Top 7 thực phẩm chức năng bổ sung Protein tốt nhất cho chế độ giảm cân

71

Protein không chỉ cần thiết cho người đang ăn kiêng có xu hướng thiếu hụt dưỡng chất mà còn tốt cho dạ dày, nên thực phẩm chức năng bổ sung Protein đã trở thành một...xem thêm ...

Cách Chọn Bột Protein Giảm Cân

Khi được sử dụng một cách thích hợp, bột protein có thể là một công cụ có giá trị để đạt được các mục tiêu về thể chất, bao gồm cả việc kiểm soát cân nặng. Sau đây Alltop xin giới thiệu 3 tiêu chí khi lựa chọn Protein giảm cân.

1

Chú Trọng Thành Phần Hơn Tên Gọi

Qua thực tế cho thấy rằng một số sản phẩm Protein giảm cân dùng thay thế bữa ăn có lượng calo nhiều hơn so với các loại Protein bổ sung khác. Thậm chí, một số sản phẩm giảm cân lại còn có chứa đường, khiến lượng carbohydrate tăng lên về mặt tổng thể. Vì vậy, thật không may là một số Protein dù có tên gọi là Protein giảm cân lại không phù hợp với chế độ ăn kiêng.

Do đó khi chọn Protein uống để giảm cân thì nên kiểm tra cả thành phần của nó có chứa những gì hơn là chỉ để ý đến nhãn "giảm cân".

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
2

Chọn Loại Protein Phù Hợp Với Cách Thức Giảm Cân

Có hai loại Protein chính là Whey Protein và Protein đậu nành. Cả hai đều có hàm lượng đạm như nhau.

Tuy nhiên, do hương vị, tốc độ hấp thụ và nguyên liệu khác nhau, nên cũng cần lựa chọn tùy vào việc bạn có tập luyện hay không. Hãy cùng Alltop điểm qua cách chọn loại Protein phù hợp với cách thức giảm cân nhé.

 

Whey Protein: Tốc Độ Hấp Thụ Cực Nhanh, Dành Cho Giảm Cân Kết Hợp Tập LuyệnĐây là loại Protein giúp bạn hấp thụ đạm động vật có nguồn gốc từ sữa. Do nó có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể ngay sau khi vận động và hấp thu nhanh chóng nên rất thích hợp để uống sau khi tập luyện.

Mặt khác, qua kiểm chứng cho thấy hương vị của Whey Protein không được đề cao mấy. Dù mang ưu điểm dễ uống nhưng có nhiều ý kiến cho rằng nhiều sản phẩm chứa vị ngọt nhân tạo.

Tuy nhiên, cũng có một số loại Whey Protein ít ngọt, nên nếu bạn đang giảm cân kết hợp với tập luyện thì hãy xem qua bảng xếp hạng Whey Protein của Alltop nhé.
Protein Thực Vật: Cho Chế Độ Giảm Cân Không Tập Luyện

Protein thực vật phổ biến nhất là protein đậu nành, giúp bạn hấp thụ đạm thực vật có nguồn gốc từ đậu nành thích hợp cho những ai giảm cân chỉ tập trung vào ăn uống mà không tập luyện.


Loại Protein này được hấp thụ chậm nên bạn sẽ thấy no lâu, rất hợp với những ai muốn uống Protein để đỡ đói. Đồng thời Protein thực vật có hương vị dễ uống, thích hợp cho những người mới bắt đầu tập dùng protein.
 

Tuy nhiên protein thực vật không thích hợp để uống sau tập luyện, vì hiệu quả tăng cơ ít và giá trị sinh học thấp hơn protein động vật. Có thể nói đây là loại protein khá phù hợp với những người không tập luyện

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
3

Kiểm Tra Chất Đạm, Chất Béo Và Carbohydrate Để Giảm Cân Hiệu Quả

Có 3 chất dinh dưỡng chính cung cấp năng lượng cho cơ thể: chất đạm, chất béo và carbohydrate. Bạn cần đặc biệt chú trọng 3 loại chất này vì chúng là những thành phần quyết định nên calo.

Hãy cùng Alltop điểm qua các cách lựa chọn sau đây xem mình nên uống bao nhiêu để đạt hiệu quả nhé.

 

Chọn Loại Có Hàm Lượng Đạm Từ 75% Trở LênHàm lượng đạm là tỷ lệ đạm có trong Protein. Loại chứa hàm lượng càng cao thì bạn càng hấp thu được nhiều đạm mà không cần nạp thêm calo.

Lượng đạm cần thiết hàng ngày đối với người không tập luyện là 1g/kg/ngày cơ thể và với người đang tập luyện không quá 1.6g/kg/ngày. Đơn cử như một phụ nữ nặng 60kg không tập thể dục thì sẽ cần 60g đạm một ngày.

Cũng chính vì khi giảm cân thường sẽ thiếu đạm nên bạn có thể bổ sung đạm hiệu quả hơn với Protein. Bạn nên chọn loại có hàm lượng đạm ít nhất là 75% và hãy nhớ xem hàm lượng đạm được liệt kê trong bảng xếp hạng của alltop trước khi mua nhé.
Để Giảm Lượng Calo: Hãy Đảm Bảo Không Quá 2g Chất Béo Và 4g CarbohydrateChìa khóa giúp giảm cân thành công chính là bổ sung đủ lượng đạm cần thiết mỗi ngày mà tránh nạp thêm calo. Vì vậy, khi mua hãy nhớ kiểm tra thành phần dinh dưỡng in trên bao bì.

Lượng calo trên 1g của ba chất dinh dưỡng chính: 4kcal chất đạm, 9kcal chất béo và 4kcal carbohydrate. Lượng đạm tiêu chuẩn của mỗi khẩu phần Protein là khoảng 15g nên chỉ riêng đạm đã vượt quá 60kcal.

Thực tế cho thấy rằng đồ uống protein với không quá 4g carbohydrate và 2g lipid thì tổng cộng sẽ là 120kcal trở xuống. Có thể nói đây là một điểm quan trọng khi lựa chọn Protein để giảm cân.

Mặt khác còn có vài sản phẩm chứa hơn 20g carbohydrate và 160kcal. Vì thế, những ai thực sự muốn giảm cân thì nên tránh các sản phẩm Protein thay thế bữa ăn.
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)

Thông tin "Cách Chọn Bột Protein Giảm Cân" này có hữu ích không?

Top 7thực phẩm chức năng bổ sung Protein tốt nhất cho chế độ giảm cân

Top 0
(có 0 lượt vote)

Rule 1 R1 Protein

Rule 1 R1 Protein được làm từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao, chủ yếu là Whey Protein Isolate và Protein Hydrolyzed, giúp tăng cường khả năng hấp thu của cơ thể.

 

Mỗi khẩu phần của RULE 1 Protein cung cấp khoảng 25g đến 30g protein, ít chất béo và ít đường, giúp tăng cường sức khỏe và giảm mỡ thừa. Với nhiều hương vị khác nhau để lựa chọn, đảm bảo người sử dụng sẽ có sự lựa chọn phù hợp với khẩu vị của mình. Sản phẩm này có thể được sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, bao gồm trước và sau khi tập luyện, hoặc như một phần của bữa ăn bổ sung. Sản phẩm không khiến dạ dày khó chịu, tốt cho người không dung nạp được Lactose.

 

Giá bán tham khảo: 1.759.000 VNĐ

Protein25g
Calo110cal/30.4g
Hương vị10 vị
Dưỡng chấtSắt, Canxi, Kali, Chất xơ
ĐườngKhông
Khối lượng1.1 / 2.3 / 4.5 (kg)
LoạiWhey


 

Rule 1 R1 Protein ảnh 1
Rule 1 R1 Protein
Rule 1 R1 Protein ảnh 2
Rule 1 R1 Protein
Top 1
(có 0 lượt vote)

Protein Lean Body Chocolate

Không chỉ có chất xơ, 21 vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin B12, sắt, canxi,... từ Lean Body sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt, giảm mỡ, xây dựng cơ bắp mà không thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết cho sức khoẻ.
 

Đặc điểm nổi bật: 

  • Dù chỉ có 2 hương vị nhưng gói nhỏ vừa vặn một khẩu phần uống.
  • Phù hợp cho những ai thường xuyên mang theo bên mình để thay thế một bữa ăn chính trong ngày. 
  • Thành phần không đường, không chất béo chuyển hoá, dễ tiêu hoá.
  • Đối tượng sử dụng Lean Body của Labrada: Nam nữ tập gym vì mục đích tăng cơ giảm mỡ, giảm cân, người lao động, nhân viên văn phòng ăn uống không đủ chất, bận rộn không có thời gian chuẩn bị bữa ăn đều có thể sử dụng sản phẩm này mọi lúc mọi nơi.

 

Giá bán tham khảo: 68.000 - 85.000 VNĐ

 

Protein40g
Calo330cal/79g
Hương vịChocolate, Vani
Dưỡng chấtChất xơ, 21 vitamin và khoáng chất
Đường6g
Khối lượng79g
LoạiWhey
Protein Lean Body Chocolate ảnh 1
Protein Lean Body Chocolate
Protein Lean Body Chocolate ảnh 2
Protein Lean Body Chocolate
Top 2
(có 0 lượt vote)

Bột protein hạt gai hữu cơ Dragon Superfoods

Bột hạt gai dầu được nghiền mịn, dễ uống và có thể kết hợp với nhiều thức uống khác nhau như sữa hạt, smoothie hay nước trái cây. Ngoài ra, nhà sản xuất khuyến nghị sử dụng 0.3g Protein cho mỗi kg khối lượng cơ thể mỗi ngày, do đó hãy đong đếm cẩn thận nhé.
 

Đặc điểm nổi bật:

  • Ngay cả khi dừng ăn kiêng thì vẫn có thể sử dụng sản phẩm thay thế cho chế độ ăn ít rau xanh. 
  • Hương vị dễ chịu, lý tưởng cho các món sinh tố.
  • Thích hợp để bổ sung lượng chất xơ dồi dào cho người ăn kiêng nhưng ít ăn rau.

 

Giá bán tham khảo: 360.000 VNĐ

Protein48g
Calo376kcal/100g
Hương vịKhông rõ
Dưỡng chất9 Amino Acid, Chất xơ
Đường5g
Khối lượng200g
LoạiThực vật
Bột protein hạt gai hữu cơ Dragon Superfoods ảnh 1
Bột protein hạt gai hữu cơ Dragon Superfoods
Bột protein hạt gai hữu cơ Dragon Superfoods ảnh 2
Bột protein hạt gai hữu cơ Dragon Superfoods
Top 3
(có 0 lượt vote)

Bột bổ sung Collagen Building Protein Peptides Sunwarrior

Nếu bạn lo ngại quá trình giảm cân ảnh hưởng nhiều đến làn da, Protein của Sunwarrior sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể bổ sung một lượng lớn Collagen thực vật, vitamin C, Biotin và Hyaluronic Acid để tăng cường độ đàn hồi cho da, độ chắc khoẻ cho xương cũng như hệ miễn dịch cơ thể. 
 

Đặc điểm nổi bật: 

  • Không chứa vitamin tổng hợp, Gluten, đậu nành.
  • Thích hợp cho cả chế độ ăn kiêng KETO và kết hợp lý tưởng với smoothie hay sữa không đường. 
  • Nhiều người có thể nhận thấy làn da mịn màng hơn, tóc, móng tay cứng cáp hơn và mọc nhanh hơn sau một thời gian dùng Protein. 
  • Là sản phẩm hoàn hảo dành cho người ăn chay. 

 

Giá bán tham khảo: 1.050.000 VNĐ

Protein18g
Calo100cal/25g
Hương vịNatural, Vani, Chocolate, Salted Caramel
Dưỡng chấtVitamin C, Biotin, Sắt, Sodium, Kali, Hyaluronic Acid, Silica, Chất xơ
ĐườngKhông
Khối lượng500g
LoạiThực vật
Bột bổ sung Collagen Building Protein Peptides Sunwarrior ảnh 1
Bột bổ sung Collagen Building Protein Peptides Sunwarrior
Bột bổ sung Collagen Building Protein Peptides Sunwarrior ảnh 2
Bột bổ sung Collagen Building Protein Peptides Sunwarrior
Top 4
(có 0 lượt vote)

Bột đạm thực vật hữu cơ Orgain Organic Protein Plant Based Protein Powder

Bột đạm thực vật hữu cơ Orgain Organic Protein Plant Based Protein Powder thơm ngon là thức uống bổ dưỡng với công thức gồm protein thực vật hữu cơ (đậu, gạo nâu, hạt chia), chất xơ, carbs, 50 siêu thực phẩm hữu cơ (cải xoăn hữu cơ, hạt lanh, hạt chia, hạt quinoa, củ cải đường và nghệ, loại protein từ thực vật này cũng là một nguồn tuyệt vời của sắt và Vitamin B1, B2, B5 và B6..) và các lợi khuẩn Probiotic.

  • Sản phẩm được chọn lọc thủ công từ các nguyên liệu sạch đem lại giá trị dinh dưỡng tối đa, hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch của bạn.
  • Nhận được sự công nhận của (USDA), không chứa gluten, kosher, thuần chay, không biến đổi gen, không đậu nành.
  • Bột protein hữu cơ này cũng không có hương vị, màu sắc nhân tạo hoặc chất bảo quản.
  • Người tiêu dùng luôn hài lòng với những sản phẩm của Orgain về giá trị dinh dưỡng lẫn hương vị thơm ngon.

 

Đây luôn là sản phẩm lý tưởng và an toàn cho sức khỏe, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể có sức khỏe dẻo dai, cơ bắp vững chắc, vừa giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật.

 

Giá bán tham khảo: 390.000 - 1.030.000 VNĐ

 

Protein22g
Calo150cal/39g
Hương vịChocolate, Vani, Peanut Butter Bơ Đậu Phộng, Superfood
Dưỡng chấtCanxi, Sắt, Kali, Chất xơ
Đường2g
Khối lượng920g
LoạiThực vật
Bột đạm thực vật hữu cơ Orgain Organic Protein Plant Based Protein Powder ảnh 1
Bột đạm thực vật hữu cơ Orgain Organic Protein Plant Based Protein Powder
Bột đạm thực vật hữu cơ Orgain Organic Protein Plant Based Protein Powder ảnh 2
Bột đạm thực vật hữu cơ Orgain Organic Protein Plant Based Protein Powder
Top 5
(có 0 lượt vote)

Bột ngũ cốc, pha sữa thuần chay hữu cơ Garden of Life Raw Organic Protein

Từ nguồn Protein hữu cơ thực vật và 6 loại rau củ xanh tiêu biểu như đậu gà, đậu lăng, cải bó xôi, Garden of Life mang tới hàm lượng chất xơ dồi dào cùng 1.5 tỉ men vi sinh và 13 enzyme có lợi cho hệ tiêu hoá. Tuy nhiên vị Protein được đánh giá là bột bột hơi khó uống, nên bạn hãy cho thêm một chút nước để dễ uống hơn. Ngoài vị Chocolate và Vani quen thuộc, có thể chọn vị ngọt nhẹ. 
 

Đặc điểm nổi bật: 

  • Protein hữu cơ cung cấp 15 vitamin và khoáng chất thiết yếu, hỗ trợ chế độ ăn kiêng đầy dinh dưỡng. 
  • Được chứng nhận sạch bởi USDA Organic và dự án phi biến đổi gen. 
     
  • Không chứa Gluten và thuần chay (Vegan). 
     
  • Bột mịn và hoàn toàn hòa quyện vào nhau để tạo thành một hỗn hợp sánh và có độ đặc nhất định. 
     
  • Giúp cơ thể bổ sung năng lượng và không cảm thấy mệt sau khoảng thời gian làm việc dài. 

 

Giá bán tham khảo: 899.000 - 1.060.000 VNĐ

 

Protein20g
Calo100cal/27.5g
Hương vịChocolate, Vani, Ngọt nhẹ
Dưỡng chất15 Vitamin và khoáng chất, 18 Amino Acid, Chất xơ
Đường<1g
Khối lượng550g
LoạiThực vật
Bột ngũ cốc, pha sữa thuần chay hữu cơ Garden of Life Raw Organic Protein ảnh 1
Bột ngũ cốc, pha sữa thuần chay hữu cơ Garden of Life Raw Organic Protein
Bột ngũ cốc, pha sữa thuần chay hữu cơ Garden of Life Raw Organic Protein ảnh 2
Bột ngũ cốc, pha sữa thuần chay hữu cơ Garden of Life Raw Organic Protein
Top 6
(có 0 lượt vote)

Whey Tăng Cơ Không Tăng Mỡ | Scitec 100% Whey Protein Professional

Tinh tế trong từng chi tiết, chất lượng trong từng muỗng whey, hiệu quả tức thì sau khi sử dụng là những từ ngữ dành cho Whey Protein Professional – một trong những mặt hàng bán chạy nhất của Scitec trên toàn thế giới.

 

Công dụng: Whey Professional đi đầu về tăng cơ, duy trì cân nặng, làm săn chắc cơ thể.

  • Whey Protein Professional là sự kết hợp hoàn hảo với 80% Whey Isolate và 20% Concentrate
  • Bổ sung thêm 9 loại axit amin cơ thể không thể tổng hợp, mà phải được cung cấp bằng thực phẩm tươi sống và thực phẩm bổ sung, giúp phục hồi và phát triển cơ bắp hiệu quả
  • Cung cấp thêm enzym tiêu hóa pha trộn của Papain và Bromelain giúp hấp thu tối đa protein và các dưỡng chất khác.

 

Giá bán tham khảo: 950.000 - 960.000 VNĐ

 

Protein22g
Calo117cal/30g
Hương vịChocolate Hazenut, Kiwi Banana, Dừa, Caramel
Dưỡng chấtKhông rõ
ĐườngKhông
Khối lượng920g
LoạiThực vật
 ảnh 1
Mong rằng bài viết trên của Alltop đã giúp bạn biết thêm về các thực phẩm chức năng bổ sung Protein tốt nhất cho chế độ giảm cân từ đó dễ dàng lựa chọn loại thực phẩm phù hợp cho bản thân.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .