Top 10 Đoạn văn tả ông bà bằng tiếng Anh có bản dịch (lớp 5) hay nhất

10703

Các mẫu viết về ông bà bằng tiếng Anh ngắn siêu hay dưới đây của Alltop.vn sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh tự tin không phải lo nghĩ nhiều về...xem thêm ...

Top 0
(có 3 lượt vote)

Đoạn văn tả ông bà bằng tiếng Anh có bản dịch (lớp 5) hay nhất mẫu 1

Tiếng Anh

My grandmother is 90 this year, and her age makes her become pretty weak. There are countless wrinkles on her face, but we can still see that she used to be a very beautiful girl when she was young. She has curly grey hair which my mother decided to cut short. Her eyes are blurred by time, but there is still a light in them whenever she smiles. Every morning, she will spend about 10 minutes to walk around the yard as a light exercise, and then she will drink a hot cup of milk. She has to follow a strict diet because she has problem with her liver, so she cannot eat the same food as other people. Besides, she needs to take some pills in the morning and evening to maintain her health, and I feel really sad when she needs more and more pills. Despite her age, she is still a delightful lady who is full of love, and of course I love her very much.


Tiếng Việt

Năm nay bà tôi được 90 tuổi, và tuổi tác của bà khiến bà trở nên khá yếu. Khuôn mặt của bà ấy có rất nhiều nếp nhăn, nhưng chúng ta vẫn có thể thấy rằng bà ấy từng là một cô gái rất xinh đẹp khi còn trẻ. Bà tôi có mái tóc màu xám xoăn mà mẹ tôi đã quyết định cắt ngắn lên. Đôi mắt bà đã mờ đi theo thời gian, nhưng vẫn còn một thứ ánh sáng bên trong chúng bất cứ khi nào bà ấy mỉm cười. Mỗi buổi sáng, bà sẽ dành khoảng 10 phút để đi dạo quanh sân nhà như một bài tập thể dục nhẹ nhàng, và sau đó bà sẽ uống một ly sữa nóng. Bà tôi phải tuân theo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt bởi vì bà ấy có vấn đề với gan của mình, vì vậy bà không thể ăn cùng thức ăn như những người khác. Bên cạnh đó, bà cần phải uống một ít thuốc vào buổi sáng và buổi tối để duy trì sức khỏe của mình, và tôi cảm thấy rất buồn khi càng lúc bà lại càng cần nhiều thuốc hơn. Mặc dù tuổi tác đã cao, bà ấy vẫn là một người phụ nữ thú vị luôn tràn đầy tình yêu, và tất nhiên tôi yêu bà tôi rất nhiều.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 1
(có 5 lượt vote)

Đoạn văn tả ông bà bằng tiếng Anh có bản dịch (lớp 5) hay nhất mẫu 2

Tiếng Anh

My grandmother is still pretty young comparing to my friends’ grandmothers. She is just about 75 years old, and she is very healthy. She has quite dark skin with some freckles on her hands. She has long straight hair which she usually put into a bun. Her hair still has a black color, but sometimes she dyes it when she needs to go somewhere. She walks really fast, and it is hard to catch her up whenever I go out with her. It is because she has many children, and she needs to move quickly to finish all of the necessary tasks. Everyday, she helps my mother to take my little sister to school, and sometimes she even cooks when my parents are too busy. When she has free time, she likes to listen to some old songs from her generation and sew some new clothes for her grandchildren. I love her very much, and I am so grateful that she is still young and healthy.


Tiếng Việt

Bà tôi vẫn còn khá trẻ so với những người bà khác của bạn tôi. Bà ấy chỉ khoảng 75 tuổi, và bà rất khỏe mạnh. Bà tôi có làn da hơi sẫm màu với một số vết tàn nhang trên tay. Bà có mái tóc dài thẳng mà bà thường bới lại thành một búi tóc. Tóc của bà vẫn còn là màu đen, nhưng đôi khi bà phải nhuộm tóc khi bà cần đi đâu đó. Bà tôi đi rất nhanh, và thật khó để tôi bắt kịp bà bất cứ khi nào tôi cùng đi ra ngoài với bà. Đó là bởi vì bà tôi có rất nhiều con, và bà ấy cần phải di chuyển nhanh chóng để hoàn thành tất cả các công việc cần thiết. Mỗi ngày, bà giúp mẹ tôi đưa em gái tôi đến trường, và đôi khi bà ấy thậm chí còn nấu ăn khi cha mẹ tôi quá bận rộn. Khi có thời gian rảnh, bà tôi thích nghe một số bài hát cũ từ thế hệ của mình và may một số quần áo mới cho các cháu của mình. Tôi yêu bà tôi rất nhiều, và tôi rất biết ơn rằng bà ấy vẫn còn trẻ và khỏe mạnh.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 2
(có 3 lượt vote)

Đoạn văn tả ông bà bằng tiếng Anh có bản dịch (lớp 5) hay nhất mẫu 3

Tiếng Anh

I only have my grandmother. This year, my grandmother just turned 60 years old. She is a doctor at Bach Mai Hospital, Hanoi, retired for 9 years. When she was happy, she still reminded: "When Hoa was born, she received a retirement book". Her hair is more than half gray, her eyes are still sharp, she does everything quickly and skillfully. She is very gentle. Every night, she accompanied me to study. Her handwriting is very beautiful. I love my grandmother very much. I just hope she is healthy and happy to live to be a hundred years old with her children and grandchildren.


Tiếng Việt

Em chỉ còn bà ngoại. Năm nay, bà em vừa tròn 60 tuổi. Bà là y sĩ bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, về hưu đã được 9 năm. Lúc vui, bà vẫn nhắc: “Cháu Hoa ra đời thì bà nhận sổ hưu”. Mái tóc bạc quá nửa, mắt bà vẫn tinh anh, bà làm gì cũng nhanh và khéo. Bà rất hiền từ. Tối nào bà cũng kèm em học. Chữ bà rất đẹp. Em rất yêu bà em. Em chỉ mong bà khỏe, vui sống đến trăm tuổi cùng con cháu.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 3
(có 2 lượt vote)

Đoạn văn tả ông bà bằng tiếng Anh có bản dịch (lớp 5) hay nhất mẫu 4

Tiếng Anh

In the family, my grandmother is the closest and most loving person to me. My grandmother is over 70 years old this year, her hair is gray and her health is also much weaker, but she still likes to do housework to help her children and grandchildren. At home, my parents are busy working, so she is the one who cooks, cleans the house and takes care of my sisters. I like it the most when I come home from school to eat the food she cooks because she cooks very well. Every night, she is the one who tells stories and sings lullabies to sleep. My grandmother has a gentle, kind and loving personality, she always helps the neighbors around when in trouble, so everyone loves her very much. I hope she is always healthy so that she can live forever with my family.


Tiếng Việt

Trong nhà, bà nội là người gần gũi và yêu thương em nhất. Bà nội em năm nay đã ngoài 70 tuổi, tóc đã bạc phơ và sức khỏe cũng yếu đi nhiều nhưng bà vẫn thích làm việc nhà giúp con cháu. Ở nhà, bố mẹ em đi làm bận rộn nên bà là người nấu cơm, quét dọn nhà cửa và chăm sóc cho chị em em. Em thích nhất là mỗi khi đi học về được ăn đồ ăn bà nấu vì bà nấu ăn rất ngon. Mỗi buổi tối, bà là người kể chuyện và hát ru cho em ngủ. Bà em tính tình hiền lành, nhân hậu và hay thương người, bà luôn giúp đỡ hàng xóm xung quanh khi gặp khó khăn nên mọi người rất yêu quý bà. Em mong bà luôn mạnh khỏe để sống mãi với gia đình em.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 4
(có 3 lượt vote)

Đoạn văn tả ông bà bằng tiếng Anh có bản dịch (lớp 5) hay nhất mẫu 5

Tiếng Anh

This year, my grandfather is over eighty years old, although he is old, he is very sharp and agile. Every morning he often gets up early to go to the garden to exercise, take care of the orchid garden on the porch and drink tea, read the morning newspaper. On weekends when I don't have to go to school, I often follow him to the garden to catch worms, cut off yellowed leaves for the orange garden, and harvest ripe fruits in the garden. My grandfather is a strict man, but with his grandchildren, he is always gentle and caring. Even if I accidentally made a mistake, he only reminded and advised me gently, but never raised my voice at me. I love my man very much.


Tiếng Việt

Năm nay ông em đã ngoài tám mươi tuổi, tuy tuổi đã cao nhưng ông rất minh mẫn và nhanh nhẹn. Mỗi sáng ông thường dậy sớm để ra vườn tập thể dục, chăm sóc vườn hoa lan ngoài hiên nhà và uống trà, đọc báo buổi sáng. Vào những ngày cuối tuần không phải đến trường, em thường theo ông ra vườn để bắt sâu, cắt bỏ lá vàng úa cho vườn cam và đi thu hoạch những trái cây chín trong vườn. Ông em là một người nghiêm khắc nhưng với các cháu thì ông luôn dịu dàng, quan tâm. Dù em có vô tình phạm lỗi thì ông cũng chỉ nhắc nhở, khuyên bảo nhẹ nhàng chứ không bao giờ lớn tiếng với em cả. Em rất yêu quý ông của mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 5
(có 2 lượt vote)

Đoạn văn tả ông bà bằng tiếng Anh có bản dịch (lớp 5) hay nhất mẫu 6

Tiếng Anh

In my family, I love my grandparents most. When I was a kid, my mother often sent me to the grandparents’ house when she was busy at work so I almost spent all my childhood beside them. My grandfather is in his eighties but he is very powerful. In every morning, he goes to the park to do exercises with his friends. After that he goes to the market to buy some fresh food to prepare breakfast. My grandfather was a chief while he was working in military so his cooking skills is more than perfect. I especially love Ha Noi foods that he often cooks in the Sunday mornings when I come to see him. He has a sense of humour since he always tells us funny stories or guides to cook the dishes during the meal. My grandmother is 75 years old. She’s weak and no longer sagacious. However she could recognize my footstep when I’m coming. I talk to my grandmother about everything. She listens without saying a word and just give me necessary advises. I can’t imagine how my life will be without my humorous grandfather and my gentle grandmother. I love them so much.


Tiếng Việt

Trong gia đình tôi, tôi yêu mến ông bà nhất. Khi tôi còn bé, mẹ tôi thường gửi tôi đến nhà ông bà khi mẹ bận làm việc vì vậy tôi đã dành hầu hết thời thơ ấu bên ông bà. Ông tôi đã độ 80 tuổi nhưng vẫn còn rất khỏe mạnh. Vào mỗi sáng, ông đến công viên tập dục với bạn bè. Sau đó ông đến chợ mua thực phẩm tươi để về chuẩn bị bữa sáng. Ông tôi từng là một đầu bếp khi còn làm trong quân đội nên khả năng nấu ăn của ông quả là tuyệt đỉnh. Tôi đặc biệt thích những món ăn Hà Nội mà ông hay nấu vào sáng Chủ nhật khi tôi đến thăm ông. Ông có khiếu hài hước bởi vì ông hay kể chuyện cười hoặc hướng dẫn cách nấu ăn trong suốt bữa ăn. Bà của tôi năm nay 75 tuổi. Bà đã yếu và không còn minh mẫn nữa. Tuy nhiên bà có thể nhận ra tiếng bước chân của tôi khi tôi đến. Tôi kể cho bà nghe mọi chuyện của mình. Bà lắng nghe không nói một lời nào và chỉ đưa ra những lời khuyên cần thiết mà thôi. Tôi không thể tượng tượng được cuộc sống của mình sẽ thế nào nếu thiếu đi người ông vui tính và người bà hiền hậu. Tôi rất yêu họ.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 6
(có 3 lượt vote)

Đoạn văn tả ông bà bằng tiếng Anh có bản dịch (lớp 5) hay nhất mẫu 7

Tiếng Anh

My grandfather is a veteran, when he was young, he used to go to the battlefield in the South to fight with his comrades to liberate the country. I like to sit on a small bench in the yard and listen to him tell stories about the war and his days on the battlefield. Each of his stories makes me more proud of the heroism of my forefathers, more appreciative of peace and independence in the present. He was injured in battle, so now every time the wind turns, his legs hurt. At those times, I used to take oil and rub his feet, and he happily praised him. I hope he is always healthy and living a happy life with his children.


Tiếng Việt

Ông ngoại của em là một cựu chiến binh, ngày còn trẻ ông từng vào chiến trường miền Nam để cùng đồng đội chiến đấu, giải phóng đất nước. Em thích nhất là ngồi trên chiếc ghế nhỏ ngoài sân và nghe ông kể chuyện về chiến tranh và những ngày ông còn ở chiến trường. Mỗi câu chuyện của ông đều khiến em tự hào hơn về sự anh dũng của cha ông đi trước, thêm trân trọng vào hòa bình, độc lập ở hiện tại. Ông từng bị thương khi chiến đấu nên bây giờ mỗi khi trái gió trở trời chân ông lại đau nhức. Những lúc ấy em thường lấy dầu và xoa chân cho ông và được ông vui vẻ khen ngợi. Em mong ông luôn khỏe mạnh và sống thật hạnh phúc bên con cháu.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 7
(có 3 lượt vote)

Đoạn văn tả ông bà bằng tiếng Anh có bản dịch (lớp 5) hay nhất mẫu 8

Tiếng Anh

My grandmother is sixty years old this year, but she still looks very healthy. Previously, she worked as a police officer, now retired. Grandma loves me very much because when I go away, she often gives me gifts. She often tells me good and useful stories. And I love my grandmother very much because when I was young, she took care of me


Tiếng Việt

Bà ngoại em năm nay sáu mươi tuổi rồi, nhưng trông bà vẫn còn khỏe lắm. Trước đây, bà làm công an, nay đã nghỉ hưu. Bà ngoại rất yêu quí em vì khi đi đâu xa về bà thường cho em quà. Bà còn hay kể cho em nghe những câu chuyện hay và bổ ích. Còn em rất yêu quý bà vì khi em còn nhỏ bà đã chăm sóc em

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 8
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn tả ông bà bằng tiếng Anh có bản dịch (lớp 5) hay nhất mẫu 9

Tiếng Anh

My favorite member in my family is my grandmother, and she also loves me a lot. My grandparents used to live with my aunt, but when she got married, they came to live with us. My grandmother is a little bit short and plump. Her face and expressions are so kind they can make us think of the fairy godmother in the fairy tales. She is now 83 years old, and her hair is turning grey. Her skin is bright so we can easily see the wrinkle and freckles, but in my eyes she is not old at all. She has a cane which she uses to go around, and she sometimes go visit her friends who live near my house. In her free time, she likes to chat with my grandfather, and she even cooks some delicious meals for us at the weekend. Living with her makes me so happy, and I hope she will live as long as possible and always be healthy.


Tiếng Việt

Thành viên yêu thích của tôi trong gia đình là bà ngoại của tôi, và bà ấy cũng yêu tôi rất nhiều. Ông bà tôi đã từng sống với dì của tôi, nhưng khi dì ấy kết hôn, họ đã đến sống với chúng tôi. Bà của tôi hơi thấp người và đầy đặn. Khuôn mặt và biểu cảm của bà rất phúc hậu đến mức có thể khiến chúng ta liên tưởng về bà tiên đỡ đầu trong những câu chuyện cổ tích. Bà ấy bây giờ đã 83 tuổi, và mái tóc của bà đang dần chuyển sang màu xám. Da của bà ấy sáng màu khiến chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy những nếp nhăn và tàn nhang, nhưng trong mắt tôi, bà ấy không già một chút nào. Bà tôi có một cây gậy mà bà sử dụng để đi xung quanh, và đôi khi bà ấy cũng đi thăm những người bạn sống gần nhà tôi. Trong thời gian rảnh rỗi, bà ấy thích trò chuyện với ông tôi, và bà ấy thậm chí còn nấu một số món ăn ngon cho chúng tôi vào dịp cuối tuần. Sống với bà khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc, và tôi hy vọng bà tôi sống càng lâu càng tốt và luôn khỏe mạnh.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 9
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn tả ông bà bằng tiếng Anh có bản dịch (lớp 5) hay nhất mẫu 10

Tiếng Anh

My grandma has short, curly and dense hair with black pearl color even though she is nearly 80. She loves laugh especially on jokes I made. When she is laughing, her eyes look a pair of rainbow. Because of her optimis personality, my home is harmonious and full of laughter all the time. I was affected a lot by my cheerful grandma. At my young age, she taught me that it is good to be brave, follow your heart and never give up no matter there is any difficulty discouraging you. For example, when I feel disappointed with the poor examination result, she would give me a hug with a sweet smell of rose came from her favorite hand cream, however, said with fish smell (as she loves eat fish so much)


Tiếng Việt

Bà tôi có mái tóc ngắn, xoăn và dày với màu ngọc trai đen mặc dù bà đã gần 80. Bà rất thích cười, đặc biệt là khi tôi pha trò. Khi bà cười, đôi mắt bà trông giống như một cặp cầu vồng. Vì tính cách lạc quan của bà nên lúc nào nhà tôi cũng hòa thuận và đầy ắp tiếng cười. Tôi đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi người bà vui vẻ của tôi. Khi tôi còn trẻ, bà đã dạy tôi rằng điều tốt là phải dũng cảm, làm theo trái tim của mình và không bao giờ bỏ cuộc cho dù có bất kỳ khó khăn nào làm bạn nản lòng. Ví dụ, khi tôi cảm thấy thất vọng với kết quả thi kém, bà sẽ ôm tôi với mùi hoa hồng ngọt ngào đến từ loại kem tay yêu thích của bà, tuy nhiên, nói với mùi cá (vì bà rất thích ăn cá).



Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Hi vọng bài viết trên mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chúc các bạn học tốt và tiếp tục theo dõi các bài văn hay trên Alltop.vn

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .