Top 14 Sách kinh tế hay nhất nên đọc một lần trong đời

142

Kinh tế học là lĩnh vực bạn nên biết bởi nó sẽ giúp bạn hiểu cách thế giới vận hành như thế nào. Nếu bạn chưa biết về cuốn sách kinh tế nào hay thì...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Kinh điển về khởi nghiệp

Kinh điển về khởi nghiệp của tác giả Bill Aulet – Giám đốc trung tâm Martin Trust cho các doanh nhân khởi nghiệp. Là người có 25 năm kinh nghiệm kinh doanh thành công, đã từng gọi được số vốn lên tới 100 triệu đô cho các doanh nghiệp của mình nên những kiến thức và thông tin chia sẻ trong cuốn sách rất thực tiễn, là chìa khóa cho những ai đang khao khát khởi nghiệp. Đây là cuốn sách hay về kinh tế được rất nhiều người yêu thích.


Kinh điển về Khởi nghiệp ra đời từ kinh nghiệm nhiều lần khởi nghiệp kinh doanh và những bài giảng của tác giả. Với tác giả, kinh doanh không còn là lãnh địa của thiên tài và may mắn. Sẽ ngày càng có nhiều người có cơ hội trở thành những doanh nhân thành công khi họ được trang bị những kiến thức cần thiết nhất những chỉ dẫn cụ thể nhất, từ một ý tưởng kinh doanh hay sản phẩm mới khác biệt cho đến một doanh nghiệp phát triển mạnh và vững chắc, như 24 bước hành động được trình bày trong cuốn sách rất dễ đọc.


Đọc xong cuốn sách Kinh điển về khởi nghiệp, bạn sẽ nắm được quy trình cụ thể để thiết lập doanh nghiệp, bí kíp gọi và thu hút vốn đầu tư; kỹ năng nhận diện những người đồng hành tốt để khởi nghiệp; có được nhiều bài học quý giá phải đổ bằng xương máu của các doanh nghiệp đi trước để lại.


Link bán sách: https://bom.so/p6JgGu


Kinh điển về khởi nghiệp ảnh 1
Kinh điển về khởi nghiệp
Kinh điển về khởi nghiệp ảnh 2
Kinh điển về khởi nghiệp
Top 1
(có 0 lượt vote)

Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh

Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh của tác giả John Brooks là một nhà văn và cộng tác viên lâu năm cho tạp chí The New Yorker, nơi ông đã làm việc trong nhiều năm với tư cách là một cây bút nhân viên, chuyên về các chủ đề tài chính. Qua những thông tin được viết trong sách, tác giả muốn nhắc nhở về những nguyên tắc cần có để điều hành doanh nghiệp vững mạnh, bền vững.


Nội dung của cuốn sách Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh là tập hợp 12 câu chuyện kinh điển tại phố Wall, từ đó bộc lộ bản chất thực sự của thế giới tài chính khốc liệt và cạnh tranh gay gắt. Trong cuốn sách về kinh tế này, tác giả Brooks cũng đã có những báo cáo sắc sảo về các sự kiện lớn quốc tế như nỗ lực của các ngân hàng Hoa Kỳ để cứu vãn đồng bảng Anh, sự kiện thị trường chứng khoán sụp đổ vào năm 1962…


Sau tất cả, những câu chuyện trong cuốn sách Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh này vẫn còn nguyên giá trị và tính thời sự để giúp chúng ta nắm bắt được tính phức tạp của đời sống kinh doanh. Muốn có một doanh nghiệp phát triển thì yếu tố con người là cốt lõi, dù doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng tốt đến mấy, kế hoạch truyền thông hay sản xuất đỉnh đến bao nhiêu mà không có nhân lực tốt để điều hành, quản lý thì cũng khó có thể thành công.


Link bán: https://bom.so/B6cKyw


Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh ảnh 1
Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh
Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh ảnh 2
Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh
Top 2
(có 0 lượt vote)

Lược Sử Kinh Tế Học

Lược Sử Kinh Tế Học luôn nằm trong top những cuốn sách bán chạy nhất hiện nay. Đọc cuốn sách mọi người sẽ cảm nhận được kinh tế học không phải là những kiến thức cao siêu dành cho các doanh nhân, chính khách hay nhà kinh tế học mà nó có ích và gần gũi với cuộc sống củ mỗi người. Mỗi người trong thời đại hiện nay đều cần nắm được các kiến thức cơ bản về kinh tế để giúp cuộc sống của mình được tốt đẹp hơn.


Nội dung sách tập trung nói về các học thuyết và quy luật kinh tế kinh điển ở phương tây trong hàng nghìn năm qua dưới góc độ khách quan. Tác giả đưa ra những minh họa, ví dụ sống động và dễ hiểu để có thể tiếp cận được phần đa người đọc. Với độ dày khoảng 300 trang, Lược sử kinh tế học giúp chúng ta nắm được các cột mốc quan trọng toàn cảnh nền kinh tế, từ lúc khởi nguồn đơn giản đến khi phức tạp hơn, xuất hiện giá trị thặng dư, buôn bán…


Cuốn sách Lược sử kinh tế học chọn lọc và trình bày theo trật tự biên niên những hình thái, học thuyết, vấn đề và quy luật kinh tế then chốt trong các xã hội phương Tây suốt mấy ngàn năm qua với một góc nhìn khách quan, cách diễn giải cuốn hút và những ví dụ minh họa rất sinh động, gần gũi. Có lẽ, không ít độc giả, sau khi đọc cuốn sách này sẽ hiểu về những lí thuyết kinh điển, cũng như những hiện tượng kinh tế phát sinh trong đời sống hàng ngày.


Link bán sách: https://bom.so/B2PDGS


Lược Sử Kinh Tế Học ảnh 1
Lược Sử Kinh Tế Học
Lược Sử Kinh Tế Học ảnh 2
Lược Sử Kinh Tế Học
Top 3
(có 0 lượt vote)

Doanh Nghiệp Của Thế Kỷ 21

Doanh Nghiệp Của Thế Kỷ 21 của tác giả Robert T. Kiyosaki sẽ khai sáng tư duy cho những ai đang mong muốn tự lập kinh doanh và làm giàu cho bản thân.


Trong quyển "Doanh nghiệp của thế kỉ 21" này, Robert Toru Kiyosaki cũng sẽ đưa ra lý do tại sao chúng ta cần phải tạo dựng doanh nghiệp riêng của mình (bao gồm việc thay đổi loại hình doanh nghiệp, thay đổi tư duy làm giàu đúng đắn và cách thức tìm kiếm phương tiện xây dựng doanh nghiệp phù hợp với bản thân mỗi người). Tác giả còn cho bạn đọc biết cách thức tìm kiếm những gì mình cần để phát triển doanh nghiệp hoàn hảo, nhưng để doanh nghiệp của mình phát triển thì mình cũng sẽ phải phát triển theo.


Doanh Nghiệp Của Thế Kỷ 21 thực sự đưa ra những lời khuyên bổ ích cho những ai nghiêm túc tìm kiếm những thông tin chất lượng về 1 lĩnh vực xem ra còn nhiều nhạy cảm và tiêu vực là MLM, Netword Marketing, hay còn gọi là Bán hàng đa cấp. Tác giả đưa ra giải pháp mà bất cứ ai cũng có thể vận dụng, áp dụng thành công mà không cần phải có tài năng hay thiên bẩm.


Link bán sách: https://bom.so/3dtU8I


Doanh Nghiệp Của Thế Kỷ 21 ảnh 1
Doanh Nghiệp Của Thế Kỷ 21
Doanh Nghiệp Của Thế Kỷ 21 ảnh 2
Doanh Nghiệp Của Thế Kỷ 21
Top 4
(có 0 lượt vote)

Lời Thú Tội Mới Của Một Sát Thủ Kinh Tế

Lời Thú Tội Mới Của Một Sát Thủ Kinh Tế là tự thuật của John Perkins, nguyên là một sát thủ kinh tế người Mỹ. Ông từng được trả lương hậu hĩnh để đi khắp nơi và lừa đảo các nước trên toàn thế giới hàng tỷ USD. Lời thú tội của một sát thủ kinh tế phát hành lần đầu ở Việt Nam hồi năm 2006. Cuốn sách từng liên tục đứng trong top sách bán chạy của Thời báo New York hơn 70 tuần. Đến nay, tác phẩm đã được dịch ra hơn 32 thứ tiếng.


Trong Lời Thú Tội Mới Của Một Sát Thủ Kinh Tế, John Perkins kể về sự giằng xé nội tâm mà ông đã từng trải qua để từ một người đầy tớ trung thành với đế chế trở thành ngưởi bênh vực hết mình cho quyền lợi của những người bị áp bức. Được cơ quan An ninh quốc gia Hoa Kỳ bí mật tuyển và trả lương qua một hãng tư vấn quốc tế, ông đã đi khắp nơi trên thế giới - đến Indonesia, Panama, Ecuado, Colombia, Arab Saudi, Iran và những địa điểm mang tầm chiến lược khác. Núp dưới danh nghĩa xoá đói giảm nghèo, công việc của ông trên thực tế là thực thi các chính sách nhằm phục vụ lợi ích của chủ nghĩa tập đoàn Mỹ (một liên minh giữa chính phủ, các ngân hàng và các tập đoàn). Chính những chính sách này đã gây nên sự chia rẽ giữa các quốc gia, cuối cùng dẫn tới sự kiện ngày 11/9 và khiến cho làng sóng chống đối Mỹ ngày càng gia tăng.


Tác phẩm Lời Thú Tội Mới Của Một Sát Thủ Kinh Tế Câu đã vạch trần những mưu đồ quốc tế, những vụ tham nhũng, những hoạt động của các tập đoàn và chính phủ mà ít ai biết tới, và đang gây ra những hậu quả tàn khốc cho nền dân chủ cũng như xã hội ngày nay.


Link bán sách: https://bom.so/REBQEr


Lời Thú Tội Mới Của Một Sát Thủ Kinh Tế ảnh 1
Lời Thú Tội Mới Của Một Sát Thủ Kinh Tế
Lời Thú Tội Mới Của Một Sát Thủ Kinh Tế ảnh 2
Lời Thú Tội Mới Của Một Sát Thủ Kinh Tế
Top 5
(có 0 lượt vote)

Xây dựng để trường tồn

Xây dựng để trường tồn của hai đồng tác giả Jim Collins và Jerry I. Porras. Cuốn sách chấn động đã đập tan những huyền thoại và suy nghĩ sai lầm, đồng thời đưa ra những hướng dẫn thực tế cho những ai có mong muốn xây dựng nên những công ty vĩ đại và trường tồn theo thời gian.


Xây dựng để trường tồn dựa trên một dự án nghiên cứu kéo dài 6 năm tại trường kinh doanh thuộc Đại học Stanford, các tác giả lập ra một danh sách gồm 18 công ty vĩ đại và trường tồn (có “độ tuổi” trung bình gần 100 năm và lợi nhuận cổ phần vượt hơn thị trường chung khoảng 15 lần kể từ năm 1962), sau đó nghiên cứu và so sánh từng công ty và với một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của họ. Nghiên cứu và so sánh được tiến hành trong suốt chiều dài lịch sử của các công ty, từ lúc khởi nghiệp đến khi đạt quy mô trung bình, rồi quy mô cỡ lớn. Xây Dựng Để Trường Tồn được trình bày với hàng trăm ví dụ cụ thể, sinh động, sắp xếp trong một khuôn mẫu rõ ràng, nhất quán của các khái niệm thực tế, tạo điều kiện dễ dàng áp dụng cho các nhà quản trị và nhà kinh doanh ở mọi cấp độ khác nhau. Cuốn sách như tên gọi của nó thực sự là một bản kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng các tổ chức phát triển và thành công trong thế kỷ XXI và xa hơn thế nữa.


Trong cuốn sách Xây dựng để trường tồn được tác giả sử dụng vốn từ độc đáo cho bạn một cách giao tiếp hoạt ngôn cởi mở và lôi cuốn hơn. Cuốn sách giúp bạn nâng cao kiến thức về tư duy, kỹ năng sống lại còn giúp cho bộ não của bạn rèn luyện sự tập trung. Cho bạn khả năng tư duy phân tích của bản thân. Ngoài ra cuốn sách hay nhắc đến các nhân vật lịch sử, vừa giúp bạn có thêm các câu chuyện lại vừa giúp bạn rèn luyện trí nhớ bằng cách ghi nhớ các tiểu sử.


Link bán sách: https://bom.so/OWEOLg


Xây dựng để trường tồn ảnh 1
Xây dựng để trường tồn
Xây dựng để trường tồn ảnh 2
Xây dựng để trường tồn
Top 6
(có 0 lượt vote)

Từ tốt đến vĩ đại

Từ tốt đến vĩ đại của Jim Collins là cuốn sách quản trị kinh doanh kinh điển, nằm trong số 20 tác phẩm có ảnh hưởng nhất thế giới về quản trị trong vòng 20 năm qua theo bình chọn của Tạp chí Forbes. Cuốn sách đưa ra một mô hình để chuyển một công ty chỉ ở mức bình thường, hay ở mức tốt, thành một công ty vĩ đại.


Từ tốt đến vĩ đại nói về Collins và nhóm các nhà nghiên cứu của ông bắt đầu nhiệm vụ của mình bằng cách sắp xếp thông qua danh sách 1.435 công ty, tìm kiếm những công ty đã cải thiện đáng kể hiệu suất của họ theo thời gian. Cuối cùng, họ đã phát hiện ra những đặc điểm chung thách thức nhiều quan niệm thông thường về thành công của công ty. Để thực hiện quá trình chuyển đổi từ tốt sang vĩ đại không đòi hỏi phải có một giám đốc điều hành nổi tiếng, công nghệ mới nhất, quản lý thay đổi sáng tạo hoặc thậm chí là một chiến lược kinh doanh được điều chỉnh. Trung tâm của những công ty hiếm hoi và thực sự vĩ đại đó là một nền văn hóa doanh nghiệp nhằm tìm ra và thúc đẩy những người có kỷ luật suy nghĩ và hành động một cách có kỷ luật. Tập hợp với hàng tá câu chuyện và ví dụ từ những người vĩ đại và cuốn sách cũng đưa ra một lộ trình hợp lý để đạt được sự xuất sắc mà bất kỳ tổ chức nào làm tốt cũng phải xem xét.


Khi đọc cuốn sách Từ tốt đến vĩ đại sẽ cho bạn biết cách chuyển một công ty chỉ ở mức bình thường, hay ở mức tốt, thành một công ty vĩ đại. Bằng cách áp dụng con người kỷ luật, suy nghĩ kỷ luật và hành động kỷ luật một công ty có thể xây dựng và tạo sự đột phá và phá vỡ những rào cản ngăn mình đến sự vĩ đại. Những cá nhân sáng tạo cũng có thể áp dụng từ những đúc kết của tác giả trong cuốn sách này. Từ Tốt Đến Vĩ Đại là một trong những cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại mà các nhà quản lý và giám đốc điều hành sẽ đọc đi đọc lại trong nhiều năm tới.


Link bán sách: https://bom.so/ZUrbB8


Từ tốt đến vĩ đại ảnh 1
Từ tốt đến vĩ đại
Từ tốt đến vĩ đại ảnh 2
Từ tốt đến vĩ đại
Top 7
(có 0 lượt vote)

Thế Giới Phẳng

Thế Giới Phẳng là một tác phẩm kinh điển về thế kỷ 21 trong lĩnh vực kinh tế, chính trị và sự vận động của thế giới. Đây không phải là một cuốn sách lịch sử thế giới mà là một tác phẩm hoành tráng về thế giới trong thế kỷ 21, thế kỷ của bùng nổ công nghệ số và xu hướng toàn cầu hóa.


Cuốn sách tập trung mổ xẻ cấu trúc của nền kinh tế và chính trị đương đại, nêu rõ sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật làm thay đổi diện mạo của nền kinh tế thế giới. Bằng cách trình bày hóm hỉnh hài hước, tác giả đã giúp người đọc hiểu thế giới phẳng được bắt đầu khi nào, diễn tiến ra sao, các yếu tố then chốt làm thế giới phẳng. Thông qua cuốn sách, các doanh nghiệp, quốc gia, cá nhân nhìn nhận rõ được cơ hội và thách thức trong bối cảnh toàn cầu hóa, từ đó đưa ra định hướng phát triển riêng cho mình. Với khả năng đặc biệt trong việc diễn giải các vấn đề kinh tế và chính sách đối ngoại phức tạp, Friedman giải thích quá trình làm phẳng thế giới diễn ra như thế nào vào buổi bình minh của thế kỷ 21, ý nghĩa đối với các quốc gia, công ty, cộng đồng và cá nhân và làm thế nào các chính phủ và xã hội có thể và phải thích ứng.


Qua cuốn sách Thế Giới Phẳng, tác giả đã làm phẳng thế giới khi bỏ qua những rào cản về địa giới, văn hóa, tôn giáo… để nói về một thế giới với những vấn đề chung, những cơ hội và thách thức của các quốc gia, của toàn thế giới. Để từ đó từng quốc gia, doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân có thể nhìn thấy cơ hội và thách thức của riêng mình.


Link bán sách: https://bom.so/E8NvZ3


Thế Giới Phẳng ảnh 1
Thế Giới Phẳng
Thế Giới Phẳng ảnh 2
Thế Giới Phẳng
Top 8
(có 0 lượt vote)

Tuần làm việc 4 giờ

Một trong những cuốn sách kinh tế hay mà bạn nên đọc đó là Tuần làm việc 4 giờ, đã chỉ cho bạn thấy những suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn đang có vấn đề. Bạn cần thay đổi để vừa có thể tận hưởng được cuộc sống vừa hoàn thành tốt công việc của mình. Tác giả đã giúp mỗi người biết cách tách biệt thu nhập với thời gian, từ đó xây dựng cho mình lối sống lý tưởng với nhiều hoạt động đa dạng như đi vòng quanh thế giới, đọc sách…


Trong cuốn sách này, tác giả Timothy Ferresssẽ chỉ cho chúng ta thấy Làm thế nào để có được lối sống hoàn toàn tự do của một triệu phú mà không cần phải có 1 triệu đô la? Chỉ có một câu trả lời đơn giản, anh đã biết tách biệt thu nhập với thời gian và tạo ra lối sống lý tưởng cho mình, đi du lịch vòng quanh thế giới và tận hưởng những điều thú vị nhất trên hành tinh này. Tác giả còn chỉ cho bạn thấy đã làm như thế nào để từ làm việc 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô-la/ năm thành làm việc 4 giờ/ tuần và kiếm 40.000 đô la/ tháng? Điều làm cho cuốn sách này trở nên khác biệt đó chính là cuốn sách không đề cập đến tình trạng phổ biến hiện nay, đa số mọi người đang thiếu thời gian, lo lắng, sợ hãi hay trường hợp tồi tệ nhất. Sống tốt và thoải mái với một công việc không giúp bạn khai thác hết được tiềm năng của mình. Nói đúng hơn, bạn đang chấp nhận cuộc sống mà không bằng lòng với nó.


Bằng cách sử dụng những kĩ thuật khác thường, Sự khác biệt của cuốn sách Tuần làm việc 4 giờ là đưa ra góc nhìn cuộc sống đơn giản và dễ thở hơn, thay vì đề cập đến các vấn đề thường gặp như thiếu thời gian làm việc, nghỉ ngơi, tinh thần căng thẳng… Nhìn chung mỗi người hoàn toàn có thể sống tốt với công việc mà mình có tiềm năng, quan trọng bạn cần phải khai phá tiềm năng của mình đúng đắn.


Link bán sách: https://bom.so/wWj9zY


Tuần làm việc 4 giờ ảnh 1
Tuần làm việc 4 giờ
Tuần làm việc 4 giờ ảnh 2
Tuần làm việc 4 giờ
Top 9
(có 0 lượt vote)

Cú hích

Cú hích được viết bởi Richard H. Thaler & Cass R. Sunstein, người đã được giải thưởng Nobel Kinh tế 2017, “Cú hích" thể hiện được tầm nhìn, quan điểm mang tính triết lý. Nguyên lý Cú hích giờ đây không chỉ nằm trên lý thuyết khô khan mà được dẫn dắt áp dụng vào thực tế một cách sáng tạo và linh hoạt. Từ đó thúc đẩy con người đi đến một hiện thực có tự do, có sáng tạo, có hiệu quả. Cuốn sách gồm 299 trang, chia làm năm phần lớn. Mỗi phần sẽ có những khái niệm riêng vừa đưa ra ví dụ thực tiễn vừa khéo léo “hâm nóng” sự sáng tạo tư duy của độc giả.


Cuốn sách dựa trên quy tắc phổ quát là “mọi thứ đều có nguyên do hay duyên cớ của nó” và những chi tiết dường như không đáng kể lại có tác động lớn đến sự lựa chọn của con người, công việc của các “nhà kiến trúc lựa chọn” là thiết lập phạm vi hay hành lang để người khác ra quyết định phù hợp nhất. Những “cú hích” như thế luôn tồn tại khắp mọi nơi, mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy chúng. Sử dụng nhiều ví dụ sống động từ những mặt quan trọng nhất trong đời sống, Thaler và Sunstein cho chúng ta thấy làm thế nào một “kiến trúc lựa chọn” tinh tường có thể hích con người theo những hướng có lợi mà không hạn chế quyền tự do lựa chọn của chúng ta.


Cuốn sách Cú hích ý chỉ các tác động cần thiết để giúp con người vượt qua định kiến, loại bỏ thói quen làm theo người khác để tránh phạm lầm ngớ ngẩn khi phải đưa ra quyết định. Đây là một trong những cuốn sách hấp dẫn và kích thích tư duy sáng tạo nhất trong những năm gần đây.


Link bán sách: https://bom.so/dh6HkS


Cú hích ảnh 1
Cú hích
Cú hích ảnh 2
Cú hích
Top 10
(có 0 lượt vote)

Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường

Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường của tác giả Philip Fisher, là một trong số các nhà đầu tư có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại. Triết lý đầu tư của ông không chỉ được nhiều chuyên gia hiện đại nghiên cứu và áp dụng mà còn được rất nhiều nhà đầu tư coi đó là cẩm nang dẫn đường cho bản thân.


Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường trình bày hai cách để thu được lợi nhuận đầu tư lớn nhất: thứ nhất là mua cổ phiếu khi thị trường đi xuống và đợi lúc thị trường hồi phục; hoặc áp dụng cách thứ hai ít rủi ro hơn và lợi nhuận tiềm năng lớn hơn, đó là đầu tư vào một số công ty đang tăng trưởng liên tục và thu lợi nhuận hàng năm. Để tìm được chính xác những công ty như vậy, ông cũng đưa ra 15 luận điểm lựa chọn cổ phiếu và những thành tố cần có cho một khoản đầu tư hiệu quả. Những triết lý này đã được tập hợp trong cuốn sách nổi tiếng Cổ phiếu thường, Lợi nhuận phi thường, một trong những giáo trình đầu tư kinh điển dành cho các nhà đầu tư hiện đại.


Cuốn sách Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn toàn diện, từ những vấn đề hết sức cụ thể như sức mạnh của “lời đồn đại”, nên mua gì, khi nào, những điều nhà đầu tư cần tránh, cách tìm ra một cổ phiếu tiềm năng… cho đến phương pháp hình thành một triết lý đầu tư đem lại hiệu quả cao, sẽ làm thay đổi cách nhìn nhận của bạn về thị trường tài chính, một cuốn sách xứng đáng có một vị trí trang trọng trên giá sách của các nhà đầu tư và bất cứ ai quan tâm đến lĩnh vực này.


Link bán sách: https://bom.so/QQJyBB


Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường ảnh 1
Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường
Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường ảnh 2
Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường
Top 11
(có 0 lượt vote)

Tầm Nhìn Thay Đổi Quốc Gia

Tầm Nhìn Thay Đổi Quốc Gia của tác giả Quốc vương Mohammed bin Rashid AI Maktoum của Dubai, Phó Tổng thống và Thủ tướng của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sinh năm 1949. Cuốn sách là một cái nhìn toàn diện về Dubai nói riêng và về các tiểu vương quốc Ả Rập nói chung, sẽ là một kinh nghiệm, một tham chiếu quý báu cho nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. 


Từ một Tiểu quốc có nhiều người dân chết đói trong một nền kinh tế kiệt quệ, Dubai vụt nổi lên như một hiện tượng thành công vượt trội và được cả thế giới ngưỡng mộ. Chỉ trong 20 năm, với dân số khoảng 2 triệu người trên một diện tích 4.000 km2, Dubai đã phát triển thần kỳ, trở thành một thành phố toàn cầu và là một trung tâm kinh tế của thế giới với các với các trung tâm tài chính, công nghệ thông tin, du lịch, cảng biển, bất động sản, các công trình đồ sộ bậc nhất thế giới: The Palm quần đảo nhân tạo lớn và đẹp nhất thế giới; Burj Khalifa tòa nhà cao nhất thế giới; Jebel Ali cảng nước sâu nhân tạo lớn nhất thế giới,... Điều gì đã tạo nên sự kỳ diệu đó? Cuốn sách Tầm Nhìn Thay Đổi Quốc Gia sẽ cho chúng ta phần lớn câu trả lời, từ chính Quốc vương của Dubai - Sheikh Mohammed.


Xuyên suốt tác phẩm Tầm Nhìn Thay Đổi Quốc Gia là sự khẳng định yếu tố cốt lõi để xây dựng một quốc gia hùng mạnh chính là tầm nhìn chiến lược. Tác giả lý giải: “Tầm nhìn là con đường để phát triển thực sự, nó cũng là vấn đề của lòng can đảm và chinh phục những điều không thể. Đó là lòng tin vào khả năng đạt được mục tiêu, có mục tiêu rõ ràng và thực hiện chúng với sự quyết tâm, hiệu quả và tốc độ, không bao giờ dừng lại cho đến khi con cái chúng ta nhìn thấy quốc gia chúng ta cạnh tranh với các trung tâm kinh tế thành công nhất trên thế giới”.


Link bán sách: https://bom.so/Eui3lP


Tầm Nhìn Thay Đổi Quốc Gia ảnh 1
Tầm Nhìn Thay Đổi Quốc Gia
Top 12
(có 0 lượt vote)

Chiến Tranh Tiền Tệ

Chiến tranh tiền tệ được viết bởi một chuyên gia nghiên cứu kinh tế người Hoa tại Mỹ, là cuốn sách mà bạn không nên bỏ qua vì đó là một trong những yếu tố luôn hiện diện trong cuộc sống mỗi ngày. Dù bạn không phải là một nhà nghiên cứu về kinh tế, nhưng những điều cơ bản nhất về cách đồng tiền đang hiện diện và được vận hành trên thế giới bạn cũng cần nắm.


Chiến tranh tiền tệ đề cập đến một cuộc chiến khốc liệt, không khoan nhượng và dai dẳng giữa một nhóm nhỏ các ông trùm tài chính – đứng đầu là gia tộc Rothschild – với các thể chế tài chính kinh tế của nhiều quốc gia. Đó là một cuộc chiến mà đồng tiền là súng đạn và mức sát thương thật là ghê gớm. Một cuốn sách thực sự làm sửng sốt với những ai muốn tìm hiểu về bản chất tiền tệ để từ đó nhận ra những hiểm hoạ tài chính tiềm ẩn nhằm chuẩn bị tâm lý cho một cuộc chiến tiền tệ “không đổ máu”. Bên cạnh việc phơi bày những âm mưu của các nhà tài phiệt thế giới trong việc tạo ra những cơn “hạn hán” hay “bão lũ” về tiền tệ để thu lợi nhuận, cuốn sách cũng đề cập đến sự phát triển của các định chế tài chính thế giới – những cơ cấu được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển vũ bão của nền kinh tế toàn cầu.


Đa phần mọi người đều không biết thị trường tiền tệ như thế nào. Lịch sử bắt nguồn từ đâu? nguồn gốc của thị trường tiền tệ và những cuộc chiến tiền tệ xảy ra trong quá khứ hay tương lai ảnh hưởng ra sao với đời sống của người dân, những nhân tố tác động,... Điều đó dẫn tới những hậu quả không thể lường trước được. Vì thế, ai trong mỗi chúng ta cũng cần tới học hỏi kinh nghiệm thông qua cuốn sách Chiến tranh tiền tệ, của những thế hệ đi trước, những người đã thành công trong lĩnh vực tiền tệ để mà chúng ta có đủ thời gian để sửa sai và rút ra kinh nghiệm.


Link bán sách: https://bom.so/lGGwXT


Chiến tranh tiền tệ ảnh 1
Chiến tranh tiền tệ
Chiến tranh tiền tệ ảnh 2
Chiến tranh tiền tệ
Top 13
(có 0 lượt vote)

Cuộc Đào Thoát Vĩ Đại

Cuộc Đào Thoát Vĩ Đại, Angus Deaton – một trong những chuyên gia đầu ngành nghiên cứu về phát triển kinh tế và đói nghèo – kể một câu chuyện bắt đầu từ 250 năm trước, khi một phần thế giới thực hiện bước nhảy vọt, tạo ra khoảng cách với phần còn lại. 


Deaton xoáy sâu vào những mẫu hình quốc gia thịnh vượng cả trong quá khứ lẫn hiện tại, nhấn mạnh sự cần thiết phải giúp đỡ những nước bị bỏ lại phía sau. Deaton chỉ ra rằng những phát kiến của nhân loại như thuốc kháng sinh, phòng trừ sâu bệnh, tiêm chủng và nước sạch chỉ tiếp cận được một phần nhân loại có điều kiện tiếp cận chúng; trong khi nghèo đói là bạn đồng hành của các đại dịch như HIV/AIDS. Ông nghiên cứu Hoa Kỳ, quốc gia đã phát triển thịnh vượng, nhưng đang tăng trưởng chậm lại và gia tăng bất bình đẳng. Ông cũng cho rằng tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc và Ấn Độ đã cải thiện cuộc sống của hơn một tỉ người. Nhưng theo Deaton, viện trợ quốc tế là hình thức không hiệu quả, thậm chí có hại. Ông cho rằng tác động như ưu đãi các công ty dược và nâng hạn chế thương mại sẽ giúp các nước nghèo thực hiện “cuộc đào thoát vĩ đại” của riêng mình.


Cuộc đào thoát vĩ đại đã đưa ra những lời khuyên đầy giá trị để thu hẹp khoảng cách giữa người giàu và người nghèo, những điều kiện sống đã phát triển và thay đổi như thế nào như một lời nhắc nhở cho thế hệ sau. Thông điệp kinh tế được tìm hiểu một cách sinh động, sáng tạo đầy hình tượng và được mô tả một cách chân thực. Còn những nhà lãnh đạo có kinh nghiệm cũng lựa chọn Cuộc Đào Thoát Vĩ Đại vì thông qua những dữ liệu được cung cấp này có thể dự đoán được những tầm nìn chiến lược trong tương lai.


Link bán sách: https://bom.so/dTZNqQ


Cuộc Đào Thoát Vĩ Đại ảnh 1
Cuộc Đào Thoát Vĩ Đại
Trên đây là top cuốn sách kinh tế hay kinh điển trên đây bạn nhất định phải đọc nếu đang mong muốn bổ sung cho mình kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về tài chính, kinh tế. Những tựa sách trên rất có thể sẽ giúp bạn tìm được những lời giải đáp cho mình về cuộc sống, để tiếp cận nguồn tri thức bổ ích. Chúc các bạn thành công!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .