Top 11 đáp án module 4 học thông qua chơi tiểu học đầy đủ nhất
![](https://alltop.vn/backend/media/avatar/3271/avatar_original.png)
Chu trình bồi dưỡng chuyên môn về Học thông qua Chơi nhằm giúp giáo viên tham khảo, nhanh chóng hoàn thành bài tập, câu hỏi trắc nghiệm, tự luận sau tập huấn module Học thông...xem thêm ...
Nguyên tắc bồi dưỡng chuyên môn về HTGC
Để thực hiện BDCM cho giáo viên tiểu học và Học thông qua Chơi (HTQC), các nhà trường có thể tổ chức nhiều hình thức khác nhau như tập huấn tập trung, sinh hoạt chuyên môn, hỗ trợ cá nhân, cộng đồng học tập chuyên môn...
Tùy theo nội dung bồi dưỡng, đối tượng bồi dưỡng cụ thể để nhà trưởng lựa chọn hình thức phù hợp ở từng thời điểm hay kết hợp linh hoạt, đan xen giữa các hình thức BDCM khác nhau.
Tuy nhiên, dù triển khai hình thức bồi dưỡng nào, các nhà trường cũng nên cân nhắc đảm bảo một số nguyên tắc để BDCM và HTQC đạt hiệu quả tốt nhất. Để triển khai công tác BDCM cho giáo viên và HTQC cần phải đảm bảo 9 nguyên tắc sau:
- 1. Đáp ứng nhu cầu của giáo viên và nhà trường
- 2. Có mục tiêu rõ ràng
- 3. Thực hiện thường xuyên và liên tục
- 4. Tích cực suy ngẫm và phản hồi
- 5. Gắn với trải nghiệm
- 6. Cộng tác và hợp tác trong học tập
- 7. Đáp ứng sự đa dạng và phân hóa
- 8. Coi trọng sự tụ chủ
- 9. Thực hiện tích hợp/lồng ghép
Để tìm hiểu nguyên tắc BDCM và HTQC có hiệu quả, các thầy có thực hiện nhiệm vụ sau:
- Đọc nội dung của các thể: 1 nhóm thì bao gồm tên các nguyên tắc, 1 nhóm thì bao gồm phần giải nghĩa của từng nguyên tắc.
- Tìm và nối tên Nguyên tắc với phần giải nghĩa tương ứng.
Đáp ứng nhu cầu của giáo viên và nhà trường: BDCM không chỉ cần đáp ứng nhu cầu của cả nhân giáo viên mà còn phải phù hợp với chính sách, chiến lược của ngành giáo dục và nhà trường.
Có mục tiêu rõ ràng: Hoạt động BDCM cho giáo viên cần phải có trọng tâm và mục tiêu rõ ràng. CBQL và giáo viên cần biếtchính xác mình muốn gì khi triển khai HTQC, tại sao lại mong muốn điều đó?
Gắn với trải nghiệm: Hoạt động BDCM về HTQC muốn hiệu quả cần được gắn với trải nghiệm thực tiễn của giáo viên thông qua việc áp dụng HTQC trong lớp học.
Đáp ứng nhu cầu của giáo viên và nhà trường
BDCM không chỉ cần đáp ứng nhu cầu của cả nhân giáo viên mà còn phải phù hợp với chính sách, chiến lược của ngành giáo dục và nhà trường.
Hiểu và hỗ trợ giáo viên hiểu HTQC là một cách tiếp cận được xác định góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Có mục tiêu rõ rằng
Hoạt động BDCM cho giáo viên cần phải có trọng tâm và mục tiêu rõ ràng.
BDCM về HTQC cần tập trung vào nâng cao năng lực áp dụng HTQC cho giáo viên trong nhà trường tiểu học.
CBQL và giáo viên cần biết chính xác mình muốn gì khi triển khai HTQC, tại sao lại mong muốn điều đó.
Mục tiêu này phải gắn với việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Thực hiện thường xuyên và liên tục
Hoạt động BDCM và HTQL cần được thực hiện thường xuyên và định kì dưới các hình thức khác nhau: tập huấn tập trung, sinh hoạt chuyên môn, hỗ trợ đồng nghiệp, cộng đồng học tập chuyên môn...
Đồng thời, giáo viên cần tích cực áp dụng HTQC trong lớp học của mình.
CBQL và giáo viên cần xây dựng kế hoạch với các hoạt động BDCM thường xuyên và liên tục trong năm học.
Tích cực suy ngẫm và phản hồi
CDQL cần thúc đẩy giáo viên tự suy ngẫm và cởi mở chia sẻ với đồng nghiệp. Chúng ta đang làm gi? Chúng ta tổ chức HTQC như thế nào? Việc áp dụng HTQC mang lại kết quả như thế nào? Căn cải thiện điều gì để học sinh học tập tốt hơn?
Giáo viên sẽ hiểu sâu sắc và biết cách thực hiện HTQC phù hợp với điều kiện cụ thể và rút ra bài học kinh nghiệm, áp dụng vào công việc giảng dạy trên lớp hàng ngày.
Gắn với trải nghiệm
CBQL cần tạo cơ hội để giáo viên áp dụng kiến thức và thực hành về HTQC.
Khuyến khích giáo viên chia sẻ những gì họ đã quan sát thấy, đã gặp phải trong quá trình áp dụng và thực hành và HTQC.
Cộng tác và hợp tác trong học tập
BDCM về HTQC hiệu quả hơn khi giáo viên học cùng nhau và học hỏi lẫn nhau.
Giáo viên hợp tác và cộng tác với đồng nghiệp càng nhiều thì sự tự tin và sự hài lòng với công việc sẽ càng tăng lên.
CBQL xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, mang tính học hỏi để giáo viên cởi mở, tin cậy lẫn nhau, cùng hỗ trợ nhau.
Đáp ứng sự đa dạng và phân hóa
Mỗi giáo viên đều có một cách học riêng.
Mối quan tâm, bối cảnh (nông thôn, thành thị...), các nhu cầu và năng lực khác nhau của giáo viên được chú trọng và đáp ứng.
CBQL cần biết cách chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt của từng giáo viên để có kế hoạch BDCM phù hợp.
Coi trọng sự tự chủ
Khi giáo viên hiểu rõ tầm quan trọng của hoạt động áp dụng HTQC đối với sự phát triển toàn diện của học sinh. Giáo viên chủ động tìm tòi, học hỏi nghiên cứu về HTQC và mong muốn thực hành HTQC hiệu quả trên lớp.
CBQL cần khuyến khích tạo động lực để giáo viên chủ động và tích cực tự học, tham gia vào các hoạt dộng BDCM về HTQC.
Thực hiện tích hợp/lồng ghép
CBQL cần lồng ghép các nội dung BDCM về HTQC vào các hoạt động BDCM phù hợp đang triển khai tại nhà trường
HTQC có thể được lồng ghép vào các cuộc họp, sinh hoạt chuyên môn cấp trường/cụm trường, hội thảo chuyên đề, dự giờ-góp ý.
Các hoạt động BDCM cho giáo viên của trường thầy/cô đáp ứng được những nguyên tắc nào trong 9 nguyên tắc đã được tìm hiểu?
Đáp ứng nhu cầu của GV nhà trường:
- Có mục tiêu rõ ràng
- Thực hiên trường xuyên, lên tục
- Thực hiện tích hợp lồng ghép
Chu trình bồi dưỡng chuyên môn về HTQC
![ảnh 1](https://alltop.vn/backend/media/images/posts/3271/Chu_trinh_boi_duong_chuyen_mon_ve_HTQC-218338.jpg)
Hãy đăng nhập để bình luận
Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .