Top 3 đáp án module 3 học thông qua chơi tiểu học đầy đủ nhất

3246

Ở các bài trước, Alltop đã gửi tới các bạn gợi ý Đáp án Module 1 học thông qua chơi Tiểu học; Đáp án Module 2 học thông qua chơi Tiểu học. Đây sẽ là...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Chương 3.2 Cách sử dụng bảng kiểm Học thông qua Chơi

(Đây là những gì thầy cô đã làm …)


Tôi vẫn còn nhớ những yếu tố mình đã đánh dấu trên bảng kiểm. Tôi thực hiện việc đó một cách dễ dàng. Tại vì khi quan sát tiết học và đánh giá kế hoạch bài dạy hiện có giáo viên có thể dễ dàng đánh dấu những yếu tố mà giáo viên nhìn thấy.Ở mỗi mảnh ghép có các yếu tố được đề cập giúp giáo viên dễ dàng xác định những gì mình cần quan sát.


Bảng kiểm được thiết kế chi tiết ở các phần. Các yếu tố này không phải là phương án khả quan duy nhất để xác định một đặc điểm trong tiết học nếu giáo viên tìm thấy các yếu tố khác trong tiết học đại diện cho một đặc điểm nào đó giáo viên có thể thêm vào trong mảnh ghép. Có nhều khoảng trống ở phần ghi chép để giáo viên ghi lại những gì quan sát được.


(Những yếu tố nào trong bảng kiểm …)


Những yếu tố trong bảng kiểm tôi nghĩ rằng đã sử dụng nhiều là: trò chơi, ca hát, học sinh được trải nghiệm thực hành, gợi mở và đặt câu hỏi, các câu hỏi và gợi ý đưa ra có mục tiêu và mang tính khuyến khích, các nhiệm vụ có tính liên quan và hấp dẫn.


Những yếu tố mới là: các hoạt động khơi gợi các giác quan, sử dụng kỹ thuật hướng dẫn phù hợp.


(Đây là những gì thầy/cô đã làm …)


Tôi vẫn còn nhớ cách mình giải thích và chấm điểm trên bảng điểm. Điều này rất dễ thực hiện bởi vì bảng kiểm thể hiện rõ ràng mức độ thể hiện của các đặc điểm học thông qua chơi, và mức độ tự chủ trao cho học sinh trong các hoạt động.


(Như đã giải thích …)


Tôi đồng ý rằng cách diễn giải trong bảng kiểm là cách diễn giải cá nhân và mỗi cá nhân có một cách giải thích khác nhau. Điều này không những đúng mà còn không thể tránh được tại vì kết luận mang tính cá nhân và mỗi người có một kết luận khác nhau. Bài học này áp dụng học thông qua chơi như thế nào. Suy nghĩ về học thông qua chơi và những đặc điểm khác nhau của học thông qua chơi không có câu trả lời nào là đúng nhất. Và không có một cách duy nhất nào áp dụng học thông qua chơi, nhiều ý kiến và ý tưởng khác nhau đều có giá trị và thú vị để thảo luận


(Tại sao việc thêm phần lý giải…)


Khi sử dụng Bảng kiểm học thông qua chơi, thêm phần lý giải cho kết luận là quan trọng bởi vì đây là cách diễn giải mang tính cá nhân bởi vậy kết quả của mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên với mục đích của bảng kiểm đây không phải là vấn đề. Bảng kiểm không nhằm phê bình hay đánh giá giáo viên hay tiết dạy. Mục đích của bảng kiểm là đánh giá mức độ áp dụng học thông qua chơi của tiết dạy và làm thế nào để cải thiện điểm đó. Vì vậy các thầy cô diễn giải theo cách của riêng mình là hoàn toàn tự nhiên và được khuyến khích. Hướng tiếp cận học thông qua chơi vốn có nhiều cách tiếp cận khác nhau vì vậy cũng có nhiều cách hiểu và đánh giá khác nhau. Nếu giáo viên định thảo luận cách giải thích này với người khác giáo viên nên ghi lại lý do vì sao mình chọn cho điểm số đó.


(Khi viết phản hồi…)


Khi viết phản hồi, viết cả điểm mạnh và điểm cải thiện là hữu ích bởi vì để đưa ra các phản hồi chi tiết cùng với các đề xuất cụ thể để người nhận phản hồi biết được thầy cô nghĩ gì và thầy cô đề xuất thay đổi điều gì.

Top 1
(có 0 lượt vote)

Chương 3.3 Bài tập về cách sử dụng bảng kiểm

(3 điểm mạnh)

  1. Sử dụng câu hỏi mở rất hay, có áp dụng kỹ thuật dạy học thông qua chơi
  2. Tiết học vui vẻ, có ý nghĩa, có sự tham gia tích cực và có tương tác xã hội.
  3. Các trò chơi kích thích sự chủ động và tham gia của học sinh. Có dấu hiệu rõ ràng thể hiện sự hứng thú của học sinh. Học sinh thảo luận nhóm tốt.

(3 điểm có thể cải thiện)

  1. Khi trình bày lợi ích của công việc nên tạo nhiều cơ hội để học sinh chia sẻ, thể hiện và trình bày ý kiến của mình.
  2. Giáo viên khi quan sát các nhóm thảo luận chưa đặt câu hỏi để học sinh xem xét lại và thảo luận lại.
  3. Mức độ tự chủ của học sinh, cơ hội thử nghiệm còn thấp
Top 2
(có 0 lượt vote)

Cách sử dụng Bảng kiểm Học thông qua Chơi

Bước 1. Phân tích

Đánh dấu các yếu tố thể hiện trong kế hoạch/hoạt động

  • Trong các mảnh ghép hãy đánh dấu hoặc khoanh tròn các yếu tố mà thầy/cô nhìn thấy trong kế hoạch hoạt động đang xem.
  • Các yếu tố được nhóm theo 5 đặc điểm của hoạt động chơi (có ý nghĩa, tương tác xã hội, tham gia tích cực, có nhiều cơ hội thử nghiệm và hứng thú) sự tự chủ của HS, mục tiêu học tập và nguyên vật liệu được sử dụng.
  • Thầy/cô có thể ghi chú thêm các yếu tố liên quan đến chơi mà không được đề cập đến trong các mảnh ghép nhưng vẫn được thể hiện trong kế hoạch/hoạt động.

Bước 2. Diễn giải


Kết quả là gì?

  • Dựa trên những phát hiện trong phần phân tích, thầy/cô hãy xác định mức độ các đặc điểm của Học thông qua Chơi được lồng ghép vào trong kế hoạch/hoạt động. Tính số điểm tổng tương ứng.

Bước 3. Kết luận

  • Dựa vào những phân tích và diễn giải, hãy trả lời câu hỏi “Kế hoạch bài dạy này có
    thể hiện tính CHƠI như thế nào?” hãy tô đậm nhóm điểm số tương ứng với số điểm
    tổng trên bảng diễn giải. Viết thêm lý do vì sao anh/chị cho rằng mức độ áp dụng HTQC này là kết luận chính xác cho tiết học vừa dự giờ.
  • Bổ sung phần phân tích cho kết quả đánh giá
  • Hãy nêu một số phản hồi của thầy/cô về kế hoạch hoạt động.
 ảnh 1
 ảnh 2
Trên đây là các đáp án module 3 học thông qua chơi tiểu học đầy đủ nhất, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .