Top 15 Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" (Ngữ văn 6 - SGK Cánh diều) hay nhất

155

Thiên nhiên và môi trường vẫn luôn là yếu tố được nhân loại chú trọng. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này qua Đoạn văn về chủ đề môi trường sử dụng...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 1

Môi trường trên thế giới đang ngày càng bị ô nhiễm. Không khí bị ô nhiễm bởi khí thải từ các nhà máy, phương tiện giao thông. Nguồn đất trở nên ô nhiễm bởi các loại hóa chất bảo quản thực vật, rác thải nhựa hay bao bì ni-lông. Con người vẫn nghĩ rằng trên trái đất chẳng có gì nhiều như nước. Nhưng họ không biết rằng nguồn nước ngọt đang ngày càng trở nên khan hiếm. Trái đất ngày một nóng lên khiên cho băng tan chảy gây ra ngập lụt, bão và sóng thần... Những hình thức thời tiết cực đoan như: mưa đá, sương muối, băng tuyết diễn ra ngày càng nhiều. Các dịch bệnh nguy hiểm xuất hiện gây ra ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe của con người… Tất cả đòi hỏi con người cần phải nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 1
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 2

Môi trường có một tầm quan trọng đối với cuộc sống của nhân loại. Nhưng có một thực trạng đáng báo động là môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Từ môi trường đất đai, nguồn nước, không khí…. Đầu tiên là đất đai - một tài nguyên quý giá của con người. Hiện nay, việc đất đai bị ô nhiễm chủ yếu do con người sử dụng các chất hóa học như thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật dùng trong sản xuất, làm ngấm xuống đất. Tiếp đến là nguồn nước - nhiều người cho rằng chẳng có gì nhiều như nước. Thực tế nguồn nước ngọt phục vụ cho cuộc sống của con người trên trái đất đang ngày càng khan hiếm. Việc các nhà máy không xử lý hóa chất mà đã thải chất bẩn ra sông, biển khiến nguồn nước nhiễm bẩn. Các loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật ngấm xuống mạch nước ngầm gây ô nhiễm nguồn nước sạch. Cuối cùng là môi trường không khí hiện nay cũng đang bị ô nhiễm rất lớn bởi khí thải của các phương tiện giao thông, các nhà máy chưa qua xử lý. Điều đó làm tăng khả năng mắc các bệnh về hô hấp ở con người. Chính vì vậy, mỗi người hãy tích cực bảo vệ môi trường vì cuộc sống của chính mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 2
(có 3 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 3

Con người thường nghĩ rằng chẳng có gì nhiều bằng nước trên trái đất. Điều đó quả là một suy nghĩ vô cùng sai lầm. Bởi đúng là khoảng tám mươi phần trăm thế giới là nước, nhưng đó là nước mặn chứ không phải nước ngọt. Cũng càng không phải là nước sạch mà con người, động vật hay thực vật có thể dùng được. Nước ngọt đang dần trở nên khan hiếm hơn. Theo Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Vậy mà môi trường nước đang ngày càng bị ô nhiễm bởi các chất thải hóa học. Điều đó khiến chúng ta cần có trách nhiệm bảo vệ nguồn nước - nguồn tài nguyên vô cùng quý giá.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 3
(có 2 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 4

Môi trường gắn bó mật thiết với cuộc sống của con người. Nhưng hiện nay, môi trường lại đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Đầu tiên, không khí bị ô nhiễm do lượng khí thải từ các nhà máy, phương tiện giao thông ngày càng nhiều. Tiếp đến là đất đai bị ô nhiễm đến từ việc con người sử dụng các loại hóa chất bảo quản thực vật trong sản xuất hay do việc sử dụng rác thải nhựa hay bao bì ni-lông. Với khoảng tám mươi phần trăm diện tích bề mặt trái đất là đại đương. Con người nghĩ rằng chẳng có gì nhiều như nước. Nhưng đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Lượng nước ngọt được sử dụng trong sinh hoạt đang trở nên ngày càng khan hiếm. Từ đó, mỗi người cần phải có những hành động để bảo vệ môi trường, cũng chính là bảo vệ cuộc sống của nhân loại.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 4
(có 3 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 5

Hiện nay, môi trường đang ô nhiễm nghiêm trọng. Đầu tiên là đất đai được coi là tài nguyên quý giá của con người. Ông cha ta có câu: “Tấc đất tấc vàng” để khẳng định sự quý giá của đất đai. Nhờ có đất đai, con người mới có thể xây dựng nhà cửa để sinh sống, làm việc. Đất đai còn là nơi để trồng trọt, sản xuất đem lại nguồn lợi thu nhập. Nhưng hiện nay, việc đất đai bị ô nhiễm chủ yếu do con người sử dụng các chất hóa học như thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật dùng trong sản xuất, làm ngấm xuống đất. Tiếp theo là nguồn nước - nhiều người có suy nghĩ rằng chẳng có gì nhiều như nước. Nhưng thực tế nguồn nước ngọt phục vụ cho cuộc sống của con người trên trái đất đang ngày càng khan hiếm. Theo Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Việc các nhà máy không xử lý hóa chất mà đã thải chất bẩn ra sông, biển khiến nguồn nước nhiễm bẩn. Các loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật ngấm xuống mạch nước ngầm gây ô nhiễm nguồn nước sạch. Cuối cùng là môi trường không khí hiện nay cũng đang bị ô nhiễm rất lớn bởi khí thải của các phương tiện giao thông, của các nhà máy chưa qua xử lý. Điều đó làm tăng khả năng mắc các bệnh về hô hấp ở con người. Vậy nên, con người cần ý thức được tác hại của ô nhiễm môi trường, để cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 5
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 6

Nước là một tài nguyên dồi dào trên Trái Đất. Nước ao hồ, sông suối, biển hay đại dương đều nhiều vô kể, chảy xiết và cuồn cuộn. Nước cũng chiếm hơn 50% cơ thể người. Có thể thấy nước là tài nguyên phong phú, là phần quan trọng và là điều thiết yếu cho sự sống của con người. Có lẽ vì vậy mà dịp đầu năm, người ta vẫn hay chúc nhau: “Tiền nhiều như nước”. Tuy nhiên, đó chỉ là một lối nói. Trong thực tế, chỉ có nước ngọt và nước sạch là phục vụ được cho nhu cầu của con người. Nguồn nước này là có hạn, trong khi nhu cầu của con người lại rất lớn. Chính vì vậy, dù nước có rất nhiều, nhưng nguồn nước sạch và nước ngọt cần được chúng ta sử dụng tiết kiệm và hợp lí hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 6
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 7

Vào dịp đầu năm, người ta vẫn hay chúc nhau: “Tiền nhiều như nước”. Lối nói này mặc định nước là dồi dào, vô kể. Quả thực lượng nước trên Trái Đất thì rất nhiều, nhưng nước ngọt và nước sạch phục vụ cho nhu cầu của con người lại có hạn. Ngay như ở Hà Giang – Việt Nam, bà con đồng bào để có được chút nước ngọt sinh hoạt đã phải đi bộ mấy cây số. Đó là do nguồn nước ngọt phân bố rất không đồng đều. Dân số vẫn tăng lên cùng với nhu cầu sử dụng nguồn nước, trong khi nguồn nước chúng ta có thể sử dụng là hữu hạn. Nước sạch hay nước ngọt có vai trò rất quan trọng với đời sống con người. Đất đai sẽ khô cằn, cây cối, muôn vật không sống nổi nếu thiếu nước. Vì vậy, chúng ta cần nâng cao ý thức để sử dụng nước một cách tiết kiệm và hợp lí hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 7
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 8

Chúng ta vẫn thương nói “nhiều như nước”. Phải khẳng định rằng nước trên Trái Đất có rất nhiều, nhưng hầu hết, đó là nước mặn. Nguồn nước sạch và nước ngọt để con người có thể sử dụng lại hữu hạn. Theo Tổ chức Y tế thế giới, trên hành tinh đang có khoảng hơn hai tỉ người sống trong cảnh thiếu nước ngọt để dùng trong sinh hoạt hằng ngày. Nếu không có nước, đất đai sẽ khô cằn, cây cối sẽ chết, cuộc sống của con người bị ảnh hưởng. Nước ngọt và nước sạch là có hạn. Vì vậy, song song với việc khai thác nguồn nước ngọt, chúng ta cần phải có ý thức sử dụng nguồn nước hợp lí, tiết kiệm.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 8
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 9

Nước là tài nguyên quý giá và không thể thiếu đối với sự sống của con người. Năm hết tết đến, mọi người vẫn hay chúc nhau: “Tiền nhiều như nước sông Đà” chính là để nói về sự dồi dào, nhiều vô kể của nước, mong muốn người thân, gia đình, bạn bè cũng có nhiều tiền bạc, tài lộc chẳng bao giờ vơi cạn như nước. Nhưng có một điều mà nhiều người chưa nhận thức được rằng: chỉ có nước ngọt và nước sạch mới phục vụ nhu cầu sinh hoạt của con người. Và nguồn nước này thì lại có hạn. Vì vậy, mỗi chúng ta nên có ý thức tiết kiệm và sử dụng nước hợp lý, tránh lãng phí nguồn tài nguyên quý giá này.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 9
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 10

Con người không thể sống nếu thiếu nước. Nước ngọt là nguồn tài nguyên tái tạo. Bởi vậy, người ta vẫn hay nói với nhau "nhiều như nước" để chỉ về sự vô tận của nguồn nước trên trái đất. Tuy vậy, việc cung cấp nước ngọt và sạch trên thế giới đang từng bước giảm đi. Nhu cầu nước đã vượt cung ở một vài nơi trên thế giới, trong khi dân số thế giới vẫn đang tiếp tục tăng làm cho nhu cầu nước càng tăng. Vì vậy mỗi người cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn nước cho nhu cầu hệ sinh thái, tiết kiệm nước sinh hoạt hợp lý.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 10
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 11

Trên Trái Đất, hơn 70 phần trăm diện tích bề mặt được bao phủ bởi nước. Có lẽ vì vậy mà người ta hay nói "nhiều như nước". Tuy nhiên, nguồn tài nguyên quý giá ấy lại không phải là vô tận. Nguồn nước ngọt để con người và các loài sinh vật có thể sử dụng chỉ chiếm số lượng rất ít. Không chỉ vậy, nó còn đang dần bị cạn kiệt do ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và hoạt động khai thác quá đà từ con người. Chính vì vậy, để bảo vệ sự sống của nhân loại, mỗi cá nhân phải biết tiết kiệm và gìn giữ nguồn nước ngọt. Đây là nhiệm vụ chung mà con người cần lưu tâm và chung tay thực hiện..

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 11
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 12

Thiên nhiên tươi đẹp của chúng ta ngày nay đang dần bị hủy hoại dưới bàn tay con người. Những nhà máy, xí nghiệp, công trình mọc lên "nhiều như nước". Đối với thế giới, đây là dấu hiệu tốt về sự đi lên của nền kinh tế. Nhưng đối với thiên nhiên, môi trường, nó lại mang đến rất nhiều tiêu cực: biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí, nóng lên toàn cầu,... Biết bao loài sinh vật đã dần bị tuyệt chủng, vô số căn bệnh nguy hiểm mới được sinh ra. Chính vì vậy, chúng ta cần chung tay bảo vệ và tái tạo lại môi trường, đem "mẹ thiên nhiên" tươi đẹp trở về với nhân loại.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 12
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 13

Môi trường sống của chúng ta hiện nay đang bị đe dọa nghiêm trọng. Rất nhiều vấn đề đã được đặt ra, trong đó phải kể đến sự cấp bách trong việc bảo vệ nguồn nước ngọt. Nó ngày một khan hiếm bởi sự ô nhiễm nặng nề của môi trường chứ không hề dư giả giống câu thành ngữ "nhiều như nước" mà ta hay được nghe. Người dân ngang nhiên vứt rác xuống sông, hồ, ao, suối. Các nhà máy, xí nghiệp sẵn sàng xả thải nước bẩn chưa qua xử lí ra ngoài môi trường. Chính vì vậy, để bảo vệ sự sống của nhân loại, chúng ta cần chung tay bảo vệ môi trường.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 13
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 14

"Nhiều như nước" có lẽ là câu thành ngữ mà chúng ta từng được nghe qua rất nhiều lần. Có thể mọi người sẽ thấy nó đúng vì nước là thứ chiếm đa số diện tích trên bề mặt Trái Đất. Tuy vậy, đó là nước mặn, không thể dùng trong sinh hoạt hàng ngày của con người hay các loài sinh vật khác. Nguồn nước ngọt mới là thứ quan trọng, là yếu tố duy trì sự sống cho nhân loại. Trớ trêu thay, nước ngọt lại chỉ có rất ít và đang bị chính con người hủy hoại. Trên thế giới, trong khi hàng triệu người không có nước để ổn định cuộc sống thì ở nhiều nơi, các xí nghiệp, nhà máy lại ngang nhiên xả chất thải độc hại ra sông, hồ. Điều này không chỉ phá hủy môi trường sống của rất nhiều loài thủy - hải sản mà còn gây nên vô số bệnh dịch nguy hiểm. Vì thế, ngay từ bây giờ, chúng ta cần chung tay bảo vệ và làm sạch nguồn nước, giữ gìn sự sống của Trái Đất.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 14
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 15

Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của mỗi cá nhân trên thế giới. Có thể thấy, song song với sự phát triển của nhân loại, thiên nhiên ngày càng bị tàn phá nặng nề. Những cánh rừng bị chặt phá, thiêu trụi, đại dương bị ô nhiễm bởi rác thải, bầu không khí bị tàn phá bởi khí thải,... Tất cả đã kéo theo sự tuyệt chủng của hàng triệu loài sinh vật cùng vô vàn căn bệnh nguy hiểm cho con người. Môi trường sống của chúng ta đã bị ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng. Những câu "rừng vàng biển bạc" hay "nhiều như nước" giờ đây cũng không còn chính xác nữa. Chính vì vậy, là một phần của cộng đồng, mỗi người cần chung tay bảo vệ thiên nhiên, đem sự tươi đẹp trở lại với cuộc sống. Hãy bắt đầu với một số hành động nhỏ như tiết kiệm nước, dọn dẹp nơi mình sinh sống đến những việc lớn hơn. Tất cả việc làm đó sẽ giúp thế giới của chúng ta tốt đẹp hơn rất nhiều.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Hi vọng bài viết trên mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chúc các bạn học tốt và tiếp tục theo dõi các bài văn hay trên Alltop.vn

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/
Top 14
Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" - mẫu 15