Top 28 Đáp án trắc nghiệm mô đun 3 Môn Vật lí THPT đầy đủ nhất

282.6k

Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) để phát triển năng lực nghề nghiệp,...xem thêm ...

Top 0
(có 8 lượt vote)

Câu 1: Chọn đáp án đúng nhất

Câu 1: Phát biểu nào sau đây không đúng về đánh giá năng lực? Đáp án: Đánh giá việc đạt kết quả, kĩ năng theo mục tiêu của chương trình giáo dục.

Top 1
(có 2 lượt vote)

Câu 2: Chọn đáp án đúng nhất

Câu 2: Nguyên tắc nào sau đây được thực hiện khi học sinh A đạt được sau nhiều lần đánh giá vẫn ổn định, thống nhất và chính xác?

Đáp án: Đảm bảo độ tin cậy

Top 2
(có 1 lượt vote)

Câu 3: Chọn đáp án đúng nhất

Câu 3: ở cấp độ lớp học kiểm tra đánh giá nhằm mục đích nào sau đây?

Đáp án: Hỗ trợ hoạt động dạy học.

Top 3
(có 2 lượt vote)

Câu 4: Chọn đáp án đúng nhất

Câu 4: Nhận định nào sau đây không đúng khi phát biểu về hình thức đánh giá thường xuyên?

Đáp án: Đánh giá chỉ để so sánh HS này với HS khác.

Top 4
(có 1 lượt vote)

Câu 5: Chọn đáp án đúng nhất

Câu 4: Loại hình đánh giá nào dưới đây được thực hiện trong đoạn viết: “…Bạn N thân mến, mình đã xem sơ đồ tư duy do bạn thiết kế, nó thật đẹp, những thông tin được bạn khái quát và diễn tả trên sơ đồ rất thực tế, dễ hiểu và hữu ích. Mình nghĩ nếu những thông tin đó được gắn với những số liệu gần đây nhất thì sơ đồ bạn thiết kế sẽ rất hoàn hảo cả về hình thức và nội dung…” ?

Đáp án: Đánh giá đồng đẳng

Top 5
(có 0 lượt vote)

Câu 6: Chọn đáp án đúng nhất

Thu thập các minh chứng liên quan đến kết quả học tập của HS trong quá trình học để cung cấp những phản hồi cho HS và GV biết những gì họ đã làm được so với mục tiêu là:

Đáp án: Mục đích của đánh giá thường xuyên.

Top 6
(có 0 lượt vote)

Câu 7: Chọn đáp án đúng nhất

Câu 7: Văn bản nào dưới đây của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành có nội dung hướng dẫn các trường phổ thông tổ chức cho GV sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá ?

Đáp án: Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH, ban hành ngày 08/10/2014

Top 7
(có 2 lượt vote)

Câu 8: Chọn đáp án đúng nhất

Theo quan điểm đánh giá năng lực, đánh giá kết quả học tập cần tập trung vào hoạt động đánh giá nào sau đây?

Đáp án: Vận dụng sáng tạo kiến thức.

Top 8
(có 0 lượt vote)

Câu 9: Chọn đáp án đúng nhất

Chọn những phát biểu đúng về đánh giá năng lực?

Đáp án:

  • Là đánh giá vì sự tiến bộ của người học so với chính họ.
  • Thực hiện ở mọi thời điểm của quá trình dạy học, chú trọng đến đánh giá trong khi học.
  • Đánh giá năng lực là đánh giá khả năng học sinh vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào giải quyết vấn đề thực tiễn của cuộc sống.
Top 9
(có 0 lượt vote)

Câu 10: Chọn đáp án đúng nhất

Mục đích của kiểm tra, đnáh giá trong giáo dục là:

Đáp án: Thu thập thông tin làm cơ sở cho những quyết định về dạy học và giáo dục

Top 10
(có 0 lượt vote)

Câu 11: Chọn đáp án đúng nhất

Khi xây dựng bảng kiểm, khó khăn nhất là:

(Chọn phương án đúng nhất)

Đáp án: Phân tích năng lực ra các tiêu chí để đánh giá

Top 11
(có 0 lượt vote)

Câu 12: Chọn đáp án đúng nhất

Nhận định nào dưới đây KHÔNG đúng về hình thức đánh giá thường xuyên? (Chọn phương án đúng nhất)

Đáp án: Để so sánh các học sinh với nhau.

Top 12
(có 0 lượt vote)

Câu 13: Chọn đáp án đúng nhất

Để phát hiện và ghi nhận sự tiến bộ của học sinh, giáo viên cần thực hiện:

Đáp án: Đánh giá thường xuyên và nhận xét

Top 13
(có 0 lượt vote)

Câu 14: Chọn đáp án đúng nhất

Lợi thế nổi bật của phương pháp hỏi đáp trong đánh giá kết quả giáo dục ở trường phổ thông là (Chọn phương án đúng nhất).

Đáp án: Có khả năng đo lường được các mục tiêu cần thiết và khả năng diễn đạt phân tích vấn đề của người học.

Top 14
(có 1 lượt vote)

Câu 15

Công cụ đánh giá kết quả học tập nào sau đây được dùng phổ biến cho các phương pháp kiểm tra viết ở trường trung học phổ thông?

Đáp án: Câu hỏi tự luận, câu hỏi trắc nghiệm khách quan.

Top 15
(có 0 lượt vote)

Câu 16

Công cụ đánh giá nào sau đây hiệu quả nhất để đánh giá các mức độ đạt được về sản phẩm học tập của người học?

Đáp án: Phiếu đánh giá theo tiêu chí.

Top 16
(có 0 lượt vote)

Câu 17

Những phát biểu nào sau đây KHÔNG đúng với định hướng đổi mới về đánh giá kết quả giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông môn công nghệ năm 2018? Chọn các phương án đúng:

Đáp án:

  • Chú trọng kiểm tra viết
  • Căn cứ để đánh giá là hệ thống kiến thức, kĩ năng được quy định trong chương trình môn Công nghệ
Top 17
(có 0 lượt vote)

Câu 18

Công cụ đánh giá nào sau đây phù hợp nhất cho việc đánh gái khả năng phân tích mô tả để tìm kiếm thông tin, đánh giá các giải pháp, tìm phương án giải quyết vấn đề, đưa ra các quyết định để định hướng các hành động phù hợp của học sinh?


Đáp án: Bài tập thực tiễn

Top 18
(có 0 lượt vote)

Câu 19

Trong dạy học môn Vật Lý, để đánh giá phẩm chất, trách nhiệm của học sinh. Giáo viên nên sử dụng công cụ nào sau đây?

Đáp án: Bài tập phức hợp và bảng điểm

Top 19
(có 1 lượt vote)

Câu 20

Công cụ nào sau đây phù hợp nhất cho việc sử dụng đánh giá NL tìm hiểu tự nhiên dưới góc độ vật lí?

Đáp án: Bảng kiểm


Top 20
(có 0 lượt vote)

Câu 21

Một giáo viên yêu cầu học sinh xây dựng công cụ đánh giá kết quả hoạt động thảo luận nhóm của nhóm bạn. Giáo viên muốn học sinh xây dựng công cụ đánh giá nào sau đây?

Đáp án: Rubric

Top 21
(có 0 lượt vote)

Câu 22

Bài tập thực nghiệm được sử dụng phù hợp nhất để đánh giá những NL nào sau đây?

  • Nhận thức vật lí
  • Tìm hiểu tự nhiên
  • Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học
  • Giao tiếp


Đáp án: 2 và 3

Top 22
(có 0 lượt vote)

Câu 23

Trong dạy học môn Vật lí, công cụ đánh giá sản phẩm của mỗi học sinh được sử dụng phù hợp để đánh giá NL nào sau đây?


  • Năng lực nhận thức vật lí
  • Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo
  • Năng lực giao tiếp
  • Năng lực hợp tác

Đáp án: 1 và 2


Top 23
(có 0 lượt vote)

Câu 24

Những tình huống yêu cầu người học "từ kết quả thực nghiệm hoặc mô hình, thảo luận để nêu được mối liên hệ giữa các đại lượng vật lí hoặc giả thuyết" tập trung vào kiểm tra, đánh giá biểu hiện cụ thể của năng lực vật lí và năng lực chung nào nhiều nhất?


Đáp án: Tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới gốc độ vật lí, năng lực giao tiếp và hợp tác.

Top 24
(có 0 lượt vote)

Câu 25

Những tình huống yêu cầu người học "vận dụng được phương trình, công thức, đồ thị" tập trung vào kiểm tra, đánh giá biểu hiện cụ thể của năng lực vật lì và năng lực chung nào nhiều nhất?

Đáp án: Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Top 25
(có 0 lượt vote)

Câu 26

Những tình huống yêu cầu người học "thảo luận để thiết kế phương án hoặc lựa chọn phương án" tập trung vào kiểm tra, đánh giá biểu hiện cụ thể của năng lực vật lí và năng lực chung nào nhiều nhất.


Đáp án: Tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới gốc độ vật lí, năng lực giao tiếp và hợp tác.

Top 26
(có 0 lượt vote)

Câu 27

Coong cụ nào sau đây hợp nhất cho việc đánh giá biểu hiện vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học của năng lực vật lí?

Đáp án: Bài tập

Top 27
(có 0 lượt vote)

Câu 28

Sau khi tổ chức cho học sinh các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. Giáo viên đã sử dụng một bản mô tả cụ thể các tiêu chí đánh giá với các mức độ đạt được của từng tiêu chí để học sinh đánh giá lẫn nhau. Bản mô tả đó là công cụ đánh giá nào dưới đây?

Đáp án: Rubric

Trên đây là đáp án trắc nghiệm mô đun 3 Môn Vật lí THPT đầy đủ nhất, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .