Top 10 Đoạn văn tiếng Anh nói về chợ và thói quen mua sắm hay nhất

102.3k

Các mẫu nói về chợ và thói quen mua sắm bằng tiếng Anh siêu hay dưới đây của Alltop.vn sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh tự tin không phải lo...xem thêm ...

Top 0
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh miêu tả chợ hay nhất mẫu 1

Tiếng Anh

There are many places for businessmen, who want to trade their products; one of them is market. Market is typical example place for dealer who sells product ad earn money. In market, there are an increasing number of thing on sell such as: food, vegetable, necessary equipment and so on. Consumer goes to market to buy one’s needed things by money or trading goods. Market creates opportunities for farmer and jobs for other people in order to earn a living. There is a special feature of Vietnamese market is that it often starts from early morning till the dawn of evening. The salesmen take goods from a main big market so that they are cheaper and higher quality. Then they sell it for their customers. In VN, most of the food comes from traditional market, people are accustomed with going to market instead of visiting super market. As all the products are fresh, suitable and low price. Market is a traditional feature of Vietnamese since it reflects lifestyle as well as spiritual culture. Usually, market is more crowded in Tet holiday. It’s high time people going to buy new things so as to decorate their homes and prepare for a new year. In Tet, fruit, flower, candy and cake are often bought by housewives. Therefore, going to the market in Tet is really happy because we can meet lots of people and we share thought and feeling to each other. It’s important to maintain market in both countryside and city in Vietnam cause this is a primitive culture of our country.


Tiếng Việt

Có nhiều nơi dành cho các doanh nhân, những người muốn kinh doanh sản phẩm của họ; một trong số đó là thị trường. Thị trường là nơi ví dụ điển hình cho đại lý bán quảng cáo sản phẩm kiếm tiền. Trên thị trường, ngày càng có nhiều thứ được bày bán như: thực phẩm, rau củ, thiết bị cần thiết, v.v. Người tiêu dùng đi chợ để mua những thứ cần thiết bằng tiền hoặc trao đổi hàng hóa. Thị trường tạo cơ hội cho nông dân và công ăn việc làm cho những người khác để kiếm sống. Có một nét đặc biệt của chợ Việt là thường họp từ sáng sớm cho đến chập tối. Người bán hàng lấy hàng từ chợ lớn chính ngạch nên rẻ và chất lượng hơn. Sau đó, họ bán nó cho khách hàng của họ. Ở VN, hầu hết thực phẩm đến từ chợ truyền thống, mọi người quen với việc đi chợ thay vì ghé thăm siêu thị. Vì tất cả các sản phẩm đều tươi, phù hợp và giá thấp. Chợ là một nét truyền thống của người Việt Nam vì nó phản ánh lối sống cũng như văn hóa tinh thần. Thông thường, vào dịp Tết, chợ đông đúc hơn. Đã đến lúc mọi người sẽ mua sắm đồ mới để trang trí nhà cửa và chuẩn bị cho một năm mới. Vào dịp Tết, trái cây, hoa, kẹo, bánh thường được các bà nội trợ mua sắm. Vì vậy, đi chợ Tết thực sự rất vui vì được gặp nhiều người, được chia sẻ tâm tư, tình cảm với nhau. Điều quan trọng là phải duy trì thị trường ở cả nông thôn và thành phố ở Việt Nam vì đây là một nền văn hóa trường tồn của nước ta.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 1
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh miêu tả chợ hay nhất mẫu 2

Tiếng Anh

I live in a small countryside, so the only way for local people to get their daily foods is to go to the markets. There are 2 markets near my house, and they are all located next to a river. Since it lies next to the river, the air is very fresh and we do not smell anything bad. People tend to go there in the very early of the morning, and the busiest time of the market is usually 6 to 7 o clock. If we over sleep and start to go there after 7, there are not many chances for us to pick up the good and fresh ingredients. My village does not seem to have many people, but somehow the markets are always crowded. Sellers here do not have an actual store for each one, but they just simply sit around and build their own kiosks. People from the front sell all kind of fruits, snacks and breakfast, in the middle of the market is for clothes as well as groceries; and at the back is for meat, fish and vegetable. If we had already listed what we need to buy, it only takes us about 15 minutes to get everything. The location of both the markets has never changed since a very long time. However, when there is flood and the water becomes to rise, they need to move the market to a higher place. It is not easy for the sellers and buyers, but we always manage the way to keep the market running. Although there are not many different goods, I always find it interesting to go to the market with my mothers. It has appeared for a very long time, so it can be said that village markets are like our culture.


Tiếng Việt

Tôi sống ở một vùng quê nhỏ, vậy nên cách duy nhất để người dân địa phương có được thức ăn hằng ngày là đi đến chợ. Gần nhà tôi có hai khu chợ, và tất cả chúng đều được đặt kế bên một con sông. Bời vì được đặt gần sống nên không khí rất trong lành, và chúng ta sẽ không ngửi thấy được những mùi khó chịu. Mọi người thường ra đó vào lúc sáng sớm, và thời điểm nhộn nhịp nhất của khu chợ là vào khoảng 6 hoặc 7 giờ sáng. Nếu chúng ta ngủ quá giấc và bắt đầu ra chợ sau 7 giờ, không có nhiều cơ hội cho chúng ta để chọn mua những nguyên liệu tốt và tươi ngon. Làng của tôi thoạt nhìn có vẻ như không có nhiều người, nhưng bằng cách nào đó những khu chợ này luôn đông đúc. Những người bán hàng không có một cửa hàng thực sự cho từng người, mà họ chỉ đơn giản là ngồi xung quanh và dựng lên những gian hàng của mình. Mọi người ở phía trước bán các loại trái cây, quà vặt và thức ăn sáng, ở giữa chợ là dành cho quần áo cũng như đồ tạp hóa; và phía sau chợ là cho thịt, cá và rau củ quả. Nếu chúng ta đã lên danh sách sẵn những thứ mà mình muốn mua, việc đi mua tất cả chúng chỉ tốn của chúng ta khoảng 15 phút. Vị trí của cả hai ngôi chợ không có thay đổi gì trong một thời gian dài. Tuy nhiên, khi có lũ lụt và mực nước bắt đầu dâng lên, mọi người phải di chuyển chợ đến một nơi cao hơn. Việc đó không dễ dàng gì cho cả người bán và người mua, nhưng chúng tôi luôn tìm ra cách để ngôi chợ tiếp tục hoạt động. Mặc dù ở đó không có nhiều hàng hóa khác nhau, tôi vẫn luôn thấy rất thú vị mỗi khi đi chợ cùng với mẹ. Nó đã xuất hiện từ rất lâu, và có thể nói rằng những ngôi chợ quê ấy cũng giống như văn hóa của chúng tôi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 2
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh miêu tả chợ hay nhất mẫu 3


A market place is a very busy place where people go to buy articles of their needs. It is a centre of attraction for both buyers and sellers. There is no other place in the area having so much brisk business as the market.


I always find a big crowd there. There are several shops, all decorated beautifully. Big shops look more attractive. Businessmen come here from far and wide for purchasing or selling their products. The market is always crowded with carts, horses, donkeys and camels. They come loaded with the produce of the season such as cotton, grain, oil seeds, vegetables, etc.


Whenever I visit a market I find the hawkers shouting loudly to sell their goods. They try to attract the people by several names. Generally they sing songs in praise of their goods. They face hard competition because there are several hawkers selling the same article.


As the prices of the items are not fixed, the hawkers as well as the buyers do bargain. I watch these people who feel greatly satisfied after purchasing a thing at a minimum price from the hawkers.


The market is at peak in the evening. There is not a single shop where a big crowd is not seen. Everyone seems to be in hurry. There are jewellery shops which shine brightly in the light. Cloth shops and ready-made garment shops do great business during a festival.


The hotels and restaurants are also crowded with people. Some people are seen with plates of 'chat' others are seen enjoying cold drinks. There is flavour of all kinds in the surrounding area. It is very difficult to drive a car in a market place.

What to talk of a car or a motorcycle sometimes it becomes difficult even to walk. On the occasion of festivals like Diwali, Dussehra and Holi the situation becomes worse. It seems all the population of the country is on the road. There is great hustle and bustle. In between the cars and motorcycles, we see those carrying different articles for sale. They create great problems as sometimes they bring the traffic at a halt resulting in loud horns from the car-drivers.


The market is really a very noisy place. One can meet all sorts of people there. There is joy and laughter on all sides. Friends welcome one another and enjoy fast foods. Some people are seen discussing politics in the light of their business.

Our markets are quite different from the markets of the western advanced countries. Our markets present a rural glimpse and fill us with a feeling that we belong to India whose soul lies in villages. It is really very pleasant to move in a market, particularly in the evening.


Tiếng Việt

I always welcome those moments when I visit the market for this purpose or that. It is a place where one can see the life in so many colours. One can get valuable experiences too by visiting market and buying different commodities.


Một thị trường là một nơi rất bận rộn, nơi mọi người đi mua các mặt hàng theo nhu cầu của họ. Nó là một trung tâm thu hút cho cả người mua và người bán. Không có nơi nào khác trong khu vực có nhiều hoạt động kinh doanh sôi nổi như chợ.


Tôi luôn tìm thấy một đám đông lớn ở đó. Có một số cửa hàng, tất cả đều được trang trí đẹp mắt. Cửa hàng lớn trông hấp dẫn hơn. Các doanh nhân từ xa đến đây để mua hoặc bán sản phẩm của họ. Chợ luôn tấp nập xe bò, ngựa, lừa và lạc đà. Chúng chất đầy các sản phẩm của mùa như bông, ngũ cốc, hạt có dầu, rau, v.v.


Bất cứ khi nào tôi ghé thăm một khu chợ, tôi thấy những người bán hàng rong hét lớn để bán hàng của họ. Họ cố gắng thu hút mọi người bằng một số tên. Nói chung họ hát những bài hát ca ngợi hàng hóa của họ. Họ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt vì có một số người bán hàng rong bán cùng một mặt hàng.


Vì giá cả của các mặt hàng không cố định nên người bán hàng cũng như người mua mặc cả. Tôi quan sát những người cảm thấy vô cùng hài lòng sau khi mua một thứ gì đó với giá thấp nhất từ những người bán hàng rong.


Thị trường đạt đỉnh điểm vào buổi tối. Không một cửa hàng nào mà không đông khách. Mọi người dường như đang vội vàng. Có những cửa hàng trang sức tỏa sáng rực rỡ dưới ánh đèn. Các cửa hàng vải, quần áo may sẵn làm ăn rất phát đạt trong dịp lễ hội.


Các khách sạn, nhà hàng cũng đông nghịt người. Một số người được nhìn thấy với đĩa 'trò chuyện', những người khác được nhìn thấy thưởng thức đồ uống lạnh. Có hương vị của tất cả các loại trong khu vực xung quanh. Rất khó để lái một chiếc xe hơi trong một khu chợ.

Nói gì đến ô tô hay xe máy, đôi khi việc đi bộ cũng trở nên khó khăn. Vào dịp lễ hội như Diwali, Dussehra và Holi, tình hình trở nên tồi tệ hơn. Có vẻ như tất cả dân số của đất nước đang trên đường. Có rất hối hả và nhộn nhịp. Ở giữa ô tô và xe máy, chúng tôi thấy những người mang các mặt hàng khác nhau để bán. Chúng tạo ra những vấn đề lớn vì đôi khi chúng khiến giao thông bị đình trệ dẫn đến những người lái xe ô tô bấm còi inh ỏi.


Thị trường thực sự là một nơi rất ồn ào. Người ta có thể gặp đủ loại người ở đó. Có niềm vui và tiếng cười ở tất cả các bên. Bạn bè chào đón nhau và thưởng thức đồ ăn nhanh. Người ta thấy một số người thảo luận về chính trị dưới góc độ công việc kinh doanh của họ.

Thị trường của chúng ta khá khác so với thị trường của các nước tiên tiến phương Tây. Các khu chợ của chúng tôi mang đến một cái nhìn thoáng qua về nông thôn và khiến chúng tôi có cảm giác rằng chúng tôi thuộc về Ấn Độ, nơi có linh hồn nằm trong các ngôi làng. Thực sự rất dễ chịu khi di chuyển trong chợ, đặc biệt là vào buổi tối.


Tôi luôn hoan nghênh những khoảnh khắc tôi ghé thăm chợ vì mục đích này hay mục đích khác. Đó là một nơi mà người ta có thể nhìn thấy cuộc sống trong rất nhiều màu sắc. Người ta cũng có thể có được những kinh nghiệm quý giá bằng cách tham quan chợ và mua các mặt hàng khác nhau.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 3
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh miêu tả chợ hay nhất mẫu 4

Tiếng Anh

The unique and main feature of Cai Rang floating market is that it specializes in trading fruits and specialties of the Mekong Delta. In the past, floating markets were formed because roads and road vehicles were not developed, while the demand for buying and selling and exchanging goods, people gathered on the river and by means of boats and boats. Today, although the road transport network has developed widely everywhere, floating markets still exist and develop. Floating markets are still one of the interesting tourist destinations in the West. Guests should visit at least once. Of all the big floating markets in the Southwest, Cai Rang floating market is considered the most unique and bustling.


Tiếng Việt

Nét độc đáo và đặc điểm chính của chợ nổi Cái Răng là chuyên buôn bán các loại trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Thuở xưa, chợ nổi hình thành là vì đường bộ và phương tiện lưu thông đường bộ chưa phát triển, trong khi đó nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa, người ta tụ tập trên sông và bằng các phương tiện như xuồng, ghe, tắc ráng.... Ngày nay, dù mạng lưới giao thông đường bộ đã phát triển rộng khắp nơi nhưng chợ nổi vẫn tồn tại và phát triển , chợ nổi còn là một trong những điểm du lịch thú vị ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm ít nhất một lần. Trong tất cả những chợ nổi lớn ở Tây Nam Bộ thì chợ nổi Cái Răng được xem là đặc sắc và sầm uất nhất.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 4
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh miêu tả chợ hay nhất mẫu 5

Tiếng Anh 

I live in Ho Chi Minh City, and we have a very famous market that located in the center of the city - the Ben Thanh market. Ben Thanh is not an ordinary market where we just come to buy our daily stuff. It is a huge construction which is divided into many different sections, and we can easily get lost inside it. It appeared a very long time ago, and it can be considered as a big part of the city culture. The main things that attract people here are clothes, accessories, arts and crafts, fruits, all kinds of fresh meat, and street foods. We can enjoy almost all of the featuring foods of the South of Vietnam and many more things from different parts of the country. The stores are right next to each other, so there is hardly enough space for us to wander around and observe the overview of the market. We can find almost everything we need here, and the prices are also pretty ideal. When the shift of the day is over, Ben Thanh turns into a night market with a lot more interesting things to buy. People set up their kiosks on the path around the market, and it is always full of tourists from over the world. We can come across many strange things that we cannot find anywhere else such as crafted clothes, hats with funny figures, souvenirs made from wood, glass and many other things. Ben Thanh is a remarkable place in Ho Chi Minh City, and it is a pity for anyone that misses a chance to visit it.


Tiếng Anh 

Tôi sống ở thành phố Hồ Chí Minh, và chúng tôi có một ngôi chợ rất nổi tiếng nằm ngay trung tâm của thành phố - chợ Bến Thành. Bến Thành không phải là một ngôi chợ bình thường nơi chúng ta chỉ đến và mua những món đồ cần thiết hằng ngày. Nó là một kiến trúc khổng lồ được chia ra thành rất nhiều khu vực, và chúng ta có thể dễ dàng bị lạc lối bên trong. Nó đã xuất hiện từ rất lâu, và có thể xem rằng Bến Thành chính là một phần lớn trong nền văn hóa của thành phố. Những thứ chính thu hút mọi người đến đây là quần áo, phụ kiện, hàng thủ công mỹ nghệ, trái cây, mọi loại thịt tươi và những món ăn đường phố. Chúng ta có thể thưởng thức gần như toàn bộ những món ăn tiêu biểu của miền Nam Việt Nam và nhiều thứ nữa đến từ những vùng miền khác nhau của đất nước. Những gian hàng được đặt san sát nhau, vậy nên có rất ít không gian cho chúng ta đi lang thang và ngắm nhìn toàn cảnh của khu chợ. Chúng ta có thể tìm thấy hầu hết những thứ chúng ta cần ở đây, và giá cả thì cũng khá lý tưởng. Khi ca làm việc ban ngày qua đi, Bến Thành biến thành một khu chợ đêm với rất nhiều những thứ thú vị để mua. Mọi người dựng lên những gian hàng trên con đường bao quanh chợ, và nó luôn có đầy những vị khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều những món đồ kì lạ mà chúng ta không thể tìm thấy ở nơi nào khác như quần áo may thủ công, nón với những hình thù vui nhộn, vật lưu niệm làm bằng gỗ, thủy tinh và nhiều những thứ khác. Bến Thành là một địa điểm nổi bật của thành phố Hồ Chí Minh, và thật tiếc cho những ai bỏ lỡ cơ hội ghé thăm nó.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 5
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh miêu tả chợ hay nhất mẫu 6

Tiếng Anh

Ben Thanh market existed even before the French invaded Gia Dinh. Initially, the market was located on the banks of the Ben Nghe River, next to a river wharf near Gia Dinh citadel (then Quy citadel, also known as Bat Quai citadel). The wharf was a location for welcoming passing passengers and soldiers to enter the city, so it is called Ben Thanh, and the market was also called Ben Thanh market (the official name is still used to these days). The Ben Thanh Market was built by a French contractor in 1912 and completed in 1914. The market with an area of ​​over 13,000 square meters has long become a symbol of the HCMC and a must-see hotspot for domestic and international travelers. In January 2012, Ben Thanh market was among the list of 10 destinations that have the most attractive street foods on the planet by Food and Wine magazine.


Tiếng Việt

Chợ Bến Thành đã có từ trước khi giặc Pháp đánh chiếm Gia Định. Ban đầu, chợ nằm bên bờ sông Bến Nghé, cạnh bến sông gần thành Gia Định (sau là thành Quy, còn gọi là thành Bát Quái). Bến này là địa điểm đón hành khách vãng lai và binh lính vào thành phố nên có tên là Bến Thành, chợ còn được gọi là chợ Bến Thành (tên chính thức vẫn được dùng cho đến ngày nay). Chợ Bến Thành do một nhà thầu người Pháp xây dựng năm 1912 và hoàn thành năm 1914. Ngôi chợ với diện tích hơn 13.000m2 từ lâu đã trở thành biểu tượng của thành phố Hồ Chính và là điểm tham quan không thể bỏ qua của du khách trong nước và quốc tế. Tháng 1/2012, chợ Bến Thành được tạp chí Food and Wine xếp vào danh sách 10 điểm đến có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất hành tinh.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 6
(có 1 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh nói về thói quen mua sắm hay nhất mẫu 1

Tiếng Anh

I am a shopaholic. To me, shopping is not only to buy beautiful and necessary items but also to entertain myself. I like going shopping on weekends with my friends, my family or on my own. I can have a great time lifting my mood through shopping. A supermarket or a shopping mall is where I often go shopping, but a few local shops and independent stores are also not bad choices. When I am on tight budget, I have to think carefully before making a decision. Mostly I do window shopping to see if there are any things at reasonable prices or are on sale. If I just receive my salary, I often spend a lot. A large amount of my money goes into clothes, books and decorations. Generally, shopping is a relaxing experience.


Tiếng Việt

Tôi là một người nghiện mua sắm. Với tôi, mua sắm không chỉ là mua những món đồ đẹp và cần thiết mà còn là để giải trí cho chính bản thân. Tôi thích đi mua sắm vào cuối tuần với bạn bè, gia đình hoặc một mình. Tôi có thể có một khoảng thời gian tuyệt vời để điều tiết tâm trạng thông qua mua sắm. Một siêu thị hoặc trung tâm mua sắm là nơi tôi thường đi mua sắm, nhưng một vài cửa hàng địa phương gần đó và các cửa hàng độc lập cũng không phải là lựa chọn tồi. Khi tôi có ngân sách eo hẹp, tôi phải cẩn thận với quyết định của mình. Chủ yếu là tôi mua sắm ở cửa sổ để xem nếu có bất kỳ thứ gì ở mức giá hợp lý hoặc đang được bán. Nếu tôi vừa nhận được lương, tôi thường tiêu rất nhiều. Một lượng lớn tiền của tôi đi vào quần áo, sách và đồ trang trí. Nói chung, mua sắm là một trai nghiệm thư giãn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 7
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh nói về thói quen mua sắm hay nhất mẫu 2

Tiếng Anh

Like many people, I go shopping on a regular basis. Sometimes, I go shopping for fun. In this essay, I will write about my favorite shopping memory. It was about 2 months ago on a weekend. My friends and I went to a shopping center named Vincom. We arrived there at around 2PM. It was my first time going there so everything was new for me. The building was huge and stunning. There are many types of stores. We did some window-shopping and had a lot of fun. Then we saw a cool shoe store. We stepped inside and picked a pair of shoes for each of us. After that, we went to a clothing store and tried on beautiful clothes. We ended up buying lots of new clothes. At 7:30PM, we had dinner in the same mall. I think shopping is a great activity to do with friends.


Tiếng Việt

Giống như nhiều người, tôi đi mua sắm thường xuyên. Đôi khi, tôi đi mua sắm cho vui. Trong bài viết này, tôi sẽ viết về kỷ niệm mua sắm yêu thích của tôi. Đó là khoảng 2 tháng trước vào một ngày cuối tuần. Tôi và bạn bè đến một trung tâm mua sắm tên là Vincom. Chúng tôi đến đó vào khoảng 2 giờ chiều. Đây là lần đầu tiên tôi đến đó nên mọi thứ đều mới mẻ đối với tôi. Tòa nhà rất lớn và tuyệt đẹp. Có nhiều loại cửa hàng. Chúng tôi đã mua sắm qua cửa sổ và chơi rất vui. Sau đó, chúng tôi nhìn thấy một cửa hàng giày hay ho. Chúng tôi bước vào trong và chọn cho mỗi người một đôi giày. Sau đó, chúng tôi đến một cửa hàng quần áo và thử những bộ quần áo đẹp. Chúng tôi đã mua rất nhiều quần áo mới. Lúc 7:30 tối, chúng tôi ăn tối ở cùng một trung tâm mua sắm. Tôi nghĩ rằng mua sắm là một hoạt động tuyệt vời để làm với bạn bè.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 8
(có 3 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh nói về thói quen mua sắm hay nhất mẫu 3

Tiếng Anh

For most people, online shopping has played an important part in everyday life. Online shopping is suitable for people who are too busy to go out or just enjoy the convenience of ordering things online. There are numerous things available online: clothes, furniture, food & drinks, household appliances and even … motorbikes. The online shopping routine is different for everyone. Lots of people shop online everyday. Some others shop online once a week and some people only do it once a month. People can directly contact shops to order or they can purchase things through e-commerce websites. Some popular online shopping sites are: Amazon, Taobao, Shopee, Tiki, Lazada,… Thanks to online shopping, people can save lots of time. I believe that online shopping will continue to improve and develop in the future.


Tiếng Việt

Đối với hầu hết mọi người, mua sắm trực tuyến đã đóng một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Mua sắm trực tuyến phù hợp với những người quá bận để ra ngoài hoặc đơn giản là thích sự tiện lợi của đặt hàng trực tuyến. Có rất nhiều thứ có sẵn trên mạng: quần áo, đồ nội thất, đồ ăn thức uống, đồ gia dụng và thậm chí cả… xe máy. Thói quen mua sắm trực tuyến mỗi người là khác nhau. Rất nhiều người mua sắm trực tuyến hàng ngày. Một số người khác mua sắm trực tuyến mỗi tuần một lần và một số người thì mỗi tháng một lần. Mọi người có thể liên hệ trực tiếp với các shop để đặt hàng hoặc có thể mua đồ qua các website thương mại điện tử. Một số trang mua sắm trực tuyến phổ biến hiện nay là: Amazon, Taobao, Shopee, Tiki, Lazada,… Nhờ mua sắm trực tuyến mà mọi người có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tôi tin rằng mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục cải thiện và phát triển trong tương lai.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Top 9
(có 0 lượt vote)

Đoạn văn tiếng Anh nói về thói quen mua sắm hay nhất mẫu 4

Tiếng Anh

What are the types of shopping locations? In reality, there are numerous types. I will only talk about 3 popular ones: official stores, online stores and malls. An official store is a brick-and-mortar store where the brand sells authentic products. A brand can have many official stores. The second type of shopping location is online stores. Basically, customers can order products online and shippers will deliver the products to their location. Online shopping is convenient and time-saving. Lastly, a mall is a large building containing a variety of stores, restaurants, services,… Customers can go to the mall and choose from many different brands. Each type of shopping location has its perks. Nowadays, online shopping is the most trendy activity and it will continue to grow.


Tiếng Việt

Các loại địa điểm mua sắm là gì? Trong thực tế, có rất nhiều loại. Tôi sẽ chỉ nói về 3 loại phổ biến: cửa hàng chính thức, cửa hàng trực tuyến và trung tâm thương mại. Cửa hàng chính thức là cửa hàng truyền thống nơi thương hiệu bán các sản phẩm auth. Một thương hiệu có thể có nhiều cửa hàng chính thức. Loại địa điểm mua sắm thứ hai là các cửa hàng trực tuyến. Về cơ bản, khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến và người giao hàng sẽ giao hàng đến địa điểm của họ. Mua sắm trực tuyến rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Cuối cùng, trung tâm thương mại là một tòa nhà lớn chứa nhiều loại cửa hàng, nhà hàng, dịch vụ, … Khách hàng có thể đến trung tâm thương mại và lựa chọn nhiều thương hiệu khác nhau. Mỗi loại địa điểm mua sắm có đặc quyền của nó. Ngày nay, mua sắm trực tuyến chắc chắn là hoạt động thời thượng nhất và nó sẽ tiếp tục phát triển.

Ảnh minh họa (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Hi vọng bài viết trên mang lại nhiều giá trị cho bạn. Chúc các bạn học tốt và tiếp tục theo dõi các bài văn hay trên Alltop.vn

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .