Top 10 Bí quyết chụp hình thẻ đẹp như sao

107

Ảnh thẻ không còn xa lạ gì với mỗi cá nhân chúng ta. Mỗi khi làm hồ sơ hay chứng từ quan trọng đều cần ảnh thẻ. Nhưng không phải ai cũng biết cách chụp...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Dưỡng da

Có câu "Nhất dáng nhì da", vậy nên da mặt rất quan trọng trong việc góp phần tạo nên bức ảnh đẹp. Hãy hạn chế những vết mụn hay vết thâm trên gương mặt để tấm hình thẻ trở nên đẹp hơn. Da đẹp không những giúp bạn chụp hình đẹp mà còn giúp bạn có sự tự tin nhất định. Chu trình skincare nên diễn ra đều đặn với kem dưỡng hàng ngày hoặc bổ sung đắp mặt nạ giúp da sáng và khỏe hơn. Da đẹp thì tự động chiếc ảnh thẻ của bạn tăng phần rạng ngời và cực kỳ tươi tắn. 


Bạn nên dưỡng da, chăm sóc da mặt thường xuyên và nhiều hơn trước khi chụp ảnh thẻ ít nhất 7 ngày để có làn da mịn màng và tươi tắn nhé.

Dưỡng da ảnh 1
Dưỡng da
Dưỡng da ảnh 2
Dưỡng da
Top 1
(có 0 lượt vote)

Uống nhiều nước lọc và không rượu bia vào vài đêm trước

Bên cạnh việc dưỡng da trước ngày chụp, cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể cũng là một yếu tố hết sức quan trọng. Việc uống đủ nước nhiều hơn 8 ly nước được đề nghị mỗi ngày để có một diện mạo khỏe khoắn, vui tươi, giúp làn da thêm phần khỏe khoắn và vui tươi. Khoảng thời gian này bạn nên hạn chế rượu bia và đồ uống có cồn nhé. 

Uống nhiều nước lọc và không rượu bia vào vài đêm trước ảnh 1
Uống nhiều nước lọc và không rượu bia vào vài đêm trước
Uống nhiều nước lọc và không rượu bia vào vài đêm trước ảnh 2
Uống nhiều nước lọc và không rượu bia vào vài đêm trước
Top 2
(có 0 lượt vote)

Ngủ ngon và ngủ đủ giấc

Đừng thức quá khuya để xem điện thoại và laptop vì nguồn sáng này làm sắc tố da bạn bị xỉn màu và mắt có quầng thâm. Ngủ đủ giấc và đúng giờ cực kỳ quan trọng, giúp bạn có một diện mạo tươi mới và tự tin hơn. Hãy đảm bảo ngủ đúng giờ và đủ 8 tiếng để duy trì sự rạng rỡ và tươi tỉnh nhé. Ánh mắt và chiều sâu bức ảnh sẽ thể hiện chính qua đôi mắt của bạn đấy. 


Thiếu ngủ sẽ làm cho khuôn mặt bạn trông mệt mỏi và xuất hiện quầng thâm mắt, vì thế có một giấc ngủ đúng giờ và đủ thời gian rất quan trọng đó. Bạn hãy ngủ đủ giấc, tránh thứa khuy nha.

Ngủ ngon và ngủ đủ giấc ảnh 1
Ngủ ngon và ngủ đủ giấc
Ngủ ngon và ngủ đủ giấc ảnh 2
Ngủ ngon và ngủ đủ giấc
Top 3
(có 0 lượt vote)

Trang phục nghiêm túc, lịch sự

Trang phục là một phần quan trọng thể hiện trong chiếc ảnh thẻ của mình. Bạn nên lựa chọn những bộ quần áo lịch sự và nhã nhặn nhất nhưng đảm bảo phù hợp với lứa tuổi và phong cách ăn mặc của mình. 


Hầu hết chiếc áo sơ mi trắng là sự lựa chọn quốc dân khi đi chụp ảnh thẻ. Ngoài ra, phái mạnh có thể chọn mặc com lê để tăng sự nam tính và lịch lãm. Phái nữ có thể diện cho mình những chiếc áo kín đáo và có phần cách điệu bởi họa tiết để tăng thêm sự thu hút cho bức ảnh. Tuy nhiên, bạn nên diện những gì mà bạn cảm thấy tự tin và thoải mái nhất để phong thái chụp ảnh được tôn lên.

Trang phục nghiêm túc, lịch sự ảnh 1
Trang phục nghiêm túc, lịch sự
Trang phục nghiêm túc, lịch sự ảnh 2
Trang phục nghiêm túc, lịch sự
Top 4
(có 0 lượt vote)

Trang điểm thật nhẹ nhàng, tự nhiên

Khi chụp ảnh thẻ, bạn chỉ cần make up thật nhẹ nhàng và tự nhiên nhất sao cho những đường nét trên khuôn mặt vẫn tự nhiên và rạng rỡ. Đa số ảnh thẻ thường gắn liền với mặt mộc nhưng không thể nào để một tấm ảnh có khuyết điểm và chủ nhân thiếu tự tin nên việc trang điểm nhẹ nhàng là cần thiết.


Bạn chỉ cần đánh một lớp nền cực mỏng phù hợp với tone da và phủ nhẹ một lớp phấn phủ để che đi những khuyết điểm. Để đường nét khuôn mặt thêm sắc nét, bạn có thể thêm chút son môi và kẻ dáng mày tự nhiên. Tránh dùng phấn bắt sáng vì khi chụp ảnh thường có đèn flash sẽ khiến vùng da đánh highlight ấy bị cháy sáng. Đặc biệt, bạn nên che những khuyết điểm như mụn, vết thâm, quầng mắt hay vết sẹo to.

Trang điểm thật nhẹ nhàng, tự nhiên ảnh 1
Trang điểm thật nhẹ nhàng, tự nhiên
Trang điểm thật nhẹ nhàng, tự nhiên ảnh 2
Trang điểm thật nhẹ nhàng, tự nhiên
Top 5
(có 0 lượt vote)

Kiểu tóc và màu tóc

Về kiểu tóc: Có thể bạn chưa biết nhưng sự thật là kiểu tóc chiếm tới 80% nét đẹp của tấm ảnh. Nếu bạn biết chọn kiểu tóc phù hợp, nó sẽ tôn gương mặt của bạn lên gấp nhiều lần. Hãy thử với các kiểu tóc sau: hất hết tóc ra đằng sau, để tóc phía trước, cột tóc phía sau, búi tóc lên cao, tết tóc hai bên, tết tóc sang 1 bên, sử dụng thêm băng đô, kẹp,… Và khi chụp bạn nên vén tóc để thấy rõ hai tai và trán.


Về màu tóc: tốt nhất là để màu tóc tự nhiên của bạn, nếu bạn thích nhuộm thì hãy chọn 1 màu tối để nhuộm, đừng chọn màu quá sáng vì nó không phù hợp với phong tục Á Đông. Cũng đừng để mái tóc đủ màu mà đi chụp trừ khi bạn muốn xin một công việc trong salon tóc. Trong trường hợp bạn có màu tóc không ưng ý trước khi chụp hình thẻ, bạn cũng cứ đi chụp và đừng quên nhắc thợ đổi màu tóc cho bạn trên máy vi tính.

Kiểu tóc và màu tóc ảnh 1
Kiểu tóc và màu tóc
Kiểu tóc và màu tóc ảnh 2
Kiểu tóc và màu tóc
Top 6
(có 0 lượt vote)

Dùng giấy thấm mồ hôi trước khi chụp

Nếu trên gương mặt của bạn đang có nhiều mồ hôi hoặc đổ quá nhiều dầu thừa, hãy lau bớt đi để khi thợ chỉnh sửa ảnh làm việc sẽ nhanh chóng hơn, không mất nhiều thời gian để xử lý các vùng đó, đồng nghĩa với việc bạn cũng không phải đợi chờ lâu. 


Chú ý hãy làm thật nhẹ nhàng hết sức có thể, nếu không cả công trình make up xinh như hoa hậu của mấy bạn sẽ cuốn theo chiều của chiếc khăn giấy kia. Nếu bạn bỏ qua bước này gương mặt bạn sẽ không đều màu, vùng đổ mồ hôi sẽ sáng hơn những vùng khác và chắc chắn tấm ảnh của bạn sẽ được nhân viên xử lý lâu hơn và bạn sẽ phải ngồi chờ dài hơn.

Dùng giấy thấm mồ hôi trước khi chụp ảnh 1
Dùng giấy thấm mồ hôi trước khi chụp
Top 7
(có 0 lượt vote)

Tư thế nghiêm túc với lưng và đầu thẳng

Tư thế nghiêm túc khi chụp ảnh thẻ hết sức quan trọng và xem là yếu tố thiết yếu để quyết định độ “sang” của tấm ảnh thẻ. Mặc dù chụp ảnh thẻ lấy chân dung nhưng tư thế vẫn thể hiện một phần khí chất của chính bạn.


Khi ngồi vào chỗ chụp ảnh thẻ, hãy đảm bảo rằng thân người của bạn luôn thẳng. Hãy đảm bảo vai luôn mở và cân bằng hết mức có thể. Khi tư thế thẳng sẽ giúp cho đầu của bạn có thể thẳng. Tư thế ngay ngắn này sẽ giúp tấm hình thẻ cực kỳ ưng ý. Chỉ cần gồng mình trong một vài giây là ngay lập tức bạn sẽ có được một tấm hình thẻ như mong muốn rồi.  

Tư thế nghiêm túc với lưng và đầu thẳng ảnh 1
Tư thế nghiêm túc với lưng và đầu thẳng
Tư thế nghiêm túc với lưng và đầu thẳng ảnh 2
Tư thế nghiêm túc với lưng và đầu thẳng
Top 8
(có 0 lượt vote)

Canh vị trí mắt, đầu, cằm, tay

Việc canh vị trí các bộ phận trên cơ thể cũng quan trọng không kém tư thế. Hãy để mắt nhìn thẳng trong trạng thái mắt mở rõ và không nheo. Cằm giữ ở thế cân bằng và không cúi xuống hay ngước lên cao. Hai tay buông thả áp sát vào thân đùi (dáng đứng) hoặc đặt lên song song với đùi (dáng ngồi) là tư thế để tay nghiêm túc nhất và phù hợp nhất khi chụp ảnh thẻ.


Đặc biệt, đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn nên nếu chỉ cần vô thức nháy mắt hay nheo mắt thì bức ảnh thẻ của bạn chắc chắn sẽ bị “hỏng”. 

Canh vị trí mắt, đầu, cằm, tay ảnh 1
Canh vị trí mắt, đầu, cằm, tay
Canh vị trí mắt, đầu, cằm, tay ảnh 2
Canh vị trí mắt, đầu, cằm, tay
Top 9
(có 0 lượt vote)

Cười nhẹ

So với một tấm hình thẻ lạnh tanh, nghiêm túc thì tấm hình thẻ có cảm xúc sẽ ấn tượng hơn nhiều, vì vậy đừng quên cười nhẹ khi chụp ảnh thẻ. Đây cũng là một trong những mẹo chụp hình thẻ đẹp đó. Bạn có thể tập trước ở nhà trước khi đến tiệm chụp hình thẻ mà.


Tuy nhiên cũng cần lưu ý: “Vui thôi đừng vui quá!”. Bạn có thể cười mỉm nhẹ nhàng để bức hình thêm phần duyên dáng nhưng đừng cười lố nếu như không muốn phá nát bức ảnh.

Cười nhẹ ảnh 1
Cười nhẹ
Cười nhẹ ảnh 2
Cười nhẹ
Hy vọng với những thông tin bổ ích trên có thể giúp bạn chuẩn bị thất chỉnh chu cho buổi chụp hình thẻ sắp tới và có thể sở hữu một chiếc ảnh thẻ xinh chất ngất.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .