Top 10 Cuốn sách hay về kĩ năng sống đẹp bạn nên đọc

104

Sách kỹ năng sống là một loại sách tập trung vào việc cung cấp hướng dẫn, thông tin và các phương pháp để phát triển và nâng cao các kỹ năng và khả năng cá...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Cà phê cùng Tony - Trên Đường Băng (Tony Buổi Sáng)

Tony Buổi Sáng vẫn là một nhân vật ẩn danh khá thú vị đối với độc giả. Cho đến nay, mặc dù đã có rất nhiều bài viết xung quanh hai cuốn sách bestseller "Cà phê cùng Tony" và "Trên đường băng" nhưng tác giả vẫn là một ẩn số. Thậm chí trong một cuộc trao giải về cuốn sách được nhiều người yêu thích nhất, có lượng xuất bản nhiều nhất,...thuộc về tác giả Tony Buổi Sáng, và công chúng hi vọng đây sẽ là cơ hội tác giả xuất hiện. Nhưng cuối cùng Tony Buổi Sáng vẫn lặng lẽ và bí ẩn.


“Cà phê cùng Tony” là cuốn sách có sức hút đông đảo giới trẻ hiện nay của Tony Buổi Sáng. Cuốn sách chứa đựng rất nhiều điểm nhấn thú vị, tựu chung lại là một đầu óc trí tuệ với những trí lý giản đơn, chứa đầy năng lượng tích cực ẩn sâu trong từng câu chữ hài hước mỉa mai. là tập hợp những bài viết trên mạng xã hội của tác giả Tony Buổi Sáng về những bài học, câu chuyện anh đã trải nghiệm trong cuộc sống. Đúng như tên gọi, mỗi bài nhẹ nhàng như một tách cà phê, mà bạn trẻ có thể nhận ra một chút gì của chính mình hay bạn bè mình trong đó: Từ chuyện lớn như định vị bản thân giữa bạn bè quốc tế, cho đến chuyện nhỏ như nên chú ý những phép tắc xã giao thông đường.


"Trên đường băng" là cuốn sách tập hợp những bài viết truyền cảm hứng và hướng dẫn kỹ năng cho các bạn trẻ khi chuẩn bị bước vào đời. Cuốn "Trên đường băng" được chia làm 3 phần: “Chuẩn bị hành trang”, “Trong phòng chờ sân bay” và “Lên máy bay”, tương ứng với những quá trình một bạn trẻ phải trải qua trước khi “cất cánh” trên đường băng cuộc đời, bay vào bầu trời cao rộng. Xuất phát từ cái tâm trong sáng của người đi trước dày dặn kinh nghiệm, kiến thức, Tony Buổi Sáng mang đến đọc giả những bài viết hài ước, tinh tế, sinh động và đầy thiết thực. "Trên đường băng" với những bài viết về thái độ với sự học và kiến thức nói chung, cách ứng phó với những trắc trở thử thách khi đi làm, cách sống hào sảng nghĩa tình văn minh… truyền cảm hứng cho các bạn trẻ sống hết mình, trọn vẹn từng phút giây và sẵn sàng cho hành trang cuộc sống.


Link mua sách: https://tiki.vn/combo-ca-phe-cung-tony-va-tren-duong-bang-tang-kem-so-tay-p9932005.html?spid=9932006

Cà phê cùng Tony - Trên Đường Băng (Tony Buổi Sáng) ảnh 1
Cà phê cùng Tony - Trên Đường Băng (Tony Buổi Sáng)
Top 1
(có 0 lượt vote)

Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20 (Tina Seelig)

Tuổi 20, là cái tuổi lưng chừng cảm xúc, đã có không ít bạn trẻ đang băn khoăn và chìm đắm trong câu hỏi tôi cần làm gì? những chênh vênh và mãi tìm kiếm những thứ vô định rong cuộc sống, thậm chí có nhiều bạn trẻ ấp ủ trong mình những ước mơ mà không dám mạnh dạn thực hiện và không đủ can đảm mà bước đi. Cuốn sách “Nếu tôi biết được khi còn 20” là kim chỉ nam cho các bạn trẻ muốn thay đổi suy nghĩ và tư duy của mình.


"Nếu tôi biết được khi còn 20" được viết vào năm 2009 bởi tác giả Tina Seelig - tiến sĩ về thần kinh học tại trường Y Standford, đồng thời là giám đốc điều hành chương trình kinh doanh kĩ thuật Standford. Ngay từ chương đầu tiên tác giả đã thách thức bạn đọc bằng câu hỏi: bạn sẽ làm gì nếu bạn có 5 đô la và 2 giờ đồng hồ để kinh doanh. Đây là một trong những ví dụ minh họa được nhắc đến trong cuốn sách "Nếu tôi biết được khi còn 20", trả lời cho câu hỏi này có rất nhiều cách và với mỗi cách tác giả chỉ ra những bài học nhỏ thôi nhưng hữu ích.


Những bước ngoặt lớn của cuộc đời như rời xa giảng đường êm ả hoặc khởi đầu một sự nghiệp mới thường khiến ta nhụt chí. Phải đối mặt với một rừng những lựa chọn trong khi hiểu rằng sẽ chẳng có ai cho ta biết mình đang lựa chọn đúng hay sai thật đáng sợ. Chẳng có con đường vẽ sẵn hay công thức viết sẵn nào cho thành công, thậm chí việc quyết định mình nên bắt đầu thế nào và ở đâu cũng đã rất khó khăn rồi. Hiểu được những khó khăn, đặc biệt của những người trẻ, trước các bước ngoặt như thế trong cuộc đời, tác giả – một doanh nhân, một giáo viên, một nhà khoa học – đã dồn tâm huyết viết nên những chia sẻ tuy nhẹ nhàng và khiêm nhường, nhưng thật sâu sắc. Những trang sách chứa đầy ví dụ thú vị, cả trong phòng học lẫn trong phòng họp, về những con người sẵn sàng phấn đấu để vượt xa các tiêu chuẩn ở mức “vừa đủ”, thách thức các giả định hay quan điểm đã thành lối mòn, không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để vươn tới tiềm năng cao nhất, và nhờ đó đạt tới những thành công vang dội.


Thông qua quyển sách, tác giả còn muốn các độc giả, đặc biệt là độc giả trẻ, sẽ được trang bị đủ sự tự tin để biến căng thẳng thành sự hào hứng, biến thử thách thành các cơ hội, và cứ sau mỗi lần vấp ngã lại đứng lên trưởng thành hơn. Thông điệp cốt lõi của quyển sách có thể tóm gọn như sau: “Hãy cho phép mình táo bạo và xuất sắc!”


Link mua sách: https://shopee.vn/Sách-Nếu-Tôi-Biết-Được-Khi-Còn-20-(Tái-Bản)-i.90428978.2141661537

Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20 (Tina Seelig) ảnh 1
Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20 (Tina Seelig)
Top 2
(có 0 lượt vote)

Combo Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi (Andrew Matthews)

Nhắc đến tác giả Andrew Matthews, là chúng ta nhớ đến liền một vị diễn giả được nhiều người ưa thích ở khắp mọi nơi với nhiều cuốn sách làm nên tên tuổi của mình, trong đó có Combo Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi của ông. Đúng với cái tựa đề của mình, Combo Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi (tựa tiếng Anh Being A Happy Teenager) được tác giả Andrew Matthews ra mắt với mong muốn sẽ đánh thức tiềm năng tiềm ẩn của mỗi con người chúng ta. Trong một xã hội đang ngày càng hiện đại và phát triển, cũng làm cho con người dễ dàng nhạy cảm và tổn thương hơn, buộc mỗi người chúng ta lúc nào cũng phải xoay xở để tìm cách thay đổi bản thân, thay đổi cuộc sống, đó cũng chính là xu hướng của nhiều người hiện nay.


Combo Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi sẽ giúp bạn đưa ra các giải pháp hữu ích và phù hợp để bạn sẵn sàng đối mặt và giải quyết các tình huống khó khăn và thất bại trong cuộc sống của mình. Khỉ chỉ như vậy, cuốn sách cùng giúp cho bạn tự tìm hiểu và khám phá được khả năng tiềm ẩn của mình để cùng đồng điệu với cảm xúc và tâm hồn của bản thân. Đó chính là những phút giây thư giãn mà bạn sẽ có thể có được khi dành thời gian để đọc cuốn sách này.


Trong cuộc sống, chúng ta sẽ phải trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm khác nhau trong suốt cuộc đời của mình, có lúc bạn sẽ rơi vào cảm giác tuyệt vọng, bế tắc nhất của cuộc đời mình, thế nhưng bạn cần phải thật tỉnh táo và sáng suốt để nhìn nhận mọi thứ một cách khách quan hơn. Có thể bạn đang bế tắc, cùng quẫn về chuyện tiền bạc, tình cảm, gia đình… nhưng so với một xã hội rộng lớn này, bạn vẫn còn đang rất may mắn khi mà ở ngoài kia vẫn còn rất nhiều những con người có số phận và hoàn cảnh vô cùng éo le và khổ cực về mặt thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, bạn nên thay đổi bản thân, suy nghĩ và nhìn nhận mọi thứ theo một hướng tích cực và tươi sáng nhất có thể, khi đó bạn mới nhận ra một điều mà tác giả muốn gửi gắm đó là đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.


Link mua sách: https://tiki.vn/combo-doi-thay-doi-khi-chung-ta-thay-doi-tang-kem-so-tay-p16223234.html

Combo Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi (Andrew Matthews) ảnh 1
Combo Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi (Andrew Matthews)
Top 3
(có 0 lượt vote)

Bí Mật Của May Mắn (Alex Rovira & Ferrnando Trias De Bes)

Câu chuyện trong "Bí Mật Của May Mắn" hấp dẫn như câu chuyện thần thoại với những chân lý thực tế và vĩnh hằng của cuộc sống, mang lại cho người đọc, niềm tin, hy vọng, những trải nghiệm quý báu, đồng thời lý giải tại sao một số người luôn gặp được may mắn trong khi những người khác lại không gặp. Cuốn sách đã mang đến cho độc giả một cái nhìn thú vị và sâu sắc về thay đổi những điều kiện cần thiết để tạo ra và duy trì sự may mắn trong cuộc đời chúng ta. Độc giả khắp mọi nơi đã chú tâm thưởng thức, chuyền tay cho bè bạn và mỗi người đều mua nhiều bản để tặng cho gia đình, người thân, đồng nghiệp như những món quà đặc biệt của sự may mắn.


Good Luck - Bí Mật Của May Mắn là một câu chuyện lạ thường hướng đến một bài học vô cùng giá trị về cuộc sống: Sự may mắn không xuất hiện ngẫu nhiên trong hành trình cuộc sống chúng ta; chính chúng ta phải tìm và tạo ra những điều kiện để may mắn tìm đên với mình. Dưới ngòi bút của Alex Rovira và Fernando Trías de Bes - hai nhà tư vấn tâm lý và tiếp thị hàng đầu thế giới đã có công trình nghiêm cứu về thái độ, hành vi con người cũng như ước mong, niềm tin của họ đối với sự may mắn, thành công trong cuộc sống, câu chuyện giản dị này có thể được áp dụng rất rộng rãi cho tất cả mọi người và có khả năng khích lệ một cách độc đáo.


Bí Mật Của May Mắn kể về một câu chuyện đầy cảm động giữa hai ông già, Max và Jim, khi họ tình cờ gặp nhau ở công viên trong tâm sau 50 năm xa cách. Trong khi Max đạt được những thành công và hạnh phúc tràn đầy trong cuộc đời từ sự khởi đầu vô cùng khó khăn, từ hai bàn tay trắng, thì Jim lại không thể làm được điều đó, lúc khởi đầu ông đã được cuộc sống ưu đãi rất nhiều. Bí quyết thành công và may mắn của Max nằm ở câu chuyện kỳ diệu mà người ông đã kể lại cho Max từ nhiều năm trước. Câu chuyện đó thật kỳ bí và có sắc thái gợi nhớ đến những nhà giả kim, hiền triết xa xưa, chỉ ra bí mật, cách nắm bắt các cơ hội và gặt hái may mắn, thành công. Trong đoạn kết đầy bất ngờ, Good Luck tạo ra một chu trình khép kín, mang lại sự khích lệ, những hướng dẫn cách thực hiện và thật trọn vẹn với một câu chuyện đầy cuốn hút. Đây thực sự là một món quà đặc biệt, thú vị và đầy cảm hứng mà Alex Rovira và Fernando Trías de Bes đã mang đến cho chúng ta.


Link mua sách: https://tiki.vn/bi-mat-cua-may-man-kho-nho-tai-ban-p79672197.html

Bí Mật Của May Mắn (Alex Rovira & Ferrnando Trias De Bes) ảnh 1
Bí Mật Của May Mắn (Alex Rovira & Ferrnando Trias De Bes)
Top 4
(có 0 lượt vote)

Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác (David J Pollay)

Cam kết nói không với "xe rác" khiến cho hạnh phúc và phép lịch sự trở thành hiện thực. Điều này hỗ trợ điều kia trong một vòng tròn khép kín. “Có những người giống như “chiếc xe rác” vậy: họ chứa trong mình đầy “rác rưởi” - sự thất vọng, tức giận và chán nản. Và tất nhiên, họ phải tìm chỗ để trút bỏ mớ rác rưởi đó. Nếu thấy họ trút lên bạn thì bạn đừng đón nhận. Hãy mỉm cười, vẫy chào, chúc họ vui, rồi tiếp tục công việc của mình. Cứ tin tôi đi, rồi bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn.”


Câu nói trên của một người lái taxi đã khiến David J.Pollay nảy sinh ý tưởng để viết nên “Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác”. Thông qua cuốn sách này, bạn sẽ học được cách vô hiệu hóa “những chiếc xe rác”, không bị những nguyên nhân vụn vặt cản trở con đường hoàn thiện bản thân, bỏ qua những điều tiêu cực nằm ngoài tầm kiểm soát và trân trọng những gì tốt đẹp đang hiện hữu trước mắt.


Lôi cuốn, sáng tạo, nhẹ ở nội dung và hút ở bìa truyện. "Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác" quả thật là một cuốn sách gối đầu giường tuyệt vời dành cho những ai đang muốn tìm ra cho mình những giá trị mới mẻ trong cuộc sống. Quyển sách hứa hẹn sẽ mang lại những suy nghĩ, những cái nhìn mới tích cực hơn, yêu đời hơn – bắt đầu từ những câu chuyện không đâu lạ lẫm, những dòng thông điệp ngắn ngủi tưởng chừng như đơn giản lại mang những triết lý hết sức to lớn gửi đến tất cả mọi người.


Link mua sách: https://tiki.vn/bai-hoc-dieu-ky-tu-chiec-xe-rac-tai-ban-p55589742.html

Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác (David J Pollay) ảnh 1
Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác (David J Pollay)
Top 5
(có 0 lượt vote)

Chuyến Xe Năng Lượng (Jon Gordon)

Mỗi chúng ta đều có hai lựa chọn để khởi đầu ngày mới của mình: vui vẻ, lạc quan để thấy tin yêu cuộc đời hoặc bi quan, chán nản để nhìn đời bằng đôi mắt tiêu cực. Bạn có quyền lựa chọn cuộc sống như mong muốn của mình. Nhưng trước khi đưa ra quyết định, bạn nên nhớ rằng thái độ sống của bạn tác động rất lớn đến những người xung quanh.Bạn có thể tiếp thêm nguồn năng lượng giúp họ làm việc tốt hơn nhưng cũng có thể khiến họ cảm thấy mệt mỏi và giảm sút năng suất lao động. Và quyết định sáng suốt ở đây chính là hãy trở thành động lực cho những người xung quanh bằng mười bí quyết tăng cường nguồn năng lượng tích cực được chuyển tải qua cuốn sách.


Trong "Chuyến xe Năng lượng" tác giả đề cập đến những khó khăn mà chúng ta thường phải đối mặt, đồng thời phân tích cặn kẽ tác động của chúng đối với công việc và cuộc sống của mỗi người. Từ kinh nghiệm của bản thân cũng như những người xung quanh, tác giả Jon Gordon đã tìm ra mười bí quyết giúp độc giả xây dựng nguồn năng lượng tích cực cho mình. Cuốn sách là một cẩm nang quý giá cho những ai muốn khám phá nguồn năng lượng tích cực của bản thân và của tập thể.


Nội dung cuốn sách được dẫn dắt theo một logic khá thú vị, anh chàng George gặp hàng loạt vấn đề rắc rối trong cuộc sống của mình và lại bị xẹp lốp xe ô tô vào ngày có cuộc họp quan trọng ở công ty. Thế là mặc dù rất ghét đi xe buýt những George buộc phải đón xe buýt để đến chỗ làm. Và cũng từ đó George đã học rất nhiều bài học có ý nghĩa từ người nữ tài xế Joy luôn vui vẻ và quan tâm đến mọi hành khách trên xe. Hành trình mỗi ngày đến chỗ làm của George đồng thời cũng là hành trình qua mỗi chương sách thật sự là một trải nghiệm và khám phá bản thân hết sức thú vị.


Dù bạn là ai hay công việc và cương vị hiện tại của bạn là gì thì chúng tôi vẫn tin rằng, "Chuyến xe Năng lượng" cũng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm hướng đi thích hợp đồng thời vượt qua những thử thách trong công việc và trong cuộc sống. Một khi đã tích lũy được nguồn năng lượng tích cực, nhất định bạn sẽ yêu thích hành trình cuộc sống của mình và đạt được thành công như mong muốn.


Link mua sách: https://tiki.vn/chuyen-xe-nang-luong-tai-ban-2018-p8075388.html

Chuyến Xe Năng Lượng (Jon Gordon) ảnh 1
Chuyến Xe Năng Lượng (Jon Gordon)
Top 6
(có 0 lượt vote)

Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi? (Spencer Johnson)

"Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi?" của tác giả Spencer Johnson là một câu chuyện giản dị chứa đựng những triết lý sâu sắc về cách vượt qua những khó khăn và thay đổi trong cuộc sống. Câu chuyện kể về hai chú chuột và hai con người tí hon cùng chung sống trong một mê cung rộng lớn luôn tất bật đi tìm những miếng phó mát để nuôi sống mình và để cảm thấy hạnh phúc. Hai chú chuột Đánh Hơi và Nhanh Nhẹn chỉ có bộ não đơn giản của loài gặm nhắm, vốn không có óc phân tích và phán đoán, nhưng chúng lại có bản năng rất nhanh nhạy và sắc sảo. Như các con chuột khác, chúng đặc biệt rất thích pho mát và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có pho mát.


Trong khi đó, Chậm Chạp và và U Lì là những con người tí hon – một sinh vật cũng nhỏ như chuột nhưng có hình dạng và cách suy nghĩ giống như con người bây giờ. Họ dùng khả năng tư duy và trí thông minh vốn có của loài người để tìm ra những loại phó mát đặc biệt. Cho đến một ngày kia, cả bốn nhân vật phải đối mặt với sự thay đổi, một biến cố khủng khiếp: Đó là toàn bộ số pho mát trong kho của họ đã biến mất. Và mỗi nhân vật có những phản ứng khác nhau tùy theo tính cách riêng của mỗi người.


Chúng ta phải chuẩn bị tâm lý, tư thế sẵn sàng để ứng phó với những thay đổi và hãy tham gia cùng với sự thay đổi, vứt bỏ cái cũ và mạnh dạn làm những gì mình có thể; nếu không tự mỗi người sẽ tự hủy hoại cơ hội tồn tại của mình.


Link mua sách: https://tiki.vn/ai-lay-mieng-pho-mat-cua-toi-tai-ban-p111285050.html

Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi? (Spencer Johnson) ảnh 1
Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi? (Spencer Johnson)
Top 7
(có 0 lượt vote)

Bộ sách Hạt Giống Tâm Hồn (Nhiều tác giả)

Bộ sách Hạt Giống Tâm Hồn (Nhiều tác giả) gồm những câu chuyện có giá trị vĩnh hằng của cuộc sống, những câu chuyện chân tình, giản dị từ những con người bình dị đó sẽ giúp bạn cảm nhận, tìm lại được những giá trị của bản thân và ý nghĩa cuộc sống mà ta đã băng qua quá nhanh và vô tình lãng quên. Ý nghĩa sâu sắc từ những câu chuyện ngắn này sẽ như một bàn tay xoa dịu tâm hồn, tiếp thêm nguồn động viên và sức mạnh giúp chúng ta có thể vượt qua những trở ngại tinh thần, những khó khăn thử thách trong cuộc sống để khẳng định mình, theo đuổi ước mơ và vươn đến những điều tốt đẹp hơn.


Ngay từ những trang đầu tiên, cuốn sách đã cho chúng ta những bài học quý giá. Mỗi câu chuyện là một trải nghiệm, một lời khuyên. Nó sẽ giúp bạn đương đầu với những thử thách trong cuộc đời mình một cách dễ dàng hơn. Từ đó, sống mạnh mẽ và trải nghiệm cuộc đời theo cách tuyệt nhất. Đọc từng dòng trong sách hạt giống tâm hồn, bạn có thể cảm nhận cuộc sống và những giá trị vĩnh hằng của nó. Những câu chuyện đó kể về những người bình thường và những thứ họ gặp. Chính vì thế bạn có thể dễ dàng cảm nhận những điều bình dị. Đôi khi, bạn có thể tìm thấy những điều mình đã lãng quên.


Qua những sự kiện bất hạnh, những câu chuyện bình thường, những người bình dị, các câu chuyện đều nhấn mạnh đến tinh thần vượt lên, chiến thắng chứ không phải những điều lạ thường. bạn có thể bắt gặp câu chuyện của chính mình, của những người xung quanh hay của những người hoàn toàn xa lạ để suy gẫm, chiêm nghiệm, khám phá và tìm thấy câu châm ngôn cuộc sống của mình!


Link mua sách: https://tiki.vn/bo-sach-hat-giong-tam-hon-tron-bo-16-tap-tai-ban-moi-nhat-p72689369.html

Bộ sách Hạt Giống Tâm Hồn (Nhiều tác giả) ảnh 1
Bộ sách Hạt Giống Tâm Hồn (Nhiều tác giả)
Top 8
(có 0 lượt vote)

Nhà Giả Kim (Paulo Coelho)

Nhà Giả Kim là cuốn sách kinh điển của nhân loại mà bạn nhất định không thể bỏ qua trong cuộc đời. Một cuốn sách được xếp vào top những cuốn sách quý của nhân loại về tính nhân văn và bài học quý báu mà nó mang lại. Nhà giả kim được giới phê bình văn học đánh giá cao không chị ở nội dung mà còn từ những hiện thực mà nó phản ánh. Có thể bạn không biết nhưng cuốn sách bán chạy nhất thế giới chỉ sau kinh thánh. Nói đến đây có lẽ bạn đã hiểu được sức ảnh hướng của cuốn sách là lớn như nào rồi đúng không? Hãy tiếp tục theo dõi một số nội dung của cuốn sách dưới đây nhé!


Nội dung cuốn sách Nhà Giả Kim là một câu chuyện kể về cuộc đời của cậu bé chăn cừu Santiago ở Tây Ban Nha. Cậu bé với ước mơ được đi khám phá khắp mọi nơi trên thế giới để khẳng định được ước mơ và hoài bão của bản thân. Và một điểm đặc biệt trong chặng đường khám phá của cậu bé luôn có một cuốn sách đồng hành, nó là người bạn tri kỷ giúp cậu bé vượt qua những giây phút cô đơn. Một giấc mơ kỳ lạ đến với cậu về một hành trình đi từ Tây Ban Nha sang Ai Cập để tìm kho báu của một nhà giả kim. Mọi người đều sẽ nghĩ nó chẳng có một chút thực tế nào nhưng cậu bé vẫn tin lời của Nhà Giả Kim trong mơ và bắt đầu con đường chinh phục khó báu của mình.


Một cuộc hành trình đầy gian khó và nguy hiểm đối với một cậu bé nhưng Santiago vẫn luôn thắp mãi ước mơ của mình qua từng ngày. Có những lúc cậu bị cướp, hết tiền, đói, rét,... nhưng cậu bé vẫn thắp sáng ước mơ về một ước mơ sẽ thành hiện thức như chính câu nói kinh điển trong cuốn sách Nhà Giả Kim: “Khi người nào muốn điều gì thì cả vũ trụ sẽ chung sức lại để người ấy đạt được điều mơ ước”. Nhưng cậu bé Santiago cũng là một con người bình thường, cũng có tình cảm và những nỗi sợ thường trực. Có những lúc cậu bé muốn bỏ cuộc về tình yêu với cô bé Fatima ở một ốc đảo nơi cậu đi qua. Nhưng khi đó lý trí cũng như sự thông minh của cô bé Fatima đã giúp cậu tiếp tục thực hiện hành trình của mình. Bằng những quyết tâm và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, cậu bé vẫn theo đuổi con đường mình chọn.


Nhà Giả Kim đem đến không chỉ là những thông điệp và bài học xuyên suốt cuốn sách bằng những trải nghiệm trong hành trình của cậu bé Santiago mà nó còn là những triết lý vô cùng đơn giản và gần gũi với mỗi người. Có lẽ trong cuộc sống tấp nập hàng ngày đã khiến chúng ta quên đi những điều cơ bản trong cuộc sống và điều tác giả muốn mang đến chính là những điều giản dị đấy.


Thông qua hành trình của cậu bé Santiago bạn sẽ không khỏi chạnh lòng khi nghĩ về cuộc sống của bản thân mình. Nếu bạn chưa từng dám thực hiện ước mơ của mình, chưa từng dám đứng dậy và hành động cho đam mê của bản thân thì có lẽ bạn sẽ phải hối tiếc rất nhiều sau khi đọc cuốn sách này. Bởi những điều hạnh phúc nhất, ngọt ngào nhất chính là khi bạn đi và trải nghiệm trong quá trình thực hiện ước mơ của mình. Quá trình đó dù có khó khăn, thử thách hay thất bại thì đến cuối cùng điều đọng lại trong bạn sẽ là những thứ ngọt ngào nhất khi tìm ra chân lý của cuộc đời mình.


Link mua sách: https://tiki.vn/nha-gia-kim-p378448.html?spid=6079521

Nhà Giả Kim (Paulo Coelho) ảnh 1
Nhà Giả Kim (Paulo Coelho)
Top 9
(có 0 lượt vote)

Ngày Xưa Có Một Con Bò…(Camilo Cruz)

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày Xưa Có Một Con Bò… chắc chắn là cuốn sách mà bạn không nên bỏ qua. Đây là một là cuốn sách rất nổi tiếng của tác giả Camilo Cruz, tuy chỉ vỏn vẹn hơn 150 trang sách nhưng những thông điệp và ý nghĩa của cuốn sách này sẽ khiến bạn nhận thức rõ nét hơn về bản thân mình.


Khởi đầu bằng một câu chuyện mang tính ngụ ngôn vừa ngắn gọn, vừa dễ hiểu, cuốn sách rút ra một bài học sâu sắc nhưng thật đơn giản cho những ai vẫn đang vật lộn tìm kiếm thành công ở đời: những lời bao biện, viện cớ, đổ lỗi chẳng bao giờ giúp được chúng ta thành công hơn; ngược lại, dám dũng cảm đối mặt với sự trì trệ của mình để sẵn sàng tìm ra giải pháp mới là con đường tiến lên bền vững. Với hình tượng ẩn dụ là con bò, tượng trưng cho những kiểu biện bạch dễ dãi trước khó khăn, tác giả giải thích rất rõ ràng từng loại bò mà mỗi chúng ta đều có, cùng với những cách phân biệt và tiêu diệt chúng. Đây là một cuốn sách có thể tạo cảm hứng thật sự cho bất kỳ ai.


Do đó, cuốn sách Ngày Xưa Có Một Con Bò… chính là lời cảnh tỉnh và giúp bạn nhận thức lại bản thân. Nếu bạn đang muốn theo đuổi ước mơ và hoài bão của mình, thì rõ ràng bạn cần tự tạo cho mình một tính cách đầy bản lĩnh, dám làm dám chịu trách nhiệm với chính bản thân mình. Và quan trọng hơn cả là hãy loạt bỏ những “con bò” ra khỏi bản thân mình ngay đi, vì vốn dĩ nó sẽ khiến cho con người của bạn trở nên phụ thuộc và kìm hãm mọi quyết định của mình.


Link mua sách: https://tiki.vn/ngay-xua-co-mot-con-bo-tai-ban-p45663008.html

Ngày Xưa Có Một Con Bò…(Camilo Cruz) ảnh 1
Ngày Xưa Có Một Con Bò…(Camilo Cruz)
Trên đây là một vài gợi ý của Alltop dành cho các bạn về những cuốn sách hay về kĩ năng sống đẹp bạn nên đọc. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .