Top 7 Bài văn hay miêu tả dụng cụ học tập của học sinh

76

Tả về đồ dùng học tập thân thiết của em là bài văn mẫu hay đượcAlltop sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Miêu tả cục tẩy

Bài mẫu số 1:


Để chuẩn bị cho năm học mới, mẹ em đã đưa em đi mua những đồ dùng cần thiết như: bảng đen, bút chì, thước kẻ và không thể thiếu đi cục tẩy. Em bước vào cửa hàng sách thứ đầu tiên em đi tìm chính là gian hàng bán những cục tẩy nhỏ xinh. Trước mặt em bày ra vô số cụ tẩy với hình dáng, màu sắc và kích thước khác nhau. Em ấn tượng với cục tẩy màu xanh da trời, cục tẩy này có dạng hình khối trông như một cục kẹo cao su. Em cầm cục tẩy lên, nó có kích thước chỉ khoảng 3 xăng ti mét, độ dày 1 xăng ti mét. Em cầm và cảm nhận được nó rắn chắc nhưng lại mềm dẻo một cách kì lạ, không thể bẻ gãy hay làm méo mó biến dạng. Cục tẩy tỏa ra mùi thơm giống như kẹo, em thích mùi thơm đó và quyết định nhờ mẹ mua cho cục tẩy này. Em sẽ dùng cục tẩy này để xóa đi những nét bút chì viết chữ chưa đẹp, những nét vẽ còn nguệch ngoạc của mình, hy vọng nó sẽ giúp ích cho em trong quá trình học tập.


Bài mẫu số 2:


Trong chiếc cặp sách của em luôn có một ngăn nhỏ dành riêng cho cặp đôi bạn thân là bút chì và cục tẩy. Cục tẩy của em đã dùng từ giữ gìn từ năm học đầu tiên là lớp một. Cục tẩy đó mẹ đã mua cho em, nó khá to và dày, chiều ngang khoảng 2 xăng ti mét, chiều dài 3 xăng ti mét và chiều dày là 1 xăng ti mét. Cục tẩy của em có màu đen, tuy nó là màu đen nhưng lại có thể tẩy sạch màu chì trả lại vẻ trắng tinh khôi cho trang giấy. Sở dĩ nó có màu đen là do nó được làm chủ yếu từ cao su, chính vì thế nó rất dẻo nhưng lại chẳng có mùi cao su ngược lại còn có mùi thơm. Mỗi lần tẩy xong em lại thấy tay em có mùi thơm. Chỉ cần em di nhẹ đầu của cục tẩy là nét chì đã biến mất, em nghĩ nếu em không đánh mất hay làm hỏng thì cục tẩy này có thể cùng em đi học thêm nhiều năm nữa. Cục tẩy đã giúp sách vở của em luôn sạch đẹp, mặc dù chỉ là một đồ dùng nhỏ bé nhưng nếu thiếu đi cục tẩy chắc chắn sẽ rất khó khăn đối với em. Em luôn trân trọng và giữ gìn cẩn thận cục tẩy, em mong sao các bạn cũng như em, hãy gắn bó với cục tẩy như một người bạn.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Top 1
(có 0 lượt vote)

Miêu tả chiếc bàn học

Ngôi trường thân thương của em nằm trên một con đường nhỏ, lấp ló sau những tán phượng đỏ thắm dưới nắng mỗi khi hè về. Một năm học mới lại đến, em trở lại trường với niềm háo hức mong đươc gặp lại bạn bè và thầy cô. Nhưng mùa khai giảng năm nay thật đặc biệt, em nhận ra trường đã thay đổi rất nhiều, ban giám hiệu tân trang lại phần lớn cơ sở vật chất. Điều khiến em ấn tượng nhất đó chính là chiếc bàn học mới ở lớp của mình.


Nhà trường đã thay mới toàn bộ hệ thống bàn ghế của học sinh. Từ chiếc bàn gỗ cũ kĩ đã hư hỏng nhiều, nay thay bằng những bộ bàn vàng óng thơm mùi gỗ mới. Mặt bàn nhẵn bóng, còn in rõ từng đường vân như những cơn sóng bập bềnh trên biển. Phần chân bàn được làm bằng sắt, sơn màu xám trắng, rất bền và bắt mắt. Bộ bàn bao gồm ghế và bàn liền nhau, đủ chỗ cho hai người ngồi. Ở dưới là một ngăn rất rộng dùng để đựng cặp và sách vở, phía sau còn có thanh chắn giúp cho đồ đạc không bị rơi ra nữa. Chiều cao của bàn khá phù hợp với em, nên khi học cảm giác rất thoải mái và dễ chịu.Từ khi sử dụng chiếc bàn học mới này, em hứng thú với việc học hơn. Hệ thống bàn mới cũng khiến phòng học trông thoáng mát và sạch sẽ hơn.


Em được nghe cô giáo em kể rằng, những bộ bàn mới này là đóng góp của hội phụ huynh nhà trường. Em cảm thấy rất hạnh phúc vì bố mẹ luôn dành những điều tốt nhất cho em. Em tự hứa với bản thân sẽ giữ gìn bàn học thật sạch sẽ, không vẽ bậy lên bàn và cố gắng học thật giỏi để không phụ long bố mẹ.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Top 2
(có 0 lượt vote)

Miêu tả cây bút chì

Mỗi khi năm học mới bắt đầu, mẹ em thường sắm cho em rất nhiều đồ dùng học tập nhưng có lẽ bút chì chính là thứ mà em thích nhất. Bút chì mà mẹ mua cho em là bút chì Trung Quốc, thân bút được tạo thành hình lục giác cho bút không thể lăn trên mặt bàn và khó có thể rơi xuống đất được.


Ở phía đầu thân bút có cục tẩy hình tròn màu trắng, được viền bởi một khoanh kim loại sáng loáng, công dụng của chiếc tẩy này rất tiện. Mỗi khi em viết sai thứ gì đó, em sẽ quay đầu bút lại và tẩy đi những gì đã viết, vậy là trang giấy lại trắng xóa mới tinh. Cả thân nó được khoác một chiếc áo màu đỏ đô. Trên cái áo mỏng manh đó còn được khắc lên dòng chữ tiếng Anh. Phía đầu kia được vót nhọn cứ như một con tàu vũ trụ tí xíu hay một đầu hỏa tiễn, để lộ phần chì, đầu phần chì nhọn hoắt như cái kim vậy.

Phần chì than lộ ra có màu đen bóng. Các bạn em ai cũng rất thích chiếc chì này thì nó có độ cứng vừa phải. Mỗi lần viết trên mặt giấy, em thấy nét chì rất sắc, đen, đều hiện rõ trên trang giấy. Những giờ học Mĩ thuật, các bạn lớp em ai nấy cũng rất muốn mượn để có thể vẽ ra những bức tranh đẹp nhất.


Khi bút mòn, em cũng có sẵn chiếc gọt bút chì để gọt phần chì mới lộ ra. Em luôn gọt cho vừa vặn, không để dài quá vì rất dễ gãy. Dùng bút chì xong, em cất cẩn thận vào hộp bút mẹ mua cho em, tránh để nó rơi, nếu rơi thì ruột than bên trong sẽ bị vỡ vụn.


Em rất yêu quý chiếc bút chì, nhờ có nó mà kết quả học tập của em đuợc cải thiện rất đáng kể, vừa rèn luyện được tính cẩn thận và tiết kiệm. 

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Top 3
(có 0 lượt vote)

Miêu tả cây bút máy

Hằng ngày, em sử dụng bút mực để viết bài, nhưng mỗi khi đến tiết chính tả, thì em lại sử dụng một trợ thủ đắc lực khác. Đó chính là chiếc bút máy.


Bút máy của em, được mẹ mua ở hiệu sách. Bút có chiều dài gần bằng một gang tay của em. Phần thân bút phình to ở giữa và hơi nhỏ dần về hai đầu. Bút có lớp vỏ được làm từ kim loại, nên khi cầm cảm giác hơi lạnh và khá nặng tay. Nắp bút có chiều dài gần bằng một nửa cây bút máy. Có cái quai dài nhỏ giúp cố định bút khi đặt trên mặt bàn. Chiều dài của nắp đúng bằng chiều dài phần cầm bút và ngòi bút máy bên trong. Mở nắp ra, em nhìn thấy phần cầm bút màu bạc, nổi bật so với phần vỏ xanh dương bên ngoài của bút. Ở đầu trên, là ngòi bút nhọn, giúp nét chữ viết vừa mảnh lại nhanh khô. Nối liền với ngòi và tay cầm, là ống mực có cần gạt bên cạnh để hút mực lên. Mỗi lần bơm đầy, em có thể viết được hai lần tiết chính tả.


Nhờ chiếc bút máy mà em viết chữ trông đẹp hơn và đạt được nhiều điểm 10 trong giờ chính tả, nên em yêu quý chiếc bút của mình lắm.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Top 4
(có 0 lượt vote)

Miêu tả chiếc cặp sách

Bài mẫu 1:


Hôm qua là sinh nhật của em, nên mẹ đã tặng cho em chiếc cặp sách mới. Đó là chiếc cặp sách mà em luôn ao ước bấy lâu nay.

Chiếc cặp đó được làm từ da nhân tạo, màu hồng nhạt rất xinh. Cặp có dáng cứng cáp, như một cái hộp bánh lớn hình chữ nhật.


Cặp có một ngăn duy nhất, được đóng mở bởi chiếc nắp dài, kéo ra che hết phần mặt trước. Nắp được cố định vào mặt trước của cặp nhờ bốn chiếc cúc nam châm nhỏ hình tròn. Mặt sau lưng cặp là một ngăn nhỏ như cái ví có khóa kéo để cất chìa khóa hoặc tiền ăn quà mẹ cho. Hai cái quai của cặp không quá to, chỉ rộng chừng hai đốt ngón tay, có thể dễ dàng điều chỉnh độ dài. Khi cho sách vở, hộp bút vào bên trong cặp, tất cả có thể đứng thẳng dễ dàng và không xô lệch khi em di chuyển, nhờ các vách ngăn dựng trong cặp.


Em yêu quý chiếc cặp ấy lắm. Chỉ mong thật nhanh kết thúc kì nghỉ, để được đến trường khoe với bạn bè ngay.


Bãi mẫu 2:


Nếu đã là một người học sinh chắc hẳn ai cũng có những người bạn đồng hành tới trường không thể thiếu, đó là sách, vở, thước, bút, và một chiếc cặp sách để mang được hết những người bạn đó. Cặp sách chính là một hành trang quan trọng trên con đường học tập của em, hàng ngày cùng em tới trường.


Chiếc cặp của em có hình chữ nhật ngang, chiều dài khoảng 40cm và chiều cao khoảng 35cm, trông chiếc cặp khá nhỏ gọn nhưng lại có thể chứa được rất nhiều đồ, giống như một chiếc tủ di động vậy. Tổng cộng cặp gồm 6 ngăn, 3 ngăn nhỏ và 3 ngăn to, những ngăn nhỏ em thường để các đồ dùng như: bút, thước, tẩy, compa, màu vẽ, … còn những ngăn to em để sách và vở. Các ngăn được tách riêng biệt và có khóa kéo, dù có để cặp sách ở tư thế nào hay chẳng may làm rơi thì mọi thứ trong cặp vẫn ở nguyên chỗ cũ, không lẫn lộn hoặc rơi ra ngoài. Chiếc cặp của em được làm bằng vải dù, loại vải chống nước khá tốt, hơn nữa nó lại có màu tối, là màu xanh tím than, vậy nên nhìn chiếc cặp luôn sạch sẽ, sáng bóng. Em cũng giữ gìn cặp rất cẩn thận, không để cặp lung tung hay dính bẩn lên cặp, sau mỗi tuần học em lại vệ sinh chiếc cặp của mình để chuẩn bị cho tuần học tới.


Em yêu chiếc cặp của em và luôn nâng niu giữ gìn, chiếc cặp giúp đỡ em rất nhiều nên em phải sử dụng cẩn thận và bảo quản thật tốt.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Top 5
(có 0 lượt vote)

Miêu tả cây thước kẻ

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập, trong đó em thích nhất là cây thước nhựa màu trắng thật đẹp.


Cây thước dài gần hai gang tay của em, còn bề rộng khoảng ba phân, thước được làm bằng nhựa trắng trong rất cứng cáp. Nổi bật trên cây thước là dòng chữ ghi hiệu thước: KIM NGUYÊN màu xanh càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho cây thước. Thước còn được chia từng xen - ti -mét rất chính xác giúp em đo độ dài dễ dàng. Có thước tiện lợi biết bao! Cùng với cây bút chì thân quen thước giúp em gạch hàng ngay ngắn, vẽ mĩ thuật, đóng khung,…Nhờ có thước nên các bài làm, bài tập của em trông rất ngay hàng thẳng lối và thường được cô giáo khen. Vì thế mỗi khi sử dụng xong em đều cẩn thận cất thước vào trong cặp ở ngăn đựng dụng cụ học tập và em không bao giờ vẽ bậy, bôi bẩn hay làm thước bị trầy xước. Thỉnh thoảng nhìn lại thước vẫn mới như ngày nào em cảm thấy tự hào vì tính cẩn thận của mình.


Em rất thích cây thước này, hằng ngày thước cùng em đến lớp nghe cô giáo giảng bài, cùng em học tập. Em tự nhủ sẽ giữ gìn thước cẩn thận để có thể dùng vào năm học sau.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Top 6
(có 0 lượt vote)

Miêu tả hộp đựng bút

Hộp bút của em là một chiếc hộp bút có thiết kế khá đặc biệt. Nó có hình dáng như một ngăn kéo bí mật vậy..


Hộp bút được làm từ giấy rất cứng, nhưng khá nhẹ. Với họa tiết là các đường kẻ sọc xen kẽ giữa ba màu đỏ, cam, vàng bắt mắt. Hộp cũng có hình hộp chữ nhật, dài chừng 20cm, không gian bên trong thì bằng một hộp kem đánh răng cỡ lớn của nhà em. Điểm đặc biệt nhất, là hộp chia thành hai bộ phận. Phần vỏ ngoài gồm phần khung bốn mặt của hộp bút. Phần bên trong là một chiếc khay dài, có hai đầu vừa khít với phần ngoài. Đầu bên trái có một hạt ngọc tròn nhỏ như tay cầm, và kéo cái khay đó ra, vào như ngăn kéo tủ gỗ. Phần viền của hai bộ phận này có thiết kế nam châm, nên khi lại gần, chúng sẽ tự động khít vào nhau, không cần chốt đóng mở.


Tuy hộp bút không quá to, chỉ để vừa bốn chiếc bút. Nhưng chính vì sự độc lạ và vẻ đẹp của hộp bút mà em vẫn yêu thích nó vô cùng.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Hi vọng bài viết trên mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chúc các bạn học tốt và tiếp tục theo dõi các bài văn hay trên Alltop.vn

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .