Top 14 cuộc thi viết 2024 cập nhật mới nhất

148

Bạn yêu thích viết lách và muốn gửi các tác phẩm của mình đến các cuộc thi tranh tài với các tác giả khác, bạn có khả năng viết văn, truyện, kịch bản phim, ...và...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Cuộc thi "Vẻ đẹp của nước" do Báo Phụ nữ TP HCM tổ chức

THỂ LỆ CUỘC THI VIẾT "VẺ ĐẸP CỦA NƯỚC"

1. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Cuộc thi không hạn chế đối tượng dự thi (trừ thành viên Ban giám khảo).

2. NỘI DUNG

- Về những nỗ lực của ngành cấp nước TPHCM trong việc đảm bảo cung cấp nước sạch mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân Thành phố.

- Tình cảm, ký ức của nhân dân về những đổi thay tích cực của ngành cấp nước TPHCM trong chiều dài phát triển, phục vụ cung cấp nước sạch cho nhân dân.

- Câu chuyện về sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả; Giá trị của dòng nước mát lành đối với sự sống và sức khỏe cộng đồng…

3. QUY ĐỊNH TÁC PHẨM DỰ THI

- Tác phẩm dự thi là các bài phóng sự, ghi chép, tường thuật, bình luận, xã luận, tùy bút, bút ký, tản văn… của 1 tác giả hoặc nhóm tác giả theo chủ đề cuộc thi (Lưu ý: Ban tổ chức không nhận tác phẩm là thơ hoặc nhạc).

- Tác phẩm dự thi từ 800 chữ đến không quá 1.800 chữ, được viết tay rõ ràng hoặc đánh máy bằng tiếng Việt trên khổ giấy A4.

- Bài dự thi sử dụng ngôn ngữ trong sáng, ngôn ngữ thuần Việt, phù hợp thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.

- Tác phẩm dự thi chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào, không có tranh chấp bản quyền; thông tin trong tác phẩm phải chính xác.

- Tác phẩm gửi về dự thi phải ghi rõ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, giới tính, địa chỉ liên hệ, số điện thoại và địa chỉ email (nếu có).

4. CÁCH THỨC GỬI BÀI DỰ THI

- Tác phẩm dự thi gửi qua Email: toasoan@baophunu.org.vn

hoặc gửi về Báo Phụ nữ TPHCM, số 311, Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM.

- Số điện thoại của Ban tổ chức cuộc thi: 0913 15 93 15.

5. THỜI GIAN

- Nhận bài dự thi: Từ ngày 2/5 đến 2/8/2024.

6. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 1 giải Nhất: Trị giá 10 triệu đồng.

- 1 giải Nhì: Trị giá 6 triệu đồng.

- 2 giải Ba: Mỗi giải trị giá 4 triệu đồng.

- 8 giải Khuyến khích: Mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Lưu ý: Người nhận giải sẽ chịu các loại thuế, phí liên quan theo quy định hiện hành.

7. MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHÁC

- Ban tổ chức được sử dụng bài viết dự thi đăng tải trên Báo Phụ nữ TPHCM và phục vụ cho các hoạt động quảng bá, tuyên truyền của SAWACO. Bài viết được đăng tải trên Báo Phụ nữ TPHCM sẽ được chi trả nhuận bút theo quy định.

- Tác giả hoặc nhóm tác giả dự thi tự chịu trách nhiệm về bản quyền đối với bài dự thi của mình, cũng như tính chính xác trong tác phẩm. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về tranh chấp liên quan đến bản quyền, các khiếu nại liên quan đến tác phẩm và nhân vật trong tác phẩm. Nếu phát hiện sai phạm, ban tổ chức sẽ thu hồi nhuận bút, giải thưởng.

- Ban tổ chức không hoàn trả bản thảo, hình ảnh của tác phẩm dự thi.

- Trong quá trình tổ chức cuộc thi, nếu có những vấn đề phát sinh ngoài quy định của thể lệ này, ban tổ chức sẽ bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn.

- Trường hợp tác phẩm được trao giải sau đó bị phát hiện vi phạm về bản quyền, Ban tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Ban tổ chức có quyền gỡ bỏ bài thi của người tham dự nếu có phát hiện bất kỳ dấu hiệu gian lận, sai quy chế…

Cuộc thi viết Vẻ đẹp của nước ảnh 1
Cuộc thi viết Vẻ đẹp của nước
Top 1
(có 0 lượt vote)

Cuộc thi "Lòng tốt quanh ta" lần 3 do Báo Lao động tổ chức

CUỘC THI VIẾT "LÒNG TỐT QUANH TA" LẦN 3

Ban Tổ chức - Báo Người Lao Động thông báo đến bạn đọc, bạn viết thể lệ cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta" lần 3 như dưới đây.

1. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Dành cho mọi bạn viết chuyên và không chuyên trong và ngoài nước.

- Nhân sự thuộc Báo Người Lao Động và các đơn vị tài trợ, đồng hành không được dự thi.

2. THỂ LOẠI

- Phóng sự, ký chân dung nhân vật, ghi chép, phỏng vấn.

- Ngoài hình ảnh theo bài, nếu có video clip được dựng hoàn chỉnh gửi kèm bài dự thi thì tác giả sẽ được cộng thêm điểm.

3. PHẠM VI ĐỀ TÀI

- Viết về người Việt Nam đang sinh sống trong nước hoặc ở nước ngoài có nhiều sáng kiến, cống hiến hữu ích cho cộng đồng, được ghi nhận và biểu dương.

- Cá nhân hoặc tập thể thực hiện các hoạt động công tác xã hội - từ thiện đậm tính nhân văn, có giá trị thực tiễn cao, được người dân khen ngợi, xã hội đánh giá tốt.

- Điển hình sống tử tế, trở thành tấm gương sáng để nhiều người khác học tập, noi theo.

- Chương trình, dự án có tính chất tình nguyện, thiện nguyện với mục đích phục vụ cộng đồng, nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam.

- Những trường hợp nhờ sự giúp đỡ, lòng tốt của người khác mà bản thân vươn lên từ gian khó, thành công trong cuộc sống hôm nay.

4. YÊU CẦU CHUNG

- Chuyện kể phải là người thật, việc thật; không hư cấu, phóng tác.

- Số chữ trên bản thảo tối thiểu 1.500 từ và tối đa không quá 1.800 từ, được đánh máy gửi qua email; nếu bản in thì gửi theo địa chỉ Báo Người Lao Động.

- Nội dung bài viết, hành động/việc làm của nhân vật phải phù hợp với quy định pháp luật hiện hành cũng như thuần phong mỹ tục Việt Nam.

- Bài viết cần cổ vũ cho cái đẹp, sự hướng thiện, sống tử tế và trách nhiệm; khơi gợi tình yêu Tổ quốc, quê hương, gia đình...

- Bài dự thi được chọn đăng trên Báo Người Lao Động sẽ được trả nhuận bút. Báo Người Lao Động có quyền sử dụng bài đã đăng cho các hoạt động của báo và tác giả không được khiếu nại về bản quyền. Ban Tổ chức cũng không chịu trách nhiệm về tranh chấp quyền sở hữu tác phẩm, sở hữu trí tuệ (nếu có) giữa người dự thi và bên thứ ba.

- Bài gửi dự thi phải là bài viết mới hoàn toàn, chưa đăng/phát trên bất kỳ ấn phẩm hay trang mạng nào; cũng không được đăng mạng xã hội trước khi gửi dự thi. Sau khi bài đăng, nếu Ban Tổ chức phát hiện phạm quy thì sẽ không trả nhuận bút, đồng thời loại khỏi cuộc thi.

- Trong trường hợp Ban Tổ chức cần xác minh câu chuyện hay nhân vật được kể, tác giả bài dự thi phải hợp tác.

- Mỗi người được đăng tối đa 3 tác phẩm dự thi.

5. THỜI GIAN VÀ ĐỊA CHỈ GỬI BÀI

- Nhận bài kể từ đầu tháng 7/2024, khởi đăng từ ngày 13/7/2024; hạn cuối đăng bài là ngày 12/7/2025. Dự kiến trao giải vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Báo Người Lao Động (28/7/2025).

- Bài dự thi gửi qua email: longtotquanhta@gmail.com và longtotquanhta@nld.com.vn

- nếu là bản in, gửi về: Tòa soạn Báo Người Lao Động, 123 - 127 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM; ĐT: 0283.9303269. Ngoài bì thư ghi rõ: Bài tham gia cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta" lần 3, năm 2024-2025.

6. GIẢI THƯỞNG

- Cơ cấu: Có 8 giải chính, gồm 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích.

- Tiền thưởng: Giải đặc biệt 40 triệu đồng, giải nhất 30 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng/giải, giải khuyến khích 5 triệu đồng/giải.

Cuộc thi "Lòng tốt quanh ta" ảnh 1
Cuộc thi "Lòng tốt quanh ta"
Top 2
(có 0 lượt vote)

Cuộc thi sáng tác truyện tranh do Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức

THỂ LỆ CUỘC THI SÁNG TÁC TRUYỆN TRANH

Với mong muốn tìm kiếm các tác giả, hoạ sĩ truyện tranh Việt Nam và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp tổ chức CUỘC THI SÁNG TÁC TRUYỆN TRANH.

1. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

- Tác giả chuyên và không chuyên là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước.

- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không được phép dự giải.

2. BAN TỔ CHỨC

- Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng.

3. ĐỐI TƯỢNG SÁNG TÁC

- Dành cho lứa tuổi từ 13 tuổi trở lên.

4. ĐIỀU KIỆN THAM DỰ

- Người tham dự cần chấp thuận các điều khoản và quyết định được đề ra từ Ban Tổ chức.

- Các tác phẩm được gửi đến dự thi phải là các tác phẩm chưa từng được xuất bản hay công bố rộng rãi.

- Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền của các tác phẩm dự thi. Ban Tổ chức không tiếp nhận các tác phẩm dịch thuật, phóng tác và sử dụng hình ảnh kí tự vi phạm bản quyền.

- Tác phẩm gửi về Ban Tổ chức là tác phẩm hoàn chỉnh với tối thiểu là 10 trang truyện tranh, với QUY CÁCH cụ thể như sau:

+ Kích thước: 18cm x 25cm với lề trắng xung quanh tranh: 15mm;

+ Độ phân giải với file kỹ thuật số : 300dpi;

+ Các tác phẩm vẽ tay cũng có thể scan với độ phân giải 300dpi;

+ Định dạng các tác phẩm gửi qua email: JPG hoặc PSD;

+ Lưu ý trang bắt đầu là 1 trang đơn. Khuyến khích trong tác phẩm có cả trang đơn và trang đôi;

+ Kích thước phông chữ của văn bản tối thiểu là 12pt;

+ Phần giới thiệu tác giả: Ghi rõ tên thật, bút danh, năm sinh, địa chỉ, email và số điện thoại liên lạc;

+ Phần tóm tắt tác phẩm: Ghi rõ tên tác phẩm, tóm tắt không quá 200 chữ.

- Không giới hạn số tác phẩm dự giải của mỗi tác giả/ nhóm tác giả.

5. HÌNH THỨC GỬI TÁC PHẨM DỰ GIẢI

- Đối với bản thảo định dạng file kỹ thuật số, tác giả gửi về địa chỉ email của Ban Tổ chức như sau: sangtactruyentranh@nxbkimdong.com.vn; Tiêu đề email ghi rõ thông tin theo mẫu: [ThiTruyenTranh] Tên tác phẩm;

- Đối với bản thảo trên giấy, tác giả gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện (bản sao hoặc bản gốc tác phẩm) theo địa chỉ: Nhà xuất bản Kim Đồng, 55 Quang Trung, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngoài bì thư ghi rõ: Tham gia CUỘC THI SÁNG TÁC TRUYỆN TRANH 2024.

- Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm gửi tham gia không đúng thời gian quy định (căn cứ theo Giấy tiếp nhận bản thảo/dấu Bưu điện hoặc thời gian trên hộp thư điện tử của Ban Tổ chức) và những thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm dự giải.

6. THỜI GIAN

- Thời hạn nhận tác phẩm từ ngày 1/6/2024 đến hết ngày 1/11/2024.

- Tổng kết Cuộc thi dự kiến vào tháng 12/2024.

7. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

Ban tổ chức trao các giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích, cụ thể như sau:

- Giải Nhất: Chuyến đi 7 ngày (bao gồm thời gian di chuyển) tham dự Liên hoan truyện tranh Angoulême, Pháp và thăm một số hiệu sách tại Paris (từ 25/01/2025 đến 31/01/2025)

(Nếu Giải Nhất thuộc về nhóm tác giả có nhiều hơn hai thành viên, Ban Tổ chức chỉ đài thọ kinh phí cho tối đa hai thành viên có tác phẩm giành Giải Nhất).

- Giải Nhì: 15.000.000 đồng

- Giải Ba: 10.000.000 đồng

- Giải Khuyến khích: 5.000.000 đồng

(Kèm theo Bằng chứng nhận của Trung tâm Văn hoá Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng).

8. HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO

- Tác giả, họa sĩ Việt Nam và Pháp.

9. SỬ DỤNG TÁC PHẨM

- Các tác phẩm đoạt giải sẽ được Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản và giới thiệu đến bạn đọc với sự hỗ trợ của Viện Pháp tại Việt Nam.

- Các tác giả có tác phẩm được xuất bản sẽ nhận được tiền nhuận bút và một số lượng sách xuất bản theo quy định của Nhà xuất bản Kim Đồng.

- Đối với các tác phẩm được trao giải từ Cuộc thi, Nhà xuất bản được quyền khai thác tác phẩm dưới hình thức xuất bản thời hạn tối thiểu 5 năm và được quyền ưu tiên gia hạn hợp đồng sử dụng tác phẩm khi hết thời hạn.

10. TRANH CHẤP VÀ TRÁCH NHIỆM

- Thí sinh tham gia cuộc thi phải đồng ý chấp hành toàn bộ các điều lệ. Bất kỳ hành vi gian lận nào cũng sẽ khiến thí sinh bị tước bỏ tư cách tham gia.

11. QUYỀN SỞ HỮU VĂN HỌC VÀ NGHỆ THUẬT

- Chiểu theo các luật hiện hành liên quan đến sở hữu văn học và nghệ thuật, mọi hành vi sao chụp hay đăng tải một phần hoặc toàn phần các tác phẩm tham gia cuộc thi này cũng đều không được phép. Bằng sự tham gia của mình, các thí sinh đảm bảo cho Ban Tổ chức và Ban Giám khảo không vấp phải bất kỳ sự can thiệp nào của một bên thứ ba đối với những gì liên quan đến tính nguyên bản của tác phẩm dự thi.

Thông tin thêm về cuộc thi, xin vui lòng xem tại địa chỉ: https://sangtactruyentranh.nxbkimdong.com.vn

BAN TỔ CHỨC

Cuộc thi sáng tác truyện tranh ảnh 1
Cuộc thi sáng tác truyện tranh
Top 3
(có 0 lượt vote)

Kịch bản Hoạt hình xuất sắc

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG VỀ HẠNG MỤC KỊCH BẢN HOẠT HÌNH XUẤT SẮC

Hạng mục Kịch bản Hoạt hình Xuất sắc là 1 trong 3 hạng mục về Video/Phim Hoạt hình Xuất sắc của Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

Đây là hạng mục thu hút rất nhiều tài năng biên kịch triển vọng và để không lỡ mất tấm vé bước vào vòng Chung khảo, các bạn hãy lưu ý những điểm dưới đây:

1. Format tiêu chuẩn:

- Tài liệu file PDF hoặc Word

- cỡ giấy A4, cỡ chữ 14, cách dòng 1,5

2. Yêu cầu về kịch bản:

- Kịch bản phim hoạt hình ngắn: Yêu cầu nộp kịch bản

- Kịch bản phim hoạt hình dài: Yêu cầu nộp đề cương chi tiết

- Kịch bản phim hoạt hình nhiều tập: Yêu cầu nộp đề cương tổng thể và kịch bản 4 tập đầu

Chi tiết về tiêu chí của Hạng mục Kịch bản Hoạt hình Xuất sắc, hãy tham khảo tại: https://dcca.org.vn/vca-2024-tieu-chi-du-thi-hang-muc...

Đăng ký ngay để trở thành những nhà biên kịch hoạt hình xuất sắc tại VCA 2024!

Hạn chót nhận hồ sơ dự thi: 8/8/2024

-----------------------------------------------

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam VCA 2024 - Nơi tôn vinh những sự sáng tạo!

 Nộp hồ sơ dự thi trực tuyến tại: https://dcca.org.vn/nop-ho-so-vca-2024

 Email: info@dcca.org.vn

 Liên hệ: 0988.60.6666 (Ms. Phạm Thị Quyên) - 033.63.82232 (Ms. Nguyễn Hoàng Thảo Ngọc).

Kịch bản hoạt hình xuất sắc ảnh 1
Kịch bản hoạt hình xuất sắc
Top 4
(có 0 lượt vote)

Cuộc thi Điểm sách văn học Việt Nam 2000 - 2024

CÔNG BỐ CUỘC THI ĐIỂM SÁCH VĂN HỌC VIỆT NAM

Thưa bạn đọc, bạn văn!

Như chủ trương của nhóm là khuyến khích sáng tạo văn học Việt, tác giả Việt, Cộng đồng VĂN XUÔI qua hơn một năm thành lập và phát triển đã tổ chức được một cuộc thi tản văn, một cuộc thi truyện ngắn, bầu chọn tác phẩm văn học Việt tiêu biểu của một năm, được bạn đọc bạn viết đánh giá tốt và phát hiện được những cây bút mới có triển vọng.

Để thúc đẩy hơn nữa việc giới thiệu quảng bá, khuyến khích tác giả Việt, sách văn học Việt Nam, chúng tôi quyết định tổ chức cuộc thi Điểm sách văn học Việt 2000 - 2024.

Nội dung: viết điểm sách văn học của tác giả người Việt Nam, viết bằng tiếng Việt, công bố lần đầu trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2024. Số chữ: Từ 800 - 3000. Sách văn học được hiểu là các thể loại: tản văn, truyện ngắn, bút ký, tiểu thuyết, thiếu nhi, thơ, phê bình văn học. Bài viết yêu cầu là tác phẩm mới, chưa in trên báo, sách, chấp nhận tác phẩm đã công bố trên trang cá nhân.

Sau khi đăng bài dự thi trên Cộng đồng VĂN XUÔI, tác giả được tuỳ ý sử dụng bài viết theo nhu cầu. Chúng tôi cũng sẽ cộng tác với một số tờ báo để đăng tải những bài điểm sách có chất lượng, cuộc thi không hạn chế số lượng bài viết dự thi của 1 tác giả.

Bài điểm sách yêu cầu đưa các thông tin về tác giả sách, tên sách, năm xuất bản, thể loại, nhà xuất bản ở dòng đầu tiên và ảnh chụp bìa cuốn sách. Bài đăng kèm haschtag #thivietdiemsach.

Ví dụ:

#thivietdiemsach

Một tiếng nói khác về thiên nhiên

Nguyễn Thu Huyền

(Đọc tiểu thuyết “Mùa xanh” của Nhật Hoàng, Nxb Hội nhà văn 2022)

Giải thưởng:

* 1 giải Nhất

* 2 giải Nhì

* 4 giải Ba

* 2 tặng thưởng cho tác phẩm được chia sẻ, bình luận nhiều nhất

Thời gian nhận bài cuộc thi: từ 1/6/2024 đến 1/12/2024

Ban sơ khảo là Ban quản trị của Cộng đồng VĂN XUÔI, Ban chung khảo gồm: PGS.TS Thái Phan Vàng Anh, giảng viên Đại học Sư phạm Huế; TS Đoàn Minh Tâm, biên tập viên Ban Lý luận phê bình Tạp chí Văn nghệ Quân đội; nhà văn Uông Triều, uỷ viên Hội đồng văn xuôi Hội nhà văn Việt Nam.

Kính mong nhận được sự quan tâm tham dự của bạn đọc, bạn viết, sự ủng hộ về tinh thần và vật chất của các cá nhân, tổ chức dành cho cuộc thi.

Nhóm Cộng đồng VĂN XUÔI

Cuộc thi Điểm sách văn học 2000-2024 ảnh 1
Cuộc thi Điểm sách văn học 2000-2024
Top 5
(có 0 lượt vote)

Cuộc thi "KỶ NIỆM 70 NĂM GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ: KÝ ỨC TỰ HÀO"

CUỘC THI VIẾT "KỶ NIỆM 70 NĂM GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ: KÝ ỨC TỰ HÀO"

https://hanoimoi.vn/the-le-cuoc-thi-viet-ky-niem-70-nam...

Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp quần chúng nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang và những đóng góp to lớn của Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền, giáo dục đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"; truyền thống nghìn năm Thăng Long - Hà Nội gắn với kỷ niệm 25 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là "Thành phố Vì hòa bình", góp phần khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"; quảng bá hình ảnh, văn hóa của Thủ đô với các địa phương trong cả nước và bạn bè quốc tế.

Cuộc thi là một hoạt động có ý nghĩa góp phần vào hoạt động chung của thành phố chào mừng kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, thiết thực kỷ niệm 67 năm Ngày Báo Hànộimới hằng ngày ra số đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024), đồng thời tiếp tục góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Báo Hànộimới, tăng cường quảng bá thương hiệu tờ báo Đảng của Thủ đô.

Sau đây là thông tin chi tiết về Thể lệ cuộc thi:

1. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam (trừ thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và đơn vị tài trợ).

- Số lượng tác phẩm dự thi: Không hạn chế.

2. QUY CÁCH TÁC PHẨM

- Chủ đề:

+ Hồi ức, ký ức, tư liệu về những kỷ niệm, nhân vật lịch sử, cựu chiến binh... liên quan đến Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 và thời kỳ tiếp quản Thủ đô (tháng 10/1954).

+ Phản ánh không khí đời sống xã hội ở Hà Nội thời kỳ sau Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954) và thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội; tinh thần gương mẫu, đi đầu của quân và dân Thủ đô trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thời kỳ chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ở miền Bắc và đóng góp chi viện cho tiền tuyến miền Nam...

+ Ký ức về đời sống xã hội ở Thủ đô trong những năm đầu Đổi mới; thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội sau gần 40 năm Đổi mới, xây dựng và phát triển Thủ đô.

+ Cảm xúc, cảm nhận về những giá trị cốt lõi của mảnh đất và con người Hà Nội; gương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, gương người tốt - việc tốt tiêu biểu, Công dân Thủ đô ưu tú... có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô; những nét đẹp trong cuộc sống hằng ngày ở Thủ đô ngàn năm văn hiến.

+ Những sáng kiến, đề xuất nhằm xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"...

* Lưu ý: Tác phẩm dự thi có nội dung xác thực, không hư cấu; không vi phạm bản quyền, phù hợp với thuần phong mỹ tục.

- Thể loại: Tản văn, bút ký, ghi chép, phóng sự, phóng sự ảnh.

- Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm sách in, sách điện tử và chưa công bố trên mạng xã hội.

- Độ dài tác phẩm: Tối đa 1.500 chữ/bài. Đối với tác phẩm bút ký, ghi chép có thể viết nhiều kỳ (tối đa 3 kỳ, mỗi kỳ tối đa 1.500 chữ).

- Tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử (nếu có) của tác giả.

- Ban tổ chức khuyến khích các tác giả gửi kèm ảnh minh họa (chất lượng đảm bảo).

3. PHƯƠNG THỨC GỬI BÀI DỰ THI:

Tác phẩm dự thi gửi tới địa chỉ:

- Tòa soạn: 44 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 0913531535.

- Email: chuyensan@hanoimoi.com.vn - Ghi rõ trên tiêu đề: Bài tham dự Cuộc thi viết “Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”.

4. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 1 giải Nhất: 30.000.000 đồng/giải.

- 2 giải Nhì: 15.000.000 đồng/giải.

- 3 giải Ba: 10.000.000 đồng/giải.

- 10 giải Khuyến khích: 3.000.000 đồng/giải.

5. THỜI GIAN NHẬN BÀI DỰ THI

- Ban tổ chức bắt đầu nhận và đăng tác phẩm dự thi từ sau lễ phát động (ngày 28/3/2024) đến khi kết thúc cuộc thi (ngày 10/9/2024).

- Dự kiến lễ tổng kết và trao giải vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10-10-2024.

6. QUY ĐỊNH KHÁC:

- Tác phẩm dự thi chất lượng được đăng trên Báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần, được hưởng nhuận bút theo quy định của Báo Hànộimới.

- Ban Tổ chức và đơn vị tài trợ có quyền nêu tên, hình ảnh tác giả đoạt giải trong cuộc thi cho mục đích tuyên truyền, quảng cáo về chương trình.

- Trường hợp Ban tổ chức khai thác các tác phẩm vào mục đích thương mại sẽ thanh toán tiền tác quyền cho tác giả theo giá trị khai thác của tác phẩm (có thỏa thuận với tác giả).

- Ban Tổ chức không trả lại bản thảo tác phẩm dự thi.

- Nếu có vấn đề phát sinh trước, trong hoặc sau cuộc thi mà trái với quy định đang có hoặc do sự điều chỉnh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì quyết định của Ban tổ chức sẽ là quyết định cuối cùng, các bên buộc phải tuân thủ mà không có quyền khiếu nại.

Cuộc thi Ký ức tự hào ảnh 1
Cuộc thi Ký ức tự hào
Top 6
(có 0 lượt vote)

CUỘC THI VIẾT "NÂNG BƯỚC NGƯỜI LAO ĐỘNG"

CUỘC THI VIẾT "NÂNG BƯỚC NGƯỜI LAO ĐỘNG"

https://nld.com.vn/moi-tham-gia-cuoc-thi-viet-ve-lao-dong...

Nhằm đề cao tầm quan trọng của lĩnh vực lao động - việc làm trong tổng thể phát triển và hội nhập của đất nước, đồng thời tôn vinh những tấm gương tiêu biểu, Báo Người Lao Động tổ chức cuộc thi viết "Nâng bước người lao động". Các bài viết dự thi thuộc 2 mảng đề tài như sau:

1. Đối với lĩnh vực lao động - việc làm nói chung

- Chân dung những nhà quản lý, kỹ sư, công nhân - lao động, cán bộ Công đoàn xuất sắc điển hình trong các phong trào thi đua lao động sáng tạo; những điển hình doanh nghiệp - doanh nhân hết lòng vì người lao động, tận tâm chăm lo tốt đời sống vật chất - tinh thần cho nguồn nhân lực. Giới thiệu những địa chỉ có văn hóa doanh nghiệp độc đáo; hoặc có môi trường làm việc tốt, lý tưởng cho người lao động; những công ty, nhà máy, xí nghiệp có phương pháp tổ chức sản xuất mới lạ, độc đáo đem lại hiệu quả cụ thể, trở thành hình mẫu để các đơn vị khác học hỏi, tham khảo.

- Phóng sự, ghi chép, phản ánh về mọi mặt đời sống công nhân chân thực, mang tính thời sự cao.

- Tăng năng suất lao động, đạt hiệu quả kinh tế cao nhờ chuyển đổi số tại các đơn vị: Giới thiệu đơn vị thành công cụ thể về chuyển đổi số, có chiến lược/giải pháp thực hiện chuyển đổi số hợp lý và hiệu quả.

2. Đối với lĩnh vực xuất khẩu lao động

- Kể về quá trình nỗ lực của bản thân để thoát nghèo, hành trình đổi đời, trở thành tấm gương thành công điển hình nhờ nỗ lực phấn đấu trong thời gian đi làm việc ở nước ngoài (có thời hạn theo hợp đồng).

- Đúc kết những bài học hữu ích, những trải nghiệm thú vị của người trong cuộc trong thời gian đi xuất khẩu lao động, nhằm chia sẻ kinh nghiệm cho những bạn trẻ chuẩn bị ra nước ngoài làm việc.

- Giới thiệu những chân dung người Việt Nam tiêu biểu trong thời gian đi nước ngoài làm việc đã có công quảng bá hình ảnh đất nước; làm cầu nối giao lưu văn hóa, du lịch; tham gia tích cực công tác đồng hương, ái hữu - được kiều bào ta ghi nhận và đánh giá cao.

- Từ câu chuyện cụ thể trong bài dự thi, tác giả nêu những đề xuất hoặc hiến kế hợp lý, khả thi trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, như: quy định pháp lý cần sửa đổi hoặc bổ sung; cách ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng lao động bỏ trốn; lành mạnh hóa hoạt động tuyển dụng, đào tạo và tổ chức đưa người ra nước ngoài làm việc.

- Phóng sự đặc sắc về những vùng, miền, địa phương thay da đổi thịt nhờ triển khai thực hiện tốt chính sách đưa lao động ra nước ngoài làm việc...

YÊU CẦU BÀI DỰ THI:

- Bài dự thi phải kể về người thật, việc thật và tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật, Ban Tổ chức và bạn đọc về sự chân thực, chính xác của bài viết.

- Mỗi tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi. Số lượng bài đăng tối đa của một tác giả do Ban Tổ chức quyết định.

- Bài dự thi được đánh máy, gửi qua email, tổng số chữ không quá 1.500, kèm ít nhất 2 hình theo bài, ghi rõ chú thích. Gửi về email: congdoanvieclam@nld.com.vn

- Bài gửi dự thi phải là tác phẩm mới, chưa từng đăng phát trên mọi phương tiện xuất bản; khi đã gửi đến cuộc thi này thì không được gửi tranh giải ở cuộc thi khác có cùng phạm vi nội dung.

- Những bài vi phạm bản quyền và sở hữu trí tuệ sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Nếu có khiếu nại, tranh chấp quyền tác giả thì người đứng tên bài gửi dự thi phải trực tiếp chịu trách nhiệm trước pháp luật, Ban Tổ chức và bạn đọc.

- Bài dự thi được chọn đăng báo sẽ được Ban Tổ chức trả nhuận bút. Báo Người Lao Động đồng sở hữu bản quyền đối với những tác phẩm dự thi đã đăng báo và đã được trả nhuận bút.

- Ban Tổ chức không gửi trả lại những bài viết dự thi không được chọn đăng.

- Ban giám khảo sơ tuyển và chung tuyển do Ban Tổ chức lập ra và phân công nhiệm vụ, chấm bài theo tiêu chí Ban Tổ chức xây dựng.

- Nhân sự thuộc Báo Người Lao Động và các đơn vị đồng hành, tài trợ không được dự thi.

THỜI GIAN:

- Bắt đầu nhận bài từ đầu tháng 1 năm 2024.

- Lễ tổng kết, trao giải và tôn vinh người lao động tiêu biểu: Dự kiến vào dịp 1/1/2025.

- Hạn cuối nhận bài dự thi: Ngày 8/12/2024.

GIẢI THƯỞNG:

- Cơ cấu gồm 7 giải:

+ 1 Giải nhất: 30 triệu đồng;

+ 1 giải nhì: 20 triệu đồng;

+ 2 giải ba: 10 triệu đồng/giải;

+ 3 giải khuyến khích: 5 triệu đồng/giải.

- Ban Tổ chức có thể sẽ chọn một số gương người lao động tiêu biểu - là nhân vật trong các bài viết xuất sắc - để vinh danh và tặng thưởng.

Cuộc thi Nâng bước người lao động ảnh 1
Cuộc thi Nâng bước người lao động
Top 7
(có 0 lượt vote)

Giải thưởng văn học "Sáng tác mới San Hô"

Thể lệ Giải thưởng văn học Sáng tác mới San Hô lần thứ nhất

 

Giải thưởng văn học Sáng tác mới San Hô 2024 được San Hô Books phối hợp tổ chức cùng Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà và Zzz Review. Giải thưởng mong muốn tìm kiếm những cây viết mới trong cả 3 lĩnh vực - tiểu thuyết, truyện dài và truyện ngắn, với hy vọng sẽ đem lại những cái nhìn độc đáo và tôn vinh sức sáng tạo từ các tác giả Việt Nam. Cho dù họ đang tạo ra những câu chuyện hấp dẫn, dệt những tự sự phức tạp hay khám phá cách kể chuyện sáng tạo, đây sẽ là sân chơi để họ được thể hiện kỹ năng và nhận được sự công nhận xứng đáng.

1. Đối tượng tham gia

Người viết chuyên và không chuyên, là công dân Việt Nam, đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước.

2. Thể loại

- Tiểu thuyết: dung lượng không hạn chế, dài trên 30.000 chữ

- Truyện dài: dung lượng từ 18.000 – 30.000 chữ

- Tập truyện ngắn: tối thiểu 07 truyện

Lưu ý: Không nhận thơ, kịch bản văn học, ký.

3. Bản thảo dự thi

- Đối với tiểu thuyết và truyện dài, bản thảo chưa từng được công bố, xuất bản bằng bất kì hình thức nào trước khi dự thi. Đối với tuyển tập truyện ngắn, có tối thiểu 03 truyện mới chưa từng công bố, xuất bản.

- Tác giả hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi. Ban Tổ chức không tiếp nhận các tác phẩm dịch thuật, phóng tác.

- Mỗi tác giả có thể gửi một hoặc nhiều tác phẩm.

4. Cơ cấu giải thưởng

- 01 Giải Nhất: 30.000.000 đồng

- 01 Giải Nhì: 20.000.000 đồng

- 01 Giải Ba: 10.000.000 đồng

- 03 Giải Khuyến khích: 5.000.000 đồng (bao gồm 1 giải dành cho tác phẩm truyện ngắn hay nhất)

Các tác phẩm được giải Nhất, Nhì và Ba sẽ được San Hô Books phát hành, tác giả sẽ được nhận nhuận bút và sách biếu theo quy định.

5. Thời gian và địa chỉ nhận bản thảo

Thời gian: Từ 26/02/2024 đến hết 08/08/2024

Hình thức nhận bản thảo:

Qua đường bưu điện: Địa chỉ nhận bản thảo: San Hô Books – 55 Trương Công Giai, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 08678 08670.

(Lưu ý: Bì thư vui lòng ghi rõ Bản thảo dự thi Giải thưởng văn học Sáng tác mới San Hô)

Qua email: sangtacmoi.hha@sanhobooks.com

6. Hội đồng Giám khảo

- Nhà văn Nguyễn Bình Phương

- Nhà phê bình Quyên Nguyễn

- Dịch giả Nguyễn An Lý

- Biên tập viên Khải Q. Nguyễn

- Bà Kim Trần, Chủ tịch San Hô Books

Giải thưởng văn học sáng tác mới san hô ảnh 1
Giải thưởng văn học sáng tác mới san hô
Top 8
(có 0 lượt vote)

CUỘC THI SÁNG TÁC TIỂU THUYẾT THỜI BÁO VĂN HỌC NGHỆ THUẬT NĂM 2023-2025

CUỘC THI SÁNG TÁC TIỂU THUYẾT THỜI BÁO VĂN HỌC NGHỆ THUẬT NĂM 2023-2025

https://arttimes.vn/.../the-le-cuoc-thi-sang-tac-tieu...

1. MỤC ĐÍCH

- Huy động các nhà văn chuyên nghiệp và không chuyên, người yêu văn học ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài tham gia sáng tác tác phẩm phản ánh chân thực và sinh động hiện thực công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khắc họa hình tượng con người Việt Nam, nhất là công nhân, nông dân, lực lượng vũ trang, trí thức, doanh nhân góp phần xây dựng hình tượng và hệ giá trị con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

- Khơi dậy tinh thần yêu nước và trách nhiệm xã hội của văn nghệ sĩ, người yêu văn học nghệ thuật sáng tạo các tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị đáp ứng mong muốn của Đảng, Nhà nước và nhu cầu thưởng thức văn học nghệ thuật của nhân dân.

- Phát hiện, bồi dưỡng các cây bút, nhất là các cây bút trẻ đóng góp vào sự phát triển của nền văn học nước nhà.

- Thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025); kỷ niệm 80 năm thành lập Nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa - nay là Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).

2. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Công dân Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài ở Việt Nam không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp.

4. ĐIỀU KIỆN GỬI TÁC PHẨM

- Thể loại: Tiểu thuyết.

- Hình thức thi: Nhận tác phẩm trực tiếp bằng sách đã in và nộp lưu chiểu; bản thảo giấy hoàn chỉnh in trên giấy khổ A4; hoặc file bản thảo qua internet.

- Mỗi tác giả được tham dự số lượng không quá 02 tác phẩm.

- Thời hạn của tác phẩm: Tác phẩm được sáng tác từ ngày 10 tháng 12 năm 2022 đến hết ngày 1 tháng 3 năm 2025.

- Tác phẩm chưa tham dự và chưa nhận giải thưởng các cuộc thi khác.

- Tác giả phải chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của bản quyền tác giả và sở hữu trí tuệ.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về sự thất lạc bản thảo.

5. HỒ SƠ DỰ THI

- Hồ sơ tác phẩm tham gia dự thi gồm:

+ Thông tin về tác giả: Họ và tên, bút danh, chức danh hiện tại, đơn vị công tác, số điện thoại, email, địa chỉ liên hệ.

+ Bản giới thiệu khái quát về tác phẩm.

+ Bản thảo hoàn chỉnh của tác phẩm.

- Địa chỉ nhận tác phẩm:

Tòa soạn Thời báo Văn học nghệ thuật, Nhà A, tầng 1, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam, số 32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội.

+ Điện thoại: 02462900262

+ Hotline: 0903465253

+ Email: thoibaovhnt@gmail.com

Các tác phẩm dự thi sai quy định sẽ bị loại và Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm giải quyết các khiếu nại có liên quan.

6. QUY ĐỊNH

- Tác phẩm dự thi sẽ thuộc quyền sử dụng của Ban Tổ chức, được chọn đăng trên các ấn phẩm báo in, báo điện tử kể từ khi được Ban Tổ chức cuộc thi chấp nhận, được xuất bản và được hưởng chế độ nhuận bút 1 lần theo quy định. Các tác phẩm không được sử dụng, Ban Tổ chức không trả lại bản thảo.

- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Ban Tổ chức được toàn quyền sử dụng miễn phí các tác phẩm tham dự để quảng bá cho cuộc thi.

- Sau thời gian diễn ra cuộc thi, Ban Tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm gửi đến dự thi để phục vụ công tác tuyên truyền, kể cả việc xây dựng thành phim.

7. THỜI GIAN

- Thời hạn gửi tác phẩm dự thi: hết ngày 1 tháng 3 năm 2025.

- Thời gian công bố giải thưởng cuộc thi: Dự kiến vào ngày 28 tháng 4 năm 2025.

8. GIẢI THƯỞNG

- Tổng giải thưởng: 270.000.000 VNĐ

+ 01 giải Nhất: trị giá 50.000.000 VNĐ

+ 02 giải Nhì: mỗi giải trị giá 40.000.000 VNĐ

+ 03 giải Ba: mỗi giải trị giá 30.000.000 VNĐ

+ 05 giải Khuyến khích: mỗi giải trị giá 10.000.000 VNĐ

- Ban Tổ chức có quyền điều chỉnh mức giải thưởng tùy hoàn cảnh cụ thể và có thể vận động các tổ chức, cá nhân trao các giải thưởng theo đề tài nhằm khuyến khích nâng cao chất lượng tác phẩm.

CUỘC THI SÁNG TÁC TIỂU THUYẾT THỜI BÁO VĂN HỌC NGHỆ THUẬT NĂM 2023-2025 ảnh 1
CUỘC THI SÁNG TÁC TIỂU THUYẾT THỜI BÁO VĂN HỌC NGHỆ THUẬT NĂM 2023-2025
Top 9
(có 0 lượt vote)

Cuộc thi Truyện ngắn Sông Hương

CUỘC THI "TRUYỆN NGẮN SÔNG HƯƠNG NĂM 2024"

 

1. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA

- Cuộc thi nhằm tuyên truyền và góp phần xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế theo tinh thần Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị "Về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", xây Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương;

- Hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày Đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025) và tổng kết nền văn học nghệ thuật Việt Nam 50 năm sau ngày đất nước thống nhất; hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2025).

- Tạo điều kiện thu hút, phát hiện tài năng trong lĩnh vực văn học nghệ thuật; Khích lệ những phát hiện, tìm tòi mới trong sáng tác; phát huy tính sáng tạo để có những tác phẩm hay viết về con người, đất nước Việt Nam nói chung và con người, vùng đất Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế nói riêng.

 

2. ĐỀ TÀI VÀ NỘI DUNG

- Cuộc thi truyện ngắn với đề tài "Truyện ngắn Sông Hương 2024".

- Viết, sáng tác về con người, đất nước Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng trong quá trình phát triển và hội nhập, công cuộc đổi mới quê hương, đất nước.

- Giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống trong xây dựng, bảo vệ đất nước Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế.

- Ưu tiên những tác phẩm khắc họa rõ nét về vùng đất và con người Thừa Thiên Huế.

- Sáng tác phải phù hợp với thuần phong mỹ tục văn hóa Việt Nam.

 

3. ĐỐI TƯỢNG VÀ TÁC PHẨM DỰ THI

- Các tác giả, công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong nước và nước ngoài; kiều bào Việt Nam ở nước ngoài.

- Tác phẩm dự thi thể loại: Truyện ngắn.

- Tác phẩm truyện ngắn phải trên 3.000 chữ, dài không quá 7.000 chữ.

 

4. QUY ĐỊNH CHUNG

- Không nhận các tác phẩm tiểu thuyết, trào phúng, châm biếm, phóng tác...

- Tác phẩm mới, sáng tác trong năm 2024 và chưa được công bố trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào, kể cả mạng xã hội, bản tin, ấn phẩm lưu hành nội bộ.

- Trong thời gian dự thi tác giả không được: gửi tác phẩm dự thi cuộc thi ở các cuộc thi khác, in, phát hành dưới mọi hình thức; mỗi tác giả có thể dự thi nhiều tác phẩm nhưng chỉ với một bút danh hoặc tên thật của tác giả.

- Tác phẩm dự thi đạt chất lượng sẽ được chọn in trên Tạp chí Sông Hương và trang thông tin điện tử Tạp chí Sông Hương, được trả nhuận bút theo quy định hiện hành.

- Tác phẩm dự thi phải được đánh máy trên file word, đối với bản in phải được đánh máy rõ ràng trên khổ giấy A4 và ghi rõ họ tên thật, bút danh, địa chỉ, email, số điện thoại; không nhận tác phẩm viết tay.

- Tác giả giữ bản quyền và chịu trách nhiệm về tác phẩm dự thi theo quy định của pháp luật. Ban Tổ chức được phép sử dụng tác phẩm để tuyên truyền và in sách sau khi tổng kết cuộc thi.

- Ban Tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả và thu hồi giải thưởng nếu phát hiện tác giả vi phạm thể lệ cuộc thi.

 

5. GIẢI THƯỞNG

- 1 Giải Nhất: 20.000.000đ/giải.

- 2 Giải Nhì: 15.000.000đ/giải

- 3 Giải Ba: 10.000.000đ/giải

- 5 Giải Khuyến khích: 5.000.000đ/giải

 

6. THỜI GIAN VÀ ĐỊA CHỈ NHẬN TÁC PHẨM

- Nhận tác phẩm dự thi từ 1/2/2024, kết thúc vào 31/12/2024.

- Dự kiến Tổng kết và trao giải thưởng vào quý I/2025.

- Tác phẩm dự thi ghi rõ "Truyện ngắn dự thi", gửi về:

+ Tạp chí Sông Hương, số 09 đường Phạm Hồng Thái, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế;

+ Email: songhuongtapchi@gmail.com

+ Điện thoại: 0234.3686669; 0234.3846066

Top 10
(có 0 lượt vote)

Giải thưởng Văn học Kim Đồng

GIẢI THƯỞNG VĂN HỌC KIM ĐỒNG (LẦN THỨ NHẤT)

Hơn 65 năm qua, các tác phẩm văn học của Nhà xuất bản Kim Đồng đã nuôi dưỡng những giá trị văn hóa, tinh thần tốt đẹp cũng như bồi đắp tâm hồn, nhân cách của nhiều thế hệ bạn đọc nhỏ tuổi Việt Nam. Nhiều cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi đã được Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức nhằm tìm kiếm, thúc đẩy và cổ vũ các tác giả sáng tác nhiều hơn nữa cho bạn đọc thiếu nhi Việt Nam. 
Với mong muốn phát hiện thêm những cây bút tài năng viết cho thiếu nhi, có thêm các tác phẩm văn học mới, có chất lượng, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về con người, đất nước Việt Nam; Nhà xuất bản Kim Đồng quyết định thành lập một giải thưởng cho các sáng tác dành cho thiếu nhi mang tên Kim Đồng. Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất được gắn với cuộc Vận động sáng tác cho thiếu nhi 2023 - 2025 do Nhà xuất bản tổ chức.  

1. Đối tượng tham gia 
- Nhà văn, nhà thơ, tác giả chuyên nghiệp và không chuyên là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước. 
- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không được phép dự giải.

2. Đối tượng sáng tác:
- Lứa tuổi nhi đồng 6 - 10 tuổi.
- Lứa tuổi thiếu niên 11 - 16 tuổi.

3. Thể loại: 
- Truyện dài: không quá 60.000 chữ           
- Truyện ngắn: tổi thiểu 10 truyện, dung lượng không quá 5.000 chữ/truyện. 
- Thơ: tối thiểu 25 bài

4. Tác phẩm dự giải
- Là những tác phẩm chưa từng được xuất bản thành sách. 
- Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền của các tác phẩm dự Giải thưởng. Ban Tổ chức không tiếp nhận các tác phẩm dịch thuật, phóng tác. 
- Tác phẩm được đánh máy, gửi về Ban Tổ chức bằng tập tin (file word), font chữ Unicode (ví dụ: Times New Roman, Palatino Linotype…), có đánh số trang. File để khổ A4, theo chiều dọc, căn chỉnh lề trên, dưới, trái, phải mỗi lề 2 cm, cỡ chữ 13 - 14, đề mục các chương, phần in đậm và lớn hơn một cỡ; Trang 1 đề rõ tên tác giả, tác phẩm. Yêu cầu phải có phần giới thiệu thông tin tác giả và tóm tắt tác phẩm gửi kèm bản thảo. 
+ Phần giới thiệu tác giả: Ghi rõ tên thật, bút danh, năm sinh, địa chỉ, email và số điện thoại liên lạc. 
+ Phần tóm tắt tác phẩm: Ghi rõ tên tác phẩm, thể loại, tóm tắt 200 - 400 chữ, kèm mục lục tên chương (nếu có) với truyện dài, mục lục tên các truyện ngắn, bài thơ.
- Không giới hạn số tác phẩm dự giải của mỗi tác giả.

5. Hình thức gửi tác phẩm dự giải:
- Đối với bản thảo định dạng file kỹ thuật số, tác giả gửi theo địa chỉ email của Ban Tổ chức: giaithuongkimdong@nxbkimdong.com.vn; Tiêu đề email ghi rõ thông tin theo mẫu: [Dự giải VHKĐ] Tên tác phẩm_Tên tác giả;
- Đối với bản thảo trên giấy, tác giả gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: Nhà xuất bản Kim Đồng, 55 Quang Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ: Tham gia Giải thưởng Văn học Kim Đồng
- Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm gửi tham gia không đúng thời gian quy định (căn cứ theo Giấy tiếp nhận bản thảo/dấu Bưu điện hoặc thời gian trên hộp thư điện tử của Ban Tổ chức) và những thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm dự giải. 

6. Thời hạn nhận tác phẩm và công bố kết quả:
- Thời hạn nhận tác phẩm từ ngày 17/6/2023 đến hết ngày 31/3/2025 (các bản thảo gửi sau mốc thời gian cuối cùng này sẽ để cho kỳ xét trao giải tiếp theo).
- Sơ kết 01 năm Cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi 2023 - 2025, dự kiến vào tháng 6/2024, 
- Tổng kết Cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi 2023 - 2025 và trao Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất, dự kiến vào tháng 6/2025 (dịp kỉ niệm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng).

7. Cơ cấu giải thưởng:
Ban tổ chức trao các giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích, cụ thể như sau: 
- 01 Giải Nhất: 100.000.000 đồng
- 02 Giải Nhì: 60.000.000 đồng
- 03 Giải Ba: 30.000.000 đồng
- 05 Giải Khuyến khích: 10.000.000 đồng    
(Kèm theo Bằng chứng nhận của Nhà xuất bản Kim Đồng)

8. Hội đồng Chung khảo: 
- Nhà văn Trần Đức Tiến, Chủ tịch Hội đồng
- Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Thành viên
- Nhà văn Lý Lan, Thành viên
- Nhà thơ, Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh, Thành viên
- Bà Vũ Thị Quỳnh Liên - Phó Giám đốc, Tổng biên tập NXB Kim Đồng, Thành viên

9. Sử dụng tác phẩm:
Các tác phẩm gửi dự giải có chất lượng sẽ được chọn in trong kế hoạch xuất bản của Nhà xuất bản.
Tất cả tác phẩm dự giải được Nhà xuất bản chọn in, tác giả sẽ được nhận nhuận bút và sách biếu theo quy định của Nhà xuất bản.
Đối với các tác phẩm được trao Giải thưởng Văn học Kim Đồng; Nhà xuất bản được quyền khai thác tác phẩm dưới hình thức xuất bản thời hạn tối thiểu 5 năm và được quyền ưu tiên ký tiếp khi hợp đồng sử dụng tác phẩm hết thời hạn.

Giải thưởng Văn học Kim Đồng ảnh 1
Giải thưởng Văn học Kim Đồng
Top 11
(có 0 lượt vote)

Cuộc thi viết "Thành phố của tôi" (Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh)

Cuộc thi do Báo Phụ nữ TPHCM phối hợp với Nhà xuất bản (NXB) Tổng hợp TPHCM tổ chức, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; cũng là dịp TPHCM tròn 50 tuổi. Đài truyền hình TPHCM (HTV) là đơn vị bảo trợ truyền thông. 

 

Cuộc thi nhằm tôn vinh các thành tựu về kinh tế, xã hội, văn hóa, những công trình làm thay đổi diện mạo thành phố, những di sản có giá trị văn hóa - lịch sử của thành phố, và đặc biệt là những con người bình dị mà hào sảng, để từ đó, khơi gợi tình cảm, niềm tự hào và khát khao đóng góp cho sự phát triển của Sài Gòn - TPHCM. 

Cuộc thi nhằm mục đích phát hiện, nêu gương và phát huy, nhân rộng lối sống nhân ái, nghĩa tình của người dân TPHCM. Đồng thời, cuộc thi cũng nhằm giới thiệu các sáng kiến, hiến kế của chuyên gia và người dân sẽ góp phần vào sự phát triển chung của TPHCM.

 

Hội đồng giám khảo của cuộc thi gồm: 

- Bà Lý Việt Trung - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TPHCM  - Chủ tịch hội đồng

- PGS.TS.  Nguyễn Minh Hòa - Phó Chủ tịch Thường trực

- Nhà báo Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM - Phó Chủ tịch 

- Bà Phạm Thị Vân Anh - Phó Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - thành viên 

- Bà Phạm Phương Thảo, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM -  thành viên 

- PGS.TS. Đoàn Lê Giang -  thành viên

- Nhà báo Lê Minh Quốc - thành viên  

- TS. Nguyễn Thị Hậu - thành viên

 

*Các bài dự thi tập trung một số nội dung trọng tâm, cụ thể như sau:

- Lối sống văn minh, hiện đại, nghĩa tình của người dân TPHCM thông qua các câu chuyện, việc làm, hành động cụ thể của người dân.

- Sự hội tụ, đa dạng về văn hóa, con người của vùng đất Sài Gòn - TPHCM.

- Quá trình xây dựng, bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa, con người TPHCM.

- Dấu ấn về sự gìn giữ bản sắc và phát triển đô thị theo hướng thông minh, hiện đại của TPHCM.

- Nỗ lực của chính quyền, người dân thành phố trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội; bảo vệ môi trường; chung tay góp phần xây dựng vì thành phố xanh - sạch - đẹp.

- Dấu ấn trong quá trình cải cách hành chính, xây dựng chính quyền đô thị và nỗ lực phục vụ người dân của chính quyền các cấp tại TPHCM.

- Bài viết, phóng sự, cảm nhận về sự đổi thay tích cực về mọi mặt đời sống của Sài Gòn - TPHCM từ dấu mốc năm 1975 đến nay.

- Các ý kiến hiến kế về những giải pháp liên quan đến các vấn đề cấp bách của thành phố như: Chống ngập, kẹt xe, quy hoạch đô thị, thu hút nhân tài, cải cách hành chính…

*Thể loại:

- Phóng sự, ghi chép, tường thuật, bình luận, xã luận, tùy bút, bút ký, tản văn… của 01 tác giả hoặc nhóm tác giả theo chủ đề cuộc thi.

- Mỗi tác giả có thể dự thi nhiều tác phẩm

*Quy cách:

- Tác phẩm dự thi từ 700 chữ đến không quá 2.000 chữ, được viết tay rõ ràng hoặc đánh máy bằng tiếng Việt trên khổ giấy A4.

- Bài dự thi sử dụng ngôn ngữ trong sáng, ngôn ngữ thuần Việt, phù hợp thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.

- Tác phẩm gửi về dự thi phải ghi rõ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ, số điện thoại và địa chỉ email (nếu có).

 

*Cách thức và thời gian gửi bài thi:

- Gửi qua địa chỉ email: saigon-tphcm@baophunu.org.vn

- Gửi bằng đường bưu điện hoặc trực tiếp về: Báo Phụ nữ TPHCM (Địa chỉ: Số 311 đường Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM; Ngoài thư ghi: Bài dự thi cuộc thi THÀNH PHỐ CỦA TÔI).

+Điện thoại liên lạc: 0913159315

- Thời gian: từ 20/10/2023 đến 31/12/2024 (theo dấu bưu điện và hộp thư điện tử)

*Cơ cấu giải thưởng:

- 01 Giải đặc biệt trị giá: 70 triệu đồng

- 01 Giải nhất trị giá: 50 triệu đồng

- 02 Giải nhì trị giá: 40 triệu đồng/giải

- 03 Giải ba trị giá: 30 triệu đồng/giải

- 10 Giải khuyến khích: trị giá 10 triệu đồng/giải

- 01 Giải bài viết hay nhất về Phụ nữ TPHCM: 30 triệu đồng/giải

- 01 Giải bài viết hay dành cho tác giả là người nước ngoài, kiều bào sinh sống tại nước ngoài: 30 triệu đồng/giải

- Giải tháng: 10 triệu đồng/giải

- Ngoài ra, sẽ có các giải ấn tượng do Ban Giám khảo bình chọn.

 

*Các quy định khác cho tất cả các hình thức thi: 

- Thành viên BTC, BGK, cơ quan giúp việc tổ chức cuộc thi không được tham gia thi. 

- Những tác phẩm dự thi là những sáng tác chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào; thông tin có căn cứ, lịch sử rõ ràng và không có tranh chấp bản quyền. Tác giả (nhóm tác giả) dự thi trách nhiệm về bản quyền đối với bài dự thi của mình theo đúng qui định của pháp luật. BTC không chịu trách nhiệm về tranh chấp liên quan đến bản quyền, các khiếu nại những nhân vật liên quan trong tác phẩm. Trường hợp BTC phát hiện sai phạm sẽ thu hồi nhuận bút, giải thưởng. 

- BTC xin phép không hoàn trả bản thảo, hình ảnh tác phẩm gửi dự thi và sử dụng các tác phẩm dự thi để phục vụ cho công tác quảng bá, tuyên truyền, hoặc in sách sau cuộc thi. 

- BTC sẽ thông báo đến tác giả có tác phẩm đoạt giải và sẽ có thư mời dự lễ trao giải thưởng.

- Trong quá trình tổ chức cuộc thi, nếu có những vấn đề phát sinh ngoài quy định của thể lệ này, BTC sẽ quyết định, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn. Quyết định của BTC là quyết định cuối cùng.

Cuộc thi Thành phố của tôi ảnh 1
Cuộc thi Thành phố của tôi
Top 12
(có 0 lượt vote)

Cuộc thi sáng tác văn học "Những làn gió Tây Bắc"

Cuộc thi diễn ra trong hai năm 2023 - 2024, dành cho tất cả công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài (thành viên ban tổ chức, ban giám khảo và thư ký cuộc thi không được tham gia dự thi).

 

Nội dung tác phẩm không hạn chế đề tài, khuyến khích các sáng tác về văn hóa, thiên nhiên, con người Tây Bắc. Tác phẩm viết bằng tiếng Việt, chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào; chưa đưa lên các website, mạng xã hội; chưa in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi cuộc thi kết thúc.

 

Trong đó, thể loại thơ, mỗi tác giả có thể tham gia dự thi nhiều bài, độ dài mỗi bài thơ tối đa 40 câu. Ban tổ chức không nhận trường ca, thơ cổ phong, thơ Đường luật, thơ trào phúng, thơ châm biếm, thơ dịch hoặc phóng tác.

 

Ở thể loại truyện ngắn, độ dài tác phẩm không quá 5000 từ. Ban tổ chức không chấp nhận truyện vừa, tiểu thuyết, truyện dịch.

Ở thể loại ký văn học, bài dự thi ký văn học bao gồm các kiểu loại: bút ký, tùy bút, ký sự, phóng sự, nhật ký, hồi ký… thể hiện suy nghĩ, tình cảm, thẩm mỹ của tác giả.

 

Nhận bài dự thi đến 30.12.2024, tại địa chỉ: Tạp chí Văn nghệ Hòa Bình, số 33 đường Hai Bà Trưng, phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình hoặc tại email: vannghehoabinh@gmail.com.

 

Tác phẩm dự thi được đánh máy trên một mặt giấy A4, file word, bản mềm gửi email sử dụng font chữ Time New Roman. Cuối bản thảo, tác giả ghi rõ thông tin cá nhân: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, căn cước công dân, số tài khoản ngân hàng. Các tác phẩm dự thi có chất lượng sẽ được đăng tải trên Tạp chí Văn nghệ Hòa Bình.

 

Dự kiến, lễ tổng kết cuộc thi sẽ diễn ra vào dịp 7.5.2025. Ban tổ chức sẽ chọn ra 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng, 2 giải Nhì, mỗi giải 12 triệu đồng, 3 giải Ba, mỗi giải 8 triệu đồng và 5 giải Ấn tượng, mỗi giải 5 triệu đồng.

Cuộc thi sáng tác văn học "Những làn gió Tây Bắc" ảnh 1
Cuộc thi sáng tác văn học "Những làn gió Tây Bắc"
Top 13
(có 0 lượt vote)

CUỘC THI "CHUYỆN CỦA NHỮNG DÒNG SÔNG"

CUỘC THI "CHUYỆN CỦA NHỮNG DÒNG SÔNG"

https://vietnamnet.vn/bao-vietnamnet-to-chuc-cuoc-thi...

Là người Việt, không thể không có một dòng sông trong đời. Như một sợi liên kết gắn bó, dòng sông không chỉ là nguồn cảm hứng cho văn thơ, âm nhạc mà còn là nguồn sống, là điểm đến của những mơ ước và dự định thay đổi cuộc sống và cộng đồng.

Dòng sông không chỉ đẹp trong hình ảnh thơ mộng mà còn mang lại giá trị thực tiễn cho đời sống hằng ngày. Từ việc tưới tiêu cho ruộng đồng, đến việc giao thương hàng hóa, dòng sông là một phần không thể tách rời của nền kinh tế và văn hóa dân tộc.

Cuộc thi "Chuyện của những dòng sông" không chỉ đơn giản là một nơi để chia sẻ những câu chuyện đẹp, những ký ức về sông mà còn là dịp để phản ánh những vấn đề về phát triển kinh tế, văn hóa bên những dòng sông, là cơ hội để thể hiện những mong muốn, dự định, ý tưởng thúc đẩy sự phát triển bền vững trên các dòng sông và cho cộng đồng...

Chúng tôi kêu gọi các bạn gửi đến cuộc thi những tác phẩm chất lượng cao với nhiều câu chuyện ấn tượng, có tính thực tế, có nhiều tác động và ảnh hưởng tới sự phát triển của những dòng sông đất Việt. Sự tâm huyết, đầu tư cho mỗi tác phẩm dự thi của độc giả sẽ là những yếu tố quý báu làm nên ý nghĩa và tiếng vang của cuộc thi, góp phần tạo ra những màu sắc mới, những "dòng chảy" mới cho mỗi dòng sông.

Hãy tham gia và chia sẻ "Chuyện của những dòng sông" cùng chúng tôi trên trang báo này!

1. NỘI DUNG

- Những kỷ niệm, hồi tưởng, ký ức, câu chuyện có thật của người dự thi về dòng sông quê hương hay bất kỳ một dòng sông nào đó trên đất Việt mà họ đã từng gắn bó trong đời.

- Những mong muốn, dự định, ý tưởng của người dự thi để thay đổi cuộc sống bên dòng sông, bằng việc khai thác tiềm năng về cảnh quan, thuỷ hải sản... của dòng sông quê hương.

2. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

- Công dân Việt Nam trên 16 tuổi, đang sống ở Việt Nam hay nước ngoài.

- Thành viên Ban giám khảo, cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo VietNamNet và đơn vị tài trợ không được tham gia cuộc thi này.

3. THỂ LOẠI SẢN PHẨM DỰ THI

- Bài dự thi được viết bằng tiếng Việt có dấu, thể hiện dưới hình thức bút ký, nhật ký, tản văn, phản ánh, phóng sự... Bài dự thi không được viết tắt, không được dùng tiếng lóng hay chen tiếng nước ngoài, có độ dài không qúa 2.000 từ và phải kèm hình ảnh về dòng sông trong bài viết.

- Ban tổ chức khuyến khích các tác giả dự thi thể hiện tác phẩm dưới hình thức đa phương tiện, trong đó, video clip có độ dài từ 1 đến 3 phút, ngôn ngữ lời bình bằng tiếng Việt, ảnh có số lượng dưới 12 bức kèm chú thích; khuyến khích các tác phẩm dự thi có hơi thở báo chí đời sống, có câu chuyện nhân vật, phản ánh những vấn đề của người dân đang sinh sống tại các dòng sông, có tác động và có ảnh hưởng tới sự phát triển của những dòng sông...

- Bài dự thi chưa được đăng tải trên sách, báo, tạp chí, các phương tiện phát thanh truyền hình, mạng xã hội hoặc tham gia bất cứ cuộc thi nào, kể cả những cuộc thi trên các hội nhóm mạng xã hội.

- Bài dự thi sẽ không được coi là hợp lệ nếu sao chép dưới mọi hình thức.

- Mỗi tác giả có thể gửi một hoặc nhiều bài dự thi.

- Bài dự thi phải ghi rõ tên tác giả, địa chỉ email, số điện thoại liên hệ để Ban Tổ chức liên hệ khi cần thiết.

4. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 01 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng

- 01 giải Nhì trị giá 30 triệu đồng

- 02 giải Ba mỗi giả trị giá 10 triệu đồng

Ngoài ra, còn có các giải thưởng phụ do đơn vị tài trợ trao tặng.

Ban tổ chức sẽ đài thọ chi phí ăn, ở, đi lại cho các tác giả đạt giải Nhất, Nhì đang sinh sống ở Việt Nam đến Thành phố Hồ Chí Minh nhận giải. Trong trường hợp nhóm tác giả đạt giải, Ban tổ chức sẽ đài thọ chi phí cho 01 người đại diện nhóm đến Thành phố Hồ Chí Minh nhận giải.

5. THỜI GIAN

- Phát động cuộc thi: Từ 5/3 - 30/6/2024

- Thời gian nhận bài thi: Sau khi phát động cuộc thi tới 24h ngày 30/6/2024 (tính theo thời gian nhận bài thi qua email của Ban Tổ chức).

- Vòng sơ khảo diễn ra từ khi phát động cuộc thi tới 24h ngày 30/6/2024. Các bài dự thi được lựa chọn đăng tải trên Báo VietNamNet sẽ được tính số lượt xem. 20 bài dự thi có số lượt xem cao nhất sẽ được vào vòng chung khảo.

- Vòng chung khảo diễn ra từ 2/7/2024 tới 22/7/2024. 20 bài dự thi vào vòng chung khảo sẽ được Hội đồng Ban giám khảo xem xét chấm điểm theo các tiêu chí: tính chân thực, tính đại diện và tính sáng tạo (trong ý tưởng và cách kể chuyện). Danh sách các bài dự thi đạt giải sẽ được đăng tải trên Báo VietNamNet vào ngày 23/7/2024.

- Tổng kết trao giải: Dự kiến tháng 8 năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

6. ĐỊA CHỈ NHẬN BÀI DỰ THI

- Email: chuyencuanhungdongsong@vietnamnet.vn

(Bài dự thi ghi rõ Dự thi Chuyện của những dòng sông)

- Bài dự thi đạt yêu cầu sẽ được đăng tải trên Báo VietNamNet. Mỗi bài dự thi được đăng tải sẽ được tính nhuận bút theo quy định về nhuận bút của tòa soạn VietNamNet.

Cuộc thi "Chuyện của những dòng sông" ảnh 1
Cuộc thi "Chuyện của những dòng sông"
Nếu bạn biết thêm cuộc thi viết nào trong năm 2024, hãy bình luận cho AllTop biết và cập nhật tiếp nhé!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .