Top 5 Đồ chơi phát triển trí tuệ cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay

52

Đồ chơi cho bé không chỉ là vật dụng hữu ích hỗ trợ phát triển các giác quan và trí tuệ, mà còn giúp tạo sự hứng thú cho trẻ. Tuy nhiên, việc lựa chọn...xem thêm ...

Cách Chọn Đồ Chơi Phát Triển Trí Tuệ Cho Trẻ Sơ Sinh

Đối với trẻ sơ sinh, đồ chơi là công cụ giúp thúc đẩy quá trình phát triển về mặt tư duy và cảm xúc. Song ba mẹ cần đặc biệt cân nhắc khi lựa chọn đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé sơ sinh, vì trẻ ở giai đoạn này vẫn chưa biết cách chơi như thế nào để đảm bảo an toàn cho bản thân. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng khi chọn mua đồ chơi phát triển trí tuệ cho trẻ từ 0 đến 1 tuổi. 

1

Lựa Chọn Theo Độ Tuổi Và Sự Phát Triển của Bé

Bạn nên kiểm tra thông tin về độ tuổi và giai đoạn khuyến nghị sử dụng được in trên bao bì sản phẩm trước khi chọn mua. 

 

Từ 0 ~ 3 Tháng: Đồ Chơi Có Tính Di Động, Luyện Tập Thể Dục & Kích Thích Các Giác Quan

Từ giai đoạn sơ sinh đến 3 tháng đầu đời, trẻ sẽ không thể tự cử động cơ thể một cách tự do. Đối với những trẻ nhỏ tò mò về mọi thứ xung quanh ngay cả khi chúng chưa thể di chuyển, những món đồ chơi dạng treo và có thể di động sẽ là lựa chọn phù hợp.
 

Để đảm bảo an toàn, bạn cần chọn đồ chơi được gắn chắc chắn, không bị rơi hay chất liệu nhẹ, ít gây thương tích cho bé nếu lỡ bị ngã đổ trong quá trình sử dụng.

Sau 3 Tháng: Lục Lạc & Bóng Hỗ Trợ Quá Trình Tiếp Thu Tự Nhiên

Sau 3 tháng tuổi, cổ của trẻ cứng hơn và cử động tay chân nhiều hơn. Đối với trẻ sơ sinh khoảng 3 tháng tuổi, bạn có thể cho bé chơi lục lạc và những quả bóng để trẻ cảm nhận những cảm giác thông qua cầm nắm trong lòng bàn tay. 

 

Bạn nên chọn những đồ chơi có khối lượng nhẹ, dễ di chuyển, giúp bé có thể giữ chắc chắn và không làm rơi để tránh làm trẻ cảm thấy nản khi chơi. Ngoài ra, bạn có thể bố trí đồ chơi trong không gian rộng và cách xe đẩy một chút, tạo cơ hội cho trẻ vươn tay để với lấy đồ chơi.

Từ 6 Tháng Tuổi: Đồ Chơi Chuyển Động & Phát Ra Âm Thanh Là Hoàn Hảo

Những đồ chơi hình khối có thể tạo âm thanh và những đồ chơi có thể di chuyển sẽ là lựa chọn phù hợp cho trẻ từ giai đoạn 6 tháng tuổi đã bắt đầu có thể ngồi và có thể sử dụng cả 2 tay linh hoạt hơn. 

 

Ngoài ra, thính giác của bé từ 6 tháng tuổi trở đi có xu hướng phát triển nhiều hơn và các phản ứng với âm thanh sẽ tăng lên. Do đó, những đồ chơi nhạc cụ như trống hay đàn piano sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp. 

Sau 1 Tuổi: Kích Thích Trí Tò Mò & Sự Sáng Tạo Nhờ Đồ Chơi Câu Đố, Xếp Hình

Khi bước sang giai đoạn 1 tuổi, sự phối hợp giữa tay và mắt trở nên tốt hơn, trẻ có thể phân biệt màu sách, hình dạng và các loại âm thanh để thử thách với những món đồ chơi câu đố, xếp hình, vừa thu hút vừa gia tăng khả năng tập trung cho bé. 
 

Đây cũng là thời điểm trẻ bộc lộ rõ cá tính nhất và bạn có thể xác định được đâu là những kiểu đồ chơi trẻ thích và muốn chơi đồng thời chọn các sản phẩm hỗ trợ phát triển những năng khiếu của trẻ.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
2

Chọn Đồ Chơi Có Thể Khiến Bé Thích Thú

Những đồ chơi có màu sắc sặc sỡ như đỏ hay xanh rất dễ gây sự chú ý, tạo hứng thú cho bé ngay cả khi trẻ chưa thể phân biệt rõ các màu. Ngoài ra, những kích thích âm thanh quá mạnh mẽ sẽ không tốt đối với sự nhạy cảm của trẻ còn quá nhỏ. Đặc biệt ở giai đoạn trước 1 tuổi, trẻ cần phải nghỉ ngơi trong thời gian dài nên hãy chọn những mẫu đồ chơi tạo âm thanh nhẹ nhàng như hộp phát nhạc.
 

Trẻ sơ sinh ở thời điểm này vẫn chưa thể theo kịp các chuyển động nhanh vì thị giác còn yếu, khả năng phán đoán và các cử động cơ thể vẫn chưa hoàn toàn liên kết với nhau. Tuy mỗi trẻ sẽ có quá trình phát triển riêng, nhưng  hãy chọn các đồ chơi có tốc độ di chuyển chậm để mắt trẻ có thể theo kịp.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
3

Đồ Chơi Có Hình Những Nhân Vật Nổi Tiếng

Đối với những trẻ không quá hứng thú với đồ chơi, bạn có thể thử chọn mua những sản phẩm được thiết kế theo hình các nhân vật nổi tiếng như chuột Mickey và gấu Pooh.
 

Nếu trẻ đã xem những phim hoạt hình này trên TV hoặc DVD thì sẽ dễ dàng cảm thấy thích thú với các nhân vật trong đó. Ngoài những nhân vật nổi tiếng, bạn cũng có thể chọn mua đồ chơi sử dụng hoạ tiết các con vật đáng yêu, được thiết kế dễ hiểu. 

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
4

Chú Ý Đến Loại Đồ Chơi & Đặc Điểm Từng Thương Hiệu

People: thương hiệu đồ chơi giáo dục trẻ em từ Nhật Bản được thành lập vào năm 1977.Với số lượng đồ chơi ngày càng đa dạng, thương hiệu này đã xuất hiện tại Mỹ năm 2016 và sớm tham gia vào thị trường đồ chơi toàn cầu. People nổi bật bởi dòng đồ chơi Mochi với 51% chất liệu được làm từ gạo, không sử dụng sơn hay chất kết dính độc hại. Tại Việt Nam, đồ chơi People dòng Brain Builders được nhiều cha mẹ yêu thích bởi sự an toàn và thiết kế chuyên biệt dành riêng cho từng tháng tuổi nhất định.
Playgro: thương hiệu đồ chơi trẻ em từ Úc.Playgro đã có quá trình phát triển suốt hơn 25 năm và có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Playgro có thế mạnh trong lĩnh vực thiết kế các mẫu đồ chơi giáo dục dành cho trẻ sơ sinh theo từng giai đoạn phát triển. 100% đồ chơi từ thương hiệu này vượt qua những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thế giới như không chứa Phthalate, không chì và không chứa BPA.
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
5

Kiểm Tra Độ An Toàn Chất Liệu & Sự Tiện Lợi Khi Làm Sạch

Vì đây là đồ chơi cho trẻ sơ sinh nên bạn cần đặc biệt chú trọng đến các vấn đề về vệ sinh, độ an toàn của chất liệu, cấu trúc món đồ chơi vì trẻ từ 0 đến 1 tuổi luôn cố gắng cho mọi thứ vào miệng để kiểm tra. Tốt nhất bạn nên chọn những món đồ chơi an toàn, không có góc nhọn hoặc những chi tiết nhỏ có thể rơi ra hay gây trầy xước.
 

Để an tâm hơn, bạn có thể chọn đồ chơi đạt được những tiêu chuẩn đảm bảo đồ chơi đã trải qua những kiểm nghiệm nghiêm ngặt về độ độc hại của chất liệu, sơn, thuốc nhuộm như ST (Nhật Bản), chứng nhận tiêu chuẩn CE (Châu Âu). Ngoài ra, đối với những trẻ nhỏ có hệ miễn dịch yếu, bạn nên chọn những loại đồ chơi có thể giặt hoặc rửa sạch hoàn toàn hay lau bằng nước.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)

Thông tin "Cách Chọn Đồ Chơi Phát Triển Trí Tuệ Cho Trẻ Sơ Sinh" này có hữu ích không?

Top 5Đồ chơi phát triển trí tuệ cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay

Top 0
(có 0 lượt vote)

Đồ Chơi Vô Lăng Phát Nhạc Playgro

Vô lăng xe phát nhạc Jerry’s Class Music Drive & Go chắc chắn sẽ làm bé vui thích với chiếc còi bíp bíp và các âm thanh tín hiệu giúp kích thích sự phát triển thính giác của bé. Cần số và các tính năng quay, vặn sẽ phát triển kỹ năng vận động tinh (fine motor skills) cho bé. Các vòng màu sắc rực rỡ với cấu trúc bề mặt thô lý tưởng cho bé gặm nướu, đồng thời âm thanh phát ra khuyến khích bé cầm, nắm để chơi và khám phá.

 

Đặc điểm Đồ chơi vô lăng phát nhạc Playgro Music Drive and Go:

  • Vô lăng xoay trong khi còi phát tín hiệu tạo ra các âm thanh giúp bé phát triển kỹ năng phối hợp đôi tay.
  • Cần số, núm quay, xoay sẽ kích thích kỹ năng vận động tinh của bé.
  • Dây quai dán chặt có thể giữ cố định bảng điều khiển một cách dễ dàng khi cần.

 

Giá bán tham khảo: 539.100 VNĐ

 

Độ tuổi phù hợp12 tháng ~
Độ an toànKhông độc hại, không chứa Phthalate, không chì và không chứa BPA
Phương pháp làm sạchKhông rõ
Chất liệuNhựa an toàn
Đồ Chơi Vô Lăng Phát Nhạc Playgro ảnh 1
Đồ Chơi Vô Lăng Phát Nhạc Playgro
Đồ Chơi Vô Lăng Phát Nhạc Playgro ảnh 2
Đồ Chơi Vô Lăng Phát Nhạc Playgro
Top 1
(có 0 lượt vote)

Ghế tập đứng, Ghế nhún Konig Kids

Đối với trẻ nhỏ ở độ tuổi tập đứng, mẫu ghế từ Konig Kids sẽ là lựa chọn phù hợp. Khung ghế treo nhiều đồ chơi mềm nhiều màu sắc, tích hợp hệ thống đèn và âm thanh vui nhộn, kích thích việc nhún nhảy và vận động của trẻ.

 

Bạn có thể điều chỉnh 3 mức chiều cao khác nhau phù hợp theo sự phát triển của từng trẻ. Đây cũng là trang bị tiện lợi, giữ bé chơi an toàn khi bạn đang bận rộn. Tuy nhiên, sản phẩm cần không gian đủ rộng cho việc bố trí. 

 

Giá bán tham khảo: 1.960.000 VNĐ

 

Độ tuổi phù hợpSơ sinh
Độ an toànChứng nhận bởi SGS Anh quốc
Phương pháp làm sạchKhông rõ
Chất liệuKhông rõ
Ghế tập đứng, Ghế nhún Konig Kids ảnh 1
Ghế tập đứng, Ghế nhún Konig Kids
Ghế tập đứng, Ghế nhún Konig Kids ảnh 2
Ghế tập đứng, Ghế nhún Konig Kids
Top 2
(có 0 lượt vote)

Đồ chơi gỗ Đàn mộc cầm 7 thanh Winwintoys 63062

Đã đến lúc dạy cho Bé về âm điệu, giúp phát triển thính giác, phát hiện năng khiếu âm nhạc tiềm ẩn ở Bé với Đồ chơi gỗ Đàn mộc cầm 7 thanh Winwintoys 63062.

 

Đồ chơi Đàn mộc cầm 7 thanh Winwintoys giúp bé:

  • Phân biệt được các màu sắc khác nhau: Đỏ, Xanh, Vàng...
  • Phát triển trí não, tâm hồn trẻ một cách toàn diện hơn.
  • Kết hợp tốt giữa tay và mắt, tạo sự khéo léo, nhanh nhẹn.

 

Đồ chơi gỗ Winwintoys có bề mặt nhẵn bóng, không có cạnh bén nhọn, không gây trầy xước tay bé. Tất cả nguyên vật liệu, nước sơn đều đã qua kiểm định an toàn cho trẻ khi chơi.

 

Giá bán tham khảo: 119.000 VNĐ

 

Độ tuổi phù hợp6 tháng ~
Độ an toànNguyên vật liệu, nước sơn đã qua kiểm định an toàn
Phương pháp làm sạchKhông rõ
Chất liệuGỗ


 

Đồ chơi gỗ Đàn mộc cầm 7 thanh Winwintoys 63062 ảnh 1
Đồ chơi gỗ Đàn mộc cầm 7 thanh Winwintoys 63062
Đồ chơi gỗ Đàn mộc cầm 7 thanh Winwintoys 63062 ảnh 2
Đồ chơi gỗ Đàn mộc cầm 7 thanh Winwintoys 63062
Top 3
(có 0 lượt vote)

Bộ treo nôi, treo cũi cho bé có phát nhạc Antona

Bộ sản phẩm treo nôi Antona, đặt tại khu vườn của bé, là sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc bản quyền với đặc trưng văn hóa Việt Nam. Được chế tạo từ chất liệu 100% nguyên sinh và trang trí với nhiều hình thú sinh động, treo nôi thu hút sự chú ý của bé, hỗ trợ cho sự phát triển của bé về thị giác và thính giác ngay từ khi còn nhỏ.

 

Treo nôi khu vườn của bé không chỉ làm nổi bật sự sáng tạo trong thiết kế, mà còn góp phần vào việc phát triển kỹ năng cử động và giác quan của bé. Đặc biệt, sản phẩm còn được tích hợp thêm tính năng phát những bản nhạc giúp bé ngủ ngon, nhẹ nhàng như "Twinkle Twinkle Litte Star", và "Mẹ ru con".

 

Giá bán tham khảo: 99.000 VNĐ

 

Độ tuổi phù hợp3 tháng ~
Độ an toànKhông rõ
Phương pháp làm sạchKhông rõ
Chất liệuNhựa nguyên sinh
Bộ treo nôi, treo cũi cho bé có phát nhạc Antona ảnh 1
Bộ treo nôi, treo cũi cho bé có phát nhạc Antona
Bộ treo nôi, treo cũi cho bé có phát nhạc Antona ảnh 2
Bộ treo nôi, treo cũi cho bé có phát nhạc Antona
Top 4
(có 0 lượt vote)

Bóng múi PiPoVietnam luyện chân

Nếu bạn muốn tìm một món đồ chơi vừa dễ chơi vừa bắt mắt thì đây chính là sản phẩm phù hợp. Đến từ nhà sản xuất nội địa đã trải qua kiểm nghiệm và đạt tiêu chuẩn Việt Nam, bóng múi Montesseori với hình dáng dễ thương và màu sắc từ nhu hòa đến nổi bật cho phép bé nhào nặn, khám phá thoải mái. 
 

Toàn bộ sản phẩm đều được làm từ vải băng lông cùng vải polyester trơn đem lại cảm giác êm ái khi tiếp xúc với tay bé. Ngoài ra, ba mẹ có thể cho bóng vào máy giặt để vệ sinh nhanh chóng và đơn giản hơn.

 

Giá bán tham khảo: 149.000 - 179.000 VNĐ

 

Độ tuổi phù hợpTừ 0 ~ 3 tuổi
Độ an toànTiêu chuẩn hợp quy số 2357/ Vietcert
Phương pháp làm sạchGiặt máy ở nhiệt độ dưới 30°C
Chất liệuVải băng lông mềm mịn kết hợp vải polyester
Bóng múi PiPoVietnam luyện chân ảnh 1
Bóng múi PiPoVietnam luyện chân
Bóng múi PiPoVietnam luyện chân ảnh 2
Bóng múi PiPoVietnam luyện chân
Hi vọng với những gợi ý trên từ Alltop, ba mẹ sẽ chọn được những món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé phù hợp.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .