Top 10 Loài hoa mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ trong năm mới

107

Nhắc đến hoa thì người ta hay nghĩ đến những cái đẹp và trước nay hoa vẫn được dùng như là vật để trang trí cho nhà cửa đẹp đẽ hơn. Ngoài ra hiện nay...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Hoa mai

Đối với người miền nam gia đình nào cũng trưng Hoa Mai trong ngày Tết để rước thêm may mắn và tài lộc vào nhà. Năm cánh hoa mai được xem là 5 vị thần cát tường, chúng biểu tượng cho ngũ phúc: trường thọ, thuận lợi, hạnh phúc, vui vẻ và hòa bình.


Hoa mai
là một trong bốn loài hoa quý, tượng trưng cho phẩm chất cao đẹp của đấng quân tử. Đặt một chậu mai trong nhà vào dịp Tết về sẽ mang lại sự vui vẻ, cát tường và may mắn cho cả năm. Sắc vàng rực rỡ của hoa mai tượng trưng cho hành Thổ trong âm dương ngũ hành, biến loài hoa này trở thành một trong những loài hoa mang đến phú quý, an khang thịnh vượng cho gia chủ. Đặc biệt nếu hoa nở đúng vào đêm giao thừa thì may mắn chắc chắn sẽ đến với mọi người trong nhà trong. Đây là loài hoa đặc trưng ở miền Nam mỗi độ xuân về.


Theo quan niệm dân gian nhà nào hoa mai nở càng nhiều thì càng phát tài, may mắn trong năm mới và được giàu sang. Lựa chọn những cành mai có dáng gốc to, nhiều nhánh nhỏ, nhánh to, nhánh khẳng khiu, da sần sùi, và nếu mọc rong thì càng tốt cùng với đó là hình thể: Phụng Hoàng, Chân quỳ, Hạc bay,… Khi chọn mai tết các bạn cần lưu ý chọn hoa mai có dáng cân đối, thân càng to càng sần sùi càng tốt, không nên chọn hoa mai quá nhiều nhánh, trên cây hoa mai nên chọn cây có nụ nhìn mập mạp, hoa to, chọn cây có nhiều mầm non nữa là tốt nhất. Những nằm gần đây hoa mai còn có nhiều loại khác nhau để làm đẹp cho không gian gia đình bạn như mai tứ quý, hoa mai đỏ, mai vàng nam phi... tất các các loại mai này đều ra hoa đúng dịp tết Nguyên Đán.


Hoa mai ảnh 1
Hoa mai
Hoa mai ảnh 2
Hoa mai
Top 1
(có 0 lượt vote)

Hoa đào

Hoa đào ngày tết là loại hoa gia đình nào cũng trưng trong ngày Tết để rước thêm tài lộc, may mắn vào nhà. Các bạn cần biết rằng từ lâu Đào, Mai đã trở thành biểu tượng quen thuộc của ngày tết. Nếu người Miền Nam chuộng hoa Mai thì ở Bắc chuộng hoa đào để trang trí cho ngôi nhà vào những những dịp tết đến xuân về.


Hoa đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành, theo phong thủy cây này có thể trị bách quỷ nên khi đón năm mới ta thường thấy các gia đình hay trồng đào trước cửa nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ. hoa đào còn được coi là loài hoa mang tới nguồn sinh khí cho năm mới, giúp gia chủ khỏe mạnh, bình an, phát tài phát lộc, xua đuổi điều không may. Ngoài ra, sắc hồng ấm áp của hoa đào còn có ý nghĩa mang lại niềm vui, niềm hy vọng vào một năm mới tốt đẹp hơn năm cũ.


Hoa đào như gieo vào lòng người niềm tin, hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai. Hoa đào đem đến nguồn sinh khí mới, mọi người trong gia đình dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý.Khi chọn hoa đào bạn nên chọn cành hoa đào tết phân bổ đều, không chọn tán đào quá lệch riêng với đào rừng thì cây hoa đào càng ngoằn ngoèo uốn lượn sẽ đẹp hơn. Đối với đào tết thì nên chọn cây hoa có đủ 4 phần hoa, nụ, lộc và quả vì đây là tượng trưng cho 1 năm no đủ, đầy đủ và trọn vẹn trong năm mới của gia đình bạn.


Hoa đào ảnh 1
Hoa đào
Hoa đào ảnh 2
Hoa đào
Top 2
(có 0 lượt vote)

Hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên tượng trưng cho nét đẹp thanh cao nhưng dịu dàng, mộc mạc. Theo quan niệm truyền thống của Việt Nam thì hoa trạng nguyên mang sắc đỏ thắm nên sẽ mang lại may mắn, thổi bừng sức sống cho căn nhà của bạn. Ngoài ra nó còn mang ý nghĩa thể hiện sự thành đạt trong học tập, là khát vọng tự nhiên của con người muốn được bay lên đôi cánh của tri thức và sáng tạo. Do vậy nhiều gia đình thường chọn hoa trạng nguyên để trang trí trong dịp đầu năm mới để cầu nguyện cho con cái thi đỗ thành tài trong năm tới.


Hoa trạng nguyên còn có tên gọi là Nhất Phẩm Hồng, có thể dễ dàng trồng được ngay tại chính vườn nhà, có thể trồng đơn lẻ hoặc phối hợp với nhiều loại hoa khác. Trong phong thủy cây hoa trạng nguyên mang đến một năm mới may mắn, thành đạt và thành công cho cả gia đình. Vào những ngày lễ tết, vẻ đẹp bền lâu của hoa trạng nguyên rất được ưa chuộng trồng làm cảnh quan đô thị, trang trí khuôn viên nhà ở.


Mặt khác hoa trạng nguyên mang trong mình nét đẹp cao quý nhưng lại rất mộc mạc và dịu dàng, thể hiện được niềm tin, hạnh phúc, sự đoàn tụ và bình an ở tương lai.


Hoa trạng nguyên ảnh 2
Hoa trạng nguyên
Hoa trạng nguyên ảnh 3
Hoa trạng nguyên
Top 3
(có 0 lượt vote)

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương là sự lựa chọn thay thế hàng đầu cho những cành hoa mai, hoa đào ngày Tết, với dáng cây thẳng đứng cứng cáp, màu sắc hoa vàng luôn hướng về phía mặt trời sẽ mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho bạn vào ngày đầu năm, cũng như sự giàu sang, niềm hy vọng, tương lai tươi sáng.


Nếu cắm hoa hướng dương tại văn phòng làm việc có thể giúp gia chủ tăng cường vượng khí. Giúp công việc ngày càng trở nên may mắn, thuận lợi, suôn sẻ. Mang lại cho bạn nguồn cảm hứng dồi dào, tích cực trong công việc, không ngại đương đầu với những thử thách, khó khăn hay trở ngại. Thường hoa hướng dương hợp với những người mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, loài hoa hướng dương còn mang ý nghĩa về sự thân thiết, gắn bó và cởi mở, giúp bạn có thể mở rộng được những mối quan hệ, ngoại giao tốt trong làm ăn, thể hiện sự dĩ hòa vi quý. Do đó, hoa hướng dương chính là 1 sự lựa chọn tuyệt vời để trang trí tại bàn làm việc.


Hoa hướng dương có nguồn gốc từ châu Mỹ, được gieo hạt và trồng phổ biến ở Mexico, Peru từ những năm trước Công nguyên, thường thu hút người thưởng thức nhờ chiều cao và kích thước to lớn. Người ta thường trồng cả một khu vườn hoa hướng dương thay vì chỉ chưng một bông đơn lẻ trong nhà. Theo dân gian truyền rằng, hoa hướng dương được xem là gắn liền với đức tính trung thực, trung thành của một con người.


Hoa hướng dương ảnh 1
Hoa hướng dương
Hoa hướng dương ảnh 2
Hoa hướng dương
Top 4
(có 0 lượt vote)

Hoa lan

Hoa lan là loài hoa không chỉ được ưa chuộng nhờ vẻ đẹp độc đáo mà còn mang lại ý nghĩa sâu sắc về phong thủy. Chưng một chậu hoa lan trong nhà như một cách cầu may mắn, tài lộc và tình duyên cho bản thân. Màu sắc hoa lan khác nhau cũng có thể cải thiện phong thủy khác nhau. 


Hoa Lan là loại hoa tượng trưng cho sự quyền quý và sang trọng, vậy nên hoa lan rất được ưa chuộng trong các gia đình vào dịp Tết. Tùy theo chủng loại khác nhau mà hoa lan sẽ có nhiều màu sắc và kiểu hoa khác nhau. Bên cạnh đó hoa lan cũng rất lâu tàn và không gây hôi nước nên các bà nội trợ cũng rất yêu thích loại hoa này. Hoa lan mang sắc đẹp và hương thơm của loài hoa quý tộc, hội đủ yếu tố của một tiểu thư kiêu sa, đài các, quý phái nên được tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và mang đến nhiều may mắn, tài khí cho gia chủ.


Không chỉ có tuổi thọ dài, lan còn có màu sắc và hình dáng lạ mắt nên nhiều đại gia sẵn sàng chi cả đống tiền để mua chơi Tết. Từ xa xưa người Hi Lạp cổ đã dùng hoa lan để vinh danh những thành tựu to lớn của các vị anh hùng. Khi phổ biến ở Anh quốc từ thời nữ hoàng Victoria, hoa lan trở thành biểu tượng của sự cao quý, sang trọng và tinh tế. Có lẽ vì thế mà nhiều người tin rằng có một chậu lan trong nhà vào dịp Tết sẽ mang đến cho gia chủ sự giàu sang, khang thịnh trong năm đó. Ngoài ra hoa lan cũng là một loại thuốc quý nên nó giúp mọi người sống an nhàn, khỏe mạnh.


Hoa lan ảnh 1
Hoa lan
Hoa lan ảnh 2
Hoa lan
Hoa lan ảnh 3
Hoa lan
Top 5
(có 0 lượt vote)

Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa đại diện cho tháng mười một. Hoa cúc mang hàm nghĩa tích cực, người ta luôn nhớ về cúc với sắc vàng tươi mang lại may mắn, sức khỏe, tình yêu và sự sung túc. 


Tuy hương sắc giản dị nhưng hoa cúc lại là biểu tượng của sự thanh cao, tinh khiết, và nằm trong bộ hoa tứ quý vốn được người xưa tôn vinh. Hoa cúc còn mang đến sự trường tồn, tăng thêm phúc phần, có khả năng trợ giúp ổn định khí trường từ trường, tượng trưng cho phúc lộc, sự sống và niềm vui. Vì hoa cúc ưa khí hậu thoáng mát, thích hợp với những nơi đủ ánh sáng nên đặt loại hoa này ở ban công hoặc gần cửa sổ là phù hợp nhất.


Hoa cúc với đặc điểm “Diệp bất ly chi, hoa vô lạc địa” đã hàm ý tượng trưng cho khí tiết kiên trung của người quân tử. Năm mới tết đến, người người đều muốn rước tài lộc, hoan hỉ vào nhà. Do đó, hoa cúc là sự lựa chọn không thể thiếu. Cúc thường được đặt tại vị trí quan trọng, nổi bật nhất trong nhà. Cúc vàng là loại cúc nổi bật trong các loại bởi vàng là màu của kim loại, là màu của lúa chín, của tương lai thể hiện sự sung túc, giàu sang, thịnh vượng… Màu vàng tựa như mang theo ánh nắng mặt trời, tràn đầy sự lạc quan, yêu đời, năng lượng của ngày mới.


Hoa cúc ảnh 1
Hoa cúc
Hoa cúc ảnh 2
Hoa cúc
Hoa cúc ảnh 3
Hoa cúc
Top 6
(có 0 lượt vote)

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loài hoa tượng trưng cho sự đong đầy hạnh phúc, mang ý nghĩa về vẻ đẹp và sự diệu kì, mang đến sự vui vẻ, tươi sáng, không những thế còn thể hiện sự trong sáng, lòng ca ngợi về tình yêu. Cánh hoa xòe rộng màu sắc tươi sáng thể hiện sức sống vô cùng mãnh liệt. Trong phong thủy hoa đồng tiền ngoài biểu tượng của tài lộc còn là biểu tượng cho niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và tuổi thọ.


Đặc biệt loài hoa này có nhiều màu sắc như màu vàng, màu trắng, màu đỏ... mỗi màu thể hiện một ý nghĩa khác nhau, màu vàng thể hiện sự hạnh phúc, màu trắng thể hiện sự tinh khiết và màu đỏ thể hiện tình yêu nồng thắm. Nhiều người tin rằng chính sắc màu tươi tắn và cái tên trùng hợp ngẫu nhiên của loài hoa đồng tiền là điềm báo mang đến thịnh vượng cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình nhất là khi nó được trang hoàng trong những ngày Tết về.


Hoa đồng tiền là loài hoa ưa khí hậu ấm áp vì thế nếu trong điều kiện thời tiết lạnh thì cần được chăm sóc, bảo vệ thật tốt. Được gọi hoa đồng tiền vì thế trong những dịp tết cổ truyền, nếu trồng loại hoa này trong nhà sẽ mang lại nhiều tiền và tài lộc cho gia chủ. Hơn nữa hoa đồng tiền mang ý nghĩa như một lời chúc đến cho cả gia đình một năm mới đón tài, đón lộc vào nhà. Nét độc đáo của hoa đồng tiền chính là chúng không hề có lá, điều này khiến những người yêu thích sự đơn giản và mộc mạc cực kỳ dành nhiều tình cảm cho hoa đồng tiền.


Hoa đồng tiền ảnh 1
Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền ảnh 2
Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền ảnh 3
Hoa đồng tiền
Top 7
(có 0 lượt vote)

Hoa hồng

Hoa hồng là một loại hoa đẹp thường được trang trí ngày tết với hương thơm và vẻ đẹp quyến rũ, khi trưng hoa hồng làm cho không gian của nhà bạn trở nên sang trọng. Vài năm trở lại đây, xu hướng trưng hoa hồng vào ngày Tết đặc biệt được nhiều gia đình ưa chuộng. Với hình dáng yêu kiều, thanh lịch những bông hồng sai hoa cùng hương thơm nồng nàn, quyến rũ tạo điểm nhấn thu hút người đối diện.


Mặt khác hoa hồng là hoa của quý tốc có tính vượng khí cao, nó đại diện cho tình yêu và quyền lực. Trưng hoa hồng ngày tết sẽ mang đến may mắn vượng tài dành cho gia chủ. Đặt hoa hồng trên bàn làm việc sẽ thể hiện được địa vị và đẳng cấp của người chưng hoa. Không những vậy, hoa hồng với mùi hương dễ dịu sẽ giúp bạn được thoải mái và thư giãn hơn khi làm việc hay khi bạn cảm thấy mệt mỏi với áp lực. Gai nhọn có tác dụng giúp xua đuổi chướng khí, đem lại những điều may mắn, thịnh vượng trong cuộc sống và trong công việc.


Thông thường, gia chủ có xu hướng chọn hồng đỏ (hồng nhung) để thể hiện sự quyền uy và tôn nghiêm. Hoa hồng vàng để biểu tượng cho sự thịnh vượng, tiền tài ngày Tết. Đây là 2 màu sắc đặc trưng của hoa hoa hồng được các gia đình sử dụng nhiều nhất trong các dịp lễ hay mỗi khi tết đến xuân về. Trang trí hoa hồng bạn có thể chọn hoa cành, cắm vào những lọ hoa có cổ lọ to vừa phải hoặc chọn những chậu hồng cổ gốc cổ thụ, chiều cao vừa phải được trồng trong những chậu gốm cách điệu để không gian đượ nổi bật, đẹp và tươi mới hơn.


Hoa hồng ảnh 1
Hoa hồng
Hoa hồng ảnh 2
Hoa hồng
Top 8
(có 0 lượt vote)

Hoa sống đời

Một loài hoa sống đời nhỏ nhắn nhưng màu sắc lại rực rỡ và sức sống bền bỉ đã mang theo ý nghĩa cầu chúc mọi điều tốt đẹp, cầu chúc dồi dào sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình, cho người ta yêu thương. Bên cạnh đó hoa sống đời còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt hơn không chỉ những bông hoa khoe sắc tươi xinh mà hoa sống đời còn thể hiện sự tái sinh bất diệt ẩn dấu sau mỗi khe lá.


Giống như tên gọi của chính mình, hoa sống đời không hề tàn, đó cũng là lý do mà trong nhà của gia đình người Việt luôn có chậu hoa này vào dịp năm mới Tết đến với ước mong mọi người trong gia đình đều bình an vô sự, tốt lành may mắn. Ngày nay các nhà vườn đã khéo léo chiết cây thành những chậu nhỏ rất xinh xắn, bạn có thể dùng trưng bày ngày Tết và trang trí bàn làm việc mỗi ngày của mình. Không biết ai đã đặt tên cho loài hoa này, chỉ qua hai từ Sống Đời đã toát lên sức sống mãnh liệt, ẩn chứa nhiều điều thú vị không chỉ ở hoa, mà còn ở lá và cách sinh trưởng kỳ lạ.


Khi bạn đặt chậu hoa Sống Đời ở phòng khách, gian bếp hay cả bậc thang, ban công… hoa đều luôn tỏa sắc, làm sáng cả không gian trang trí. Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn khi được nuôi dưỡng bởi sự giản dị, gần gũi và thân thiện. Người yêu hoa Sống Đời luôn đơn giản hóa mọi việc, xem áp lực như một thách thức và thường quên đi những bộn bề cuộc sống như chiếc lá của hoa sống đời, để tập trung toàn lực cho công việc và luôn gặt hái nhiều thành công. Do đó, loài hoa sống đời này mang lại nhiều ý nghĩa lớn trong việc đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ trong ngày Tết.


Hoa sống đời ảnh 1
Hoa sống đời
Hoa sống đời ảnh 2
Hoa sống đời
Hoa sống đời ảnh 3
Hoa sống đời
Top 9
(có 0 lượt vote)

Hoa Lay ơn

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về là các bạn lại thấy đường phố tràn ngập hoa lay ơn. Các gia đình thường tìm mua cho mình những cành hoa lay ơn đẹp nhất trang trí ở bàn thờ, phòng khách vừa mang lại màu sắc tươi mới, đẹp mắt vừa mang lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình. Như vậy có thể thấy đươc rằng hoa lay ơn chính là loài hoa lý tưởng giúp cho không gian sống và làm việc trở nên hoàn hảo và ý nghĩa hơn.


Hoa lay ơn có nguồn gốc từ châu Phi, châu Âu, có dáng vươn cao mạnh mẽ, màu đỏ vàng tươi tắn và bền đẹp trong thời gian dài nên được rất nhiều người yêu thích. Mỗi màu hoa chứa đựng một ý nghĩa, sắc thái tình cảm khác nhau. Người sành về hoa và cây cảnh còn gọi lay ơn với cái tên mỹ miều khác là “kiếm lan” bởi dáng vẻ vươn cao của nó mạnh mẽ như thể lưỡi kiếm, trong phong thủy có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang đến điềm lành, may mắn và tài lộc cho gia chủ.


Ngoài ra loài hoa này mang ý nghĩa của sự hẹn hò, mang lại may mắn cho những ai đang tìm kiếm một nửa của mình. Vì vậy nếu bạn định cầu lộc duyên trong năm mới thì hoa lay ơn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.


Hoa Lay ơn ảnh 1
Hoa Lay ơn
Hoa Lay ơn ảnh 2
Hoa Lay ơn
Trên đây là “một số loại hoa mang lại may mắn và tài lộc cho ngày Tết”. Alltop hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa những loài hoa mang lại may mắn và tài lộc cho một năm mới an khang và thịnh vượng. Các bạn hãy tham khảo và chọn cho nhà mình những loài hoa đẹp và đầy ý nghĩa này để trang trí trong dịp Tết này nhé.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .