Top 20 Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước (Ngữ văn 6 - SGK Kết nối tri thức) hay nhất

2026

Mời các bạn tham khảo một số đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước (Ngữ văn 6 - SGK Kết nối tri thức) hay...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 1

Chùa Hương là một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa và tín ngưỡng của Việt Nam. Vẻ đẹp của chùa Hương mang một dấu ấn rất riêng, đưa ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Em đã có dịp đến thăm chùa Hương cùng với gia đình vào dịp Tết. Nơi đây khiến em cảm thấy vô cùng yêu mến, tự hào. Vẻ đẹp của chùa Hương nằm ở kiến trúc, khung cảnh thiên nhiên xung quanh chùa. Không chỉ vậy, chùa Hương có chứa đựng những giá trị sâu sắc về văn hóa tâm linh, lịch sử dân tộc. Khi đặt chân đến chùa Hương, con người sẽ cảm nhận được sự thanh thản, nhẹ nhõm trong tâm hồn, cũng như buông bỏ mọi áp lực, căng thẳng trong cuộc sống bộn bề ngoài kia. Có thể khẳng định rằng, chùa Hương chính là một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa và tín ngưỡng nổi tiếng của thủ đô Hà Nội.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 1
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 2

Việt Nam là một đất nước giàu đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, một trong những nơi em yêu thích nhất là Đà Lạt. Đây được coi là thành phố của xứ sở mộng mơ của nước Việt Nam xinh đẹp. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy vì nơi đây nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch, đặc biệt nhất là Thung Lũng Tình Yêu. Nơi đây chính là một chốn hẹn hò lý tưởng dành cho các cặp đôi yêu nhau. Với khung cảnh rộng lớn và lãng mạn cùng những cánh đồng hoa ngập tràn sắc màu của hoa hồng nhung, lay ơn, cẩm chướng, phong lan… Đặc biệt hơn khi đứng trên đồi cao lộng gió để nhìn xuống thung lũng, em cảm thấy như đang lạc trong thế giới cổ tích. Nhờ có chuyến du lịch đó mà em đã được mở mang tầm mắt và chụp được rất nhiều ảnh kỉ niệm để có thể giữ mãi trong tim mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 2
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 3

Nha Trang được biết đến với những bãi biển đẹp nhất thế giới. Với thành phố xinh đẹp nằm trên bờ biển, miền đất được mệnh danh là xứ trầm, biển Yến. Bãi biển Nha Trang là nơi các du khách tắm biển, gặp gỡ bạn bè. Nước biển Nha Trang rất xanh và trong vắt. Từng cơn sóng vỗ vào bờ nghe rì rào, rì rào. Trên bãi biển còn có những hàng dừa tạo bóng mát cho mọi người. Em rất thích đi dạo biển vào mỗi sáng sớm. Khi ấy nhìn phía mặt trời mọc lên trông thật đẹp. Đó là mỗi khung cảnh hùng vĩ và tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho quê hương em. Em rất yêu thích biển quê hương em.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 3
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 4

Trước khi được đi đến Ninh Bình, em chỉ biết đến các danh lam thắng cảnh nơi đây qua tranh ảnh, báo mạng. Lần đầu tiên đặt chân đến Tràng An - Ninh Bình, em đã cảm thấy ngỡ ngàng khác trước vẻ đẹp của nơi đây.Khu du lịch sinh thái Tràng An được biết đến với phong cảnh đa dạng, nhiều hang động, núi non, sông nước, rừng cây và cả các di tích lịch sử ẩn mình trong cảnh quan. Quả thực không sai khi nói về Tràng An như một bảo tàng địa chất ngoài trời. Để tham quan một cách gần gũi, chân thực và khám phá hết chiều sâu vẻ đẹp của khu du lịch sinh thái Tràng An chúng ta cần phải đi thuyền trên sông. Bước lên thuyền, ngồi và nghe những lời kể chuyện của người chèo thuyền em cảm thấy bình yên đến lạ. Rồi từ từ một không gian non nước mây trời khoáng đạt đã bao trọn cả con mắt. Em rất ấn tượng với khung cảnh nơi này. Nước sông xanh màu lục và trong vắt in bóng núi. Trong làn nước trong veo có thể nhìn được cả đáy ấy còn có những cây rong, cây rêu đang đung đưa trong làn nước mát. Đi giữa dòng sông, mọi người thường chọn lặng yên để nghe hơi thở của núi rừng, của sông nước và cả tiếng của chim thú trên núi. Phải nói rằng, bức tranh thiên nhiên nơi đây vô cùng khoáng đạt và kì vĩ. Trải nghiệm được yêu thích nhất ở đây chính là đi thuyền vào trong các hang động. Em thực sự choáng ngợp khi nhìn thấy những cột nhũ đá cao khổng lồ đã tích tụ hàng trăm, hàng nghìn năm. Những nhũ đá dưới ánh đèn sáng lên lấp lánh thu hút mọi ánh nhìn.Vẻ đẹp của thiên nhiên và tạo hóa chính đã kết tinh ở Tràng An, một vẻ đẹp vô cùng thuần khiết. Con người trở về nơi đây như được gột rửa tâm hồn, thanh lọc cả thân và tâm.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 4
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 5

Nghỉ hè, cả gia đình em đã cùng nhau đến khám phá suối nước Moọc ở Quảng Bình. Ngay khi vừa bước xuống xe, em đã cảm nhận được bầu không khí mát mẻ, trong lành và dễ chịu của nơi đây.Bước vào bên trong, em lại càng thêm thích thú trước vẻ đẹp hoang sơ, khác hẳn với thành thị ngoài kia. Khắp nơi là màu xanh cây cối che lấp từ mặt đất lên tầng cao, những tảng đá đủ hình dáng nằm chồng lên nhau, tạo đường đi cho nước suối. Những lối đi được làm từ đá, từ khúc gỗ mộc mạc, khiến em cảm giác như mình đang được bước vào xứ sở khác. Ngồi trên mỏm đá, thả chân xuống dòng nước suối mát lạnh, thả mình vào tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim kêu líu ríu, tiếng lá đung đưa xào xạc, thật là thư giãn vô cùng. Đến với suối nước Moọc em cảm thấy thật tự hào xiết bao khi quê hương đất nước mình có cảnh quan tuyệt vời như thế.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 5
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 6

Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là Hồ Gươm là một thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội. Quanh hồ trồng nhiều loại hoa và cây cảnh. Đó là những hàng liễu rủ thướt tha, những nhành lộc vừng nghiêng nghiêng đổ hoa soi bóng dưới lòng hồ. Giữa hồ có tháp Rùa, cạnh hồ có đền Ngọc Sơn có “Đài Nghiên, Tháp Bút chưa mòn”... Hình ảnh Hồ Gươm lung linh giống như một tấm gương xinh đẹp giữa lòng thành phố đã đi vào lòng bất cứ ai đặt chân đến đây. Người dân Hà Nội sống ở khu vực quanh hồ có thói quen ra đây tập thể dục vào sáng sớm, đặc biệt là vào mùa hè. Họ gọi các khu phố nằm quanh hồ là Bờ Hồ. Không phải là hồ nước lớn nhất trong Thủ đô, song với nguồn gốc đặc biệt, hồ Hoàn Kiếm đã gắn liền với cuộc sống và tâm tư của nhiều người. Hồ nằm ở trung tâm một quận với những khu phố cổ chật hẹp, đã mở ra một khoảng không gian đủ rộng cho những sinh hoạt văn hóa bản địa. Hồ có nhiều cảnh đẹp. Và hơn thế, nó còn gắn với huyền sử, là biểu tượng khát khao hòa bình của dân tộc. Do vậy, nhiều nhà văn, nhà thơ đã lấy hình ảnh Hồ Gươm làm nền tảng cho các tác phẩm của mình. Hồ Gươm sẽ mãi sống trong tiềm thức mỗi người dân Thủ đô nói riêng và người dân cả nước nói chung như một biểu tượng thiêng liêng về lịch sử và truyền thống văn hóa dân tộc.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 6
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 7

Đất nước Việt Nam ta có vô vàn cảnh đẹp. Vào mùa hè năm 2019, em có cơ hội ghé thăm cố đô Huế. Đây quả là vùng đất để lại cho em nhiều ấn tượng khó phai. Em cùng gia đình đã khám phá Huế trong ba ngày. Trong ba ngày ấy, em được hướng dẫn viên du lịch giới thiệu những địa điểm nổi tiếng của xứ Huế mộng mơ. Đầu tiên là quần thể Đại Nội Huế nằm bên bờ sông Hương. Nét trầm mặc, cổ kính thể hiện rõ qua kiến trúc của các lăng tẩm thời nhà Nguyễn. Tiếp đến là Chùa Thiên Mụ. Ngắm nhìn tháp Phước Duyên, em thấy lòng mình như lắng lại, một cảm giác thư thái, nhẹ nhàng ngập tràn trong tâm hồn. Vào buổi tối, em cùng gia đình nghe ca Huế trên sông Hương. Tiếng hát trầm bổng vang vọng khắp không gian làm lòng người thổn thức. Đứng trên cầu Trường Tiền quan sát thành phố Huế từ xa, em thấy mình càng thêm yêu cảnh sắc của quê hương đất nước. Em ước mình có thể quay lại Huế vào một ngày không xa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 7
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 8

Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam ta. Ở đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nhưng em thích nhất là hồ Gươm. Hồ Gươm còn có tên gọi khác là hồ Hoàn Kiếm. Hồ mang nét đẹp cổ kính nhưng cũng rất thơ mộng. Hồ có diện tích không rộng lắm. Nước hồ có màu xanh trong vắt. Mỗi khi có cơn gió thổi qua, những cơn sóng trên mặt hồ lay nhẹ. Xung quanh hồ được trồng rất nhiều những cây cối. Những cây cổ thụ rất cao lớn và những vườn hoa đó được cắt tỉa gọn gàng. Ở chính giữa hồ Gươm là tháp rùa và phía xa xa là cầu Thê Húc cong như con tôm màu đỏ nối vào đền Ngọc Sơn. Mái đền xanh rêu phủ kín của dòng thời gian. Hồ Gươm vào bốn mùa mỗi mùa đều có một nét đẹp riêng. Em rất thích được đi dạo quanh hồ, được ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, ngắm nhìn đường phố người xe qua lại. Hồ Gươm không chỉ là một danh lam thắng cảnh đẹp mà nó còn là một di tích lịch sử gợi nhắc về một quá khứ hào hùng của dân tộc. Hồ gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi sau khi đánh giặc đã trả lại Gươm cho Thần Kim Quy. Em rất yêu thích Hồ Gươm.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 8
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 10

Trong quần thể khu du lịch Tam Chúc - khu du lịch quốc gia Việt Nam, em ấn tượng sâu sắc với ngôi chùa Tam Chúc. Phải nói đây là một danh lam thắng cảnh hiếm có khó tìm, nơi đây có sự giao hoà giữa đất, trời và biển.Những năm gần đây, ngôi chùa Tam Chúc nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ cũng như du khách ở trong và ngoài nước. Không chỉ là một ngôi chùa theo tín ngưỡng tôn giáo thờ Phật mà giới trẻ và khách tham quan còn đến đây bởi phong cảnh đẹp tựa bồng lai tiên cảnh. Em đã cùng gia đình và mọi người đi lễ chùa Tam Chúc vào đầu xuân năm mới. Đó cũng là thời điểm ngôi chùa thu hút lượng khách tới chiêm bái, vãn cảnh đông nhất. Cùng với khí hậu mát mẻ, không gian thoáng đãng, non nước mây trời quy tụ khiến cho mọi người ai cũng phải trầm trồ. Cảm nghĩ đầu tiên của em khi tới đây là sự mênh mông, bao la, rộng khắp. Em chưa từng nghĩ một ngôi chùa lại có thể rộng lớn đến như vậy. Nhưng điều khiến em ngạc nhiên hơn đó là những bức tượng khổng lồ, những cột kinh bằng đá hàng trăm tấn được khắc chữ thủ công rất tinh xảo. Đứng từ trên đỉnh cao nhất nhìn ra không gian toàn cảnh ngôi chùa, em cảm giác mình thật nhỏ bé. Những ngọn núi đá vôi giữa hồ Lục Nhạc giống như một phiên bản của vịnh Hạ Long thu nhỏ. Trải nghiệm đi du thuyền trên hồ để vào chùa khiến em có cảm giác như mình đang bước sang một thế giới khác, giống như được bước vào chốn bồng lai tiên cảnh. Đến khi bước vào tham quan bên trong ngôi chùa, em cực kì ấn tượng với những bức phù điêu trải dài nói về cuộc đời đức Phật. Những bức phù điêu vô cùng sinh động, dễ hiểu và chứa đựng những thông điệp nhân văn mang ý nghĩa hướng thiện.Là người Việt Nam em tự hào về những danh lam thắng cảnh đẹp của quê hương mình. Em cũng hi vọng thế hệ trẻ sẽ tích cực quảng bá vẻ đẹp quê hương đất nước qua truyền thông, mạng xã hội để bạn bè năm châu đều có thể biết đến.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 9
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 9

Bên cạnh khu di tích Hoàng Thành Thăng Long và Đại Nội Huế, Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ ai đam mê khám phá văn hóa truyền thống. Mặc dù chưa từng đặt chân đến đây nhưng những tấm ảnh, thước phim về quần thể danh lam thắng cảnh này đã có một sức cuốn hút cực kì đặc biệt đối với em. Theo như những gì em tìm hiểu, Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình gắn liền với sự ra đời của triều đại nhà Đinh, Tiền Lê. Nơi đây lưu giữ biết bao dấu tích của lịch sử trong suốt mấy ngàn năm. Kinh đô được bao bọc bởi sông núi hùng vĩ, tráng lệ. Nhìn non nước trùng trùng điệp điệp, em không khỏi mê mẩn, choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên. Có thể nói, sự cổ kính của kiến trúc thời Đinh, Tiền Lê cùng sự tráng lệ của tự nhiên đem đến cho em cảm giác tò mò, hứng thú. Em luôn mong muốn một lần được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp nơi đây.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 10
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 11

Em sinh ra và lớn lên tại tỉnh Quảng Ninh thân yêu – thành phố được mệnh danh là “mảnh đất du lịch” nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, một trong số đó là vịnh Hạ Long. Để đi được ra tới vịnh thì chúng ta phải đi bằng thuyền, đây chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị với du khách. Càng đi sâu vào trong lòng vịnh, ta càng có cảm giác nước trong vịnh như khổi ngọc bích mềm mại và uyển chuyển. Phía xa xa là cây cầu treo Bãi Cháy nổi tiếng bắc ngang qua vịnh như bàn tay xinh xắn đang vẫy chào khách du lịch đến với vịnh. Một trong những điểm đặc biệt trên vịnh là mỗi hòn đảo đều mang một hình dáng kì lạ, tên chúng được gọi theo sự tưởng tượng về hình dáng của nó như hòn Trống Mái, đảo Con Gà, hang Đầu Gỗ… Vịnh Hạ Long được hai lần công nhận là di sản văn hóa thế giới và thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm đổ về. Em cảm thấy rất yêu mến và tự hào về quê hương mình. 

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 11
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 12

Tuy mới chỉ được đến một lần, nhưng đến nay em vẫn ấn tượng mãi với vẻ đẹp của bãi biển Hòn Một ở Phú Quốc. Ở đó vào mùa hạ, bầu trời cao vời vợi, trong xanh đến không có dù chỉ là một gợn mây.Nước biển ở đây trong vắt, có thể dễ dàng nhìn xuyên xuống thẳng dưới đáy nước.Cảm giác nhìn những chú sao biển, cá nhiều màu bơi lội dưới làn nước mát thật là thích thú.Trên bờ, bãi cát trắng và mềm mịn như bông, khi dẫm lên tạo cảm giác nhồn nhột. Đặc biệt, ở trên bờ có rất nhiều tảng đá lớn nhỏ với nhiều hình thù khác nhau nằm rải rác. Tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt vời, thu hút khách tới tham quan du lịch.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 12
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 13

Đà Lạt - thành phố mộng mơ của đất nước Việt Nam xinh đẹp. Em đã có dịp đến thăm, và cảm thấy rất yêu thích thành phố này. Khi đến thăm thành phố Đà Lạt, chúng ta sẽ không thể bỏ qua một địa điểm du lịch nổi tiếng là Thung Lũng Tình Yêu. Có thể nói nơi đây là điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi yêu nhau. Cũng bởi khung cảnh rộng lớn và vẻ đẹp thơ mộng. Những cánh đồng hoa ngập tràn màu sắc rực rỡ. Nào là hoa hồng nhung, hồng vàng, lay-ơn, thược dược, cẩm chướng, phong lan, địa lan… Đứng trên đồi cao lộng gió, nhìn xuống thung lũng, em cảm thấy khung cảnh này giống như một bức tranh cổ tích. Em cũng đã có rất nhiều tấm ảnh chụp lưu lại kỉ niệm về Thung Lũng Tình Yêu. Chuyến du lịch đã giúp em được mở rộng tầm mắt, và yêu thêm đất nước của mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 13
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 14

Sa Pa từ lâu không còn là cái tên xa lạ đối với người dân Việt Nam. Cách đây sáu năm, em có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi này. Không khí nơi đây rất dễ chịu, ôn hòa quanh năm. Ngày ấy, khi các khu du lịch chưa phát triển như bây giờ, Sa Pa chỉ có chợ tình và núi Phan Xi Păng là hấp dẫn nhất. Ban ngày, em cùng bố mẹ leo núi. Càng lên cao, nhiệt độ nơi đây càng giảm mạnh, đôi lúc còn có mưa khiến đường trở nên trơn trượt. Sau vài giờ đồng hồ, em đã đặt chân đến "nóc nhà Đông Dương". Thu vào tầm mắt là toàn bộ không gian rộng lớn, trùng điệp của vùng núi Tây Bắc. Ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ, em thấy mình thật nhỏ bé trước tự nhiên. Đến tối, em theo chân đoàn người du lịch ra chợ tình Sa Pa. Có rất nhiều nam thanh, nữ tú tụ họp tại khoảng đất ở quảng trường phía trước nhà thờ Đá Sa Pa. Mọi người cùng nhau hát hò, nhảy múa rất vui vẻ. Kết thúc chuyến đi, em biết thêm nhiều điều về cuộc sống, văn hóa, phong tục tập quán của người dân miền núi. Em hi vọng trong thời gian tới, em có thể quay trở lại đây một lần nữa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 14
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 15

Em sinh ra tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp . Biển quê em đã thu hút rất nhiều lượt khách du lịch tới đây hàng năm . Nước biển quê em trong xanh, in hình nền trời. Vào mỗi sáng sớm, khi mặt trời bắt đầu ló dạng thì biển mang một vẻ đẹp nên thơ với những dải cát trắng trải dài và những con sóng biển nhấp nhô. Xa xa là tiếng đánh cá của các cô, các bác ngư dân. Em rất thích được đi dạo trên bãi biển, khi ấy em có thể nhặt được những chiếc vỏ ốc rất đẹp. Cảnh bãi biển là những hàng dừa rì rào với gió biển như hát lên khúc ca của thiên nhiên. Em rất yêu bãi biển quê em. Em hứa sẽ giữ gìn và bảo vệ bãi biển thật tốt.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 15
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 16

Tràng  An làm một danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Vẻ đẹp của Tràng An mang một dấu ấn riêng biệt và đưa ta đi từ bất ngờ này thì bất ngờ khác. Em đã có dịp được trải nghiệm chèo thuyền ở Tràng An. Nơi đây khiến em cảm thấy vô cùng yêu mến và tự hào về cảnh đẹp quê hương của đất nước mình. Vẻ đẹp của Tràng An được thể hiện qua những cánh rừng nguyên sinh, hệ sinh thái đặc biệt dưới nước và trên núi. Ngồi trên thuyền ngắm nhìn những đàn chim bay lượn trên bầu trời, ngắm nhìn dòng nước trong xanh cảm thấy thư thái biết bao. Khi đặt chân tới Tràng An, ta sẽ cảm nhận được sự thanh thản, nhẹ nhàng trong tâm hồn cũng như buông bỏ được mọi áp lực căng thẳng trong cuộc sống bộn bề ngoài kia. Có thể khẳng định rằng Tràng An chính là một danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng của Ninh Bình. Em rất yêu thích Tràng An.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 16
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 17

Vào Tết Nguyên Đán hằng năm, cả nhà em đều sẽ cùng nhau đi chùa Hương để dâng hương và cầu phúc. Dù đã đến nhiều lần, nhưng lần nào em cũng phải thốt lên ngạc nhiên bởi vẻ đẹp hùng vĩ và cổ kính của nơi đây. Dường như, trong này là một thế giới khác, được ngăn cách với thành thị xô bồ ngoài kia. Những ngọn núi, rừng cây xanh um, to lớn, che khuất đi ánh nắng mặt trời, tạo cảm giác mát lạnh, yên tĩnh. Những kiến trúc chùa, cổng mang đậm hơi thở của thời gian, khiến người đến tham quan tự động trở nên khiêm nhường và cung kính. Tất cả mọi người đến đây đều kính cẩn, thành kính thắp nén hương, cầu mong những điều tốt đẹp. Đối với chùa Hương, em vừa mang sự kính yêu, lại vừa mang theo sự thích thú bởi vẻ đẹp rất riêng và hoài cổ của nơi đây.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 17
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 18

Cuối tuần trước em được đến xem chợ nổi Cái Răng, khung cảnh nơi đây thực sự khiến em phải ngỡ ngàng. Trên mặt sông sóng nước dập dềnh, là rất nhiều những con thuyền lớn nhỏ chở đầy hàng hóa. Từ cá, thịt, tôm cua, đến trái cây, hoa đủ màu đủ loại. Thậm chí có cả áo quần, giày dép, đồ gia dụng và cả đồ ăn đã chế biến như bún, cơm, phở… Kĩ năng giữ thăng bằng và lái thuyền của những người bán hàng khiến em phải kinh ngạc. Rõ là những con thuyền vẫn đang đong đưa theo nhịp sóng, thế mà họ vẫn có thể cắt, chặt, trộn, gói hàng và đi lại như không. Điều em thích nhất ở đây, là bầu không khí rộn ràng, vui vẻ, hiếu khách của người dân ở chợ. Chắc chắn rằng, em sẽ lại đến chợ nổi này thêm nhiều lần nữa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 18
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 19

Đà Lạt, nơi em sinh ra và lớn lên, nơi mỗi năm chỉ có hai mùa mưa nắng cùng những vạc rừng thông thẳng tít đến tận chân trời. Đà Lạt của em không quá hào nhoáng và to lớn, nhưng với em đó lại là nơi đẹp nhất trên thế gian, nơi những ngọn đồi nhấp nhô, rừng thông già bao quanh, những lối đi ngập tràn hoa dã quỳ hoang dại, những buổi sớm mai yên bình với những màn sương ở giăng khắp lối.Nơi em thích nhất ở Đà Lạt là đồi Mộng Mơ. Với diện tích lên đến 12 ha, cách trung tâm thành phố khoảng 4 km, cạnh bên Thung lũng tình yêu, du khách đặt chân đến nơi đây không chỉ được ngắm nhìn không gian hữu tình nên thơ nhờ vào sắc màu hoa cỏ nở rực rỡ, lãng mạn cho các cặp đôi yêu nhau mà còn trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị.Dù không quá phô trương, nhưng Đà Lạt luôn để lữ khách vấn vương mãi nối nhớ về lễ hội hoa, lễ hội mưa, lễ hội rượu Vang bên khách sạn Palace sang trọng, hay đơn giản là nổi nhớ về những món ăn đường phố hấp dẫn như sữa đậu nành, bánh tráng nướng,... trong những đêm đông buốt giá. Em yêu Đà Lạt tha thiết từ tận trái tim mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 19
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước - mẫu 20

Quê hương em có bãi biển Sầm Sơn vô cùng nổi tiếng. Khung cảnh thiên nhiên ở nơi đây mới đẹp làm sao! Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Khi em đứng trước bờ biển lắng tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Bên cạnh bãi biển, núi Trường Lệ cũng là một địa danh khá nổi tiếng ở đây ở quê em. Dãy núi đứng sừng sững chạy dài theo mép nước. Phía nam dãy Trường Lệ còn có bãi tắm Tiên Ẩn, một thung lũng nhỏ với cảnh quan gần như nguyên sơ. Cuối bãi là đền Độc Cước cổ kính uy nghi, tọa lạc trên một hòn núi đá. Tất cả giống như một bức tranh được vẽ bởi họa sĩ tài ba vậy. Em cảm thấy vô cùng tự hào về những nét đẹp của quê hương mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Hi vọng bài viết trên mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chúc các bạn học tốt và tiếp tục theo dõi các bài văn hay trên Alltop.vn

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .