Top 20 Cuốn sách tuổi 16 nên đọc để định hướng tương lai

2018

Tuổi 16 của bạn như thế nào? Tuổi 16 là độ tuổi không lớn cũng không phải là quá nhỏ, có thể định hình được ước mơ của mình. Tuổi 16 có thể có những...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Dám Mơ Lớn, Đừng Hoài Phí Tuổi Trẻ

Dám Mơ Lớn, Đừng Hoài Phí Tuổi Trẻ của tác giả Lư Tư Hạo, xuất bản lần đầu vào năm 2014, sau đó tạo nên một làn sóng mạnh mẽ đó là hơn 1 triệu bản được bán ra và nhanh chóng trở thành sách luôn bên cạnh đầu giường của người trẻ Trung Quốc. Đến năm 2017 được chuyển thể thành phim truyền hình.


Dám Mơ Lớn, Đừng Hoài Phí Tuổi Trẻ nói về vấn đề trưởng thành là khi bạn dám chịu trách nhiệm với những gì mình làm, dám đi trên con đường riêng của bản thân, dám đứng dậy sau những vấp ngã khổ sở, đau đớn của cuộc sống. Khi chán ghét cuộc sống hiện thực nhưng vẫn mạnh mẽ đối diện với nó đó mới gọi là người trưởng thành dũng cảm. Chúng ta luôn muốn thành công rực rỡ và có địa vị, chỗ đứng trong xã hội nhưng được mấy ai nỗ lực và kiên trì, phấn đấu đến cuối cùng hay chỉ xem rằng đó là mơ ước xa vời không thể thực hiện. Tất cả sự thụ động trong cuộc sống sẽ đem đến một kết quả thất bại rất thảm hại, nếu muốn thành công mà không có cố gắng thì bạn phải có siêu năng lực, nếu muốn thể hiện tình cảm một người thì bạn phải dũng cảm nói cho họ biết dù có thất bại thì ít ra bạn cũng đã thành thật với tình cảm của chính bản thân. Nếu muốn bản thân tốt hơn từng ngày bạn phải lên kế hoạch, cố gắng kiên trì cho bản thân và thực hiện nó luôn.


Lời chia sẻ chân thật được rút ra từ trải nghiệm cuộc sống của Lư Tư Hạo giúp con người ta “tỉnh ngộ”, hóa ra cuộc sống này không có ai sướng hơn ai, ai cũng đều giống nhau cả, đều phải vấp ngã mới có thể trưởng thành. “Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ” gieo vào lòng bạn một ngọn lửa nhỏ âm ỉ mà trong đó nhen nhóm tia sáng là những giấc mơ mãnh liệt trong bạn. Đây là một cuốn sách vô cùng phù hợp với tuổi 16, những tâm hồn mới lớn chuẩn bị bước vào đời.


Link mua sách: https://bit.ly/3MqDT2P


Dám Mơ Lớn, Đừng Hoài Phí Tuổi Trẻ ảnh 1
Dám Mơ Lớn, Đừng Hoài Phí Tuổi Trẻ
Dám Mơ Lớn, Đừng Hoài Phí Tuổi Trẻ ảnh 2
Dám Mơ Lớn, Đừng Hoài Phí Tuổi Trẻ
Top 1
(có 0 lượt vote)

Tony Buổi Sáng

Tony Buổi Sáng chính là bộ sách dành cho tuổi 16 nhất thiết phải xuất hiện trên kệ sách từng các bạn trẻ bởi lẽ cuốn sách là những lời dạy tuyệt đối thực tế về cuộc sống cho những người trẻ. Có lẽ một tác giả không ham hư vinh như Tony nên những chia sẻ của tác giả cũng rất chân thành và gần gũi. Qua cuốn sách người trẻ có thể trang bị cho chính họ những hành trang kiến thức – kinh nghiệm – sự hào sảng – tấm lòng nhiệt thành để bước vào đời.


Tony Buổi Sáng chú trọng vào việc chỉ dẫn đường đi nước bước cho các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn đã và đang chuẩn bị khởi nghiệp. Cuốn sách giống như 1 chuyến bay, có 3 phần là Chuẩn bị hành trang, ngồi phòng chờ sân bay & cất cánh. Ở đó bạn trẻ sẽ được tiếp xúc với những tri thức mới mẻ đôi khi còn ngược chiều tư duy người Việt, được trang bị những hành trang toàn diện để chuẩn bị “xông pha” ra bầu trời rộng lớn bao la. Đây là một bộ sách truyền ánh sáng cho người  đọc hàng loạt. Bạn sẽ muốn xách túi ba lô lên cũng như đi mang lại nhiều vùng đất lạ để Dùng thử và để học hỏi và chia sẻ. Ước mơ du học và thắng lợi dân trái đất sẽ được thổi bùng lên một cách mãnh liệt. Bất cứ khi nào quý vị cảm giác  mơ hồ, cuốn sách là người chỉ mặt đường thực thụ giúp cho bạn sắp tới nhiều kiến thức, trí lực để chuẩn bị đón nhận nhiều thách thức về sau.


Lời văn bình dị, gần gũi, đời thường, mang chút dí dỏm, dễ thương nhưng lại chất chứa rất nhiều bài học thực tiễn, những kinh nghiệm quý giá đem lại liều kích thích mạnh mẽ, làm thay đổi tư duy của rất nhiều bạn trẻ. Đọc cuốn sách bạn sẽ thấy lòng rạo rực, nhiệt huyết ngập cả được làm công việc, đc kiếm tiền, được mở có trí năng cho thỏa đời tuổi trẻ. Khát khao khiến giàu, học tập chảy tràn ngập vào huyết quản cũng như chỉ muốn bắt tay vào hành vi gần lập tức.


Link mua sách: https://bit.ly/3IqJODR


Tony Buổi Sáng ảnh 1
Tony Buổi Sáng
Tony Buổi Sáng ảnh 2
Tony Buổi Sáng
Top 2
(có 0 lượt vote)

Tuổi Trẻ Mà Tôi Đã Sống

Tuổi Trẻ Mà Tôi Đã Sống, người sáng tác Nguyễn Ngọc Sơn Sách do NXB Văn học xuất bản năm 2022 với độ dày 227 trang, nội dung gồm 22 chương với những lời khuyên, kĩ năng cho các bạn trẻ, nhất là các bạn sinh viên vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường thực hiện ước mơ, khát vọng và hoài bão, sáng suốt và khôn ngoan trước mọi sóng gió cuộc đời.


Tuổi Trẻ Mà Tôi Đã Sống cho ta thấy cuộc đời không phải lúc nào cũng vui, mà nỗi buồn nhiều lúc vô tình tìm tới. Ở một độ tuổi nào đó, người ta dễ rơi vào trầm cảm, sầu muộn do những bế tắc của đời sống xã hội lẫn những khó khăn trong các mối quan hệ gây ra. Những lúc ấy, nhiều người, nhất là người trẻ thầm mong ai đó có thể ngồi cạnh bên mình, lắng nghe mình tâm tình, giãi bày tâm sự. Mà tốt hơn hết là người đó có thể mở lòng, đưa ra những lời khuyên khôn ngoan để mình lại có động lực, lại có năng lực tiếp tục cuộc đời còn nhiều gian khó. Tuy nhiên, tìm một người như thế thật không thể dễ dàng, nhưng có những quyển sách với những lời khuyên hữu ích giúp bạn trẻ sáng suốt vượt qua khó khăn và trưởng thành.


Với các lời tâm sự bình dị cũng như gần gũi, Tuổi Trẻ Mà Tôi Đã Sống sẽ giúp người đọc cảm giác rõ ràng nhất về tư tưởng của rất nhiều người trẻ trong xã hội ngày nay. Thay cho phải tránh né và khiếp sợ, tác giả sẽ truyền thêm 1 sức mạnh cho tất cả những người trẻ, hãy dám nghĩ dám làm cũng như đối mặt với đa số gian nan, dễ chơi vì đó là tuổi trẻ cũng như đừng lãng phí nó, nhằm rồi sau đây phải hối tiếc trong muộn màng.


Link mua sách: https://bit.ly/430Ulht


Tuổi Trẻ Mà Tôi Đã Sống ảnh 1
Tuổi Trẻ Mà Tôi Đã Sống
Tuổi Trẻ Mà Tôi Đã Sống ảnh 2
Tuổi Trẻ Mà Tôi Đã Sống
Top 3
(có 0 lượt vote)

Tuổi Trẻ Tự Vấn

Tuổi Trẻ Tự Vấn - một quyển sách mới ra mắt của tác giả Vũ Đức Trí Thể. Xuất bản vào những ngày cuối năm 2019, Tuổi trẻ tự vấn như là món quà của tác giả dành tặng cho độc giả – những người trẻ vào dịp đầu xuân. Mang trong lòng những ưu tư, tác giả bắt đầu bước vào hành trình làm mặn cuộc đời mình, khởi đầu bằng hai chữ “tự vấn”.


Tuổi Trẻ Tự Vấn là một loạt câu hỏi được tác giả đặt ra cho chính mình, cho phép một lần thật sâu hoài nghi mọi sự, vươn mình đến kiếm tìm những khả năng cao đẹp hơn. Hành trình ấy được gói gọn qua những bài viết được anh chép lại với thể văn tự sự và đăng trên trang blog cá nhân. Sau mười năm tích góp, nhìn lại một chặng đường, anh cố gắng sắp xếp chúng lại theo một trật tự khả dĩ nhất, và tất nhiên không thể có tính hệ thống như một tác phẩm trình bày về một chủ đề nào đó, có chăng chỉ là những viên gạch được đặt để theo dòng chảy trưởng thành trong suy nghĩ mà bây giờ nhìn lại, anh muốn có một kỷ niệm cho cuộc đời mình. Cũng một động cơ khác thôi thúc anh, đó là công việc hiện tại cho phép anh tiếp xúc với rất nhiều cộng đồng doanh nghiệp. Anh thường nghe những tâm sự không vui từ góc nhìn của họ – những người sử dụng lao động, nhất là lao động trẻ. Một thực trạng có lẽ ai cũng thấy, doanh nghiệp thì kêu than tìm người mãi không ra, còn sinh viên ra trường thất nghiệp nhiều vô kể. Hoặc những ai có việc thì doanh nghiệp phải đào tạo lại từ đầu. Hai chữ “từ đầu” quả là đáng suy ngẫm!


Nhà Văn Phan Việt nhận xét: “Nếu có một thời điểm nào đó trong cuộc sống, mà chúng ta cần phải và nên bị dúi xuống bùn lầy tăm tối, tốt nhất hãy chọn lúc 18 – 25 tuổi, lúc mà bạn có cả sức khỏe lẫn sự dẻo dai, cả hưng phấn lẫn thất vọng, cả niềm tin sắt đá lẫn sự ngoan cố mù quáng, cả sự hiểu biết bằng bản năng và trực giác chưa bị pha tạp lẫn sự tăm tối vì mơ hồ nhận thấy những lực cản của xã hội. Nghĩa là có tất cả mà chẳng có gì vững chắc”.


Link mua sách: https://bit.ly/3Wmq7CY


Tuổi Trẻ Tự Vấn ảnh 1
Tuổi Trẻ Tự Vấn
Tuổi Trẻ Tự Vấn ảnh 2
Tuổi Trẻ Tự Vấn
Top 4
(có 0 lượt vote)

Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Ước Mơ

Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Ước Mơ là một hành trang đầy ý nghĩa dành cho những người đang gặp khó khăn trăn trở tìm cách vượt qua những thử thách và chạm đến ước mơ của mình. Con đường bước đến thành công không trải đầy hoa hồng mà đầy rẫy những chông gai thử thách. Trong những lúc khó khăn nhất thì hãy vững tin vượt qua nó để chạm lấy ước mơ.


Một trong những câu chuyện ấn tượng nhất trong cuốn sách Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Ước Mơ đó bông hoa violet. Nó là loài hoa thân bò ở trên mặt đất nên nó không được vươn mình nhìn trời xanh, mây trắng một cách rõ ràng và thưởng ngoạn những cơn gió tinh nghịch, đáng yêu. Nó nhìn những chị hoa hồng kiêu hãnh trên cao mà ghen tị, thầm ước ao một lần được là hoa hồng ở trên ấy mà hưởng những thú vui của cuộc sống. Lời ước đó được một ông tiên nghe thấy và chấp nhận. Cây violet thuở nào giờ thành cây hoa hồng được trò chuyện với gió, được ngắm trăng sao và kiêu kỳ với bộ áo nhung nhìn ngắm lũ bạn vẫn bò ở mặt đất.


Tuy nhiên niềm vui chưa được bao lâu thì đêm đó, một cơn bão tràn qua tàn phá khu vườn. Những cây ở trên cao bị quật tung, tơi tả, rách nát, không ai còn sống sót ngay cả cây hoa violet đã biến thành chị hoa hồng kia. Chỉ có những loài bò ở mặt đất vẫn còn tồn tại. Lũ hoa violet bò sát mặt đất nhốn nháo "Đáng đời, ham hố cho lắm cho chết đi. Haha". Lúc rơi xuống nằm trên mặt đất, cây hoa hồng violet vẫn thoi thóp thốt lên "Tôi không hối hận. Đổi cả cuộc đời để lấy một phút nhìn thấy điều mới lạ cũng đáng. Còn hơn cả đời cứ chịu chui rúc, lu mờ chẳng ai biết sự tồn tại của mình".


Trong cuộc sống chúng ta, ai cũng có một ước mơ cho một ngày mai thật đẹp, dù bình dị hay phi thường. Nhưng cuộc sống luôn tìm ẩn những khó khăn trở ngại và thử thách bất ngờ, chúng ta phải đối mặt với tận cùng của khổ đau, thất bại. Khi đó, nếu giữ mình, đừng gục ngã, chúng ta sẽ tìm lại được chính mình và nhận ra ý nghĩa sâu sắc của từng khoảnh khắc cuộc sống. Từ câu chuyện Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Ước Mơ, người đọc càng có thêm động lực vươn lên, đổi mới hơn nữa để bước ra khỏi ranh giới của bản thân. Dẫu có khó khăn thì khoảng thời gian đó thật quý giá.


Link mua sách: https://bit.ly/3BLFqf9


Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Ước Mơ ảnh 1
Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Ước Mơ
Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Ước Mơ ảnh 2
Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Ước Mơ
Top 5
(có 1 lượt vote)

Để Luôn Đạt Điểm 10 (Gordon W. Green Jr )

Để Luôn Đạt Điểm 10 của Gordon W. Green Jr. cho ta thấy được tầm quan trọng của việc học và bằng cấp thật sự rất cần thiết trong tương lai. Khi bằng cấp cao thì mức sống của bạn càng cao. Nhưng để đạt được thành quả đó mà không phải tốn thời gian và tuổi trẻ thì chúng ta cần phải có một chiến thuật đúng đắn.  


Để Luôn Đạt Điểm 10 cho thấy một trong những phương pháp để luôn đạt được thành công đó là phải ghi chép bài sao cho hiệu quả để nhớ lâu, hoàn thành bài kiểm tra sao cho xuất sắc nhất phù hợp với từng hình thức thi khác nhau như trắc nghiệm. Khắc phục những hạn chế khi trả lời bài lòng vòng hoặc trả lời theo ý mình mà không đúng mục đích hướng đến. Để luôn đạt điểm 10 sẽ giúp các bạn trẻ trước tuổi 16 xác định được mục tiêu học tập, định hướng được tương lai. Ngoài ra, cuốn sách này còn dành cho những ai đang học Thạc sĩ, Cao học thậm chí là Tiến sĩ, họ vừa đi học vừa đi làm, với thời gian ít ỏi trên lớp thì làm sao họ có thể luôn đạt điểm 10? Dù vậy, tác giả đã chứng minh rằng, rất nhiều người vừa đi làm vừa đi học, khi áp dụng quy trình trong cuốn sách này, họ đều đạt điểm 10. Điều này chứng minh, các quy trình trong cuốn sách sẽ giúp bạn có một cách học thông minh nhất: nắm được các kiến thức hữu ích nhất trong thời gian ngắn nhất.


Có lẽ trong mỗi chúng ta khi trải qua thời gian học sinh, sinh viên đều đã đúc rút ra các quy trình học, các bước trình tự để học tốt nhất, làm bài tập, kiểm tra đạt hiệu quả cao nhất, nhưng điều gì khác biệt khiến chúng ta không đạt được thứ hạng cao nhất. Một điều ngạc nhiên nữa mà "Để Luôn Đạt Điểm 10" đem lại cho người đọc thông qua cuốn sách này đó là, không phải những ai thông minh, học giỏi mới áp dụng quy trình này thành công, mà những người ở thứ hạng trung bình hoặc thấp nhất đều có thể đạt điểm 10 nếu áp dụng đúng và đủ quy trình này.


Link mua sách: https://bit.ly/3Mqsmk5


Để Luôn Đạt Điểm 10 ảnh 1
Để Luôn Đạt Điểm 10
Để Luôn Đạt Điểm 10 ảnh 2
Để Luôn Đạt Điểm 10
Top 6
(có 0 lượt vote)

Chiến Binh Cầu Vồng

Chiến Binh Cầu Vồng lần xuất bản đầu tiên năm 2005, cuốn sách về ước mơ và cuộc đấu tranh bền bỉ của thầy trò Muhammadiyah để gìn giữ giáo dục cho chính mình đã đạt thành công vang dội. Nội dung cuốn sách cũng được chuyển thể thành phim điện ảnh, nhạc kịch và phim truyền hình. Bộ phim “Chiến binh cầu vồng” đạt doanh thu cao kỷ lục ở Indonesia đồng thời giành được nhiều giải thưởng trong nước cũng như quốc tế. Nhờ thành công của bộ phim và cuốn sách mà lượng khách du lịch tới đảo Belitong đã tăng đột biến.


Chiến Binh Cầu Vồng là một bức tranh chân thực về xã hội Indonesia kể về chuyện đi học xúc động của một nhóm học sinh ở làng Indonesia. Ngôi trường xiêu vẹo, mục nát và bị đe dọa bởi các thế lực giàu có mà vẫn cố bám trụ để dạy từng con chữ cho lũ học sinh nghèo. Hình ảnh cậu bé Lintang nhỏ bé phải gánh trên vai gia đình nhưng cậu đã không từ bỏ. Hằng ngày đạp xe vượt hàng cây số qua dòng sông cá sấu có thể đe dọa đến tính mạng bất cứ lúc nào để tiếp tục việc học. Cậu học đến say mê, học một cách nồng cháy và đã trở thành một thiên tài trong ngôi trường nhỏ bé này mang về cho trường chiến cúp cuộc thi học sinh giỏi danh giá. 


Sách khiến ta hiểu rằng học không phải vì phục vụ mục đích kiếm tiền mà là để hình thành nhân cách, rèn luyện tư duy, mở mang trí tuệ, biết nhân ái, biết yêu thương. Mỗi lần được học là mỗi lần ta được sống trong một thế giới mới, tiếp thu những kiến thức và bài học mới. Dù bất cứ hoàn cảnh nào đi chăng nữa thì hãy nhớ thành công không đến với những kẻ lười biếng. Do đó, ở đội tuổi 16 hãy nỗ lực và cố gắng hết mình trau dồi những kỹ năng, kiến thức cần thiết cho hành trình chinh phục những giấc mơ. “Chiến binh cầu vồng” không chỉ là một trong những cuốn sách cho trẻ đọc trước 16 tuổi mà còn là cuốn sách nên đọc một lần trong đời dành cho tất cả những ai yêu những câu chuyện được viết giản dị mà lay động lòng người. Cuốn sách mang hơi thở của tri thức và linh hồn của giáo dục.


Link mua sách: https://bit.ly/3olk3hD


Chiến Binh Cầu Vồng ảnh 1
Chiến Binh Cầu Vồng
Chiến Binh Cầu Vồng ảnh 2
Chiến Binh Cầu Vồng
Top 7
(có 0 lượt vote)

Nhà giả kim

Nhà giả kim là tiểu thuyết được xuất bản lần đầu ở Brasil năm 1988, và là cuốn sách nổi tiếng nhất của nhà văn Paulo Coelho. Tác phẩm đã được dịch ra 67 ngôn ngữ và bán ra tới 95 triệu bản (theo thống kê ngày 19 tháng 5 năm 2008), trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.


Nội dung cuốn sách kể về cậu bé chăn cừu có tên Santiago ở Tây Ban Nha, cậu muốn được khám phá mọi nơi nên đã mạnh dạn tự đi theo một cuộc hành trình của riêng mình. Điểm thú vị là trong suốt chặng đường của mình, cậu luôn mang theo bên mình một cuốn sách. Vào một tối đầy sao, khi cậu đang nằm ngủ tại một nhà thờ cũ đã đổ nát, cậu bỗng mơ thấy một giấc mơ kỳ lạ, được một người lạ như một nhà giả kim hướng dẫn và bày cách để từ Tây Ban Nha sang Kim tự tháp Ai Cập tìm kho báu. Dù chỉ là một giấc mơ mà cậu còn không biết đó là thật hay mơ và nghe có vẻ hơi hoang đường, nhưng cậu bé này vẫn quyết định đi tìm kiếm kho báu một cách thật sự. Cuộc hành trình đi tìm kho báu của cậu bé đã phải trải qua và gặp rất nhiều khó khăn và hiểm nguy luôn rình rập, lúc thì bị lừa, lúc thì hết tiền… nhưng cậu bé vẫn quyết tâm cao độ để tiếp tục cuộc hành trình, như trong cuốn sách Nhà giả kim đã nói: “khi người nào muốn điều gì thì cả vũ trụ sẽ chung sức lại để người ấy đạt được điều mơ ước”.


Cuốn sách Nhà giả kim được tác giả viết với lời văn giản dị, gần gũi và được đưa vào một vài yếu tố thần thoại cổ tích giúp thu hút và hấp dẫn độc giả vào nội dung câu chuyện hơn. Một điểm cộng của cuốn sách là thông điệp và bài học rất rõ ràng và ý nghĩa. Câu chuyện lôi cuốn người đọc bởi lối kể chuyện hấp dẫn, thú vị mang một nét huyền bí cổ tích xưa. Đằng sau câu chuyện ta nhận ra một chân lý rằng con người sinh ra ai cũng có một ước mơ. Khác biệt ở chỗ có những người sẵn sàng trả giá để đạt được nó, có người lại buông xuôi. Những người kiên trì theo đuổi đến cuối cùng sẽ là những kẻ biết nắm bắt vận mệnh cuộc đời mình, biết đam mê của mình. Những kẻ đó là những kẻ giàu có nhất thế gian bởi lẽ họ khám phá ra chính bản thân. Dẫu cho cuộc hành trình đó không thành công như mong đợi nhưng trên chặng đường chinh phục ước mơ bản thân sẽ được học hỏi rất nhiều điều quý giá.


Link mua sách: https://bit.ly/2rMEx1x


Nhà giả kim ảnh 1
Nhà giả kim
Nhà giả kim ảnh 2
Nhà giả kim
Top 8
(có 0 lượt vote)

Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông

Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông - một cuốn sách được tác giả Rando Kim viết dành cho những bạn đang ở độ tuổi 16 - 20, đặc biệt là những bạn sinh viên. Cái tuổi dù đã được xem là người lớn, nhưng thật ra lúc này chưa sẵn sàng để trở thành một người lớn thật sự.


Điều cốt lõi của cuốn sách chính là tập trung vào “một tâm điểm duy nhất”. Hãy tìm kiếm việc mà bạn giỏi nhất, tập trung vào đó và tạo nên câu chuyện của riêng mình. Đối với những tháng ngày tuổi trẻ, sự sung túc về kinh tế đôi khi sẽ “lợi bất cập hại”, đặc biệt là sự sung túc ấy không đến từ công việc bạn mơ ước. Nhưng nếu có một công việc làm thêm phù hợp, nó sẽ giúp các bạn trẻ tiến gần hơn với ước mơ của mình. Tuy nhiên, đừng lấy tiền làm tiêu chuẩn để rồi coi rẻ công việc mình mong muốn. Hãy tích cực đón chào sự thiếu thốn, hãy lấy đó làm động lực. Sự thay đổi không ngừng của thế gian và cuộc sống này rất dài. Dù xuất phát điểm của bạn ở đâu không quan trọng, quan trọng bạn tiến những bước tiếp theo như thế nào. Hãy khiêm tốn bước chân vào đời, dù bây giờ chỉ có thể lên tàu toa hạng ba, hãy cứ bước đi, rồi bạn sẽ lên được toa tàu hạng nhất. Đừng sợ hãi khi bước chân vào đời, hãy chuẩn bị thật tốt cho tương lai, hãy nắm bắt cơ hội đang đến, hãy học cách giữ thăng bằng trên sợi dây “cuộc đời”. Hãy cố lên! Thành công và hạnh phúc đang chờ bạn.


Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông chứa đựng những lời tâm tình về mọi lĩnh vực trong cuộc sống, từ học tập, công việc cho tới tình yêu của thế hệ trẻ, những người đang nôn nóng thành công, những người đang lo âu cho tương lai. Giáo sư Rando Kim muốn dành những lời an ủi chân thành đến các bạn trẻ. Bên cạnh đó, ông muốn dùng những ngôn từ lạnh lùng của lý trí để cảnh tỉnh về những vấn đề mà các bạn chưa từng nghĩ đến. Cuốn sách như những lời tâm tình về đủ mọi lĩnh vực trong cuộc sống, từ học tập, công việc cho tới tình yêu, mong gỡ rối tơ lòng cho cả một thế hệ đang nôn nóng thành công hay đang âu lo về một tương lai bất định hay. Hãy mở sách ra, để gặp một người bạn, người thầy muốn chân thành đồng hành cùng bạn trong suốt thời tuổi trẻ!


Link mua sách: https://bit.ly/3IuSpWk


Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông ảnh 1
Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông
Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông ảnh 2
Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông
Top 9
(có 0 lượt vote)

Những Nguyên Tắc Thành Công

Những Nguyên Tắc Thành Công là một cuốn sách hướng dẫn rõ ràng về kỹ năng sống, kỹ năng hoàn thành tốt công việc, kỹ năng đứng dậy sau mỗi lần thất bại, kỹ năng quản lý tài chính,.. đó chính là nội dung của cuốn những nguyên tắc thành công. Từng phần trong cuốn sách giống như một nguyên tắc để dẫn đến thành công. Do đó đây xứng đáng là cuốn sách gối đầu giường cho các bạn trẻ bị mất phương hướng, không biết định hình như thế nào về tương lai. 


Tác phẩm gồm 6 phần: Những nền tảng cơ bản để thành công, thay đổi bản thân để đạt tới thành công, xây dựng nhóm thành công, các mối quan hệ, thành công và tiền bạc, thành công bắt đầu ngay từ thời điểm này.

  • Phần 1: Những nền tảng cơ bản của thành công nói về những bước đi cơ bản của bạn để đạt tới vạch đích mong muốn từ xuất phát điểm hiện tại. Xác định những điều bạn mong muốn đạt được. Hãy tin rằng mọi việc đều có thể thực hiện được.
  • Phần 2: Thay đổi bản thân để đạt tới thành công đề cập đến những công việc quan trọng bên trong bạn cần làm – những việc sẽ giúp bạn gỡ bỏ tất cả những rào cản về tinh thần và tình cảm ngăn bạn tới thành công. Đối diện với sự thật. Những người thành công đều đối diện trực tiếp với các tình huống đến với họ, thay vì chạy trốn và lờ đi.
  • Phần 3: Xây dựng nhóm thành công chỉ ra cách thức và nguyên nhân cần phải xây dựng nhiều nhóm hỗ trợ khác nhau, nhờ đó bạn có thể tập trung vào thời gian phát triển tiềm năng của bản thân. Tập trung vào ngồi cảm hứng cốt lõi của bạn.
  • Phần 4: Các mối quan hệ: ở phần này Tác giả sẽ chỉ cho bạn một số nguyên tắc cũng như phương pháp thiết thực để xây dựng và duy trì các mối quan hệ thành công. Hãy lắng nghe ngay bây giờ. Tập trung lắng nghe câu chuyện của người khác một cách nghiêm túc chính là cách bạn tôn trọng đối phương.
  • Phần 5: Thành công và tiền bạc: ở phần này Tác giả sẽ chỉ ra cách thức phát triển nhận thức tích cực về tiền bạc, làm thế nào bạn đảm bảo đủ tiền để sống theo phong cách bạn mong muốn. Bạn đạt được những điều bạn tập trung vào
  • Phần 6: Thành công bắt đầu ngay từ thời điểm này: phần này nói về tầm quan trọng của việc bắt tay thực hiện ngay bây giờ và khuyến khích mọi người cùng tham gia. Hãy sắp xếp thời gian thật hợp lý, đề ra mục tiêu, kế hoạch để chinh phục cuộc sống mà bạn mơ ước. Tự tạo cho mình suy nghĩ tích cực làm động lực để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Thế giới này chính là những gì bạn nghĩ về nó

Những Nguyên Tắc Thành Công là cuốn sách đáng tham khảo cho những ai mong muốn theo đuổi cuộc sống mơ ước của mình. Hãy giữ cuốn sách này bên mình, sử dụng nó như kim chỉ nam và nguồn cảm hứng giúp bạn phát huy tốt nhất những khả năng của bản thân và đạt đến sự thanh thản trong tâm hồn. Dù là những doanh nhân mới khởi nghiệp hay những tổng giám độc quyền lực nhất thế giới, cuốn sách này có thể và sẽ hướng dẫn cho bạn phương pháp để thành công và hạnh phúc hơn.


Link mua sách: https://bit.ly/3Wlyy1y


Những Nguyên Tắc Thành Công ảnh 1
Những Nguyên Tắc Thành Công
Những Nguyên Tắc Thành Công ảnh 2
Những Nguyên Tắc Thành Công
Top 10
(có 0 lượt vote)

Sài Gòn Kỳ Án – Phạm Gia Trang

Sài Gòn Kỳ Án của tác giả Phạm Gia Trang là cái tên mới toanh trong lĩnh vực văn học lôi cuốn người xem ngay từ những trang đầu tiên. Chứa trong đó, là câu chuyện của một người trẻ nhập cư, tìm kiếm cơ hội khẳng định bản thân ở Sài Gòn. Lạ lùng là, câu chuyện ấy, mang đầy tính phiêu lưu, kỳ ảo.


Sài Gòn Kỳ Án là hành trình của một cậu bé sinh trưởng ở vùng sâu, vùng xa, đến Sài Gòn với ước mơ thoát nghèo, thoát những cơ cực thường nhật của những người nông dân được mùa, mất giá và ngược lại. Đón chân cậu nhóc ấy, có ngay một cú lừa to, có những đêm co ro ở trạm xe bus, có những ngày bán sức kiếm cơm và cô đơn trong căn phòng trọ nhỏ húm nơi xóm nghè Đây là hiện thực mà rất nhiều người, cả trẻ và những người không còn trẻ nữa đã trải qua, trước khi có những bước chân vững vàng hơn ở các đô thị lớn. Do vậy, đâu đó trong cuốn sách, người đọc có thể bắt gặp chính mình của ngày hôm qua hay những ngày đang sống. Để rồi, thắp lên hy vọng cho những ngày tiếp theo. Hành trình khẳng định bản thân trong tác phẩm được kể đến thừa khốc liệt để những người trẻ phải nhiều lần rơi nước mắt. Nhưng, độc giả sẽ không bị lây lan những cảm xúc tiêu cực. Thay vào đó, là những nụ cười “bá đạo”. Chuyện tình bạn, tình yêu hay những va vấp trong đời sống trog Sài Gòn Kỳ An được hóa giải bằng những bông đùa, khiến cái lẽ ra đắng đót, u ám vẫn thường thấy trên nhiều trang viết của các tác giả trẻ khác trở nên nhẹ tênh, phóng khoáng, quá chừng hào sảng!


Với lối văn hài hước, chân thật, "Sài Gòn Kỳ Án", Một đề tài cũ nhưng có những góc nhìn rất mới. Tác giả không mang đến người đọc một kỳ án theo nghĩa trinh thám, khám phá mà là hành trình của những giấc mơ đậm chất phiêu lưu. “Sài Gòn xa hoa giống như giấc mơ của nhiều người. Cuộc đời mỗi con người là tập hợp của những “sự việc xảy đến với họ” và "mỗi người đều phải đi tìm lời giải cho những điều đó”, Phạm Gia Trang nói vậy. Tác giả gọi, chuỗi ngày mà mỗi người đang sống là một chuyến hành trình thú vị, ai thừa háo hức, thừa sáng tạo thì càng gặt được nhiều niềm vui sống.

Link mua sách: https://bit.ly/3MgPW2E


Sài Gòn Kỳ Án ảnh 1
Sài Gòn Kỳ Án
Sài Gòn Kỳ Án ảnh 2
Sài Gòn Kỳ Án
Top 11
(có 0 lượt vote)

Khởi Hành – John Vu

Khởi Hành là cuốn sách được hình thành từ những bài viết hướng dẫn cho sinh viên trên trang blog của Giáo sư John Vu. Nhiều người sẽ thắc mắc ở cái tên tác giả “John Vu” là ai? Ai đã từng biết đến dịch giả Nguyên Phong thì nay sẽ biết thêm tên của ông là John Vu nữa nhé. Quyển sách ra đời với mong muốn giới thiệu những phương pháp học tiến bộ, cách tư duy khoa học, cũng như các kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong quá trình học tập, từ lúc chuẩn bị vào đại học cho đến lúc ra trường tìm việc làm một cách thuận lợi.


Khởi Hành là cuốn sách đã đưa ra lời khuyên sâu sắc mọi cái nhìn tổng quan về thực trạng sinh viên, việc làm hiện nay. Giúp suy nghĩ rõ ràng hơn về cuộc sống sinh viên và lập trình kế hoạch cho bản thân. Một lời khuyên bổ ích nhất khi đọc cuốn sách này là “Đừng cố gắng hơn ai khác. Hãy hơn chính mình ngày hôm qua”. Trở thành sinh viên đại học thì bạn sẽ có một tương lai rộng mở để biến những ước mơ thành sự thật. Và cũng trong khoảng thời gian đó cũng chính là lúc bạn tìm ra tất cả những hành trang đầy đủ, những kiến thức, kỹ năng cần thiết để sẵn sàng bước vào cuộc sống thực tế đầy khó khăn này. Trong thế giới toàn cầu hóa hiện nay, mức độ cạnh tranh càng lúc càng dữ dội. Sinh viên cần phải chủ động tìm hiểu và chuẩn bị những hành trang cần thiết vì nghề nghiệp và cuộc sống tương lai của chính mình. Bạn không thể phụ thuộc vào trường học, bạn không thể phụ thuộc vào xã hội. Bạn không thể chờ đợi và kỳ vọng vào người khác. Bạn chỉ có thể dựa vào chính bạn.


Khởi Hành gồm ba phần: Tốt nghiệp trung học xong, ta nên làm gì, Vào đại học rồi, ta phải làm gì, Gian lận trong trường học, Lập kế hoạch nghề nghiệp. Khởi Hành là một quyển cẩm nang hữu ích cho các bạn trẻ. Cuốn sách được tác giả đúc kết từ kinh nghiệm học tập, làm việc của chính bản thân ông. Thông qua Khởi hành, tác giả hy vọng có thể giúp các học sinh, sinh viên đưa ra quyết định đúng đắn khi chọn ngành, tìm việc sao cho phù hợp với năng lực của mình.


Link mua sách: https://bit.ly/3oiqBO5


Khởi Hành ảnh 1
Khởi Hành
Khởi Hành ảnh 2
Khởi Hành
Top 12
(có 0 lượt vote)

Cách Sống

Cách Sống là cuốn sách của tác giả Nhật Bản Inamori Kazuo. Tác phẩm được dịch sang 8 thứ tiếng như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn Quốc… có sức ảnh hưởng rất lớn hiện nay và đang được thế giới chú ý. Là một cuốn nhân sinh luận mà nhà kinh doanh hàng đâu trên thế giới dành tặng cho tất cả mọi người: để có thể đạt được những giấc mơ lớn lao, để trải nghiệm một cuộc đời thực sự.


Cách Sống nói về cuộc sống mà con người đang sống trong một thời đại lo âu, đầy biến cố, tương lai bất định. Vật chất đầy đủ nhưng tinh thần không thanh thản. Ăn ngon mặc đẹp nhưng vẫn thiếu quốc pháp gia phong. Tự do cởi mở nhưng đây đó vẫn tồn tại những vùng khép kín. Chỉ cần có ý chí là có thể làm được tất cả và có trong tay mọi phương tiện vậy mà con người vẫn bi quan chán chường, không ít những vụ bê bối, thậm chí tội ác. Vì sao lại có tình trạng tiêu cực như vậy trên phạm vi toàn xã hội? Có lẽ, do nhiều người không tìm thấy ý nghĩa và giá trị cuộc đời, đánh mất phương châm sống. Theo tác giả, những hỗn loạn trong xã hội hiện nay bắt nguồn từ việc thiếu vắng nhân sinh quan. Mà không chỉ riêng tôi nghĩ như vậy. Điều khẩn thiết nhất trong thời đại hiện nay chẳng phải là câu hỏi cơ bản – Lẽ sống của con người là gì? – hay sao? Cách sống giống như một cây gậy đập vào dòng chảy xiết của thời đại u mê. Tại sao tình trạng u ám bế tắc đó bao trùm toàn xã hội? đó pải chăng là do con người đánh mất phương hướng cuộc đời, không nhìn thấy ý nghĩa cũng như giá trị sống? điều cần thiết nhất trong thời đại như vậy là chúng ta phải đặt lại câu hỏi rất căn bản: “con người sống phải làm gì?”


Cách Sống xứng đáng được lớp trẻ trên toàn thế giới coi là kim chỉ nam trong cuộc đời. Sách không hô hào bảo mọi người làm việc điên cuồng mà là sống và lao động theo những nguyên tắc đạo đức quý báu. Đến với cuốn sách Cách Sống, tác giả sẽ trao cho bạn phương cách để sống một cuộc đời trọn vẹn, để biến những điều bình thường trở nên phi thường "Cuộc sống có thể bất công nhưng chúng ta giống nhau ở chỗ, mỗi người đều được trao vào tay 24 giờ mỗi ngày. Chúng ta có quyền lựa chọn, để 24 giờ đó trôi qua trong vô ích hoặc biến nó thành những giây phút giá trị và chuyển hướng cuộc đời."


Link mua sách: https://bit.ly/3MsKCJI


Cách Sống ảnh 1
Cách Sống
Cách Sống ảnh 2
Cách Sống
Top 13
(có 0 lượt vote)

Đắc Nhân Tâm

Đắc Nhân Tâm là một quyển sách nhằm tự giúp bản thân bán chạy nhất từ trước đến nay. Quyển sách này do Dale Carnegie viết và đã được xuất bản lần đầu vào năm 1936, nó đã được bán 15 triệu bản trên khắp thế giới. Đắc Nhân Tâm cũng là quyển sách bán chạy nhất của New York Times trong 10 năm. Tác phẩm được đánh giá là cuốn sách đầu tiên và hay nhất trong thể loại này, có ảnh hưởng thay đổi cuộc đời đối với hàng triệu người trên thế giới. Đến bây giờ, cuốn sách này đã trở thành một cuốn sách kinh điển trong việc dạy làm người với nhiều bài học sâu sắc và ý nghĩa.


Đắc Nhân Tâm ngoài việc dạy cho mọi người những cách kỹ năng giao tiếp và bí quyết để thành công, thì nó còn giúp cho chúng ta cách đề phòng và giải quyết những khúc mắc, hiểu lầm từ nhỏ nhặt cho đến nghiêm trong trong vấn đề giao tiếp và ứng xử một cách chuyên nghiệp và tinh tế nhất trong bất kỳ tình huống và trường hợp nào. Chính vì những bài học này được áp dụng trong hầu hết các trường hợp nên tác giả đã phải nhấn mạnh rất nhiều lần về điều này, đó là nên giải quyết và xử lý mọi tình huống bằng chính xuất sự thiện chí và lòng chân thành từ bên trong mỗi chúng ta. Lời nhắc nhở này được tác giả nói đến từ hàng chục năm về trước nhưng cho đến nay nó vẫn rất chính xác và hợp lý.  


Quan trọng hơn cả, giá trị cốt lõi mà Dale Carnegie muốn gửi gắm tới tất cả mọi người vẫn luôn được truyền dạy qua các thế hệ đó là những quy chuẩn đạo đức, cách kết nối tình cảm yêu và sự tin cậy lẫn nhau trong cách đối nhân xử thế, để góp phần tạo nên sự thành công riêng cho mỗi con người. Cho đến tận bây giờ, những bài học và triết lý trong sách vẫn còn được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống ngày nay, đơn giản vì nó được tác giả đúc kết qua những nghiên cứu và khám phá về ngành tâm lý học của con người. Dù cho cuốn sách Đắc Nhân Tâm này đã được tái bản rất nhiều lần, nhưng cho đến nay qua bao nhiêu thế hệ người đọc, sách này vẫn luôn là cuốn sách thu hút được lượng người đọc đông đảo bởi giá trị nội dung vẫn luôn còn mãi với thời gian. 


Link mua sách:https://bit.ly/3BMUyJ4


Đắc Nhân Tâm ảnh 1
Đắc Nhân Tâm
Đắc Nhân Tâm ảnh 2
Đắc Nhân Tâm
Top 14
(có 0 lượt vote)

Mỗi Lần Vấp Ngã Là Một Lần Trưởng Thành (Liêu Trí Phong)

Trong cuộc sống, sẽ có lúc bạn gặp phải những vấp ngã, khó khăn. Trên đường đời, sẽ có lúc bạn phải đi trên “dải đinh sắc nhọn” trong “lốc tố, bão dông” chứ không phải là “dải hoa hồng ngọt ngào” trong “ánh nắng vàng tươi”. Vậy lúc đó, bạn sẽ cảm thấy buồn bực hay vui vẻ đón nhận, sẽ thất vọng, từ bỏ hay mạnh mẽ đứng dậy bước tiếp? Nếu như bạn đọc cuốn sách “Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành” thì chắc rằng bạn sẽ nhìn những nỗi đau ấy bằng ánh mắt lạc quan và vui vẻ đón nhận chúng. Bởi vì sách khai thác rất chuyên sâu về vấn đề này. Cuốn “Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành” sẽ đưa ra rất nhiều lời khuyên hữu ích cho bạn về những vấn đề khác nhau trong cuộc sống.


“Mỗi lần vấp ngã là một lần Trưởng Thành” với nội dung theo kiểu kể chuyện và phân tích. Những câu chuyện này như một dẫn chứng cụ thể và sống động trong cuộc sống thường ngày của mỗi con người. Tác giả Liêu Trí Phong dẫn dụ những câu nói, những câu chuyện thực về đối nhân xử thế, về đạo đức, về kinh doanh… để rồi phân tích rõ nét để mọi người có thể hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống của mỗi người đang sống hoặc trong tương lại sẽ cần đến. Người ta vẫn thường hay nói mỗi lần vấp ngã là một lần đau và sau mỗi cú ngã ấy, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn bao giờ hết. Thế nhưng, khi sự vấp ngã đã trở thành thói quen với một thân mình chằng chịt vết trầy xước, đó chính là khi tâm hồn dần dần hình thành sự vô cảm và chai sạm trước những nỗi đau.


“Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành”. Một cuốn sách tạo nguồn động lực cho những người trẻ đang ngần ngại không biết có nên thử sức mình vào những điều mới mẻ hay không. Sống vấp ngã cho ta hiểu rằng cuộc sống luôn trà đầy những cơ hội mới. Ngày mai là một cuộc hành trình dài và trên con đường đó, tôi vẫn đang đi. “Chỉ cần còn hơi thở là còn có cơ hội, chỉ cần cố gắng là còn có thể nhìn thấy hy vọng. Dù có trải qua ngàn lần vấp ngã và thất bại thì bạn cũng hãy tin rằng: Không có gì có thể cản được bạn bước tới ngày mai”.


Link mua sách: https://bit.ly/2W049ck


Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành ảnh 1
Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành
Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành ảnh 2
Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành
Top 15
(có 0 lượt vote)

Tuổi Trẻ Đáng Gía Bao Nhiêu? (Rosie Nguyễn)

Tuổi Trẻ Đáng Gía Bao Nhiêu của tác giả Rosie Nguyễn từng gây “sốt” trong giới học sinh sinh viên. Tựa đề đọc lên cũng chính là câu hỏi của tất cả những ai còn trẻ. Tuổi trẻ luôn là giai đoạn tươi đẹp, quý giá nhất của con người. Và tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, liệu nó có bị hoài phí không, tất cả phụ thuộc ở bản thân ta. Tuỳ thuộc vào việc ta có nắm bắt được những cơ hội, sống có mục đích và có cống hiến lẫn tận hưởng cuộc sống.


Đọc “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”, mỗi phần lại có nhiều điểm hay, như được trải nghiệm thực tế cùng tác giả. Bàn về việc học, Rosie Nguyễn đã cảm thấy hối hận khi kể lại, chính vì điều này, những người trẻ, đọc qua phần này, sẽ hiểu được tâm sự của tác giả, cũng như nên biết làm gì cho tuổi trẻ của mình, đừng để trôi qua một cách vô nghĩa và phải tiếc nuối.

“Các bạn trẻ không nên bỏ phí tuổi trẻ của mình vào những thú vui khác mà quên đi việc đọc sách mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng”. Quan điểm của tác giả về đọc sách luôn là “sách chính là cả thế giới”, thật sự đọc sách cực kì quan trọng, có thể thay đổi con người, tuy nhiên đi cùng với đó phải biết đọc sách đúng cách ta mới thể học tập và hiểu thêm được nhiều kiến thức. Đồng ý rằng, việc cùng bàn về đọc sách là một trong những điểm nhấn nổi bật của cuốn sách. Tiếp theo, những câu chuyện về khó khăn, thử thách tạo động lực cho các bạn trẻ vượt qua, để cùng tiến bộ và tự tay vẽ ra câu chuyện của bản thân cũng là một phần chứng minh cho tính thực tế của cuốn sách.


Tác giả Rosie Nguyễn cũng là một người trẻ, nên văn phong dễ đọc, dễ thấm, gần gũi với giới trẻ ngày nay. Các phương pháp, kinh nghiệm cũng được trình bày rất rõ ràng, dễ dàng truyền được cảm hứng cho độc giả. Sau cùng, không đơn thuần là sách kỹ năng sống, còn hơn thế nữa, là trải nghiệm rất chân thật, gồm cả lý thuyết và thực hành, mang lại nguồn động lực và nhiệt huyết lâu dài cho mọi người, đặc biệt là những người trẻ. “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” còn là cẩm nang tạo một hành trình mới mẻ cho nhiều bạn đang làm việc tại chốn công sở, thường áp lực, mệt mỏi và “đấu tranh” kịch liệt. Bởi, có những lúc thật sự thấy phải thay đổi môi trường mới, chuyển công việc gò bó thàn đam mê, tạo ra bước ngoặt khác biệt cho chính mình.


Link mua sách: https://bit.ly/42W7KHG


Tuổi Trẻ Đáng Gía Bao Nhiêu ảnh 1
Tuổi Trẻ Đáng Gía Bao Nhiêu
Tuổi Trẻ Đáng Gía Bao Nhiêu ảnh 2
Tuổi Trẻ Đáng Gía Bao Nhiêu
Top 16
(có 0 lượt vote)

Đọc Vị Bất Kỳ Ai

Đọc Vị Bất Kỳ Ai được mệnh danh là chìa khoá cho những ai muốn tìm hiểu sâu hơn về tâm lý con người. Cuốn sách được các quan chức chính phủ của hơn 25 quốc gia, quân đội Mỹ, FBI và các công ty thuộc Fortune 500 sử dụng để “thâm nhập” vào tâm lý người đối diện trong mọi tình huống từ đơn giản đến phức tạp. Đọc Vị Bất Kỳ Ai sẽ cung cấp cho độc giả các kiến thức để đọc vị người khác 1 cách nhanh chóng, biết được suy nghĩ, xúc cảm và cảm giác cơ bản của họ. Phương pháp này có thể áp dụng được với bất kỳ ai, tại bất kỳ đâu và trong bất cứ hoàn cảnh nào.


Đọc Vị Bất Kỳ Ai là cẩm nang dạy bạn cách thâm nhập vào tâm trí của người khác để biết điều người ta đang nghĩ. Hãy chiếm thế thượng phong trong việc chủ động nhận biết điều cần tìm kiếm – ở bất kỳ ai bằng cách “thâm nhập vào suy nghĩ” của người khác. Những nguyên tắc được chia sẻ trong cuốn sách này không đơn thuần là những lý thuyết hay mẹo vặt chỉ đúng trong một số trường hợp hoặc với những đối tượng nhất định. Các kết quả nghiên cứu trong cuốn sách này được đưa ra dựa trên phương pháp S.N.A.P – cách thức phân tích và tìm hiểu tính cách một cách bài bản trong phạm vi cho phép mà không làm mất lòng đối tượng được phân tích. Phương pháp này dựa trên những phân tích về tâm lý chứ không chỉ đơn thuần dựa trên ngôn ngữ cử chỉ, trực giác hay võ đoán. Cuốn sách này đã chỉ ra rằng: Mọi lời nói, hành động của con người đều ít nhiều bị ảnh hưởng từ chính cảm xúc của họ, từ những cử chỉ nhỏ nhất như việc nhìn vào tay khi lấy chiếc bút, việc đồng tử giãn nở ra như thế nào hay việc trả lời 1 số câu hỏi hết sức bình thường cũng giúp bạn “đọc vị” được đối phương một cách đơn giản.


Trong Đọc Vị Bất Kỳ Ai bao gồm những thủ thuật giúp độc giả “đọc vị” được một cách nhanh chóng mà không làm mất lòng hay ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ đôi bên. Khi sở hữu cho mình cuốn sách này, bạn sẽ là người nắm được thế chủ động trong mọi tình huống, sẽ không phải lo lắng về việc bị lừa dối hay lợi dụng. Điều này sẽ góp phần tô luyện thêm những “bản năng” nhìn nhận người khác 1 cách chính xác và có logic, giúp ích hơn cho bạn trong mọi khía cạnh của cuộc sống.


Link mua sách: https://bit.ly/2Qcb6jN


Đọc Vị Bất Kỳ Ai ảnh 1
Đọc Vị Bất Kỳ Ai
Đọc Vị Bất Kỳ Ai ảnh 2
Đọc Vị Bất Kỳ Ai
Top 17
(có 0 lượt vote)

Cha giàu, cha nghèo

Cha giàu, cha nghèo của Robert Kiyosaki là cuốn sách dạy con cách suy nghĩ về đồng tiền sẽ quyết định tương lai và sự giàu có của bạn. Cuốn sách này giới thiệu vô vàn kiến thức bổ ích về thị trường marketing và tình hình tài chính sau này của bạn. Đọc “Cha giàu, cha nghèo” bạn sẽ biết được chìa khóa nền tảng để trở nên giàu có hơn.


Cha giàu, cha nghèo đã phát triển quan điểm kinh tế độc đáo của mình từ hai ảnh hưởng rất khác nhau từ hai ông bố của ông. Một người cha (cha đẻ của Robert) là một người có học thức cao nhưng nghèo tài chính. Người cha kia là cha của người bạn thân nhất của Robert – cha của anh ta là người bỏ học thứ tám, người đã trở thành một triệu phú. Hai người cha, đều là những người có sự thành đạt trong cuộc sống, tính cách mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng đến người khác.

Bài học mà bạn đọc nhận được từ cuốn sách này đó là: Người giàu không làm việc vì tiền, bắt tiền làm việc cho mình. Hai nữa là nếu như bạn muốn làm giàu phải có vốn kiến thức nền tảng cho mình như tài chính, thị trường, cung cầu… Nếu bạn hiểu được những vấn đề này, nội dung của sách sẽ được hấp thu dễ dàng và sâu sắc hơn.


Với cách viết đơn giản, sâu sắc, xuất phát từ thực tế cuộc sống sẽ giúp bạn hiểu được vấn đề làm giàu một cách cụ thể và chi tiết nhất. Với lối viết như vậy càng chứng tỏ đây là cuốn sách rất đáng đọc. Cha giàu, cha nghèo sẽ giúp các bạn có cái nhìn thấu đáo hơn khi muốn khởi nghiệp, chỉ tiền bạc và kiến thức thôi thì chưa đủ, mà quan trọng hơn là bạn cần phải có một thái độ và định hướng đúng đắn trong bất cứ công việc nào, bao gồm cả cuộc sống và sự nghiệp của bản thân.


Link mua sách: https://bit.ly/41X28M1


Cha giàu, cha nghèo ảnh 1
Cha giàu, cha nghèo
Cha giàu, cha nghèo ảnh 2
Cha giàu, cha nghèo
Top 18
(có 0 lượt vote)

7 Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt – Sean Covey

7 Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt của tác giả Sean Covey là cuốn sách bán chạy nhất năm 1998. Cuốn sách đã được đón nhận rất tích cực, với một số trường, bao gồm cả các văn bản của bài học kế hoạch. "7 Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt" cũng đã được rất nhiều lời khen bởi các nhà tâm lý học, mặc dù theo Sách hướng dẫn về Liệu pháp Tự trị thì cuốn sách chưa được kiểm tra kỹ càng như một phần của kế hoạch điều trị.


Như cái tên gọi của cuốn sách, thì sách nói về vấn đề thực hành nhiều hơn. Phần lớn việc bạn có thể thành công được hay không còn tùy thuộc vào công sức mà bạn đã bỏ ra. Bạn bỏ ra bao nhiêu công sức thì bạn sẽ nhận lại được bấy nhiêu thành quả. Và chắc rằng, khi những điều này trở thành thói quen hàng ngày của bạn, thì nó cũng không khó gì để thực hành. Trong cuốn sách, Covey thảo luận tìm cách giúp thanh thiếu niên có thể trở nên tự lập và làm việc có hiệu quả hơn thông qua bảy thói quen cơ bản. Các thói quen tốt được định nghĩa là sự chủ động trong mọi khía cạnh của cuộc sống từ  lập kế hoạch và ưu tiên những việc quan trọng trong cuộc sống hàng ngày và sống có trách nhiệm. Qua tác phẩm "7 Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt" tác giả gửi đi một thông điệp ý nghĩa: “Biết nuôi dưỡng niềm tin và hy vọng. Bạn trẻ, bạn sẽ dời được núi”. Thành công không yêu cầu phải có tài năng thiên bẩm, chỉ cần dám thay đổi, rèn luyện những thói quen tốt, mỗi chúng ta đều có thể chạm đích thành công. Tương lai đều do ta lựa chọn và quyết định.


Không giống như những cuốn sách nặng về lý thuyết, tác phẩm "7 Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt" mang lối văn hài hước, súc tích, dễ hiểu. Đa phần đều được viết dưới dạng mẩu chuyện thực tế, các bài thơ, có kèm thêm minh họa sinh động. Từ đó, tác giả dễ dàng gieo vào tâm tưởng người đọc bài học đúc kết về 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt. "7 Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt" không chỉ giúp các bạn trẻ nhận ra được những thói quen xấu để từ đó hình thành những thói quen tốt bước đến với thành công. Mà cuốn sách còn dạy chúng ta cách cân bằng cuộc sống, đối diện với khó khăn. Nó rất đáng để đọc và thích hợp với những bạn trẻ đang muốn có cuộc sống tích cực.


Link mua sách: https://bit.ly/3WnyluE


7 Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt ảnh 1
7 Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt
7 Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt ảnh 2
7 Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt
Top 19
(có 0 lượt vote)

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài của tác giả Robin Sharma từng lọt vào top các cuốn sách hay, bán chạy nhất trên các trang bán sách online. Qua rất nhiều cuốn sách của ông, ta thấy được từng lời văn chứa đựng rất nhiều năng lượng tích cực và truyền cảm hứng đến các độc giả của mình. Cuốn sách mở đầu với thông điệp mỗi chúng ta hãy luôn là chính mình, sống thật với bản thân trọn vẹn từng giây phút nhưng đồng thời cũng khuyến khích mỗi người tự thoát ra khỏi chiếc vỏ sò đang kiềm hãm bạn chạm đến ước mơ.


Cuốn sách bao gồm 101 câu chuyện được tác giả tự trải nghiệm và tổng hợp rất nhiều về các vấn đề từ cuộc sống, công việc, học tập cho đến cách sống của chính tác giả và những người xung quanh ông. Đó điều là những câu chuyện rất gần gũi và chân thực mà tác giả Robin Sharma muốn truyền tải tới các độc giả thân yêu của mình. Trong những câu chuyện của tác giả kể, người đọc đôi khi sẽ tự cảm thấy chính bản thân mình đang ở trong đó cùng với rất nhiều bài học triết lý được rút ra. Cách viết của tác giả tuy không cầu kỳ, văn chương hay chau chuốt về mặt ngôn từ, nhưng khi đọc vẫn giúp cho người đọc cảm giác rất sâu sắc và thấm thía, mà không hề tạo ra sự hoa mỹ, màu mè hay cảm giác nhàm chán khi đọc. Cuốn sách Đời ngắn đừng ngủ dài chứa đựng nhiều câu chuyện khác nhau, nhưng điểm chung là chúng đều truyền cảm hứng và động lực cho người đọc rất thực tế, giúp chúng ta nhận ra rằng, trong cuộc sống bộn bề ngày nay, đôi khi chúng ta cũng nên dành thời gian để nghỉ ngơi và sống chậm lại, thay vì cứ cố gắng hết sức dù cho bản thân mình đã và đang rất mệt mỏi.


Với giọng văn giản dị, chân thành, gần gũi như lời tâm sự là tổng hợp từ những đúc kết, chiêm nghiệm của tác giả giúp thức tỉnh những bạn đang “ngủ quên” sống trọn vẹn hơn vì đời người là hữu hạn. Khi bạn đọc cuốn sách Đời ngắn đừng ngủ dài này, chắc hẳn những bế tắc, chán nản trong cuộc sống của bạn sẽ tiêu tan nhanh đi, mà thay vào đó là những nguồn năng lực bổ ích, tích cực,  động lực mạnh mẽ để bạn tiếp tục chinh phục những khó khăn, chướng ngại và thử thách trong cuộc sống, nhưng chính những gì mà tác giả và những người thành công đã làm được trước đó.


Link mua sách: https://bit.ly/3Izv3if


Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài ảnh 1
Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài
Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài ảnh 2
Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài
Hi vọng những gợi ý sách dành cho tuổi 16 có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được cuốn sách phù hợp với bản thân. Hãy chủ động nắm giữ tương lai, sở hữu cuộc sống của gia đình bạn. Tương lai của mình do các bạn chọn. Chiến thắng hoặc thất bại mọi thứ đều xuất phát điểm từ bây giờ. Chưa gì khi là quá muộn cũng chẳng xuất hiện gì khi là quá sớm. Chúc bạn có những phút giây đọc sách vui vẻ.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .