Top 5 Địa điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất tại Hà Nội

59

Tết đến xuân sang là lúc được nghỉ ngơi thảnh thơi sau một năm dài. Xúng xính váy xinh và có bộ ảnh ấn tượng chào năm mới thôi nào. Dưới đây, Alltop sẽ gợi...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Vườn hoa bãi đá sông Hồng

Vườn hoa bãi đá sông Hồng là điểm dừng chân không thể bỏ qua nếu bạn muốn rinh cho mình những bức ảnh "sống ảo" cực xịn trong dịp Tết này. Với diện tích lớn tới hàng ngàn mét vuông, tới đây, bạn sẽ ngập tràn trong không gian tuyệt đẹp với hàng trăm ngàn bông hoa đua nở vô vàn màu sắc khác nhau: trắng tinh khôi như cúc họa mi, vàng rực rỡ như hoa dã quỳ, hồng nhẹ nhàng, dịu dàng như hoa cánh bướm....


Giữa thủ đô Hà Nội đông đúc, vườn hoa được ví như tọa độ thiên nhiên thơ mộng nhất với không khí trong lành chẳng vương chút khói bụi. Cảnh sắc vừa có sông, có đồi lại có cánh đồng hoa bạt ngàn vô cùng nên thơ sẵn sàng mang đến cho bạn các góc máy cực "chill".


Bất kể bạn là một cô nàng bánh bèo nữ tính hay có một trái tim hoang dã, yêu tự do thì vườn hoa bãi đá sông Hồng cũng là trải nghiệm rất đáng để bạn thử. Hãy đến vào một buổi sáng xuân mát mẻ với ánh nắng tinh khôi đầu năm mới. Đi theo nhóm nhỏ hay nhóm đông cũng đừng lo lắng, tại đây, sẽ có bãi cỏ lớn để bạn chuẩn bị đồ đi picnic đó.

vườn hoa bãi đá sông Hồng ảnh 1
vườn hoa bãi đá sông Hồng
vườn hoa bãi đá sông Hồng ảnh 2
vườn hoa bãi đá sông Hồng
vườn hoa bãi đá sông Hồng ảnh 3
vườn hoa bãi đá sông Hồng
Top 1
(có 0 lượt vote)

Phố cổ Hà Nội

Sống chậm rãi, quay ngược lại thời gian nhiều thập kỷ trước, phổ cổ Hà Nội mang đến nét rất riêng mà không nơi nào có được. Những bức tường rêu phong, khu tập thể cũ, biển hiệu đã hoen ố, tất cả sẽ đưa ký ức của chúng ta quay lại Hà thành xưa sầm uất năm nào. Hà Nội 36 phố phường gắn liền với những con đường lưu giữ ký ức đẹp của thủ đô. Vừa lạ, vừa quen, phố cổ Hà Nội trở thành địa danh nổi tiếng mà bất kỳ vị khách du lịch nào cũng muốn được đặt chân một lần tới đây.


Nếu bạn là người yêu thích phong cách vintage hoặc hoài cổ, tại đây, bạn sẽ được sống dậy trong không gian đô thị thời xưa, cảm nhận sự náo nhiệt, xôn xao trong văn hóa đón năm mới của những người dân gốc Hà thành. Đặc trưng của 36 con phố này đều chỉ bán một loại hàng nhất định và gắn luôn theo tên đường: hàng Bồ, hàng Bạc, hàng Gai, hàng Thiếc... Và đừng quên ghé qua con phố hàng Mã, bạn sẽ phải choáng ngợp trước sự lung linh, lộng lẫy của muôn vàn đồ trang trí cho Tết.


Có khá nhiều cách để tới được con phố này: xe đạp, xe máy, ô tô, xe bus... Rủ cạ cứng làm một chuyến du lịch "quay ngược thời gian" và thong thả cảm nhận không khí phố cổ Hà Nội vào ngày Tết nhé.

phổ cổ Hà Nội ảnh 1
phổ cổ Hà Nội
phổ cổ Hà Nội ảnh 2
phổ cổ Hà Nội
phổ cổ Hà Nội ảnh 3
phổ cổ Hà Nội
Top 2
(có 0 lượt vote)

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Điểm du lịch không thể bỏ qua khi dịp Tết đang đến rất gần. Văn Miếu - Quốc Tử Giám là trường học đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng từ năm 1070 dưới thời nhà Lý. Đây là một minh chứng lịch sử tiêu biểu cho truyền thống giáo dục lâu đời hàng ngàn năm của dân tộc ta. Văn Miếu - Quốc Tử Giám mang giá trị văn hóa, lịch sử với kiến trúc đặc sắc, tiêu biểu cho các triều đại thời kỳ trước.


Công trình được xây dựng chủ yếu bằng gỗ, đến đây, bạn có thể được ngắm nhìn những góc cạnh của lịch sử như tấm bia tiến sĩ nhuốm màu thời gian, tường gạch thô, khung cửa sờn bạc được trạm trổ hoa văn rồng. Quần thể di tích được chia thành 5 khu: khu cổng Văn Miếu Môn, Đại Trung Môn, khu Khuê Các, khu bia tiến sĩ, khu trung tâm và khu nhà Thái Học.


Người ta tin rằng, tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám ngày đầu năm sẽ giúp cho cả năm được thuận lợi trong học tập và công việc. Tại đây, bạn cũng có thể mua một vài món đồ cho bạn bè và người thân như: bút, sách, đồng xu, vòng... Đầu năm, đến Văn Miếu để xin lộc may mắn và lưu giữ cho mình những tấm ảnh thật ý nghĩa.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám ảnh 1
Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Văn Miếu - Quốc Tử Giám ảnh 2
Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Văn Miếu - Quốc Tử Giám ảnh 3
Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Top 3
(có 0 lượt vote)

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội hay còn có tên gọi đầy đủ là nhà thờ chính tòa Thánh Giuse tọa lạc giữa ngã ba con phố: phố Nhà Chung, phố Lý Quốc Sư và phố Nhà Thờ. Được xây dựng từ thế kỷ XIX, trải qua những dấu mốc thăng trầm của lịch sử, nhà thờ lớn là công trình kiến trúc nhà thờ Thiên chúa giáo ấn tượng và lâu đời nhất tại Hà Nội và là điểm hẹn du lịch không thể bỏ lỡ cho bất kỳ ai ghé thăm thủ đô.


Công trình có chiều cao 65m, rộng 21m được xây dựng bằng đất nung và giấy bổi, trên đỉnh có gắn chữ thập đính đá. Mang phong cách kiến trúc Gothic đậm chất phương Tây nhưng lại hòa hợp, kết nối được với tinh thần phương Đông, nhà thờ lớn Hà Nội thực sự là biểu tượng của sự tiếp nhận và giao thoa tôn giáo tự nhiên trong cộng đồng người Việt. Bước vào trong nhà thờ, bạn sẽ cảm nhận được không khí trang nghiêm, tĩnh lặng cùng dấu ấn văn hóa đặc trưng thông qua hoa văn, tranh khắc trên tường, vòm trần cao, tượng Thánh và thiên thần, cửa sổ ô kính nhiều màu....


Nhà thờ lớn Hà Nội thực sự là công trình kiến trúc đồ sộ, gói ghém cả tinh thần lịch sử trong mình. Tới đây, tâm hồn bạn như được tĩnh lại, lòng nhẹ đi và bình an đón năm mới.

Nhà thờ lớn Hà Nội ảnh 1
Nhà thờ lớn Hà Nội
Nhà thờ lớn Hà Nội ảnh 2
Nhà thờ lớn Hà Nội
Nhà thờ lớn Hà Nội ảnh 3
Nhà thờ lớn Hà Nội
Top 4
(có 0 lượt vote)

Phố bích họa Phùng Hưng

Lưu giữ những ký ức xưa về thủ đô, phố bích họa Phùng Hưng là dự án khá lớn của Hà Nội nhằm tái hiện lại không gian sống cổ truyền, nét đẹp từ nhiều đời trước thông qua tranh vẽ. Với sự góp mặt của hàng trăm họa sỹ, nghệ sĩ Việt - Hàn, con phố dài Phùng Hưng được khoác trên mình diện mạo mới, mang giá trị tinh thần, văn hóa sâu sắc. Tọa lạc ngay gần cầu cạn, đường sắt, phố Hàng Đậu và chợ Đồng Xuân, phố Phùng Hưng mang dáng vẻ cổ kính với những đường nét xưa cũ và trở thành địa điểm checkin mới rất được yêu mến.


Với 127 vòm cầu cổ, phố bích họa Phùng Hưng là tổ hợp của 20 tác phẩm nghệ thuật về chủ đề Hà Nội những năm về trước. Mỗi tác phẩm như một thước phim tua ngược, đưa người xem hòa mình với khoảnh khắc sống động từ quá khứ: đường phố nhộn nhịp xe đạp, máy bơm nước công cộng, người phụ nữ gánh hàng rong, ông đồ viết chữ, chợ xuân tưng bừng....


Phố bích họa Phùng Hưng đẹp nhất về đêm. Với hệ thống đèn lồng được kết nối phía trên, trong ánh sáng vàng ấm áp, các bức tranh trở nên sống động kỳ diệu. Chẳng phải ngẫu nhiên mà các bạn trẻ lại kháo nhau rằng, Phùng Hưng là nơi sống ảo khiến bất kỳ ai cũng phải mê mẩn.

phố bích họa Phùng Hưng ảnh 1
phố bích họa Phùng Hưng
phố bích họa Phùng Hưng ảnh 2
phố bích họa Phùng Hưng
phố bích họa Phùng Hưng ảnh 3
phố bích họa Phùng Hưng
Hy vọng, với những gợi ý từ Alltop, bạn sẽ tìm được địa điểm lý tưởng để chụp bộ ảnh Tết thật đẹp trong năm nay!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/
Top 4
Phố bích họa Phùng Hưng