Lũ trẻ đường ray

Sau hơn một thế kỷ ra mắt, "Lũ trẻ đường ray" của Edith Nesbit vẫn luôn là một tượng đài tác phẩm thiếu nhi kinh điển không thể bỏ qua. Lũ trẻ đường ray là cuốn sách gối đầu giường được yêu thích nhất của nhiều thế hệ trẻ thơ.


Lũ trẻ đường ray là câu chuyện kể về ba đứa trẻ nghèo tên là Roberta, Peter, Phyllis sống bên đường tàu đã cuốn độc giả thiếu nhi vào một thế giới tinh nghịch, trong trẻo, đầy màu sắc nhưng vô cùng cảm động, một xâu chuỗi khéo léo những tình tiết tưởng như rời xa nhau nhưng hóa ra lại đồng quy ở kết thúc đầy bất ngờ nơi cuối truyện.


Tại nơi xa lạ không ai quen biết, lũ trẻ tìm vui bên con đường sắt chạy ngang qua đó. Các em kết bạn với Peck, người bảo vệ nhà ga, học hỏi những kiến thức về tàu hỏa của ông và thực hiện những cuộc phiêu lưu nho nhỏ. Các em còn có niềm vui ngày nào cũng vẫy chào một ông già quý phái đi tàu ngang qua vào một giờ nhất định. Sau khi các em cứu được một đoàn tàu khỏi tai nạn kinh khủng, ông già quý phái ngày càng thân thiết với bọn trẻ hơn và giúp chúng tìm hiểu vì sao cha lại biến mất một cách bí ẩn.


Tràn đầy những mô tả sinh động về cuộc sống thôn dã, cùng những mẩu chuyện cảm động về tình yêu thương, trách nhiệm và lòng can đảm, Lũ trẻ đường ray (1906) là tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi. Cuốn sách đã nhiều lần được đưa lên màn ảnh, với cả phiên bản phim điện ảnh và truyền hình.


Link mua sách: https://shope.ee/7f4ZqphRIc

Lũ trẻ đường ray ảnh 1
Lũ trẻ đường ray
Lũ trẻ đường ray ảnh 2
Lũ trẻ đường ray
Top 6
(có 1 lượt vote)

Totto - Chan bên cửa sổ

Totto - Chan bên cửa sổ mang trong mình một thông điệp tích cực về giáo dục, một phương pháp dạy học xuất phát từ tấm lòng chân thành và sự tự nhiên. Nội dung câu chuyện xoay quanh cô bé Totto-chan, vừa vào lớp một được vài ngày, Totto-chan đã bị đuổi học. Không còn cách nào khác, mẹ đành đưa Totto-chan đến một ngôi trường mới, trường Tomoe. Đấy là một ngôi trường kỳ lạ, lớp học thì ở trong toa xe điện cũ, học sinh thì được thoả thích thay đổi chỗ ngồi mỗi ngày, muốn học môn nào trước cũng được, chẳng những thế, khi đã học hết bài, các bạn còn được cô giáo cho đi dạo. Đặc biệt hơn ở đó còn có một thầy hiệu trưởng có thể chăm chú lắng nghe Totto-chan kể chuyện suốt bốn tiếng đồng hồ. Chính nhờ ngôi trường đó, một Totto-chan hiếu động, cá biệt đã thu nhận được những điều vô cùng quý giá để lớn lên thành một con người hoàn thiện, mạnh mẽ.


Totto-chan bên cửa sổ, là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới suốt ba mươi năm nay. Sau khi xuất bản lần đầu vào năm 1981, cuốn sách đã gây được tiếng vang lớn không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Tính đến năm 2001, tổng số bản sách bán ra ở Nhật đã lên đến 9,3 triệu bản, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử ngành xuất bản nước này. Cuốn sách đã được dịch ra 33 thứ tiếng khác nhau, như Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc…


Link mua sách: https://shope.ee/2VMThnC8ki

Totto - Chan bên cửa sổ ảnh 1
Totto - Chan bên cửa sổ
Totto - Chan bên cửa sổ ảnh 2
Totto - Chan bên cửa sổ
Top 7
(có 1 lượt vote)

Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Chuyện con mèo dạy hải âu bay là một trong những tác phẩm văn học nước ngoài kinh điển được đón nhận nhiều nhất của tác giả Luis Sepúlveda. Dù đối tượng hướng đến là trẻ em, nhưng những bài học sâu sắc nhất về cuộc sống đều được nhà văn Chile khéo léo lồng ghép vào từng diễn biến của mạch truyện. Ở đó, mỗi người lớn đều phải dừng lại từng khoảng nhỏ để cảm nhận và nhìn lại những giá trị đời thực mà bản thân đã vô tình quên lãng lâu nay.


Cuốn sách Chuyện con mèo dạy hải âu bay kể về cuộc gặp gỡ tình cờ và lời hứa bất đắc dĩ giữa chú mèo Zorba với cô hải âu Kengah tại bờ biển Hamburg trong giây phút sống còn của cuộc đời cô hải âu. Trước khi lìa khỏi cuộc đời vì mắc kẹt trong lớp váng dầu, hải âu Kengah đã gửi lại cho Zorba một quả trứng cùng ba lời thỉnh cầu: lời hứa thứ nhất là không được ăn quả trứng, lời hứa thứ hai là phải ấp quả trứng thành chú chim non, lời hứa thứ ba là dạy cho chú hải âu con biết bay. Dù khó khăn nhưng Zorba đã giữ đúng lời hứa của mình. Chú mèo đã không ăn quả trứng và cùng các bạn của mình là “ngài” đại tá Secretario, “ngài” giáo sư Einstein ngày ngày cố gắng thay đổi bản thân để nuôi nấng chú chim non lớn lên trong tình thương yêu. Họ đặt tên hải âu con là Lucky – nghĩa là may mắn. Zorba đã chăm sóc Lucky rất tốt, như một người mẹ hải âu thực sự.


Với ngòi bút tinh tế, câu văn trong sáng, giản dị, từ câu chuyện giữa các loài động vật, tác giả đã hướng đến giáo dục lối sống, nhân cách của con người. Đó là tình cảm mẫu tử thiêng liêng. Cô hải âu Kengah đã dùng sức lực cuối cùng của mình, đến ranh giới mong manh của cõi chết vẫn mong muốn con mình được sinh ra, được bay lượn trên bầu trời, được là một chú chim hải âu thực sự. Qua đó nhắc nhở mỗi chúng ta về lòng biết ơn, trân trọng đối với những người đã có công sinh thành, dưỡng dục mình.


Link mua sách: https://shope.ee/2fftu9aUBk

Chuyện con mèo dạy hải âu bay ảnh 1
Chuyện con mèo dạy hải âu bay
Chuyện con mèo dạy hải âu bay ảnh 2
Chuyện con mèo dạy hải âu bay
Top 8
(có 1 lượt vote)

Charlotte và Wilbur

Charlotte và Wilbur là cuốn sách gõ vào cánh cửa tưởng tượng của tuổi thơ, với tất cả những ai đang là trẻ nhỏ và từng là trẻ nhỏ. Câu chuyện kể về việc một con nhện đã cứu sống con lợn bạn mình như thế nào, là tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi Mỹ; và tình bạn của chúng đã được hàng triệu độc giả trên thế giới cùng chia sẻ.


Chuyện kể về Wilbur, chú lợn xuân cứ đinh ninh mình sẽ vui hưởng thái bình mãi trong trang trại nhà Zuckerman, thế nên, chú tưởng như phát cuồng lên khi biết rằng người ta sẽ giết thịt chú khi mùa đông tới. Mọi hy vọng của chú, giờ đây, chỉ còn biết đổ dồn lại vào Charlotte, chị nhện xám vẫn tĩnh tại giăng mắc ở trên chuồng lợn. Bên cạnh đó, tác phẩm còn làm người đọc lắng đọng với nhiều tình tiết cảm động, như chuyện Fern đã chăm sóc lợn Wilbur hồi nhỏ, cuộc chia tay cuối cùng giữa Charlotte và Wilbur, và tình bạn nối tiếp với những đứa con, cháu, chắt của Charlotte sau này. Tác phẩm là thông điệp của lòng yêu thương, sự thủy chung son sắt. Điều đó mang lại sự tươi mới cho Charlotte và Wilbur và được hàng triệu độc giả trên thế giới chia sẻ.


Link mua sách: https://shopee.vn/S%C3%A1ch-Charlotte-V%C3%A0-Wilbur-i.175767544.5805897863

Charlotte và Wilbur ảnh 1
Charlotte và Wilbur
Charlotte và Wilbur ảnh 2
Charlotte và Wilbur
Top 9
(có 1 lượt vote)

Hachiko - Chú Chó Đợi Chờ

Hachiko – Chú chó đợi chờ là một quyển sách thiếu nhi của nhà văn Luis Prats, lấy cảm hứng từ câu chuyện truyền kì có thật tại Nhật Bản về một biểu tượng của sự trung thành vào thế kỉ trước. Cuốn sách Hachiko - Chú chó đợi chờ viết về chú chó nổi tiếng Hachiko và tình cảm sâu sắc của chú dành cho người chủ đã mất trong suốt mười năm, cho đến khi chú cũng trút hơi thở cuối cùng.


Chú chó Hachiko sống ở Tokyo cùng với gia đình giáo sư Eisaburo Ueno. Hàng ngày, vào buổi sáng Hachiko theo chân giáo sư đến nhà ga tiễn ông lên tàu đi làm. Dường như buổi chiều ngày nào cũng vậy. Nắng cũng như mưa, vào lúc 5 giờ chiều, Hachiko lại ra nhà ga đợi giáo sư về. Con đường từ nhà đến ga, từ ga về nhà là khoảng thời gian vui vẻ của Hachiko. Giáo sư Eisaburo Ueno luôn ân cần trò chuyện, chỉ bảo cho chú chó những điều mới lạ hay kể cho Hachiko nghe những tâm tư của ông. Rồi đến một ngày Hachiko tiễn giáo sư lên tàu đi làm và ông không bao giờ trở về nữa vì một cơn đột quỵ. Nhưng chú chó ấy vẫn chờ đợi, vẫn có mặt hàng ngày lúc 5 giờ tại nhà ga. Dù bao nhiêu ngày tháng đã trôi qua, dù bao nhiêu chuyến tàu đã cập bến, Hachiko vẫn không hề nản lòng, chú vẫn đứng đó, đợi và đợi.


Câu chuyện về Hachiko được kể lại qua lời văn sâu lắng của nhà văn Luis Prats cùng tranh màu nước của Zuzanna Celej sẽ đem lại nhiều cảm xúc mới lạ cho các fan của chú chó này.


Link mua sách: https://shope.ee/40BHUehOhF

Hachiko - Chú Chó Đợi Chờ ảnh 1
Hachiko - Chú Chó Đợi Chờ
Hachiko - Chú Chó Đợi Chờ ảnh 2
Hachiko - Chú Chó Đợi Chờ
Top 10
(có 1 lượt vote)

Alice ở xứ sở diệu kỳ

Alice ở xứ sở diệu kỳ là một tuyệt tác văn học kinh điển bất hủ dành cho thiếu nhi, tràn đầy trí tưởng tượng thần kỳ bất tận, trải ra một thế giới huyền ảo như những giấc mộng đầy màu sắc. Và cũng chính tác phẩm này đã đưa tên tuổi Lewis Carroll vào danh sách những nhà văn nổi tiếng nhất thế giới về truyện cổ tích dành cho thiếu nhi, sánh vai với các tên tuổi lớn như Andersen, anh em Grim…


Cô bé Alice đi theo một chú thỏ trắng nhảy vào một cái hố trên mặt đất và lạc vào một vùng đất lạ lùng và thần kỳ. Một người làm mũ nói năng lạ lùng, một chú mèo Cheshire tàng hình, một chú sâu bướm điên khùng và một đống những quân bài biết nói chỉ là một trong số những nhân vật lạ thường mà Alice gặp gỡ trong vùng đất diệu kỳ này. Nhờ sức hấp dẫn ấy mà trong hơn 130 năm qua, hàng loạt tác phẩm nghệ thuật từ văn học, hội họa, truyền hình, điện ảnh cho đến âm nhạc, game và cả opera đã ra đời dựa trên những cuộc phiêu lưu của cô bé Alice. Hãy cùng với Alice khám phá những chuyến phiêu lưu kỳ thú trong cuốn sách được minh họa rất đẹp mắt Alice ở xứ sở diệu kỳ bạn nhé!


Link mua sách: https://shope.ee/7zhQG30Yka

Alice ở xứ sở diệu kỳ ảnh 1
Alice ở xứ sở diệu kỳ
Alice ở xứ sở diệu kỳ ảnh 2
Alice ở xứ sở diệu kỳ
Top 11
(có 1 lượt vote)

Ba người lính ngự lâm

Alexandre Dumas là một tác giả quen thuộc trên thế giới, đứng đầu về số lượng tác phẩm. Trong những tác phẩm được đọc và được đọc nhiều nhất trên thế giới phải kể đến “Ba người lính ngự lâm” của Alexandre Dumas. Hàng trăm nước đã dịch tác phẩm này ra nhiều thứ tiếng khác nhau và thành hàng triệu bản.


Tình cờ gặp gỡ ở Paris, chàng quý tộc tỉnh lẻ d’Artagnan kết thân cùng ba người lính ngự lâm Athos, Aramis, Porthos. Từ bốn con người với những tính cách hoàn toàn khác biệt - nhà quý tộc Athos mẫu mực từ trong ra ngoài, ông hộ pháp Porthos huênh hoang nhưng tốt bụng, ngài “tu viện trưởng” Aramis duyên dáng như con gái nhưng sâu sắc chẳng kém ai, chàng trẻ tuổi d’Artagnan khôn ngoan và liều lĩnh -  họ kết thành một khối thống nhất nhờ tình bạn keo sơn “Một người vì mọi người, mọi người vì một người.” Giữa cảnh tao loạn của nước Pháp thế kỉ XVI, trong thế giới của những ông hoàng bà chúa đầy những âm mưu, thủ đoạn, bốn người bạn cùng nhau bước vào những cuộc phiêu lưu đầy chất anh hùng, nghĩa hiệp nhưng cũng đầy chất lãng mạn của tình yêu. Mời bạn đọc cùng theo bước họ để thấy sống dậy một thời kì lịch sử được soi qua lăng kính kì diệu của trí tưởng tượng mà thêm phần li kì hồi hộp, lại dạt dào cái sôi nổi, hào hứng của tuổi trẻ. 


Link mua sách: https://shopee.vn/S%C3%A1ch-Ba-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-l%C3%ADnh-ng%E1%BB%B1-l%C3%A2m-(c%E1%BB%A9ng)-i.30302081.13270666530

Ba người lính ngự lâm ảnh 1
Ba người lính ngự lâm
Ba người lính ngự lâm ảnh 2
Ba người lính ngự lâm
Top 12
(có 1 lượt vote)

Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio

Hơn 100 năm qua, kể từ khi ra đời, câu chuyện Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio của Carlo Collodi đã làm say mê bao thế hệ trẻ em khắp thế giới. Từ nguyên bản tác phẩm, biết bao cuốn sách, bao thước phim về cậu bé Pinocchio đã ra đời ở nhiều quốc gia. Lần này, Pinocchio đến với độc giả nhỏ tuổi Việt Nam với những điều vô cùng đặc biệt và thú vị thông qua hình thức truyện tranh.


Có thể nói, chính những hình ảnh sống động ấy đã liên kết một chuỗi các tình tiết câu chuyện, tạo nên sức hấp dẫn cũng như sự ly kỳ của chuyến phiêu lưu, khiến cho độc giả có cảm giác như đang được cùng bước vào thế giới của Pinocchio. Cái thế giới mà không đơn thuần chỉ được xây dựng lên bởi những đường nét minh họa tinh tế mà còn do sự phối màu rất hài hòa. Bên cạnh đó, với văn phong trong sáng, tự nhiên và lối kể chuyện hài hước, dí dỏm, cuốn sách sẽ tạo cho các em sự gần gũi khi cùng sẻ chia với cậu bé Pinochio những thử thách và khó khăn trên chặng đường trở thành người tốt. Ngoài ra, phần cuối cuốn sách còn dành đôi dòng ngắn gọn kèm một vài minh họa để giúp các em hiểu thêm đôi điều về tiểu sử Carlo Collodi - “cha đẻ” của kiệt tác này cũng như bối cảnh và quá trình ra đời tác phẩm.


Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio không chỉ là một cuốn sách đẹp còn là một cuốn sách hay. Cuốn sách cũng sẽ trao cho các em những thông điệp quý giá về cách cư xử, về lòng hiếu thảo và sự nhân ái. Đồng thời qua đó nhắn nhủ với người lớn rằng: trẻ nhỏ dẫu có lúc hư hỏng đến đâu nhưng cuối cùng vẫn có thể trở thành người tốt, chỉ cần chúng ta kiên trì dạy dỗ, đặt niềm tin và cho chúng cơ hội!


Link mua sách: https://shope.ee/7A8JGZbzcG

Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio ảnh 1
Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio
Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio ảnh 2
Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio
Top 13
(có 1 lượt vote)

Đồi thỏ

Sẽ có người không khỏi băn khoăn khi cầm cuốn sách khổ lớn dày hơn 500 trang này trên tay. Có vẻ quá nặng, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng đối với thể loại sách thiếu nhi. Song đó chính là điều lạ lùng đầu tiên mà nhà văn Anh Richard Adams đem đến cho bạn: một cuốn sách thiếu nhi có thể dày như sách dành cho người lớn. Số lượng trang ngồn ngộn như thế cho phép mở ra nhiều cuộc phiêu lưu nối nhau trong các chương sách được chia nhỏ trong bốn phần: Hành trình, Trên ngọn đồi Watership, Efrafa và Thủ lĩnh Cây Phỉ. Đó là một trong những lý do khiến Đồi thỏ thành công vang dội với bạn đọc mọi lứa tuổi, được nhận Huy chương Carnegie và giải thưởng Guardian cho thể loại tiểu thuyết viết cho thiếu nhi (1972), được nhà xuất bản Penguin công bố là cuốn sách đứng thứ hai trong danh sách bán chạy nhất mọi thời đại (1985), có tên trong danh sách 100 cuốn sách của mọi thời đại (2003), 100 cuốn sách giá trị nhất (2007) do BBC và trang web worldbookday bầu chọn.


Câu chuyện về cuộc di cư của 1 nhóm những chú thỏ tới vùng đất mới thực sự là một bản trường ca bí ẩn, hùng vĩ và lạ lùng về loài thỏ. Dù gặp nhiều khó khăn, chông gai nhưng bầy thỏ không hề bỏ cuộc, qua đó còn làm nổi bật đức tính tốt của những chú thỏ như: tình yêu thương, lòng dũng cảm, sự đoàn kết, gắn bó của tập thể. Đây là những đức tính mà mỗi đứa trẻ nên có, câu chuyện thông qua cuộc di cư của bầy thỏ còn ẩn dụ muốn nói đến quá trình trưởng thành của con người. Có vấp ngã, trải qua khó khăn mới trưởng thành được. Đây là một cuốn sách đáng để bỏ thời gian ra đọc và rất tốt cho sự hình thành nhân cách trẻ.


Link mua sách: https://www.fahasa.com/doi-tho-tai-ban-2019.html?fhs_campaign=COLA_TMDT

Đồi thỏ ảnh 1
Đồi thỏ
Đồi thỏ ảnh 2
Đồi thỏ
Top 14
(có 1 lượt vote)

Harry Potter

Hơn 20 năm đã đi qua kể từ khi tập đầu tiên của bộ truyện Harry Potter được viết bởi nữ nhà văn người Anh J.K.Rowling được xuất bản nhưng sức hút vẫn chưa bao giờ giảm. Tác phẩm thực sự là một dấu son trong sự nghiệp của tác giả. Tác phẩm đã được dịch ra 67 ngôn ngữ và bán được hơn 325 triệu bản trên toàn thế giới, thành công vang dội. Tác phẩm mang lại giá trị thương mại rất lớn và được giới phê bình văn học đánh giá cao.


Nội dung câu chuyện giả tưởng từng gây sốt trên nhiều thị trường sách này kể về cuộc chiến của cậu bé Harry Potter một mình chống lại một phù thủy hắc ám Chúa tể Voldemort, người đã giết cha mẹ cậu để thực hiện tham vọng làm chủ thế giới phù thủy. Harry Potter đã chắp cánh cho trí tưởng tượng của trẻ em trên toàn thế giới bay cao bay xa trong thế giới pháp thuật huyền hoặc. Truyện bắt đầu với một nhân vật bình thường, thậm chí là có phần tầm thường và nó diễn ra ngay bên cạnh chúng ta, bắt đầu từ sân ga 9¾ ở nhà ga Ngã tư Vua. Lần lượt bảy tập truyện sẽ đưa độc giả đi khám phá con đường trở thành pháp sư đầy chông gai, thử thách của Harry cùng với các bạn của mình tại ngôi trường phù thủy Hogwarts.

Link mua sách: https://shope.ee/6AFm4n9Jj9

Harry Potter ảnh 1
Harry Potter
Harry Potter ảnh 2
Harry Potter
Thông qua bài viết trên, Alltop đã giúp bạn khám phá 15 cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại. Các thể lọai truyện rất đa dạng, cũng mang nhiều nền văn hóa. Bố mẹ vẫn nên đọc cùng và kèm cặp các bé, giải đáp các câu hỏi để các bé có sự phát triển và định hướng đúng đắn nhất nhé!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/
Top 14
Harry Potter