Top 3 ứng dụng cho người khiếm thị tốt nhất hiện nay

31

Người khuyết tật luôn tự ti về những khiếm khuyết của bản thân nên khó hòa nhập với cuộc sống. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của các ứng dụng công nghệ rất nhiều người...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Eyecan Pro

Trải nghiệm sức mạnh của Eyecan, ứng dụng hỗ trợ thông minh và trực quan nhất được thiết kế dành riêng cho người dùng khiếm thị và khiếm thị. Với Eyecan, bạn có được một bộ mắt kỹ thuật số cho phép bạn đọc, định vị vật thể và khám phá môi trường xung quanh một cách độc lập.


Các tính năng trao quyền cho bạn:

  • Điều hướng: Điều hướng liền mạch với độ chính xác của GPS, tìm kiếm các địa điểm lân cận và khám phá các chi tiết cần thiết như số liên lạc và địa chỉ.
  • Đọc mọi thứ: Đắm chìm trong trải nghiệm đọc mượt mà và nhanh như chớp. Sử dụng tính năng OCR thời gian thực của chúng tôi để dễ dàng đọc văn bản, tài liệu và các trang viết tay.
  • Quét dễ dàng: Dễ dàng quét và xuất tài liệu, đồng thời tận hưởng sự tiện lợi của việc chỉnh sửa và chia sẻ các tệp được quét từ các ứng dụng khác hoặc thư viện điện thoại của bạn.
  • Biết những thứ xung quanh bạn: Nhìn thế giới theo cách chưa từng có trước đây. Eyecan sử dụng máy ảnh của điện thoại để giúp bạn xác định vị trí các đối tượng cụ thể, đồng thời cung cấp các mô tả âm thanh chi tiết về môi trường xung quanh bạn.
  • Tự tin khám phá: Khám phá những điều kỳ diệu của những địa điểm xa lạ và hiểu rõ hơn về môi trường của bạn bằng cả tiếng Hindi và tiếng Anh.
  • Khả năng truy cập cho tất cả: Eyecan cung cấp hỗ trợ phản hồi đầy đủ và đang tích cực làm việc để tích hợp nhiều ngôn ngữ trong khu vực, đảm bảo tính toàn diện cho tất cả người dùng.
  • Thiết kế lấy con người làm trung tâm: Được phát triển với phản hồi vô giá của các bên liên quan ban đầu là người khiếm thị, Eyecan ưu tiên nhu cầu và trải nghiệm của người dùng.
  • Phương pháp hợp tác: Hợp tác với các tổ chức cam kết vì những nguyên nhân tương tự, Eyecan nhằm mục đích tối đa hóa tác động của mình và trao quyền cho càng nhiều cá nhân khiếm thị càng tốt.

Link tải app: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.eyecan.app&hl=vi&gl=US

Eyecan Pro ảnh 1
Eyecan Pro
Eyecan Pro ảnh 2
Eyecan Pro
Top 1
(có 0 lượt vote)

Be My Eyes

Be My Eyes đã được tạo ra để giúp những người có thị lực kém hoặc khiếm thị toàn phần. Ứng dụng này được tạo ra bởi một cộng đồng toàn cầu gồm những người có thị lực kém và khiếm thị toàn phần và những tình nguyện viên có thị lực tốt. Người khiếm thị sử dụng điện thoại thông minh, chụp ảnh vật mà mình sờ thấy hoặc trước mặt mình, một "tình nguyện viên ảo" do trí thuệ nhân tạo ChatGPT cung cấp sẽ nhận dạng gần như tức thời và thông báo cho người khiếm thị.


Thậm chí, người dùng có thể hỏi các câu hỏi khác liên quan tới đồ vật cần nhận dạng. Ví dụ, nếu người dùng gửi hình ảnh bên trong tủ lạnh của họ, tình nguyện viên ảo có thể xác định những gì có trong đó và cũng đề xuất những gì có thể được chế biến với những nguyên liệu đó. Be My Eyes nắm giữ sức mạnh của công nghệ và của sự đoàn kết cộng đồng với mục đích đem đến thị lực tốt cho những người không có chúng. Thông qua cuộc gọi trực tiếp bằng video, các tình nguyện viên giúp đỡ người khiếm thị toàn phần và người có thị lực kém bằng cách hỗ trợ thị lực cho các nhiệm vụ từ việc đọc màu, kiểm tra xem đèn có đang bật hay không, đến việc giúp chuẩn bị bữa tối. Ứng dụng này miễn phí và có sẵn trên iOS lẫn Android.


