Top 5 Đáp án trắc nghiệm môn Đạo Đức mô đun 9 Tiểu học đầy đủ nhất

57.8k

Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) để phát triển năng lực nghề nghiệp,...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Câu hỏi tổng quan môn Đạo Đức

Câu 1: CT môn Giáo dục công dân (2018) xác định các mức độ của yêu cầu cần đạt bao gồm:

Đáp án: biết, hiểu, vận dụng


Câu 2: Các hoạt động học tập chính của học sinh trong môn đạo đức bao gồm:

Đáp án: Khám phá, luyện tập, vận dụng


Câu 3: Căn cứ để đánh giá kết quả giáo dục đạo đức của học sinh là:

Đáp án: Cá yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực được quy định trong chương trình tổng thể và chương trình môn học.


Câu 4: Trong môn đạo đức, thời lượng dành cho nội dung giáo dục nào là nhiều nhất?

Đáp án: Giáo dục đạo đức


Câu 5: Khi xây dựng mục tiêu chương trình GDCD...

Đáp án: Hình thành và phát triển phẩm chất


Câu 6: Phương pháp nào trong môn đạo đức....

Đáp án: Kể chuyện


Câu 7: kết hợp giáo dục trong nhà trường....

Đáp án: Định hướng chung về phương pháp giáo dục


Câu 8: ý nào sau đây không đúng...

Đáp án: Trao uyền cho giáo viên...


Câu 9: Giáo viên tổ chức...

Đáp án: Bảng tiêu chí đánh giá.


Câu 10: Trước khi bắt đầu bài học...

Đáp án: Câu hỏi trắc nghiệm...

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Top 1
(có 0 lượt vote)

Câu hỏi nội dung 1 module 9 môn Đạo đức

Câu 1: Công nghệ thông tin trong giáo dục, dạy học là gì?

Đáp án: Hệ thống các phương pháp khoa học, công nghệ và phương tiện, công cụ hiện đại như máy tính, mạng truyền thông, thiết bị công nghệ, khi dữ liệu, học liệu số nhằm tổ chức, khai thác, sử dụng một cách có hiệu quả...


Câu 2: Chọn đáp án đúng nhất

Dạy học từ xa (Distance Learning) được hiểu là:

Đáp án; Hình thức đào tạo mang đúng ý nghĩa học tập điện tử trọn vẹn (fully e-Learning), trong đó người dạy và người học không gặp gỡ, không ở cùng một chỗ và cũng có lúc không xuất hiện ở cùng một thời điểm, quá trình học tập và mọi hoạt động học tập hoàn toàn thông qua máy tính và Internet.


Câu 3: Vai trò của công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục

Đáp án: Tất cả các đáp án đều đúng


Câu 4: Để lựa chọn một hình thức E-learning...

Đáp án: Hứng thú, sự đầu tư thời gian...


Câu 5: Công nghệ thông tin có vai trò đặc biệt...

Đáp án:

  • Hỗ trợ việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn...
  • Hỗ trợ và góp phần cải thiện...
  • Giúp giáo viên sử dụng hiệu quả...

Câu 6:

Chọn đáp án đúng nhất

Giáo viên tải về một video kể chuyện bằng hình ảnh từ Internet để phục vụ cho công tác giảng dạy và có ý định chia sẻ tài nguyên này cho nhiều đồng nghiệp trong trường học. Vậy, giáo viên đó cần lưu ý điều gì?

Đáp án: Nên xem xét đến vấn đề bản quyền và có trích dẫn nguồn đầy đủ khi khai thác, sử dụng phục vụ cho dạy học và giáo dục.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Top 2
(có 2 lượt vote)

Câu hỏi nội dung 2 module 9 môn Đạo đức

Câu 1: Theo tài liệu học, các phần mềm dạy học môn đạo đức....

Đáp án: Phần mềm thiết kế/biên tập học liệu số....


Câu 2: Đâu là phần mềm dùng trong môn đạo đức

Đáp án:

  • Microsoft power point
  • Google Meet
  • Phần mềm padlet

Câu 3: Để xây dựng lớp học và quản lí lớp học....

Đáp án: padlet


Câu 4: Để thiết kế video clip...

Đáp án: Video Editor


Câu 5: Kho bài giảng E-learning...

Đáp án: https://elearning.moet.edu.vn


Câu 6: Gioá viên sử dụng loa...

Đáp án: Thiết bị công nghệ


Câu 7: Hãy chọn ra thiết bị công nghệ...

Đáp án: Máy chiếu


Câu 8: Giáo viên sử dụng phần mềm Microsoft power point..

Đáp án: Phần mềm thiết kế/biên tập..


Câu 9: Gioá viên triển khai dạy học nội dung "em với ông bà, cha mẹ"...

Đáp án: Phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến


Câu 10: Giáo viên sử dụng công cụ padlet...

Đáp án: Phần mềm hỗ trợ quản lí lớp học và hỗ trợ học sinh


Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Top 3
(có 1 lượt vote)

Câu hỏi nội dung 3 module 9 môn Đạo đức

Câu 1: Đâu là cơ sở lựa chọn các hình thức dạy học có ứng dụng CNTT phù hợp...

Đáp án:

  • Đặc trưng của môn đạo đức....
  • Các hình thức dạy học...
  • Căn cứ lựa chọn phương án...

Câu 2: Đâu là cơ sở lựa chọn, ứng dụng phần mềm, thiết bị công nghệ....

Đáp án: cả 4 phương án


Câu 3: Định hướng ứng dụng các phần mềm...

Đáp án:

  • Tìm kiếm và biên tập hình ảnh
  • Thiết kế...
  • Tìm kiếm và biên tập video

Câu 4: Định hướng ứng dụng các phần mềm, thiết bị công nghệ trong hoạt động...

Đáp án:

  • Sử dụng phần mềm trình chiếu...
  • Thiết kế câu hỏi...

Câu 6. Giai đoạn "Giáo viên chuẩn bị sẵn các học liệu số...

Đáp án: Thiết kế các hoạt động học cụ thể


Câu 7. Khi dạy học môn đạo đức, giáo viên dạy học trực tuyến thông qua...

Đáp án: MS- Teams


Câu 8: Với yêu cầu cần đạt...

Đáp án: Tất cả các đáp án đều đúng


Câu 9. Với yêu cầu cần đạt "Nhận biết biểu hiện của sự quan tâm...

Đáp án:

  • Dạy học thông qua youtube
  • Dạy học thông qua Google Meet

Câu 10; Với yêu cầu cần đạt "Nêu được địa chỉ quê hương em...

Đáp án: ... thông qua Padlet

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Top 4
(có 1 lượt vote)

Câu hỏi nội dung 4 module 9 môn Đạo đức

Câu 1: Sự hiểu biết của giáo viên về công nghệ ở mức độ...

Đáp án: Giáo viên thành công trong việc sử dụng công nghệ...


Câu 2. Việc xây dựng kế hoạch tự học...

Đáp án: Tạo lập kế hoạch tự học và hướng dẫn đồng nghiệp (1), và triển khai, thực hiện các kế hoạch (2).


Câu 3: Hỗ trợ gián tiếp là giáo viên cốt cán...

Đáp án:

  • Mô hình 1-1 là mô hình người hướng dẫn...
  • Mô hình 1-n là mô hình 1 kèm nhiều...

Câu 4: Có thể hỗ trợ đồng nghiệp...

Đáp án:

  • Hỗ trợ trực tiếp với mô hình 1-1, 1-n
  • Hỗ trợ gián tiếp với mô hình 1-1, 1-n
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Trên đây là các đáp án trắc nghiệm môn Đạo Đức mô đun 9 Tiểu học đầy đủ nhất, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .