Top 10 Bí quyết vượt lên nỗi đau sau khi chia tay

101

Vượt qua cú sốc chia tay là một điều dường như quá sức với các bạn gái. Quên đi một người hàng ngày ở bên, hỏi han, đi chơi, gặp gỡ trong một quãng thời...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Cho phép bản thân được đau khổ

Sau khi chia tay, đặc biệt là khi bạn không phải là người nói lời chia tay, có lẽ không ít bạn sẽ chọn lựa giấu diếm cảm xúc của mình, cố tỏ ra là mình ổn, mình không sao. Tuy nhiên đây không phải là một cách vượt qua giai đoạn chia tay thông minh và hiệu quả.


Hãy tôn trọng cảm xúc của bản thân, hãy để bản thân có quyền được đau khổ, hãy giải tỏa hết những cảm xúc trong bạn. Buồn thì khóc, chán thì kêu. Điều này sẽ giúp trái tim bạn nhẹ nhàng và tâm hồn thanh thản hơn. 


Đau khổ, buồn bã sau khi chia tay ai đó chẳng phải là một điều xấu, cũng không có nghĩa là bạn yếu đuối. Cảm xúc chân thân thật của bản thân chưa bao giờ là một điều xấu hổ. Và khi nỗi buồn qua đi, chúng ta sẽ lại mạnh mẽ bước tiếp trên con đường riêng của mình.

Cho phép bản thân được đau khổ ảnh 1
Cho phép bản thân được đau khổ
Cho phép bản thân được đau khổ ảnh 2
Cho phép bản thân được đau khổ
Top 1
(có 0 lượt vote)

Tâm sự với bạn bè, người thân

Có lẽ không ít bạn trong thời gian yêu đương đã vô tình bỏ bê bạn bè của mình. Và khi chia tay, bạn e ngại việc chia sẻ, tâm sự với bạn bè. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những người yêu thương bạn sẽ không bỏ rơi bạn khi bạn buồn bã, yếu đuối nhất. Vậy nên hãy thoải mái tâm sự với bạn bè, những người mà bạn tin tưởng. 


Khi những người yêu thương bạn biết bạn đang tổn thương, họ sẽ quan tâm và dành nhiều thời gian cho bạn hơn. Hãy cùng họ trò chuyện, đi chơi, đi xem phim hay bất cứ điều gì đó cùng nhau. Bạn sẽ nhận thấy bên cạnh bạn vẫn còn rất nhiều người yêu thương bạn, sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn. Điều quan trọng của việc tâm sự không phải là để nhận lại lời khuyên mà đơn giản là bạn được giải tỏa, được nói ra hết những điều bạn đang cất giấu. Và sau đó bạn sẽ thấy nhẹ lòng và thoải mái hơn. Cho đến khi bạn có thể thoải mái nói về người cũ, đó cũng là lúc bạn đã vượt qua được giai đoạn chia tay.

Tâm sự với bạn bè, người thân ảnh 1
Tâm sự với bạn bè, người thân
Tâm sự với bạn bè, người thân ảnh 2
Tâm sự với bạn bè, người thân
Top 2
(có 0 lượt vote)

Chấm dứt mọi liên lạc với người cũ

Chia tay văn minh không xóa liên lạc với người cũ. Tuy nhiên nếu cứ giữ liên lạc với người cũ, bạn sẽ có thể nhanh quên đi người ấy khi liên tục thấy người ấy trên facebook, instagram, twitter,... của bản thân. Vậy nên cách vượt qua giai đoạn chia tay nhanh nhất và tốt nhất là chấm dứt mọi liên lạc với người cũ. Xóa số điện thoại, hủy theo dõi trên các trang mạng xã hội, ngay cả gmail (nếu có).


Hãy bắt đầu một cuộc sống mới (cả thật và ảo) không có bóng dáng của người cũ.

Chấm dứt mọi liên lạc với người cũ ảnh 1
Chấm dứt mọi liên lạc với người cũ
Chấm dứt mọi liên lạc với người cũ ảnh 2
Chấm dứt mọi liên lạc với người cũ
Top 3
(có 0 lượt vote)

Tự làm mình bận rộn.

Khi hẹn hò, bạn có thể đã thay đổi một số thói quen, sở thích của mình để phù hợp hơn với người yêu. Nhưng nay bạn đã chia tay rồi, tự do hoàn toàn rồi, thì hãy đăng ký các khóa học nghệ thuật bạn thích, hẹn bạn bè đi cafe, mua sắm bất cứ lúc nào bạn muốn… Hãy giữ bản thân bận rộn với những điều bạn yêu thích, nó sẽ giúp xoa dịu nỗi đau, an ủi cảm xúc và khiến bạn vượt qua giai đoạn chia tay một cách nhanh chóng đến bất ngờ.


Hãy gác lại mọi đau buồn, và làm những gì bạn thích. Gặp gỡ bạn bè, đi ăn uống, vui chơi, mua sắm… Hoặc bạn có thể tìm cho mình một niềm đam mê mới, bạn có thể học chơi một loại nhạc cụ nào đấy, hay học vẽ tranh, lấy cảm hứng từ những điều bình dị nhất xung quanh, hay vào bếp nấu những món ngon bạn thích… Hãy bắt tay vào làm đi, niềm đam mê sẽ khiến bạn không còn nhiều thời gian để đau buồn nữa. Bạn nên nhớ rằng mọi kết thúc để bắt đầu cho một hành trình mới.

Tự làm mình bận rộn. ảnh 1
Tự làm mình bận rộn.
Tự làm mình bận rộn. ảnh 2
Tự làm mình bận rộn.
Top 4
(có 0 lượt vote)

Dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè

Hầu hết sau khi có người yêu thì nhiều người sẽ có xu hướng bỏ bê bạn bè và dành nhiều thời gian cho một nửa của mình. Điều này cũng rất dễ hiểu bởi ai cũng mong muốn vun đắp và xây dựng một mối tình lâu dài với người mà mình yêu thương.


Có thể trong thời gian yêu đương mặn nồng bạn đã dần quên lãng và thưa thớt những cuộc hẹn với bạn bè. Đây cũng là lúc để bạn có thể “tạ lỗi” với họ. Đừng quá e ngại về việc bạn đã tạm thời quên đi những cuộc hẹn bởi bạn bè sẽ không bỏ rơi bạn đâu. Những người bạn thực sự sẽ luôn ở cạnh bạn những lúc bạn cảm thấy đau buồn và tổn thương nhất. Dù nỗi buồn có lớn đến mấy thì bạn bè cũng có thể cùng nhau chia sẻ và giải quyết.


Hãy gặp gỡ, lên kế hoạch vi vu cùng hội bạn thân để những nỗi buồn được tan biến. Việc trò chuyện, chia sẻ với những người bạn thân thiết sẽ giúp bạn quên đi những muộn phiền, đau khổ và biết rằng dù đã chia tay người yêu nhưng bạn vẫn còn có những người bạn luôn quan tâm, yêu thương bạn.

Dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè ảnh 1
Dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè
Dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè ảnh 2
Dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè
Top 5
(có 0 lượt vote)

Chăm chút và thay đổi ngoại hình

Không phải tất cả nhưng đa số các cô gái sau khi đã có người yêu thường không còn để ý hay chăm chút quá nhiều cho ngoại hình của mình giống như thời còn độc thân. Đồng thời, sau khi chia tay, tâm lý của họ không được ổn định, họ thường xuyên khóc lóc, đau buồn, chán nản và không còn tha thiết trong việc quan tâm đến ngoại hình.


Điều này không chỉ kiến cho tâm trạng càng trở nên tồi tệ mà còn làm cho bạn không thể nào thoát ra được những nỗi buồn hậu chia tay. Chính vì thế mà sau khi chấm dứt một cuộc tình, điều đầu tiên các cô gái nên làm đó chính là cố gắng làm mới bản thân của mình. Hãy đầu tư cho chính mình chứ không phải là bất kì một người nào khác. Luôn thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực hơn để cuộc sống trở nên dễ dàng và thuận lợi.


Lúc này bạn có thể thử thay đổi một kiểu tóc, thử biến đổi phong cách ăn mặc theo xu hướng mới lạ hơn. Hãy tập đi giày cao gót, mặc những bộ trang phục thướt tha, gợi cảm, cá tính để bản thân thêm phần tự tin hơn. Đồng thời, một chút thay đổi nhỏ cũng đủ khiến bạn trở nên xinh đẹp, mạnh mẽ hơn trong mắt người đối diện.

Chăm chút và thay đổi ngoại hình ảnh 1
Chăm chút và thay đổi ngoại hình
Chăm chút và thay đổi ngoại hình ảnh 2
Chăm chút và thay đổi ngoại hình
Top 6
(có 0 lượt vote)

Chăm chỉ học tập, làm việc

Thay vì cứ mong nhớ về hình bóng và những kỉ niệm xưa cũ thì bạn hãy dành thời gian để tập trung vào công việc, học tập. Đầu tư cho công việc không bao giờ là điều vô nghĩa. Nó sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận, thậm chí giúp bạn có thể thành công và dễ dàng thăng tiến trong tương lai. Đừng vì một chút khó khăn trong chuyện tình cảm mà trở thành một kẻ vô tổ chức, vô kỷ luật và không có trách nhiệm với công việc của mình.


Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bắt buộc bạn phải lao đầu vào công việc, dành hết thời gian để làm việc mà không nghỉ ngơi, thư giãn. Bạn cần phải biết cách sắp xếp và lên kế hoạch cụ thể cho những việc mình cần làm. Vừa đầu tư và chuyên tâm cho công việc nhưng vẫn phải đảm bảo thời gian thư giãn, nghỉ ngơi và làm những điều mà bản thân yêu thích.

Chăm chỉ học tập, làm việc ảnh 1
Chăm chỉ học tập, làm việc
Chăm chỉ học tập, làm việc ảnh 2
Chăm chỉ học tập, làm việc
Top 7
(có 0 lượt vote)

Hạn chế tiếp xúc với mạng xã hội

Hạn chế tiếp xúc với các trang mạng xã hội là một trong các cách hữu hiệu giúp con gái vượt qua tâm lý khủng hoảng sau khi chia tay. Với xã hội hiện đại ngày nay thì chắc hẳn bất kì cặp đôi nào cũng sẽ có những tương tác nhất định trên các trang mạng xã hội. Chính vì thế, sau khi chia tay, bạn nên tạm thời tắt hoặc tránh xã các tài khoản xã hội để không phải nhìn thấy những hình ảnh hay cố gắng lục tìm những đoạn tin nhắn xưa cũ.


Đồng thời, bạn cũng nên xóa hoặc ẩn đi những thông tin có liên quan về người ấy để tránh việc gợi nhớ về những kỉ niệm. Lúc này hãy tìm kiếm cho mình một hoạt động mới mẻ hoặc thử sức với những điều mà trước giờ bản thân đã đam mê nhưng chưa có cơ hội phát triển. Bạn có thể tìm đến những câu lạc bộ dạy vẽ, ca hát, nhảy múa, khiêu vũ hoặc học hỏi một ngôn ngữ mới để nâng cao kỹ năng của bản thân, đồng thời tránh việc quá đau buồn về chuyện đã xảy ra.

Hạn chế tiếp xúc với mạng xã hội ảnh 1
Hạn chế tiếp xúc với mạng xã hội
Hạn chế tiếp xúc với mạng xã hội ảnh 2
Hạn chế tiếp xúc với mạng xã hội
Top 8
(có 0 lượt vote)

Tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch

Tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch có lẽ là cách vượt qua nỗi đau chia tay của không ít bạn hiện nay. Du lịch một 1 mình, tự mình trải nghiệm tất cả mọi thứ để thấy rằng ngay cả khi có 1 mình, bạn vẫn ổn. 


Thay vì đi đến những nơi bạn và người yêu cũ đã từng đi, hãy đi đến một nơi mà bạn chưa từng đến, làm những điều trước đây bạn chưa làm, cảm nhận những điều mới mẻ và để não bộ của bạn tạm quên đi những ký ức cũ, giúp bạn xoa dịu nỗi đau sau chia tay. 

Tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch ảnh 1
Tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch
Tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch ảnh 2
Tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch
Top 9
(có 0 lượt vote)

Nuôi thú cưng

Chấm dứt một mối quan hệ khiến bạn có nhiều thời gian hơn. Vậy bạn nghĩ sao về việc lấp đầy thời gian trống đó bằng việc chăm sóc, nuôi dưỡng một chú chó hay mèo chưa?


“Chồng có thể không có nhưng chó nhất định phải có một con”. Niềm vui từ thú cưng đôi khi còn hơi cả niềm vui yêu đương đấy. Chọn nuôi một thú cưng (có thể là chó, mèo, thỏ hay thậm chí là bò sát hay bất cứ động vật nuôi nào bạn thích), bạn sẽ có thêm một người để bầu bạn, để quan tâm. Một ngày bận rộn việc việc học, việc làm, đi chơi bạn bè và nuôi dưỡng thú cưng sẽ trôi đi nhanh chóng khiến bạn chẳng còn đủ thời gian để nhớ đến người cũ.


Thay vì nuôi nhốt nó trong nhà, bạn hãy dành thời gian cùng nó ra ngoài đi dạo, đưa nó đi spa thú cưng, cắt tỉa lông và làm đẹp. Điều này vừa có thể giúp bạn vượt qua giai đoạn chia tay vừa giúp giải tỏa tâm trạng cho thú cưng của bạn.

Nuôi thú cưng ảnh 1
Nuôi thú cưng
Nuôi thú cưng ảnh 2
Nuôi thú cưng
Alltop hy vọng bạn luôn có được những tình yêu xứng đáng với bản thân và luôn luôn hạnh phúc. Còn khi tình yêu đó không còn xứng đáng nữa, hãy từ bỏ nó để bước tiếp về phía những tình cảm tốt đẹp hơn bạn nhé.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .