Top 10 Bộ phim về hàng không Nhật Bản không nên bỏ qua

1013

Điện ảnh xứ sở hoa anh đào từ lâu đã được khán giả Việt biết đến và rất yêu thích. Những bộ phim Nhật Bản không chỉ có nội dung sâu sắc, tinh tế mà...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Stewardess Monogatari - Cố lên Chiaki!

Bộ phim Stewardess Monogatari - Cố lên Chiaki ra đời năm 1983, cách đây đã hơn 30 năm nhưng khả năng truyền lửa cho thế hệ trẻ quyết tâm theo đuổi đam mê, vượt qua mọi chướng ngại để chạm tay đến thành công vẫn còn mãi.


Stewardess Monogatari có tên tiếng Việt là "Chuyện nữ tiếp viên hàng không" hoặc "Cố lên Chiaki!" là bộ phim về đề tài hàng không kinh điển của phim truyền hình Nhật Bản. Bộ phim đã truyền cảm hứng theo đuổi đến cùng ước mơ, hoài bão cho các bạn trẻ thời kì đó, câu nói "Cố lên Chiaki!" cũng là câu nói cửa miệng để động viên tinh thần, vượt qua khó khăn.


Stewardess Monogatari có tổng cộng 22 tập, mỗi tập phim kéo dài từ 22 đến 25 phút, kể về câu chuyện theo đuổi ước mơ trở thành tiếp viên hàng không của cô gái Matsumoto Chiaki. Từ nhỏ, Chiaki vốn rất chậm chạp nên bị bạn bè đặt biệt danh là “rùa”. Cũng vì tính cách vụng về và hậu đậu nên gia đình rất phản đối ước mơ trở thành tiếp viên hàng không của cô. Bỏ ngoài tai mọi lời thị phi, Chiaki đã đăng ký theo học Học viện Hàng không Nhật Bản và ứng tuyển vào JAL – Japan Arilines. Tại đây, cô đã rung động trước chàng trai Murasawa Hiroshi. Trải qua rất nhiều chông gai và lòng đố kị từ vị hôn thê của Hiroshi, Chiaki và Hiroshi đã giành được tình yêu và hạnh phúc riêng. Đồng thời, Chiaki cũng trở thành một nữ tiếp viên hàng không giỏi như cô hằng mong ước.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Ngày phát hành: 19/10/1983
Thể loại: Tình cảm, tâm lý
Đạo diễn: Yasuzô Masumura, Toshiaki Kunihara
Diễn viên: Chiemi Hori, Tomohito Sumida, Nagisa Katahira, Mio Takaki
Điểm IMDb: 8.4/10

Stewardess Monogatari - Cố lên Chiaki! ảnh 1
Stewardess Monogatari - Cố lên Chiaki!
Stewardess Monogatari - Cố lên Chiaki!
Top 1
(có 0 lượt vote)

Tokyo Airport - Cảng hàng không Tokyo

Tokyo Airport lấy bối cảnh là sân bay quốc tế Haneda - Nhật Bản, kể về Shinoda Kaori - nữ kiểm soát viên không lưu mới vào nghề đầy nhiệt huyết và gặp phải vô vàn rắc rối từ sân bay Haneda - sân bay bận rộn nhất Nhật Bản với mỗi 2 phút lại có 1 chuyến bay cất cánh và hạ cánh. Trong 1 năm, có 6 tỉ người (trung bình 170 nghìn người mỗi ngày) qua lại tại sân bay. Shinoda Kaori (Fukada Kyoko) là một kiểm soát viên không lưu mới. Đây là một công việc vô cùng căng thẳng và khó khăn, chỉ 1 giây ngắn ngủi quyết định sai lầm cũng có thể gây ra tai hoạ. Ban đầu, cô là một nhân viên mặt đất tại sân bay với tham vọng được trở thành một kiểm soát viên không lưu hướng dẫn máy bay cho tất cả các hãng hàng không, nhưng do một sự cố xảy ra đã thúc đẩy cô từ bỏ và tham gia vào kỳ thi quốc gia. Sau khi hoàn thành đợt huấn luyện nghiêm ngặt ở trường an ninh hàng không, cô được phái làm một kiểm soát viên tại Trung tâm kiểm soát không lưu của sân bay Haneda trước khi cô bước sang tuổi 30.


“Tokyo Airport”“Tokyo Control” đều có chung một nhà biên kịch Uda Manabu. “Tokyo Airport” được xem là phần 2, tiếp nối thành công vang dội trước đó của “Tokyo Control”. Nếu như “Tokyo Control” tập trung khai thác mối quan hệ của các nhân viên soát không lưu thì “Tokyo Airport” lại đào sâu công việc và sự vận hành trong trạm kiểm soát không lưu. Sự thể hiện xuất sắc của nữ diễn viên Fukuda đã cho người xem cái nhìn chân thực về công việc kiểm soát không lưu mặt đất. Cả hai đều là những bộ phim tuyệt vời về hàng không mà bạn không nên bỏ qua.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm phát hành: 2012

Thể loại: Tâm lý
Đạo diễn: Narita Gaku
Diễn viên: Kyoko Fukada, Jun Kaname, Kôji Seto
Điểm IMDb: 6.5/10

Tokyo Airport - Cảng hàng không Tokyo ảnh 1
Tokyo Airport - Cảng hàng không Tokyo
Tokyo Airport - ảnh minh hoạ ảnh 2
Tokyo Airport - ảnh minh hoạ
Top 2
(có 0 lượt vote)

Miss Pilot - Nữ phi công

Bộ phim Nữ phi công thuộc thể loại phim tình cảm pha chút hài hước, đã khai thác rất tốt và khắc họa chân thực nhất công việc của cả một phi hành đoàn trên một chuyến bay. Bộ phim "Miss Pilot" được nhào nặn bởi hai đạo diễn danh tiếng của Nhật Bản là Kensaku Sawada và Takeshi Narita. Miss Pilot đã gặt hái nhiều thành công khi rating người xem trên đài FuJi TV luôn ở mức cao ngất ngưởng.


Nội dung phim kể về cô gái Tezuka Haru với niềm đam mê bất tận đối với nghề phi công. Có những lúc tưởng chừng như cô gái trẻ đã gục ngã trước những thử thách, những bài học huấn luyện phi công khắc nghiệt của Hãng hàng không ANA. Tuy nhiên, Haru đã vượt qua, gạt bỏ mọi khó khăn và thực hiện được ước mơ chinh phục bầu trời.


So với các bộ phim về ngành hàng không, "Miss Pilot" đã mô tả chân thực và sống động nhất công việc của cả một phi hành đoàn trên một chuyến bay, thậm chí có cả những không gian máy bay bị cấm xuất hiện hoặc xuất hiện ít trên truyền hình cũng được khai thác tốt.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Ngày phát hành: 05/10/2013
Thể loại: Hài, Tâm lý
Đạo diễn: Sawada Kensaku, Narita Takeshi
Diễn viên: Horikita Maki, Aibu Saki, Nanami Sakuraba, Takumi Saitoh
Điểm IMDb: 7.2/10

Miss Pilot - Nữ phi công ảnh 1
Miss Pilot - Nữ phi công
Miss Pilot - Nữ phi công
Top 3
(có 0 lượt vote)

Happy Flight - Chuyến bay hạnh phúc

Happy Flight hay còn có tên tiếng Việt là “Chuyến bay hạnh phúc” được công chiếu lần đầu tiên trên màn ảnh rộng vào năm 2003 tại Nhật Bản. Chuyến Bay Hạnh Phúc mang đến 2 câu chuyện của phi công Suzuki Kazuhiro - một phi công phụ luôn nỗ lực để trở thành phi công chính thức, Saito Etsuko - một cô tiếp viên hàng không trẻ với chuyến bay quốc tế đầu tiên của mình. Bộ phim mang đến cho khán giả một câu chuyện với các chi tiết thực tế, khai thác công việc của những người làm việc trong phi hành đoàn, đào sâu vào hai bộ phận chính là phi công và tiếp viên. Mang đến những tiếng cười nhẹ nhàng giúp khán giả vô cùng thích thú.


Hiệu ứng lớn nhất mà bộ phim mang lại cho người xem là động tác “bật ngón tay” của các diễn viên trong phim thể hiện sự khích lệ, tương tự như câu nói “Cố lên Chiaki!” trong bộ phim “Stewardess Monogatari”.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Ngày phát hành: 15/11/2008
Thể loại: Hài, Tâm lý
Đạo diễn: Yaguchi Shinobu
Diễn viên: Seiichi Tanabe, Ayase Haruka, Saburo Tokito
Điểm IMDb: 6.5/10

Happy Flight - Chuyến bay hạnh phúc ảnh 1
Happy Flight - Chuyến bay hạnh phúc
Happy Flight - Chuyến bay hạnh phúc
Top 4
(có 0 lượt vote)

Good Luck!! - Chúc may mắn!

Phim Chúc may mắn được phát sóng vào năm 2003, nội dung xoay quanh ba nhân vật là Hajime – cơ trưởng đầu tiên của máy bay phản lực quốc tế, Koda - đốc công, Ayumi - một cô thợ máy bảo dưỡng bướng bỉnh, mỗi nhân vật có tính cách hoàn toàn khác nhau mang đến sức hút cho bộ phim.


Tương tự như bộ phim "Miss Pilot", "Good Luck!" cũng là một bộ phim hợp tác giữa đài TBS với Hãng Hàng không Nhật Bản. Theo suốt tuyến trình phim là những xung đột, tình tiết đan cài phức tạp trong mối quan hệ của phi hành đoàn bao gồm phi công, tiếp viên hàng không và tổ bảo trì máy bay. Nội dung chính của phim tập trung vào ước mơ trở thành phi công của chàng trai Shinkai Hajime cùng mối tình tuyệt đẹp trên bầu trời giữa anh và cô nàng Ayumi.


"Good Luck!" là một trong những bộ phim lựa chọn đề tài hàng không và đạt được vinh danh tại Lễ trao giải Phim truyền hình Nikkan Sports lần thứ 6, Lễ trao giải Hàn lâm Phim truyền hình lần thứ 36.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm phát hành: 2003
Thể loại: Tình cảm, tâm lý

Đạo diễn: Nobuhiro Doi
Diễn viên: Kimura Takuya, Tsutsumi Shinichi, Shibasaki Kou
Điểm IMDb: 7.7/10

Good Luck!! - Chúc may mắn! ảnh 1
Good Luck!! - Chúc may mắn!
Good Luck!! - Chúc may mắn! ảnh 2
Good Luck!! - Chúc may mắn!
Top 5
(có 0 lượt vote)

Cheap Flight - Chuyến bay giá rẻ

Cheap Flight cũng là một bộ phim tiếp theo không thể bỏ qua trong danh sách này. “Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ dù cuộc đời buộc phải trở về vạch xuất phát” là thông điệp ý nghĩa và nhân văn mà bộ phim Cheap Flight muốn gửi đến người xem. Xem trọn vẹn hết những thước phim Cheap Flight sẽ cho bạn thêm nghị lực phấn đấu để chạm tới ước mơ và sự vinh quang cuộc đời.


Aizawa Miharu là nhân vật chính của phim, cô vốn làm việc cho một hãng hàng không danh giá của Nhật Bản. Thế nhưng sau những biến cố không mong muốn, Aizawa Miharu đã phải về tiếp nhận công việc tại hãng hàng không giá rẻ Cherry Airlines. Không đầu hàng số phận, cô đã cùng những người đồng nghiệp bắt đầu cống hiến và xây dựng danh tiếng cho Cherry Airlines.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm phát hành: 2013
Thể loại: Hài hước
Đạo diễn: Satoru Nakajima
Diễn viên: Yuko Takeuchi, Masumi Nomura, Mirei Kiritani
Điểm IMDb: 6.2/10

Cheap Flight - Chuyến bay giá rẻ ảnh 1
Cheap Flight - Chuyến bay giá rẻ
Ảnh minh hoạ ảnh 2
Ảnh minh hoạ
Top 6
(có 0 lượt vote)

Attention Please - Xin chú ý!

Atention Please thành công trong việc lột tả những khó khăn, thử thách và làm nổi bật lên hình ảnh một cô gái nhỏ kiên cường, nghị lực phi thường mang tên Misaki Yoko. Từ nhỏ, Yoko là một cô bé con vô cùng bướng bỉnh và ương ngạnh, thích chơi với đám con trai hơn là con gái. Lớn dần trong sự bảo ban của ba anh trai hàng xóm, Yoko trở nên gai góc và cá tính. Yoko đã cùng những người anh trai lập nên một ban nhạc học đường. Một ngày nọ, Tsukasa – một người anh trong nhóm phải lên Tokyo để làm việc, ban nhạc chính thức tan rã từ đó. Trong ngày tiễn anh trai ra phi trường, Yoko đã nhìn thấy những cô gái tiếp viên hàng không xinh đẹp và ước mơ được giống họ. Bỏ qua những lời ngăn cản của gia đình và bạn bè, Yoko đã phấn đấu trở thành một tiếp viên hàng không


Nội dung hay, kịch bản hấp dẫn, đặc biệt nhờ vào lối diễn xuất tự nhiên đến từ dàn diễn viên đã làm nên thành công rực rỡ cho bộ phim.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Ngày phát hành: 12/09/2006
Thể loại: Hài hước, tâm lý, chính kịch
Đạo diễn: Yuichi Sato
Diễn viên: Fumiyo Kohinata, Saki Aibu, Yuko Fueki, Aya Ueto
Điểm IMDb: 7.4/10

Attention Please - Xin chú ý! ảnh 1
Attention Please - Xin chú ý!
Attention Please - Xin chú ý!
Top 7
(có 0 lượt vote)

Tokyo Control

Tokyo Control là chuỗi phim truyền hình đầu tiên của đài FuJi TV sử dụng công nghệ 3D lôi cuốn. Phim lấy bối cảnh là trạm kiểm soát không lưu của một hãng hàng không Nhật Bản, từ đó người xem sẽ hiểu hơn về công việc của những người hỗ trợ cho phi hành đoàn thực hiện những chuyến bay an toàn. Thời điểm bộ phim này ra đời là vào năm 2010, lúc ấy công nghệ 3D vẫn còn chưa phổ biến trên thế giới thế nên "Tokyo Control" như là một sự thể nghiệm. Chưa kể đến nội dung, kỹ xảo 3D chân thực và sống động đã tạo nên sự lôi cuốn cho bộ phim.


Diễn biến chính của phim chọn bối cảnh là trạm kiểm soát không lưu của một hãng hàng không Nhật Bản. Hệ thống nhân vật chính bao gồm 2 trưởng kiểm soát không lưu là Suzuki Maki, Kouji Hara và 3 nhân viên kiểm soát không lưu là Yuki Noboru, Saito Kimie, Nakajima Haru với những nét tính cách riêng biệt, tạo nên bức tranh nhân vật màu sắc cho phim.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm phát hành: 2011

Thể loại: Tâm lý, Tình cảm
Đạo diễn: Gaku Narita
Diễn viên: Ayako Kawahara, Saburo Tokito, Maho Nonami
Điểm IMDb: 7.8/10

Tokyo Control ảnh 1
Tokyo Control
Ảnh minh hoạ ảnh 2
Ảnh minh hoạ
Top 8
(có 1 lượt vote)

Soratobu Kouhoushitsu - Văn phòng không vụ

"Văn phòng không vụ" chọn đề tài chính là hàng không và bối cảnh chính là Cục Tham Mưu Hàng Không Nhật Bản. Dưới bàn tay đạo diễn lừng danh Nobuhiro Doi, bộ phim đã diễn tả thành công mối quan hệ vô cùng phức tạp giữa Inaba Rika - cô phóng viên ngầm và anh chàng Sorai Daisuke - một lính mới về làm việc ở Cục Tham Mưu Hàng Không.


Inaba Rika vốn là một phóng viên Nhật đã có kinh nghiệm làm việc 5 năm. Với nhiệt huyết nghề báo, Inaba Riki đã được phân công làm phóng viên ngầm, điều tra ở Cục Tham Mưu Hàng Không. Tại đây, cô được phân công làm việc cùng Sorai Daisuke. Sorai Daisuke vốn có ước mơ trở thành phi công nhưng do bị thương chân từ nhỏ nên đành gián đoạn ước mơ. Những mâu thuẫn trong quan hệ giữa anh chàng và cô gái Inaba Rika đã tạo nên sự hấp dẫn cho bộ phim này.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Ngày phát hành: 14/04/2013

Thể loại: Phiêu lưu, chính kịch

Đạo diễn: Nobuhiro Doi

Diễn viên: Aragaki Yui, Kyohei Shibata, Go Ayano

Điểm IMDb: 7.0/10

Soratobu Kouhoushitsu - Văn phòng không vụ ảnh 1
Soratobu Kouhoushitsu - Văn phòng không vụ
Soratobu Kouhoushitsu - Văn phòng không vụ
Top 9
(có 0 lượt vote)

The Cabin Attendant

"The Cabin Attendant" là bộ phim hợp tác giữa đài FuJi TV và Hãng Hàng không Japan Airlines. Bộ phim này chỉ mượn đề tài hàng không để làm mào đầu cho phim, nội dung chính của phim mang đậm màu sắc trinh thám.


Bộ phim kể về Okamura Miho là một nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp và tài giỏi. Trên đường bay đến New York, cô phải làm việc với một nam tiếp viên hàng không khác là Tomoko. Tại đây, cô và Tomoko đã vướng vào một vụ án mạng bất ngờ. Tình tiết phim pha trộn nhiều yếu tố li kì và hồi hộp, hấp dẫn người xem. Dù "hàng không" không phải là đề tài khai thác chính nhưng bộ phim cũng đã có những thước phim đẹp, thông tin phong phú về ngành hàng không Nhật Bản.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm phát hành: 2014

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Kunihiro Nagase

Diễn viên: Kyoko Fukada, Kazue Fukiishi, Barry Lehmann

Điểm IMDb: 7.3/10

The Cabin Attendant ảnh 1
The Cabin Attendant
The Cabin Attendant
Trên đây là top các bộ phim về chủ đề hàng không Nhật Bản hay nhất không nên bỏ qua. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để chọn cho mình những thước phim phù hợp nhé!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .