Top 10 Cuốn sách trẻ em nên đọc nhất trước khi lớn

107

Trẻ em có trí tưởng tượng rất phong phú. Mỗi lời kể chuyện đều in trong trí óc chúng dưới dạng những bức tranh rõ nét với đủ các màu sắc tươi sáng và sẽ...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Những tấm lòng cao cả

Có lẻ cái tên "Những tấm lòng cao cả" đã không còn xa lạ gì với các bé cũng như người lớn rồi nhỉ? Đây là cuốn sách cực hay dành cho thiếu nhi được ra đời bởi nhà văn học Edomondo De Amicis. Ông đã lấy bối cảnh thời kỳ nước Ý thống nhất để tái hiện đề tài yêu nước. Tiểu thuyết chính thức được bản lần đầu vào ngày 18/10/1886, vào ngày khai trường ở Ý cuốn sách trở thành một hiện tượng xuất bản ngay lập tức. Không dừng lại ở đó, cho đến nay Những tấm lòng cao cả vẫn được nhiều độc giả ủng hộ nhiệt tình bởi những bài học, những giá trị trong cuốn sách luôn gây ấn tượng dù ở bất kỳ thế hệ nào đi chăng nữa.


Nội dung cuốn sách Những tấm lòng cao cả kể về cuộc sống thường ngày của cậu bé người Ý có tên là En-ri-cô tất cả đều dựa trên những sự việc, câu chuyện gần gũi xảy ra xung quanh mình. Với những câu từ gần gũi, dễ hiểu Những tấm lòng cao cả đã đưa cho bạn đến cảm xúc thật như chính cuộc sống của bạn vậy cũng chính vì thế mà cuốn sách luôn được yêu thích. Không chỉ có vậy, thông qua cuốn sách, tác giả muốn nhắn nhủ đến những bạn nhỏ về ý nghĩa của tình cảm gia đình, tình thầy trò, tình bạn bè đồng thời mang đến những bài học đạo đức sâu sắc, dạy trẻ cách làm người, cách đối nhân xử thế trong xã hội. Và muốn làm được điều đó thì những người lớn hãy học cho mình cách cư xử đúng đắn. Luôn biết lắng nghe quan tâm và thấu hiểu được những suy nghĩ và ước mơ của con trẻ.


“Những Tấm Lòng Cao Cả” không chỉ đơn thuần là cuốn sách dành cho thiếu nhi, hơn thế còn dành cho những ai đang mệt mỏi, cần tìm sự tĩnh tâm. Cuốn sách chứa đựng rất nhiều bài học về giáo dục cho trẻ con cũng như cách hướng trẻ tới những điều tốt sao cho đúng và hiệu quả. Chính vì vậy không có gì lạ khi cuốn sách Những tấm lòng cao cả là một trong những tác phẩm nên đọc nhất mọi thời đại và là cuốn sách nhất định bé phải đọc trước khi lớn để hình thành nhân cách của bản thân.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/45goevD

Những tấm lòng cao cả ảnh 1
Những tấm lòng cao cả
Những tấm lòng cao cả ảnh 2
Những tấm lòng cao cả
Top 1
(có 0 lượt vote)

Hoàng Tử Bé

“Một cuốn sách đáng đọc không phải là tác phẩm nghĩ hộ bạn mà là tác phẩm khiến bạn phải suy nghĩ.” Và trong số những tác phẩm có hiện nay Hoàng Tử Bé luôn là tác phẩm hay mang nhiều ý nghĩa sâu sắc khiến bạn phải suy nghĩ đến.


Hoàng Tử Bé được viết ở New York trong những ngày tác giả sống lưu vong và được xuất bản năm 1943. Đây là tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn và phi công Pháp Antoine de Saint-Exupéry. Kể từ ngày ra đời, Hoàng Tử Bé đã như một làn gió mới khiến cho người bạn đọc yêu thích và thành công nhất là Hoàng Tử Bé được bình chọn là tác phẩm hay nhất thế kỉ 20 ở Pháp, đồng thời cũng là cuốn sách Pháp được dịch và được đọc nhiều nhất trên thế giới. Và được coi là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của nhân loại.


Hoàng Tử Bé kể về hành trình đơn độc của một cậu bé sau khi rời khỏi tiểu cầu B612, hoàng tử bé mang theo những nổi niềm và sự day dứt với tình yêu và cuộc sống. Nhưng hơn tất thẩy, cậu muốn khám phá thế giới rộng lớn bên ngoài để giúp cậu có thể nhận ra giá trị của cuộc sống, của tình yêu. Tác phẩm ca ngợi tình bạn cao quý của hoàng tử bé và những nhân vật khác trong tác phẩm, hay thậm chí là một con cáo dạy cậu sự khôn ngoan.


Với cuốn sách ngắn, câu từ đơn giản, triết lý hay, lại có hình dáng đẹp mê ly khiến bao trẻ phải em thích thú không thôi. Không dừng lại ở đó, sách còn giúp trẻ nuôi dưỡng tâm hồn ngay từ khi còn nhỏ và sẽ là bước đệm cho mai sau.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3It9Kia

Hoàng Tử Bé ảnh 1
Hoàng Tử Bé
Hoàng Tử Bé ảnh 2
Hoàng Tử Bé
Top 2
(có 0 lượt vote)

Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay

Chuyện con mèo dạy hải âu bay chính là gợi ý tiếp theo mà Alltop muốn gửi đến bạn. Nghe qua tựa đề truyện có vẻ hơi vô lý: Mèo mà dạy được hải âu bay? Ấy thế mà hải âu con sau này đã bay được, đã giang sải đôi cánh tự do trên bầu trời cao rộng. Tuy có hơi vô lý thật nhưng Chuyện con mèo dạy hải âu bay lại được người đọc quan tâm bởi khi đọc vào bạn sẽ bị cuốn vào từng câu từ vô cùng ý nghĩa và sâu sắc.


Chuyện con mèo dạy hải âu bay là kiệt tác dành cho thiếu nhi của nhà văn Chi Lê nổi tiếng Luis Sepúlveda – tác giả của cuốn Lão già mê đọc truyện tình đã bán được 18 triệu bản khắp thế giới. Chuyện con mèo dạy hải âu bay là một câu chuyện về cuộc hành trình dài đi thực hiện ba lời hứa của chú mèo mập Zorba: “sẽ không ăn quả trứng”, sẽ “chăm lo cho quả trứng đến khi chú chim non ra đời”, và điều cuối dường như không tưởng là “dạy nó bay” của mẹ hải âu xa lạ khi cảm nhận được sự ra đi của mình. Những rắc rối liên tiếp ập đến, liệu một bà má rất “xịn” như Zorba có thực hiện đúng được ba lời hứa? Nhưng với tình yêu thương, một trái tim nhân hậu đã giúp mèo Zorba vượt qua mọi khó khăn đồng thời kéo cô bé chim hải âu nhỏ gần lại với mèo Zorba hơn từ đó có thể thực hiện lời hứa một cách kỳ diệu nhất. Đây là một câu chuyện

cảm động, khiến người đọc cứ rớt nước mắt trên mỗi trang sách. Và đây cũng chính là thành công lớn nhất mà Luis SéPulveda đã đạt được.


Chuyện con mèo dạy hải âu bay không chỉ là một câu chuyện ấm áp, trong sáng, dễ thương về loài vật mà còn chuyển tải thông điệp về trách nhiệm với môi trường, về sự sẻ chia và yêu thương cũng như ý nghĩa của những nỗ lực – “Chỉ những kẻ dám mới có thể bay”. Cuốn sách mở đầu cho mùa hè với minh họa dễ thương, hài hước là món quà vô cùng tuyệt vời dành cho mọi trẻ em và người lớn ở mọi thời đại.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3WkoEgp

Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay ảnh 1
Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay
Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay ảnh 2
Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay
Top 3
(có 0 lượt vote)

Harry Potter

Khi nhắc đến cuốn sách hay trẻ em nên đọc nhất trước khi lớn chắc chắn không thể nào bỏ qua Harry Potter. Đây là một bộ truyện giả tưởng của nữ nhà văn người Anh J. K. Rowling. Cô là một tiểu thuyết gia người Anh với nhiều tác phẩm nổi tiếng nhưng tác phẩm để đời của cô chắc có thể là Harry Potter, một bộ truyện nổi tiếng mang đến cho cô nhiều sự thành công trong sự nghiệp sáng tác của mình.


Câu chuyện kể về một cậu bé tên Harry Potter, một cậu bé mồ côi phải sống với chú và dì của mình, Mr. and Mrs. Dursley, những người luôn đối xử tàn tệ với cậu không khác gì tù nhân. Năm sinh nhật lên bảy tuổi, Harry Potter nhận được lời mời từ một người khổng lồ tên Hagrid, người nói rằng Harry Potter vốn là một phù thủy. Từ sự việc đó mở ra cả một chân trời mới cho Harry Potter. Nội dung chính của bộ truyện xoay quanh cuộc chiến của Harry Potter chống lại chúa tể Lord Voldemort, một phù thủy hùng mạnh phi luân lý, một kẻ thèm khát quyền lực có ý định chinh phục cả thế giới phù thủy cũng như thế giới của những người không có phép thuật Muggle dưới sự cai trị của hắn.


Tuy câu chuyện có vẻ hơi trừu tượng về về một thế giới giả tưởng nhưng lại rất dễ hiểu qua từng câu văn, lời đối thoại mộc mạc và giản dị. Trình tự của câu chuyện cũng được sắp đặt một cách mạch lạc và khoa học, dẫn dắt người đọc đi từ những câu chuyện này tiếp đến những câu chuyện khác không có hồi kết, tạo nên sức cuốn hút và sự thú vị cho những diễn biến tiếp theo về câu chuyện này. Những tình tiết của câu chuyện được tác giả nêu một cách sáng tạo và thật đặt biệt.

Những nhân vật gắn liền với cậu bé cũng được miêu tả theo từng tính cách riêng, tạo cho người đọc những cảm xúc theo mạch truyện. Và đó cũng chính là điểm nổi bật làm nên chất riêng của Harry Potter mà khó có được ở các cuốn truyện khác.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3MmWKvN

Harry Potter ảnh 1
Harry Potter
Harry Potter ảnh 2
Harry Potter
Top 4
(có 0 lượt vote)

Dế Mèn Phiêu Lưu Ký

Đã từng được đưa vào trong sách Ngữ văn lớp 6 của cấp học THCS, do đó tác phẩm Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài chắc hẳn đã quá quen thuộc đối với nhiều thế hệ học sinh rồi. Dù tác phẩm đã được ra mắt rất lâu rồi, thế nhưng sức hút và thông điệp ý nghĩa từ Dế mèn phiêu lưu ký vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày hôm nay. Và luôn là một trong những tác phẩm được nhiều bạn đọc tìm đến và lựa chọn.


Dế Mèn Phiêu Lưu Ký là tác phẩm văn xuôi đặc sắc và nổi tiếng nhất của nhà văn Tô Hoài viết về loài vật, dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Tác phẩm này được chia thành từng chương nhỏ, nội dung chủ yếu nói về hành trình phiêu lưu của chú dế mèn ham chơi đầy ly kỳ. Trong các chuyến phiêu lưu này, Dế Mèn đã được làm quen và tiếp xúc với nhiều người bạn khác nhau, chẳng hạn như chú Dế Choắt, Dế Trũi  và rất nhiều nhân vật đặc biệt khác, mỗi nhân vật này đều mang một tính cách và suy nghĩ khác nhau, nhằm phản ánh xã hội thực tại của con người. Do đó, người đọc sẽ dễ dàng liên tưởng từ những nhân vật thiện - ác trong cuốn sách đến thực tế trong cuộc sống một cách chân thực hơn.


Thông qua Dế Mèn Phiêu Lưu Ký, tác giả muốn gửi gắm đến bạn đọc về sự kiên cường, nghị lực, dám sẵn sàng đòi lại sự công bằng trước những bất công đang xảy ra trước mắt. Dù từng phải rơi vào nhiều tình huống éo le và khó khăn, thế nhưng sau cùng vẫn là sự nghị lực phi thường, không bỏ cuộc trong bất cứ tình huống cũng có thể vượt qua. Với ý nghĩa nhân văn như thế, Dế Mèn Phiêu Lưu Ký hoàn toàn xứng đáng là cuốn truyện bạn nên tham khảo khi mua cho con em mình nhé!

 

Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3Ot69oi

Dế Mèn Phiêu Lưu Ký ảnh 1
Dế Mèn Phiêu Lưu Ký
Dế Mèn Phiêu Lưu Ký ảnh 2
Dế Mèn Phiêu Lưu Ký
Top 5
(có 0 lượt vote)

Không Gia Đình

Không Gia Đình là tiểu thuyết nổi tiếng nhất trong sự nghiệp văn chương của Hector Malot. Cuốn sách được xuất bản năm 1878, đây là cuốn sách thực sự rất ý nghĩa và sâu sắc về những mảnh đời bất hạnh và ý chí vươn lên của một cậu bé kiên cường. Cũng chính bởi, ý nghĩa đặc biệt ấy Không Gia Đình đã thu hút một lượng lớn khách hàng và trở thành người bạn thân thiết của thiếu nhi và tất cả những người yêu mến trẻ khắp thế giới.


Không Gia Đình kể về câu chuyện của cậu bé Rémi, cậu bị bắt cóc từ khi còn nhỏ, lưu lạc ở phương xa. Tưởng rằng có thể sống hết đời với người mẹ nuôi hiện tại, thì lại bị chồng bà, lừa bán cho một ông lão xiếc thú. Nhưng may mắn thay cụ Vitali là người từng trải và đạo đức, ông đã dạy cho cậu bé những kĩ năng mưu sinh. Về sau Remi có thể tự lập dù ông cụ đã rời xa cậu, cậu phải trải qua bao nhiêu khó khăn, suýt chết vì đói và cái rét thấu xương, có khi bị vùi lấp dưới mỏ than, lại có lúc bị hàm oan mà đi tù. Nhưng dù trong hoàn cảnh nào Remi vẫn giữ đúng phẩm chất mà cụ Vitali đã dạy cậu, đó là ngay thẳng, có tình thương người, luôn tự trọng, biết nhớ ơn và khao khát trở thành người có ích. Nhờ đó mà cậu có được tình bạn trân quý cùng với Matchia. Và cuối cùng, sau bao gian nan khổ cực và nổ lực, em đã đoàn tụ được với gia đình của mình.


Qua câu chuyện của cậu bé Rémi trong Không Gia Đình, giúp ta nhận ra rằng dù có xảy ra chuyện gì, dù có bị vùi dập dưới đáy xã hội nhưng với tinh thần tự lập, tự tin, vượt qua mọi nghịch cảnh thì mọi chuyện đều sẽ được giải quyết ổn toải vì phía sau đường hầm đen tối sẽ có ánh sáng hy vọng. Vì thế, chúng ta cứ hi vọng thì cuộc đời của bạn luôn mỉm cười với bạn.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3pXX78H

Không Gia Đình ảnh 1
Không Gia Đình
Không Gia Đình ảnh 2
Không Gia Đình
Top 6
(có 0 lượt vote)

Bách Khoa Tri Thức Cho Trẻ Em - Khám Phá Và Sáng Tạo

Làm thế nào để các em háo hức khám phá những chân trời kiến thức mà đôi khi tưởng như khô khan hết sức. Và làm thế nào để biến những tri thức ấy thành niềm sáng tạo say mê? Cuốn Bách Khoa Tri Thức Cho Trẻ Em - Khám Phá Và Sáng Tạo với hàng ngàn điều thú vị bên trong chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những câu trả lời thỏa đáng.


Bách Khoa Tri Thức Cho Trẻ Em - Khám Phá Và Sáng Tạo là sản phẩm sáng tạo của một tập thể tác giả nhiều kinh nghiệm trong việc viết sách và hiểu khá rõ tâm lý thiếu nhi. Cuốn sách bao gồm 150 đề tài thú vị được chia thành 10 chương từ Trái Đất của chúng ta, Thực vật, Động vật, Khủng long, Con người và các vùng đất, Con người qua thời gian cho đến Cơ thể tôi, Khoa học, Không gian và Máy móc. Ngoài lượng thông tin dồi dào cuốn sách còn chứa đựng nhiều ý tưởng đặc biệt khiến các em thích thú. Bên cạnh kiến thức, các em sẽ tìm thấy ở đây những sự kiện đáng kinh ngạc, những câu chuyện thần tiên, những câu hỏi khó và đặc biệt là những hoạt động sáng tạo cực kỳ thú vị mà khi thể hiện sẽ khiến bạn bè bất ngờ.


Bên cạnh đó, với 2.000 minh họa đẹp được thể hiện trên từng trang sách có nền màu khác nhau, cuốn Bách Khoa Tri Thức Cho Trẻ Em - Khám Phá Và Sáng Tạo còn tựa như một tổng tập tranh phong phú. Từ các chú khủng long cho đến các loài cây lạ lẫm, từ các nền văn minh cổ đại cho đến các trạm vũ trụ trong không gian, từ các đại dương bao la cho đến những cơ quan trong cơ thể, tất cả đều được tái hiện lại bằng những hình ảnh đẹp đẽ, chân thực. Vì thế, ngay cả khi còn chưa biết đọc, đây cũng là một thế giới màu sắc diệu kỳ đợi chờ các em tìm hiểu.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3BK0G4V

Bách Khoa Tri Thức Cho Trẻ Em - Khám Phá Và Sáng Tạo ảnh 1
Bách Khoa Tri Thức Cho Trẻ Em - Khám Phá Và Sáng Tạo
Bách Khoa Tri Thức Cho Trẻ Em - Khám Phá Và Sáng Tạo ảnh 2
Bách Khoa Tri Thức Cho Trẻ Em - Khám Phá Và Sáng Tạo
Top 7
(có 0 lượt vote)

Con Yêu Bố Chừng Nào

Gợi ý tiếp theo mà Alltop muốn gửi đến bạn đó là Con Yêu Bố Chừng Nào. Đây là một cuốn truyện cũng rất hot thời gian gần đây được rất nhiều ông bố, bà mẹ lựa chọn mua cho con yêu của mình. Con Yêu Bố Chừng Nào được ra đời từ năm 1994. Với câu chuyện giản dị của Sam McBratney, được minh họa bằng những bức tranh màu nước tuyệt đẹp của Anita Jeram, kèm với ý nghĩa sâu sắc về tình cảm cha con trong câu chuyện đã chiếm trọn được trái tim của độc giả, cả người lớn và trẻ em và trở thành một cuốn truyện được rất nhiều bạn đọc ưa thích.


Những ý tưởng cho Con yêu bố chừng nào đã được gieo mầm từ một cuộc nói chuyện giữa Sam McBratney và biên tập viên của ông, khi biên tập viên gợi ý cho ông viết một câu chuyện “mạnh mẽ mà không dụng đến nhiều lời.” Trông qua thì có vẻ dễ, nhưng thực sự không phải vậy. Sam đã mất đến 6 tháng với tác phẩm này, để thu xếp sao tác phẩm chỉ dài khoảng trên dưới 400 chữ cần thiết nhất ổn thỏa cho một câu chuyện bắt nguồn từ tình yêu và về tình yêu.


Con Yêu Bố Chừng Nào chủ yếu viết về cuộc trò chuyện trước khi đi ngủ của bố con nhà Thỏ Nâu xem ai yêu ai nhiều hơn. Tuy nội dung và cốt chuyện đơn giản nhưng chứa đựng nhiều dư vị, qua cách chú thỏ nâu con so sánh tình yêu của mình với bố và cách trả lời đầy yêu thương của thỏ nâu bố giúp nhận ra được rằng yêu thương không phải một thứ để đo lường. Câu chuyện về nỗ lực bày tỏ tình yêu của hai bố con nhà thỏ đã trở thành một hiện tượng xuất bản với số lượng bán ra hơn 33 triệu bản trên toàn thế giới, biến cuốn sách trở thành một tác phẩm thiếu nhi kinh điển thời hiện đại.


Không chỉ dừng lại ở sự không đo lường ở mức độ yêu thương ai cao hơn, ai nhiều hơn hay dài hơn mà qua Con Yêu Bố Chừng Nào các bé sẽ hiểu hơn về tình yêu thương, thể hiện tình yêu thương với bố mẹ dễ dàng hơn và giúp tình cảm của gia đình khăng khít nhiều hơn. Với ý nghĩa đặc biệt như thế? Vì sao bạn không nên mua Con Yêu Bố Chừng Nào cho con mình nhỉ?


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3BNyMVL

Con Yêu Bố Chừng Nào ảnh 1
Con Yêu Bố Chừng Nào
Con Yêu Bố Chừng Nào ảnh 2
Con Yêu Bố Chừng Nào
Top 8
(có 0 lượt vote)

Dù Sao Đi Nữa Mẹ Vẫn Yêu Con

Truyện Dù Sao Đi Nữa Mẹ Vẫn Yêu Con bắt đầu từ: Một chú Cáo Con cảm thấy buồn bực và chán nản. Cáo con thấy mình “chỉ là chú Cáo Con bé nhỏ, hay buồn bực và cau có” và nghĩ rằng không ai yêu mình cả. “Dù con có hay cau có đi chăng nữa, mẹ vẫn sẽ luôn yêu con dẫu cho bất cứ chuyện gì xảy ra” – Cáo Mẹ dỗ dành. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ để xua tan sự bất an lo lắng của Cáo Con. Cáo Con liên tục hỏi mẹ: Nếu con là một bạn gấu xám, một bạn bọ hoặc một bạn cá sấu thì mẹ có còn yêu con không? Và câu trả lời mà Cáo Con nhận được từ mẹ vẫn luôn kiên định và dịu dàng như thế: mẹ vẫn sẽ luôn quan tâm, yêu thương, ôm con vào lòng, sẽ luôn yêu con dẫu cho có bất cứ chuyện gì xảy ra.


Qua câu chuyện Dù Sao Đi Nữa Mẹ Vẫn Yêu Con bạn sẽ hiểu được rằng nỗi lo lắng của Cáo Con có thể xuất hiện ở bất cứ bạn nhỏ nào, một cảm xúc xuất phát từ mong muốn, khát khao được yêu thương, được chú ý. Để xua tan được nỗi bất an này và giúp trẻ cảm nhận được tình yêu thương là một điều không hề dễ dàng các mẹ hãy dùng tình yêu thương, sự tinh tế và thấu hiểu của mình để giúp con cảm nhận được một điều quan trọng nhất. Và đó cũng chính là ý nghĩa sâu sắc nhất mà tác giả muốn gửi gắm qua tác phẩm Dù Sao Đi Nữa Mẹ Vẫn Yêu Con.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3q3hzVr

Dù Sao Đi Nữa Mẹ Vẫn Yêu Con ảnh 1
Dù Sao Đi Nữa Mẹ Vẫn Yêu Con
Dù Sao Đi Nữa Mẹ Vẫn Yêu Con ảnh 2
Dù Sao Đi Nữa Mẹ Vẫn Yêu Con
Top 9
(có 0 lượt vote)

Tôi Sẽ Đỡ Nếu Bạn Rơi

Tôi sẽ đỡ bạn…

… nếu bạn rơi

“Ai cũng cần ai đó bảo vệ mình”

Nghe qua chắc mọi người cứ tưởng đây sẽ là toàn những triết lí hoặc là những câu chuyện để rút ra bài học. Nhưng không, sách rất đơn giản. Những bức tranh đơn giản. Từng câu chữ cũng thế, ngắn gọn nhưng đủ. Mỗi câu hỏi đưa ra đều có một câu trả lời, mỗi một người một vật cần bảo vệ đều có một người một vật đến bảo vệ. Kết cấu tương ứng từ đầu đến cuối sách thực sự rất dễ thương. Và khi đọc những câu nói ngắn gọn của sách, bạn sẽ thấy lòng mình bình yên hơn, giống như lời khẳng định: “Tôi sẽ đỡ nếu bạn rơi.”


Tôi Sẽ Đỡ Nếu Bạn Rơi là một câu chuyện kể về một cậu bé đi ra biển vớt cá vào một ngày giông bão cùng với mẹ. Nhưng đó là một sự nối tiếp lẫn nhau về tình yêu và sự chở che, mẹ cậu sẽ che chở cho cậu khi cậu ngồi bên mạn thuyền câu cá, bác thuyền trưởng lại lái thuyền và để mắt trông chừng hai mẹ con, những ngôi sao lại dẫn lối cho con thuyền về bến bờ. Và cuối cùng, chính cậu bé, với suy nghĩ trẻ con và ngây thơ của mình, đã nghĩ mình cũng có thể bảo vệ ngôi sao bằng cách đưa vợt ra để nếu ngôi sao rơi xuống, cậu sẽ đỡ được.


Khi đọc cuốn sách này cho các bạn nhỏ, có lẽ thông điệp lớn nhất mà bố mẹ nên truyền tải cho con là, mỗi người đều sẽ có một vị trí đặc biệt, ý nghĩa đặc biệt trong lòng một ai đó. Và mỗi người, cũng sẽ luôn có một ai đó dõi theo, ủng hộ, yêu thương. Như con, luôn có bố mẹ, bạn bè, người thân yêu thương và dõi theo, dù con lớn thế nào.


Link mua sách tham khảo: https://bit.ly/3MVgp7P

Tôi Sẽ Đỡ Nếu Bạn Rơi ảnh 1
Tôi Sẽ Đỡ Nếu Bạn Rơi
Tôi Sẽ Đỡ Nếu Bạn Rơi ảnh 2
Tôi Sẽ Đỡ Nếu Bạn Rơi
Trên đây là top những cuốn sách trẻ em nên đọc nhất trước khi lớn mà Alltop đã tổng hợp được. Hi vọng, bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích giúp bạn tìm được cho con mình một cuốn sách hay, ý nghĩa.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .