Top 7 bảo tàng đẹp, nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng

70

Bảo tàng là nơi sưu tầm, bảo quản và trưng bày các sưu tập hiện vật; phục vụ việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá; được tổ chức hoạt động...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Bảo tàng Đà Nẵng

Bảo tàng Đà Nẵng thành lập từ năm 1989, được xây dựng mới tại địa điểm số 24 Trần Phú (phường Thạch Thang, quận Hải Châu), trong khuôn viên Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải. Bảo tàng Đà Nẵng được đầu tư phương tiện trưng bày, thiết bị nghe nhìn và hệ thống chiếu sáng hiện đại. Đội ngũ thuyết minh, hướng dẫn khách tham quan được đào tạo khá bài bản. Bảo tàng Đà Nẵng chính thức khánh thành, mở cửa đón khách tham quan vào ngày 26 tháng 4 năm 2011.


Không gian trưng bày với diện tích hơn 3000m2 gồm 3 tầng giới thiệu hơn 2.500 tư liệu, hình ảnh, hiện vật có giá trị về lịch sử, văn hóa của thành phố Đà Nẵng và vùng phụ cận; trong đó có hơn 1.900 hiện vật gốc được sưu tầm từ sau ngày giải phóng đến nay, đặc biệt có nhiều tư liệu hiện vật quý, lần đầu tiên ra mắt công chúng.


Mở đầu không gian trưng bày của Bảo tàng Đà Nẵng là gian long trọng, được thiết kế theo hình vòng cung, lấy ý tưởng từ thế đất Đà Nẵng như một vòng tay lớn ôm lấy biển khơi. Trung tâm của không gian này là hình ảnh 5 cánh buồm, tượng trưng cho thành phố biển đang vươn ra biển lớn, trên đó khắc họa các bức phù điêu với nội dung: Đà Nẵng trong tiến trình lịch sử của đất nước.

Tầng 1: Giới thiệu các bộ sưu tập

  • Một số hình ảnh và hiện vật về điều kiện tự nhiên
  • Sưu tập về Đà Nẵng thời Tiền – Sơ sử
  • Các bộ sưu tập cổ vật
  • Đời sống ngư dân và cảng biển Đà Nẵng
  • Một số hình ảnh đô thị Đà Nẵng trước 1975
  • Hình ảnh Đà Nẵng hội nhập và phát triển
  • Nông nghiệp cổ truyền

Tầng 2: Giới thiệu các bộ sưu tập

  • Thành phố Đà Nẵng anh hùng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ xâm lược.
  • Chứng tích chiến tranh của quân đội Mỹ ở chiến trường Quảng Nam – Đà Nẵng và miền Nam Việt Nam.

Tầng 3:

  • Giới thiệu các bộ sưu tập hiện vật và hình ảnh về cộng đồng các dân tộc ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam
  • Phòng chiếu phim: có 30 ghế ngồi, trình chiếu các bộ phim tư liệu về lịch sử, văn hóa và xã hội của thành phố Đà Nẵng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 24 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: (84.236) 3 887 635(84.236) 3 886 236

Email: btdn@danang.gov.vn

Website:https://baotangdanang.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100053143726245

Bảo tàng Đà Nẵng ảnh 1
Bảo tàng Đà Nẵng
Bảo tàng Đà Nẵng ảnh 2
Bảo tàng Đà Nẵng
Top 1
(có 0 lượt vote)

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm còn được gọi là Cổ viện Chàm và cùng có tên gọi đầy đủ là Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm Pa. Nếu có cơ hội thì bạn nên đến đây một lần để được mở mang vốn kiến thức mà khó có thể tìm thấy trong bất kì một cuốn sách nào. Tọa lạc tại ngã tư giao thoa giữa đường 2/9 và đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Đây là vị trí rất thuận lợi và dễ dàng để du khách tìm đến tham quan. Hơn thế nữa, bảo tàng cũng nằm đối diện với Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng nên càng thuận tiện cho việc tìm kiếm đường đi. 


Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng được chính thức đưa vào hoạt động vào năm 1919 sau 5 năm xây dựng và đây là nơi lưu giữ và trưng bày các hiện vật văn hóa Chăm Pa lớn nhất hiện nay. Với diện tổng diện tích thực tế của khu bảo tàng lên đến 6673m2 trong đó có 2.000m2 là diện tích để trưng bày các di vật cổ. Ngoài ra, bảo tàng Chăm Đà Nẵng còn có khu vực tranh ảnh, tài liệu về nền văn hóa Chăm và các nền văn hóa khác nữa. Đến đây, du khách có cơ hội khám phá về vương quốc Chăm Pa hưng thịnh cổ xưa với những giá trị văn hóa lịch sử và tinh hoa nghệ thuật điêu khắc Chăm độc đáo.

Trải qua nhiều cuộc chiến tranh, kiến trúc của Bảo tàng Điêu khắc Chăm vẫn còn nguyên vẹn và trở thành chứng nhân lịch sử. Vào những năm 1915, hai kiến trúc sư người Pháp đã xây dựng nên những tòa nhà đầu tiên của bảo tàng. 


Đến với Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng, bạn không chỉ mường tượng lại một phần lịch sử Việt nam qua các hiện vật. Mà còn có thể tận hưởng và chiêm nghiệm lối kiến trúc giao thoa giữa Á Đông và phong cách Pháp. Không gian bảo tàng cũ kỹ đã được mở rộng và trùng tu thành từng phòng trưng bày với chủ đề khác nhau như: phòng Trà Kiệu, phòng Đồng Dương, phòng Mỹ Sơn, phòng Tháp Mẫm. Ngoài ra, sau khi trải qua các quá trình trùng tu và tôn tạo, nơi đây có thêm không gian cho các hoạt động giáo dục và khu vực dịch vụ, khu vực biểu diễn. Dãy hành lang của nơi đây còn được đặt tên theo các địa danh như: Quảng Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, Kontum. Bảo tàng chính là nơi đúc kết của tâm huyết, đam mê và công sức của những nhà khảo cổ học đến từ trường Viễn Đông Bác Cổ (Pháp), nhà kiến trúc sư người Pháp và những người Việt Nam đam mê khảo cổ.


Nơi đây lưu giữ hơn 2000 cổ vật với kích thước lớn nhỏ khác nhau. Tất cả được thu thập và sưu tầm từ rất nhiều người tâm huyết với cổ vật trên khắp cả nước. Trong số những cổ vật có giá trị lịch sử đó, đang có khoảng 1200 cổ vật được lưu giữ bên trong kho một cách cẩn thận và chưa đưa ra trưng bày. Hơn 185 hiện vật được trưng bày ở phía bên ngoài, hay khuôn viên của bảo tàng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: số 02, đường 2-9, Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

Điện thoại/Fax: (84-236) 3574801, (84-236) 3572935
Email: btdkc@danang.gov.vn

Website: www.chammuseum.vn

Fanpage:https://www.facebook.com/ChamMuseum/?locale=vi_VN

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng ảnh 1
Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng
Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng ảnh 2
Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng
Top 2
(có 0 lượt vote)

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng được thành lập ngày 29.7.2014 với vai trò đại diện cho khu vực Nam Miền Trung và Tây Nguyên, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản mỹ thuật trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khu vực. Tọa lạc tại số 78 Lê Duẩn, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng hiện đang lưu giữ và trưng bày, giới thiệu đến công chúng hơn 2000 tác phẩm mỹ thuật hiện đại và các hiện vật mỹ thuật dân gian, sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, được bố trí trong không gian 3 tầng với tổng diện tích 1.185,5 m2:

  • Tầng 1 bao gồm không gian khánh tiết, khu trưng bày chuyên đề và không gian trải nghiệm nghệ thuật dành cho thiếu nhi;
  • Tầng 2 là không gian trưng bày cố định về mỹ thuật hiện đại với các chất liệu: sơn dầu, sơn mài, lụa... và các tác phẩm đồ họa, điêu khắc;
  • Tầng 3 gồm không gian trưng bày các tác phẩm của nghệ sĩ tạo hình Lê Công Thành; không gian trưng bày bộ sưu tập Houei do nhà sưu tập Nhật Bản Toyokichi Itoh hiến tặng và không gian trưng bày về mỹ thuật dân gian và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của địa phương và khu vực miền Trung.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: số 78 đường Lê Duẩn, Đà Nẵng, Việt Nam

Điện thoại/Fax: 0236 3865668 - 0236 3865388
Email: btmtdn@danang.gov.vn

Website: www.baotangmythuat.danang.gov.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/baotangmythuatdanang/

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng ảnh 1
Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng
Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng ảnh 2
Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng
Top 3
(có 0 lượt vote)

Bảo tàng sáp Đà Nẵng

Bảo tàng tượng sáp là một địa điểm độc đáo nằm ở khu vực tầng 2 của khu tổ hợp vui chơi Fantasy Park – khu vui chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích 2.000 m2 thuộc khu du lịch Bà Nà Hills. Đây là điểm du lịch hàng đầu của Đà Nẵng tọa lạc ở độ cao 1.489 m so với mực nước biển, trên địa phận xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 30 km về phía Tây Nam.


Bảo tàng tượng sáp ở Bà Nà Hills được khởi công xây dựng vào tháng 8/2012 do chính các kỹ sư người Pháp thiết kế. Sau hơn 6 tháng thi công, khu trưng bày tượng sáp này chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phục vụ khách du lịch từ ngày 11/7/2013. Sự ra đời của nó mang nhiều ý nghĩa:

  • Làm phong phú, đa dạng thêm các loại hình vui chơi giải trí trí ở khu vui chơi Fantasy bên cạnh các trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi trẻ em, trí tuệ, kỹ năng.
  • Mang các nhân vật nổi tiếng trên thế giới đến gần hơn với du khách Việt Nam và du khách quốc tế khi đến với Bà Nà Hills.
  • Tạo không gian vui chơi, check-in chụp hình mới cho du khách, nhất là những người có niềm đam mê và hâm mộ những nhân vật nổi tiếng trên báo đài từ trước tới giờ.

Khu tượng sáp Bà Nà hiện đang trưng bày tổng cộng 49 tác phẩm nghệ thuật tượng sáp khác nhau, được thực hiện bởi các nghệ nhân người Ý. Các nhân vật được chọn kỹ càng là niềm vinh dự cho chủ nhân được tạc tượng. Đó chủ yếu là các nhân vậy ngôi sao điện ảnh, ca sĩ, chính trị gia, doanh nhân nổi tiếng từ nhiều nước trên thế giới.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Việt Nam

Hotline: + 84 (0) 905 766 777

Email: banahills@sunworld.vn

Website:https://banahills.sunworld.vn/trai-nghiem/bao-tang-sap

Fanpage: https://www.facebook.com/SunWorldBaNaHills/

Bảo tàng sáp Đà Nẵng ảnh 1
Bảo tàng sáp Đà Nẵng
Bảo tàng sáp Đà Nẵng ảnh 2
Bảo tàng sáp Đà Nẵng
Top 4
(có 0 lượt vote)

Bảo tàng Quân khu 5

Bảo tàng Khu 5 là một trong các bảo tàng Đà Nẵng vô cùng nổi tiếng. Nơi đây có diện tích khá lớn, rộng gần 9.000 m2. Địa điểm du lịch có giá trị văn hóa - lịch sử này là góc check-in siêu độc đáo. Khu bảo tàng quân sự Khu 5 là nơi trưng bày, nghiên cứu, sưu tầm và giới thiệu các hiện vật, tài liệu lịch sử về quá trình hình thành, chiến đấu của lực lượng vũ trang Quân khu 5.  Bảo tàng Quân khu 5 gồm có 2 khu vực trưng bày chính:

  • Khu ngoài trời: Khu ngoài trời rộng hơn 5.000 m2, chủ yếu để trưng bày các vũ khí hạng nặng có thể tích lớn. Tất cả đều là những vũ khí lớn của quân đội Pháp và Mỹ như xe bọc thép, xe tăng, máy bay… bị quân và dân ta hạ gục. 
  • Khu trong nhà: Khu trong nhà có diện tích hơn 3.000 m2 và chia thành 12 phòng. Nơi này trưng bày hàng nghìn những tư liệu, hình ảnh, kỷ vật và thước phim quý giá về chiến tranh cùng quá trình chiến đấu gian nan của quân dân Quân khu 5. Khu trong nhà cũng là nơi phơi bày tội ác của đế quốc thực dân và ca ngợi tinh thần đấu tranh anh dũng của nhân dân ta.

Tại bảo tàng có trưng bày, triển lãm rất nhiều hình ảnh và hiện vật quý giá về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân dân Quân khu 5. Đó là những hiện vật về đội du kích Ba Tơ - tổ chức tiền thân của lực lượng vũ trang Quân khu 5, hình ảnh về cuộc khởi nghĩa Cách mạng tháng 8 năm 1945, hiện vật làng Stơr (do anh hùng Đinh Núp lãnh đạo), hình ảnh chiến thắng Tây Nguyên và mặt trận Huế - Đà Nẵng, tổ hợp vành đai diệt Mỹ của quân và dân Quân khu 5… Ghé thăm bảo tàng Khu 5 Đà Nẵng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập hiếm có, độc đáo. Nổi bật như bộ sưu tập Báo Trung Trung bộ, con dấu của chế độ Ngụy (1954 - 1975), vũ khí tự tạo của quân dân Khu 5, ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ vật kháng chiến các các chiến sĩ, di vật của liệt sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia và Lào…


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: số 3 đường Duy Tân, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: 098 548 75 98

Email: baotangquankhu5@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/baotangquankhu5/

Bảo tàng Quân khu 5 ảnh 1
Bảo tàng Quân khu 5
Bảo tàng Quân khu 5 ảnh 2
Bảo tàng Quân khu 5
Top 5
(có 0 lượt vote)

Bảo tàng Phật giáo Đà Nẵng

Nằm tại số 48, đường Sư Vạn Hạnh, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, bảo tàng văn hóa Phật giáo thuộc khuôn viên chùa Quan Thế Âm cổ kính. Ngôi chùa rộng trên 700 mét vuông, nằm dưới những tán cây cổ thụ mẻ tỏa bóng râm phủ kín sân chùa. Nơi đây được ưu ái bởi hàng trăm cổ vật của Phật Giáo, được tin tưởng để lưu giữ các ấn tích của đức Phật. Bảo tàng được nằm trong khuôn viên rộng rãi của chùa Quan Thế Âm, với nhiều cổ vật kết tinh qua hàng ngàn năm văn hóa Phật Giáo.


Không chỉ có các tượng Phật, bảo tàng còn là nơi gửi gắm các tượng cổ như Di Lặc, Dược Sư, Thích Ca, Bồ Tát phái Mật Tông, Di Đà. Thêm đó, các bộ chuông đồng cổ cũng được trưng bày ở đây. Chùa còn lưu giữ các tàn tích tôn giáo của nền văn hóa đã qua Chămpa, quả là một nơi đáng đến cho các tín đồ ưa thích và đam mê với tôn giáo. Nơi đây cũng là chỗ trưng bày tượng Bồ Tát Quan Âm, ngự trên linh thú mình cá, đầu tạc rồng. Người dân Đà Nẵng tình cờ phát hiện và xin gửi tặng chùa cách đây không lâu. Tượng với kích thước tương đối nhỏ, chỉ cao khoảng nửa mét, nhưng nặng đến 7kg. Chất liệu được đúc từ đồng nguyên khối, tuổi đời đến hơn 200 năm tuổi.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 48 Sư Vạn Hạnh, Quận Ngũ Hành Sơn, T.P Đà Nẵng

Bảo tàng Phật giáo Đà Nẵng ảnh 1
Bảo tàng Phật giáo Đà Nẵng
Bảo tàng Phật giáo Đà Nẵng ảnh 2
Bảo tàng Phật giáo Đà Nẵng
Top 6
(có 0 lượt vote)

Bảo tàng 3D Art in Paradise Danang

Bảo tàng 3D Đà Nẵng có tên gọi tiếng Anh là Art in Paradise Danang, là thành viên thứ 6 thuộc Art in Paradise Global – Group. Loại hình này đã được xây dựng ở các nước như: Thái Lan, Úc, Malaysia,... và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam ở thành phố Đà Nẵng. Bảo tàng có diện tích lên tới 4.000m2 được chia thành 9 khu vực chủ đề và bao gồm 130 tác phẩm của gần 20 nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc. Hàng trăm bức ảnh được vẽ bằng nhiều màu sắc, trên nhiều không gian khác nhau như: trần nhà, sàn nhà, trên tường,... Bằng nghệ thuật kết hợp cùng ánh sáng và màu sắc, các bức ảnh sẽ “đánh lừa” thị giác người xem, mang lại trải nghiệm hết sức mới mẻ và độc đáo. Đặc biệt, nếu các bảo tàng khác thường lưu ý người xem không sờ vào hiện vật thì ở bảo tàng tranh 3D Art In Paradise Đà Nẵng, du khách có thể thoải mái tương tác, tạo dáng với các bức tranh để tạo nên bức ảnh mang đậm phong cách của riêng mình. Có thể nói, ở bảo tàng 3D của Đà Nẵng, tương tác là một nghệ thuật và người tương tác chính là một “nghệ sĩ”.


Art in Paradise Danang mang đến sự thú vị, hài hước của việc khám phá nghệ thuật tranh 3D và tự mình tham gia tạo nên các tác phẩm nghệ thuật 3D. Khiến thưởng thức nghệ thuật trở nên dễ dàng và hài hước hơn bao giờ hết. Được đầu tư bởi công ty Art in Paradise Global, đã xuất hiện tại các quốc gia: Pattaya, Bangkok, Chaingmai (Thái Lan); Malaysia; Úc và bây giờ là Tp. Đà Nẵng. Đây là Phòng tranh thứ 6 thuộc công ty Art in Paradise Global. Art In Paradise Danang có diện tích trên 4000M 2 , 9 khu vực chủ đề chuyên biệt với hơn 130 tác phẩm được thực hiện bởi gần 20 nghệ sĩ hàng đầu đến từ Hàn Quốc. Trong đó Tầng 1 sẽ bao gồm 5 khu vực chủ đề: Ảo ảnh - Optical, Nghệ thuật cổ điển - Classic, Đại dương - Aqua, Động vật hoang dã – Saffari, Thế giới thần tiên – Fantasy.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Lô C2-10 Trần Nhân Tông, Sơn Trà, Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3941 100

Email: aipdanang@gmail.com

Website: artinparadise.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/aipdanang/?locale=vi_VN

Bảo tàng 3D Art in Paradise Danang ảnh 1
Bảo tàng 3D Art in Paradise Danang
Bảo tàng 3D Art in Paradise Danang ảnh 2
Bảo tàng 3D Art in Paradise Danang
Trên đây là những bảo bảo tàng đẹp, nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng mà alltop.vn muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .