Top 4 Mẫu trang trí bảng Họp Phụ Huynh Đầu Năm và hướng dẫn vẽ chi tiết nhất

4152

Buổi họp phụ huynh đầu năm là buổi họp quan trọng với các phụ huynh cũng như giáo viên chủ nhiệm. Việc trang trí lớp trước khi diễn ra buổi họp được giáo viên, nhà...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Mẫu trang trí bảng Họp Phụ Huynh Đầu Năm (mẫu 1)

Trang trí bảng họp tuy đơn giản nhưng cũng cần nhiều yếu tố khác nhau. Để vẽ được một hình ảnh đẹp lên bảng thì yêu cầu người vẽ cần sự khéo léo, sức sáng tạo và tỉ mỉ. Với mục đích cải thiện không khí của buổi họp phụ huynh, việc trang trí bảng không yêu cầu quá khắt khe về vấn đề hội họa chỉ cần đơn giản, đẹp và ý nghĩa. Vì vậy, giáo viên chủ nhiệm có thể căn cứ vào những điều sau để hoàn thành việc trang trí bảng họp phụ huynh học sinh đầu năm:

  • Hình ảnh vẽ trang trí là hình ảnh đơn giản: Có thể là vẽ hoa phượng, mái trường, cây cối, sách vở, bút viết,... đều là những hạo tiết đơn giản mà thể hiện đúng với nhà giáo. Gợi cho người nhìn kí ức của thời học trò qua những hình ảnh gần gũi quen thuộc.
  • Bố cục bảng hài hòa: Việc sắp xếp các chi tiết phụ - chi tiết chính vô cùng quan trọng để tạo nên một bức tranh đẹp tránh người nhìn cảm thấy rối mắt. Vẽ với bố cục đơn giản sẽ giúp nêu lên được tiêu đề của buổi họp và không khiến người xem bị nhức mắt, cầu kì. Việc họp phụ huynh nhằm phổ biến về việc học tập của các em nên không cần quá chú trụng vào mỹ thuật, hội họa;
  • Câu chữ xúc tích, dễ hiểu: Chỉ nên trình bày những tiêu đề chính, không viết quá lan man, dài dòng.
  • Tùy vào sức sáng tạo, sự khéo tay của giáo viên và học sinh mà mỗi bảng họp phụ huynh sẽ có những nội dung và cách trang trí khác nhau. Nhưng dù trang trí như thế nào thì cũng sẽ có các nội dung chính sau:
    • Tên trường học: Trường THCS Cầu Giấy, Trường THCS Thanh Xuân,....
    • Tên cuộc họp: Họp phụ huynh đầu năm học 2022 - 2023;
    • Tên tập thể: Lớp 9A; Lớp 2B;....
    • Năm học: 2022 - 2023;
    • Tên của giáo viên chủ nhiệm;
    • Ngoài ra xung quanh sẽ là hình ảnh trang trí: hoa lá, cây cối,....
Ảnh minh hoạminh (nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạminh (nguồn internet)
Top 1
(có 0 lượt vote)

Mẫu trang trí bảng Họp Phụ Huynh Đầu Năm (mẫu 2)

Với các lớp tiểu học, cô giáo có thể ưu tiên sử dụng những hình vẽ đáng yêu, ngộ nghĩnh với những gam màu sắc tươi sáng, rực rỡ hơn khi trang trí cho bảng họp phụ huynh. Các kiểu chữ cách điệu cũng sẽ giúp thu hút, tạo ấn tượng hơn với phụ huynh.


Những vật dụng cần chuẩn bị để trang trí cho bảng họp phụ huynh là gì?

  • Phấn viết: phấn trắng và phấn màu.
  • Giấy màu, hồ dán để thực hiện thêm những chi tiết trang trí như bông hoa, chậu cây,… (nếu cần).
  • Thước kẻ có tác dụng căn chỉnh dòng chữ sao cho thẳng hàng.
  • Giấy note, nam châm dùng để gắn những thông báo quan trọng lên bảng.
Ảnh minh hoạminh (nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạminh (nguồn internet)
Top 2
(có 0 lượt vote)

Mẫu trang trí bảng Họp Phụ Huynh Đầu Năm (mẫu 3)

Các bước trang trí bảng họp 

  • Bước 1: Lựa chọn chủ đề trang trí từ mục đích của buổi họp

Buổi họp phụ huynh đầu năm mang ý nghĩa về niềm hi vọng, sự gửi gắm của phụ huynh cho học kỳ sắp tới. Do đó, cần chọn những chủ đề như cơn mưa điểm 10, các phần thưởng danh dự để thúc đẩy sự cố gắng của học sinh.

Buổi họp phụ huynh cuối năm mang ý nghĩa tổng kết về thành tựu của toàn bộ năm học. Thông báo về kỳ nghỉ sắp tới, nên trang trí những hình ảnh hoa phượng- biểu tượng của mùa hè để các bậc phụ huynh có thể thoải mái, giảm bớt áp lực về điểm số đã qua của con em.

  • Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ

Để trang trí bảng họp phụ huynh, trước hết cần có phấn. Phấn trắng hay phấn màu tuy thuộc vào hình ảnh đã lựa chọn, tuy nhiên việc dùng phấn màu sẽ giúp bức vẽ thêm cụ thể, sống động hơn. Tiếp đến là bông bảng dùng để lau đi những nét chưa vừa ý, hoặc có thể dùng khăn tay cũ để thay.

  • Bước 3: Trang trí bảng họp

Sau những lựa chọn và chuẩn bị dụng cụ, giáo viên và học sinh có thể cùng vẽ và điểm xuyến theo chủ đề, bố cục đã ưng ý. Việc này sẽ làm tăng tình đoàn kết và tạo thêm kỉ niệm giữa thầy và trò.

  • Bước 4: Kiểm tra lại bảng và sửa chữa

Bất kì công việc nào sau khi hoàn thành cũng cần phải được kiểm tra lại để chắc chắn đạt được tốt mục đích ban đầu. Cần xem kĩ về tiêu đề trang trí, xem có đúng chính tả hay chưa cũng như xem màu sắc, chi tiết hình vẽ có bị sai lệch hay không để tránh có sai sót không đáng bạn nhé! Nếu phát hiện những gì chưa ổn thì cần phải chỉnh sửa ngay.

Ảnh minh hoạminh (nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạminh (nguồn internet)
Top 3
(có 0 lượt vote)

Mẫu trang trí bảng Họp Phụ Huynh Đầu Năm (mẫu 5)

Ngoài việc tự sáng tạo, các bạn cũng có thể tham khảo thêm về một số mẫu trang trí bảng họp phụ huynh dưới đây để có thể chăm chút hơn cho bức tranh của riêng mình.

Ảnh minh hoạ minh (nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ minh (nguồn internet)
Ảnh minh hoạ minh (nguồn internet) ảnh 2
Ảnh minh hoạ minh (nguồn internet)
Ảnh minh hoạ minh (nguồn internet) ảnh 3
Ảnh minh hoạ minh (nguồn internet)
Trang trí bảng họp phụ huynh giúp buổi trò chuyện giữa giáo viên và các bậc cha mẹ trở nên gần gũi. Ngoài ra còn giảm thiểu được nhiều áp lực, nặng nề trong khi trao đổi. Bài viết đã nêu rõ cách để trang trí bảng họp chi tiết, mong rằng có thể giúp các bạn lựa chọn kiểu bảng phù hợp nhất.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .