Top 9 Đoạn văn tiếng Anh kể về ngày đầu tiên đi học hay nhất

9459

Các mẫu viết về ngày đầu tiên bằng tiếng Anh siêu hay dưới đây của Alltop.vn sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh tự tin không phải lo nghĩ quá nhiều...xem thêm ...

Top 0
(có 4 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh kể về ngày đầu tiên đi học - mẫu 1

Tiếng Anh 

Doing something for the first time can be a memorable memory for anyone, and for me the first day of class is a memory that I will never forget. It was a beautiful autumn morning, I sat behind my mother's bicycle with an anxious feeling when I had to go to school for the first day. Some people had teased me by saying that the teachers at school were very strict and scary, and I was angry at my mother because she was about to leave me with them. At school, my mother took me to the classroom to meet my teacher, and suddenly I nestled in her lap like a little chick that was afraid of the world. My mother and the teacher laughed at my expressions, but she did not forget to reassure me that my teacher was a gentle and lenient lady. Although I heard that clearly, I still refused to look at her, and I kept facing my mother’s lap until she spoke to me. I still remember her soft voice, and that was the thing that erased my negative thoughts. I looked at her curiously, and to this day I still think that she is the second most beautiful person after my mother. After taking me and my classmates into our class, she spent the rest of the time getting us to know each other and the atmosphere at school. I did not remember what I had learned that day, what I remember were just the cheerful laughs of my teacher and friends. Since we all spent time kindergarten, no one cried as their parents left. It was a good day for me, and although I had forgotten many things when I was a little kid, I still remember the day I went to first grade.


Tiếng Việt

Việc làm một điều gì đó vào lần đầu tiên cũng đều có thể trở thành kỷ niệm đáng nhớ cho bất kì ai, và với tôi thì ngày đầu tiên vào lớp một là kỷ niệm mà tôi không thể nào quên. Đó một buổi sáng mùa thu đẹp trời, tôi ngồi sau chiếc xe đạp của mẹ với tâm trạng lo lắng khi tôi phải đến trường ngày đầu tiên. Có một số người đã trêu ghẹo tôi bằng cách nói rằng các giáo viên ở trường rất nghiêm khắc và đáng sợ, và tôi đã rất giận mẹ vì mẹ sắp sửa bỏ tôi lại cùng với những người đó. Khi đến trường, mẹ dắt tôi vào lớp để gặp cô giáo, và bất chợt tôi nép mình vào lòng mẹ như 1 chú gà con sợ hãi với thế giới bên ngoài. Mẹ và cô giáo đều bật cười trước biểu cảm của tôi, nhưng mẹ cũng không quên trấn an tôi rằng cô giáo là một người dịu dàng và hiền lành. Dù nghe rõ rang như thế nhưng tôi vẫn từ chối nhìn cô giáo, và tôi cứ úp mặt vào người mẹ cho đến khi cô lên tiếng dỗ dành tôi. Tôi vẫn nhớ rất rõ giọng nói nhẹ nhàng của cô, và chính điều đó đã xóa bỏ những suy nghĩ tiêu cực của tôi. Tôi tò mò nhìn cô, và đến tận bây giờ tôi vẫn cho rằng cô là người đẹp thứ nhì chỉ sau mẹ của tôi. Sau khi dẫn tôi và các bạn khác vào lớp, cô dành khoảng thời gian còn lại để chúng tôi làm quen với nhau và làm quen với không khí của trường lớp. Tôi không nhớ mình đã học được những gì vào ngày hôm đó, những gì tôi nhớ được chỉ là tiếng cười đùa vui vẻ của cô giáo và các bạn. Vì tất cả chúng tôi đều đã học ở trường mẫu giáo, nên không ai khóc khi bố mẹ rời khỏi. Đó là một ngày tốt đẹp đối với tôi, và mặc dù tôi đã quên rất nhiều việc khi tôi còn nhỏ, tôi vẫn nhớ mãi ngày đầu tiên tôi vào lớp một.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 1
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh kể về ngày đầu tiên đi học - mẫu 2

Tiếng Anh

I still remember my first day of school like it just happened yesterday, and it was one of the best days of my life. I live in a countryside, so my elementary school is a small and really old building. That day was on the beginning of September, and I had prepared for it all summer. Both of my parents took me to school at a very early time in the morning, and I were so excited that I could not sleep the night before. I went by that school many times, but that was the first time that I could actually get into and observe everything. My first teacher was also my aunt, and she took a really good care of me. She arranged me to sit at the first table because I was shorter than my friends. I could not make any friends that day, and later I was so sad about it. The first day always be the most impressive day, and I still remember every detail of it. Now I am in high school, but that sweet memory is always in my heart.


Tiếng Việt

Tôi vẫn còn nhớ ngày đầu tiên đi học như thể nó vừa mới xảy ra ngày hôm qua, và đó là một trong những ngày đẹp nhất trong đời tôi. Tôi sống ở một vùng nông thôn, vì vậy trường tiểu học của tôi là một tòa nhà nhỏ và rất cũ kỹ. Ngày hôm đó là vào đầu tháng Chín, và tôi đã chuẩn bị cho việc đi học suốt mùa hè. Cả bố và mẹ cùng đưa tôi đến trường vào lúc sáng sớm, và tôi đã rất háo hức đến nỗi tôi không thể ngủ vào đêm hôm trước. Tôi đã đi qua trường đó nhiều lần, nhưng đó là lần đầu tiên tôi thực sự có thể vào và quan sát mọi thứ. Giáo viên đầu tiên của tôi cũng là dì của tôi, và dì ấy đã chăm sóc rất tốt cho tôi. Cô giáo sắp xếp tôi ngồi ở bàn đầu tiên vì tôi thấp hơn bạn bè của mình. Tôi không thể kết bạn được với ai vào ngày hôm ấy, và sau đó tôi đã rất buồn về điều đấy. Ngày đầu tiên luôn là ngày ấn tượng nhất, và tôi vẫn nhớ mọi chi tiết của nó. Hiện tại tôi đang học cấp ba, nhưng ký ức ngọt ngào đó luôn ở trong trái tim tôi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 2
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh kể về ngày đầu tiên đi học - mẫu 3

Tiếng Anh

More than two years have passed, but the image of the first day of school has not faded in my memory. That morning, my mother called me to get up early. After exercise and personal hygiene, I went out to have breakfast. In my heart, I feel very excited and very happy mixed with a bit of anxiety and fear. The first time I wore the school uniform, I felt like I had grown up. At exactly 7 o'clock, my mother took me to school. My school is Cat Linh Primary School. When I went to school, I found the school very crowded. I see you holding flags and flowers. In elementary school I saw more friends, more trees. At that time, my mother took me to 1G class, then she left. I felt very scared, at that moment the teacher came out to comfort and comfort me. In the afternoon, after school, my mother picked me up again, I crossed my arms to greet her and left with my mother. That's what my back to school is like.


Tiếng Việt 

Đã hơn hai năm trôi qua rồi mà hình ảnh buổi tựu trường đầu tiên không phai mờ trong kí ức của em. Sáng hôm ấy, mẹ gọi em dậy sớm. Sau khi tập thể dục và vệ sinh các nhân xong, em ra ăn sáng. Trong lòng em thấy rất phấn khởi và rất vui xen lẫn vào đó hơi có sự lo lắng, sợ hãi. Lần đầu tiên mặc bộ đồng phục của trường, em thấy mình lớn hẳn lên. Vào đúng 7 giờ, mẹ đưa em đến trường. Trường của em là trường Tiểu học Cát Linh. Đến trường, em thấy trường rất đông vui. Em thấy có bạn cầm cờ, cầm hoa. Ở trường tiểu học em thấy nhiều bạn hơn, nhiều cây hơn. Lúc đó mẹ em đưa em đến lớp 1G, lúc sau mẹ đi ra. Em thấy rất sợ, đúng lúc đó cô giáo ra vỗ về và an ủi em. Buổi chiều, tan học, mẹ lại đón em về nhà, em khoanh tay chào cô và ra về cùng mẹ. Buổi tựu trường của em là vậy đó.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 3
(có 3 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh kể về ngày đầu tiên đi học - mẫu 4

Tiếng Anh

Today I'm going to talk about my first day of school. That morning was an autumn morning, and I got up very early to prepare for school. The autumn sky is clear, the birds singing on the branches. I was with my mother but felt worried and confused because this was my first time going to class. Entering the classroom, I felt very surprised because everything was new. New teachers and new friends. Although I was confused at first, I gradually got to know you, the teachers and the whole class. The first lesson ended happily!


Tiếng Việt

Hôm nay tôi sẽ kể về ngày đầu tiên đi học của tôi. Buổi sáng hôm đó là một buổi sáng mùa thu, tôi dậy rất sớm để chuẩn bị đến trường. Trời thu trong xanh, tiếng chim hót trên cành. Tôi đi cùng mẹ nhưng cảm thấy lo lắng và bối rối vì đây là lần đầu tiên tôi đến lớp. Bước vào lớp, tôi cảm thấy rất bất ngờ vì mọi thứ đều mới mẻ. Giáo viên mới và những người bạn mới. Tuy lúc đầu còn bỡ ngỡ nhưng dần dần tôi cũng quen với các bạn, các thầy cô và cả lớp. Buổi học đầu tiên kết thúc trong vui vẻ!

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 4
(có 3 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh kể về ngày đầu tiên đi học - mẫu 5

Tiếng Anh

The first day of school was an unforgettable memory in my heart. It was an autumn morning. The sky is clear and high. I feel so excited when I wear the school uniform. At first glance, I see the school I go to is very different from the kindergarten I have studied for many years. The lines of trees are in contrast to the many games in kindergarten. The sound of the school drum startled me. You run to the friends, take your hands together. Turning to her mother, she smiled brightly as if she wished you luck. The first day of school is a day I will never forget. The day I was scared of with a sudden difference. But it has been the foundation for me until now.


Tiếng Việt

Ngày đầu tiên đi học là một kỉ niệm khó quên trong lòng tôi. Đó là một buổi sáng mùa thu. Bầu trời trong và cao. Tôi cảm thấy rất thích thú khi mặc đồng phục của trường. Thoạt nhìn, tôi thấy ngôi trường tôi đi học rất khác với ngôi trường tôi đã học nhiều năm. Hàng cây trái ngược với nhiều trò chơi ở trường mẫu giáo. Tiếng trống trường làm tôi giật mình. Bạn chạy đến bên những người bạn, nắm lấy tay nhau. Quay sang mẹ, mẹ cười rạng rỡ như cầu chúc bạn may mắn. Ngày đầu tiên đi học là một ngày tôi không bao giờ quên. Ngày tôi sợ hãi với sự khác biệt đột ngột. Nhưng nó đã là nền móng cho tôi cho đến tận bây giờ.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 5
(có 2 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh kể về ngày đầu tiên đi học - mẫu 6

Tiếng Anh

I spent many years in school, but the first day of college was truly a memorable experience for me. After a stressful period of waiting for the university entrance test result, I finally became a college student. On the first day I came to school, I found everything was so much bigger and a lot more crowded than my high school. It took me more than 15 minutes to find my class, and the large room with many other students made me feel a bit out of place. Everyone is a strange face to me, and people did not talk much to each other. I choose a corner in the classroom to create a sense of security for myself. That day was just the first day of class, so the teacher gave us time to get to know each other. Contrary to my thought, most of them were very friendly and outgoing. They were willing to share about themselves, and soon I became acquainted with a lot of people. Most of our classmates come from different provinces, so we quickly understand the difficulties of living away from home. After the introduction, the teacher took us on a tour around the school, and I tried my best to memorize the different areas. We did not have a fixed classroom, but for each subject we had to move to different rooms to use the proper equipment for that class. I quickly took notes in the little note book, and after that brief visit I made friends with two lovely friends. That year was completely different from the school years I had experienced, as it marked a big turning point in my life. The first day of college is truly an unforgettable experience, and I will always remember that remarkable milestone.

Tiếng Việt
Tôi đã trải qua nhiều năm đi học, nhưng ngày đầu tiên bước chân đến lớp đại học quả thật là một trai nghiệm đáng nhớ của tôi. Sau quãng thời gian căng thẳng chờ đợi kết quả thi, cuối cùng tôi cũng chính thức trở thành một sinh viên đại học. Ngày đầu tiên bước chân đến trường, tôi thấy mọi thứ thật to lớn và đông đúc hơn nhiều so với ngôi trường cấp 3 của mình. Phải mất hơn 15 phút tôi mới có thể tìm thấy được lớp học của mình, và căn phòng rộng cùng với rất nhiều bạn sinh viên khác làm tôi cảm thấy hơi áp lực và lạc lõng. Tất cả mọi người đều là những gương mặt xa lạ với tôi, và mọi người cũng không trò chuyện nhiều với nhau. Tôi chọn cho mình một góc khuất ở lớp để tự tạo cảm giác an toàn cho bản thân. Hôm đó chỉ là ngày sinh hoạt lớp đầu tiên, vì vậy giáo viên cho chúng tôi thời gian để làm quen với nhau. Trái với suy nghĩ của tôi, hầu hết các bạn đều rất thân thiện và cởi mở. Mọi người sẵn sàng chia sẻ về bản thân, và không lâu sau đó tôi đã làm quen được với rất nhiều người. Đa số bạn trong lớp đều đến từ các tỉnh khác nhau, vậy nên chúng tôi nhanh chóng thấu hiểu được những khó khăn của sinh viên phải sống xa nhà. Sau màn giới thiệu, cô giáo đưa chúng tôi đi tham quan một vòng quanh trường, và tôi cố gắng hết sức để ghi nhớ các khu khác nhau. Chúng tôi không có phòng học cố định, mà mỗi môn chúng tôi sẽ di chuyển đến những căn phòng khác nhau để sử dụng các thiết bị phù hợp cho tiết học đó. Tôi nhanh chóng ghi chép vào quyển sổ nhỏ những điều cần lưu ý, và sau chuyến tham quan ngắn ấy tôi đã kết thân được với hai cô bạn đáng yêu. Năm học đó hoàn toàn khác với những năm học tôi từng trải qua, vì nó đánh dấu một bước ngoặc lớn trong cuộc đời tôi. Ngày đầu tiên bước đến trường đại học thật sự là một trải nghiệm khó quên, và tôi sẽ luôn ghi nhớ cột mốc nổi bật này.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 6
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh kể về ngày đầu tiên đi học - mẫu 7

Tiếng Anh

My mother accompanied me to school on the first day. Other parents accompanied their children as well. We all waited in front of the school office. Soon a teacher came and led us to some classrooms. There we were put into four separate classes. This was when some children began to cry as the parents were not allowed into the classrooms. I did not cry because I had been to kindergarten before. Actually my mother went home soon after for she knew I would be all right.

It was an enjoyable time for me as I got to know my new classmates. The teacher was very busy writing down our particulars so we had plenty of time to ourselves. Meantime some children continued to sob while their parents looked in anxiously through the windows. Soon recess came. Some of us headed for the tuck-shop while the rest headed for their parents. I bought a drink with the money my mother gave me. Getting to know my new friends had made me thirsty.

After recess we went back to out classroom and my new friends and I managed to coax two boys to stop crying. In fact, soon we were laughing and playing together. Once in a while the teacher had to tell us to keep quiet as we were making too much noise. Still some parents looked in anxiously through the windows. Finally the bell rang for us to go home. Some of us were very relieved to be reunited with our parents. I too was glad to see my mother waiting for me at the school gate. I had made many friends. It had been a wonderful first day at school.


Tiếng Việt

Mẹ tôi đi cùng tôi đến trường vào ngày đầu tiên đi học. Các phụ huynh khác cũng đi cùng con cái của họ. Tất cả chúng tôi đều đợi trước văn phòng trường. Chẳng bao lâu, một giáo viên đến và dẫn chúng tôi đến một số phòng học. Ở đó, chúng tôi được đưa vào bốn lớp học  riêng biệt. Đây là lúc một số trẻ bắt đầu khóc vì cha mẹ không được phép theo vào lớp học. Tôi không khóc vì trước đây tôi đã từng đi học mẫu giáo. Thật ra, mẹ tôi về nhà ngay sau đó vì bà biết tôi sẽ ổn thôi.

Đó là một thời gian thú vị đối với tôi khi tôi làm quen với những người bạn mới của tôi. Giáo viên rất bận rộn viết những thông tin cụ thể của chúng tôi nên chúng tôi đã có rất nhiều thời gian cho bản thân. Trong khi đó, một số trẻ vẫn tiếp tục khóc nức nở trong khi bố mẹ nhìn lo lắng qua cửa sổ. Rất nhanh, giờ giải lao đã đến. Một số người trong chúng tôi hướng đến cửa hàng bán đồ ăn trong khi những người còn lại đi về phía cha mẹ họ. Tôi đã mua một đồ uống với số tiền mẹ tôi đã cho tôi. Làm quen với những người bạn mới đã khiến tôi thật khát nước. Sau giờ nghỉ, chúng tôi quay trở lại lớp học và những người bạn mới và tôi đã dỗ dành hai cậu bé ngừng khóc. Trong thực tế, chúng tôi đã sớm cười và chơi cùng nhau. Thỉnh thoảng, giáo viên phải bảo chúng tôi giữ im lặng vì chúng tôi đã gây ra quá nhiều tiếng ồn. Vẫn còn một số cha mẹ lo lắng nhìn qua cửa sổ. Cuối cùng chuông reo cho phép chúng tôi về nhà. Một số người trong chúng tôi rất nhẹ nhõm khi được đoàn tụ với bố mẹ. Tôi cũng rất vui khi thấy mẹ tôi đang đợi tôi ở cổng trường. Tôi đã có nhiều bạn. Đó là một ngày đầu tiên tuyệt vời ở trường.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 7
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh kể về ngày đầu tiên đi học - mẫu 8

Tiếng Anh

My father signed me up in an English class, and yesterday was my first day studying at a English center. That center was so big and modern, so I was so careful not to touch anything. I was a new student in an available class, so I was really nervous to be a stranger in a community. My English was not very good, so I hardly said anything except me name when the teacher told me to introduce myself. I chose to sit alone in the corner, but later my classmates dragged me out and made friend with me. They told me to be confident, but it was the only thing I could not do at that moment. We studied with foreign teacher that day, and I remained my silence till the end of the lesson. Everyone knew about my shyness, so the teacher just let me get used to the atmosphere without calling my name. Starting a new thing like that gave me such a thrilling and exciting feeling, and I will try my best to keep up with the whole class.


Tiếng Việt

Bố tôi đã đăng ký cho tôi vào một lớp tiếng Anh, và ngày hôm qua là ngày đầu tiên tôi học tại một trung tâm tiếng Anh. Trung tâm đó thật hoành tráng và hiện đại, vậy nên tôi rất cẩn thận để không chạm vào bất kì thứ gì. Tôi là một học viên mới trong một lớp học đã có sẵn trước đó, vì vậy tôi đã thực sự lo lắng khi là một người lạ trong một tập thể. Tiếng Anh của tôi không tốt lắm, nên tôi hầu như không nói bất cứ điều gì ngoại trừ tên của mình khi giáo viên bảo tôi tự giới thiệu. Tôi đã chọn ngồi một mình trong góc, nhưng sau đó các bạn học của tôi kéo tôi ra ngoài và kết bạn với tôi. Họ bảo tôi hãy tự tin lên, nhưng đó là điều duy nhất tôi không thể làm vào lúc ấy. Ngày hôm đó chúng tôi học với giáo viên người nước ngoài, và tôi vẫn giữ im lặng cho đến cuối bài học. Mọi người đều biết về sự nhút nhát của tôi, nên giáo viên chỉ để tôi làm quen với bầu không khí trong lớp mà không gọi đến tên tôi. Bắt đầu một điều mới mẻ như thê cho tôi một cảm giác hồi hộp và thú vị, và tôi sẽ cố hết sức để theo kịp cả lớp.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 8
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh kể về ngày đầu tiên đi học - mẫu 9

Tiếng Anh

Today is my first day of university, and maybe I will remember it for a very long time. I have to move out to study in the city, so I always feel lonely for the first few days before I officially going to to school. At 6 in the morning, I caught the bus and traveled for about 20 minutes to get there. My university appeared as a huge building with a lot of rooms and floors. I got on the line of freshmen to go on a short tour around the school, and I managed to make a very first friend in this city. We were instructed to use to elevators, labs, library and computer rooms. I wrote all the details in my notebooks because I did not want to miss anything. After that tour, we were arranged in our class, and luckily that first friend was also my classmate. We finished the day at 3 o’clock, and then I took the bus back home. Everything here is so new and strange to me, but I will get used to it and start a very efficient school year.


Tiếng Việt

Hôm nay là ngày đầu tiên của tôi ở trường đại học, và có lẽ tôi sẽ nhớ nó trong một khoảng thời gian rất dài. Tôi phải di chuyển ra ngoài để học tập tại thành phố, vì vậy tôi luôn cảm thấy cô đơn trong vài ngày đầu tiên trước khi chính thức đi học. Lúc 6 giờ sáng, tôi bắt xe buýt và đi khoảng 20 phút để đến đó. Trường đại học của tôi xuất hiện như một tòa nhà khổng lồ với rất nhiều phòng và tầng lầu. Tôi đứng vào hàng người gồm những tân sinh viên tham gia một chuyến tham quan ngắn quanh trường, và tôi đã cố gắng để có được một người bạn đầu tiên trong thành phố này. Chúng tôi được hướng dẫn sử dụng thang máy, phòng thí nghiệm, thư viện và phòng máy tính. Tôi đã viết tất cả các chi tiết trong sổ tay của mình bởi vì tôi không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì. Sau chuyến tham quan đó, chúng tôi được sắp xếp vào lớp học, và may mắn là người bạn đầu tiên cũng là bạn cùng lớp của tôi. Chúng tôi kết thúc vào lúc 3 giờ, và sau đó tôi đón xe buýt về nhà. Mọi thứ ở đây đều mới mẻ và kỳ lạ đối với tôi, nhưng tôi sẽ quen với nó và bắt đầu một năm học thật hiệu quả.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Hi vọng bài viết trên mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chúc các bạn học tốt và tiếp tục theo dõi các bài văn hay trên Alltop.vn

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/