Top 10 Phòng khám tai mũi họng tốt nhất tại Hà Nội

1045

Tai mũi họng là những căn bệnh ngày càng xuất hiện phổ biến trong đời sống hiện đại. Những bệnh lý này thường xảy ra với bất kỳ ai, từ già đến trẻ, không phân...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Phòng Khám Tai Mũi Họng PGS Trần Anh

Chu đáo - tận tâm - chuyên nghiệp là tiêu chí phục vụ người bệnh của Phòng khám Tai Mũi Họng PGS. Trần Anh. Phòng khám Tai Mũi Họng PGS. Trần Anh tự hào là một đơn vị y tế cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao với mục tiêu mang lại sự an toàn, tiện nghi, và phục hồi sức khỏe tốt nhất cho quý khách. Với đội ngũ bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực Tai Mũi Họng, Phòng khám Tai Mũi Họng PGS. Trần Anh tự hào là nơi tập hợp của các bác sĩ giỏi chuyên môn và tâm huyết với nghề.


PGS.TS. Phạm Trần Anh có hơn 25 năm kinh nghiệm trong khám, chẩn đoán, điều trị và phẫu thuật các bệnh lý tai mũi họng và được biết đến là một bác sỹ có uy tín, chuyên môn cao, luôn thân thiện, cởi mở và chu đáo với người bệnh. BSCKII Tạ Minh Tiến được đào tạo bài bản về lĩnh vực Tai Mũi Họng tại Đại học Y Hà Nội và hiện tại đang công tác tại Bệnh viện đa khoa Giao thông vận tải. BSCKII.Tạ Minh Tiến có trên 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Tai Mũi Họng và đã từng tham gia khám và điều trị tại các Bệnh viện đa khoa Vinmec, Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc và Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt.


Cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở vật chất hạ tầng của Phòng khám khang trang, được thiết kế chuyên nghiệp và thuận tiện cho người bệnh tới khám. Phòng khám Tai Mũi Họng PGS. Trần Anh đầu tư hệ thống máy móc trang thiết bị đầy đủ, đặc biệt là hệ thống máy nội soi Tai Mũi Họng hiện đại giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác mức độ phát triển bệnh lý và các nguyên nhân gây bệnh.


Với những địa điểm trên Phòng khám PGS. Trần Anh là địa điểm uy tín bạn có thể yên tâm tin tưởng khi có nhu cầu khám sức khỏe tai mũi họng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: số 75 ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0383309896 – 0394946316

Website: http://www.taimuihonghanoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/taimuihongdrtrananh

Phòng Khám Tai Mũi Họng PGS Trần Anh ảnh 1
Phòng Khám Tai Mũi Họng PGS Trần Anh
Phòng Khám Tai Mũi Họng PGS Trần Anh ảnh 2
Phòng Khám Tai Mũi Họng PGS Trần Anh
Top 1
(có 0 lượt vote)

Phòng Khám Tai Mũi Họng Bác Sĩ Hải

Phòng khám Tai - Mũi - Họng bác sĩ Hải được quản lý và khám trực tiếp từ thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tiến Hải. Với kinh nghiệm hơn 10 năm, bác sĩ Hải đã từng công tác tại khoa Tai - Mũi - Họng tại bệnh viện Quốc tế Vinmec Time City và bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung Ương.


Ngoài ra, bác sĩ Hải là người rất có trách nhiệm, có tinh thần học hỏi không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn. Bác sĩ đã từng tu nghiệp tại Đại học Sydney, bệnh viện Royal North Shore tại Úc. Với kinh nghiệm dày dặn, chuyên môn cao và tinh thần làm việc trách nhiệm đã giúp cho phòng khám Tai - Mũi - Họng bác sĩ Hải tạo được sự tin tưởng và uy tín trong lòng khách hàng.


Bên cạnh đó, bác sĩ Hải cũng chú trọng đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại cho phòng khám Tai - Mũi - Họng bác sĩ Hải để giúp cho việc khám và điều trị bệnh thêm hiệu quả, chính xác hơn. Nhờ đó, khi đến với phòng khám các khách hàng luôn để lại nhiều phản hồi tích cực và sự hài lòng cho nơi đây.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 11, Ngõ 198B, Đường Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, HN
Điện thoại: 098 605 73 70

Fanpage: https://www.facebook.com/bacsihaitmh

Phòng Khám Tai Mũi Họng Bác Sĩ Hải ảnh 1
Phòng Khám Tai Mũi Họng Bác Sĩ Hải
Top 2
(có 0 lượt vote)

Dr. Binh Tele Clinic

Chuyên khoa Tai Mũi Họng là một trong nhưng chuyên khoa thế mạnh của Dr. Binh Tele Clinic do BSCK II - nguyên trưởng khoa Tai Mũi Họng tổng hợp, viện Tai Mũi Họng TW - Đinh Thu Hương đảm nhệm. Với chuyên môn cao là một trong những bác sĩ có uy tín trong lĩnh vực Tai Mũi Họng cùng kinh nghiệm nhiều năm kết hợp với các trang thiết bị hiện đại đồng bộ, kết hợp với một môi trường thân thiện để đảm bảo sự hài lòng của bệnh nhân.


Tại Dr. Binh Tele Clinic, kết hợp dùng nội soi cứng và mềm: Bộ ống nội soi tai mũi họng mềm video giúp chuẩn đoán ung thư sớm. Hệ thống nội soi và khám TMH model 3U-3000A, xuất sứ Hàn Quốc gồm phụ kiện tiêu chuẩn, máy tính, máy in đồng bộ và ghế khám bệnh đi kèm bộ điều khiển bằng chân. Các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng có trình độ chuyên môn cao, thái độ thân thiện và tư vấn chu đáo. Kết thúc cuộc khám, ngoài việc tư vấn, các bác sĩ còn cung cấp những tài liệu y khoa để khách hàng đọc và hiểu rõ hơn về vấn đề sức khỏe bản thân. Hồ sơ y tế của bệnh nhân được lưu trữ và bảo vệ theo tiêu chuẩn quốc tế về phần mềm khám bệnh điện tử hiện đại.


Các dịch vụ nổi bật tại đây:

  • Nội soi tai mũi họng: Nhằm mang lại lợi ích cao nhất và sự thoải mái nhất cho bệnh nhân, cũng như tiết kiệm chi phí điều trị và thời gian điều trị, Dr. Binh Tele Clinic thực hiện nội soi tai mũi họng theo tiêu chuẩn quốc tế, môi trường sạch sẽ - dụng cụ vô trùng – thao tác không đau – chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả
  • Phát hiện sớm sớm ung thư vòm họng, ung thư thanh quản
  • Phát hiện và lấy các dị vật ở tai, mũi, họng
  • Tầm soát, phát hiện điều trị các bệnh lý về tai mũi họng – thanh quản

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 11-13-15 Trần Xuân Soạn, P. Phạm Đình Hổ, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 1900 9204
Email: info@drbinh.com - support@drbinh.com
Website: www.drbinh.com

Fanpage: https://www.facebook.com/biquyetchamsocsuckhoe/

Dr. Binh Tele_Clinic ảnh 1
Dr. Binh Tele_Clinic
Dr. Binh Tele_Clinic ảnh 2
Dr. Binh Tele_Clinic
Top 3
(có 0 lượt vote)

Phòng Khám Tai Mũi Họng ENTIC

Phòng khám Tai Mũi Họng ENTIC được review là địa chỉ chuyên khám chữa bệnh về Tai Mũi Họng cho cả người lớn và trẻ em. Phòng khám rất đông bệnh nhân, đặc biệt là trẻ nhỏ. Đây là một địa chỉ uy tín, chất lượng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn làm nơi khám chữa bệnh. Trên một số diễn đàn và nhóm Facebook về chăm sóc sức khỏe, nhiều ba mẹ đánh giá cao Phòng khám ENTIC về hiệu quả khám chữa bệnh, cũng như sự tận tình.

Phòng khám Tai Mũi Họng ENTIC còn được trang bị hệ thống máy móc hiện đại như máy nội soi Tai Mũi Họng thế hệ mới, góp phần tăng độ chính xác giúp bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh và điều trị hiệu quả. Bên cạnh đó, Phòng khám còn liên kết chặt chẽ, hội chẩn chuyên môn thường xuyên với các bác sĩ đầu ngành về Tai Mũi Họng tại các bệnh viện uy tín như: Bệnh viện Tai Mũi Họng TW, Khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Nhi TW, Khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện 108...


Phòng khám Tai Mũi Họng ENTIC chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh lý tai mũi họng như:

  • Bệnh về tai: Viêm tai ngoài, viêm tai giữa cấp, mãn, viêm xương chủm, viêm tai xương chũm …
  • Bệnh mũi xoang: Viêm mũi, viêm xoang cấp-mãn, polyp mũi – xoang, bất thường về cấu trúc mũi như vẹo vách ngăn, khối u vùng mũi xoang…
  • Bệnh về thanh quản: polyp dây thanh, hạt dây thanh, liệt dây thanh, u nhú thanh quản…Ho lâu ngày không khỏi, khó nuốt, đau họng, háo nước và khô miệng, tai u hoặc đau...
  • Bệnh về mũi họng: Viêm mũi họng, viêm amidan, VA…

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Số 70 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0948 399 336 & 088 6399 336

Website: http://entic.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/entic.vn

Phòng Khám Tai Mũi Họng ENTIC ảnh 1
Phòng Khám Tai Mũi Họng ENTIC
Phòng Khám Tai Mũi Họng ENTIC ảnh 2
Phòng Khám Tai Mũi Họng ENTIC
Top 4
(có 0 lượt vote)

Phòng khám tai mũi họng Hà Nội

Phòng khám chuyên khoa Tai – Mũi – Họng được thành lập và phát triển đến nay đã hơn 10 năm, mỗi năm trung bình khoảng 10 ngàn lượt khám chữa bệnh, tỷ lệ điều trị bệnh thành công cao đem đến cho bệnh nhân sức khoẻ, sự hài lòng và niềm tin yêu. Để có được những thành công ấy là góp sức của đội ngũ y bác sĩ đang ngày ngày làm việc miệt mài. Đội ngũ y tá, điều dưỡng và nhân viên y tế tại phòng khám có năng lực cao được đào tạo bài bản và tốt nghiệp chính quy. Thái độ làm việc năng động, trách nhiệm, tận tâm, quan tâm tới những khó chịu, đau đớn khi bệnh nhân đang mắc bệnh.


Bệnh nhân được ân cần hướng dẫn khi đến thăm khám và hướng dẫn chi tiết quá trình điều trị và phòng bệnh để đạt được kết quả điều trị tối đa. Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội chuyên thăm khám và điều trị các bệnh liên quan đến Tai – Mũi – Họng. Đội ngũ nhân viên là các bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao, sử dụng trang thiết bị và phương pháp điều trị tiên tiến nhất. Tại đây luôn ân cần đón tiếp, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân chu đáo và chuyên nghiệp. Bệnh viện cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, uy tín, đảm bảo. Chữa trị dứt điểm các bệnh về Tai – Mũi – Họng.


Dịch vụ tại phòng khám cam kết mang lại trải nghiệm an tâm cho người bệnh với chất lượng khám chữa bệnh chuyên nghiệp và uy tín. Hỗ trợ chu đáo, tận tâm xuyên suốt quá trình khám, chữa bệnh và tái khám. Đảm bảo khách hàng không chỉ chữa trị dứt điểm mà còn cảm thấy thoải mái ngay cả khi tiếp xúc với môi trường khám chữa bệnh.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 184 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0912383218

Fanpage: https://www.facebook.com/www.phongkhamtaimuihong.com.vn/

Phòng khám tai mũi họng Hà Nội ảnh 1
Phòng khám tai mũi họng Hà Nội
Phòng khám tai mũi họng Hà Nội ảnh 2
Phòng khám tai mũi họng Hà Nội
Top 5
(có 0 lượt vote)

Tổ hợp y tế Mediplus

Tổ hợp Y tế MEDIPLUS – Ứng dụng sự đổi mới trong công nghệ và áp dụng mô hình y tế “chuẩn Singapore”, mang lại cho người dân dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, tiếp cận phương pháp, kỹ thuật và phác đồ hiện đại, được hưởng các dịch vụ cao cấp “đi khám như đi nghỉ dưỡng” như ở nước ngoài và góp phần phát triển bền vững hệ sinh thái y tế Việt Nam.


Phòng khám Tai Mũi Họng MEDIPLUS địa chỉ thăm khám và điều trị các bệnh lý thường gặp về tai mũi họng như:

  • Viêm đau họng
  • Ù tai
  • Viêm mũi không do dị ứng
  • Ung thư cổ họng
  • Thủng màng nhĩ
  • Viêm tai giữa
  • Viêm amidan
  • Viêm VA
  • Viêm xương cấp
  • Plyp dây thanh
  • Ung thư thanh quản,…

Phòng khám tai mũi họng quy tụ đội ngũ y Bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị tiên tiến hiện đại, giúp quá trình thăm khám và điều trị bệnh đạt hiệu quả cao. Đội ngũ tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ Tai Mũi Họng có từ 10 năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện E, Bệnh viện Phổi TW, Bệnh viện Bạch Mai… Phòng khám trang bị hệ thống máy nội soi tai mũi họng ống mềm hiện đại, rõ nét. Phác đồ điều trị cá nhân hóa, hạn chế kháng sinh ở trẻ nhỏ. Trợ lý y tế đồng hành trong suốt quá trình thăm khám. Kết quả khám gửi trực tiếp qua App điện thoại, dễ dàng tra cứu từ xa.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Tòa nhà Mandarin Garden 2, 99 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 1900 3366

Fanpage: https://www.facebook.com/TohopyteMEDIPLUS

Tổ hợp y tế Mediplus ảnh 1
Tổ hợp y tế Mediplus
Tổ hợp y tế Mediplus ảnh 2
Tổ hợp y tế Mediplus
Top 6
(có 0 lượt vote)

Phòng khám Tai Mũi Họng Tuyết Mai

Phòng khám Tai Mũi Họng Tuyết Mai hoạt động với mong muốn mang đến cho người bệnh một giải pháp thuận tiện và hoàn hảo cho việc chẩn đoán, điều trị bệnh lý Tai Mũi Họng, bằng các phương tiện nội soi hiện đại và kỹ thuật tân tiến nhất. Phòng khám nội soi Tai Mũi Họng – Tuyết Mai được xây dựng với cơ sở vật chất hiện đại; Sử dụng công nghệ cao như nội soi chẩn đoán, laze, máy đốt nhiệt điện cao tần, máy di chuyển froezt hút mủ xoang…


Với đội ngũ thầy thuốc làm việc tại phòng khám tận tình, chu đáo, có y đức, giỏi về chuyên môn các y tá bác sĩ đều đang công tác tại viện tai mũi họng trung ương đặc biệt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thầy thuốc ưu tú Nguyễn Tuyết Mai trưởng khoa khám viện tai mũi họng trung ương người có gần 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh Tai Mũi Họng, phòng khám nội soi Tai mũi họng Tuyết Mai, đã được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng và đánh giá là một trong những phòng khám tư nhân có chất lượng khám chữa bệnh cao liên tục tại Hà Nội.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • Shop 10, Park 12 Khu Đô Thị Times City, số 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 42 phố Lạc Nghiệp, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 0912 950 369

Website: khamtaimuihong.vn

Fanpage: www.facebook.com/phongkhamchuyenkhoa

Phòng khám Tai Mũi Họng Tuyết Mai ảnh 1
Phòng khám Tai Mũi Họng Tuyết Mai
Phòng khám Tai Mũi Họng Tuyết Mai ảnh 2
Phòng khám Tai Mũi Họng Tuyết Mai
Top 7
(có 0 lượt vote)

Phòng khám Đa khoa Medelab

Phòng khám Đa khoa Medelab được review là địa chỉ khám bệnh đáng tin cậy cho đông đảo khách hàng. Medelab có hơn 100 cán bộ nhân viên là các chuyên gia, thạc sĩ, bác sĩ giàu kinh nghiệm, y đức vì người bệnh/khách hàng cùng đội ngũ cán bộ hành chính là các cử nhân có trình độ chuyên môn sâu, tinh thần trách nhiệm vì công việc.


Hiện nay, Medelab cung cấp đa dạng các dịch vụ y tế như: khám, chẩn đoán và điều trị đầy đủ các chuyên khoa; chẩn đoán hình ảnh (siêu âm, X quang), thăm dò chức năng (điện tim, nội soi,…), xét nghiệm; khám sức khỏe định kỳ/ tổng quát; khám sức khỏe tiền hôn nhân; các bệnh tai mũi họng...


Phòng khám đa khoa Medelab được biết đến là một phòng khám có trang thiết bị hiện đại với quy mô 6000m2 diện tích, 1 trung tâm xét nghiệm, 1 trung tâm chẩn đoán hình ảnh, 1 trung tâm nha khoa và 15 chuyên khoa khác nữa. Với đội ngũ bác sĩ đầu ngành, chuyên môn cao trong nhiều lĩnh vực, Phòng khám Đa khoa MEDELAB tự hào là nơi tập hợp của các bác sĩ giỏi, tâm huyết với nghề, luôn luôn quan tâm và sẵn sàng lắng nghe cảm nhận của bệnh nhân.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 86 - 88 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 1900 8006 & 0941 138 688

Email: info@medelab.vn

Website: https://medelab.vn

Fanpage: www.facebook.com/medelabclinicvietnam

Phòng khám Đa khoa Medelab ảnh 1
Phòng khám Đa khoa Medelab
Phòng khám Đa khoa Medelab ảnh 2
Phòng khám Đa khoa Medelab
Top 8
(có 0 lượt vote)

Phòng khám Vietlife

Phòng khám Vietlife sở hữu chuyên khoa Tai Mũi Họng được trang bị máy nội soi kết nối với màn hình ti vi, kính khám tai, máy đo nhĩ lượng và thính lực, máy nội soi vá nhĩ, máy nạo VA, dao điện cao tần cắt amidan… Đến với Vietlife, khách hàng không chỉ cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong phục vụ mà còn nhận được sự chăm sóc chu đáo, ân cần từ đội ngũ lễ tân, điều dưỡng – kỹ thuật viên. Phòng khám Đa khoa Vietlife đã xây dựng và áp dụng quy trình dịch vụ khách hàng đồng bộ nhất quán từ khâu tiếp đón đến chăm sóc trước và sau khi sử dụng dịch vụ trên toàn hệ thống.

Phòng khám Đa khoa Vietlife khám và điều trị các bệnh về Tai Mũi Họng như:

  • Các bệnh về tai: Viêm tai ngoài, viêm tai giữa cấp và mạn, viêm xương chũm, khối u trong tai, chấn thương tai, thủng màng nhĩ, ù tai, điếc
  • Các bệnh về mũi – xoang: Viêm mũi, polyps mũi, u hốc mũi, chảy máu mũi, gãy xương chính mũi, phì đại cuốn mũi, vẹo vách ngăn
  • Các bệnh về họng: Viêm Amidan, viêm vòm họng, nang vòm họng, bệnh lý hạ họng
  • Các bệnh về thanh quản: Hạt dây thanh, polyp dây thanh, nang dây thanh, ung thư thanh quản, bênh lý hạ thanh môn...

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:

  • 14 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 266 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024 7307 8999 & 028 3868 0909
Email: contact@vietlifeclinic.com
Fanpage: www.facebook.com/PKDKVietlife

Phòng khám Vietlife ảnh 1
Phòng khám Vietlife
Phòng khám Vietlife ảnh 2
Phòng khám Vietlife
Top 9
(có 0 lượt vote)

PK Tai Mũi Họng Hải Ly - BS Tuấn

PK Tai Mũi Họng Hải Ly - BS Tuấn được review là nơi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng được người dân tin cậy. Phòng khám là địa chỉ uy tín chuyên khoa Tai Mũi Họng, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn quận Đống Đa nói riêng và người dân các khu vực lân cận tại Hà Nội nói chung.

Phòn khám chuyên điều trị bệnh lý tai mũi họng cho đa dạng đối tượng, đặc biệt là bác sĩ tai mũi họng trẻ em giỏi. Một số bệnh lý nổi bật của nhóm đối tượng này được bác sĩ chữa trị: viêm tai giữa, viêm mũi dị ứng, viêm họng hạt…


Phòng khám Tai Mũi Họng Hải Ly cung cấp dịch vụ khám và chẩn đoán hầu hết các bệnh lý tai mũi họng bằng phương pháp khám nội soi. Đối với người bệnh có nhu cầu thăm khám ban đầu để xác định rõ bệnh lý của mình, cần một phương pháp chẩn đoán có độ chính xác cao và giải pháp tức thời nên tham khảo Phòng khám Tai mũi họng Hải Ly.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 34 Ngõ Giếng, phố Đông Các, Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0912 896 116 & 0988 026 567
Email: phongkhamhaily@gmail.com
Fanpage: www.facebook.com/PGSTuanTMH

PK Tai Mũi Họng Hải Ly - BS Tuấn ảnh 1
PK Tai Mũi Họng Hải Ly - BS Tuấn
PK Tai Mũi Họng Hải Ly - BS Tuấn ảnh 2
PK Tai Mũi Họng Hải Ly - BS Tuấn
Trên đây là những phòng khám tai mũi họng tốt nhất tại Hà Nội mà alltop.vn muốn giới thiệu. Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/
Top 9
PK Tai Mũi Họng Hải Ly - BS Tuấn