Top 12 Trường THPT hàng đầu tại Thanh Hoá

123.7k

Giáo dục là nền tảng cơ bản hàng đầu để mỗi con người hình thành nên nhân cách của mình. Bên cạnh việc giáo dục đạo đức thì một môi trường học tập, rèn luyện...xem thêm ...

Top 0
(có 18 lượt vote)

Trường THPT Chuyên Lam Sơn

Trong chặng đường 90 năm vững chắc và phát triển, trường THPT Chuyên Lam Sơn đã trở thành một “thương hiệu” chất lượng hàng đầu trong ngành giáo dục. Nhiều thế hệ thầy và trò đã kế tục hoàn thành xuất sắc sứ mệnh là một trong những cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa, góp phần ghi tên mình vào bản đồ giáo dục cả nước.


Trường THPT Chuyên Lam Sơn tỉnh Thanh Hóa được phát triển từ trường trung học Thanh Hóa ( Collège de Thanh Hoa), được thành lập năm 1931. Trong phạm vi năm 1943-1950, trường mang tên Collège Đào Duy Từ. Từ năm 1950, trường chính thức lấy tên là Lam Sơn.


Người ta tự hào về Lam Sơn không chỉ bởi bề dày lịch sử, mà còn bởi ngôi trường này đã đào tạo và nuôi dưỡng nhiều thế hệ học trò thành danh. Vì vậy, con đường mà bao thế hệ thầy và trò Trường Lam Sơn đã đi và có thể đi theo là một dòng chảy bất tận. Ngày nay, hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường rất khang trang và bề thế hơn, đội ngũ cán bộ giáo viên và số lượng học sinh không ngừng lớn mạnh. Hàng năm nhà trường luôn tăng cường mua sắm các trang thiết bị giúp các em học sinh học tập tốt.


Tính đến hết năm học 2020-2021, THPT Chuyên Lam Sơn đã có 52 học sinh dự thi quốc tế, đạt 46 giải trong đó có 42 huy chương, 4 giải khuyến khích; có 22 học sinh dự thi quốc tế khu vực, đạt 18 giải  trong đó có 14 huy chương và 4 giải khuyến khích; 03 dự án dự thi Khoa học kỹ thuật quốc tế, 01 giải Ba của Hiệp hội Tâm lí –Thần kinh Mỹ. Đồng thời, có tới 1805 học sinh đạt giải quốc gia, trong đó có 87 giải Nhất. Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021-2022, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, trong đó có 01 giải Nhất, 12 giải Nhì, 22 giải Ba và 23 giải Khuyến khích. Xứng đáng là điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh nhà. 15 năm gần đây, Lam Sơn là một trong số ít trường chuyên của cả nước thường xuyên dẫn đầu về số lượng và chất lượng giải quốc gia, quốc tế hàng năm.


Và để có được kết quả như ngày hôm nay, tập thể giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, có năng lực chuyên môn vững vàng và luôn phấn đấu vì sự nghiệp phát triển của trường. Đặc biệt là tập thể lãnh đạo nhà trường có năng lực quản lý, dám nghĩ, dám làm, luôn gương mẫu trên các lĩnh vực, có uy tín đối với cán bộ, giáo viên.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 307 Lê Lai, Phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0237 385 7833

Fanpage: https://www.facebook.com/ptthchuyenlamson/

Trường THPT Chuyên Lam Sơn ảnh 1
Trường THPT Chuyên Lam Sơn
Trường THPT Chuyên Lam Sơn ảnh 2
Trường THPT Chuyên Lam Sơn
Top 1
(có 9 lượt vote)

Trường THPT Hàm Rồng

Trường THPT Hàm Rồng được thành lập từ năm 1975, trong quá trình xây dựng và trưởng thành, các thế hệ lãnh đạo, thế hệ thầy, cô giáo, thế hệ học sinh đã phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, từng bước phát triển nhà trường cả về số lượng và chất lượng, thực sự trở thành cái nôi ươm mầm những tài năng. Nhiều cựu học sinh của trường đã trở thành nhà khoa học, được phong hàm Giáo sư, Phó giáo sư, nhiều người đã và đang giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt các cấp của Đảng và Nhà nước, là nhà giáo, nghệ sỹ, doanh nhân thành đạt.


Trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển với sự phấn đấu bền bỉ của thầy và trò, chất lượng đào tạo của nhà trường không ngừng được nâng cao. Tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm đạt từ 98 -100%, trường luôn thuộc nhóm đầu khối THPT về số lượng và chất lượng học sinh đạt giải cấp tỉnh; có nhiều học sinh đạt giải Quốc gia. Từ năm 2007, Trường THPT Hàm Rồng vinh dự được Bộ GD&ĐT xếp vào top 200 trường có tỉ lệ học sinh thi đỗ đại học và cao đẳng cao của toàn quốc.


Với những thành tích đạt được, Trường THPT Hàm Rồng vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2003, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2009, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2015 và nhiều phần thưởng cao quý khác của Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh… Công đoàn nhà trường nhiều năm được Công đoàn giáo dục các cấp, liên đoàn lao động tỉnh, thành phố khen thưởng.


Những thành tích ấy chính là sự động viên, nhắc nhở thế hệ thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục triển khai tích cực và hiệu quả việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 13 Chu Văn An, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0912 871 898 

Website: http://thpthamrong.edu.vn/

Trường THPT Hàm Rồng ảnh 1
Trường THPT Hàm Rồng
Trường THPT Hàm Rồng ảnh 2
Trường THPT Hàm Rồng
Top 2
(có 8 lượt vote)

Trường THPT Quảng Xương I

Trường THPT Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương có tiền thân là Trường cấp 3 Quảng Xương, được thành lập ngày 21/08/1961. Trải qua 61 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò trường THPT Quảng Xương 1 đã đoàn kết, nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng nhà trường trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa.


Trong 10 năm trở lại đây, nhà trường đã ghi nhiều dấu ấn cả về thành tích giáo dục mũi nhọn và đại trà. Kết quả thi học sinh giỏi, giáo viên giỏi của nhà trường luôn thuộc tốp đầu toàn tỉnh. Nhiều học sinh của nhà trường trở thành thủ khoa trong các kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học. Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp luôn đạt gần 100%; tỷ lệ học sinh có tổng điểm xét tuyển đại học từ 27 điểm trở lên thuộc tốp đầu của tỉnh.


Kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2021 - 2022, Trường THPT Quảng Xương I có 50 học sinh tham gia dự thi ở 10 môn văn hóa. Kết quả đã có 45 học sinh đạt giải; trong đó, có 02 giải Nhất, 18 giải Nhì, 16 giải Ba và 09 giải khuyến khích. Với kết quả này, Trường THPT Quảng Xương I xếp thứ nhì toàn tỉnh khối THPT. Đặc biệt, trong kỳ thi này, nhiều học sinh, đội tuyển của nhà trường đã đạt được những thành tích ấn tượng như: em Phạm Long Khánh đạt giải nhất môn Vật lý; Tô Văn Công  đạt giải Nhất môn Sinh. Cũng tại Kỳ thi này, đội tuyển môn Hóa học xếp thứ Nhất toàn tỉnh, môn Tin học học xếp thứ nhất khối THPT.


Để có được kết quả như ngày hôm nay đó là sự hội tụ, sự đoàn kết của tập thể cán bộ giáo viên trong trường mà trước tiên là ban lãnh đạo nhà trường. Thầy Hiệu trưởng nhà trường đã có nhiều đóng góp trên mọi lĩnh vực, trong đó đặc biệt quan tâm đến chăm lo chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi. Bên cạnh là sự chăm lo giảng dạy của các thầy cô giáo bộ môn, từng tiết học nội khoá đến ngoại khoá các thầy cô đều dành hết tình yêu, nhiệt huyết cho các em học sinh. Đó còn là sự cần cù, mệt mài của các em học sinh, các em luôn ý thức việc phát huy truyền thống, giữ gìn những giá trị mà lớp lớp thế hệ của trường đã đạt được.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Khu phố 1, Thị trấn Tân Phong, Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0237 386 3839

Fanpage: https://www.facebook.com/thptquangxuong1/

Website: http://quangxuong1.edu.vn/

Trường THPT Quảng Xương I ảnh 1
Trường THPT Quảng Xương I
Trường THPT Quảng Xương I ảnh 2
Trường THPT Quảng Xương I
Top 3
(có 4 lượt vote)

Trường THPT Đào Duy Từ

Năm 1931, trên mảnh đất xứ Thanh “Địa linh, nhân kiệt” ngôi trường trung học công lập đầu tiên - Trường Collège de Thanh Hoa - tiền thân của Trường THPT Đào Duy Từ ngày nay, đã ra đời. Trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, vượt lên bao khó khăn, thách thức, các thế hệ thầy, trò nhà trường đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp “trồng người” của tỉnh nhà nói riêng và sự nghiệp giáo dục của cả nước nói chung. Từ mái trường này, hàng vạn học sinh đã trưởng thành, trở thành những công dân ưu tú, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Khi mới thành lập, Collège de Thanh Hoa chỉ có một lớp đệ nhất niên với 30 HS. Từ ngôi trường ban đầu mang tên Collège de Thanh Hoa, năm 1943 trường đổi tên là Trường Collège Đào Duy Từ. Năm 1951, Trường Collège Đào Duy Từ đổi tên thành Trường Cấp III Lam Sơn. Ngày 20-8-1992, bộ phận chuyên tách ra thành lập Trường PTTH Lam Sơn, có trách nhiệm đào tạo HS giỏi toàn tỉnh. Một lần nữa Trường Cấp III Lam Sơn lại trở về với cái tên gọi Trường PTTH Đào Duy Từ.


Kế thừa truyền thống cùng sự nỗ lực của các thế hệ thầy, trò nhà trường, Trường THPT Đào Duy Từ - tên gọi ngày nay của Collège de Thanh Hoa và Cấp III Lam Sơn - giờ đây đã và đang là địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho quê hương, đất nước. Nơi đây luôn hội tụ đội ngũ nhà giáo “tâm huyết - tài năng - nhân ái” và lớp học trò “tự tin - năng động - sáng tạo”. Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường luôn đề ra những giải pháp phù hợp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ tại mỗi thời kỳ và ở mỗi năm học. Đặc biệt, trong đổi mới phương pháp dạy học, nhà trường luôn chú trọng tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, dạy học theo hướng tiếp cận năng lực HS; đổi mới kiểm tra đánh giá, tổ chức các hội thảo chuyên đề, thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm.


Tính từ năm 2011 đến năm 2020, nhà trường có 81 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp ngành, 8 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh, 2 đề tài khoa học - kỹ thuật đạt giải quốc gia. Đồng thời, có 17 thầy, cô giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh. Hằng năm, tỷ lệ HS xếp loại học lực khá, giỏi đạt trên 90%; kết quả HS giỏi và tốt nghiệp THPT luôn nằm trong tốp đầu toàn tỉnh...


Năm học 2021-2022 là năm học có ý nghĩa đặc biệt đối với Collège de Thanh Hoa - Collège Đào Duy Từ - Cấp III Lam Sơn - THPT Đào Duy Từ. Là năm học đánh dấu chặng đường 90 năm xây dựng và phát triển để tổng kết những thành quả đã đạt được và tôn vinh những giá trị cốt lõi, kết nối truyền thống với hiện đại, định hướng xây dựng và phát triển nhà trường trong tương lai.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 33 Lê Quý Đôn, Phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.882

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100071713145420

Website: thptdaoduytu.edu.vn

Trường THPT Đào Duy Từ ảnh 1
Trường THPT Đào Duy Từ
Trường THPT Đào Duy Từ ảnh 2
Trường THPT Đào Duy Từ
Top 4
(có 2 lượt vote)

Trường THPT Đông Sơn 1

Trường THPT Đông Sơn 1 (trước kia là trường Phổ thông cấp 3 Đông Sơn) nằm trên mảnh đất có truyền thống hiếu học và là một trong những vùng đất học nổi tiếng Xứ Thanh. Trong 50 năm xây dựng và trưởng thành, trường THPT Đông Sơn 1 luôn chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trở thành cái nôi đào tạo, bồi dưỡng nhân tài có uy tín về giáo dục phổ thông của huyện Đông Sơn và tỉnh Thanh Hóa.


Nằm ở một vị trí thuận lợi với không gian rộng, cảnh quan nhà trường bình yên với hàng ghế đá, cây xanh vườn trường gắn bó với bao nhiêu năm tháng. Hiện nay nhà trường có cơ sở vật chất hiện đại, với đầy đủ các phòng học có bàn ghế, đèn điện, đồ dùng học tập nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình học tập của học sinh. Bên cạnh đó, trường còn trang bị các phòng bộ môn như Tin Học, Hóa Học, Sinh Học,... với đầy đủ các vật dụng nghiên cứu, giúp học sinh được thực hành sau những giờ học lý thuyết.


Từ mái trường này, hàng chục nghìn học sinh đã trưởng thành, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của tỉnh của đất nước. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Trường THPT Đông Sơn 1 luôn xếp trong tốp các trường dẫn đầu bậc THPT của tỉnh về chất lượng giáo dục. Nhà trường vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ GD - ĐT và tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý. Trong ngày kỷ niệm 50 năm thành lập, niềm vui được nhân lên, khi Trường THPT Đông Sơn 1 được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia.


Đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao và trau dồi thêm cho mình nhiều kinh nghiệm, kiến thức để mang đến phương pháp giảng dạy hiệu quả cho học sinh. 100% giáo viên, cán bộ nhà trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn, nhiều giáo viên đang học lên cao học, thạc sĩ,…. Với nhiều thành tích đạt được trong giáo dục, thầy cô giáo và nhà trường đã nhận được nhiều bằng khen, huân chương lao động do UBND và sở GDDT tỉnh Thanh Hóa khen tặng nhiều năm qua.


Với truyền thống và kinh nghiệm trong 50 năm qua, Trường THPT Đông Sơn sẽ giữ vững danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, xây dựng nhà trường trở thành trường trọng điểm của tỉnh ở bậc THPT.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Thị trấn Rừng Thông, Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0237 3988 650

Fanpage: https://www.facebook.com/people/Trường-THPT-Đông-Sơn-1/100047287424018/

Website: thpt-dongson1-thanhhoa.edu.vn

Trường THPT Đông Sơn 1 ảnh 1
Trường THPT Đông Sơn 1
Trường THPT Đông Sơn 1 ảnh 2
Trường THPT Đông Sơn 1
Top 5
(có 5 lượt vote)

Trường THPT Hoằng Hoá 2

Được thành lập từ năm 1967, Trường THPT Hoằng Hóa 2 tiền thân là trường cấp IV Hoằng Hóa 2, ngày đầu thành lập, trường chỉ có 8 lớp với 288 học sinh và 17 giáo viên. Vượt qua nhiều khó khăn, trường THPT Hoằng Hoá 2 đã đoàn kết thi đua dạy tốt, học tốt và thực sự trở thành cái nôi ươm mầm cho những tài năng trưởng thành, phát triển. Nhiều cựu học sinh của nhà trường đã trở thành tiến sĩ, nhiều người được phong hàm giáo sư, phó giáo sư, nhiều người đã và đang giữ nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt trong, ngoài tỉnh.


Phát huy bề dày truyền thống hiếu học, trong chặng đường 55 năm qua, trường đã tạo nên một truyền thống tốt đẹp, một tài sản vô giá, đó là đội ngũ cán bộ giáo viên giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Hiện tại, 100% cán bộ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ. Nhà trường duy trì và thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


Năm học 2016 – 2017, chất lượng giáo dục đại trà ổn định, số học sinh giỏi toàn diện tăng cao nhất từ trước đến nay. Kết quả xếp loại học lực khá, giỏi đạt trên 75%, hạnh kiểm khá, tốt 97%. Toàn trường có 214 học sinh giỏi toàn diện (19,65%). Chất lượng mũi nhọn có sự bứt phá. Với những thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, tập thể nhà trường vinh dự là 1 trong 5 trường THPT tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều học sinh đạt trên 28 điểm.


Đến nay năm học 2022- 2023, trường tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đạt được, góp phần chung vào công tác giáo dục mũi nhọn của tỉnh, cũng như nâng cao chất lượng giáo dục căn bản, toàn diện giáo dục tỉnh nhà. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nâng cao chất lượng giáo dục vẫn luôn là mục tiêu xuyên suốt của Trường THPT Hoằng Hóa 2.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá

Fanpage: https://www.facebook.com/hoanghoa2/

Trường THPT Hoằng Hoá 2 ảnh 1
Trường THPT Hoằng Hoá 2
Trường THPT Hoằng Hoá 2 ảnh 2
Trường THPT Hoằng Hoá 2
Top 6
(có 0 lượt vote)

Trường THPT Đặng Thai Mai

Trường THPT Đặng Thai Mai được xây dựng trên địa bàn xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương cách trung tâm TP 15km về phía Nam. Suốt 20 năm qua, với ý chí và khát vọng “chắp cánh” tri thức vươn xa, các thế hệ thầy và trò trường THPT Đặng Thai Mai không ngừng nỗ lực vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, để hôm nay, khi nhìn lại hành trình đã qua, ai cũng mang trong mình một niềm tự hào về mái trường mang danh nhà tri thức lớn - Đặng Thai Mai.


Ngôi trường có khuôn viên rộng rãi, với cảnh quan xanh, sạch, đẹp, các dãy phòng học cao tầng kiên cố, khang trang, có đầy đủ các phòng học bộ môn, phòng chức năng và nhà hiệu bộ... Có được cơ ngơi như vậy, trong những năm qua, được sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND huyện Quảng Xương, Trường THPT Đặng Thai Mai được đầu tư xây dựng, sửa chữa nâng cấp, đảm bảo yêu cầu dạy và học.


Để nâng cao chất lượng giáo dục, thời gian qua, Trường THPT Đặng Thai Mai đã đặc biệt chú trọng, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo; thường xuyên phát động các phong trào thi đua gắn với nội dung chuyên môn; tổ chức các hội thi, hội thảo chuyên môn cấp trường, viết sáng kiến kinh nghiệm... tạo động lực cho cán bộ, giáo viên (CBGV) nâng cao năng lực, trình độ. Hiện nay, nhà trường có 76 CBGV, trong đó, đội ngũ giảng dạy và quản lý có trình độ đạt chuẩn là 100% và trên chuẩn hơn 30%, có 1 tiến sĩ Vật lý. Năm học 2021 - 2022, nhà trường có 8 GV được công nhận GV dạy giỏi cấp tỉnh, nâng tỷ lệ GV giỏi cấp tỉnh của trường đạt 28%; 1 GV giỏi quốc gia.


Thực hiện chủ trương của ngành GD&ĐT đổi mới mạnh mẽ từ truyền dạy kiến thức sang trang bị kỹ năng, phát triển năng lực người học, ngay từ đầu các năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục theo phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, sắp xếp lại các bài học theo chủ đề, thiết kế tiến trình dạy học thành các nhiệm vụ học tập để học sinh thực hiện ở trong và ngoài lớp học. Đồng thời tổ chức tốt các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong giáo viên và học sinh; các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành giáo dục như “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...


Nhờ các giải pháp, cách làm hiệu quả nên trong những năm học qua, nhà trường đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ giáo dục. Nổi bật, trong năm học 2020 - 2021, tỷ lệ học sinh có học lực khá giỏi đạt 72%; 97% học sinh đạt hạnh kiểm tốt, khá. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 100%. Học sinh thi đại học có điểm bình quân toàn trường đạt 22,4 điểm...


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: xã Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0237 373 1047

Trường THPT Đặng Thai Mai ảnh 1
Trường THPT Đặng Thai Mai
Trường THPT Đặng Thai Mai ảnh 2
Trường THPT Đặng Thai Mai
Top 7
(có 4 lượt vote)

Trường THPT Nguyễn Trãi

Trường THPT Nguyễn Trãi được thành lập từ năm 1994 với tên gọi là Trường phổ thông bán công cấp III Thị xã Thanh Hóa. Đến ngày 22/12/1995 trường được đổi tên thành trường PTTH Nguyễn Trãi. Đến ngày 31/5/2010, Trường phổ thông trung học Nguyễn Trãi - thành phố Thanh Hóa được chuyển đổi từ loại hình bán công sang loại hình công lập và chính thức lấy tên Trường THPT Nguyễn Trãi. Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, thầy cô và học sinh nhà trường đã không ngừng cố gắng, cùng nhau xây dựng nhà trường ngày một vững mạnh.


Cơ cấu tổ chức nhà trường gồm: Hội đồng trường; Hiệu trưởng, 2 Phó hiệu trưởng, Hội đồng thi đua khen thưởng, Hội đồng kỷ luật, tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức Công đoàn, tổ chức Đoàn thanh niên. Nhà trường có 7 tổ chuyên môn, 1 tổ văn phòng. Hằng năm nhà trường thành lập và kiện toàn Ban Khảo thí, Ban nền nếp, Ban tư vấn học đường, Ban an toàn giao thông, Ban hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp...


Năm học 2020 - 2021, 2021-2022 nhà trường có 25 lớp với hơn 1000 học sinh và  64 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Với sự định hướng phát triển quy mô trường lớp học, trong những năm học tới nhà trường sẽ tiếp tục đề nghị UBND thành phố, SGD& ĐT tăng thêm chỉ tiêu tuyển sinh để năm 2025 có 30 lớp học, đến năm 2030 có 36 lớp học.


Trong những năm qua lãnh đạo nhà trường đã xác định lấy nền nếp làm nền tảng, chất lượng giáo dục đại trà làm trọng tâm, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Cùng với sự đoàn kết, quyết tâm nỗ lực phấn đấu, vượt khó của cán bộ giáo viên với phương châm " tất cả vì học sinh thân yêu", năm học 2020-2021 nhà trường đã được xếp hạng 29, nhiều bộ môn đã có sự tiến bộ vượt bậc như: Môn ngoại ngữ xếp hạng 4, môn toán xếp hạng 9 so với các trường THPT trong toàn tỉnh.


Với những kết quả đạt được, nhà trường đã được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen các cấp. Với tinh thần "Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển", tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi quyết tâm xây dựng nhà trường trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân thành phố Thanh Hóa, xứng đáng với ngôi trường mang tên danh nhân văn hóa thế giới, người anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 38 Lê Hoàn, phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0237 385 6805

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100057257898222

Website: http://thpt-nguyentrai.edu.vn/

Trường THPT Nguyễn Trãi ảnh 1
Trường THPT Nguyễn Trãi
Trường THPT Nguyễn Trãi ảnh 2
Trường THPT Nguyễn Trãi
Top 8
(có 0 lượt vote)

Trường THPT Tô Hiến Thành

Trường THPT Tô Hiến Thành được thành lập từ năm học 1995-1996, theo quyết định của Ủy Ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Đến tháng 6/2010, trường chuyển đổi loại hình sang công lập. Suốt 26 năm phát triển, thầy, cô giáo, thế hệ học sinh đã phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, từng bước phát triển nhà trường cả về số lượng và chất lượng.


Nhận thấy rằng hệ thống cơ sở hạ tầng cũng là một yếu tố tạo nên môi trường học tập đơn giản nhất cho học sinh đại học, trường đã và đang liên tục cải thiện cơ sở vật chất để hình thành các điều kiện học tập. Tốt nhất cho sinh viên đại học, để các em phát triển tiềm năng của bản thân. Hàng năm, trường luôn tập trung nguồn lực để đầu cơ cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt nhất cho việc dạy và học. Đồng thời, trường cũng tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, sử dụng nhiều công nghệ thông tin trong giảng dạy sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. Giáo viên cũng dạy học sinh cách học,cách nghĩ và phương pháp tự học, tự nghiên cứu.


Với các thế hệ nhà giáo tâm huyết, trách nhiệm, các thầy cô đã âm thầm cống hiến, truyền kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ. cùng với những nét mới, sáng tạo của người thầy giáo trẻ đã tạo thành một dòng chảy truyền thống nhưng hiện đại đáng tự hào mang tên Tô Hiến Thành.


Trong suốt chặng đường đó, đội ngũ cán bộ giáo viên không ngừng nâng cao chất lượng. Đến nay, trường có 54 giáo viên giảng dạy, 3 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố đơn vị liên tục đạt danh hiệu đơn vị lao động tiên tiến xuất sắc. Năm 2014 - 2015 trường cao đẳng được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. - Chi bộ nhiều năm liền được công nhận “Trong sạch, vững mạnh”. Công đoàn trường được công nhận là “Công đoàn cơ sở vững mạnh”  Công đoàn trường được công nhận là “Công đoàn cơ sở vững mạnh”. Nhiều giáo viên vinh dự được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở ít nhất , được nhận bằng khen và giấy khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo.


Trong những năm tới, trường tăng cường chỉ đạo, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng dạy học phân hóa để nâng cao chất lượng đại trà, nâng cao chất lượng học sinh giỏi. Có biện pháp giáo dục riêng đối với học sinh chưa ngoan, tạo niềm tin với cha mẹ học sinh và nhân dân trong huyện, trong tỉnh.  


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 4/344 Đ. Lê Lai, P. Đông Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0237 391 1141

Fanpage: https://www.facebook.com/people/Trường-THPT-Tô-Hiến-Thành-Thanh-Hóa/100064063117123/

Website: thpttohienthanh.edu.vn

Trường THPT Tô Hiến Thành ảnh 1
Trường THPT Tô Hiến Thành
Trường THPT Tô Hiến Thành ảnh 2
Trường THPT Tô Hiến Thành
Top 9
(có 4 lượt vote)

Trường THPT Chu Văn An

Được thành lập năm 1983, Trường THPT Chu Văn An là một trong những ngôi trường có truyền thống hiếu học và bề dày thành tích. Trong những năm qua, lãnh đạo nhà trường luôn coi trọng việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất tốt, có tinh thần đoàn kết cao, nhiệt tình, vững về chuyên môn và đam mê với nghề. Các thầy giáo, cô giáo thường xuyên cải tiến phương pháp, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng.


Với truyền thống hiếu học, trong những năm qua Trường THPT Chu Văn An luôn nỗ lực và gặt hái nhiều thành tích đáng tự hào. Năm học 2017 - 2018, nhà trường có 75,61% học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, học sinh giỏi toàn diện; 26 em học sinh giỏi cấp tỉnh, đứng đầu trong khối các trường THPT trong thành phố; tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 98.82%. Học sinh của trường đa số rất chăm, ngoan, chuẩn mực về tư cách, đạo đức và có ý chí vượt khó, vươn lên. Sự chuẩn mực của đội ngũ nhà giáo, sự cần cù, hiếu học của học sinh đã góp phần tạo nên nét đẹp truyền thống của nhà trường, đó là tính kỷ cương, nề nếp trong học tập, thi cử; sự nghiêm túc, khách quan trong giảng dạy và đánh giá học sinh; sự đoàn kết và yêu thương trong cuộc sống.


Thầy và trò Trường Chu Văn An phát huy truyền thống hơn 34 năm xây dựng, phát triển, xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục vững mạnh, toàn diện, chú trọng công tác tự học, tự bồi dưỡng, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, văn hóa; tiếp tục thi đua “dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục. Kết hợp chặt chẽ giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình, xã hội; nhà trường quan tâm vừa dạy chữ vừa dạy người; tăng cường giáo dục kỹ năng sống và đạo đức cho học sinh... góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa của tỉnh và đất nước.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Thôn 8, xã Quảng Minh, Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100057519487234

Trường THPT Chu Văn An ảnh 1
Trường THPT Chu Văn An
Trường THPT Chu Văn An ảnh 2
Trường THPT Chu Văn An
Top 10
(có 3 lượt vote)

Trường THPT Sầm Sơn

Trường THPT Sầm Sơn được thành lập từ rất lâu từ năm 1984 đến nay đã gần 40 năm xây dựng và phát triển. Trải qua nhiều năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Sầm Sơn hiện tại đã lớn mạnh về quy mô cũng như chất lượng giáo dục. Trường THPT Sầm Sơn có hệ thống phòng ốc cao tầng khuôn viên rộng thoáng mát với các dãy phòng học, phòng chức năng đạt chuẩn, có đầy đủ trang thiết bị hiện đại phòng học máy tính, phòng thiết bị thí nghiệm, phòng học máy chiếu, sân tập thể dục thể thao, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học tập và giảng dạy. 


Trường THPT Sầm Sơn là trường luôn đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy với đội ngũ giáo viên giỏi và nhiều kinh nghiệm. Làm việc bằng tình yêu nghề và trách nhiệm, đội ngũ cán bộ nhân viên, giáo viên nhà trường luôn tâm huyết với nghề, với sự nghiệp trồng người để  đưa các thế hệ học sinh nối tiếp nhau đến bến bờ mơ ước. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp hàng năm đều đạt 100%; tỷ lệ học sinh đỗ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp không ngừng tăng lên. Năm học 2020 -2021, Trường THPT Sầm Sơn có 30 lớp, với hơn 1.300 học sinh. Ngay khi bước vào năm học mới, Trường THPT Sầm Sơn đã tăng cường đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, nhờ đó nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ I với nhiều thành tích nổi bật.


Với những thành tích xuất sắc trong dạy và học, Trường THPT Sầm Sơn vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt nhà trường luôn có các chế độ khuyến học, khuyến tài ý nghĩa dành cho những học sinh khó khăn và học sinh: có kết quả học tập xuất sắc, hay đạt giải tại các kỳ thi, và có nhiều đóng góp trong các hoạt động giáo dục văn hóa văn nghệ của nhà trường.


Với mục tiêu phấn đấu xây dựng Trường THPT Sầm Sơn đi đầu trong cả nước về chất lượng giáo dục, thầy và trò nhà trường cùng các ban ngành thuộc UBND Sầm Sơn Thanh Hóa quyết tâm tuyển dụng và tập trung nguồn lực có chuyên môn bằng cấp cao để thay thế cho đội ngũ cán bộ sắp nghỉ hưu. Ngoài ra các cán bộ nhà trường đều tích cực tham gia hội thảo cấp tỉnh, trung ương để củng cố và cải thiện chất lượng nhà trường.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 18 Đào Duy Từ, P. Trường Sơn, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0237 3823 021

Fanpage: https://www.facebook.com/thptss/

Website: http://thptsamson.edu.vn/

Trường THPT Sầm Sơn ảnh 1
Trường THPT Sầm Sơn
Trường THPT Sầm Sơn ảnh 2
Trường THPT Sầm Sơn
Top 11
(có 1 lượt vote)

Trường THPT Lý Thường Kiệt

Trải qua 33 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, đạt nhiều thành tích cao trong hoạt động giáo dục và đào tạo.


Đến nay, nhà trường đã có cơ sở vật chất khang trang với khu nhà cao tầng kiên cố, trang thiết bị dạy học hiện đại gồm các phòng thực hành, phòng thư viện, phòng tin học, nhà tập đa năng. Hàng năm tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 95%, tỷ lệ học sinh đậu đại học, cao đẳng và học nghề hơn 70%.


Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 có ý nghĩa đặc biệt đối với thầy và trò trường THPT Lý Thường Kiệt khi phấn khởi được UBND tỉnh công nhận và trao Bằng công nhận trường THPT đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1, đây là sự ghi nhận và biểu dương của các cấp đối với sự  cố gắng phấn đấu, tâm huyết, trí tuệ, sức lực và sáng tạo không biết mệt mỏi của cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh nhà trường trong suốt thời gian dài vừa qua.


Bước vào năm học mới 2022-20223, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh có hiệu quả phong trào “Thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy học, nâng cao phẩm chất và năng lực cho học sinh”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Năm học 2021 - 2022 do chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 kéo dài đã làm ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động của nhà trường. Khó khăn muôn mặt ập đến nhưng thây trò trường THPT Lý Thường Kiệt vẫn bình tĩnh, tự tin, quyết tâm vượt qua mọi thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ với những kết quả thật đáng tự hào.


Trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong hai năm học 2019 - 2020 và năm học 2020 - 2021, cô giáo Lê Hồng Phượng được Bộ trường Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, 8 thầy cô giáo được Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen, danh hiệu chiến sỹ thi đua, giáo viên giỏi cấp tỉnh, Chi bộ Đảng được Thành ủy thành phố Thanh Hoá tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ … Nhiều học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá công nhận và cấp Bằng công nhận TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA, đây là trường tư thục đầu tiên của tỉnh Thanh Hoá đạt trường chuẩn quốc gia.


Những thành tích tiêu biểu trên là tiềm năng và thế mạnh của nhà trường. Với kết quả đó năm học mới của trường THPT Lý Thường Kiệt hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công mới, giữ vững và phát huy danh hiệu Trưởng đạt chuẩn quốc gia, xứng đáng là địa chỉ Giáo dục tin cậy của nhân dân Thanh Hoá.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: số 5 Lê Lai, P. Đông Sơn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0237 3722 789

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100057203569485

Trường THPT Lý Thường Kiệt ảnh 1
Trường THPT Lý Thường Kiệt
Trường THPT Lý Thường Kiệt ảnh 2
Trường THPT Lý Thường Kiệt
Alltop đã giới thiệu cho các bạn những Trường THPT hàng đầu tại Thanh Hoá. Hãy đọc và tìm hiểu rõ hơn để lựa chọn được ngôi trường phù hợp với mình nhé. Chúc các bạn thành công!!!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .