Top 14 Loại trái cây cực giàu Vitamin C tốt cho sức khỏe

143

Vitamin C đóng một vai trò trong việc kiểm soát nhiễm trùng và chữa lành vết thương, và là một chất chống oxy hóa mạnh có thể trung hòa các gốc tự do có hại....xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Ổi

Đứng đầu tiên trong danh sách giàu vitamin C và rất tốt cho sức khỏe chính là quả ổi, loại trái cây quá quen thuộc với chúng ta. Ổi là loại quả phổ biến ở khu vực cận nhiệt đới, tuy nhiên, lượng vitamin C trong ổi nhiều hơn cam hơn 4 lần, 100 g quả ổi chứa 228 mg vitamin C.


Trong một trái ổi nặng 100mg chứa khoảng 250mg vitamin C. Ngoài ra, ổi cũng giàu lượng vitamin A, axit folic, các chất khoáng (kali, đồng, mangan), chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol, muối natri. Bạn có thể nạp dinh dưỡng của ổi bằng cách dùng như một món tráng miệng, làm salad trái cây, xay nước ép, sinh tố, thạch, cocktail…


Vitamin C còn được gọi là acid ascorbic - vi chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch tốt nhất và cũng tham gia nhiều chức năng bình thường của cơ thể. Vitamin C hỗ trợ đề kháng, chống nhiễm trùng như cảm cúm, mau lành vết thương. Vitamin C cũng được biết là một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương từ gốc tự do. Tổn thương tế bào của gốc tự do gây ra các bệnh tim mạch, ung thư và bệnh mạn tính khác. Vì vậy dùng Ổi rất ngon và giàu chất dinh dưỡng.

Ổi ảnh 1
Ổi
Ổi ảnh 2
Ổi
Top 1
(có 0 lượt vote)

Ớt chuông

Ớt chuông là thực phẩm cung cấp nguồn vitamin C tối ưu. Ớt chuông giúp cơ thể đạt mức vitamin C cần thiết mỗi ngày. Trong đó, loại ớt chuông vàng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, thường có vị ngọt dễ ăn.


Nửa quả ớt vàng chứa 155 mg Vitamin C, nhiều hơn so với nhu cầu hằng ngày của bạn. Tương tự, một quả ớt chuông đỏ chứa 190 mg Vitamin C. Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ lại cung cấp vitamin hiệu quả và có ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ miễn dịch. Bạn có thể ăn ớt chuông sống như một loại trái cây để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất sắt khác như các loại thịt đỏ, gan, rau bó xôi để đảm bảo cho cơ thể đầy đủ sắt, tránh nguy cơ bị thiếu máu.


Ớt chuông có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Columbus đã tìm thấy chúng và muốn nhân rộng chúng tại thị trường Tây Ấn. Và mãi đến năm 1943, ớt chuông mới được xuất sang thị trường Tây Ban Nha rồi lan rộng ra khắp châu Âu và một số nước châu Á khác. Theo tài liệu ghi chép của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, giống ớt chuông được trồng thương mại hóa lần đầu tiên vào năm 1925. Ở Việt Nam, loại cây này được trồng nhiều ở Đà Lạt nên còn được gọi bằng một tên khác là ớt Đà Lạt.

Ớt chuông ảnh 1
Ớt chuông
Ớt chuông ảnh 2
Ớt chuông
Top 2
(có 0 lượt vote)

Quả lý đen

Quả lý đen hay còn gọi là Blackcurrants hoặc là quả lý chua đen,. Quả có nguồn gốc từ châu Âu và phổ biến từ thế kỷ thứ XV. Loại quả mọng nhỏ bé nhưng mạnh mẽ này đã được sử dụng trong y học từ thời Trung cổ do những đặc tính đáng kinh ngạc của chúng.


Quả lý chua đen có vị chua chua, chứa gần 200mg vitamin C cho mỗi 100g, tức là gấp 4 lần lượng vitamin C. Quả lý đen có tác dụng điều trị viêm họng, giàu chất chống oxy hóa và các flavonoid giúp giảm hiện tượng viêm, đặc biệt là nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài ra, đây cũng là loại quả giàu chất kali.


Trái lý chua đen mang đến tác dụng sức khỏe tốt nhất khi được thưởng thức dưới dạng quả tươi. Bạn cũng có thể kết hợp chúng cùng sữa, nước trái cây hoặc với các loại rau và trái cây hay các món ngọt. Ngoài ra, nhiều siêu thị cũng đã bày bán món mứt lý chua hoặc nước ép đóng hộp.

Quả lý đen ảnh 1
Quả lý đen
Quả lý đen ảnh 2
Quả lý đen
Top 3
(có 0 lượt vote)

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây ngon ngọt, bổ dưỡng. Ngoài ra, nó còn là một vị thuốc quý với những tác dụng “thần kỳ” mà không phải ai cũng biết. Trong Đông Y, đu đủ được gọi là mộc qua, tính hàn, vị ngọt, mùi hơi hắc, chứa nhiều nhựa (mủ). Cả đu đủ xanh và đu đủ chín đều có nhiều tác dụng với sức khoẻ, chữa trị bệnh, thậm chí hạt đu đủ chín cũng là vị thuốc chữa bệnh gai cột sống hiệu quả.


Thành phần trong quả đu đủ:

  • Đu đủ chín chứa tới 90% nước, 13% đường, không có tinh bột, có nhiều carotenoit acid hữu cơ, vitamin: A, B, C, 0,9% chất béo, xenluloz (0,5%), canxi, photpho, magiê, sắt, thiamin, riboflavin.
  • Trong 100g đu đủ xanh có 74-80 mg vitamin C và 500-1.250 IU caroten. Đu đủ còn có các vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm.

Đu đủ giàu chất xơ, kali và vitamin sẽ giúp giảm mỡ máu, ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol, hạn chế các mảng tiểu cầu do quá trình này gây ra bám vào thành mạch máu. Từ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Cục máu đông trong cơ thể sẽ làm chậm tuần hoàn máu, tắc nghẽn động mạch. Trong một số trường hợp có thể gây đột quỵ hay đau tim. Sau một ngày làm việc mệt mỏi với nhiều áp lực bạn hãy thưởng thức món ăn chế biến từ đu đủ. Vì loại quả này giàu vitamin C sẽ giúp điều hòa lượng hoocmon gây ra stress, từ đó cân bằng cơ thể một cách hiệu quả, tinh thần nhờ đó cũng thoải mái hơn. Đối với những người đàn ông trẻ tuổi, chế độ ăn giàu dưỡng chất beta- carotene (có trong đu đủ) sẽ giúp bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt (Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Cancer Epidemiology and Prevention Biomarkers).

Đu đủ ảnh 1
Đu đủ
Đu đủ ảnh 2
Đu đủ
Top 4
(có 0 lượt vote)

Kiwi

Kiwi là loại quả nhỏ màu xanh được trồng và phát triển ở New Zealand. Có thể bạn chưa biết rằng, đây là loại trái cây bổ sung vitamin c hiệu quả hơn cả cam. Khi bạn ăn 2 quả kiwi trung bình tức là bạn đã nạp vào cơ thể 137,2mg vitamin C. Mặt khác, kiwi còn là nguồn cung cấp kali, đồng, chất chống oxy hóa, axit béo omega-3. Do đó, kiwi chính là loại trái cây vô cùng lý tưởng cho trẻ em, đặc biệt vào mùa lạnh kiwi hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch đường hô hấp. Kiwi sử dụng làm món tráng miệng, nước ép, salad, trái cây, cocktail.


Một nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ em ăn 5- 7 khẩu phần kiwi hoặc các loại trái cây họ cam quýt một tuần sẽ ít bị khò khè hơn so với những trẻ ăn ít các loại trái cây này. Tình trạng khó thở cũng sẽ giảm đi, cùng với đó là giảm mức độ nặng của khò khè và giảm ho vào ban đêm. Trái kiwi chứa một loại hóa chất thực vật tên là lutein. Lutein là một loại carotenoid, theo một số nghiên cứu có thể ngăn chặn tình trạng mù lòa có liên quan đến lão hóa. Lutein cũng có thể bảo vệ mắt khỏi sự phá hủy của nhiều loại gốc tự do khác nhau. Vì có thể không thể tổng hợp lutein nên việc hấp thu lutein từ thực phẩm, như kiwi là vô cùng quan trọng. Ngoài việc ăn trực tiếp trái kiwi bạn có thể thử áp dụng những cách sau để làm phong phú thêm thực đơn có kiwi của mình: Thêm kiwi vào món salad, cắt vài lát kiwi và ăn cùng với sữa chua hoặc dùng kiwi cùng với dâu để làm bánh.

Kiwi ảnh 1
Kiwi
Kiwi ảnh 2
Kiwi
Top 5
(có 0 lượt vote)

Vải

Ăn vải có thể đóng góp lượng vitamin C đáng kể cho cơ thể. Cứ 100gr vải chứa khoảng 72mg vitamin C, cũng như giàu kali và chất béo có lợi. Khi ăn vải bạn đã hỗ trợ cải thiện sự tổng hợp collagen của da như tăng cường sức khỏe của mạch máu.


Về mặt dinh dưỡng, 100g vải tươi cung cấp hàm lượng dưỡng chất:

  • Lượng calo: 66 calo
  • Chất đạm: 0,8 gam
  • Carb: 16,5 gam
  • Đường: 15,2 gam
  • Chất xơ: 1,3 gam
  • Chất béo: 0,4 gam
  • Vitamin C: 71,5 mg
  • Vitamin E: 0,07 mg
  • Chất khoáng quan trọng: magie (10 mg), kali (171 mg),…

100g vải tươi chứa khoảng 72mg vitamin C, chiếm 86% giá trị vitamin C cần thiết mỗi ngày. Dưỡng chất này không chỉ giúp cơ thể tăng sức đề kháng mà còn tốt cho da, xương và các mô. Theo các chuyên gia, nhờ có hàm lượng cao vitamin C nên vải thiều rất có ích cho những người bị cảm lạnh, sốt và đau cổ họng. Vải thiều còn giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn đúng cách để cơ thể hấp thu được các chất dinh dưỡng tốt nhất. Ăn loại quả này còn được cho là có khả năng giảm đau, ngăn ngừa chảy máu, chữa lành vết thương và kích thích sản sinh collagen.

Vải ảnh 1
Vải
Vải ảnh 2
Vải
Top 6
(có 0 lượt vote)

Dâu tây

Được xếp vào top các siêu hoa quả cung cấp lượng vitamin C cực kỳ cao, chỉ cần một cốc dâu tây sẽ cung cấp 149% vitamin C. Cứ 152gr dâu tây chứa 89 mg vitamin C. Bên cạnh đó, dâu tây là nguồn cung cấp protein và chất xơ rất cao.Như vậy, chỉ cần hai chén dâu tây là bạn đã có đủ 100% lượng vitamin C theo yêu cầu. Vitamin C có khả năng tăng cường miễn dịch đồng thời còn là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. 


Theo một nghiên cứu của trường đại học California, Los Angeles - Mỹ vào năm 2010 đã phát hiện rằng khả năng chống oxy hóa trong dâu tây sẽ trở nên khả dụng về mặt sinh học và sẵn sàng hoạt động trong máu sau khi ăn loại trái cây này chỉ trong một vài tuần. Dù được sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào: Từ dâu tươi cho đến dâu sấy khô, mứt dâu hay si- rô… loại trái cây này cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ vào hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào cùng các chất chống oxy hóa. Do đó, bạn hãy chăm chỉ bổ sung dâu tây vào danh sách món trái cây cần bổ sung mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh, một làn da sáng khỏe, tươi tắn nhé.

Dâu tây ảnh 1
Dâu tây
Dâu tây ảnh 2
Dâu tây
Top 7
(có 0 lượt vote)

Cam

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên vì cam chỉ đứng ở vị trí này về mức độ giàu vitamin C. Mặc dù vậy nhưng cam vẫn mang lượng lớn vitamin C, được gọi là “trái cây mùa đông” bởi nó chính là vũ khí lợi hại chống lại bệnh cảm cúm mùa lạnh. Vì thế, uống nước cam hằng ngày sẽ giúp bạn không phải thường xuyên phải gặp bác sĩ. Vitamin C trong cam vào khoảng 50mg cho 100gr. Đặc biệt, cam còn giúp giảm nguy cơ ung thư, cải thiện tuần hoàn máu, giảm thấp lượng cholesterol, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa viêm loét dạ dày, trào ngược axit. Hiệu quả sẽ đạt được tốt hơn nếu bạn ăn trái cây thay vì chỉ uống nước ép.


Khi ăn cam, bạn nên giữ lại phần vỏ cam. Vỏ cam sau khi phơi khô, sau đó cho vào túi thơm treo trong phòng ngủ, tủ quần áo hoặc nhà bếp. Với cách này bạn không những kích thích bạn ngủ ngon giấc mà còn có tác dụng đuổi muỗi, làm sạch không khí. Trong cam còn rất giàu thành phần vitamin A, carotenoid. Các chất này giúp tăng cường thị lực, đặc biệt tốt cho phụ nữ gặp những vấn đề về thoái hóa điểm vàng. Các nhà khoa học mới đây đã công bố các chất chống ung thư trong cam (ung thư vú, ung thư gan) và bệnh bạch hầu ở trẻ em.

Cam ảnh 1
Cam
Cam ảnh 2
Cam
Top 8
(có 0 lượt vote)

Quả chanh

Chanh thuộc họ Cam chanh, khi chín có màu xanh hoặc vàng, đặc trưng bởi vị chua. Quả chanh được sử dụng làm thực phẩm trên khắp thế giới – chủ yếu dùng nước ép của; phần cơm (các múi của chanh) và vỏ cũng được sử dụng, chủ yếu là trong nấu ăn và nướng bánh.


Mặc dù chanh là một loại quả có kích thước nhỏ, nhưng chúng lại rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. Một quả chanh cỡ trung bình khoảng 67 grams có chứa các giá trị dinh dưỡng:

  • Calo: 20
  • Sắt: 2% RDI
  • Kali: 1% RDI
  • Vitamin C: 22%
  • Canxi: 2% RDI
  • Tinh bột: 7 grams
  • Chất xơ: 1.9grams
  • Thiamine: 2% RDI
  • ...

Nước ép từ một quả chanh chứa khoảng 30 mg vitamin C, tương đương khoảng 33% trong số 90mg lượng khuyến nghị hàng ngày (RDA) cho nam giới và 40% trong số 75 mg RDA cho nữ giới, theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ. Vitamin C có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, điển hình là những lợi ích dưới đây:

  • Giúp cơ thể bạn chữa lành: Cơ thể chúng ta cần vitamin C để tạo ra collagen, một loại protein quan trọng là một phần của mô liên kết mà cơ thể cần để chữa lành vết thương.
  • Hỗ trợ hệ thống miễn dịch: Vitamin C có thể giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh và chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh.
  • Cải thiện sự hấp thụ sắt: Sắt cần thiết cho các tế bào trong cơ thể bạn tồn tại và phát triển. Dùng nước chanh có thể giúp cơ thể tăng cường hấp thụ sắt, đặc biệt là đối với các vận động viên và những người bị thiếu máu.
Quả chanh ảnh 1
Quả chanh
Quả chanh ảnh 2
Quả chanh
Top 9
(có 0 lượt vote)

Dưa gang

Nếu bạn tìm được một loại quả vừa cung cấp vitamin C lại vừa chứa chất chống oxy hóa polyphenol thì đó chính là họ hàng của dưa gang. Cứ mỗi 100gr dưa gang có tới 40mg vitamin C. Nguồn vitamin C cùng với vitamin A, B giúp da bạn luôn trắng hồng, giảm tàn nhang, mụn nám hiệu quả, Vì thế mà nhiều chị em tin tưởng mặt nạ dưa gang. 


Dưa gang còn có tác dụng loại bỏ độc tố, cung cấp nước cho cơ thể để làn da luôn căng sáng, mịn màng, Do đó, hãy uống nước ép, sinh tố dưa gang hoặc dùng dưa gang làm đồ tráng miệng để luôn có một nguồn vitamin C dồi dào, nhất là trong những ngày hè oi nóng nhé. Hay với những người đang bị nhiệt miệng, rộp miệng có mụn nước thì có thể dùng dưa gang nghiền nát đắp ngoài vết thương. Dưa gang còn hỗ trợ hệ bài tiết và lợi tiểu. Ngoài ăn trực tiếp, uống sinh tố, bạn còn có thể nấu canh dưa gang để phát huy hết tác dụng.

Dưa gang ảnh 1
Dưa gang
Dưa gang ảnh 2
Dưa gang
Top 10
(có 0 lượt vote)

Xoài xanh

Những trái xoài chưa chín – xoài xanh, được đánh giá là loại trái cây rất giàu vitamin C, nó góp phần hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, giúp cho hệ xương mạnh chắc khỏe. Vitamin C có trong xoài xanh giúp cơ thể “chiến đấu” chống lại viêm nhiễm và cũng tốt cho việc làm giảm đáng kể nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến máu.


Vitamin C có trong trái xoài xanh sẽ giúp cơ thể hấp thụ sắt, làm cho các mạch máu trong cơ thể lưu thông tốt, khỏe mạnh và do đó đàn hồi hơn. Bên cạnh đó vitamin C giúp cơ thể sản sinh ra các tế bào máu mới và góp phần phòng ngừa bệnh máu không đông.


Đối với phụ nữ mang thai, xoài là một loại trái cây rất tốt bởi nó giàu kali và canxi, xoài rất tốt cho các thai phụ có nguy cơ thiếu sắt bởi vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt. Ngoài ra xoài còn chứa nhiều phenol (chất có chức năng chống oxy-hóa) và selenium giúp cơ thể bà bầu chống lại bệnh tim mạch. Vị chua dễ chịu của xoài xanh có thể giúp các bà bầu giảm cường độ cũng như tần số của triệu chứng ốm nghén. Khi ăn xoài xanh, cảm giác buồn nôn sẽ được xoa dịu. Tuy nhiên thai phụ chỉ nên ăn xoài xanh với một lượng vừa phải và nên ăn khi no. Bởi vì ăn quá nhiều xoài xanh có thể làm tăng hàm lượng axit trong dạ dày, gây cảm giác xót ruột, đầy bụng.


Quả xoài xanh còn giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng chống lại một số bệnh tật và rối loạn. Trong xoài có chứa các loại vitamin B1, (chất chống stress), vitamin B6, vitamin K, và các chất kali, pectin, quercetin, isoquercitin… Do đó, bệnh lao, thiếu máu, bệnh tả, tiêu chảy, kiết lỵ, rối loạn tiêu hóa mạn tính cũng như các hình thức khác nhau của ung thư và bệnh tim mạch có thể được phòng ngừa nếu bạn thường xuyên tiêu thụ một lượng xoài xanh, tuy nhiên, ở mức độ vừa phải mỗi lần. 


Trong quả xoài xanh cũng chứa nhiều kiềm, và các enzim góp phần bẻ gãy các protein, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, trộn xoài xanh với chút mật ong và muối sẽ hỗ trợ trong việc ngừa các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Xoài xanh ảnh 1
Xoài xanh
Xoài xanh ảnh 2
Xoài xanh
Top 11
(có 0 lượt vote)

Cà Chua

Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều. Cà chua chín chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Trong 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hàng ngày về vitamin A, 8% nhu cầu vitamin B6, từ 33- 50% nhu cầu vitamin C. Ngoài ra, còn có vitamin B1 (0,06mg), B2 (0,04mg), PP (0,5mg) và các chất bổ dưỡng như đạm, đường, chất béo rất có lợi cho sức khỏe. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt. Một người bình thường mỗi ngày có thể ăn 200g cà chua (rửa thật sạch, ăn sống hoặc nghiền thành bột nhão). Lượng cà chua này có thể đáp ứng đủ nhu cầu về vitamin A, C, sắt và ka li của cơ thể trong 24 giờ.


Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy hàm lượng vitamin A của cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt. Hơn nữa, cà chua có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Trong cà chua còn có các chất chống oxy hóa như lycopene, lutein và zeaxanthin. Tác dụng phòng chống ung thư của cà chua hốt hơn nhiều khi nấu loại quả này với dầu ô liu. Bạn hãy bổ xung cà chua trong thực đơn hàng ngày của gia đình để tăng cường cải thiện sức khoẻ bạn nhé.

Cà Chua ảnh 1
Cà Chua
Cà Chua ảnh 2
Cà Chua
Top 12
(có 0 lượt vote)

Quả Bưởi

Bưởi và nước ép bưởi là thực phẩm tốt cho sức khỏe, hơn nữa cũng có hương vị thơm ngon được nhiều người yêu thích. Bổ sung một ly nước ép bưởi giúp cơ thể nhận được lượng lớn Vitamin C, Kali và lycopene.


Có nghiên cứu đã chỉ ra, quả bưởi chứa đến hơn 15 loại Vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Mỗi thành phần dinh dưỡng lại có tác dụng khác nhau với sức khỏe. Bên cạnh đó, quả bưởi có chứa rất ít calo, hàm lượng calo được đánh giá thuộc nhóm thấp nhất trong các loại trái cây thường ăn. 


Những tác dụng điển hình của quả bưởi đem đến cho sức khỏe con người có thể kể đến như:

  • Tốt cho hệ miễn dịch: Ăn bưởi thường xuyên giúp bạn có một hệ miễn dịch khỏe mạnh do bổ sung hàm lượng lớn Vitamin C cùng các chất chống oxy hóa khác, hỗ trợ hệ miễn dịch, giảm tổn thương tế bào do gốc tự do. 
  • Giúp giảm cảm giác thèm ăn: Làm sao để giảm cảm giác thèm ăn và từ đó giảm lượng thức ăn, đặc biệt là các thực phẩm giàu calo là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ đang cần giảm cân quan tâm. Mùi thơm của trái bưởi có tác dụng giảm cảm đói bụng và thèm ăn. Hơn nữa sau khi ăn bưởi, cơ thể tiết ra nhiều hơn hormone cholecystokinin có tác dụng điều hòa dịch tiêu hóa, ức chế cơn đói. 
  • Giảm sốt, hỗ trợ chữa cảm ốm thông thường: Nước ép trái bưởi cung cấp cho cơ thể lượng lớn Vitamin C cùng nước, làm dịu cảm giác khó chịu khi bạn bị sốt. Cùng với đó, tác dụng tăng cường miễn dịch, bổ sung dịch cho cơ thể, hương vị thơm ngon dễ ăn nên bưởi là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang bị sốt hay mắc các bệnh cảm ốm thông thường.
  • Cải thiện chứng khó tiêu: Khó tiêu là tình trạng rối loạn tiêu hóa thường gặp, nguyên nhân có thể do thực phẩm bạn ăn hoặc thói quen ăn uống không tốt, khi đó bưởi là thực phẩm phù hợp giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Tác dụng trị chứng khó tiêu của bưởi khá nhanh nhờ việc làm dịu cơn nóng và kích ứng của dạ dày.
Quả Bưởi ảnh 1
Quả Bưởi
Quả Bưởi ảnh 2
Quả Bưởi
Top 13
(có 0 lượt vote)

Dưa hấu

Dưa hấu (Citrullus lanatus) là một loại trái cây lớn, có xuất xứ từ miền nam châu Phi, cùng họ với dưa đỏ, bí xanh, bí ngô và dưa chuột. Trong các họ trái cây, dưa hấu cung cấp hàm lượng calo thấp nhất. Một cốc 154 gram dưa hấu chỉ cung cấp 46 calo, thấp hơn so với các loại trái cây khác như quả mọng. Một cốc 154 gram dưa hấu cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác bao gồm các vitamin và khoáng chất. Giá trị dinh dưỡng ở dưa hấu bao gồm:

  • Vitamin C: 21% liều khuyến nghị hàng ngày
  • Vitamin A: 18% liều khuyến nghị hàng ngày
  • Kali: 5% liều khuyến nghị hàng ngày
  • Magiê: 4% liều khuyến nghị hàng ngày
  • Vitamin B1, B5 và B6: 3% liều khuyến nghị hàng ngày

Dưa hấu cũng chứa nhiều carotenoids, bao gồm beta-carotene và lycopene. Ngoài ra, nó có chứa citrulline, một axit amin quan trọng. Dưới đây là tổng quan về các chất chống oxy hóa quan trọng nhất của dưa hấu:

  • Vitamin C: Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào từ các gốc tự do.
  • Carotenoit: là một nhóm các hợp chất thực vật bao gồm alpha-carotene và beta-carotene, mà cơ thể bạn sẽ chuyển đổi thành vitamin A.
  • Lycopene: Lycopene là một loại caroten không bị chuyển đổi thành vitamin A. Chất chống oxy hóa mạnh này tạo màu đỏ cho thực phẩm thực vật như dưa hấu hay cà chua và có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe.
  • Cucurbitacin E: Cucurbitacin E là một hợp chất thực vật có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm. Mướp đắng, họ hàng của dưa hấu, thậm chí còn chứa nhiều cucurbitacin E hơn.
Dưa hấu ảnh 1
Dưa hấu
Dưa hấu ảnh 2
Dưa hấu
Theo các chuyên gia khuyến cáo, bạn chỉ cần cung cấp vitamin C hàng ngày khoảng 90mg nếu là nam và 75mg nếu là nữ. Một số còn khuyến khích bổ sung vitamin C thêm 200 – 300mg mỗi ngày để cơ thể được bảo vệ tốt hơn. Bên cạnh đó, vitamin C còn đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể trong đó có làn da của chúng ta. Nên nếu bạn là một tín đồ yêu thích làm đẹp hay muốn bắt đầu chăm sóc da khoẻ đẹp, rạng rỡ từ bên trong thì chắc chắn không thể bỏ qua loại vitamin tuyệt vời này trong bữa ăn chính và bữa ăn phụ, tráng miệng.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .