Top 10 Bác sĩ Đông y giỏi, đáng tin cậy tại Hà Nội

1015

Y học thế giới ngày ngày càng phát triển nhưng người phương Đông chúng ta vẫn luôn có những phương pháp chữa bệnh truyền thống được lưu giữ từ ngàn đời nay. Nhiều người vẫn...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Lương y Nguyễn Hữu Toàn

Là cháu nội cố y sư Nguyễn Hữu Hách – một người nổi tiếng về y thuật và y đức, lại vốn ham học hỏi và sáng dạ, Lương y Nguyễn Hữu Toàn đã nhanh chóng tiếp thu được các bài thuốc đông y và phương pháp trị bệnh bí truyền của gia đình. Năm 1980, anh Toàn đã được ông nội ủy thác làm thầy thuốc chính của phòng khám, trực tiếp bắt mạch, kê đơn cho bệnh nhân … Năm 1990, được sự đồng ý của Y sư Nguyễn Hữu Hách và gia đình, Lương y Nguyễn Hữu Toàn đã thành lập “Phòng khám đông y Nguyễn Hữu Toàn”. Năm 2001, Lương y Nguyễn Hữu Toàn đã được nhà nước công nhận là lương y cấp quốc gia. Phòng khám Nguyễn Hữu Toàn vừa tổ chức khám chữa bệnh cho nhân dân, vừa tập trung nghiên cứu nâng cao hiệu quả các bài thuốc gia truyền.


Với tinh thần lương y như từ mẫu, tất cả vì bệnh nhân, Lương y Nguyễn Hữu Toàn đã điều trị thành công cho hàng chục ngàn bệnh nhân với nhiều chứng bệnh nan y, như: khối u, rối loạn tiền đình… ngày càng được nhân dân tin yêu, mến phục. Trong nhiều năm liên tục phòng khám Đông y Nguyễn Hữu Toàn đã được hội đông y và chính quyền địa phương biểu dương khen thưởng,... Cái tên phòng khám Đông y Nguyễn Hữu Toàn đã thực sự trở thành một thương hiệu nổi tiếng được nhân dân khắp nơi gửi trọn niềm tin.

Lương y Nguyễn Hữu Toàn ảnh 1
Lương y Nguyễn Hữu Toàn
Lương y Nguyễn Hữu Toàn ảnh 2
Lương y Nguyễn Hữu Toàn
Lương y Nguyễn Hữu Toàn ảnh 3
Lương y Nguyễn Hữu Toàn
Top 1
(có 0 lượt vote)

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan là một trong số ít những người nặng lòng với y học cổ truyền của dân tộc. Luôn nuôi dưỡng niềm đam mê, khao khát ứng dụng các bài thuốc cổ truyền vào điều trị bệnh cho nhân dân, bác sĩ Lan đã không quản ngại khó khăn, gian khổ để theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ y học cổ truyền giỏi.


Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt thời gian học tập, bác sĩ Lan đã tốt nghiệp xuất sắc chuyên môn ngành bác sĩ y học cổ truyền tại trường đại học Y Hà Nội. Nhờ có chuyên môn vững vàng Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan giữ vai trò giám đốc chuyên môn công ty - nguyên trưởng khoa nội, khoa khám bệnh bệnh viện y học cổ truyền trung ương. Bà là một bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm tâm huyết với nghề đã chữa khỏi cho hàng trăm bệnh nhân với đủ các loại bệnh khác nhau, sưu tầm và nghiên cứu hàng trăm bài thuốc Đông y gia truyền đặc hiệu, ứng dụng thành công hàng trăm bài thuốc vào thực tiễn điều trị rất nhiều đầu bệnh tiêu biểu như: u phì đại tiền liệt tuyến, bệnh dạ dày, tá tràng, xương khớp, thần kinh,...


Với những cống hiến liên tục trong gần nửa đời người với sự nghiệp chữa bệnh cứu người, nghiên cứu, ứng dụng thuốc dân tộc vào điều trị, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan đã được trao tặng nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý như:

  • Thầy thuốc ưu tú
  • Giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông
  • Chiến sĩ thi đua cấp viện, bộ…

Nhưng trên tất cả, giải thưởng quan trọng nhất vớiThạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan chính là sự nỗ lực của bác sĩ mang lại nhiều  giá trị cho cộng đồng. Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan luôn cố gắng vì mục tiêu điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân, nghiên cứu và ứng dụng các bài thuốc Đông y vào điều trị bệnh, bảo tồn và phát huy nguồn dược liệu quý của y học cổ truyền.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan ảnh 1
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan ảnh 2
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan ảnh 3
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan
Top 2
(có 0 lượt vote)

Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm

Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm sinh năm 1956 tại làng Lệ xá, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên. Ngay từ thuở còn nhỏ, ông đã có niềm đam mê và tin tưởng vào con đường trở thành thầy thuốc sau này. Chính bởi sự say mê và nhiệt huyết được thừa kế từ người mẹ, Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm đã dành cả cuộc đời để nghiên cứu và đưa ra nhiều cống hiến cho y học Việt Nam. Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm công tác trong ngành y tế Việt Nam từ năm 1975 đến nay, hiện ông đang là Phó Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Chủ tịch Hội Đông y TP Hà Nội và là bác sĩ tại phòng chẩn trị Y học cổ truyền.


Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm đã mở ra phòng khám đông y và tự tay khám chữa trị bệnh cho hàng ngàn người mắt bệnh hiểm nghèo. Với phương châm hành nghề luôn xem bệnh nhân như người thân, bác sĩ đã khám và chữa bệnh hết sức tận tình. Cũng nhờ sự tâm huyết với mỗi bệnh nhân, đã có không ít người được ông điều trị bệnh khỏi hoàn toàn, ngày càng có nhiều bệnh nhân biết tới và tìm đến phòng khám. Bên cạnh đó, những năm qua địa chỉ khám bệnh của bác sĩ đã đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại như, máy châm cứu, máy bấm huyệt, máy đo điện tim... để phục vụ tốt hơn và chữa dứt điểm nhiều bệnh nan y.


Các giải thưởng của Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm

  • Năm 2013, lương y được trao tặng giải thưởng Huân chương lao động hạng Ba.
  • Năm 2016, ông vinh dự được tặng giải thưởng là Chiến sĩ thi đua toàn quốc.
  • Năm 2017, thầy thuốc Nguyễn Hồng Siêm được đông đảo người dân biết đến với danh hiệu Thầy thuốc Nhân Dân.
Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm ảnh 1
Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm
Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm ảnh 2
Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm
Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm ảnh 3
Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm
Top 3
(có 0 lượt vote)

Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng

Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng sinh ngày 25/06/1959 trong gia đình có truyền thống làm nghề y chữa bệnh cứu người tại Hà Nội. Ngay từ bé, ông đã được tiếp xúc với nhiều cây thuốc, vị thuốc cùng những cuốn sách Đông Y, dược điển cổ. Bác sĩ Vưỡng cho biết: “Mỗi khi nhìn thấy bệnh nhân khỏi bệnh, tôi lại có cảm giác rất lạ. Thầy tôi có nói nghề y vất vả, nhưng tôi vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng.” Từ niềm đam mê đó, bác sĩ Vưỡng không ngừng cố gắng học hỏi để có thể bước chân vào cánh của đại học với chuyên ngành YHCT.


Có công mài sắt, có ngày nên kim, ông đậu đại học với số điểm cao và trở thành sinh viên xuất sắc của trường. Trong thời gian học tập, ông chăm chỉ trau dồi kiến thức, nghiên cứu, ấp ủ những dự án, phương pháp chữa bệnh bằng Đông Y nhằm nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị. Sau khi ra trường, bác sĩ Vưỡng được phân công về làm việc tại Viện Y học cổ truyền Quân đội. Tại đây, ông giữ chức phó khoa Đông y với quân hàm Đại tá, trở thành cây đại thụ của Viện YHCT. Bác sĩ Vưỡng được Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh ngày 15/09/2012 theo công văn số 050088/CCHN-BQP của Bộ Quốc Phòng.


Hơn 30 năm cống hiến không ngừng nghỉ cho ngành y học, những tưởng sau khi về hưu, Đại tá – Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng sẽ lui về vui vầy cũng con cháu, an nhàn mà hưởng tuổi già. Thế nhưng ông lại lựa chọn Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường là nơi gắn bó cuối cùng. Dựa vào những kiến thức được lĩnh hội từ trường đại học, Viện YHCT Quân đội và kinh nghiệm thực tiễn suốt 30 năm, bác sĩ Vưỡng đã quyết tâm theo đuổi nghiên cứu các kĩ thuật giúp điều trị dứt điểm các căn bệnh xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, thoái hóa đốt sống cổ, gai cột sống, đau thần kinh tọa, đau lưng, viêm khớp, thoái hóa khớp,… – vấn đề mà Tây y không thể chữa dứt điểm.

Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng ảnh 1
Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng
Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng ảnh 2
Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng
Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng ảnh 3
Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng
Top 4
(có 0 lượt vote)

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương là người Việt Nam đầu tiên được chính phủ Úc, bộ y tế Úc cấp giấy hành nghề y học cổ truyền tại Úc, đó là niềm tự hào của y học phương Đông và Việt Nam. Bác sĩ Đông y Nguyễn Thị Phương là lương y đa khoa quốc gia, dược sĩ chuyên sâu y học cổ truyền.


Hiện nay Bác sĩ Nguyễn Thị Phương là giám đốc phòng khám Đông y gia truyền Đan Phương (giấy phép hoạt động số 369/SYT Hà Nội) phòng khám kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại chuẩn đoán cận lâm sàng, máy siêu âm, máy đo kinh lạc, máy xét nghiệm, máy phục hồi chức năng, máy châm cứu, tác động cột sống, bấm huyệt...

  • Phòng khám sử dụng công nghệ sắc thuốc đóng túi của Nhật Bản.
  • Phòng khám sử dụng phương pháp chế biến dược liệu sạch 100% không có chất bảo quản.
  • Phòng khám sử dụng các loại thuốc viên thuốc bột, thuốc nước, thuốc tán bỏ phích không phải sắc....
  • Thuốc ngâm viêm nhiễm phần phụ đặc biệt không phải sắc không phải uống vô cùng hiệu quả, khỏi bệnh nhanh.

Bác sĩ Bác sĩ Nguyễn Thị Phương đã giúp vô số bệnh nhân khỏi bệnh, trong đó bao gồm cả những trường hợp phức tạp. Ngoài việc điều trị hiệu quả, bác sĩ còn cho bệnh nhân nhiều lời khuyên bổ ích trong việc tự chăm sóc sức khỏe tại nhà nhằm giúp bệnh sớm đẩy lùi và phòng trường hợp tái phát bệnh trở lại.

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương ảnh 1
Bác sĩ Nguyễn Thị Phương
Bác sĩ Nguyễn Thị Phương ảnh 2
Bác sĩ Nguyễn Thị Phương
Bác sĩ Nguyễn Thị Phương ảnh 3
Bác sĩ Nguyễn Thị Phương
Top 5
(có 0 lượt vote)

Bác sĩ Trần Thịnh

Bác sĩ Trần Thịnh là con trưởng của lương y Trần Ngọc Tấn và lương y Nguyễn Thị Thân. Sinh trưởng trong gia đình có bề dày truyền thống khi bắt đầu theo học nghề y ở trường, bác sĩ Trần Thịnh sống cùng ông nội mình là lương y Trần Ngọc Chấn - một trong những người có công lớn trong việc thành lập nên bệnh viện Y học cổ truyền quân đội. Bác sĩ Trần Thịnh được ông nội cầm tay chỉ việc, sau khi ông nội qua đời bác sĩ Trần Thịnh tiếp tục được cha mẹ mình truyền thụ kiến thức đồng thời tham gia học tại trường chính quy của quốc gia.


Ghi nhớ lời dạy của ông nội là “muốn làm thầy thuốc Đông y giỏi cần học thêm chữ hán để nghiên cứu chuyên sâu”, theo truyền thống nho y của gia đình bác sĩ Trần Thịnh đã theo học và tốt nghiệp bác sĩ Đông y, tốt nghiệp cử nhân ngoại ngữ tiếng Trung Quốc và cử nhân Hán Nôm của đại học quốc gia, hiện nay bác sĩ Trần Thịnh đang công tác tại viện y học cổ truyền quân đội và khám chữa trị bệnh tại phòng khám Đông y gia truyền Trần Ngọc Chấn của gia đình. Bác sĩ Trần Thịnh chuyên chữa các bệnh viêm tắc động mạch ngoại vi, các chứng ho và bệnh viêm khớp. Trong nhiều năm hoạt động tâm huyết với nghề, bác sĩ Trần Thịnh đã giúp đỡ thành công nhiều bệnh nhân thoát khỏi bệnh tật, trở thành một trong những thầy thuốc giỏi mà người bệnh tin tưởng.

Bác sĩ Trần Thịnh ảnh 1
Bác sĩ Trần Thịnh
Bác sĩ Trần Thịnh ảnh 2
Bác sĩ Trần Thịnh
Bác sĩ Trần Thịnh ảnh 3
Bác sĩ Trần Thịnh
Top 6
(có 0 lượt vote)

Bác sĩ Trần Thị Kim

Bác sĩ Đông y giỏi tại Hà Nội tiếp theo mà Alltop muốn muốn chia sẻ đến bạn ngày hôm nay là Bác sĩ Trần Thị Kim. Với nhiều năm kinh nghiệm và được sự công nhận của giới chuyên môn thì Bác sĩ Trần Thị Kim chắc chắn là người an có thể an tâm “chọn mặt gửi vàng”. Đến với nghề như một cơ duyên, mươi hai năm kê đơn thuốc Đông y chữa bệnh cho bệnh nhân, trên 20 năm làm việc trong lĩnh vực Đông y những ngày tháng đó bác sĩ Trần Thị Kim dành nhiều thời gian trải lòng với bệnh nhân, chia rất cẩn thận, khám đi khám lại cho bệnh nhân sau khi đã chẩn đoán chính xác mới kê đơn thuốc. oữa bệnh của bác sĩ Trần Thị Kim. Với phương châm kết hợp giữa y học hiện đại và y học dận tộc để chăm sóc sức khỏe cho mọi người.


Những phương pháp và nguyên liệu được sử dụng trong chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân của Bác sĩ Trần Thị Kim có tính an toàn rất cao. Các loại thuốc được sử dụng chủ yếu là những nguyên liệu lấy từ thiên nhiên như thân cây, rễ cây, lá cây, quả, hoa,… Do đó thường không có độc tính và tác dụng phụ đối với cơ thể người bệnh. Không những thế, quá trình chế biến thuốc  cũng rất truyền thống và thủ công, dựa chủ yếu vào tự nhiên. Ngoài ra, khi khám cho người bệnh, bác sĩ Trần Thị Kim rất cẩn thận, khám đi khám lại cho bệnh nhân sau khi đã chẩn đoán chính xác mới kê đơn thuốc. Chính những ưu điểm trên, Bác sĩ Trần Thị Kim luôn nhận được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân không chỉ tại Hà Nội và nhiều vùng lân cận.

Bác sĩ Trần Thị Kim ảnh 1
Bác sĩ Trần Thị Kim
Bác sĩ Trần Thị Kim ảnh 2
Bác sĩ Trần Thị Kim
Bác sĩ Trần Thị Kim ảnh 3
Bác sĩ Trần Thị Kim
Top 7
(có 0 lượt vote)

Thạc sĩ - bác sĩ Trịnh Hoài Nam

Thạc sĩ –bác sĩ Trịnh Hoài Nam chuyên khám chữa bệnh đa khoa bằng y học cổ truyền. Hiện nay, bác sĩ đang công tác tại viện y học cổ truyền quân đội vào giờ hành chính và vào chiều thứ bảy hàng tuần khám và chữa bệnh tại phòng khám Đông y An Việt. Chuyên trị: các bệnh về xương khớp, đau vai gáy, thoát vị, bệnh gan, nam khoa, phụ khoa, spa làm đẹp đông y trị mụn, nám…


Những năm qua bằng những đóng góp trong việc khám chữa bệnh cho rất nhiều bệnh nhân mà Thạc sĩ –bác sĩ Trịnh Hoài Nam đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Với phương pháp xử lý dược liệu một cách khoa học đảm bảo sạch và vẫn giữ được tinh chất mỗi loại. Đến khám chữa bệnh với Thạc sĩ –bác sĩ Trịnh Hoài Nam các bệnh nhân sẽ được hướng dẫn cụ thế phương pháp trị bệnh tại nhà và ngăn ngừa, phòng bệnh tái phát.


Tiêu chuẩn chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao và bầu không khí thân thiện là niềm tự hào của Thạc sĩ –bác sĩ Trịnh Hoài Nam. Đây chắc chắn là bác sĩ Đông y giỏi tại Hà Nội bạn nên lựa chọn khi gặp phải những vấn đề về sức khỏe nhé!

Thạc sĩ –bác sĩ Trịnh Hoài Nam ảnh 1
Thạc sĩ –bác sĩ Trịnh Hoài Nam
Thạc sĩ –bác sĩ Trịnh Hoài Nam ảnh 2
Thạc sĩ –bác sĩ Trịnh Hoài Nam
Thạc sĩ –bác sĩ Trịnh Hoài Nam ảnh 3
Thạc sĩ –bác sĩ Trịnh Hoài Nam
Top 8
(có 0 lượt vote)

Bác sĩ Đinh Xuân Hoàng

Bác sĩ Đinh Xuân Hoàng với nhiều năm kinh nghiệm, từng tốt nghiệp bác sĩ Đông y tại Việt Nam và đại học y khoa Quảng Tây - Trung Quốc. Bác sĩ Đinh Xuân Hoàng là cháu nội cố lương y Đinh Trọng Bên (ông là một người có tiếng về điều trị các bệnh xương khớp thời năm 1947 tại quê hương xứ Thanh). Người được con cháu dòng họ Đinh Trọng suy tôn là thủy tổ của dòng họ bao đời bốc thuốc cứu người.


Bác sĩ Đinh Xuân Hoàng kế thừa và phát huy các bài thuốc đông y, phương pháp trị bệnh bí truyền của gia đình, đã chữa khỏi và đem lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân. Bác sĩ đã xây dựng được hình ảnh và thương hiệu thiết thực thông qua việc mở phòng khám Đông y Hoàng Nam nhằm khám bệnh cho mọi người tận tâm, điều trị tận tình, sức khỏe của mọi người là niềm vui của phòng khám. Do vậy, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về sức khỏe của mình.


Sau nhiều năm làm việc và cống hiến ở vị trí, Bác sĩ Đinh Xuân Hoàng cũng đã đạt được những thành tựu nhất định. Quan trọng hơn cả đó là sự hết lòng dành cho bệnh nhân. Không dừng lại ở đó, để phát huy nghề thuốc của gia tộc, Bác sĩ Đinh Xuân Hoàng luôn không ngừng tiếp thu kinh nghiệm khám và điều trị từ gia tộc. Bên cạnh đó để có tay nghề vững vàng và nắm được các nguyên lý chuyên sâu về đông y để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn.

Bác sĩ Đinh Xuân Hoàng ảnh 1
Bác sĩ Đinh Xuân Hoàng
Bác sĩ Đinh Xuân Hoàng ảnh 2
Bác sĩ Đinh Xuân Hoàng
Bác sĩ Đinh Xuân Hoàng ảnh 3
Bác sĩ Đinh Xuân Hoàng
Top 9
(có 0 lượt vote)

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan

Bác sĩ Đông y Nguyễn Thị Kim Đoan là bác sĩ giỏi chuyên chữa bệnh bằng các phương pháp Đông y. Bằng cách nghiên cứu sưu tầm, sử dụng cây thuốc Nam, sưu tầm thừa kế kinh nghiệm dân gian chữa các bệnh khó nan giải của Y học hiện đại như: Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng, thoái hóa và đau khớp gối, rối loạn lipid máu,…


Với nhiều năm theo nghề, có những phương pháp chữa trị bệnh mang lại hiệu quả cao và đặc biệt luôn khám chữa bệnh bằng chính cái tâm, cái tài của mình, Bác sĩ Đông y Nguyễn Thị Kim Đoan được bệnh nhân trên cả nước tin yêu. Rất nhiều người sau khi chữa khỏi đã giới thiệu cho bạn bè, người thân.


Bác sĩ Đông y Nguyễn Thị Kim Đoan luôn tâm niệm, chính việc đem lại niềm vui cho những người bệnh là động lực để cố gắng. Bà luôn đặt cái tâm lên đầu trong nghề mình đã chọn cũng như khi khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Bác sĩ Đông y Nguyễn Thị Kim Đoan luôn hướng dẫn tận tình cho những người đến với mình, luôn cố gắng động viên họ kiên trì để chữa trị bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan ảnh 1
Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan
Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan ảnh 2
Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan
Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan ảnh 3
Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan
Trên đây là top các bác sĩ Đông y giỏi và đáng tin cậy tại Hà Nội mà Alltop đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn ngày hôm nay. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn sẽ tìm được cho mình địa chỉ phù hợp nhất. Hãy luôn chăm sóc cho sức khỏe của bạn tốt nhất có thể.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .