Top 26 Đáp án trắc nghiệm mô đun 4 môn Vật Lý THPT đầy đủ nhất
Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) để phát triển năng lực nghề nghiệp,...xem thêm ...
Câu 1
Bản kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục nhằm thực hiện chương trình giáo dục do bộ trường bộ GD&ĐT ban hành được gọi là:
Đáp án: Kế hoạch giáo dục của nhà trường
Câu 2
Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
2: Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên
1: yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2016 đã quy định
4: Đổi mới việc tổ chức và quản lý
5: Tính mở, tính phân hóa của chương trình giáo dục phổ thông
Câu 3
Phát biểu nào sau đây không phải là yêu cầu trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Đáp án: Đảm bảo sử dụng các phương pháp phát huy tính tích cực hoạt động của người học
Câu 4
Yêu cầu "Đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục do Bộ gióa dục và đào tạo ban hành" trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường được hiểu là:
Đáp án: Thực hiện ké hoạch vừa đáp ứng mục tiêu chương trình giáo dục cấp quốc gia, vừa đáp ứng yêu cầu về mục tiêu giáo dục....
Câu 5
Phân tích và lấy ví dụ minh họa cụ thể việc thực hiện yêu cầu: "Đảm bảo khai thác hiệu quả, phù hợp cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường, phù hợp năng lực nhận thức của học sinh và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường" trong xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Đáp án:
Câu 6
Căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định và hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học hằng năm của Sở GD&ĐT, Hiệu trưởng nhà trường tổ chức họp các thành phần liên quan để xây dựng khung kế hoạch thời gian thực hiện chương trình của từng môn học bắt buộc, môn học tự chọn, hoạt động giáo dục bắt buộc, nội dung giáo dục địa phương bảo đảm tổng số tiết/năm học quy định trong chương trình. Yêu cầu khi xây dựng cần (1) ………….., phân tích (2) ……… để thực hiện chương trình, xác định (3)………., từ đó xây dựng (4) ………….
Đáp án
(1) Tìm hiểu chương trình GDPT 2018; (2) điều kiện thực tiễn nhà trường; (3) mục tiêu giáo dục của nhà trường; (4) khung thời gian thực hiện chương trình.
Câu 7
Ý nào sau đây KHÔNG PHẢI là một thành phần trong cấu trúc (khung) kế hoạch giáo dục của nhà trường theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh?
Đáp án: Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
Câu 8
Lựa chọn và nối các mục ở cột bên phải phù hợp với các nội dung ở cột bên trái theo thứ tự để mục trong gợi ý khung kế hoạch giáo dục nhà trường thoe hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh?
Đáp án: 1E, 2C, 3A, 4D, 5D, 6F, 7G
Câu 9
Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn bao gồm các loại nào dưới đây?Đáp án:
- Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn.
- Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn.
Câu 10
Những phát biểu nào dưới đây ĐÚNG khi nói về ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?Đáp án:
- Phát huy quyền tự chủ của tổ chuyên môn và của giáo viên.
- Là căn cứ quan trọng để phân công nhiệm vụ cho giáo viên bộ môn.
- Giúp khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.
Câu 11
Khi xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn cần thực hiện những yêu cầu nào dưới đây?
Đáp án
Dựa trên việc phân tích đặc điểm tình hình của tổ chuyên môn và của nhà trường.
Chú trọng đến sự thống nhất với các môn học và hoạt động giáo dục khác.
Xây dựng dựa trên các căn cứ pháp lý cụ thể và các kế hoạch cấp cao hơn.
Câu 12
Nối các cột bên trái với nội dung bên phải để có nội dung phù hợp với các nguyên tắc khi xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn: Đáp án:
- Đảm bảo tính pháp lý: Xây dựng dựa trên các căn cứ pháp lý cụ thể và các kế hoạch cấp cao hơn
- Đảm bảo tính logic: Sắp xếp các bài học theo thời gian thực hiện một cách phù hợp, chủ trong đến sự thống nhất với các món học và hoạt động giáo dục khác.
- Đảm bảo tính linh hoạt: Kế hoạch không cứng nhắc mà có thể được thay đổi trong các trường hợp cần thiết xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn.
- Đảm bảo tính khả thi: Dựa trên việc phân tích đặc điểm tình hình của tổ chuyên môn và của nhà trường và các yếu tố khác
Câu 13
Vai trò của giáo viên bộ môn trong xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn thể hiện qua những công việc nào dưới đây.
Đáp án:
- Cụ thể hóa hình thành kế hoạch cá nhân theo nhiệm vụ được phân công để thực hiện
- Tham gia xây dựng đống góp ý kiến để hoàn thiện kế hoạch
Câu 14
Phần đặc điểm tình hình trong kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn cần trình bày những nội dung nào sau đây?
Đáp án:
- Phòng học bộ môn
- Đặc điểm học sinh, đội ngũ giáo viên
- Thiết bị dạy học
Câ 15
Nối các bước và nội dụng phù hợp với các bước đó trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn:
- Phân tích đặc điểm tình hình: Phân tích tình hình học sinh, giáo viên, tình hình thiết bị dạy học, phòng học, địa điểm có thể tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục
- Xây dựng kế hoạch dạy học và kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục: Xây dựng phân phối chương trình, kế hoạch các chuyên đề lựa chọn, các bài kiểm tra, đánh giá định kì, các nội dung khác
- Rà soát hoàn thiện dự thảo và thông qua tổ chuyên môn: Rà soát lại các nhiệm vụ để có bản dự thảo hoàn thiện
- Phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn: Trình Hiệu trưởng nhà trường xem xét phê duyệt, tổ chức phân công nhiệm vụ để thực hiện
Câu 16
Kế hoạch giáo dục của giáo viên là:
Đáp án: Sự cụ thể hóa nội dung và cách thức triển khai tất cả các công việc sẽ làm trong năm học....
Câu 17
Chọn đáp án SAI về vai trò của kế hoạch giáo dục của giáo viên
Đáp án: tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các giáo viên trong tổ bộ môn
Câu 18
Trình tự các đề mục trong cấu trúc kế hoạch giáo dục của giáo viên trong năm học được sắp xếp theo thứ tự nào dưới đây
Đáp án: (1) Tiêu đề, (2) kế hoạch dạy học, (3) Nhiệm vụ dạy học và giáo dục khác
câu 19
Trật tự đúng trong cách thức xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên là:
Đáp án: 2,1,4,3
Câu 20
Chọn đáp án KHÔNG chính xác về vai trò kế hoạch bài dạy
Đáp án: Mở rộng các yếu tố liên quan đến chủ đề dạy học.
Câu 21
Sự khác nhau trong xây dựng kế hoạch bài dạy giữa các giáo viên đối với cùng một bài học nào đó có thể do những yếu tốc nào dưới đây?
Đáp án:
- Thiết bị dạy học và học liệu
- Kinh nghiệm dạy học của mỗi giáo viên
- Đặc điểm đối tượng học sinh
Câu 22
Chọn đáp án KHÔNG CHÍNH XÁC về vai trò của kế hoạch bài dạy
Đáp án: Mở rộng các yếu tố liên quan đến chủ đề dạy học
Câu 23
Điểm khác biệt nhất về mục tiêu của kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh so với kế hoạch bài dạy hiện hành là:
Đáp án: Xác định được mục tiêu về phẩm chất, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh
Câu 24
Phương án sắp xếp các bước theo quy trình xây dựng kế hoạch bài dạy trong môn Vật Lí theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh là:
Đáp án: 2 - 1- 3 - 5 - 4
Câu 25
Những phát biểu nào dưới đây đúng khi nói về việc xác định mục tiêu trong xây dựng kế hoạch bài dạy theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Đáp án
- Có thể căn cứ vào cách tổ chức....
- Căn cứ quan trọng nhất....
- Không phải bài học nào....
Câu 26
Các tiêu chí thuộc về đánh giá kế hoạch và tài liệu dạy học theo Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH là:
Đáp án:
- Mức độ rõ ràng cảu mục tiêu...
- Mức độ sinh động, hấp dẫn học sinh...
Hãy đăng nhập để bình luận
Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .