Top 9 Trường đại học đào tạo ngành Báo chí - truyền thông tốt nhất Việt Nam hiện nay

918

Hiện nay rất nhiều sĩ tử đang có nhu cầu theo học ở các trường đào tạo ngành báo chí và truyền thông. Do sự phát triển một cách nhanh chóng của công nghệ thông...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Học viện báo chí và tuyên truyền

Chuyên ngành Báo chí truyền thông được biết đến là phương tiện thông tin đại chúng không thể thiếutừ xưa đến nay trong đời sống xã hộ, và nền kinh tế càng phát triển thì báo chí tuyên truyền rất cần thiết, cũng vì lẽ đó mà không ít sinh viên nuôi hy vọng và theo đuổi giấc mơ của mình được gắn bó với ngành nghề này. và một trong những trường nổi bật được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đó chính là Học viện báo chí và tuyên truyền.


Đây là trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, là một trong "cái nôi "đào tạo ra nhiều thế hệ các phóng viên, biên tập viên làm việc ở nhiều các cơ quan báo chí lớn nhỏ trên cả nước, các bạn đã góp phần không nhỏ trong lĩnh vực đời sống xã hội.


Học viện báo chí và tuyên truyền được ra đời năm 1962, trải qua một quá trình dài không ngừng phát triển, cho đến nay đã có gần 400 cán bộ, viên chức với hơn một nửa là giảng viên. Trường hiện đang đào tạo 19 chuyên ngành được chia theo 4 nhóm khác nhau.


Điều đặc biệt và được thí sinh lựa chọn nhiều nhất chính là chuyên ngành báo chí và tuyên truyền, ngành này được chia thành các nhóm: Báo in, báo ảnh, báo mạng điện tử, báo đa phương tiện, báo phát thanh, báo truyền hình, quay phim truyền hình.


Cho đến thời điểm hiện tại thì trong năm 2017, trường dừng tuyển sinh chuyên ngành báo chí đa phương tiện thay vào đó các thí sinh được xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia và mỗi thí sinh phải bổ sung môn năng khiếu báo chí. Điều này cũng là điều kiện tốt nhất để các bạn theo đuổi ước mơ của mình.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 36 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, TP Hà Nội
Điện thoại: 024 3754 6963
Email: website@ajc.edu.vn
Website: ajc.hcma.vn/
Fanpage: www.facebook.com/ajc.edu.vn/


Học viện báo chí và tuyên truyền ảnh 1
Học viện báo chí và tuyên truyền
Học viện báo chí và tuyên truyền ảnh 2
Học viện báo chí và tuyên truyền
Top 1
(có 0 lượt vote)

Đại học quốc gia TP.HCM

Thêm một địa chỉ danh sách trường đại học đào tạo ngành báo chí và tuyên truyền đứng số 1 tại Việt Nam đó chính là Đại học quốc gia TP HCM ngôi trường khang trang với không gian rộng lớn và nơi đây in dấu rất nhiều kỷ niệm đẹp cũng là nơi đào tạo rất nhiều tầng lớp, nhiều thế hệ tiêu biểu đã góp phần rất lớn vào lĩnh vực báo chí.


Bên cạnh đó đội ngũ cán bộ của trường đều là những giảng viên tiêu biểu với bề dày kinh nghiệm giảng dạy, với tâm huyết trong nghề và đã từng làm việc ở các quốc gia nổi tiếng: Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản...Các thầy cô sẵn sàng truyền đạt trực tiếp cho các học viên, đó cũng chính là tài liệu vô giá cho các bạn sinh viên.


Mỗi năm nhà trường đều khuyến khích các sinh viên học tập và có thành tích xuất sắc trong học tập sẽ nhận được những phần quà học bổng có giá trị khác nhau, trong đó có học bổng toàn phần cho sinh viên đi du học, đó cũng là khích lệ và mơ ước của nhiều bạn sinh viên.


Hơn nữa hàng năm Trường ĐH Quốc gia TP HCM còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa, để các bạn được trải nghiệm, học hỏi thực tế, được cảm nhận và thực hành, nhằm giúp các bạn có nền tảng sau khi tốt nghiệp.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Võ Trường Toản, Linh Trung, Quận Thủ Đức,TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3724 2181
Email: info@vnuhcm.edu.vn
Website: vnuhcm.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/vnuhcm.info/

Không gian toàn cảnh trường ĐH Quốc gia TP HCM ảnh 1
Không gian toàn cảnh trường ĐH Quốc gia TP HCM
Trường ĐH Quốc gia TP HCM ảnh 2
Trường ĐH Quốc gia TP HCM
Top 2
(có 0 lượt vote)

Học viện Ngoại Giao

Một cơ sở đào tạo ngành Báo chí đang được rất nhiều bạn trẻ mơ ước và đăng kí dự thi tại trường đó chính là Học Viện Ngoại Giao, ngồi trường nằm quận Đống đa, TP Hà Nội, nơi trung tâm của Thủ đô, Học viện Ngoại Giao thành lập năm 1959 lấy tên là Trường ngoại giao do thường vụ hội đồng chính phủ ra quyết định thành lập, trải qua một quá trình hình thành và phát triển năm 2008 trường lấy tên là Học Viện Ngoại Giao và giữ nguyên cho đến nay.


Hiện nay để đảm ứng nhu cầu học tập và giảng dạy của sinh viên, học viên, giảng viên cũng như chất lượng đào tạo, Học viện Ngoại giao đã và đang từng bước đầu tư nâng cấp, xây dựng mới cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phù hợp với xu hướng phát triển chung của đất nước, năm 2021 trường đã hoàn thiện dự án Tòa nhà giảng đường đa năng có diện tích 2040m2g, gồm 7 tầng, một tầng hầm, 3 khu chính để học tập.


Học Viện Ngoại Giao cũng là một cơ sở đào tạo ngành Báo chí truyền thông vô cùng uy tín và chất lượng mà các bạn nên học tại đây, hơn nữa đội ngũ giáo viên nhiều năm kinh nghiệm, luôn tâm huyết với nghề. Ngoài ra các bạn sinh viên đang theo học tại trường sẽ được trang bị đầy đủ các dụng cụ và phương tiện sử dụng trong quá trình học như: Máy quay phim, máy ghi âm, ghi hình, máy quay, các phần mềm chỉnh sửa video kỹ thuật số từ cơ bản đến nâng cao...Trong 4 năm học tại trường các bạn sẽ được học tập, thực tế, và định hướng cho sinh viên. Vì vậy học viện ngoại giao là ngôi trường mà các bạn nào đang "nhen nhóm" bước vào thì không nên bỏ quá nhé!


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 69 Chùa Láng, Láng Thượng, Quận Đống Đa, TP Hà Nội
Điện thoại: 024 3834 4540
Email: bbtwebsite_dav@mofa.gov.vn
Website: dav.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/doanthanhniendav


Học Viện Ngoại Giao ảnh 1
Học Viện Ngoại Giao
Lễ tốt nghiệp Học Viện Ngoại Giao ảnh 2
Lễ tốt nghiệp Học Viện Ngoại Giao
Top 3
(có 0 lượt vote)

Đại Học Nha Trang

Không chỉ ở những TP lớn mà ở Nha trang, Khánh Hòa cũng là hình thành một cơ sở đào bảo ngành Báo chí, tuyên truyền được đông đảo các thế hệ tham gia học tập và thực hành tại đây. Đó chính là Đại học Nha Trang. Nơi đây nổi tiếng là thành phố du lịch biển, với biển vẻ đẹp kì diều "biển xanh cát trắng nắng vàng" cũng mai lại nhiều trải nghiệm thực tế để các bạn sinh viên học học và trau nhồi kiến thức sau này.


Trường Đai Học Nha Trang có khuân viên xanh, sạch, đẹp nhất trong số các ngôi trường tại Việt Nam, năm cao trên ngọn đồi, hướng ra biến một không khi trong lành tươi mát, các bạn có thể tận hưởng giây phút tuyệt vời trên giảng đường kèm theo tiếng sóng vỗ nhè nhẹ của biển khơi.


Điểm nhấn khi bạn chọn ngành báo chí tại Đại học Nha Trang là bạn được học và thực hành song song nhau, các bạn được trang bị đầy đủ kiến thức, giúp bạn luôn nắm bắt được các chương trình truyền hình và cập nhật các thông tin truyền thông mới nhất. Sau một khóa học các bạn sinh viên sẽ được tham gia một khóa thực tập tại các cơ quan, tòa soạn, báo chí truyền thông để các bạn sinh viên có thể định hình được công việc cũng như trang bị kinh nghiệm làm hành trang cho bạn trong tương lai.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 2 Nguyễn Đình Chiểu, Vĩnh Thọ,TP Nha Trang, Khánh Hòa
Điện thoại: 025 8383 1149 & 025 8383 1147
Email: dhnt@ntu.edu.vn
Website: www.ntu.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/nhatranguniversity

Đại Học Nha Trang ảnh 1
Đại Học Nha Trang
Khuân viên ĐH Nha Trang ảnh 2
Khuân viên ĐH Nha Trang
Top 4
(có 0 lượt vote)

Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông

Các bạn đã và đang chuẩn bị tốt nghiệp cấp 3 mà cùng chung lý tưởng yêu thích ngành Báo chí và truyền thông thì Học viện công nghệ Bưu Chính Viễn Thông là ngồi trường hoàn hảo để bạn bước vào. Mỗi năm trường có hàng ngàn sinh viên mới nhập trường ở các tỉnh trên đất nước, với đầu ra với đầu ra luôn là những tấm bằng cử nhân đạt chất lượng chuẩn.


Từ ngày 1/7/2014, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 878/QĐ-BTTTT điều chuyển quyền quản lý Học viện từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin và Truyền thông. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ. Là trường đại học, đơn vị nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực trọng điểm của Ngành thông tin và truyền thông.


Với vị thế là đơn vị đào tạo, nghiên cứu trọng điểm, chủ lực chuyên ngành Báo chí và truyền thông Việt Nam, Học viện công ngghệ bưu chính viến thông là trường đại học trọng điểm của quốc gia trong lĩnh vực báo chí, đã đạt được rất nhiều thành tựu to lớn.


Học viện công nghệ bưu chính viễn thông luôn đề cao tinh thân tự chủ, độc lập, học đi đôi với hành, không ngừng khuyến khích các bạn sinh viên tích cực tham gia các hoạt động thực tế, cập nhận tin tức mới nhất để bạn có thể vừa học, vừa trải nghiệm. Các bạn được đào tạo về kĩ năng biên tập, chỉnh sửa các ấn phẩm truyền thông, sản xuất và thiết kế các chương trình phát thanh, nắm rõ cách phát sóng, cách lên trang báo, đài phát thanh, truyền hính...Sinh viên được đào tạo kỹ năng mềm, để trở thành những nhà báo những phóng viên chuyên nghiệp, có thể phóng vấn, phản biện và đưa ra các ý tưởng sáng tạo mới...Trong thời đại khoa học kỹ thuật hiện đại, đòi hỏi khả năng giao tiếp và kỹ năng về ngoại ngữ luôn là yếu tố quan trong.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • Trụ sở chính: 122 Hoàng Quốc Việt,Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
  • Cơ sở đào tạo tại Hà Nội: Km10, Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông,TP Hà Nội
  • Cơ sở đào tạo 1 tại TP Hồ Chí Minh: 11 Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, Q.1 TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở đào tạo 2 tại TP Hồ Chí Minh: Đường Man Thiện, Hiệp Phú, Q.9 TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 024 3756 2186
Website: portal.ptit.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/HocvienPTIT

Học viện công nghệ bưu chính viễn thông ảnh 1
Học viện công nghệ bưu chính viễn thông
Học viện công nghệ bưu chính viễn thông ảnh 2
Học viện công nghệ bưu chính viễn thông
Top 5
(có 0 lượt vote)

Đại Học Cần Thơ

Thêm một địa chỉ Trường Đại Học đạt chuẩn Quốc tế đào tạo chuyên ngành Báo chí và truyền thông ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đó chính là Đại Học Cần Thơ là đơn vị đạt chuẩn của hệ thống học ASEAN. Trường không ngừng mở rộng hợp tác cùng các đơn vị trong và ngoài nước nhằm phục vụ công tác trau dồi kiến thức thực tế để các bạn sinh viên nắm bắt kĩ năng và hình thức tuyên truyền, viết báo, khái thác thông tin, cập nhận tin tức...


Đặc biệt khi bạn là sinh viên đang theo học tại trường Đại Học Cần Thơ, các bạn sẽ được đào tạo bài bải, nhất là về giao tiếp và ngoại ngữ, các bạn được tham gia các hoạt động ngoại khóa, được tham quan các tòa soạn, tham gia học hỏi kiến thức thực tế, tạo cho bạn kĩ năng sắp xếp công việc cũng như các kĩ năng phỏng vấn, tuyên truyền cho quần chúng một cách hiệu quả nhất.


Với phương châm "Chính xác - Kịp thời - Chất lượng”, khẩu hiệu này không thể thực hiện nếu thiếu các bạn, những sinh viên tài năng đam mê truyền thông tại CTU. Hy vọng rằng sau những năm tháng đào tạo dưới mái trường bạn sẽ trở thành những phát thanh viên những nhà báo nổi tiếng, được tâm huyết với ước mơ của chính mình.


MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Khu II, 3/2 Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ
Điện thoại: 0292 3832 663
Email: dhct@ctu.edu.vn
Website: ctu.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/CTUDHCT/


Đại Học Cần Thơ ảnh 1
Đại Học Cần Thơ
Đại Học Cần Thơ ảnh 2
Đại Học Cần Thơ
Top 6
(có 0 lượt vote)

Trường Đại Học Huế - HU

Bạn là người luôn mơ ước là một nhà báo nổi tiếng, bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn trường Đại Học nào? Một trong những trường trọng điểm được rất nhiều thế hệ biết đến đó chính là Trường ĐH Huế -HU, là ngôi trường chuyên đào tạo rất nhiều chuyên ngành trong đó nổi bật nhất chính là chuyên ngành báo chí và truyền thông.


Ngôi trường không chỉ nằm ở thành phố Huế tươi đẹp mà còn còn ghi dấu rất nhiều dấu ấn lịch sử của cha ông, ngôi trưởng với vẻ đẹp cổ điển, khuân viên rộng lơn. Hệ thống đào tạo bài bản từ đại cương đến các môn chuyên ngành như Ngôn ngữ báo chí, đạo đức báo chí, phương pháp truyền thông... Hơn nữa các bạn sinh viên còn được tham gia các nhóm tình nguyện viên của trường, các hoạt động trải nghiệm thực tế tại các tòa soạn, các bản tin đều được các giang viên cập nhật mới nhất.


Nhà trường luôn thực hiện phương châm "Học đi đôi với hành" để các bạn sinh viên có hành trang tốt nhất khi ra trường. Chính vì điều đó mà đa số những tấm bằng tốt nghiệp đều xếp loại khá giỏi và cử nhân xuất sắc...Không chỉ thế trải qua 4 năm Đại Học thật ý nghĩa, là nơi các bạn giao lưu học hỏi và trau nhồi kiến thức, giúp bạn có kĩ năng viết báo, báo in, báo viết, báo trực tuyến, là hành trang để bạn tự tin giao tiếp và cũng là trang bị tuyệt vời nhất cho các bạn trong tương lại.


Nếu bạn đang ấm ủ "đam mê" Báo chí thì hãy đăng kí vào Đại Học Huế để được trải nghiệm tuyệt vời này nhé


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 03 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
Điện thoại: 0234 3825 866
Email: office@hueuni.edu.vn
Website: hueuni.edu.vn/portal/vi/


Trường ĐH Huế -HU ảnh 1
Trường ĐH Huế -HU
Trường ĐH Huế -HU ảnh 2
Trường ĐH Huế -HU
Top 7
(có 0 lượt vote)

Đại Học KHXH &NV- Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Là ngồi trường Đại Học nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội, là niềm mơ ước của rất nhiều các bạn đang ngồi trên ghế học sinh, luôn nỗ lực phấn đấu hết mình để được bước vào một ngôi trường đại học danh giá, đó chính là trường Đại học KHXH &NV - Đại Học Quốc Gia Hà Nội. Trường tự hào thuộc trường top uy tín nhất, mang đến cho các bạn sinh viên chất lượng giáo dục hoàn hảo nhất. Đặc biệt sau 25 năm ngành báo chí và truyền thông đến nay, khoa luôn là đứng trong top đầu của trường về thành tích học tập và các hoạt động xã hội của trường


Khoa gồm 2 ngành là Báo chí và quan hệ công chúng, đào tạo ba bậc từ cử nhân đến tiến sĩ. Đầu vào tuy khó khăn nhưng khi bạn theo học tại Trường ĐH Khoa học XH và Nhân Văn sẽ được trang bị kiến thức một cách logic, từ các bài học lý thuyết cơ bản đến các môn chuyên ngành, rèn luyện kĩ năng giao tiếp, các kĩ năng xử lý tình huống, viết báo, tuyên truyền, các hoạt động xã hội. Ngoài ra các bạn còn được trang bị các thiết bị hiện đại được hướng dẫn sử dụng các dụng cụ, phục vụ cho công việc báo chí, máy ảnh, các thao táo chính hình lấy nét...


Không chỉ đầu vào được kiểm soát chặt chẽ mà đầu ra các bạn sinh viên ngành Báo chí truyền thông sau khi ra trường thì có nhiều cơ hội và khả năng đảm nhiệm công việc ở các cơ quan, tạm chí, đài truyền hình như: Phát thanh viên, phóng viên, biên tập viên, quản lý truyền thông...vầ rất nhiều các vị trí khác mà các bạn có nhiều cơ hội cũng như hình thành kĩ năng chuyên nghiệp.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 144 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 024 3754 7670
Email: media@vnu.edu.vn
Website: vnu.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/VNU.DHQG/

Đại học Quốc gia Hà Nội ảnh 1
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại Học Quốc Gia Hà Nội ảnh 2
Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Top 8
(có 0 lượt vote)

Đại Học Văn Hóa Hà Nội

Bạn đang "nhen nhóm" theo ngành Báo chí truyền thông thì Đại Học Văn Hóa Hà Nội cũng là một trường đào tạo ngành Báo chí truyền thông được đánh giá rất cao về chất lượng giảng dạy, với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm, luôn tâm huyết với nghề.


Trải quá quá trình xây dựng và phát triển hơn 10 năm qua, trường Đại Học Văn Hóa không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng học tập, đã nhận được đông đảo các tân sinh viên trẻ trên cả nước đăng ki tham gia dự thi vào trường.


Là ngôi trường năm ở trung tâm thủ đô sầm uất, Ngành Báo chí và truyền thông của Đại học Văn Hóa, các bạn sinh viên có nhiều cơ hội học hỏi, tiếp cận với các phương thức giảng dạy tiên tiến bắt kịp với xu hướng truyền thông trong nước và ngoài nước.


Không chỉ được trang bị kiến thức trên giảng đường mà các bạn còn được đầu tư về trường quay, các thao tác khi làm việc, cách dựng hình, studio...Đem lại cho bạn cảm giác trải nghiệm thực tế, dựa trên các bối cảnh thực luôn cập nhật trên truyền hình. Đến với Đại Học Văn Hóa, bạn sẽ tự tin hơn về giao tiếp, khi ra trường bạn dễ dàng tìm được công việc theo đúng đam mê của mình.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 418 Đê La Thành, Chợ Dừa,Quận Đống Đa, TP Hà Nội
Điện thoại: 024 3851 1971
Email: daihocvanhoahanoi@huc.edu.vn
Website: huc.edu.vn/dang-ky/vi/
Fanpage: www.facebook.com/HUC1959


Đại Học Văn Hóa Hà Nội ảnh 1
Đại Học Văn Hóa Hà Nội
Đại Học Văn Hóa Hà Nội ảnh 2
Đại Học Văn Hóa Hà Nội
Trên đây là top những trường Đại Học đào tạo vào chuyên ngành Báo chí và truyền thông trên khắp cả nước, hỵ vọng các bạn học sinh đang có ý định và yêu thích chuyên ngành Báo chí, các bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn trường phù hợp và yêu thích nhất của mình.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/
Top 8
Đại Học Văn Hóa Hà Nội