Link tải app:

  • https://apps.apple.com/vn/app/be-my-eyes/id905177575
  • https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bemyeyes.bemyeyes&hl=vi&gl=US
Be My Eyes ảnh 1
Be My Eyes
Be My Eyes ảnh 2
Be My Eyes
Top 2
(có 0 lượt vote)

Vision: cho người khiếm thị

Vision hoạt động khi không có Internet! Với đăng ký của mình, bạn đang giúp Người mù trong điều kiện dễ bị tổn thương nhất có thể tiếp cận công nghệ của Vision. Vision sử dụng Trí thông minh nhân tạo trong thời gian thực để xác định các đối tượng, tiền bạc, màu sắc, khoảng cách gần đúng, đọc văn bản và hơn thế nữa; tất cả thông qua camera của bạn. Nó được tối ưu hóa để làm việc với VoiceOver bằng 35 ngôn ngữ. Trước tiên, vui lòng xác minh rằng điện thoại của bạn không bị tắt tiếng. Sau đó, khi bạn chọn một tính năng, di chuyển máy ảnh chậm theo một số hướng để quét môi trường xung quanh. Vision có 7 tính năng:

  • Đối tượng: Điện thoại sẽ phát hiện một hoặc nhiều đối tượng đồng thời và vị trí của chúng (cùng một lúc) và cho bạn biết về nó.
  • Đọc: Ứng dụng sẽ đọc văn bản trong thời gian thực từ hình ảnh camera, bạn cũng có thể chụp ảnh hoặc chọn một từ cuộn camera. Bất kỳ văn bản sẽ được đọc cho bạn.
  • Tiền: ứng dụng sẽ xác định đô la Mỹ, euro, yên Nhật, won Hàn Quốc, lira Thổ Nhĩ Kỳ, đồng bảng Anh, đô la Đài Loan mới, nhân dân tệ Trung Quốc, đồng real Brazil, franc Thụy Sĩ, rúp Nga, peso Mexico, peso Chile, Ringgit Malaysia, Đô la Hồng Kông, Baht Thái, Đô la Canada, Đô la Singapore, Rupiah Indonesia, Đô la Úc, Rupee Ấn Độ, Peso Argentina, Peso Colombia, Riyal Qatar.
  • Khám phá: Tìm địa điểm bạn quan tâm trên thanh tìm kiếm và điện thoại sẽ giúp bạn điều hướng đến chúng. Tính năng này yêu cầu Internet. Để xác minh tính khả dụng điều hướng ở quốc gia của bạn, vui lòng truy cập: https://www.apple.com/ios/feature-availability/#maps-turn-by-turn-navigation
  • Màu sắc: Điện thoại sẽ xác định màu sắc bằng cách chụp ảnh hoặc từ hình ảnh cuộn camera của bạn.
  • Khoảng cách: Điện thoại sẽ rung theo phép đo khoảng cách gần đúng, rung mạnh hơn có nghĩa là khoảng cách ngắn hơn. Kích hoạt VoiceOver nếu bạn muốn nghe khoảng cách tính bằng mét.
  • Địa điểm: ứng dụng xác định các địa điểm và cảnh như khu vực băng qua đường dành cho người đi bộ, cầu thang thoát hiểm, bãi đậu xe và hơn thế nữa.


Link tải app:

  • https://apps.apple.com/vn/app/vision-cho-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-khi%E1%BA%BFm-th%E1%BB%8B/id1444693229?l=vi
  • https://play.google.com/store/apps/details?id=com.talovstudio.vision&hl=vi&gl=US
Vision: cho người khiếm thị ảnh 1
Vision: cho người khiếm thị
Vision: cho người khiếm thị ảnh 2
Vision: cho người khiếm thị
Trên đây alltop.vn vừa giới thiệu đến bạn những ứng dụng cho người khiếm thị tốt nhất hiện nay. Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin bổ ích.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .