Top 5 Bộ phim Việt Nam xưa về Tết đặc sắc nhất

5108

Tết là dịp để gia đình sum họp, vui vầy sau cả một năm bận rộn. Được ngồi thưởng thức miếng bánh, tách trà và xem một bộ phim Tết không gian sẽ ấm cúng,...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Tiền ơi

Phim hài tết "Tiền ơi" sản xuất vào năm 2008, thủ vai bởi các nghệ sĩ hài gạo cội của miền Bắc như: Xuân Bắc, Vân Dung, Chí Chung, Thúy Nga, Quốc Anh, Trần Tiến, Hán Văn Tình. "Tiền ơi" được đánh giá là một trong những bộ phim hài đặc sắc nhất, ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả dù nhiều năm đã trôi qua.


Bộ phim kể về cuộc sống của đôi vợ chồng nghèo khổ dưới gầm cầu. Vợ chồng Sùng là điển hình cho câu chuyện "há miệng chờ sung" không chịu làm ăn, mà ngày đêm mong ước giàu có. Thời điểm cận Tết đến gần, như thường lệ, đôi vợ chồng này vẫn ngồi cầu nguyện "tiền rơi trúng đầu" trở thành tỉ phú. Nhưng lần này, Bụt đã hiện lên và biến giấc mơ thành sự thật với điều kiện phải tiêu hết số tiền "khổng lồ" trong vòng 1 ngày nếu không sẽ phải quay lại cuộc sống cũ.


Dưới sự diễn xuất hài hước, dí dỏm của nghệ sĩ Xuân Bắc - Vân Dung, hàng loạt các tình huống dở khóc, dở cười xuất hiện nhưng cũng mang đến những giá trị sâu sắc, thấm thía về cuộc đời cho khán giả. Muốn có tiền bạc cần phải nỗ lực, cố gắng, không thể trông đợi vào may mắn.

Tiền ơi ảnh 1
Tiền ơi
Tiền ơi ảnh 2
Tiền ơi
Top 1
(có 0 lượt vote)

Hoa đào ngày Tết

"Hoa đào ngày Tết" là bộ phim phản ánh chân thực tâm lý của giới trẻ khi tết đến xuân về. Lựa chọn một góc khai thác khá mới mẻ, cho đến hiện nay, "Hoa đào ngày Tết" vẫn giữ được giá trị nhân văn và ý nghĩa song hành cùng thời gian. Bộ phim kể về Hải - anh chàng giỏi giang trong công việc, có được thành công cho riêng mình nhưng khổ nỗi chịu kiếp "ế". Khán giả xem phim thường đùa ra, Hải chính là người tiên phong cho dịch vụ thuê người yêu ra mắt gia đình từ nhiều năm trước.


Trước áp lực từ bố mẹ, Hải quyết định thuê Thảo - một cô gái trong cùng khu tập thể của mình để dẫn về gia đình, giả làm người yêu. Diễn trọn vai là một cô bạn gái xuất thân từ thành phố, ngoại hình ưa nhìn, tính cách nết na, dịu hiền, lại khéo léo, Thảo nhanh chóng chiếm được cảm tình của đối tác. Thế nhưng, những ngày sống ở đây, sự yêu thương, chân thành của bố mẹ Hải đã khiến Thảo cảm thấy ấm áp và áy náy. Cô quyết định dừng sự hợp tác vì không thể lừa dối họ thêm nữa.


Bộ phim phản ánh hiện thực một cách nhẹ nhàng, sắc với diễn biến tâm lý được thể hiện một cách tinh tế. Màu phim khá cũ, cảnh quay quen thuộc với làng quê đồng bằng Bắc Bộ chắc chắn sẽ khiến bạn bồi hồi.

"Hoa đào ngày Tết" ảnh 1
"Hoa đào ngày Tết"
Top 2
(có 0 lượt vote)

Ngày Tết nhiệm màu

Chẳng có những tình huống ly kỳ, hấp dẫn hay mạch phim quay xe bất ngờ, "Ngày Tết nhiệm màu" là một bộ phim cảm động, mang đến cho người xem cảm xúc sâu lắng và biết trân trọng tình cảm gia đình mình hơn. Câu chuyện xoay quanh người mẹ Hà đơn thân (do diễn viên Minh Phương thủ vai) và người con trai tên Dũng. Sau một lần trót dại với người đàn ông lạ, Hà đã vô tình mang thai. Trước sự chối bỏ của bố đứa bé, đã rất nhiều lần cô muốn bỏ đứa con này đi nhưng khi nhìn thấy những người mẹ ôm con, tình mẫu từ khiến cô không đành lòng.


Dũng lớn lên trong tình yêu thương của mẹ và khao khát được một lần nhìn thấy cha. Mặc dù mới 7 tuổi, nhưng diễn viên nhí Anh Quân đã thể hiện xuất sắc tâm lý nhân vật với sự trong trẻo và hồn nhiên. Xót xa cho hoàn cảnh của bản thân mình và con nhỏ, Hà đã xin Phú (do diễn viên Quốc Khánh thủ vai) giả làm người bố bất đắc dĩ để xoa dịu tinh thần con. Điều Phú không thể ngờ, chính anh cũng là người trao đi tình thương và được nhận lại tình phụ tử có lẽ cả đời anh không có được.


"Ngày Tết nhiệm màu" lôi cuốn người xem bởi sự nhẹ nhàng, thủ thỉ trong từng câu nói. Bộ phim mang đến giá trị nhân văn sâu sắc. Giữa mảnh đời cơ cực này, người ta vẫn luôn dành cho nhau tình cảm chân thật nhất.

"Ngày Tết nhiệm màu" ảnh 1
"Ngày Tết nhiệm màu"
"Ngày Tết nhiệm màu" ảnh 2
"Ngày Tết nhiệm màu"
Top 3
(có 1 lượt vote)

Tết này ai đến xông nhà?

Lại thêm một bộ phim hay với sự góp mặt của diễn viên Quốc Khánh. Thế nhưng, "Tết nay ai đến xong nhà?" mang màu sắc khá dí dỏm, nhẹ nhàng khiến cho khán giả phải bật cười vì những tình huống oái oăn. Chuyện kể về Thi - một anh chàng tuổi đã cập bến U40 nhưng vẫn lông bông, chưa vợ chưa con và chưa người yêu. Ngoại hình bình thường, công việc bình thường, thế nhưng, tiêu chuẩn của anh đặt ra cho vợ tương lai rất cao, khiến cho chẳng có cô nàng nào có thể lọt được vào đôi mắt xanh của anh.


Mặc dù bố mẹ lo lắng muốn tìm kiếm cho anh một nửa bạn đời, nhưng trước sự bảo thủ về "tiêu chuẩn vàng" chọn vợ của anh dù bao nhiêu năm vẫn chẳng hề hạ thấp. Thậm chí, để cứu vớt cho hoàn cnahr này này, bố mẹ anh chàng còn phải chuẩn bị tới 13 bó hoa để Thi tặng cho các cô bạn gái nhân dịp 8/3.


Nhưng đúng là "Người tính không bằng trời tính" mọi tiêu chuẩn của Thi đều bị phá hết khi gặp được chân ái đời mình. Sự ngổ ngáo, ngang ngược của cô nàng trời đánh chẳng theo nổi một nguyên tắc mà anh đặt ra ban đầu. Thế mới nói, tình yêu là kỳ diệu, không lý trí nào thắng nổi.

"Tết nay ai đến xong nhà?" ảnh 1
"Tết nay ai đến xong nhà?"
Top 4
(có 0 lượt vote)

Quà năm mới

"Quà năm mới" lấy 3 nhân vật nhỏ làm trung tâm nhưng để lại cho người lớn chúng ta rất nhiều giá trị nhân văn sâu sắc về giá trị truyền thống mang đậm màu sắc hoài niệm. Được phát hành năm 2000, "Quà năm mới" được nhào nặn dưới đôi tay của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng với sự góp mặt của nhiều diễn viên gạo cội như: NSND Hoàng Dũng, NSND Lan Hương, NSUT Hoàng Yến...


Phim lấy bối cảnh bố con Hiếu trở về Việt Nam đón tết sau thời gian dài sinh sống và học tập tại nước ngoài. Thế nhưng, lúc này, trong đầu cậu chỉ nhớ mong và suy nghĩ đến những người bạn ở phương xa, không có cảm giác hào hứng khi được khám phá tết cổ truyền ở quê hương. Duy - con trai bạn của bố Hiếu lại được mẹ giao nhiệm vụ đi tết thầy giáo. Để thêm "đồng minh" cho bớt ngại, Duy đã rủ Hiếu đi cùng mình và vô tình gặp Đản - cậu bé trạc tuổi nhưng hoàn cảnh khó khăn mưu sinh bằng việc đánh giày. Chính nhờ cuộc gặp gỡ này mà Hiếu đã nhận ra được nhiều bài học, mở rộng tầm mắt và cảm nhận được những mảnh đời bất hạnh hơn mình.


Bộ phim luôn nằm trong danh sách phim Tết xưa Việt Nam hay nhất, khiến cho người xem cảm thấy ấm lòng dù cái Tết có buồn đến đâu.

"Quà năm mới" ảnh 1
"Quà năm mới"
Trên đây là những bộ phim Tết xưa hay và ý nghĩa nhất. Hi vọng bạn sẽ có giây phút trải nghiệm thật tuyệt vời.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .