Top 11 Loài hoa chơi Tết đáng mua và đẹp nhất hiện nay

115

Mỗi năm sẽ có một dịp tết nguyên đán là khoảng thời gian nghỉ ngơi và sum họp bên gia đình người thân, mọi nhà đều chuẩn bị sắm tết, dọn nhà cửa và trang...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Hoa Đào

Hoa cảnh để chơi tết có nhiều loại nhưng hoa đẹp và ý nghĩa nhất thì Hoa Đào chính là loại hoa không thể thiếu trong dịp lễ tết của người dân miền bắc nói riêng và người Việt Nam nói chung.


Cứ mỗi dịp xuân về hoa đào lại đua nhau khoe sắc, khắp mọi nơi bạn đều có thể bắt gặp đa sắc hồng của loài hoa này, hầu như tất cả các gia đình không thể nào thiếu một cảnh đào trang trí trong nhà. Nhưng hoa đào có ý nghĩa gì trong dịp tết thì chắc hẳn vẫn còn rất nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ được.


Theo tươn truyền, trên ngọn núi Sóc Sơn có một cây đào cổ thụ, cành lá sum suê che phủ cả một vùng đất rộng lớn, ở đó có 2 vị thần họ dùng quyền năng của mình che chở cả một vùng đất rộng lớn. Chỉ cần nhìn cây Đào là tất cả ta ma phải khiếp sợ bỏ chạy. Vì thế mà mọi người dân nơi đây có cuộc sống bình yên và sung túc, chính vì thế mà vào mỗi dịp cuối năm nhà nhà đều chưng bày hoa đào.


Hoa Đào không chỉ tổ điểm cho ngày tết đầm ấm tươi vui mà Đào còn được coi là tinh hoa của ngũ hành, loại hòa này còn tượng chưng cho vẻ đẹp của con gái xứ Bắc với nét dịu dàng, e lệ, kiều diễm...


Hoa Đào được bày bán từ các vùng nông thôn đến thành thị, với những cánh hoa nhỏ xinh mang màu hồng đặc chưng, bạn có thể lựa chọn mua cành hoặc cây Đào phù hợp với khu trang trí trong nhà mình, tùy vào sở thích của bạn và cách bày trí mái ấm để lựa chọn. Hoa Đào đem đến cho bạn và gia đình nguồn sinh khí mới, cho sự sinh sôi nảy nở, bình an, thịnh vượng. Hoa Đào như reo vào lòng người niềm tin và những điều tốt đẹp trong tương lai.


Hoa đào đặc trưng của mùa xuân ảnh 1
Hoa đào đặc trưng của mùa xuân
Hoa đào đua nhau khoe sắc ảnh 2
Hoa đào đua nhau khoe sắc
Top 1
(có 0 lượt vote)

Hoa Mai

Cây Mai là loài cây có thể thích nghi với môi trường sống khắc nghiệt, với đầy nắng gió, mưa, bão những vẫn hiên ngang trước gió và đâm trồi nảy lộc, hoa mai nở vào mua xuân chính về thế khi xuân về loài hoa này sẽ không thể thiếu đối với mỗi gia đình, những cành hoa được gia đình chọn kĩ lưỡng về dâng lên ông bà tổ tiên cầu mong cho một năm mới an khang hạnh phúc.


Ta chỉ cần thấy một nhanh Mai vàng chớm nụ chuẩn bị sẵn sàng khoe sắc là bạn đã biết ngày tết đã cận kề rồi. Mai vàng tượng chưng cho sự phú quý giàu sang, không chỉ thế theo quan niệm của nhiều người, Mai vàng càng nở nhiều cánh thì gia đình hạnh phúc và phúc lộc. Nếu như Hoa mai vàng nở chỉ bảy cánh thì gia đình đó nhiều phúc lộc...


Không chỉ thế Hoa Mai còn tượng chưng cho"ngũ phúc thần" có ý nghĩa may mắn, hạnh phúc quanh năm. Chính vì thế cứ mỗi dịp xuân về Hoa Mai được bày bán khắp các chợ hoặc các con phố, nơi có nhiều người dân qua lại, hoa mai với màu sắc vàng đặc chưng, bạn có thể lựa chọn mua cành hoặc chậu mai tùy vào không gian bày trí của nhà bạn.


Nhánh mai vào dịp tết thể hiện nét đẹp truyền thống của dân tộc, tri ân báo hiếu. Hoa Mai là một trong bốn loài cây tứ quý có những đặc thù riêng biệt, mang lại sức sống mãnh liệt, thanh tao...Đây là một loài hoa mà bạn nên lựa chọn để bày trí trong dịp tết truyền thống.


Hoa Mai chớm nở ảnh 1
Hoa Mai chớm nở
Hoa Mai ngày xuân ảnh 2
Hoa Mai ngày xuân
Top 2
(có 0 lượt vote)

Hoa Cát Tường

Thêm một loài hoa chơi tết mà bạn đáng mua và đẹp nhất hiện nay, đó chính là Hoa Cát Tường, đây là một loài hoa có ý nghĩa suôn sẻ, Cát tường mang một vẻ đẹp riêng biệt nhẹ nhàng, ngọt ngào và sang chảnh.


Hoa Cát Tường có ý nghĩa vượng tài, đem đến tài lộc cho gia chủ, chính vì thế vào dịp tết sẽ được lựa chọn để các gia đình bày trí và được xem là loài hoa tượng trưng cho tình yêu mềm mại, dịu dàng nhưng vô cùng tinh tế. Ngoài ra Hoa cát tường còn được sử dụng để tặng bạn bè, người thân với ý nghĩa chúc họ luôn thành công, may mắn vào dịp khai trương.


Loài hoa này có nguồn gốc từ châu Mỹ, thân cây thân thảo, có chiều cao trung bình từ 50-120cm, thân cây dài và mảnh. Lá có hình bầu dục mọc đối xứng nhau. Thân cây và lá được bao phủ bởi lớp phấn mỏng giúp giữ ẩm cho cây và toa hương hoa thơm ngát. Hoa cát tường có nhiều màu sắc từ đỏ, xanh cho đến trắng, tím, mỗi một màu sắc mang một ý nghĩa khác nhau:

  • Hoa cát tường màu vàng: Tượng trưng cho niềm hạnh phúc, đủ đầy, luôn vui vẻ
  • Hoa cát tường màu đỏ: Tượng trưng cho tình yêu sâu sắc của lứa đôi và sự chung thủy.
  • Hoa cát tường màu tím: Tượng trưng cho sự hạnh phúc của tình yêu
  • Hoa cát tường màu cam: Tượng trưng cho tình bạn bền chặt, luôn gắn bó với nhau qua nhiều năm tháng.

Hiện nay loài hoa này được bày bán khắp nơi, nhất là vào dịp lễ tết, bạn có thể mua cả chậu hoa hoặc bó đã được cắt sẵn để bày trí theo ý tưởng của riêng mình.


Hoa cát tường ảnh 1
Hoa cát tường
Hoa cát tường ảnh 2
Hoa cát tường
Top 3
(có 0 lượt vote)

Hoa Đồng Tiền

Tiếp theo là một loài hoa tỏa nắng rực rỡ, khiến ai nhìn cũng cảm thấy vui vẻ hành phúc, và mang một ý nghĩa vô cùng to lớn đó chính là Hoa Đồng Tiền,loài hoa này còn có một tên gọi khác là Cúc đồng tiền, có nguồn gốc từ Nam Phi, hiện này được trồng khắp mọi nới trên thế giới. Đây là một loài hoa mà không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền Việt Nam, loài hoa tượng chưng cho niềm hành phúc, mang đến tài lộc quanh năm cho gia chủ.


Hoa đồng tiền với thân hình nhỏ nhắn xinh xắn chỉ khoảng 7 đến 12cm, lá bao quanh và hoa đồng tiền rất đặc biệt bởi màu sắc đa dạng như: Vàng, đỏ, cam, trắng, hồng...Nó được kết hợp thành cụm hoa của nhiều bông hoa nhỏ với màu sắc khác nhau, tạo nên vẻ đẹp riêng biệt của loài hoa này.


Hoa đồng tiền được các gia đình bày trí trong phòng khách ngụ ý mong muốn cầu may mắn, phát lộc thu được nhiều tiền tài trong năm mới. Mang đến sự vui tươi cho căn nhà, căng tròn nhựa sống, cho cuộc sống của chúng ta tươi mới hạnh phúc hơn.


Bạn có thể đi chợ xuân mà dễ dàng nhìn thấy các bó Hoa Đồng tiền được bó lại thành từng màu riêng biệt hoặc tổng hợp các màu cùng nhau, hoặc các chậu hoa nhỏ nhắn với kiểu dáng khác nhau cho bạn thỏa sức lựa chọn và bày trí trong không gian mái ấm của mình. Đây cũng là một món quà tuyệt vời để bạn dành tặng người thân trong dịp tết đến xuân về.


Hoa đồng tiền ảnh 1
Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền nở rộ ảnh 2
Hoa đồng tiền nở rộ
Top 4
(có 0 lượt vote)

Hoa Cúc Vàng

Đây là một loài hoa quen thuộc được bày bán quanh năm nhưng không thể thiếu trong dịp xuân về, Hoa Cúc Vàng được trồng thành chậu lớn nhỏ bày trí trước nhà hoặc cắm vào bình dâng lên tổ tiên, hay bạn có thể ngắt thành bông thả để trang tri, tùy vào không gian nhà bạn và ý tưởng để bày trí một không khí tết rộn ràng.


Hoa cúc vàng mang ý nghĩa trường thọ, sung túc, là một loài hoa được xếp vào hàng ngũ tứ bảo" mai - lan - cuc - trúc" Những khóm hoa đua nhiêu khoe sắc vàng, tuy giản dị, nhưng làm say đắm lòng người, loài hoa mang mùi hương thơm dịu nhẹ và tươi rất lâu. Hoa cúc có đa dạng các loài khác nhau: Cúc vàng đại đóa, cúc họa mi vàng, cúc dại vàng, cúc chị vàng, cúc đại đóa vàng...


Bước chân vào nhà ánh nhìn đầu tiên của bạn là những khóm hoa cúc vàng ươm rực rỡ, tạo nên không khí tết đến xuân về thêm ấm cúng, sự vui vẻ hạnh phúc của mọi nhà đón cái tết đoàn viên. Không chỉ thế Hoa Cúc Vàng còn tăng thêm phúc lộc và thể hiện mong muốn can đảm mạnh mẽ.


Đây cũng là một loài hoa đáng mua và chưng bày trong dịp tết. Bạn còn chần chờ gì mà không "rinh" về ngay hôm nay để có không khí tết thôi nào!


Bông hoa cúc vàng ảnh 1
Bông hoa cúc vàng
Hoa cúc ảnh 2
Hoa cúc
Top 5
(có 0 lượt vote)

Hoa Mao Lương

Đến với một loài hoa với cái tên nghe rất hay đó chính là Hoa Mao Lương là loài hoa thân cỏ có chiều cao khoảng chừng 45cm, nhỏ nhắn xinh xắn, được trồng thông dụng ở những vùng Địa Trung hải và những nước như Mỹ, Pháp, Úc, … Hoa thường được trồng bằng củ, tạo thành nhiều bông thành một cụm hoa với nhiều sắc tố khác nhau. Một nét riêng nhất của loài Hoa Mao Lương nở đúng vào dịp Tết Nguyên Đán, chính vì vậy mà đây cũng là loài hoa được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn trang trí cho nhân dịp năm mới.


Cánh hoa mao lương là cánh kép, cánh hoa xoắn vòng tròn khép kín với rất nhiều sắc tố khác nhau: trắng, đỏ, vàng, hồng và tím. Đây là một loài hoa rất được yêu thích bởi vẻ đẹp tròn trịa đáng yêu, màu sắc đa dạng, hơn nữa hương thơm thoang thoảng lan tỏa, tạo nên bầu không khí vô cùng tươi đẹp .


Hoa Mao Lương hình tượng cho sự tròn đầy, thịnh vượng của một năm mới nên hay được dùng trong những dịp vui như : cưới, hỏi, những dịp lễ tết với mong ước những điều tốt đẹp, thịnh vượng sẽ đến với gia chủ. Ngoài ra còn được để trang trí nhà cửa, văn phòng mang lại sắc màu tươi tắn tỏa hương kiều diễm của những bông hoa xinh đẹp.


Đặc biệt Hoa Mao Lương còn được dùng làm thuốc đông y, có tác dụng chữa bệnh khớp, tiêu viêm, hạ sốt, chữa mụn nhọn giảm sức rất hiệu quả.


Một vẻ đẹp kiêu sa linh động, hoa còn có độ tươi lâu, một giỏ hoa Mao Lương tặng cho người thân yêu của mình trong dịp năm mới thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.


Hoa Mao Lương ảnh 1
Hoa Mao Lương
Hoa Mao Lương ảnh 2
Hoa Mao Lương
Top 6
(có 0 lượt vote)

Hoa Lay Ơn

Hoa Lay Ơn là loài hoa đẹp với đủ màu sắc, hoa tươi lâu nên được rất nhiều gia đình lựa chọn cắm trên bàn thờ tổ tiên vào dịp lễ tết, hoa này còn có tên gọi khác là Kiếm lan, trong phong thủy Lay ơn mang ý nghĩa xua đùa tà ma, điềm xấu, đem lại sự may mắn bình an cho gia chủ.


Đây là loại hoa khá đặc biệt với thân cành dài và mỗi cành có chứa khoảng 15 đến 20 bông hoa, cánh hoa mỏng như cánh bướm, lá hình lưỡi liềm, hơn nữa có rất nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc tượng trưng cho một vẻ đẹp và mang một ý nghĩa khác. Vì vậy nên rất dễ dàng cho chị em chọn lựa để bày trí một cách hài hòa và sinh động.


Hoa lay ơn màu đỏ là biểu tượng của tình yêu và sự đam mê và bạn có thể tặng chúng vào những ngày kỷ niệm

Hoa lay ơn màu trắng tượng trưng cho sự ngây thơ và tinh khiết 

Hoa lay ơn màu vàng là màu tượng trưng cho hạnh phúc, niềm vui và tình bạn, sự vui vẻ và lòng trắc ẩn

Lay ơn màu tím sẽ là một món quà vô cùng hoàn hảo cho những ai thích những thứ khác thường và nổi bật trong mọi tình huống

Hoa lay ơn màu hồng là tượng trưng cho sự nữ tính, lòng trắc ẩn và tình mẫu tử


Đặc biệt vào dịp tết nguyên đán mỗi gia đình đều có một đến hai bình hoa Lay ơn trên bàn thờ thể hiện sự biết ơn, quý trọng đối với tổ tiên cũng như tô thêm vẻ đẹp không gian rực rỡ vui tươi hơn.


Hoa lay ơn nở vào mùa xuân nên khi bạn nhìn thấy những nụ hoa lay ơn chớm nở cũng là dịp tết sắp đến, xuân về và chuẩn bị cho một năm mới bắt đầu.


Hoa lay ơn ảnh 1
Hoa lay ơn
Hoa lay ơn ảnh 2
Hoa lay ơn
Top 7
(có 0 lượt vote)

Hoa Bách Niên

Hoa bách niên hay còn có tên gọi khác là hoa sống đời, là loại cây thực vật, lá dày chứa nhiều nước, quanh lá có màu răng cưa, là loài hoa đẹp, nụ hoa nhỏ, tròn, thành chùm trên đầuhoa nở thành chùm trên đầu ngọn, hoa sai và lâu tàn, những bông hoa bách niên giống như những bông hoa hồng nhỏ bé xinh xắn với những cánh hoa nhẹ nhàng, kết thành chùm thật đáng yêu.


Hoa bách niên có nhiều màu hồng nhạt, hồng đậm, đỏ, cam, hồng phớt trắng, vàng cam, vàng, trắng …Bách niên có rất nhiều ý nghĩa. Mỗi một màu sắc mang một ý nghĩa khác nhau


Một chậu Hoa bách niên đẹp chính là lời chúc, lời cầu nguyện của bạn gửi tới mái ấm gia đình với mong ước mọi người trong gia đình luôn gắn bó đoàn kết có sức khỏe thể chất dồi dào, việc làm suôn sẻ thuận tiện, Hoa bách niên cũng tượng trưng cho tình bạn, tình yêu trong sáng bền chắc, ngoài những cây hoa bách niên còn được sử dụng làm thuốc trong đông y, chữa rất nhiều bệnh tiêu viêm, giảm đau, bôi các vết thương chóng liền da, chữa lỵ...


Hoa bách niên mang hình dáng nhỏ xíu xinh xắn thường có độ cao khoảng chừng 30 cm, tương thích làm chậu hoa để bàn, hành lang cửa số trong nhà hay ban công, trước cửa...Là một trong những loài hoa tết đẹp, và thường được trang trí trong những ngày tết .


Hoa Bách Niên ảnh 1
Hoa Bách Niên
Hoa bách niên ảnh 2
Hoa bách niên
Top 8
(có 0 lượt vote)

Hoa Thược Dược

Hoa thược dược tên khoa học là Dahlia variablis Desf, Hoa còn có tên khác là Cúc đại lý có nguồn gốc từ đất nước Mexico xinh đẹp. Hoa thược dược nở hoa vào tháng 9 dương lịch cho đến tháng 5, nhưng khoảng thời gian hoa đẹp nhất nở rộ nhất chính là dịp tết nguyên đán, không khí ẩm và mưa phùn nhẹ giống như tiếp thêm năng lượng cho cây thêm phần đua sắc thắm. Đây là loài hoa mà bạn không nên bỏ qua khi trang trí cho ngôi nhà của mình nhân dịp năm mới.


Thược dược là loài cây có màu sắc đa dạng và phong phú, có 2 loại là đơn và hoa kép, màu sắc đỏ, vàng, trắng tím, xanh, mùi hương hoa thơm ngát với màu sắc tươi tắn, hoa khiến cho bạn chỉ nhìn thôi cũng mê đắm không thôi.


Không chỉ mang lại vẻ đẹp rạng ngời mà Thược dược mang ý nghĩa phong thủy hóa giải những vướng mắc trong tình yêu, và đem lại may mắn, thành công cho cả gia đình. Trồng hoa thược dược ngày tết tại cửa nhà, giống như sự bảo vệ gia đình bạn khỏi xui xẻo và bóng tối, đem lại cho gia đình bạn nhiều may mắn và thành công.


Hoa thược dược ảnh 1
Hoa thược dược
Hoa thược dược ảnh 2
Hoa thược dược
Top 9
(có 0 lượt vote)

Hoa Địa Lan

Mỗi dịp tết đến xuân về, muôn hoa khoe sắc, để bày trí cho khung cảnh mái ấm thật đẹp để đón xuân thì Hoa địa lan là một trong số các loài hoa không thể thiếu. Đây là loài hoa đẹp, sang trọng và quý phái, địa lan mang một ý nghĩa suôn sẻ cho gia chủ và hoa được bày trí trước nhà càng tô thêm vẻ đẹp sang trọng, quý phái của ngôi nhà nhân dịp tết nguyên đán.


Hoa địa lan vàng rực rỡ một sắc màu mang vẻ đẹp cuốn hút người nhìn không chỉ qua màu sắc đặc chúng của chúng mà còn bởi hình dáng của cây rất đẹp và bắt mắt, thời gian hoa nở kéo dài 8 đến 10 tuần nên khi bạn trang trí vào ngày tết có thế kéo dài đến hết tháng một cây vẫn giữ màu sắc tươi tắn, không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà của mình mà hoa địa làn còn mang lại nhiều may mắn, tài lộc, phú qúy và niềm vui cho gia đình của bạn.


Hoa địa lan vàng là giống cây rất dễ lai ghép vì vậy nên bạn có thể thấy hàng trăm loại hoa địa lan vàng khác nhau trên thị trường. Ban đầu hoa khi hoa mới chỉ có hình dạng khum khum giống như quả trứng, sau đó sẽ nở xòe ra nhìn rất đẹp mắt. tạo thành cành hoa riêng biệt nối nhau bằng các bông hoa nhỏ cách nhau với khoảng cách nhất định nối đuôi nhau rủ xuống trông rất bắt mắt. Cánh hoa có màu chủ đạo là vàng, ở giữa có những vân kẻ sọc hoặc lốm đốm màu cam, đỏ, đồng, nâu, trắng...Một cách phối màu quá hoàn hảo. Bạn hãy dành thời gian "rinh" về một vài chậu Địa Lan để dành tặng cho người thân bạn bè trong dịp tết cổ truyền này nhé!


Hoa địa lan ảnh 1
Hoa địa lan
Hoa địa lan ảnh 2
Hoa địa lan
Top 10
(có 0 lượt vote)

Hoa sen

Khi nhắc đến loài Hoa Sen chắc hẳn trong chúng ta không ai mà không ít nhiều hình dung ra ngay được hình dáng và màu sắc của loài hoa này. Đây là loài hoa gắn liền với văn hóa và biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của người Việt, có rất nhiều thơ văn, ca dao viết về Hoa Sen thể hiện phẩm chất cao quý của con người Việt Nam

Không chỉ thế Hoa Sen còn thể hiện sự thanh cao, tinh khôi...Vào dịp lễ tết hoa sen mang đến một không khí trang nghiêm, việc bày trí hoa sen trên bàn thờ tổ tiên thể hiện sự thành kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên, ngoài ra còn mang lại sự hài hòa trong gia đình, cầu mong một năm mới phúc lộc dồi dào, hạnh phúc an khang.


Hoa sen có mặt xung quanh cuộc sống của chúng ta từ văn hoá, nghệ thuật cho đến ẩm thực, loài hoa có các màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc của hoa thể hiện một ý nghĩa khác nhau:

  • Sen màu trắng có kích thước lớn, hoa bông lớn và có hương thơm thể hiện sự tinh khôi trong trắng, thanh cao
  • Sen xanh mang nhiều ý nghĩa may mắn vượng tài, tràn đầy hy vọng
  • Sen hồng cũng là loại sen được xuất hiện nhiều trong các truyền thuyết về phật giáo, ở các ngồi đình chùa nơi thờ cúng linh thiêng. Loại hoa này vô cùng độc đáo, có cánh sen đẹp giống như hoa hồng, thể hiện sự cao quý, trang nghiêm.

Bông sen được trồng trong ao hồ hay trồng chậu trước nhà giúp gia đình được che chở luôn gặp may mắn và bình an. Là biểu tượng cho ý chí mạnh mẽ và thành công trong cuộc sông. Hãy lựa chọn cho mình một bó Sen đẹp nhất để dâng kính các bậc tiền bối trong dịp tết sắp tới nhé


Hoa Sen với vẻ đẹp thuần khiết ảnh 1
Hoa Sen với vẻ đẹp thuần khiết
Hoa Sen ảnh 2
Hoa Sen
Vào dịp lễ tết viêc lựa chọn hoa dâng lên bàn thờ và hoa trang trí cho mái ấm của mình, rất được coi trọng và không thể thiếu với mỗi gia đình, mỗi loài hoa mang một màu sắc riêng biệt và thể hiện một ý nghĩa, hoa là biểu tượng của đất nước là sự gắn bó yêu thương của mỗi người...Hy vọng những chia sẻ trên đây của Alltop sẽ giúp bạn lựa chọn được loài hoa yêu thích và phù hợp nhất cho dịp tết đến xuân về.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/