Top 5 viên đất nung trồng cây chất lượng nhất hiện nay

599

Viên đất nung được mệnh danh là “vua của các loại đất”, chuyên dùng cho thủy sinh, Bonsai, xương rồng, sen đá và đặc biệt là các loại cây khó trồng. Nhiều chuyên gia trong...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

ĐẤT NUNG AKADAMA NHẬT BẢN

Đất nung AKADAMA có nguồn gốc từ Nhật bản. Đất nung AKADAMA được sản xuất từ đất đỏ nung ở nhiệt độ rất cao, xử lý kỹ lưỡng. Đất nung AKADAMA được giới chơi bonsai rất ưa chuộng vì chúng  có khả năng thoáng khí và giữ chất dinh dưỡng khá tốt. Đất nung AKADAMA được dùng để lót đáy chậu hoặc phủ bề mặt bonsai để tăng tính thẩm mỹ và cung cấp dinh dưỡng khoáng chất cho bonsai, cây kiểng.

Chức năng - công dụng:

  • Akadama là đất sét đặc biệt, được xữ lý và nung qua ở một nhiệt độ nhất định. Có thể dùng tay bóp nát được, nhưng tan rất chậm trong môi trường bị tác động hay bào mòn qua thời gian.
  • Akadama là một loại đất sét, có hình dạng hạt, những hạt này có nhiệm vụ hấp thụ nước và chất dinh dưỡng và nhả nước cho cây hấp thụ dần dần.
  • Akadama là loại đất khá mềm, hạt to có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cây bonsai. Giúp rễ cây thông thoáng, không bị thiếu Oxi hay bị úng, thối rễ...
  • Akadama đùng lót đáy chậu kiểng - bonsai: Đất nung AKADAMA có khả năng thoát nước và giữ nước thông minh nên được dùng để lót đáy chậu nhằm tránh ngập úng, tăng độ thoáng cho rễ cây phát triển. Cấu trúc chứa hàng nghìn lỗ thoáng trên bề mặt nên đất nung AKADAMA cung cấp thêm oxi cho cây.
  • Dùng Akadama phủ bề mặt chậu kiểng - bonsai: Đất nung AKADAMA có khả năng thoát nước và giữ nên phủ bề mặt chậu kiểng nhằm tránh hiện tượng mất nước, hạn chế việc tưới nước do chúng có khả năng ngậm nước lên đến 30%. Rất tiện lợi và tiết kiệm công sức chăm tưới khi trồng kiểng, bonsai.

Gía bán tham khảo: 39.000 VNĐ

Link mua hàng: https://nongnghieppho.vn/products/dat-nung-akadama

Đất nung AKADAMA ảnh 1
Đất nung AKADAMA
Đất nung AKADAMA ảnh 2
Đất nung AKADAMA
Top 1
(có 0 lượt vote)

VIÊN ĐẤT NUNG ( SỎI NHẸ ) SFARM

Viên đất nung SFARM được sản xuất từ đất đá tự nhiên được nung đến 1200 độ C. Đất nung được dùng để trồng rau nuôi cá (aquaponics), trộn đất để tăng độ xốp, phủ bề mặt các loại hoa, cây kiểng. Sản phẩm viên đất nung size lớn có kích thước 10-20mm, bao 5dm3, khối lượng tương đương khoảng 3kg tùy độ ẩm). Viên đất nung size 10 - 20mm này có cấu trúc đều hơn, bề mặt tròn hơn. Thường được dùng để trồng lan hoặc trồng aquaponics (trồng rau nuôi cá), rải bề mặt chậu cảnh hoặc lót đáy chậu cảnh.

Ứng dụng

Dùng để trộn đất trồng hoa kiểng, lót đáy chậu cảnh, phủ trang trí bề mặt chậu cảnh, làm giá thể thủy canh, aquaponic, trồng rau mầm, trồng lan...

Chức năng - công dụng

  •  Giữ nước và chống úng: Nước tưới, dinh dưỡng, vi sinh vật có lợi sẽ được giữ lại trong các cấu trúc có vô số lỗ trống của viên đất nung. Viên đất nung (sỏi nhẹ) SFARM có đặc tính hút ẩm đến 30% vừa đủ để ngậm các chất hữu cơ, vi sinh cần thiết nhưng lại không quá ẩm, do xung quanh các viên đất nung luôn tồn tại các khe hở khá lớn giúp tránh hiện tượng ngập úng, thối rễ cây.
  •  Không khí luôn thông thoáng: Không khí lưu thông trong đất trồng sẽ ngày càng giảm theo thời gian qua các mùa vụ canh tác, do đó luôn cần phải cải tạo đất để tăng lượng không khí lưu thông trong đất (phương pháp cày ải, xới đất…). Với việc sử dụng viên đất nung (sỏi nhẹ) SFARM sẽ giúp không khí lưu thông liên tục, oxy được trao đổi không ngừng rễ cây phát triển mạnh, các cộng đồng vi sinh vật có lợi sống và sinh sôi liên tục. Như vậy sẽ giúp giảm được công đoạn cải tạo đất, tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Môi trường trung tính: Đây là điều rất lý tưởng cho tất cả các loại cây trồng đặc biệt là các cây kiểng, với pH trung tính giúp ổn định được các yếu tố làm thay đổi pH nên không gây ảnh hưởng không tốt đến cây trồng.
  •  Viên đất nung (sỏi nhẹ) SFARM được xử lý vô trùng: Do được sản xuất trong nền nhiệt độ cực cao nên hoàn toàn không còn các mầm bệnh ảnh hưởng đến các cây trồng trong khu vườn của bạn.
  •  Viên đất nung có thêm chức năng lọc nước vô cùng hiệu quả trong mô hình aquaponics.

Gía bán tham khảo: 39.000 VNĐ

Link mua hàng: https://shopee.vn/Viên-đất-nung-SFARM-(sỏi-nhẹ)-5-10mm-i.77642301.1516829199

VIÊN ĐẤT NUNG ( SỎI NHẸ ) SFARM ảnh 1
VIÊN ĐẤT NUNG ( SỎI NHẸ ) SFARM
VIÊN ĐẤT NUNG ( SỎI NHẸ ) SFARM ảnh 2
VIÊN ĐẤT NUNG ( SỎI NHẸ ) SFARM
Top 2
(có 0 lượt vote)

ĐẤT SÉT NUNG POPPER

Viên đất nung Popper là viên đất sét thiên nhiên được khử bỏ những chất có hại cho cây trồng, pha trộn với đá khoán cần thiết theo tỷ lệ phù hợp rồi đem nung với nhiệt độ 1300oC – 1400oC từ lò đất được thiết kế chuyên dùng đặc biệt. Viên đất được nung cho giãn nở, tạo thành vô số lỗ bọt khí  bên trong, nên có trọng lượng nhẹ và giữ được nước. Giúp cho cây trồng luôn luôn có đầy đủ nước, thoáng rễ và không sợ ngập úng.

Đặc điểm vượt trội

 Luôn sạch, không mọc rêu, PH trung tính và không chứa các mầm bệnh từ bên ngoài. Giữ nước và chống úng nhờ cấu trúc  nhiều lỗ xốp và tròn cạnh có tác dụng giữ nước, chất dinh dưỡng và vi sinh vật có lợi nhưng lại không quá ẩm gây thối rễ. Thoáng khí và không gây tổn thương cho bộ rễ khi trồng cây vô chậu.Cấu trúc nhẹ nên an toàn, giảm chi phí làm giàn treo hay hộp lọc.

 Lợi ít cơ bản

  • Giữ nước và chống ngập úng: cấu trúc viên đất có rất nhiều các lỗ xốp nên nó có tác dụng giữ nước, thoáng cho rể cây, không bao giờ xảy ra hiện tượng ngập úng gây thối rể.
  • Thoáng khí: không giống như đất trồng, lượng không khí trong đất sẽ giảm dần theo thời gian (cải thiện bằng cách cày, xới). Cấu trúc viên đất nung cho phép oxy trao đổi liên tục nên giúp cho rễ cây khỏe mạnh, cung cấp oxy cho rễ cây và vi sinh vật sinh sống.
  • pH bão hòa: Yếu tố này cực kỳ quan trọng trong làm vườn . Bạn sẽ không phải lo lắng các yếu tố làm thay đổi pH không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe của cây.
  • Vô trùng: Về trồng trọt, do viên đất nung được sản xuất ở điều kiện nhiệt độ cực kỳ cao, nên chúng ta hoàn toàn yên tâm không mang mầm bệnh vào cho cây trồng.

Ứng dụng

  1. Giá thể: Làm giá thể trong các yêu cầu để cây bám và sinh trưởng trên đó, đặc biệt cho trồng hoa lan Cấu trúc nhẹ nên an toàn, giảm chi phí làm giàn treo hay hộp lọc.
  2. Bán thủy canh: nó đáp ứng tốt với tưới nhỏ giọt bán thủy canh...
  3. Thủy canh hoặc tương tự: Viên đất nung được sử dụng làm giá thể rất phổ biến và hiệu quả trong thủy canh như các hệ thống Aquaponics, Hydroponic với đặc điểm nhẹ, sạch, không mọc rêu, dễ bảo trì, rễ phát triển nhanh.
  4. Kết hợp trong trồng trọt bằng đất theo cách truyền thống: Do sự cần thiết của việc giữ nước, thoát nước, thoáng khí. Viên đất  nung áp dụng trong trồng trọt bằng đất theo cách truyền thống rất hiệu quả. Trộn 30% viên đất nung trong thể tích đất trồng trọt. Nó sẽ cải thiện đáng kể cấu trúc của trồng trọt, nâng cao sức khỏe của rễ từ đó nâng cao năng suất cây. Lót thành lớp mỏng bên dưới đáy khay trồng, sẽ không bao giờ có hiện tượng ngập úng xảy ra.

Gía bán tham khảo: 30.000 VNĐ

Link mua hàng: https://vuonsaigon.vn/san-pham/dat-nung-popper

ĐẤT SÉT NUNG POPPER ảnh 1
ĐẤT SÉT NUNG POPPER
ĐẤT SÉT NUNG POPPER ảnh 2
ĐẤT SÉT NUNG POPPER
Top 3
(có 0 lượt vote)

Viên đất nung Thanh Hà

Viên đất nung Thanh Hà là giá thể lý tưởng cho tất cả các loại lan đặc biệt là các cây kiểng, với pH trung tính giúp ổn định được các yếu tố làm thay đổi pH nên không gây ảnh hưởng không tốt đến cây Lan.

Viên đất nung được sản xuất trong nền nhiệt độ cực cao nên hoàn toàn không còn các mầm bệnh ảnh hưởng đến các cây trồng trong khu vườn của bạn.

ƯU ĐIỂM:

So với các loại giá thể khác thì viên đất nung khi dùng trồng lan cho ta những lợi điểm như sau:

  • Giữ nước và chống ngập úng tốt: với cấu tạo bao gồm nhiều lỗ xốp nên các viên đất nung có tác dụng giữ nước khá tốt, đồng thời tạo sự thoáng khí cho rễ cây phát triển tối đa mà vẫn không để xảy ra tình trạng úng nước gây thối rễ, cây.
  • Tăng diện tích thoáng khí: Khác với đất trồng, lượng không khí trong đất nung không bị giảm dần theo thời gian mà ngược lại, cấu tạo của đất nung cho phép quá trình oxy hóa diễn ra liên tục, từ đó giúp cho cây khỏe mạnh và cung cấp đầy đủ oxy cho cả rễ cây lẫn các vi sinh có ích trong rễ phát triển.
  •  Hoàn toàn vô trùng: Với quy trình sản xuất ở điều kiện nhiệt độ cực cao, do đó viên đất nung được khử hết các mầm bệnh cho cây trồng, triệt tiêu vi khuẩn và sâu bệnh, từ đó giúp đảm bảo hơn cho sức khỏe của cây khi sử dụng để trồng.
  • Dễ đang thay chậu: Khi trồng lan bằng giá thể đất nung, chúng ta sẽ rất dễ dàng trong việc thay chậu, bóc tách cây bởi với giá thể này, rễ cây không bị bám chắc vào thành chậu như các loại giá thể khác.

CÁCH TRỒNG LAN BẰNG VIÊN ĐẤT NUNG: Để tiến hành trồng lan bằng viên đất nung, chúng ta sẽ trải qua các bước như sau:

Chuẩn bị:

  1. Giống lan cần trồng.
  2. Chai/ lọ
  3. Viên đất nung
  4. Một số dụng cụ trồng cây.

Tiến hành:

  1. Bước 1: Tiến hành lấy đất nung xếp thành một lớp bên dưới lọ trồng.
  2. Bước 2: Đào 1 lỗ đất với độ rộng vừa đủ để đặt cây lan (cả rễ luôn vào trong).
  3. Bước 3: Phủ lên một lớp đất trên bề mặt để cố định cây, không nên ép hay ấn quá mạnh tay.
  4. Bước 4: Tưới nước với một lượng vừa đủ cho cây, không nên tưới quá nhiều khi mới trồng vì rễ cây lúc này chưa hấp thu được hết, dễ làm cây bị thối.

Gía bán tham khảo: 39.000 VNĐ

Link mua hàng:https://vattutronglan.vn/san-pham/3kg-vien-dat-nung-thanh-ha-gia-the-trong-lan-21.html

Viên đất nung Thanh Hà ảnh 1
Viên đất nung Thanh Hà
Viên đất nung Thanh Hà ảnh 2
Viên đất nung Thanh Hà
Top 4
(có 0 lượt vote)

Sỏi nhẹ Keramzit

Sỏi nhẹ Keramzit - Viên đất nung trồng cây là loại được nung đến 1200 độ C từ đất đá tự nhiên, sỏi có cấu trúc tổ ong với các lỗ rỗng nhỏ và kín. Xương và vỏ của sỏi keramzit rất vững chắc. Với cấu trúc đặc biệt như vậy nên sỏi nhẹ Keramzit - Viên đất nung trồng cây được dùng làm giá thể trồng rau thủy canh, trồng rau mầm, trồng hoa lan...


Sỏi nhẹ Keremzit - viên đất nung trồng cây có đặc tính hút ẩm đến 30% vừa đủ để ngậm các chất hữu cơ, vi sinh cần thiết nhưng lại không quá ẩm gây thối rễ. Sỏi nhẹ phù hợp trồng các loại cây cho hiệu suất thu hoạch nhanh, năng suất cao. Bộ rễ rau sẽ cực kỳ sạch sẽ, dễ dàng thu hoạch mà không cần tốn nhiều công sức, tiết kiệm được rất nhiều nước để rửa sạch đất bám trên rễ khi trồng bằng đất thường. Có thể ngâm ngập trong nước mà vẫn đủ ẩm và không bị úng. Hơn thế nữa sỏi nhẹ Keramzit - Viên đất nung trồng cây có thể sử dụng vô thời hạn không cần thay thế

Ứng dụng sử dụng sỏi nhẹ – đất nung trong nông nghiệp

  1. Mô hình trồng Aquaponics, thì dùng sỏi nhẹ làm giá thể trồng, bạn dùng sỏi vĩnh viễn.
  2. Làm giá thể trồng thủy canh hồi lưu hay thủy canh tĩnh
  3. Sỏi nhẹ, đất nung là giá thể trồng lan
  4. Làm giá thể trồng rau mầm.
  5. Làm vật liệu trong ngành xây dựng

Gía bán tham khảo: 22.000 VNĐ

Link mua hàng:https://trongraudothi.com/soi-nhe-keramzit-c705.aspx

Sỏi nhẹ Keramzit ảnh 1
Sỏi nhẹ Keramzit
Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị phân phối viên đất nung với đa dạng nguồn gốc, xuất xứ và giá cả. Để đảm bảo mua được hàng chất lượng, giá cả hợp lý, quý khách cần lựa chọn những công ty chuyên cung cấp các sản phẩm nông nghiệp uy tín, có địa chỉ rõ ràng, chính sách bán hàng minh bạch, website đầy đủ thông tin về sản phẩm,…

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .