Top 16 Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất

166.4k

Các mẫu viết về chủ đề viết thư về chuyến du lịch bằng tiếng Anh siêu hay dưới đây của Alltop.vn sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh tự tin không...xem thêm ...

Top 0
(có 10 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 1

Tiếng Anh

Dear Trang,

How are you? I was very happy when I got a letter from you. I am really happy that you spent a wonderful summer holiday in Sa Pa. And now, I would to tell you about my summer holiday. Last summer I visited Cua Lo beach with my parents. We went there by car. We stayed in Binh Minh hotel for a week.

In Cua Lo, we visited a lot of interesting places: Hon Ngu island, Nguyen Su Hoi temple. But the most exciting for me was visiting Hon Ngu island. It was fantas and roman.. Food in Cua Lo is extremely delicious. I especially felt excited with the courses from seafood such as “cua rang me, chao ngao or mam ruoc”

Cua Lo’s people are very friendly and warm. So, my parents and I felt happy very comfortable at home. Well, I told you everything about my holiday. Trang, what places do you want to visit on your next holiday? Why?

I hope to get the answer from you soon.

Best wishes


Tiếng Việt

Trang thân mến,
Bạn có khỏe không? Tôi đã rất hạnh phúc khi tôi nhận được một lá thư từ bạn. Tôi thực sự rất vui vì bạn đã trải qua một kỳ nghỉ hè tuyệt vời ở Sa Pa. Và bây giờ, tôi sẽ kể cho bạn nghe về kỳ nghỉ hè của tôi. Mùa hè năm ngoái tôi đã đến thăm bãi biển Cửa Lò với bố mẹ tôi. Chúng tôi đến đó bằng ô tô. Chúng tôi ở khách sạn Bình Minh một tuần.

Tại Cửa Lò, chúng tôi đã đến thăm rất nhiều địa điểm thú vị: đảo Hòn Ngư, đền thờ Nguyễn Sư Hồi. Nhưng thú vị nhất đối với tôi là đến thăm đảo Hòn Ngư. Đó là fantas và roman. Đồ ăn ở Cửa Lò cực kỳ ngon. Tôi đặc biệt hào hứng với các món từ hải sản như “cua rang me, chao ngao hay mắm ruốc”

Người dân Cửa Lò rất thân thiện và nồng hậu. Vì vậy, bố mẹ tôi và tôi cảm thấy hạnh phúc rất thoải mái khi ở nhà. Vâng, tôi đã nói với bạn tất cả mọi thứ về kỳ nghỉ của tôi. Trang, những nơi nào bạn muốn đến thăm vào kỳ nghỉ tiếp theo của bạn? Tại sao?
Tôi hy vọng sẽ nhận được câu trả lời từ bạn sớm.
Lời chúc tốt nhất

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 1
(có 8 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 2

Tiếng Anh:
Last summer, my family had a trip to Da Nang, and it was a fun trip for us. It was a Sunday morning and all members of the family got up early to get ready for the trip. We flew from Hanoi to Da Nang in 1 hour 30 minutes. The first time I flew on a plane, I felt very excited.

Danang haѕ manу beautiful beacheѕ and caᴠeѕ. So, on the first day, we went to My Khe beach.The sky here is clear and deep blue. The sand has a considerable amount of corals with many different multi-colored seashells. We swam, then walked along the edge of the sea and took some photos. That evening, we ate some traditional cuiѕine such as Vietnameѕe turmeric noodleѕ, noodleѕ ᴡith grilled pork, lemongraѕѕ pork ѕkeᴡerѕ and criѕpу pancake. The food was very fresh and deliciously cooked.

On the 2nd and 3rd day, we went out to other famous places in Danang such as Ba Na Hills, Marble Mountains, Da Nang Han Market,… The scenery here is very beautiful. In addition, local people are ᴠerу polite, generouѕ and kind.

We enjoyed this holiday in a way that was pleasurable. I hope to come back here one day in the near future.


Tiếng Việt
Mùa hè năm ngoái, gia đình tôi đã có chuyến đi đến Đà Nẵng. Đây là chuyến đi thú vị với chúng tôi. Đó là một buổi sáng chủ nhật, tất cả các thành viên trong gia đình dậy sớm để chuẩn bị cho chuyến đi. Chúng tôi bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng hết 1 giờ 30 phút. Lần đầu được bay, tôi cảm thấy rất phấn khích.

Đà Nẵng có rất nhiều bãi biển và hang động đẹp. Vì vậy, ngay ngày đầu tiên, chúng tôi tới Bãi Biển Mỹ Khê. Bầu trời nơi đây trong và xanh. Bãi cát đầy san hô với rất nhiều chiếc vỏ biển đầy màu sắc khác nhau. Chúng tôi bơi, sau đó đi dọc bờ biển để chụp ảnh. Buổi tối hôm đó, chúng tôi ăn Mì Quảng, bún thịt nướng, ѕườn nướng ѕả và bánh хèo. Đồ ăn khá tươi và chế biến ngon mắt.

Ngày thứ 2 và 3, chúng tôi đi chơi ở các địa điểm nổi tiếng khác ở Đà Nẵng như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Chợ Hàn Đà Nẵng,… Phong cảnh nơi đấy rất đẹp. Thêm vào đó, người dân ở đây thân thiện, lịch sự và tốt bụng.

Chúng tôi đã tận hưởng kỳ nghỉ này một cách thật thú vị. Tôi hy vọng rằng sẽ có cơ hội quay lại nơi đây một ngày không xa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 2
(có 7 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 3

Tiếng Anh:

This year, I went to Da Lat city with my family. It took us about 6 hours to go there by train. We visited many well-known tourist attractions in Da Lat, such as the Valley of Love, Truc Lam Zen Monastery, and some waterfalls. Additionally, we went to the local market to try many tasty dishes and buy some souvenirs. After 4 days, we went to our hometown. 


Tiếng Việt

Năm nay, tôi đã đi đến thành phố Đà Lạt cùng gia đình của mình. Chúng tôi mất khoảng 6 tiếng để đi đến đó bằng tàu hỏa. Chúng tôi đã thăm nhiều địa điểm thu hút khách du lịch tại Đà Lạt, ví dụ như Thung Lũng Tình Yêu, Thiền Viện Trúc Lâm, và 1 số thác nước. Thêm vào đó, chúng tôi cũng đến chợ địa phương để thưởng thức các món ăn ngon và mua một vài món quà lưu niệm. Sau 4 ngày, chúng tôi quay trở về nhà.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 3
(có 8 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 4

Tiếng Anh:

I had a wonderful summer vacation at Vung Tau with my family last year. It took us about 2 hours to go there by car. However, we did not feel tired because we were very excited. Vung Tau beach was very large and beautiful. The waves were quite strong. My sister and I went swimming while my parents stayed on the shore to sunbathe. In the afternoon, my family went for a walk to see the sunset. We also took a lot of photos. After that, we went to a famous local restaurant to have dinner. The food was very tasty but not so expensive. On the next day, my family visited the seafood market to buy some seafood. I also bought some souvenirs for my friends. We returned home after spending 2 days in Vung Tau. Although the trip was short, I felt very happy. Hopefully, we can go back there again in the future. 


Tiếng Việt
Tôi đã có một kì nghỉ hè tuyệt vời tại Vũng Tàu với gia đình của tôi hồi năm ngoái. Chúng tôi mất khoảng 2 giờ để di chuyển đến đó bằng ô tô. Tuy nhiên, chúng tôi không hề cảm thấy mệt mỏi vì chúng tôi đã rất hào hứng. Bãi biển Vũng Tàu rất rộng và đẹp. Những con sóng biển khá mạnh. Trong khi chị gái tôi và tôi đi bơi thì bố mẹ chúng tôi ở trên bờ và tắm nắng. Vào buổi chiều, gia đình chúng tôi đi dạo để ngắm hoàng hôn. Chúng tôi cũng đã chụp được rất nhiều hình. Sau đó, chúng tôi đã đến một nhà hang địa phương nổi tiếng để ăn tối. Đồ ăn ở đó rất ngon và có giá cả phải chăng. Sang ngày hôm sau, chúng tôi đã đến chợ hải sản để mua một ít hải sản. Tôi cũng mua một vài món quà lưu niệm cho bạn bè của mình. Chúng tôi trở về nhà sau 2 ngày ở Vũng Tàu. Mặc dù chuyến đi khá ngắn nhưng tôi cảm thấy rất vui vẻ. Hy vọng chúng tôi có thể đến đó lần nữa trong tương lai.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 4
(có 2 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 5

Tiếng Anh:

Tet is a very important holiday for the Vietnamese people. It is an occasion that family members can gather up after a hard-working year. Tet is also the time for everyone to relax before beginning a new year. Before the holiday, we would visit our local market to buy flowers to decorate the house as well as ingredients to cook some traditional dishes, such as caramelized pork and eggs, stuffed bitter melon soup, etc. Moreover, we need to do a complete spring cleaning. During the holiday, we can wear beautiful clothes, receive lucky money, eat snacks, play cards, or visit pagodas to pray for good health, happiness, and luck. In conclusion, the Tet holiday plays a vital role in the life and culture of Vietnamese people. Without this special holiday, Vietnamese culture would not be so diverse. 


Tiếng Việt
Tết là một dịp lễ rất quan trọng của người Việt Nam. Đây là cơ hội để các thành viên trong gia đình có thể sum vầy sau một năm làm việc chăm chỉ. Tết cũng là thời gian để mọi người thư giãn trước khi bắt đầu một năm mới. Trước kì nghỉ lễ, chúng tôi thường đến chợ gần nhà để mua hoa trang trí nhà cửa và nguyên liệu để nấu các món ăn truyền thống như thịt kho trứng, canh khổ qua, … Thêm nữa, chúng tôi còn cần phải làm một cuộc tổng vệ sinh mùa xuân. Trong kì nghỉ lễ, chúng tôi có thể mặc áo quần đẹp, nhận tiền lì xì, ăn đồ ăn vặt, chơi bài, hoặc đến chùa để cầu nguyện cho sức khỏe tốt, hạnh phúc và may mắn. Kết luận lại thì, lễ Tết đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống và văn hóa của người Việt Nam. Nếu không có dịp lễ này, văn hóa Việt Nam sẽ thiếu đi sự đa dạng.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 5
(có 1 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 6

Tiếng Anh

Dear Lan,

How are you? I was very happy when I got a letter from you. I am really happy that you spent a wonderful summer holiday in Da Nang. And now, I would like to tell you about my summer holiday. Last summer I visited Sam Son beach with my parents. We went there by coach. We stayed in FLC villa for five days.

In Sam Son, we visited a lot of interesting places: Hon Trong Mai, Truong Le mountain, Doc Cuoc temple, Co Tien pagoda, Tu Thuc cave, Ma Hao waterfall. But the most exciting for me was visiting Hon Trong Mai. It was fantastic and romantic. Food in Sam Sonn is extremely delicious. I especially felt excited with the courses from seafood such as “cua rang me, chao ngao or mam ruoc”

Sam Son’s people are very friendly and warm. So, my parents and I felt very comfortable like at home. Well, I told you everything about my holiday. Lan, what places do you want to visit on your next holiday? Why?

I hope to get the answer from you soon.

Best wishes


Tiếng Việt

Lan thân mến,

Bạn khỏe không? Tôi đã rất hạnh phúc khi tôi nhận được một lá thư từ bạn. Tôi thực sự rất vui vì bạn đã trải qua một kỳ nghỉ hè tuyệt vời ở Đà Nẵng. Và bây giờ, tôi muốn kể cho bạn nghe về kỳ nghỉ hè của tôi. Mùa hè năm ngoái tôi đã đến thăm bãi biển Sầm Sơn với bố mẹ tôi. Chúng tôi đến đó bằng xe khách. Chúng tôi ở trong biệt thự FLC trong năm ngày.

Tại Sầm Sơn, chúng tôi đã tham quan rất nhiều địa điểm thú vị: Hòn Trống Mái, núi Trường Lệ, đền Độc Cước, chùa Cô Tiên, động Từ Thức, thác Ma Hao. Nhưng thú vị nhất đối với tôi là đến thăm Hòn Trống Mái. Nó thật tuyệt vời và lãng mạn. Đồ ăn ở Sầm Sơn cực kỳ ngon. Tôi đặc biệt hào hứng với các món từ hải sản như “cua rang me, chao ngao hay mắm ruốc”

Người dân Sầm Sơn rất thân thiện và nồng hậu. Vì vậy, bố mẹ tôi và tôi cảm thấy rất thoải mái như ở nhà. Vâng, tôi đã nói với bạn tất cả mọi thứ về kỳ nghỉ của tôi. Lan, những nơi nào bạn muốn đến thăm vào kỳ nghỉ tiếp theo của bạn? Tại sao?

Tôi hy vọng sẽ nhận được câu trả lời từ bạn sớm.

Chúc mọi điều tốt đẹp

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 6
(có 1 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 7

Tiếng Anh

Dear Jane,

How are you? I have just had a two week holiday in Australia. I would like to tell you something about my trip. I was very happy that I visited Melbourne- Australia with my parents. We flew to Melbourne and stayed in a hotel in the centre of Melbourne.

In Melbourne, we visited a lot of interesting places : museum, Vitoria square, Footscray market. The view of Melbourne was fantastic and romantic. But the most exciting for me was visiting Philip island. I could see a lot of penguin there. Food in Melbourne was quite good. I especially felt excited with the Chinese food when we visited Nước Trung Hoa town in nước Australia. Australian people are very friendly and warm. So, my parents and I felt very comfortable and like at home. Well, I told you everything about my holiday. What places do you want to visit on your next time ? Why ? I hope to get the answer from you.

Best wishes


Tiếng Việt

Jane thân mến,
Bạn có khỏe không? Tôi vừa có một kỳ nghỉ hai tuần ở Úc. Tôi muốn nói với bạn điều gì đó về chuyến đi của tôi. Tôi rất vui khi được cùng bố mẹ đến thăm Melbourne- Australia. Chúng tôi bay đến Melbourne và ở trong một khách sạn ở trung tâm Melbourne.
Tại Melbourne, chúng tôi đã đến thăm rất nhiều địa điểm thú vị: bảo tàng, quảng trường Vitoria, chợ Footscray. Khung cảnh của Melbourne thật tuyệt vời và lãng mạn. Nhưng thú vị nhất đối với tôi là đến thăm đảo Philip. Tôi có thể thấy rất nhiều chim cánh cụt ở đó. Đồ ăn ở Melbourne khá ngon. Tôi đặc biệt cảm thấy hào hứng với các món ăn Trung Quốc khi chúng tôi đến thăm thị trấn Nước Trung Hoa ở nước Úc. Người Úc rất thân thiện và nồng hậu. Vì vậy, bố mẹ tôi và tôi cảm thấy rất thoải mái và giống như ở nhà. Vâng, tôi đã nói với bạn tất cả mọi thứ về kỳ nghỉ của tôi. Những địa điểm nào bạn muốn ghé thăm vào lần tới? Tại sao ? Tôi hy vọng sẽ nhận được câu trả lời từ bạn.

Lời chúc tốt nhất

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 7
(có 2 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 8

Tiếng Anh

After a tedious year, my friends and I decided to go on a trip to Phu Quoc island. We all agreed to go there by plane. Because there are so many fun activities to do in Phu Quoc, we decided to spend about 5 days staying. In terms of accommodation, we had made a reservation at a hotel located in the center of the city. We visited many famous tourist attractions on this island, such as VinWonders Phu Quoc amusement park, Grand World Phu Quoc, Phu Quoc National Park, and more. Additionally, we also tried out Bun Quay, which is a signature noodle dish of Phu Quoc. On our last day on this island, we bought some souvenirs and specialties for our families and friends. To sum up, the trip was very amazing and I wish I could go there again soon!


Tiếng Việt
Sau một năm buồn tẻ, các bạn tôi và tôi đã quyết định đi du lịch đến đảo Phú Quốc. Chúng tôi đều đã thống nhất sẽ đi bằng máy bay để đến đảo. Vì có rất nhiều hoạt động thú vị để trải nghiệm ở Phú Quốc, chúng tôi đã quyết định dành ra 5 ngày để ở đây. Về chỗ ở, chúng tôi đã đặt trước chỗ ở một khách sạn nằm ở trung tâm thành phố. Chúng tôi đã đến thăm những địa điểm thu hút khách du lịch trên hòn đảo này, như công viên chủ đề giải trí VinWonders Phú Quốc, Grand World Phú Quốc, Vườn Quốc Gia Phú Quốc, v.v. Thêm vào đó, chúng tôi cũng đã thử thưởng thức món Bún Quậy – một món bún đặc trưng của Phú Quốc. Vào ngày cuối cùng của chuyến đi, chúng tôi đã mua một vài món quà lưu niệm và đặc sản cho gia đình và bạn bè. Tóm lại, chuyến đi rất tuyệt vời và tôi ước gì mình có thể được đi lại lần nữa!

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 8
(có 1 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 9

Tiếng Anh

I recently went on a trip to a nearby beach town with some friends. We rented a homestay right on the beach, which was amazing. During the day, we spent our time soaking up the sun and swimming in the ocean. We also went for long walks along the beach, taking in the beautiful scenery and enjoying the fresh air. In the evenings, we cooked meals together and enjoyed them on the patio, watching the sunset over the water. One day, we decided to take a boat tour of the local islands. It was a beautiful day and the scenery was stunning. We saw some sea turtles. It was an incredible experience. Overall, the trip was a great break from our normal routine and a chance to relax and recharge. It was wonderful to spend time with good friends and enjoy the beauty of nature.


Tiếng Việt

Gần đây tôi đã có một chuyến đi đến một thị trấn bãi biển gần đó với một số người bạn. Chúng tôi thuê một homestay ngay trên bãi biển, thật tuyệt vời. Vào ban ngày, chúng tôi dành thời gian để tắm nắng và bơi lội trong đại dương. Chúng tôi cũng đi dạo dọc bãi biển, ngắm cảnh đẹp và tận hưởng không khí trong lành. Vào buổi tối, chúng tôi cùng nhau nấu các bữa ăn và thưởng thức chúng ngoài hiên, ngắm hoàng hôn trên mặt nước. Một ngày nọ, chúng tôi quyết định đi thuyền tham quan các hòn đảo địa phương. Đó là một ngày đẹp trời và phong cảnh thật tuyệt vời. Chúng tôi thấy một số rùa biển. Đó là một kinh nghiệm đáng kinh ngạc. Nhìn chung, chuyến đi là một kỳ nghỉ tuyệt vời khỏi thói quen thông thường của chúng tôi và là cơ hội để thư giãn và nạp lại năng lượng. Thật tuyệt vời khi dành thời gian với những người bạn tốt và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 9
(có 1 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 11

Tiếng Anh

It was a Friday morning and all members of the family got up quite early to get ready for the trip. We hired a car and drove for about two hours to arrive in Hai Phong province then got on a ferry to reach the destination. In spite of feeling a little bit tired, we got really excited when the beautiful coastline and sparkling blue ocean appeared in front of our eyes. We booked a family room in a 3-star hotel, which was pretty large and luxurious. The first activity we were so eager to experience was swimming. Unfortunately, the waves were too big for us to swim but it was fun to jump over them anyway. At night time, it was great to take off our shoes and wander along the coastline. The wind carried the distinctive smell of the sea, giving us a sense of peace and relaxation. Early on the next day, I woke up at 5 o’clock to follow my mom to the local market. We also hired bicycles to get around and explore the neighborhood, as well as find a souvenir shop to buy some gifts for our friends. On the last day in Cat Ba, my family took part in a small trip around Lan Ha bay by boat to immerse ourselves in the spectacular natural beauty here. The most interesting experience we had on the holiday was enjoying dinner on a boat. Eating fresh food on the sea when the sun came down really went beyond my expectations. After three days, we returned home but could not forget the great time we spent there. It was definitely one of the best memories of mine and my family members’.


Tiếng Việt

Đó là một buổi sáng thứ sáu và mọi người trong gia đình đều thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị cho chuyến đi. Chúng tôi thuê một chiếc ô tô và mất khoảng hai tiếng để lái xe tới Hải Phòng rồi tiếp tục lên phà để ra đảo. Mặc dù khá mệt nhưng chúng tôi thực sự phấn khích khi biển xanh lấp lánh hiện ra trước mắt. Chúng tôi đã đặt phòng gia đình ở một khách sạn ba sao, một căn phòng rất rộng và không kém phần sang trọng. Điều khiến chúng tôi háo hức nhất khi đến đây chính là đi bơi. Không may thay, sóng ở đây quá lớn để có thể bơi được nhưng dù sao cũng rất thú vị khi được chơi nhảy sóng. Vào buổi tối, thật tuyệt khi được đi chân trần dạo trên bãi biển. Những cơn gió mang theo mùi hương đặc trưng của biển đem đến cho chúng tôi một cảm giác bình yên và thư giãn. Sáng sớm ngày hôm sau, tôi dậy từ 5 giờ để cùng mẹ ghé vào khu chợ địa phương. Chúng tôi cũng thuê vài chiếc xe đạp để dạo phố và tới những cửa hàng lưu niệm để mua quà cho bạn bè. Ngày cuối cùng ở Cát Bà, gia đình tôi đã có một chuyến tham quan vịnh Lan Hạ bằng thuyền, đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của nơi đây. Trải nghiệm thú vị nhất của chúng tôi trong kì nghỉ này là được thưởng thức một bữa tối trên thuyền. Tận hưởng những món ăn tươi ngon trên biển vào lúc hoàng hôn thực sự đã vượt xa mong đợi của tôi.

Sau ba ngày, gia đình tôi trở về nhà nhưng vẫn luôn ghi nhớ khoảng thời gian tuyệt vời trong chuyến đi ấy. Đó thực sự là một trong những kỉ niệm đẹp nhất của tôi cũng như mọi người trong gia đình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 10
(có 1 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 10

Tiếng Anh

Last Christmas, I traveled to Singapore with my brother. It was also my first time being overseas. On arriving at Changi International Airport, I was extremely amazed by its design and structure. We spent about 4 days in this country. Although Singapore is not very large, there are a lot of places to visit. We had gone to many well-known tourist attractions in Singapore, such as the Singapore Botanical Gardens, the National Museum of Singapore, etc. I was very impressed by the Garden by the Bay because of its amazing collection of plants and flowers. When I stayed there, the weather was quite favorable. Everything was beautifully decorated to celebrate Christmas. Since there were many sale-off events, we spent an entire day shopping on Orchard Road. We also got to enjoy some signature dishes of Singapore, such as Hainanese chicken rice, Kaya toast, frog porridge, etc. The journey had given me the opportunity to experience a different culture and lifestyle that I cannot forget. I would definitely want to come back to Singapore again.


Tiếng Việt

Lễ Giáng Sinh vừa qua, tôi đã đi Singapore với anh tôi. Đó cũng là lần đầu tiên tôi đi nước ngoài. Khi đến sân bay quốc tế Changi, tôi đã rất ấn tượng với thiết kế và cấu trúc của nó. Chúng tôi đã dành khoảng 4 ngày ở đất nước này. Mặc dù Singapore không rộng lớn, nhưng nó có rất nhiều địa điểm thú vị để ghé thăm. Chúng tôi đã đi đến rất nhiều địa điểm nổi tiếng, thu hút khách du lịch như Vườn bách thảo Singapore, Bảo tàng Quốc gia Singapore, v.v. Tôi đã rất ấn tượng với Khu vườn năng lượng Garden by the Bay bởi vì bộ sưu tập các loại thực vật và hoa thú vị của nó. Khi tôi ở đó, thời tiết khá dễ chịu. Mọi thứ đều được trang trí rất đẹp nhân dịp Giáng Sinh. Vì có rất nhiều chương trình giảm giá, chúng tôi đã dành trọn một ngày để đi mua sắm trên con đường Orchard. Chúng tôi cũng đã thử một số món ăn đặc trưng của Singapore, như cơm gà Hải Nam, bánh mì nướng Kaya, cháo ếch, v.v. Chuyến đi đã cho tôi cơ hội trải nghiệm một nền văn hóa, một lối sống mới mà tôi không thể nào quên. Chắc chắn rằng tôi rất muốn được quay trở lại Singapore lần nữa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 11
(có 1 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 12

Tiếng Anh

In order to escape the hot weather in summer, I decided to travel to Sapa for a few days. On coming to Sapa, I was not disappointed. Sapa’s natural scenery was breathtaking with mountains, flowers, and forests. In addition, the weather was quite gentle, which was very suitable for traveling. When I was there, I visited many wonderful places. Cat Cat village is an example. It is one of the oldest villages in Sapa. There, I was able to learn about the culture and lifestyle of the Hmong people. Additionally, I also went to the Sapa market for a traditional shopping experience. The market is always crowded. It offers a wide range of local produce as well as handicrafts. After that, I also went to some local food stores to try out Sapa’s cuisine. The dish that I enjoyed most was the sturgeon hotpot. All in all, the trip to Sapa was very unforgettable for me. If you are looking for a place to travel to during the summer, I will definitely recommend Sapa!


Tiếng Việt
Để chạy trốn cái nóng của mùa hè, tôi đã quyết định du lịch đến Sapa vài ngày. Khi đến đây, tôi đã không cảm thấy thất vọng. Cảnh vật ở đây đẹp vô cùng với núi, hoa và rừng. Thêm vào đó, thời tiết cũng rất dễ chịu, rất thích hợp để đi thưởng ngoạn. Khi tôi ở đó, tôi đã đến nhiều nơi tuyệt vời vô cùng. Bản Cát Cát là một ví dụ. Đây là một trong những ngôi làng có tuổi đời lớn nhất ở Sapa. Tại đây, tôi đã được học về văn hóa và lối sống của người H’mong. Thêm vào đó, tôi cũng đã đến chợ Sapa để trải nghiệm mua sắm ở địa phương. Chợ luôn luôn đông đúc và bán đa dạng các mặt hàng nông sản do địa phương sản xuất cũng như đồ thủ công. Sau đó, tôi còn đi đến những quán ăn địa phương để thử ẩm thực nơi này. Món ăn mà tôi thích nhất là món lẩu cá tầm. Cuối cùng, chuyến đi đến Sapa rất khó quên đối với tôi. Nếu bạn đang tìm một nơi để du lịch vào dịp hè, tôi chắc chắn sẽ đề xuất Sapa!

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 12
(có 1 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 13

Tiếng Anh

Last traditional Lunar New Year, my family organized a trip to Cambodia, and it was an exciting trip. We did not go by airway; instead we chose to go by long-distance bus. After about 10 hours of sitting in the bus, we finally came to Xa Xia border which was located right next to Ha Tien. It was my first time out of the Vietnamese territory, and the religious atmosphere at Cambodia made me feel very impressed. After crossing the border, we spent about 3 more hours on the bus before reaching a small coastal province called Sihanouk. My parents were tired after a long trip, so they decided to have a rest at the hotel. However, my sister and I spent the entire afternoon wandering in the local markets. We bought a lot of interesting things, and what I like most was the delicious durian. The atmosphere there was hotter than Vietnam, so we could only comfortably go sightseeing when the sun completely disappeared. Right in the center of the town is a giant golden lion statue - Sihanouk's symbol, and I noticed that almost every major building here has a casino. Early in the next morning we boarded the ship to move to Korong Salem Island, and this was one of the most famous islands in Cambodia. After about 45 minutes on the boat, Korong Island appeared as a paradise beach with white sand and green coconut palms. The water there was crystal clear and as calm as a swimming pool. We spent a whole day swimming and playing along the beach, and we only had lunch when the sun began to shine brightly. The next day we visited some famous pagodas, and the trip ended late at night. Although I had to travel for a long way, but I feel this trip was worth it. Experiencing a new culture in Cambodia is a really exciting thing, and I hope I have opportunity to visit more countries.


Tiếng Việt

Đợt tết cổ truyền vừa rồi gia đình tôi tổ chức một chuyến đi đến Campuchia, và đó là một chuyến đi thú vị. Chúng tôi không đi bằng đường hàng không mà thay vào đó chúng tôi chọn đi bằng xe khách đường dài. Sau khoảng 10 tiếng ngồi trên xe, cuối cùng gia đình tôi cũng đến được của khẩu Xà Xía ở giáp ranh Hà Tiên. Đó là lần đầu tiên tôi đi ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, và bầu không khí mang đậm tính tâm linh ở Campuchia khiến tôi cảm thấy thật ấn tượng. Sau khi qua biên giới, chúng tôi ngồi xe thêm khoảng 3 giờ trước khi đến được một tỉnh nhỏ ven biển được gọi là Sihanuok. Bố mẹ tôi hơi mệt sau chuyến đi dài nên quyết định nghỉ ngơi tại khách sạn. Nhưng tôi và chị tôi thì dành cả buổi trưa để lang thang ở các khu chợ lân cận. Chúng tôi mua được nhiều thứ thú vị, và thứ tôi thích nhất chính là những trái sầu riêng ngon tuyệt. Không khí ở đó có phần nóng hơn Việt Nam, vì thế chúng tôi chỉ có thể thoải mái đi tham quan khi mặt trời hoàn toàn biến mất. Ngay trung tâm thị trấn là tượng Sư tử vàng khổng lồ - biểu tượng của Sihanuok, và tôi để ý hầu như tất cả các tòa nhà lớn ở đây đều có sòng bài. Sáng sớm ngày hôm sau chúng tôi lên tàu để di chuyển ra đảo Korong Salem, và đây là một trong những đảo nổi tiếng nhất của Campuchia. Sau khoảng 45 phút ngồi tàu, đảo Korong hiện ra như một bãi biển thiên đường với cát trắng và hàng dừa xanh mướt. Nước biển ở đó trong vắt như thủy tinh và êm ả như một hồ bơi. Cả nhà tôi dành cả buổi sang để bơi và vui chơi cạnh bờ biển, và khi ánh mặt trời bắt đầu gay gắt chúng tôi mới đi ăn trưa. Ngày kế tiếp chúng tôi đi viếng một số ngôi chùa nổi tiếng, và chuyến đi kết thúc vào lúc tối muộn. Mặc dù phải di chuyển một quảng đường khá xa, nhưng tôi cảm thấy chuyến đi này thật xứng đáng. Trải nghiệm văn hóa mới ở Campuchia thật sự là một điều thú vị, và tôi hi vọng mình có cơ hội được đi thêm nhiều nước.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 13
(có 1 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 14

Tiếng Anh

Dear Linh,

How are you? I was very happy when I got a letter from you. I am really happy that you spent a wonderful summer holiday in Sa Pa. And now, I would like to tell you about my summer holiday. Last summer I visited Cua Lo beach with my parents. We went there by car. We stayed in Binh Minh hotel for a week.

In Cua Lo, we visited a lot of interesting places: Hon Ngu island, Nguyen Su Hoi temple. But the most exciting for me was visiting Hon Ngu island. It was fantastic and romantic.. Food in Cua Lo is extremely delicious. I especially felt excited with the courses from seafood such as “cua rang me, chao ngao or mam ruoc”

Cua Lo’s people are very friendly and warm. So, my parents and I felt happy very comfortable like at home. Well, I told you everything about my holiday. Trang, what places do you want to visit on your next holiday? Why?

I hope to get the answer from you soon.

Best wishes,

Mai


Tiếng Việt

Linh thân mến,
Bạn có khỏe không? Tôi đã rất hạnh phúc khi tôi nhận được một lá thư từ bạn. Tôi thực sự rất vui vì bạn đã trải qua một kỳ nghỉ hè tuyệt vời ở Sa Pa. Và bây giờ, tôi muốn kể cho bạn nghe về kỳ nghỉ hè của tôi. Mùa hè năm ngoái tôi đã đến thăm bãi biển Cửa Lò với bố mẹ tôi. Chúng tôi đến đó bằng ô tô. Chúng tôi ở khách sạn Bình Minh một tuần.
Tại Cửa Lò, chúng tôi đã đến thăm rất nhiều địa điểm thú vị: đảo Hòn Ngư, đền thờ Nguyễn Sư Hồi. Nhưng thú vị nhất đối với tôi là đến thăm đảo Hòn Ngư. Thật tuyệt vời và lãng mạn. Đồ ăn ở Cửa Lò cực kỳ ngon. Tôi đặc biệt hào hứng với các món từ hải sản như “cua rang me, chao ngao hay mắm ruốc”
Người dân Cửa Lò rất thân thiện và nồng hậu. Vì vậy, tôi và bố mẹ tôi cảm thấy rất vui vẻ thoải mái như ở nhà. Vâng, tôi đã nói với bạn tất cả mọi thứ về kỳ nghỉ của tôi. Trang, những nơi nào bạn muốn đến thăm vào kỳ nghỉ tiếp theo của bạn? Tại sao?
Tôi hy vọng sẽ nhận được câu trả lời từ bạn sớm.
Lời chúc tốt nhất,
mai

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 14
(có 1 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 16

Tiếng Anh

Dear Johnathan,

How are you? I have missed you since the last time we met. You might be wondering why I am writing you a letter. I heard that you are coming to Vietnam for a week, so I want to invite you to my hometown and hang out.

I live in beautiful Thai Nguyen. Thai Nguyen is famous for its wonderful scenery. I think you would love to see our green hills. We are very proud of our resources of tea, oranges, pomelos,… I will not spoil too much, you have to see them yourself. Another thing that tourists love about Thai Nguyen is the people. Thai Nguyen people are very friendly and warm-hearted. A lot of the people here are good at English, which is delightful for tourists. You should see some popular attractions here like Nui Coc Lake, Bo Dau Trade Village,…

There are so many more things about Thai Nguyen that I hope you can see. I look forward to hearing from you soon. Hopefully we can meet again soon.

Sincerely,

Tuan Anh.


Tiếng Việt

Johnathan thân mến,

Bạn khỏe không? Tôi đã nhớ bạn kể từ lần cuối cùng chúng ta gặp nhau. Bạn có thể tự hỏi tại sao tôi lại viết thư cho bạn. Nghe nói bạn sang Việt Nam một tuần nên muốn rủ bạn về quê đi chơi.

Tôi sống ở Thái Nguyên xinh đẹp. Thái Nguyên nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp tuyệt vời. Tôi nghĩ bạn sẽ thích ngắm những ngọn đồi xanh tươi của chúng tôi. Chúng tôi rất tự hào về nguồn tài nguyên chè, cam, bưởi, … Tôi sẽ không tiết lộ quá nhiều, bạn phải tự chứng kiến nhé. Một điều nữa mà du khách yêu thích ở Thái Nguyên chính là con người. Người dân Thái Nguyên rất thân thiện và niềm nở. Rất nhiều người dân ở đây giỏi tiếng Anh, điều này rất thú vị đối với khách du lịch. Bạn nên xem một số điểm tham quan nổi tiếng ở đây như Hồ Núi Cốc, Làng nghề Bờ Đậu, …

Còn rất nhiều điều nữa về Thái Nguyên mong bạn sẽ được xem. Tôi mong sớm nhận được hồi âm từ bạn. Hy vọng rằng chúng ta có thể sớm gặp lại nhau.

Trân trọng,

Tuấn Anh.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 15
(có 1 lượt vote)

Bài viết lá thư bằng tiếng Anh về chuyến du lịch hay nhất mẫu 15

Tiếng Anh

Last summer, my classmates and I had a trip to Vung Tau, and it was a fun trip for us. Vung Tau is about 3 hours by motorbike from Ho Chi Minh City, so we gathered at 5 am in front of the school gate in order to arrive at the destination early. The road to Vung Tau has a lot of beautiful scenery, and we stopped at some places like forests and grasslands to take some pictures. We arrived there at about 9 o'clock. After checking in at the hotel, our headed to the famous lighthouse in Vung Tau to enjoy the beautiful the sight, then we ate some typical dishes of Vung Tau like yogurt and boiled eggs. At noon, we returned to our hotel rooms before heading out to the beach in the afternoon. The beach in Vung Tau was cleaner and less crowded than in previous years, so we had a relaxing time by the sea. The boys hosted a swimming competition, while the girls spent most of their time photographing and strolling along the beach. We divided the group into two teams to play volleyball, and the losing team had to pay for dinner. My team won, so I'm very excited to have a free seafood party. We ate at a market, and all of the seafood there was very fresh and tasty. I ate a lot of different dishes such as shrimp, crabs, fish, squid, etc., and the happiest thing was I do not have to pay for them. After eating, we rode our motorbikes around Vung Tau to watch the night life and enjoy the fresh air of the sea. The next morning we had breakfast with Banh Khot - a famous dish of Vung Tau. At 12 o’clock, we checked out at the hotel and went to some other beautiful places to take pictures before heading back to Saigon. I was a bit tired of traveling for a long way, but having a fun trip with my friends made me feel really happy.


Tiếng Việt

Vào mùa hè rồi, tôi và các bạn học cùng lớp đã có một chuyến du lịch đến Vũng Tàu, và đó là một chuyến đi vui vẻ đối với chúng tôi. Vũng Tàu cách Thành phố Hồ Chí minh khoảng 3 giờ đi xe máy, vậy nên chúng tôi tập trung lúc 5 giờ sang ở ngay trước cổng trường để có thể đến nơi sớm. Con đường dẫn đến Vũng Tàu có rất nhiều khung cảnh đẹp, và chúng tôi đã dừng lại ở một số nơi như rừng cây và cánh đồng cỏ để chụp một số bức ảnh. Khoảng 9 giờ thì chúng tôi đến nơi. Sau khi nhận phòng tại khách sạn, cả đoàn cùng nhau lên ngọn hải đăng nổi tiếng ở Vũng Tàu để ngắm cảnh, sau đó chúng tôi ăn các món ăn điển hình của Vũng Tàu như ya ua và trứng gà luộc. Vào buổi trưa, chúng tôi về phòng nghỉ ngơi trước khi ra bờ biển vào buổi chiều. Bãi biển ở Vũng Tàu sạch và ít đông đúc hơn những năm về trước, vì thế chúng tôi đã có một khoảng thời gian thư giãn bên bờ biển. Các bạn nam thì tổ chức một cuộc thi bơi lội, trong khi các bạn nữ dành phần lớn thời gian để chụp ảnh và tản bộ dọc bờ biển. Chúng tôi chia nhóm thành hai đội để chơi bóng chuyền, và đội thua sẽ phải chi trả cho bữa ăn tối đó. Đội của tôi thắng, vì thế tôi rất háo hức để được thưởng thức bữa tiệc hải sản miễn phí. Chúng tôi ăn ở một khu chợ, và tất cả hải sản ở đó đều rất tươi và ngon. Tôi ăn rất nhiều món khác nhau như tôm, cua, cá, mực.v..v, và điều vui nhất là tôi không cần phải trả tiền cho chúng. Sau khi ăn, chúng tôi lái xe một vòng Vũng Tàu để ngắm cảnh về đêm và tận hưởng không khí trong lành của biển. Sáng hôm sau chúng tôi ăn sáng với bánh khọt – một món ăn nổi tiếng của Vũng Tàu. Vào lúc 12 giờ trưa, chúng tôi trả phòng ở khách sạn và đến một số cảnh đẹp để chụp ảnh trước khi bắt đầu quay trở về Sài Gòn. Tôi hơi mệt vì phải di chuyển một quãng đường dài, nhưng được đi một chuyến đi vui vẻ cùng với các bạn làm tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Hi vọng bài viết trên mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chúc các bạn học tốt và tiếp tục theo dõi các bài văn hay trên Alltop.vn

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .