Top 15 Loại trái cây phổ biến nên ăn để tốt cho tiêu hóa

1517

Bạn gặp vấn đề về tiêu hóa, và bạn có biết rằng ngoài điều trị bằng thuốc thì hoa quả cũng là một phương pháp giúp bạn khắc phục? Dưới đây là những loại quả...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Đu đủ

Chế độ ăn với nhiều thực phẩm tươi là cách tốt nhất để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Trái cây không chỉ tốt cho người khỏe mạnh mà còn có ích cho bệnh nhân có vấn đề về tiêu hóa như bệnh viêm ruột. Giống như hầu hết các loại trái cây, đu đủ rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Một số vitamin và khoáng chất có trong đu đủ mà những người mắc bệnh viêm ruột có thể thiếu như vitamin A, vitamin K, folate.


Trong loại quả này còn chứa hai loại enzym là papain và chymopapain có thể làm cho protein dễ tiêu hóa hơn, hỗ trợ giảm viêm. Papain có thể phá vỡ các chuỗi protein dai có trong thịt, dùng để làm mềm thịt; một thành phần trong một số chất bổ sung tiêu hóa không kê đơn để giúp giảm đau bụng nhẹ. Cả hai enzym papain và chymopapain có thể giảm đau cấp tính như đau do bỏng hoặc vết bầm tím. Chúng có thể giúp điều trị các tình trạng viêm mạn tính như viêm khớp và hen suyễn.


Chất xơ và hàm lượng nước trong loại quả này có thể ngăn ngừa táo bón, nhuận tràng, thúc đẩy đường tiêu hóa hoạt động ổn định và khỏe mạnh hơn. Nó cũng giảm đầy hơi, giảm táo bón và nguy cơ ung thư ruột kết. Người dân vùng nhiệt đới coi đu đủ là phương thuốc chữa táo bón và các triệu chứng khác của hội chứng ruột kích thích (IBS).

Đu đủ ảnh 1
Đu đủ
Đu đủ ảnh 2
Đu đủ
Top 1
(có 0 lượt vote)

Dưa hấu

Dưa hấu với hơn 90% là nước, tốt cho người bị bệnh việm ruột, người cần thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, dễ tiêu hóa trong chế độ ăn uống. Dưa hấu chứa nhiều chất chống oxy hóa, beta-caroten, vitamin A, vitamin C. Loại trái cây này cũng chứa nhiều FODMAP (các chất thuộc nhóm tinh bột kém hấp thu và có khả năng lên men) và những bệnh nhân bị chứng khó tiêu, hội chứng ruột kích thích nên lưu ý khi dùng.


Dưa hấu chứa nhiều nước và một lượng nhỏ chất xơ, cả hai đều đóng vai trò quan trọng cho việc duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ăn trái cây và rau quả giàu nước và chất xơ, bao gồm dưa hấu, có thể rất hữu ích cho việc thúc đẩy nhu động ruột bình thường.

Dưa hấu ảnh 1
Dưa hấu
Dưa hấu ảnh 2
Dưa hấu
Top 2
(có 0 lượt vote)

Chuối

Chuối không chỉ đơn thuần dùng làm món ăn tráng miệng mà còn hỗ trợ rất tốt trong điều trị bệnh lý. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy chuối có tính hàn, vị ngọt cùng với hàm lượng Mg, K, vitamin B6 giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. Pectin trong quả chuối giúp ổn định hệ tiêu hóa tốt, nhuận tràng, có thể chữa táo bón.


Chuối còn là nguồn cung cấp kali dồi dào - chất dinh dưỡng mà những người bị viêm ruột dễ thiếu. Các vitamin và khoáng chất khác có trong chuối đều tốt cho sức khỏe như vitamin C, vitamin nhóm B, magie. Loại trái cây này dễ tiêu và thường được khuyến khích cho những người bị nôn mửa, tiêu chảy.


Nếu bạn bị hẹp bao tử hoặc cắt hồi tràng thì có thể thấy chuối có ích cho quá trình đại tiện. Tuy nhiên, người bệnh bị khó tiêu, hội chứng ruột kích thích nên lưu ý loại trái cây này có nhiều FODMAP nên cẩn thận khi dùng. Người bị viêm ruột tốt nhất nên chọn chuối không còn màu xanh trên vỏ. Chuối có màu vàng đặc hoặc bắt đầu xuất hiện các đốm nâu dễ tiêu hóa và chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn chuối chưa chín.

Chuối ảnh 1
Chuối
Chuối ảnh 2
Chuối
Top 3
(có 0 lượt vote)

Quả lê là một trong những loại trái cây phổ biến có mùi vị thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Ăn lê thường xuyên sẽ giúp chúng ta cải thiện được tình tràng táo bón, mệt mỏi, tăng huyết áp và hạn chế bệnh tiểu đường tuýp 2 cũng như vô vàn công dụng tuyệt vời khác đối với sức khỏe.


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình trong 100g quả lê cung cấp rất nhiều dưỡng chất bổ ích, bao gồm: canxi, chất xơ, kali, protein, photpho, và các loại vitamin cần thiết khác như A, B, C. Cứ 100g quả lê sẽ chứa 0,5mg sắt, 86,5g nước, 0,2g protein, 0,1g chất béo, 11g carbohydrate, 14mg canxi, 13mg photpho, 1,6g chất xơ, 1mg axit folic,  các vitamin nhóm P, C và beta carotene, 0,2g vitamin PP,...


Nhìn vào bảng thành phần dinh dưỡng của quả lê ta cũng có thể thấy loại trái cây này thực sự có ích đối với sức khỏe con người. Do đó các chuyên gia dinh dưỡng cũng đưa ra lời khuyên hàng ngày chúng ta nên ăn lê để cơ thể nhận được những lợi ích như sau:

  • Ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm: hoạt chất chứa trong quả lê giúp giảm thiểu tình trạng đau, chống viêm do bệnh viêm khớp gây nên;
  • Bổ sung chất xơ, cải thiện hệ tiêu hóa: chất xơ rất tốt cho quá trình tiêu hóa thức ăn nên những ai bị tiêu chảy, táo bón, thiếu nước có thể đưa quả lê vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày;
  • Tăng cường sức đề kháng: các vitamin (B2, B3, B6, C và K), các khoáng chất (magie, canxi, mangan, đồng, folate) chứa trong quả lê có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể;
  • Giảm hàm lượng cholesterol trong máu nhờ  hoạt động của chất xơ và Pectin chứa trong lê;
  • Hạn chế nguy cơ mắc tiểu đường type 2: chất anthocyanin được tìm thấy nhiều trong quả lê có tác dụng kiểm soát hàm lượng đường huyết nên rất có lợi cho những bệnh nhân đang mắc bệnh tiểu đường type 2;
  • ...
Lê ảnh 1
Lê ảnh 2
Top 4
(có 0 lượt vote)

Xoài

Những lợi ích tiềm năng của xoài đối với tóc và da được quảng bá rất nhiều trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, rất ít người tiêu dùng nhận thức được tác dụng của xoài đối với hệ tiêu hóa. Xoài cung cấp 2,6 gram chất xơ và khoảng 100 calo trong mỗi khẩu phần. Nó cũng cung cấp 1,4 gram protein, 24,7 gram carbs và 67 % lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày.


Ngoài vitamin và khoáng chất, xoài còn chứa pectin - chất chống oxy hóa và amylase là enzyme giúp phá vỡ tinh bột – thành phần chính có trong bánh mì trắng, khoai tây, gạo, mì ống và các thực phẩm khác.


Amylase trong xoài tăng lên thông qua sự phát triển của quả và giảm khi quả đạt đến độ chín. Lượng amylase giảm đáng kể trong trái cây quá chín. Do đó, xoài có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa bằng cách giúp cơ thể bạn tiêu hóa tinh bột.


Những loại trái cây giàu chất xơ, có thể tăng cường hơn nữa chức năng tiêu hóa và  giúp ngăn ngừa và giảm táo bón, duy trì sức khỏe đường ruột và tạo điều kiện giảm cân bằng cách giữ cho bạn no lâu hơn. Chất xơ đã được chứng minh là làm có thể giảm mức cholesterol, bảo vệ chống lại bệnh tim và cải thiện sự kiểm soát sự thèm ăn.

Xoài ảnh 1
Xoài
Xoài ảnh 2
Xoài
Top 5
(có 0 lượt vote)

Dưa lê

Dưa lê hay còn gọi là dưa mật, loài thảo mộc với tên khoa học là Cucumis melo. Theo Wikipedia, đặc tính của loài dưa này là vỏ mịn, không mùi xạ hương, vị thanh ngọt, có tính hàn nên được ưa chuộng bởi công dụng giải nhiệt. Dưa lê là nhóm chính của nhánh Inodorus tức loại dưa vỏ nhẵn.


Dưa lê có hình dạng từ tròn đến hơi bầu dục. Vỏ dưa lê nhẵn màu xanh lục ngả vàng, phần thịt quả thường có màu xanh lục nhạt. Giống như hầu hết các loại trái cây, dưa lê có hạt. Phần thịt bên trong thường được dùng để ăn tráng miệng. Dưa lê khá phổ biến và được bày bán gần như khắp thế giới. Mùa dưa chín là từ giữa hè đến đầu mùa thu.


Quả dưa lê không những ngon, ăn mát mà lại có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Lợi ích của dưa lê rất đa dạng, từ có lợi cho sức khỏe của xương, giảm huyết áp, kiểm soát lượng đường trong máu,… Trong đó với hệ tiêu hóa, chất xơ trong dưa lê có tác dụng cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Theo Pubmed, bổ sung đầy đủ chất xơ trong chế độ ăn uống sẽ làm chậm phản ứng đường huyết và thúc đẩy sự đều đặn của ruột. Cũng như sự phát triển của vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.


Một cốc dưa cung cấp khoảng 1,5 gram hoặc khoảng 5% RDI cho chất xơ. Mặc dù nhiều loại trái cây khác chứa nhiều chất xơ hơn nhưng dưa lê vẫn có thể đóng góp vào lượng chất xơ hàng ngày của bạn.

Dưa lê ảnh 1
Dưa lê
Dưa lê ảnh 2
Dưa lê
Top 6
(có 0 lượt vote)

Dưa lưới

Dưa lưới là loại trái cây được rất nhiều người ưa chuộng vì màu sắc đẹp mắt và vị ngon ngọt. Ngoài ra, dưa lưới có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như ngừa ung thư, bổ mắt, chống viêm khớp và làm đẹp da…Quỹ Y tế Thế giới đã liệt kê dưa lưới vào danh sách các loại quả mang lại lợi ích cho phổi vì nó chứa nhiều vitamin A (250mg dưa lưới chứa tới 40% lượng vitamin A cơ thể cần mỗi ngày).


Theo nghiên cứu, sự cân bằng giữa nước và chất xơ trong dưa lưới có thể giúp giảm hẳn bệnh táo bón. Hơn nữa, nhờ hàm lượng Vitamin C và lượng nước rất cao mà loại trái cây này có tác dụng tuyệt vời đối với chứng viêm loét dạ dày. Hàm lượng nước và chất xơ trong dưa lưới rất lớn, nó sẽ giúp ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chất điện phân trong dưa lưới có tác dụng chống mất nước hiệu quả.

Dưa lưới ảnh 1
Dưa lưới
Dưa lưới ảnh 2
Dưa lưới
Top 7
(có 0 lượt vote)

Quả bơ là một loại trái cây bổ dưỡng và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bơ có chứa khoảng 25 vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe, nếu bạn ăn đúng cách có thể mang lại những lợi ích sau:

  • Ăn bơ thường xuyên có tác dụng chống tăng độ axit trong nước tiểu, giúp làm hạ cholesterol trong máu.
  • Giúp cân bằng hệ thần kinh và kích thích tình dục.
  • Quả bơ có chứa hàm lượng đường ít nên phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường, người mới ốm dậy, …
  • Ăn bơ giúp nuôi dưỡng, bảo vệ làm đẹp da tươi tắn, mịn màng hơn.

Để đảm bảo cơ thể tiêu thụ được hết các chất dinh dưỡng trong quả bơ, thời điểm thích hợp nhất bạn nên ăn quả bơ là trước bữa ăn từ 1-2 tiếng đồng hồ. Nên ăn bơ vào buổi sáng để giúp hấp thu đối đa các vitamin, chất dinh dưỡng và không lo tích tụ mỡ thừa. Trong trường hợp bạn muốn tăng cân, nên ăn bơ sau bữa ăn từ 1-2 tiếng.


Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn tối đa ½ quả bơ, không nên ăn nhiều để tránh lượng calo, chất béo tích trữ nhiều, gây tăng cân. Khi ăn bơ nên lấy hết phần màu vàng đến thịt xanh đậm gần sát vỏ nhất, không nên bỏ qua phần thịt màu xanh đậm vì nó có chứa nhiều dưỡng chất nhất của quả bơ. Bạn có thể ăn bơ chung với một số loại trái cây khác như làm sinh tố bơ, sinh tố bơ kết hợp với chuối hay bơ kết hợp với mãng cầu,…

Bơ ảnh 1
Bơ ảnh 2
Top 8
(có 0 lượt vote)

Táo

Táo là loại quả rất giàu khoảng chất và vitamin, chất xơ, đồng thời có khả năng chống oxy hóa rất tốt. Chất flavonoid có trong loại quả này còn mang tác dụng phòng ngừa ung thư và bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Một báo cáo nghiên cứu mới đây tại đại học Oxford (Anh) đã chứng minh nếu những người ở độ tuổi từ 50 trở lên ăn 1 quả táo/ngày, thì nước này sẽ giảm tới 8.500 trường hợp tử vong vì bệnh tim hay đột quỵ/năm.


Táo có hàm lượng chất xơ cao. Chúng chứa khoảng 1,2 g chất xơ hòa tan và 2,8 g chất xơ không hòa tan. Chất xơ hòa tan chủ yếu ở dạng chất xơ được gọi là pectin. Pectin hoạt động như thuốc nhuận tràng, do đó làm mềm phân và giảm thời gian vận chuyển ruột (thời gian tiêu hóa). Hơn nữa, táo cải thiện sức khỏe tiêu hóa bằng cách tăng số lượng vi khuẩn khỏe mạnh trong ruột.

Táo ảnh 1
Táo
Táo ảnh 2
Táo
Top 9
(có 0 lượt vote)

Quả mọng

Quả mọng (berry) là loại quả nhỏ, tròn, mềm và có rất nhiều màu khác nhau. Nhưng đa số vẫn là màu xanh, đỏ và tím. Ngoài màu sắc bắt mắt chúng rất ngon, thịt nhiều và không có hạt.


Hương vị của những quả mọng đa số là ngọt nhẹ, chua chua rất khó cưỡng. Chính vị hương vị thơm ngon nên quả mọng bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất xơ, vitamin C và polyphenol chống oxy hóa. Vì những cung cấp cần thiết này giúp cho cơ thể kháng và giảm triệu chứng của các căn bệnh mãn tính đấy nhé!


Quả mọng (berry) mang trong mình giàu chất dinh dưỡng mà cơ thể cần nên có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, chi tiết như sau:

  • Cải thiện lượng đường trong máu: Theo chuyên trang bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, quả mọng giúp tăng độ nhạy insulin, bảo vệ cơ thể tránh tình trạng lượng đường trong máu tăng cao. Ngoài ra chúng còn giúp giảm đi lượng đường trong máu và phản ứng với insulin khi tiêu thụ các thực phẩm giàu carbohydrate.
  • Cung cấp chất chống oxy hóa: Theo chuyên trang bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, quả mọng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa bao gồm các chất như axit ellagic, resveratrol và anthocyanins. Chúng bảo vệ tốt các tế bào cơ thể và giảm đi nguy cơ mắc bệnh. Các nhà nghiên cứu cho thấy quả việt quất, quả mâm xôi có hoạt tính chống oxy hóa cao nhất trong các loại trái cây đấy nhé!
  • Giàu chất xơ: Là nguồn cung cấp chất xơ rất dồi dào, kể cả chất xơ hòa tan. Việc tiêu thụ nhiều chất xơ hòa tan sẽ làm giảm đi việc di chuyển thức ăn qua các đường tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm đi cảm giác đói bụng. Ngoài ra, chất xơ còn giúp cơ thể giảm đi lượng calo đáng kể, giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.
  • ...
Quả mọng ảnh 1
Quả mọng
Quả mọng ảnh 2
Quả mọng
Top 10
(có 0 lượt vote)

Ổi

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mỗi quả ổi có khả năng cung cấp 12% chất xơ giúp cho sức khỏe của nhu động ruột trở nên tốt hơn, cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Đặc biệt, potassium, carotenoids và vitamin C trong loại quả này còn có thể chữa lành vết thương do viêm loét dạ dày. Một số nghiên cứu còn chứng minh được rằng ổi có chứa hợp chất làm se hỗ trợ điều trị tiêu chảy rất tốt; hợp chất kiềm giúp phòng ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Những điều này giúp cho ổi hỗ trợ phòng ngừa và điều trị hiệu quả các bệnh lý đường tiêu hóa.


Nếu như ăn ổi có bị táo bón không có thể gây táo bón với ổi xanh, thì ăn ổi chín lại không hề gây táo bón mà thậm chí còn lợi cho đường tiêu hóa và giúp nhuận tràng. Trong mỗi quả ổi chín có khoảng 36% chất xơ và lượng vitamin C vô cùng dồi dào. Mặt khác, quả ổi chín còn có nhiều khoáng chất, acid amin và  hợp chất chống oxy hóa giúp làm mềm phân, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và tăng cường chức năng tiêu hóa.


Để không phải lo lắng ăn ổi có bị táo bón không, tốt nhất bạn hãy chọn ăn ổi để phòng ngừa nguy cơ táo bón bằng cách:

  • Uống nước ép ổi: mỗi ngày ép 4 - 5 quả ổi lấy nước hoặc kết hợp ổi với một số loại rau xanh hay trái cây khác để ép lấy nước uống sẽ giúp cơ thể được bổ sung khoáng chất và vitamin. Uống nước ép ổi dễ hấp thu hơn ăn ổi trực tiếp rất nhiều và tăng cường nhuận tràng rõ rệt.
  • Sinh tố ổi: đây là loại đồ uống vừa cung cấp chất lỏng cho ruột kết vừa bổ sung chất xơ để làm tăng thể tích, giúp cho phân đào thải ra ngoài dễ dàng hơn.
  • Ăn ổi trực tiếp: muốn phòng ngừa khó tiêu và táo bón, bạn có thể chọn những quả ổi chín vừa để ăn trực tiếp. Nếu ổi có quá nhiều hạt hoặc hạt ổi quá cứng, bạn có thể bỏ ruột trước khi ăn.
Ổi ảnh 1
Ổi
Ổi ảnh 2
Ổi
Top 11
(có 0 lượt vote)

Bưởi

Bưởi chứa nhiều nước và chất xơ giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh nhưng cũng có thể gây ra trào ngược axit, đau dạ dày.

Bưởi nhiều nước, ít calo và giàu chất xơ, cùng với vitamin và khoáng chất thiết yếu, là một trong những thực phẩm cho chế độ ăn uống lành mạnh. Cụ thể, một quả bưởi nhỏ nặng 200 g chứa 182 g nước và 2,2 g chất xơ.


Loại trái cây này có thể giúp ngăn ngừa táo bón, ung thư đại trực tràng và giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh. Có thể nói, toàn bộ trái bưởi chứa rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, như một loại "quả thuốc' vậy. Trong các công dụng nổi tiếng của bưởi thì không thể không kể đến tính năng tốt cho tiêu hóa. Nó chính là bài thuốc Đông y chữ chứng rối loạn tiêu hóa một các hiệu nghiệm. Chỉ bằng cách ăn trực tiếp múi bưởi hoặc ép ra nước để uống hay kết hợp với một số thành phần khác để nấu thành cao rồi lấy uống trong khoảng 5 ngày thì bệnh rối loạn tiêu hóa đã có thể dứt trừ.

Bưởi ảnh 1
Bưởi
Bưởi ảnh 2
Bưởi
Top 12
(có 0 lượt vote)

Kiwi

Quả kiwi được gọi là một loại “siêu trái cây”. Một trái Kiwi cung cấp cho bạn các loại vitamin, khoáng chất, calo có trong hơn 27 các loại trái cây phổ biến nhất, do đó nó được xếp hạng đầu các loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao. Kiwi là nguồn chất xơ, kali, acid folic, vitamin C và E, chất chống oxy hoá tuyệt vời, có thể ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy cũng như những vấn đề về ruột khác.


Kiwi chứa một số enzim tốt cho hệ tiêu hóa, Kiwi chứa actinidain, là loại enzim có khả năng phân hủy protein và cải thiện hệ tiêu hóa (giống như bromelin trong dứa hoặc papain trong đu đủ). Cải thiện hệ tiêu hóa, Kiwi là nguồn chất xơ tuyệt vời, có thể ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy cũng như những vấn đề về ruột khác. Giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Hàm lượng chất xơ trong Kiwi có tác dụng loại độc tố ra khỏi hệ thống đường ruột.

Kiwi ảnh 1
Kiwi
Kiwi ảnh 2
Kiwi
Top 13
(có 0 lượt vote)

Dứa

Những trái dứa vùng nhiệt đới chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu enzyme hỗ trợ giảm viêm và thúc đẩy tiêu hóa, trị chứng khó tiêu đầy hơi. Dứa chứa bromelain, một enzyme protein tiêu hóa giúp phá vỡ protein gây khó tiêu ở bụng. Các nhà nghiên cứu nhận định, dứa là một trong thực phẩm tự nhiên hiệu quả nhất trị chứng ợ nóng. Bromelain, một chất chỉ có ở quả dứa, giúp phân hủy protein trong hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các vấn đề như đau bụng, khí đốt, ợ nóng, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy và buồn nôn.


Chỉ với 200g dứa có thể cung cấp cho cơ thể lượng vitamin C nhiều hơn cả lượng khuyến nghị hấp thụ hàng ngày. Ngoài việc hỗ trợ hệ miễn dịch, vitamin C có thể hồi phục mô, bảo vệ tế bào khỏi lão hóa sớm và phòng tránh bệnh tim mạch, ung thư. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến thừa cân, và ảnh hưởng đến các chức năng cơ bản của cơ thể.


Trong dứa có lượng mangan dồi dào  kết hợp với vitamin C thúc đẩy hình thành collagen, giúp da sẵn chắc, mờ đi nếp nhăn. Ngoài ra chúng còn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, vì vậy nên thường xuyên ăn dứa vào mùa hè để tránh các tia nắng nóng.


Tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo nên ăn dứa ở lượng vừa phải để tránh tình trạng đau rát lưỡi.

Dứa ảnh 1
Dứa
Dứa ảnh 2
Dứa
Top 14
(có 0 lượt vote)

Đào

Là loại trái cây tuyệt vời thuộc họ quả hạch, trong quả Đào chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Trong Đào có chứa thành phần chống lão hóa, tăng khả năng miễn dịch và giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Đào có những tác dụng gây ngỡ ngàng đối với sức khỏe con người. Chẳng hạn như trong một nghiên cứu của Trung Quốc kết luận rằng, những người ăn đào hơn 2 lần/tuần có khả năng mắc ung thư miệng ít hơn người khác.


Trái Đào giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như carbonhydrat, protein, các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ cung cấp những lợi ích tuyệt vời đáng ngạc nhiên như chống ung thư, bảo vệ cơ thể khỏi tia cực tím, cải thiện sức khỏe mắt, giảm cân, bổ máu, v.v... Trong các công năng nổi bật của Đào đối với sức khỏe còn có chức năng giúp cho hệ tiêu hóa cực tốt.


Đào có thể chữa chứng rối loạn tiêu hóa. Nước ép đào có tính kiềm tự nhiên giúp làm giảm các triệu chứng của viêm dạ dày, khó tiêu, táo bón, đầy hơi, buồn nôn và rối loạn tiêu hóa khác. Nếu đang bị đau dạ dày, uống nước ép đào sẽ là một phương thuốc tuyệt vời và cũng sẽ giúp làm sạch đường ruột.

Đào ảnh 1
Đào
Đào ảnh 2
Đào
Trên đây là những loại trái cây phổ biến, dễ tìm, rất tốt cho tiêu hóa bạn nên ăn thường xuyên để cải thiện các vấn đề gặp phải về tiêu hóa. Không chỉ có thế, khi bạn ăn những loại trái cây chứa rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe này, chẳng những hệ tiêu hóa của bạn được cải thiện rõ rệt mà cùng lúc nhiều bộ phận khác cũng đều được lợi ích đấy nhé! Hi vọng bài viết đã mang đến những thông tin bổ ích cho các bạn!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/