Top 20 Đáp án trắc nghiệm module 4 môn Đạo đức Tiểu học đầy đủ nhất

201.2k

Có 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới cho giáo viên mỗi cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) để phát triển năng lực nghề nghiệp,...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Câu 1

1. Mục tiêu môn Đạo đức được quy định trong Chương trình giáo dục phố thông như thế nào?

Đáp án: B. Hình thành, phát triển ở học sinh những hiểu biết ban đầu về chuẩn mực hành vi đạo đức, pháp luật, những thái độ, tình cảm và kỹ năng, hành vi tích cực

Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 1
(có 0 lượt vote)

Câu 2

2. Chương trình giáo dục phổ thông quy định như thế nào đối với phẩm chất, năng lực và yêu cầu cần đạt của môn Đạo đức?

Đáp án: A. Các phẩm chất, năng lực và yêu cầu cần đạt của môn Đạo đức do các phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của Chương trình giáo dục phổ thông quy định, cụ thế hoá những yêu cầu cần đạt này.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 2
(có 0 lượt vote)

Câu 3

3. Chương trình giáo dục phổ thông quy định như thế nào đối với nội dung môn Đạo đức?

Đáp án: A. Chương trình giáo dục phổ thông quy định nội dung khái quát và nội dung cụ thể môn Đạo đức cùng với yêu cầu cần đạt tương ứng từng nội dung cụ thể.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 3
(có 0 lượt vote)

Câu 4

4. Chương trình giáo dục phổ thông quy định như thế nào đối với phương pháp dạy học môn Đạo đức?

Đáp án: C. Chú trọng tổ chức, hướng dẫn các hoạt động của học sinh; kết hợp sử dụng các phương pháp dạy học truyền thống với các phương pháp dạy học hiện đại; tăng cường sử dụng các phương pháp dạy học đặc thù của môn học.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 4
(có 1 lượt vote)

Câu 5

5. Chương trình giáo dục phổ thông quy định như thế nào về người đánh giá trong đánh giá kết quả dạy học môn Đạo đức?

Đáp án: C. Kết hợp đánh giá của giáo viên với tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng của học sinh, đánh giá của phụ huynh học sinh và đánh giá của cộng đồng.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 5
(có 0 lượt vote)

Câu 6

6. Dạy học môn Đạo đức phụ thuộc vào những yếu tố cơ bản nào?

Đáp án: B. Chương trình môn Đạo đức, khả năng của học sinh, đặc điểm và điều kiện thực hiện của nhà trường, lớp, đặc điểm riêng của từng địa phương.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 6
(có 1 lượt vote)

Câu 7

7. Kế hoạch dạy học môn Đạo đức cân thể hiện được những yếu tố cơ bản nào?

Đáp án: A. Mục tiêu, nội dung, phương pháp, phương tiện, hình thức tổ chức, đánh giá, thời gian thực hiện.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 7
(có 0 lượt vote)

Câu 8

8. Trong quá trình xây dựng kế hoạch dạy học môn Đạo đức, giáo viên tương tác với những yêu tố nào?

Đáp án: C. Chương trinh môn học, đồng nghiệp, học sinh, tài liệu tham khảo, các điều kiện thực hiện, thực tiễn cuộc sống xung quanh.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 8
(có 0 lượt vote)

Câu 9

9. Việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Đạo đức có những ý nghĩa gì trong việc thực hiện chương trình môn Đạo đức?

Đáp án: C. Định hướng nhà trường, giáo viên tổ chức dạy học môn Đạo đức; góp phần bảo đảm chất lượng hiệu quả giáo dục môn Đạo đức; tạo điều kiện quản lý, giáo dục kiểm tra, giám sát hỗ trợ giáo viên thực hiện chương trình môn Đạo đức.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 9
(có 0 lượt vote)

Câu 10

10. Việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Đạo đức cần tuân theo những nguyên tắc nào?

Đáp án: B. Tôn trọng chương trinh giáo dục; bảo đảm tính khả thi; bảo đảm tính vừa sức với học sinh.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 10
(có 0 lượt vote)

Câu 11

11. Giáo viên có vai trò như thể nào trong việc thực hiện kế hoạch dạy học dục môn Đạo đức?

Đáp án: B. Đóng góp ý kiến, góp phân hoàn thiện bản kế hoạch dạy học môn Đạo đức; xây dựng kế hoạch dạy học môn Đạo đức phù hợp vời lớp của minh; điều chỉnh kế hoạch sao cho phù hợp với lớp minh trong quá trình thực hiện.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 11
(có 0 lượt vote)

Câu 12

12. Cấu trúc của kế hoạch dạy học môn Đạo đức gồm những yếu tố nào?

Đáp án: A. Hệ thống các bài học phù hợp với các chủ đề nội dung và yêu cầu cần đạt; những nội dụng cơ bản của từng bài đạo đức; thời gian thực hiện; phương hướng thực hiện kế hoạch dạy học môn Đạo đức; các điều kiện thực hiện.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 12
(có 0 lượt vote)

Câu 13

13. Quy trình xây dựng kế hoạch dạy học môn Đạo đức được thực hiện theo những bước nào?

Đáp án: C. Nghiên cứu chương trình giáo dục môn Đạo đức; phân tích bối cảnh dạy học môn Đạo đức của nhà trường; xây dựng kế hoạch dạy học môn Đạo đức; hoàn thiện văn bản, phê duyệt kế hoạch và điều chỉnh chương trình.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 13
(có 0 lượt vote)

Câu 14

14. Kế hoạch dạy học môn Đạo đức được xây dựng theo câu trúc gồm những yêu tố nào?

Đáp án: C. Hệ thống các bài đạo đức và yêu cầu cần đạt; những nội dung cơ bản của từng bài đạo đức; thời gian thực hiện; phương hướng thực hiện kế hoạch dạy học môn Đạo đức; các điều kiện thực hiện.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 14
(có 1 lượt vote)

Câu 15

15. Việc đánh giá kế hoạch dạy học môn Đạo đức cân tuân theo những tiêu chí nào?

Đáp án: B. Bảo đảm phù hợp với Chương trình môn Đạo đức; bảo đảm tính khả thi; bảo đảm tỉnh “mở” của kế hoạch giáo dục.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 15
(có 1 lượt vote)

Câu 16

16. Tính khả thi của kế hoạch dạy học nhà trường môn Đạo đức cần phải phù hợp với những yếu tổ nào?

Đáp án: Điều kiện thực hiện về cơ sở vật chất, phương tiện dạy học của nhà trường: điều kiện thực tiễn địa phương, sự phối hợp giữa nhà trường và các lực lượng giáo dục; khả năng, trình độ của học sinh.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 16
(có 1 lượt vote)

Câu 17

17. Việc xây dựng kế hoạch bài dạy môn Đạo đức cần tuân theo những nguyên tắc nào?

Đáp án: C. Bảo đảm phù hợp chương trình môn Đạo đức; bảo đảm tính khả thi; bảo đảm phát huy tỉnh tích cực, chủ động, tự giác và sáng tạo của học sinh; bảo đâm tính phân hóa; lồng ghép các hoạt động đánh giá trong tiến trình tổ chức các hoạt động học tập.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 17
(có 0 lượt vote)

Câu 18

18. Thông thường cấu trúc của một kế hoạch bài dạy môn Đạo đức gồm những yếu tố nào?

Đáp án: B. Mục tiêu; tài liệu và phương tiện; các hoạt động dạy học; đánh giá


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 18
(có 0 lượt vote)

Câu 19

19. Việc xây dựng kế hoạch bài dạy môn Đạo đức gồm những pha chủ yếu nào?

Đáp án: A. Hoạt động khởi động; hoạt động khám phá, hình thành trí thức; hoạt động luyện tập, thực hành; hoạt động ứng dụng.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Top 19
(có 1 lượt vote)

Câu 20

Đáp án: B. Sự rõ ràng của mục tiều bài học, nội dụng, nhiệm vụ học tập, sản phẩm cần đạt của từng hoạt đông; sự phù hợp của nội dụng, thiết bị dạy học; sự phù hợp giữa mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học; sự phù hợp của các hoạt động đánh giá.


Xem thêm: Top 8 Đáp án tự luận môn Đạo đức mô đun 4 Tiểu học đầy đủ nhất

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .