Top 15 Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) hay nhất
Mời các bạn tham khảo một số đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 -...xem thêm ...
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 1
Thầy Đuy-sen trong “Người thầy đầu tiên” đã để lại cho em nhiều ấn tượng. Thầy là một người có tấm lòng nhân hậu, bao dung và giàu tình yêu thương. Điều đó được thể hiện qua nhiều hành động. Khi thấy học sinh phải lội qua suối giữa mùa đông lạnh giá, thầy đã bế hoặc cõng các em qua. Thầy còn lấy đá và những tảng đất cỏ đắp thành các ụ nhỏ trên lòng suốt để bước qua cho khỏi bị ướt chân. Khi An-tư-nai bị ngã ở suối, thầy đỡ An-tư-nai lên lên bờ, lót chiếc áo choàng cho An-tư-nai ngồi, còn mình thì vẫn tiếp tục công việc. Cũng nhờ có thầy Đuy-sen mà An-tư-nai đã cố gắng học hành và trở thành một viện sĩ. Có thể thấy, hình ảnh thầy Đuy-sen khiến cho người đọc cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ, yêu mến.
Các phó từ: đã, vẫn, những
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 2
Thầy Đuy-sen là một người thầy giáo vĩ đại với trái tim tràn đầy tình yêu thương. Thầy luôn quan tâm và hi sinh vì những người học trò nhỏ của mình.Trong trời đông giá rét, để các bạn nhỏ không bị ướt và cảm lạnh, thầy đã cõng các bạn đi qua sông.Thầy còn lấy đá và đất đắp thành những ụ nhỏ trên con suối cho các bạn đi qua nữa. Đặc biệt, nhờ có sự quan tâm, tin tưởng và ủng hộ của thầy, mà cô bé An-tư-nai đã quyết tâm học hành, trở thành một viện sĩ. Có thể nói, thầy Đuy-sen là một người giáo viên vĩ đại và đáng kính.
Các phó từ có trong đoạn văn: luôn, không, đã, có
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 3
Đọc những trang văn từ đoạn trích "Người thầy đầu tiên", em không khỏi cảm phục, xúc động trước tấm lòng nhân hậu của thầy Đuy-sen. Dưới lời kể của An-tư-nai, Đuy-sen hiện lên với vẻ đẹp của một người thầy hết lòng vì học sinh. Mặc kệ những câu cười đùa của bọn nhà giàu và cái giá lạnh mùa đông, thầy vẫn tận tình bế từng em qua con suối dưới chân đồi. Ngày tuyết phủ trắng đường, thầy chỉ lẳng lặng bê từng tảng đá xếp ngang dòng nước để các em bước qua cho khỏi ướt chân. Thầy xót xa khi thấy An-tư-nai ngã và sưởi ấm giúp cô trò nhỏ. Những tình cảm đáng quý của thầy trở thành động lực giúp An-tư-nai vươn lên trong cuộc sống. Việc sử dụng ngôi kể thứ nhất với điểm nhìn của An-tư- nai đã thể hiện một cách sâu sắc những suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của nhân vật về người thầy của mình. Thông qua hình tượng nhân vật Đuy-sen, tác giả Ai-tơ-ma-tốp đã bày tỏ thái độ trân trọng, biết ơn đến những người thầy đáng kính.
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 4
Đuy-sen đúng là một người thầy vĩ đại, cử chỉ của thầy rất hồn nhiên. Thầy hiền hậu nói lên những lời ấm áp lay động tâm hồn tuổi thơ. Mới gặp các em nhỏ xa lạ lần đầu mà thầy đã nhìn thấy, đã thấu rõ cái khát khao muốn được học hành của các em: “các em chả sẽ học tập ở đây là gì?”. Thầy Đuy-sen quả là có tài và là người rất giàu kinh nghiệm sư phạm. Chỉ sau một vài phút gặp gỡ, vài câu nói nhẹ nhàng, thầy đã khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi sự ham học.
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 5
Nhân vật Đuy-sen trong đoạn trích "Người thầy đầu tiên" đã để lại cho em những rung cảm sâu sắc. Thầy Đuy-sen hiện lên với tấm lòng nhân hậu và trái tim cao cả. Trong những ngày trời đông lạnh giá, thầy vẫn cần mẫn bế từng em lội qua con suối chảy dưới chân đồi. Đứng trước hành động và lời nói thiếu tôn trọng của bọn nhà giàu trên núi, thầy không để tâm và luôn nghĩ ra câu chuyện vui nào đó để học sinh vui vẻ. Có thể nói, ngôi kể thứ nhất từ điểm nhìn của An-tư-nai đã giúp người đọc có cái nhìn chân thực về thầy Đuy-sen. Đồng thời, thể hiện những suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của An-tư-nai về người thầy của mình. Từ đó, ta thấy được thái độ ngợi ca, trân trọng của nhà văn đối với nhân vật. Với em, thầy Đuy-sen là tấm gương của lòng bác ái mà mỗi người chúng ta cần noi theo.
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 6
Người thầy giáo vĩ đại trong đoạn trích Người thầy đầu tiên đã khiến em vô cùng yêu quý và kính trọng.Thầy đã yêu thương và quan tâm, chăm sóc cho những người học trò nhỏ của mình như một người cha vậy. Thầy đã cõng các bạn nhỏ qua sông giữa trời đông rét mướt.Thầy còn đắp đất, đá thành lối đi qua dòng suối để các bạn học sinh không bị ướt chân. Đặc biệt, chính thầy đã luôn tin tưởng, quan tâm và đồng hành cạnh bên An-tư-nai, giúp cô gái nhỏ bất hạnh thêm mạnh mẽ, kiên trì với sự nghiệp học tập. Nhờ vậy mới có một cô viện sĩ giỏi giang của rất nhiều năm sau. Sự vĩ đại ấy của thầy Đuy-sen khiến em cảm động và kính phục lắm .
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 7
Hình ảnh thầy Đuy-sen trong tác phẩm “Người thầy đầu tiên” đem đến cho người đọc nhiều cảm nhận. Qua lời kể của nhân vật “tôi”, thầy Đuy-sen hiện lên là một con người nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc. Thầy đã giúp các em học sinh có một ngôi trường để học. Không chỉ vậy, thầy còn là một người giàu lòng yêu thương, luôn thấu hiểu trái tim trẻ thơ. Ở lần gặp gỡ đầu tiên, thầy đã khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi niềm khao khát được đi học. Để giúp học sinh có thể đến lớp, thầy Đuy-sen đã bế các em qua suối, lưng thì cõng, tay thì bế để các em nhỏ có thể an toàn tới trường học. Ngay cả khi bọn nhà giàu ngu xuẩn, bộ mặt láo xược lên mặt chế giễu, cười cợt, thầy vẫn lạc quan kể chuyện vui cho học sinh quên đi mọi sự. Những lúc rảnh rỗi, thầy còn lấy đá và những tảng đất cỏ đắp thành các ụ nhỏ trên lòng suốt để bước qua cho khỏi bị ướt chân. Khi An-tư-nai bị ngã ở suối, thầy đỡ An-tư-nai lên lên bờ, lót chiếc áo choàng cho An-tư-nai ngồi, còn mình thì vẫn tiếp tục công việc. Có thể thấy, hình ảnh thầy Đuy-sen hiện lên thật đẹp đẽ và đáng trân trọng.
Các phó từ: đã, các, được
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 8
Khi đọc “Người thầy đầu tiên”, em cảm thấy vô cùng ấn tượng với nhân vật An-tư-nai. Nhân vật này hiện lên qua lời kể của người họa sĩ, về bức thư ông đã nhận được. Điều khiến chúng ta cảm động nhất là câu chuyện về thời thơ ấu của bà. Khi còn nhỏ, h oàn cảnh sống của An-tư-nai rất khó khăn. Mồ côi cha mẹ, bà phải sống cùng chú thím, thiếu thốn về cả vật chất và tình cảm. Nhưng nhờ có sự động viên của thầy Đuy-sen, bà đã cố gắng học tập, rồi trở thành một viện sĩ. An-tư-nai chính là tấm gương về sự hiếu học, cũng như tâm hồn trong sáng, cao đẹp.
Các phó từ: đã, rất, cũng
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 9
Nhân vật An-tư-nai trong đoạn trích "Người thầy đầu tiên" đã đem đến cho em những ấn tượng vô cùng đậm sâu. An-tư-nai thường cảm thấy mặc cảm vì bản thân chỉ là một đứa trẻ mồ côi phải ở nhờ nhà chú thím. Cô bé luôn né tránh do không muốn người khác tỏ ra thương hại mình. Nhờ tình yêu thương và sự giúp đỡ của thầy Đuy-sen, An-tư-nai không ngừng cố gắng học tập và trở thành một viện sĩ. Lựa chọn người kể chuyện là An-tư-nai, tác giả đã thể hiện một cách sâu sắc những suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của nhân vật. Những trang văn thấm đẫm tình yêu thương của tác giả Ai-tơ-ma-tốp giúp em cảm nhận được tinh thần vượt khó, vươn lên số phận của cô bé An-tư-nai.
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 10
Khi đọc tác phẩm "Người thầy đầu tiên" của Trin-ghi-dơ Ai-tơ-ma-tốp, ta không khỏi ấn tượng với cô bé An-tư-nai kiên cường và đáng yêu. Khi còn nhỏ, hoàn cảnh sống của cô bé hết sức khó khăn. Cha mẹ An-tư-nai mất sớm, em phải ở cùng chú thím. Dưới sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của thầy Đuy-sen, An-tư-nai luôn nỗ lực học tập. Sau này, cô gái đã trở thành một viện sĩ nổi tiếng. Bằng việc sử dụng ngôi kể thứ nhất, người kể chuyện là An-tư-nai, tác giả đã làm nổi bật tính cách, tâm trạng cô bé. An-tư-nai chính là tấm gương sáng về sự hiếu học và tâm hồn cao đẹp.
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 11
Đọc tác phẩm “Người thầy đầu tiên”, tôi cảm thấy yêu mến nhất là nhân vật An-tư-nai. Đó là một cô bé sống rất tình cảm, giàu nghị lực. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, An-tư-nai phải sống cùng với chú và thím. Cô bé thường xuyên bị ngược đãi, sống thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm. Có thể thấy, An-tư-nai có cuộc sống thật bạnh hạnh. Nhưng với sự xuất hiện của thầy Đuy-sen, chính thầy đã khơi dậy ở An-tư-nai niềm khao khát học tập. Nhờ thầy, cô bé đã có cơ hội được học tập, sau này trở thành một viện sĩ nổi tiếng. Như vậy, nhân vật An-tư-nai là một tấm gương về sự hiếu học, giàu khát vọng và lí tưởng mà chúng ta có thể học tập.
Các phó từ: rất, đã, được
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 12
Trong truyện Người thầy đầu tiên, nhân vật để lại ấn tượng sâu đậm với chúng ta hơn cả có lẽ là thầy giáo Đuy-sen- một người thầy tận tâm và yêu thương học trò hết mực. Dưới con mắt của cô bé nghèo An-tư-nai, thầy hiện lên thật đặc biệt. Gữa trời đông giá buốt, những người cưỡi ngựa lướt qua cười nhạo báng thì thầy đi chân không bế các em qua suối “lưng thì cõng, tay thì bế” để các em đi tìm con chữ. Rồi khi thấy An-tư-nai ngã, thầy quẳng tảng đá trên tay, nhảy ngay lại, đỡ lên, rồi bế chạy lên bờ, lót chiếc áo choàng đặt An-tư-nai vào đó. Thầy xoa hai chân, bóp chặt đôi tay lạnh cóng và đưa lên miệng hà hơi ấm. Những hành động đó cho chúng ta thấy được thầy Đuy-sen là một người thầy chu đáo, tận tâm và thương yêu học trò.
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 13
Thầy Đuy-sen là một người thầy nhân từ, bao dung, yêu mến trẻ nhỏ, đã truyền được cảm hứng học tập để các em vượt qua khó khăn mà đến trường. Tôi ấn tượng nhất với chi tiết thầy Đuy-sen bế các em nhỏ qua con suối giữa tiết trời mùa đông giá buốt. Sức mạnh nào đã khiến thầy làm điều ấy? Sức mạnh nào đã khiến thầy bỏ được ngoài tai những lời chế giễu của đám nhà giàu trưởng giả? Đó chỉ có thể là sức mạnh của nhiệt huyết, của lòng nhân từ, của mong muốn các em nhỏ được tiếp cận những điều hay, bổ ích. Nhờ thầy Đuy-sen mà An-tư-nai đã cố gắng học hành và trở thành một viện sĩ. Tất cả là từ người thầy đầu tiên ấy - người thầy dẫn đường, mở lối.
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 14
“Người thầy đầu tiên” là truyện ngắn tiêu biểu của Tri-ghi-dơ Ai-tơ-ma-tốp khắc họa thành công hình ảnh người thầy Đuy-sen đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc. Đó là người thầy luôn yêu thương, quan tâm và lo lắng cho học trò. Từng lời nói, cử chỉ và nét mặt của thầy luôn toát lên vẻ hiền hậu, nhã nhặn. Chính điều đó đã cảm hóa được trái tim, khao khát muốn được tới trường học của các em học sinh. Đối với An-tư-nai, thầy đã dành cho cô bé một tình cảm vô cùng đặc biệt khiến cho cô bé không chỉ coi thầy là một người thầy, mà cô còn ước thầy là anh ruột của mình. Thầy luôn dành tình yêu thương và cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho những học trò nhỏ của mình, điều ấy thật đáng ngưỡng mộ. Có thể thầy Đuy-sen không phải là người thầy tuyệt vời nhất, nhưng thầy lại là người thầy đầu tiên và tuyệt vời nhất của An-tư-nai, của các bạn nhỏ miền núi.
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 15
Trong truyện ngắn “Người thầy đầu tiên”, em vô cùng ấn tượng và yêu quý nhân vật An-tư-nai. An-tư-nai là cô học trò bé nhỏ đáng thương và đáng yêu của thầy Đuy-sen. Có lẽ, điều bất hạnh nhất trong cuộc đời ấu thơ của em là em thiếu tình thương. Nếu thầy Đuy-sen đã khơi dậy trong lòng em tình yêu thương, khao khát học tập, thì mụ thím tồi tệ lại làm em đau khổ, chìm đắm trong lo âu và ngồi thui thủi một mình trong xó bếp “lặng lẽ khóc vụng”. Em “không khóc vì những đòn thím đánh” vì em đã quá quen rồi, mà em chỉ khóc vì “hiểu rằng thím tôi không đời nào chịu cho tôi đi học”. Những chi tiết đó hiện lên một cô bé đáng thương, bất hạnh, đọc đến đây, em cảm thấy vô cùng xúc động và cảm thông cho cô bé. Qua đó, em càng thấy rõ một điều răng bị thất học là nỗi đau khổ, bất hạnh nhất của tuổi thơ.
Hãy đăng nhập để bình luận
Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .