Top 9 Quả bóng rổ tốt nhất hiện nay

91

Để chơi bóng rổ tốt, ngoài kỹ thuật, người chơi cần có một quả bóng rổ chất lượng. Một quả bóng rổ tốt sẽ giúp người chơi kiểm soát bóng tốt hơn, nâng cao độ...xem thêm ...

Cách Chọn Quả Bóng Rổ

Nếu bạn lựa chọn một quả bóng rổ nặng, có kích thước lớn hơn nhiều so với bàn tay của mình, bạn khó có thể tập trung chơi bóng rổ tốt, do đó hãy chọn một quả bóng phù hợp với bạn nhất theo các tiêu chí dưới đây.

1

Chọn Kích Thước

Bóng rổ có nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với từng độ tuổi và giới tính, do đó hãy xem xét các kích thước dưới đây để chọn quả bóng rổ phù hợp với bạn:

  • Bóng số 7: kích thước phổ biến dành cho nam, ở độ tuổi cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, đại học (đường kính 24.5cm, chu vi 74.9-78cm, khối lượng 567-650g)
  • Bóng số 6: kích thước dành cho nữ sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông và đại học (đường kính 23.2cm, chu vi 72.4-73.7cm, khối lượng 510-567g)
  • Bóng số 5: bóng rổ nhỏ dành cho trẻ em tiểu học (đường kính 22cm, chu vi 69-71cm, khối lượng 470-500g)
     

Mỗi một kích thước sẽ phù hợp với từng lứa tuổi và giới tính riêng biệt, do đó bạn hãy chọn lựa đúng kích thước bóng dành cho bản thân. 

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
2

Chọn Chất Liệu Bóng

Quả bóng rổ thường được làm từ 3 chất liệu chính: da tự nhiên, da nhân tạo (tổng hợp) và cao su. Với bóng rổ làm bằng da tự nhiên và da nhân tạo, bạn có thể chơi bóng trong nhà hay phòng tập thể dục, trong khi đó bóng cao su lại thích hợp cho các hoạt động ngoài trời, với các bề mặt như bê tông hay đường đất, đường nhựa. Do vậy, tùy thuộc vào nơi bạn chơi bóng rổ, chất liệu quả bóng sẽ thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh sử dụng.

 

Da Tự Nhiên: Chơi Tại Trường Hay Hoạt Động Ngoại Khóa

Chất liệu da tự nhiên thích hợp chơi trong các giải đấu bóng rổ chính thức của các câu lạc bộ và các hoạt động ngoại khoá. Trong các giải thi đấu hàng đầu thế giới như NBA (Mỹ), B.League (Nhật Bản), quả bóng rổ làm bằng chất liệu da tự nhiên luôn được sử dụng với độ bám dính hoàn hảo để các vận động viên quen thuộc chơi bóng tốt.
 

Một ưu điểm lớn khi luyện tập với loại bóng rổ này là chất liệu giống với những quả bóng rổ trong các kỳ thi đấu chính thức, nên bạn có thể làm quen ngay từ lúc tập luyện.Tuy nhiên mức giá thành cao, bạn nên cân nhắc hầu bao của mình khi lựa chọn.

Da Nhân Tạo: Phù Hợp Để Luyện Tập Bóng Rổ

So sánh với giá thành cao của bóng rổ da tự nhiên, khi mới tập chơi, bạn có thể luyện tập kỹ năng bằng trái bóng da nhân tạo có giá thành phải chăng hơn. Trên thực tế, nhiều các câu lạc bộ và hoạt động ở trường cũng thường sử dụng bóng da nhân tạo để tập luyện.
 

Về cơ bản, bóng rổ da nhân tạo đều dùng ở trong nhà, nhưng một số loại được xử lý bề mặt đặc biệt nên có thể sử dụng cả ở trong nhà lẫn ngoài trời thuận tiện. Nếu bạn muốn chơi bóng rổ đường phố, hãy dùng bóng rổ da nhân tạo để bắt đầu thực hành ngoài trời.
 

Mặc dù không khác biệt quá nhiều so với bóng da tự nhiên khi nhìn bằng mắt thường, nhưng sự khác biệt thật sự nằm ở kết cấu của trái bóng.

Bóng Cao Su Đầy Màu Sắc: Chơi Bóng Rổ Đường Phố Đầy Phong Cách!

Bóng cao su được sử dụng chủ yếu để chơi bóng rổ ngoài trời. Chất liệu da tự nhiên hay da nhân tạo dễ bị mài mòn, bởi bề mặt bê tông và nhựa đường. 
 

Thậm chí, bạn có thể lựa chọn rất nhiều thiết kế thời trang đa màu sắc khác nhau, với loại bóng cao su này. Thật ngầu khi chơi bóng rổ đường phố theo cách riêng của mình. 


Trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng, từ những loại giá rẻ đến những loại chơi trên đường phố, vì vậy hãy chọn quả bóng phù hợp với trình độ của bạn.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
3

Chọn Theo Cảm Giác Khi Cầm Bóng

Khi lựa chọn bóng rổ, điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý là cảm giác khi tiếp xúc với bóng và khi chơi bóng. Với quả bóng có độ bám dính tốt với bàn tay, bạn sẽ dễ dàng điều khiển quả bóng theo cách của mình. Nếu bạn sử dụng bóng có độ bám dính tay tốt, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được bóng hơn.
 

Mỗi nhà sản xuất thiết kế độ bám của mỗi quả bóng rổ khác nhau, nên bạn cần chọn loại bóng rổ phù hợp với bản thân. Bạn nên lựa chọn bóng tại cửa hàng, để thử cảm giác cầm bóng trên tay thoải mái và có độ bám tốt nhất. Mặc dù bạn có thể đặt hàng qua mạng dễ dàng với một mức giá rẻ hơn, nhưng nếu bạn lựa chọn quả bóng rổ đầu tiên, hãy đến cửa hàng để trải nghiệm và lựa chọn phù hợp.

Ảnh minh hoạ (Nguồn internet) ảnh 1
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)

Thông tin "Cách Chọn Quả Bóng Rổ" này có hữu ích không?

Top 9Quả bóng rổ tốt nhất hiện nay

Top 0
(có 0 lượt vote)

Quả Bóng Rổ Tarmak Decathlon R500

Quả bóng rổ Tarmak R500 rất hoàn hảo cho người mới tập chơi, giúp tăng khả năng xử lý bóng nhờ các rãnh sâu và vỏ sần. Cao su xốp (không khí được bơm vào cao su, giúp cao su đặc mềm hơn) cho cảm giác chạm bóng mềm hơn. 

 

Ruột bóng được bọc bằng 100% Polyester, bảo đảm chất lượng độ nảy tốt. Ngoài ra, Tarmak R500 còn có khả năng giữ hơi lâu hơn giữa các lần bơm nhờ vào ruột bóng làm từ 30% Butyl. Tarmak R500 rất bền bỉ để chơi trong nhà và ngoài trời.

 

Giá bán tham khảo: 308.040 VNĐ

 

Size7
Chất liệuVỏ: cao su thiên nhiên khô. Ruột: 30% Butyl, cao su thiên nhiên, Polyester.
Sân thích hợpTrong nhà, ngoài trời
Quả Bóng Rổ Tarmak Decathlon R500 ảnh 1
Quả Bóng Rổ Tarmak Decathlon R500
Quả Bóng Rổ Tarmak Decathlon R500 ảnh 2
Quả Bóng Rổ Tarmak Decathlon R500
Top 1
(có 0 lượt vote)

Bóng rổ Molten BG3200

Với nhiều năm kinh nghiệm và phát triển trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng thể thao từ năm 1958, người tiêu dùng có thể yên tâm về các sản phẩm đến từ Molten. Molten BG3200 có ruột bóng Butyl với khả năng giữ hơi tốt để sử dụng được lâu.
 

Chất liệu da PU cao cấp được sử dụng không chỉ mang lại độ nảy mà còn tạo cảm giác êm ái khi chạm vào tay. Bên cạnh đó, khả năng chống thấm nước và chống mài mòn của bề mặt bóng giúp bảo vệ bóng khỏi những tác động bên ngoài, kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Đặc biệt, với cấu tạo nhiều lớp giúp bóng ít bị biến dạng qua thời gian sử dụng.

 

Giá bán tham khảo: 669.000 - 699.000 VNĐ

 

Size5/ 6/ 7
Chất liệuVỏ: da PU. Ruột: Butyl
Sân thích hợpTrong nhà, ngoài trời
Bóng rổ Molten BG3200 ảnh 1
Bóng rổ Molten BG3200
Bóng rổ Molten BG3200 ảnh 2
Bóng rổ Molten BG3200
Top 2
(có 0 lượt vote)

Quả bóng rổ Spalding TF 150

Thuộc thương hiệu của Mỹ, Quả bóng rổ Spalding TF 150 là Top sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường bóng rổ bởi khả năng thích nghi phổ biến với mọi mặt sân, màu sắc đẹp và giá cả ở mức tốt nhất.

 

Cấu tạo quả bóng gồm 4 lớp: 

  • Lớp 1 (bề mặt): Cao su, Các chất liệu bao phủ bề mặt bên ngoài của bóng tạo độ bám dính cao và cảm giác mềm mại trong khi vẫn duy trì nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về độ bền và khả năng chống mài mòn của bóng Spalding. 
  • Lớp 2 (thân bóng): Thân bóng giúp định hình cấu trúc hình dáng và bảo vệ cho các thành phần bên trong. 
  • Lớp 3 (lớp chỉ): Dây nylon được quấn quanh ruột bóng để giữ cấu trúc tròn đều và độ bền của quả bóng. 
  • Lớp 4: Là lớp vỏ ngoài cao su chuyên biệt Spalding tổng hợp để đảm bảo các tính năng: độ bám dính, tính kiểm soát, chống mài mòn

 

Giá bán tham khảo: 270.000 - 342.000 VNĐ

 

Size5/ 6/ 7
Chất liệuVỏ: cao su
Sân thích hợpTrong nhà, ngoài trời

 

Quả bóng rổ Spalding TF 150 ảnh 1
Quả bóng rổ Spalding TF 150
Quả bóng rổ Spalding TF 150 ảnh 2
Quả bóng rổ Spalding TF 150
Top 3
(có 0 lượt vote)

Bóng Rổ Cao Su Zocker

Quả bóng rổ cao su Zocker đã được chứng nhận về chất lượng, rất phù hợp với trẻ em đam mê bóng rổ, có thể tập luyện ở ngoài trời.

 

Cấu tạo quả bóng gồm 3 lớp:

  • Lớp 1 (Bề mặt): Toàn bộ lớp vỏ được đúc theo khuôn, điều này giúp định hình cấu trúc cho các thành phần bên trong, bên cạnh đó lớp vỏ còn được phủ 1 lớp sơn để tăng độ bám cho bóng.
  • Lớp 2 (Lớp chỉ): Dây nylon được quấn quanh ruột bóng để giữ cấu trúc tròn đều và độ bền của quả bóng.
  • Lớp 3 (Ruột bóng): Ruột bóng là cao su cao cấp duy trì áp suất không khí trong quả bóng, giúp cho bóng

Ngoài ra thân bóng mềm và thiết kế rãnh sâu hơn, rộng hơn giúp tăng độ cầm, bám và giúp người chơi kiểm soát bóng tốt hơn.

 

Giá bán tham khảo: 114.000 - 129.000 VNĐ

 

Size3/ 5/ 6/ 7
Chất liệuVỏ: cao su. Ruột: cao su, Polyester
Sân thích hợpTrong nhà, ngoài trời
Bóng Rổ Cao Su Zocker ảnh 1
Bóng Rổ Cao Su Zocker
Bóng Rổ Cao Su Zocker ảnh 2
Bóng Rổ Cao Su Zocker
Top 4
(có 0 lượt vote)

Bóng Rổ Cao Su Prostar

Chuyên dụng dùng để thi đấu và luyện tập, Bóng Rổ Cao Su Prostar được thiết kế màu nâu cam theo kiểu truyền thống, biến hóa với rãnh đen, dạng khối cầu với cách phối màu đẹp mắt, vừa hiện đại nhưng vẫn giữ được tinh thần và linh hồn của bộ môn bóng rổ.

 

Được sử dụng chất liệu cao su có khả năng chịu lực tốt, độ bền cao. Bóng có độ nảy tốt, nhồi êm, độ bám dính cao, dễ dàng nắm bắt, là trợ thủ đắc lực cho các cú ném bóng, nhồi bóng, đi bóng.

 

Giá bán tham khảo: 90.000 - 120.000 VNĐ

 

Size3/ 5/ 6/ 7
Chất liệuVỏ: cao su
Sân thích hợpTrong nhà, ngoài trời
Bóng Rổ Cao Su Prostar ảnh 1
Bóng Rổ Cao Su Prostar
Bóng Rổ Cao Su Prostar ảnh 2
Bóng Rổ Cao Su Prostar
Top 5
(có 0 lượt vote)

Bóng Rổ DELTA 9613-B

Delta 9613-B sẽ là lựa chọn phù hợp sử dụng cho cả người lớn và trẻ em với đa dạng size 5, 6, 7. Với chất liệu từ cao su tự nhiên, bóng không chỉ mang lại độ bền cao mà còn có khả năng bám dính tốt để có thể dùng trên sân bóng trong nhà hoặc sân tập ngoài trời.
 

Vỏ bóng có bề mặt gai sần tăng khả năng bám dính giúp người chơi điều khiển bóng hiệu quả hơn. Ruột bóng làm từ cao su cao cấp với độ đàn hồi tiêu chuẩn, giúp duy trì áp suất cần thiết bên trong quả bóng. Đồng thời, ruột bóng còn được gia cố bằng sợi Polyester siêu bền để tăng tuổi thọ của bóng và khả năng chịu tác động từ bên ngoài.

 

Giá bán tham khảo: 105.780 - 122.180 VNĐ

 

Size5/ 6/ 7
Chất liệuVỏ: cao su. Ruột: cao su, Polyester
Sân thích hợpTrong nhà, ngoài trời
Bóng Rổ DELTA 9613-B ảnh 1
Bóng Rổ DELTA 9613-B
Bóng Rổ DELTA 9613-B ảnh 2
Bóng Rổ DELTA 9613-B
Top 6
(có 0 lượt vote)

Bóng rổ Da AKpro AB8008

Được sản xuất với cả 3 kích thước: bóng rổ số 5 cho trẻ em dưới 11 tuổi, bóng rổ số 6 và bóng rổ số 7 lần lượt cho các bạn Nữ và Nam từ 11 tuổi trở lên. AKpro AB8008 sẵn sàng phục vụ cho mọi đối tượng và mọi cấp độ thi đấu.

 

Phần ruột bóng Butyl là trang bị cao cấp nhất hiện tại trong ngành công nghiệp sản xuất bóng. Thực hiện chuẩn hướng dẫn bơm bóng. Chú ý chi tiết chỉ bơm vừa đủ rồi nhồi cho phần ruột bóng giãn đều. Sau đó hãy bơm căng. Điều bạn nhận lại là một quả bóng rổ có hình dạng tròn đều mọi góc và giữ hơi tốt.

 

Bảo vệ ruột là lớp vải đệm sợ nilon chắc chắn hỗ trợ cho việc giữ form bóng. Bao phủ bên ngoài lớp vải đệm là một lớp cao su chất lượng cao. Cuối cùng, bề mặt là lớp da PU tổng hợp cao cấp với cấu tạo hạt nhỏ đan xen. Các chi tiết này mang lại độ bám cực kỳ ưng ý dành cho người chơi. Giúp thực hiện nhồi bóng và đổi hướng ở tốc độ cao. 

 

Giá bán tham khảo: 439.000 - 489.000 VNĐ

 

Size5/ 6/ 7
Chất liệuVỏ: da PU. Ruột: Butyl
Sân thích hợpTrong nhà, ngoài trời
Bóng rổ Da AKpro AB8008 ảnh 1
Bóng rổ Da AKpro AB8008
Bóng rổ Da AKpro AB8008 ảnh 2
Bóng rổ Da AKpro AB8008
Top 7
(có 0 lượt vote)

Bóng rổ chất liệu da thật Molten BG5000

Bóng rổ Molten BG5000 được làm từ chất liệu da PU cao cấp, mang lại độ bền và độ nảy ổn định. Cấu tạo từ nhiều lớp cùng thiết kế vỏ với viền trắng nổi bật cũng là 1 trong những điểm thu hút. 
 

Nhờ chất liệu Butyl mà bóng có thể giữ hơi lâu sau mỗi lần bơm và ổn định trong suốt quá trình sử dụng. Người chơi có thể sử dụng sản phẩm cho cả các buổi tập luyện và các trận đấu chuyên nghiệp cả trong nhà lẫn ngoài trời. 

 

Giá bán tham khảo: 2.890.000 VNĐ

 

Size6/ 7
Chất liệuVỏ: da thật. Ruột: Butyl
Sân thích hợpTrong nhà, ngoài trời
Bóng rổ chất liệu da thật Molten BG5000 ảnh 1
Bóng rổ chất liệu da thật Molten BG5000
Bóng rổ chất liệu da thật Molten BG5000 ảnh 2
Bóng rổ chất liệu da thật Molten BG5000
Top 8
(có 0 lượt vote)

Bóng Rổ Mideer Cho Bé Children’s Basketball

Bên cạnh học hỏi kiến thức, bố mẹ có thể sự dụng bóng rổ Mideer để hỗ trợ bé phát triển cả về thể chất. Bóng Rổ Mideer với các họa tiết khác nhau cùng nhiều màu sắc bắt mắt giúp bé học được nhiều điều thông qua nhưng hình ảnh minh họa trên bóng

  • Bề mặt bóng được thiết thiết kế các hình nổi khác nhau tạo độ ma sat cho bé khi cầm bóng
  • Chất liệu là nhựa pvc dẻo an toàn, giúp bé thoải mái gặm, cầm, nắm mà không lo bị dị ứng
  • Bóng giúp bé vận động linh hoạt hơn với nhiều cách chơi như cầm tay, tâng và ném bóng...
  • Bé có thể tập thể dục cùng quả bóng, giúp kích thích sự tò mò, sáng tạo, tư duy và trí thông minh thông qua các tư thế vận động khác nhau

 

Giá bán tham khảo: 289.000 VNĐ

 

Size3/ 5
Chất liệuVỏ: cao su. Ruột: cao su
Sân thích hợpTrong nhà, ngoài trời
Bóng Rổ Mideer Cho Bé Children’s Basketball ảnh 1
Bóng Rổ Mideer Cho Bé Children’s Basketball
Bóng Rổ Mideer Cho Bé Children’s Basketball ảnh 2
Bóng Rổ Mideer Cho Bé Children’s Basketball
Hy vọng với bài viết trên của Alltop sẽ giúp bạn lựa chọn được quả bóng rổ phù hợp với mình. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý cách bảo quản bóng rổ đúng cách để quả bóng được sử dụng được lâu bền hơn nhé!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .