Top 10 Bộ phim kinh điển dành riêng cho dân kinh doanh

105

Các bộ phim chủ đề kinh doanh luôn mang đến một sự cuốn hút riêng. Vậy đâu là những bộ phim kinh điển dành riêng cho dân kinh doanh? Bạn đọc hãy cùng Alltop tìm...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

The Godfather - Bố già

The Godfather là bộ phim được chuyển thể thành công từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo. Bộ phim là những tình tiết gay cấn, hồi hộp nhất ngay từ những giây phút đầu tiên. Ông Vito Corleone là một ông trùm khét tiếng nhất tại thời điểm lúc bấy giờ ở Mỹ. Đứa con trai út của ông là Michael nhất quyết sẽ không can thiệp vào bất cứ phi vụ gì của gia đình sau khi trở về từ Thế chiến thứ II.


Tuy nhiên, sau đám cưới của con gái Vito, Vito Corleone đã bị bọn mafia đối đầu ám sát và thật may mắn ông đã sống sót. Chứng kiến cảnh tượng khốc liệt này hiện lên ngay trước mắt cùng với việc đã phá vỡ được âm mưu ám sát thứ hai của bọn mafia thì Michael đã quyết định sẽ báo thù cho cha. Kể từ đây, anh chính thức dấn thân vào con đường nguy hiểm, chông gai.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 1972

Thể loại: Hình sự, kinh doanh

Đạo diễn: Francis Ford Coppola

Diễn viên: Marlon Brando, Al Pacino, Robert Duvall, Diane Keaton, James Caan

Điểm IMDb: 9.2/10

The Godfather - Bố già ảnh 1
The Godfather - Bố già
The Godfather - Bố già
Top 1
(có 0 lượt vote)

The Wolf of Wall Street - Sói già phố Wall

The Wolf of Wall Street - Sói già phố Wall là một bộ phim thuộc thể loại tiểu sử hài kịch. Kịch bản được viết bởi Terence Winter và phim được chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên bởi Jordan Belfort kể lại dưới danh nghĩa của nhân vật Belfort nói về sự nghiệp của mình - một nhà môi giới chứng khoán tại Thành phố New York và làm thế nào mà công ty của ông Stratton Oakmont tham gia vào tham nhũng tràn lan và gian lận trên Phố Wall mà cuối cùng dẫn đến sự thất bại của ông.


Sự cố này xảy ra vào thập niên 90 và có liên quan đến các băng đảng mafia và các ngân hàng lúc bấy giờ. Bộ phim đã tái hiện lại một cách xuất sắc cuộc sống thăng trầm trong giới tài chính phố Wall và đằng sau đó là những giá trị ý nghĩa về cuộc sống. Bộ phim là một thành công lớn cả về nghệ thuật lẫn thương mai, thu về hơn 392 triệu đô trên toàn thế giới trong thời gian chạy kịch bản gốc của nó để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất của đạo diễn Scorsese cho đến nay và là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2013.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 2013

Thể loại: Tiểu sử hài kịch, tâm lý

Đạo diễn: Martin Scorsese

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Jonah Hill, Margot Robbie, Matthew McConaughey

Điểm IMDb: 8.2/10 

The Wolf of Wall Street - Sói già phố Wall ảnh 1
The Wolf of Wall Street - Sói già phố Wall
The Wolf of Wall Street - Sói già phố Wall
Top 2
(có 0 lượt vote)

The Social Network - Mạng xã hội

The Social Network - Mạng xã hội là một bộ phim tâm lý do Mỹ sản xuất năm 2010, nói về sự hình thành của mạng xã hội Facebook. Kịch bản được viết bởi biên kịch Aaron Sorkin dựa trên quyển sách The Accidental Billionaires của Ben Mezrich và đạo diễn bởi David Fincher, với sự tham gia diễn xuất của Jesse Eisenberg trong vai Mark Zuckerberg, cùng với Andrew Garfield và Justin Timberlake.


Dù bị chỉ trích là thiếu chính xác về cá nhân Mark Zuckerberg cũng như quá trình thành lập Facebook, bộ phim được đánh giá rất cao về mọi mặt: đạo diễn, diễn xuất, dựng phim và đặc biệt là kịch bản. Bộ phim đã giành giải cho phim hay nhất ở thể loại Drama và giải đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản hay nhất, và âm nhạc hay nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 68. Ở giải Oscar lần thứ 83, phim giành ba giải Biên kịch, Dựng phim và Nhạc nền xuất sắc nhất.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 2010

Thể loại: Tâm lý

Đạo diễn: David Fincher

Diễn viên: Jesse Eisenberg, Andrew Garfield, Justin Timberlake

Điểm IMDb: 7.7/10

The Social Network - Mạng xã hội ảnh 1
The Social Network - Mạng xã hội
The Social Network - Mạng xã hội
Top 3
(có 0 lượt vote)

Steve Jobs - Cuộc đời Steve Jobs

Steve Jobs - Cuộc đời Steve Jobs là bộ phim được sản xuất dựa trên cuốn tiểu sử cùng tên của Walter Isaacson cũng như những cuộc phỏng vấn do Sorkin thực hiện, phim được chia làm ba cảnh kéo dài trong mười bốn năm (1984–1998) trong cuộc đời của nhà sáng tạo máy tính cá nhân và đồng sáng lập Apple Inc. Steve Jobs, với một hành động diễn ra ngay trước khi ra mắt một sản phẩm quan trọng - Apple Macintosh, NeXT Computer và iMac.


Phim kể về Steve Jobs là con người của sự khác biệt, được hàng triệu người mến mộ trên khắp thế giới đón nhận bởi những sáng tạo không ngừng nghỉ cùng triết lý sống sâu sắc. Trong số đó, bài phát biểu dành cho các sinh viên sắp tốt nghiệp cùng câu nói “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ” đã trở thành ngọn lửa thắp nên niềm đam mê cống hiến của rất nhiều người trẻ trên thế giới.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 2015

Thể loại: Tiểu sử chính kịch

Đạo diễn: Danny Boyle

Diễn viên: Michael Fassbender, Kate Winslet, Seth Rogen

Điểm IMDb: 7.2/10

Steve Jobs ảnh 1
Steve Jobs
Steve Jobs
Top 4
(có 0 lượt vote)

Citizen Kane - Công dân Kane

Công dân Kane là một bộ phim Mỹ của đạo diễn Orson Welles công chiếu năm 1941. Đây là tác phẩm đầu tiên do Orson Welles đạo diễn, ông cũng là đồng tác giả kịch bản phim với Herman J. Mankiewicz. Là một thất bại về mặt thương mại, Citizen Kane cũng không được giới phê bình phim đón nhận nồng nhiệt vào thời điểm công chiếu. Tuy nhiên trải qua thời gian, bộ phim ngày càng được đánh giá cao và nó luôn đứng ở nhóm đầu trong hầu hết các cuộc bình chọn những bộ phim xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh.


Bộ phim kể về Charles Foster Kane - một nhân vật giả tưởng là ông trùm báo chí của Mỹ và là một trong những người giàu nhất thế giới lúc bấy giờ. Vốn sinh ra trong gia đình nghèo khó nhưng khi lớn lên ông đã xây dựng một đế chế báo chí lớn mạnh nhờ vào số tiền thừa kế khổng lồ mà mẹ cậu để lại. Cuộc đời của ông những tưởng sẽ mãi thành công và hạnh phúc nhưng ông lại phải trải qua cuộc sống gia đình riêng rất khó khăn.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 1941

Thể loại: Tiểu sử

Đạo diễn: Orson Welles

Diễn viên: Orson Welles. Joseph Cotten, Agnes Moorehead

Điểm IMDb: 8.3/10

Citizen Kane - Công dân Kane ảnh 1
Citizen Kane - Công dân Kane
Citizen Kane - Công dân Kane
Top 5
(có 0 lượt vote)

Office Space - Cách mạng công sở

Office Space - Cách mạng công sở lấy bối cảnh ở nước Ý trước và trong Thế chiến thứ II. Guido Orefice - một anh chàng bồi bàn người Do Thái bằng trái tim chân thành và trí thông minh đã chinh phục được Dora - nàng công chúa xinh đẹp và giàu có. Họ đi đến hôn nhân và sinh được chú bé Joshua. Tai họa ập đến, cả gia đình nhà Guido bị bắt vào trại tập trung của phát xít Đức. Đằng sau đó liệu họ có được sống trong những chuỗi ngày tháng khó khăn dưới ách thống trị của phát xít Đức?


Bộ phim dựng lại chân thực công việc và các mối quan hệ tại một văn phòng. Bạn sẽ thấy một phần mình trong đó ít nhất một lần trong đời. Bên cạnh tiếng cười, bộ phim sẽ giúp bạn hiểu hơn về vai trò lãnh đạo, kỹ năng xây dựng đội nhóm, phát triển nghề nghiệp, cân bằng công việc-cuộc sống, giữ nhân viên giỏi,…


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 1999

Thể loại: Hài kịch

Đạo diễn: Mike Judge

Diễn viên: Ron Livingston, Jennifer Aniston, David Herman

Điểm IMDb: 7.7/10

Office Space - Cách mạng công sở ảnh 1
Office Space - Cách mạng công sở
Office Space - Cách mạng công sở
Top 6
(có 0 lượt vote)

The Billionaires - Thiếu niên bạc tỷ

The Billionaires - Thiếu niên bạc tỷ là một bộ phim điện ảnh chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho những bạn trẻ yêu thích kinh doanh, khởi nghiệp. Bộ phim kể về câu chuyện của cậu bé tên Top, nghiện game online nhưng lại là một người có nghị lực, dám nghĩ dám làm.


Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về một cậu bé người Thái Lan sớm giàu có khi còn trẻ tuổi bởi những nỗ lực và cố gắng. Từng là một thiếu niên nghiện game online khiến cả bố mẹ và thầy cô lo lắng, Top Ithiphat trở thành chủ nhân của doanh nghiệp rong biển Đại gia nhí, trở thành thiếu niên bạc tỷ khiến nhiều người ngỡ ngàng. Năm 23 tuổi, Top trả hết món nợ tương đương 24 tỷ VNĐ cho gia đình và trở thành tỷ phú thiếu niên.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 2011

Thể loại: Hài hước, tâm lý

Đạo diễn: Songyos Sugmakanan

Diễn viên: Pachara Chirathivat, Somboonsuk Niyomsiri

Điểm IMDb: 7.8/10

The Billionaires - Thiếu niên bạc tỷ ảnh 1
The Billionaires - Thiếu niên bạc tỷ
The Billionaires - Thiếu niên bạc tỷ
Top 7
(có 0 lượt vote)

Up in the Air - Bay lên bầu trời

Bộ phim Up in the Air - Bay lên bầu trời kể về cuộc đời và những giai đoạn thăng trầm trong sự nghiệp của Ryan Bingham, là một con người có đam mê và nhiệt huyết với công việc. Anh làm việc cho một công ty chuyên tư vấn nhân sự và công việc chính là thay mặt tập đoàn quyết định sa thải nhân viên.


Vì tính chất công việc nên anh có tính cách khá lạnh lùng và cô lập. Tuy nhiên cũng nhờ công việc này mà anh được bay đi khắp muôn nơi. Từ đây, anh đặt ra cho mình mục tiêu tích lũy được mười triệu dặm bay thường xuyên với American Airline. Nhưng sau đó, công ty tiếp nhận nhân viên mới là cô Natalie Keener - một nhân viên trẻ trung và đầy ý tưởng sáng tạo và tham vọng lớn.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 2009

Thể loại: Hài, kịch tính

Đạo diễn: Jason Reitman

Diễn viên: George Clooney, Vera Farmiga, Anna Kendrick

Điểm IMDb: 7.4/10

Up in the air - Bay lên bầu trời ảnh 1
Up in the air - Bay lên bầu trời
Up in the air - Bay lên bầu trời
Top 8
(có 0 lượt vote)

Life is Beautiful - Cuộc sống tươi đẹp

Life is Beautiful - Cuộc sống tươi đẹp là bộ phim lấy bối cảnh ở nước Ý trước và trong Thế chiến thứ II. Guido Orefice - một anh chàng bồi bàn người Do Thái bằng trái tim chân thành và trí thông minh đã chinh phục được Dora - nàng công chúa xinh đẹp và giàu có. Họ đi đến hôn nhân và sinh được chú bé Joshua.


Bộ phim là một thành công vượt trội về mặt thương mại và phê bình. Phim đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi, với các nhà phê bình khen ngợi câu chuyện, màn trình diễn, chỉ đạo và sự kết hợp giữa chính kịch và hài kịch, bất chấp một số lời chỉ trích về việc sử dụng chủ đề này cho mục đích hài hước.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 1997

Thể loại: Hài hước, lãng mạn

Đạo diễn: Roberto Benigni

Diễn viên: Roberto Benigni, Nicoletta Braschi, Giorgio Cantarini, Giustino Durano

Điểm IMDb: 8.6/10

Life is Beautiful - Cuộc sống tươi đẹp ảnh 1
Life is Beautiful - Cuộc sống tươi đẹp
Life is Beautiful - Cuộc sống tươi đẹp
Top 9
(có 0 lượt vote)

The Intern - Bố già học việc

The Intern - Bố già học việc là bộ phim độc đáo kể về ông cụ Ben Whittaker 70 tuổi góa vợ và cảm thấy nhàm chán với việc nghỉ hưu. Sau đó, ông đã nộp hồ sơ và trúng tuyển vào vị trí thực tập sinh cho công ty thời trang online. Người sáng lập và điều hành công ty này là cô Jules Ostin, trong quá trình ông Ben thực tập, ông đã hỗ trợ và tạo động lực tích cực đến cho cô.


Cốt truyện của The Intern khá lạ với một tình huống đặt tiền đề rất thú vị: một ông cụ 70 tuổi trở thành nhân viên của công ty thời trang - là lĩnh vực đòi hỏi sự trẻ trung, hợp thời, sành điệu. Tuy nhiên, bộ phim lại không đi theo hướng nhấn mạnh các tình huống tréo ngoe để gây cười, ngược lại diễn biến phim lại gần gũi, thực tế khi xoay quanh các mối lo toan thường nhật về gia đình, tình yêu, công việc.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 2015

Thể loại: Hài kịch

Đạo diễn: Nancy Meyers

Diễn viên: Anne Hathaway, Robert De Niro, Rene Russo

Điểm IMDb: 7.1/10

The Intern - Bố già học việc ảnh 1
The Intern - Bố già học việc
The Intern - Bố già học việc
Trên đây là những bộ phim kinh điển về chủ đề kinh doanh. Hi vọng bài viết này có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu có bất kì ý kiến nào, đừng ngại ngần chia sẻ ở phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .