Top 10 Cuốn sách hay nhất về thầy cô giáo nhân dịp 20-11

1012

Gần đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, bạn hãy cùng Alltop trải nghiệm những cuốn sách tuyệt vời nhất về thầy giáo, cô giáo - những người lái đò đã đưa chúng ta đến...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Tôi học đại học - Nguyễn Ngọc Ký

"Tôi Học Đại Học" là tự truyện của nhà văn - nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký, một người thầy được rất nhiều người kính trọng vì nghị lực phi thường. Dù bị liệt hai tay từ năm 4 tuổi, thầy Nguyễn Ngọc Ký không ngừng học hỏi và đã học viết bằng chân.


Thầy Nguyễn Ngọc Ký đã hai lần được Bác Hồ tặng huy hiệu vì thành tích vượt khó và học giỏi. Sau khi tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Hà Nội, ngành ngữ văn năm 1970, ông trở thành nhà giáo ưu tú vào năm 1992 và cũng là nhà văn Việt Nam đầu tiên viết bằng chân. Thầy Nguyễn Ngọc Ký đã trở thành tấm gương hiếu học cho nhiều thế hệ, và cuộc sống và nghị lực của ông đã được ghi lại trong các sách giáo khoa như "Em Ký Đi Học" (sách tập đọc lớp 3 từ 1964-1983), "Anh Ký Đi Học" (sách Kể chuyện lớp 4 từ 1983-2000) và "Bàn Chân Kỳ Diệu" (sách Tiếng Việt lớp 4 từ 2000 đến nay). Cuốn "Tôi Học Đại Học" sẽ giúp bạn hiểu thêm về những khó khăn mà thầy Nguyễn Ngọc Ký đã trải qua trong những năm tháng học đại học, khi phải xa quê hương và học ở những lớp học tạm thời ở các tỉnh miền núi.


"Tôi Học Đại Học" là tác phẩm mà thầy Nguyễn Ngọc Ký ấp ủ và viết trong suốt 43 năm, dù sức khỏe không mấy tốt và thầy phải điều trị thận ba lần mỗi tuần. Hiểu được hoàn cảnh việc sáng tác cuốn sách này, chúng ta càng ngưỡng mộ nghị lực phi thường của một người thầy. Các tác phẩm của thầy luôn chứa đựng tư tưởng nhân văn và giáo dục sâu sắc. Tuy nhiên, cách thể hiện lại rất giản dị, trong sáng, hài hước và tinh tế, với sự giàu hình ảnh, nhạc điệu và cảm xúc.


Link mua hàng: https://tiki.vn/toi-hoc-dai-hoc-nguyen-ngoc-ky-tai-ban-p532669.html?

Tôi học đại học - Tác giả: Nguyễn Ngọc Ký ảnh 1
Tôi học đại học - Tác giả: Nguyễn Ngọc Ký
Tôi học đại học - Tác giả: Nguyễn Ngọc Ký ảnh 2
Tôi học đại học - Tác giả: Nguyễn Ngọc Ký
Top 1
(có 0 lượt vote)

Người thầy - Hồi ức của một nhà giáo Mỹ - Frank McCourt

"Người Thầy" là một cuốn tự truyện của Frank McCourt, một nhà văn từng giành giải Pulitzer và là một giáo viên dạy văn. Cuốn sách này là một lời tôn trọng đối với tất cả những thầy cô giáo trên khắp thế giới. McCourt đã ghi lại mọi khó khăn, thành tựu và những bất ngờ mà ông đã trải qua trong các trường trung học công lập ở New York. Trong tác phẩm này, McCourt cũng chia sẻ những nỗ lực của ông để tìm phương pháp giảng dạy tối ưu trong lớp học, cùng những buổi tối uống rượu với các nhà văn và ước mơ kể câu chuyện của mình trên trang giấy.


"Người Thầy" cho thấy tài kể chuyện tuyệt vời của McCourt, khi ông có khả năng thu hút sự chú ý và tôn trọng từ phía các học sinh thanh thiếu niên nổi loạn và lạnh lùng trong quá trình trưởng thành. Bằng cách viết hài hước, dũng cảm và đôi khi hơi trêu chọc, McCourt mang đến cho độc giả một cuốn tự truyện chân thực và đáng quý. Năm 1976, ông đã được trao danh hiệu "Nhà giáo của Năm", một vinh dự cao quý trong giới giáo viên tại Mỹ.


Link mua hàng: https://www.khaitam.com/van-hoc-the-gioi/nguoi-thay-hoi-uc-cua-mot-nha-giao-my

Người thầy - Hồi ức của một nhà giáo Mỹ - Frank McCourt ảnh 1
Người thầy - Hồi ức của một nhà giáo Mỹ - Frank McCourt
Người thầy - Hồi ức của một nhà giáo Mỹ - Frank McCourt ảnh 2
Người thầy - Hồi ức của một nhà giáo Mỹ - Frank McCourt
Top 2
(có 0 lượt vote)

Totto-Chan bên cửa sổ - Kuroyanagi Tetsuko

"Totto-Chan bên Cửa Sổ" là một cuốn tự truyện về cô bé Totto Chan, một đứa trẻ năng động không thể ngồi yên trong lớp học. Vì vậy, mẹ của cô bé quyết định chuyển cô đến trường Tomoe, nơi mà bà tin rằng cô bé có thể tỏa sáng toàn bộ tài năng của mình.


Tại trường Tomoe, học sinh được tự chọn các môn học theo sở thích cá nhân, thay đổi vị trí ngồi hàng ngày, và được phép đi dạo sau khi học xong bài. Thầy hiệu trưởng Kobayashi luôn khuyến khích học sinh tự thể hiện ý kiến của mình, và ông luôn lắng nghe mọi suy nghĩ đó. Totto Chan đã học được rất nhiều bài học quý giá từ môi trường tuyệt vời này.


"Totto-Chan bên Cửa Sổ" là một cuốn tự truyện tôn vinh giáo dục tiên tiến, và đặc biệt ca ngợi tấm lòng của người thầy luôn coi trọng tâm hồn trong trẻ thơ, đáng yêu và trong sáng.


Link mua hàng: https://tiki.vn/totto-chan-ben-cua-so-tai-ban-p8885999.html?

Totto-Chan bên cửa sổ - Tác giả: Kuroyanagi Tetsuko ảnh 1
Totto-Chan bên cửa sổ - Tác giả: Kuroyanagi Tetsuko
Totto-Chan bên cửa sổ - Tác giả: Kuroyanagi Tetsuko ảnh 2
Totto-Chan bên cửa sổ - Tác giả: Kuroyanagi Tetsuko
Top 3
(có 0 lượt vote)

Viết lên hy vọng - Erin Gruwell và Những nhà văn tự do

Vào năm 1994, một người giáo viên tài năng và đầy hoài bão tên là Erin Gruwell bước vào cánh cổng trường Trung học Wilson ở Long Beach, California. Mặc dù mới 23 tuổi, nhưng Erin đã sẵn sàng đối mặt với một thử thách khó khăn: lớp học đặc biệt chỉ gồm những học sinh đặc biệt, những cá nhân "hết thuốc chữa" và vô cùng "nguy hiểm".


Tuy ban đầu, hầu hết các học sinh trong lớp thể hiện sự phản đối bằng những hành vi quậy phá, xô xát, thậm chí trốn học, nhưng Erin không bỏ cuộc. Với niềm tin mãnh liệt rằng giáo dục có thể thay đổi cuộc sống, cô quyết tâm đảm bảo rằng những học sinh "hết thuốc chữa" của mình sẽ có cơ hội nhận được một giáo dục công bằng như bất kỳ ai khác.


Erin Gruwell đã mang đến không chỉ kiến thức mà còn cả tình yêu, sự quan tâm và sự thấu hiểu sâu sắc. Bằng cách tạo ra môi trường học tập an lành và đầy cảm hứng, cô đã chinh phục trái tim của những học sinh khó tính và mở ra cho họ cánh cửa của tri thức và cơ hội mới.


Câu chuyện của Erin Gruwell là một câu chuyện về sự đấu tranh và sự chiến thắng, về niềm tin vững chắc vào giáo dục và khát vọng thay đổi cuộc sống của những học sinh.


Link mua hàng: https://www.fahasa.com/viet-len-hy-vong-tai-ban-2021.html

Viết lên hy vọng - Tác giả: Erin Gruwell và Những nhà văn tự do ảnh 1
Viết lên hy vọng - Tác giả: Erin Gruwell và Những nhà văn tự do
Viết lên hy vọng - Tác giả: Erin Gruwell và Những nhà văn tự do ảnh 2
Viết lên hy vọng - Tác giả: Erin Gruwell và Những nhà văn tự do
Top 4
(có 0 lượt vote)

Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới - Thầy Thích Nhất Hạnh & Katherine Weare

"Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới" - cuốn sách bạn đang nắm giữ trên tay không chỉ là một món quà quan trọng đặc biệt, mà còn là sự truyền đạt đáng giá từ Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong giai đoạn đặc biệt của một tâm hồn vĩ đại. Trang sách này sẽ cho bạn cảm nhận được sự lan tỏa tình yêu sâu sắc của Thiền sư dành cho giới trẻ và khát vọng không ngừng về một hệ thống giáo dục cung cấp kiến thức và đức tính cho các thế hệ tương lai.


Trên từng trang sách, bạn sẽ cảm nhận được sự tôn trọng dành cho những nhà giáo đang thực hiện nhiệm vụ này, những người thường làm việc một cách âm thầm và mang trên vai gánh nặng công việc khổng lồ, nhằm xây dựng, biến đổi và đoàn kết thế giới chúng ta từ dưới lên, từ thế hệ này sang thế hệ khác - họ là những người thầy, người cô.


Đồng thời, đây cũng là kết quả của sự hợp tác đầy cảm hứng với giáo sư Katherine Weare, một nhà giáo dục và cũng là một giảng viên về chánh niệm, người đã dành nhiều năm nghiên cứu tác động của thực hành chánh niệm trong môi trường học đường, cùng với đội ngũ tư vấn của Thiền sư từ Làng Mai. Họ đã cùng nhau thiết kế một hướng dẫn thiền đa phương diện và dễ sử dụng, giúp các giáo viên có thể mang chánh niệm vào lớp học và vào cuộc sống cá nhân của mình thông qua nhiều hình thức khác nhau.


Link mua hàng: https://tiki.vn/combo-thay-co-giao-hanh-phuc-se-thay-doi-the-gioi-tron-bo-2-tap-p7278095.html

Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới ảnh 1
Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới
Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới ảnh 2
Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới
Top 5
(có 0 lượt vote)

Các thầy giáo Việt Nam xưa - Phạm Khang

Cuốn sách ''Các thầy giáo Việt Nam xưa'', được biên soạn bởi Phạm Khang và xuất bản bởi Nhà xuất bản Thanh niên vào năm 2019, sẽ dẫn dắt người đọc trở lại quá khứ để khám phá về những người thầy xưa - những nhà giáo ưu tú nhất trong lịch sử Việt Nam. Qua tác phẩm này, chúng ta sẽ ca ngợi công lao và tài năng của những người thầy này, cũng như tự hào vì lịch sử đất nước chúng ta đã có những con người tài ba như vậy.


Tác phẩm không chỉ mang đến những câu chuyện cảm động về tình thầy trò, mà còn gợi lại trong tâm trí của người đọc sự biết ơn sâu sắc đối với những người thầy cô của mình. Đây là những giáo viên đã tạo dựng những giá trị quan trọng trong quá trình trưởng thành của học trò, và những hành động cao đẹp của họ vẫn vang mãi đến tận ngày nay.


Vì hạn chế về tư liệu lịch sử về các thầy giáo, quyển sách đã phải dựa vào nguồn tài liệu từ truyền thuyết, dã sử và huyền thoại xoay quanh các nhân vật. Mặc dù mức độ chính xác không cao, nhưng phẩm chất của người thầy vẫn được đánh giá cao, và người đọc sẽ tìm thấy trong đó những tấm gương về những người thầy tận tâm, lòng thành, và sẵn lòng đào tạo các học trò từ những bước đầu tiên chập chững cho đến đỉnh vinh quang.


Link mua hàng: nhatrangbooks.com/sach/cac-thay-giao-viet-nam-xua

Các thầy giáo Việt Nam xưa - Phạm Khang ảnh 1
Các thầy giáo Việt Nam xưa - Phạm Khang
Các thầy giáo Việt Nam xưa - Phạm Khang ảnh 2
Các thầy giáo Việt Nam xưa - Phạm Khang
Top 6
(có 0 lượt vote)

Nghề Thầy - Hoàng Đạo Thúy

Gần 80 năm đã trôi qua kể từ khi cuốn sách "Nghề thầy" được xuất bản lần đầu vào năm 1944. Tuy nhiên, nếu chúng ta cầm chặt cuốn sách đó, ánh đèn sáng lên và đọc nó với tâm trạng không bị chi phối bởi những khó khăn hiện thực và không giam giữ suy nghĩ, chúng ta sẽ cảm nhận được sự ấm áp và sâu lắng của những gì tác giả đã ghi lại trong trang sách mỏng nhỏ này.


Mặc dù chỉ là một cuốn sách nhỏ, viết dưới hình thức lời tâm sự và chia sẻ về công việc của một người thầy tận tụy suốt đời hơn là một tác phẩm nghiên cứu phức tạp của một học giả hướng tới việc xây dựng lý thuyết, nhưng điều đáng ngạc nhiên là hầu hết những vấn đề mà tác giả đề cập, thảo luận và hướng dẫn vẫn chưa hề lỗi thời, thậm chí là vẫn còn rất mới, và có thể nhiều giáo viên hiện đại vẫn chưa khám phá tới.


Link mua hàng: shopee.vn/Sách---Nghề-Thầy---Hoàng-Đạo-Thúy---Nhã-Nam-HCM-i.404602141.9858931840

Nghề Thầy - Hoàng Đạo Thúy ảnh 1
Nghề Thầy - Hoàng Đạo Thúy
Nghề Thầy - Hoàng Đạo Thúy ảnh 2
Nghề Thầy - Hoàng Đạo Thúy
Top 7
(có 0 lượt vote)

Ông giáo làng trên tầng gác mái - Nguyễn Thế Vinh

Nguyễn Thế Vinh đã trở thành một người quen thuộc với nhiều người, đồng thời là một người thầy giáo tại trường Hướng Dương và trên các sân khấu trong và ngoài nước, với hình ảnh anh vừa chơi đàn guitar vừa thổi kèn harmonica. Tuy nhiên, cuộc đời của Nguyễn Thế Vinh không chỉ đơn thuần như vậy. Tự truyện "Ông giáo làng trên tầng gác mái" sẽ tiết lộ thêm nhiều câu chuyện thú vị về một Nguyễn Thế Vinh mà không phải ai cũng biết đến.


Cuốn sách này, thông qua lời tự sự của Nguyễn Thế Vinh, đã gợi mở cảm xúc của người đọc, khiến mọi người ngưỡng mộ và kính trọng người đàn ông nhỏ bé với nụ cười đáng yêu nhưng mang trong mình tinh thần lạc quan trước những khó khăn trong cuộc sống. Tự truyện này, theo lời chia sẻ của Nguyễn Thế Vinh, không có yếu tố hấp dẫn đặc biệt, mà nó chỉ là những chuyến tàu kỷ niệm, mỗi người đọc có thể dừng lại ở bất kỳ ga nào mà họ mong muốn.


Link mua hàng: https://tiki.vn/ong-giao-lang-tren-tang-gac-mai-p626887.html

Ông giáo làng trên tầng gác mái - Nguyễn Thế Vinh ảnh 1
Ông giáo làng trên tầng gác mái - Nguyễn Thế Vinh
Ông giáo làng trên tầng gác mái - Nguyễn Thế Vinh ảnh 2
Ông giáo làng trên tầng gác mái - Nguyễn Thế Vinh
Top 8
(có 0 lượt vote)

Ba người thầy vĩ đại - Robin Sharma

Trên hành trình của Jack, anh đã gặp ba người thầy đặc biệt: một vị thánh, một vận động viên lướt sóng và một nữ CEO. Mỗi người mang trong mình sở trường, quan điểm và cuộc sống hoàn toàn khác nhau, nhưng từ mỗi người, Jack đã học được một bài học quý giá. Điều quan trọng mà Jack nhận ra là con đường anh đang tìm kiếm không nằm xa xôi, mà chính là nơi trong trái tim anh. Và trên hết, cuốn sách này cũng trở thành một người thầy đặc biệt, đưa ra sự hướng dẫn và khám phá hạnh phúc đích thực cho những người khao khát tìm kiếm.


Cuốn sách này chứa ba câu chuyện lớn hư cấu, nhưng lại mang đậm ý nghĩa gần gũi. Tác giả Robin Sharma đã tạo nên các nhân vật dựa trên những tình huống thực tế mà con người hàng ngày gặp phải. Cuốn sách bắt đầu bằng câu chuyện về Jack Valentine, một người đàn ông không hài lòng với cuộc sống hiện tại, và anh điều tra, tìm kiếm con đường hạnh phúc riêng của mình.


Link mua hàng: https://tiki.vn/ba-nguoi-thay-vi-dai-p367232.html

Ba người thầy vĩ đại - Robin Sharma ảnh 1
Ba người thầy vĩ đại - Robin Sharma
Ba người thầy vĩ đại - Robin Sharma ảnh 2
Ba người thầy vĩ đại - Robin Sharma
Top 9
(có 0 lượt vote)

Người gieo hy vọng - Erin Grunwel

Cuốn sách "Teaching Hope - Người gieo hi vọng" thu thập những câu chuyện về công việc giảng dạy của Erin Grunwell và các giáo viên trong tổ chức Freedom Writers Foundation. Họ hàng ngày làm công việc giáo dục, nhưng công việc này không chỉ đơn thuần như chúng ta thường nghĩ. Nó đặt ra câu hỏi: Giáo dục thực sự có ý nghĩa như thế nào? Và ai là những người nhận được sự giáo dục của họ?


Các giáo viên trong tổ chức Freedom Writers (FW) đối diện với học sinh, trong đó có những người cảm thấy bị bất công hoặc thất vọng với xã hội xung quanh, và họ trở thành những học sinh bị cô lập. Triết lý giáo dục của FW là tìm ra giá trị và khuyến khích lòng chấp nhận tính đa dạng, lòng nhân ái, sự thông cảm và tinh thần giao tiếp giữa giáo viên và học sinh. Trong quá trình này, các giáo viên thay đổi cuộc sống của những học sinh tiêu cực. Đồng thời, cuộc sống của chính các giáo viên cũng trải qua sự thay đổi tích cực nhờ tinh thần giáo dục sâu sắc và lòng tận tụy đối với học trò.


Link mua hàng: https://tiki.vn/nguoi-gieo-hy-vong-tai-ban-p1060852.html

Người gieo hy vọng - Erin Grunwel ảnh 1
Người gieo hy vọng - Erin Grunwel
Người gieo hy vọng - Erin Grunwel ảnh 2
Người gieo hy vọng - Erin Grunwel
Những cuốn sách được Alltop liệt kê trên đây hy vọng sẽ trở thành nguồn cảm hứng, trở thành ánh sáng chiếu rọi, giúp củng cố mối liên kết giữa giáo viên và học sinh, và đạt được sự thấu hiểu sâu sắc.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .