Top 3 Đáp án trắc nghiệm Lịch sử - Địa lý mô đun 9 đầy đủ nhất
Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) để phát triển năng lực nghề nghiệp,...xem thêm ...
Đáp án trắc nghiệm Lịch sử - Địa lý module 9 phần ôn tập
DCâu 1: Trong Chương trình GDPT 2018, định hướng chung về việc ứng dụng CNTT và truyền thông trong dạy học bộ môn là:
Đáp án: trên internet. O đẩy mạnh ứng dụng CNTT và truyền thông trong dạy học bộ môn.
Câu 2: Phương pháp kiểm tra viết giúp cho người đánh giá thu được các chứng cứ về kết quả học tập của người học thông qua
Đáp án: các bài viết trên máy tính.
Câu 3: Ý nào sau đây không phải là nguyên tắc dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực?
Đáp án: Chú trọng rèn luyện cho HS phương pháp học tập, nghiên cứu.
Câu 4: Quan niệm nào sau đây là đúng về đường phát triển năng lực Lịch sử và Địa lí của HS tiểu học
Đáp án: Là sự mô tả các mức độ phát triển khác nhau của năng lực Lịch sử và Địa lí mà HS cần hoặc đã đạt được.
Câu 5: Đề kiểm tra viết trong đánh giá định kì nên thiết kế là
Đáp án: kết hợp câu hỏi tự luận và câu hỏi trắc nghiệm.
Câu 6: Chọn đáp án đúng nhất
Để phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS, GV cần tổ chức dạy học như thế nào?
Đáp án: Tăng cường tổ chức hoạt động cho HS tham gia.
Câu 7: Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây không đúng về đánh giá năng lực?
Đáp án: Đánh giá việc đạt kiến thức, kĩ năng theo mục tiêu của chương trình giáo dục.
Câu 8: Chọn đáp án đúng nhất
Phương pháp đề cập đến việc theo dõi HS thực hiện các hoạt động hoặc nhận xét một sản phẩm do HS làm ra chính là phương pháp ...
Đáp án: Quan sát.
Câu 9: Chọn đáp án đúng nhất
GV tổ chức cho HS vận dụng những hiểu biết của mình về tiến trình phát triển của một sự kiện lịch sử để mô tả được quá trình phát triển của sự kiện lịch sử. Đó là phương pháp
Đáp án: Sử dụng đường thời gian.
Câu 10: Chọn đáp án đúng nhất
Một trong những công cụ đánh giá phẩm chất, năng lực HS trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí ở trường tiểu học là
Đáp án: rubric.
Đáp án trắc nghiệm Lịch sử - Địa lý module 9 nội dung 1
Câu 1: Chọn đáp án đúng nhất
Công nghệ thông tin trong dạy học, giáo dục là
Đáp án: hệ thống các phương pháp khoa học, công nghệ và phương tiện, công cụ hiện đại như máy tính, mạng truyền thông, thiết bị công nghệ, kho dữ liệu, học liệu số nhằm tổ chức, khai thác, sử dụng một cách có hiệu quả trong dạy học, giáo dục.
Câu 2: Chọn đáp án đúng nhất
Vai trò của người dạy trong khung lí thuyết của giáo dục thông minh (teaching presence) là
Đáp án: dạy học và tổ chức hoạt động.
Câu 3: Chọn đáp án đúng nhất
Để lựa chọn một loại hình e-Learning phù hợp và đạt hiệu quả cao trong dạy học và giáo dục thì người học, người dạy cần chú ý đến một số vấn đề sau
Đáp án: Nền tảng kiến thức và khả năng khai thác, sử dụng công nghệ của người học và người dạy.
Câu 4: Chọn đáp án đúng nhất
Công nghệ thông tin có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tự học, tự bồi dưỡng của GV, cụ thể là
Đáp án: hỗ trợ giáo viên chuẩn bị cho việc dạy học và giáo dục, xây dựng kế hoạch bài dạy, làm Cở sở quan trọng cho việc tổ chức quá trình dạy học trong ngoài lớp học một cách tích cực.
Câu 5: Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên tải về một video kể chuyện bằng hình ảnh từ Internet để phục vụ cho công tác giảng dạy và có ý định chia sẻ tài nguyên này cho nhiều đồng nghiệp trong trường học. Vậy, những điều mà giáo viên đó cần lưu ý là
Đáp án: nên xem xét đến vấn đề bản quyền và có trích dẫn nguồn đầy đủ khi khai thác, sử dụng phục vụ cho dạy học và giáo dục.
Đáp án trắc nghiệm Lịch sử - Địa lý module 9 nội dung 2
Chọn đáp án đúng nhất
Theo tài liệu đọc, các phần mềm dạy học môn Lịch sử và Địa lí được phân chia thành 03 nhóm là
Đáp án: phần mềm thiết kế/biên tập học liệu số và trình diễn; Phần mềm hỗ trợ kiểm tra, đánh giá, Phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến; Phần mềm hỗ trợ quản lí lớp học và hỗ trợ học sinh.
Hãy đăng nhập để bình luận
Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .