Top 10 Thương hiệu gốm sứ nổi tiếng nhất Việt Nam

1093

Từ lâu, những đồ dùng được làm từ gốm sứ đã gắn liền với quá trình xây dựng và phát triển của dân tộc ta. Vậy hiện nay, đâu là những thương hiệu gốm sứ...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Gốm sứ Minh Long

Gốm sứ Minh Long được biết tới là thương hiệu gốm sứ hàng đầu Việt Nam với hệ thống showroom, nhà phân phối, đại lý có mặt trên cả nước và trên 10 quốc gia. Đồng thời, đây cũng là thương hiệu gốm sứ trở thành một trong những nhà sản xuất gốm sứ nổi tiếng thế giới và sản phẩm được ưa chuộng tại các thị trường khó tính như Đức, Pháp, Hà Lan, Tiệp Khắc, Mỹ, Nhật.


Với hơn 50 năm hình thành và phát triển, góp phần đổi mới đất nước và quảng bá thương hiệu quốc gia, gốm sứ Minh Long I nhiều năm nhận được sự tôn vinh ở các giải thưởng trong và ngoài nước. Tổng giám đốc Lý Ngọc Minh –"ông vua" gốm sứ Việt Nam được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao Động năm 2007 và được vinh danh Điển hình xuất sắc thời kỳ đổi mới bởi những nỗ lực trong việc gìn giữ, nâng tầm và quảng bá văn hóa Việt trong sản phẩm gốm sứ.


Với hệ thống nhà xưởng quy mô, thiết bị máy móc hiện đại, đầu tư công nghệ tiên tiến trên thế giới (Đức, Nhật) cùng gần 3.000 công nhân viên, đội ngũ chuyên môn kỹ thuật lâu năm nhiều kinh nghiệm và những nghệ nhân lành nghề, tài hoa, Minh Long luôn giữ tiêu chí cao nhất về tiêu chuẩn chất lượng cho tất cả các sản phẩm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 333, Hưng Lộc, Hưng Định, Thuận An, Bình Dương
Điện thoại: 027 4366 8899 & 0917 674 339

Email: eshop@minhlong.com

Website: minhlong.com

Facebook: facebook.com/minhlongcompany

Gốm sứ Minh Long ảnh 1
Gốm sứ Minh Long
Gốm sứ Minh Long ảnh 2
Gốm sứ Minh Long
Top 1
(có 0 lượt vote)

Gốm sứ Đông Triều

Gốm sứ Đông Triều là một trong những dòng gốm sứ nổi tiếng tại Việt Nam. Trải qua lịch sử phát triển dày dặn, gốm sứ Đông Triều ngày càng phát triển không chỉ tại Việt Nam mà còn nhanh chóng vươn ra chiếm lĩnh thị trường thế giới.


Người có công duy trì và phát triển nghề gốm Đông Triều là ông Hoàng Bá Huy, người đầu tiên đứng ra mở tổ sản xuất theo quy mô gia đình vào những năm 1955. Trong khoảng thời gian này, nghề làm gốm đã được nhân rộng dần, và cho đến nay trên địa bàn Đông Triều đã có trên 50 lò gốm đang ngày đêm hoạt động để cho ra các sản phẩm cao cấp, chất lượng, phục vụ thị trường.


Đặc điểm kỹ thuật Gốm sứ Đông Triều:

  • Gốm được làm từ nguyên liệu chính là đất cao lanh, đất sét
  • Gốm được nung ở nhiệt độ cao
  • Không lẫn tạp chất
  • Gốm có độ trắng mịn rất đều và đẹp mắt

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 54 Mễ Dương, Thị xã Đông Triều, Tỉnh Quảng Ninh

Điện thoại: 0904 347 662

Email: gomsudongtrieu@gmail.com

Website: gomsudongtrieu.com

Facebook: facebook.com/GomSuDongTrieu

Gốm sứ Đông Triều ảnh 1
Gốm sứ Đông Triều
Gốm sứ Đông Triều ảnh 2
Gốm sứ Đông Triều
Top 2
(có 0 lượt vote)

Gốm sứ Bát Tràng

Gốm Bát Tràng là tên gọi chung của các loại đồ gốm Việt Nam được sản xuất tại làng Bát Tràng, thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Hiện nay, sản phẩm gốm Bát Tràng càng ngày càng phong phú và đa dạng. Ngoài các mặt hàng truyền thống, các lò gốm Bát Tràng còn sản xuất nhiều sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong Việt Nam như các loại ấm chén, bát đĩa, lọ hoa... kiểu mới, các vật liệu xây dựng, các loại sứ cách điện... và các sản phẩm xuất khẩu theo đơn đặt hàng của nước ngoài. Sản phẩm Bát Tràng có mặt trên thị trường cả nước và được xuất khẩu sang nhiều nước châu Á, châu Âu.


Bát Tràng cuốn hút nhiều nhân lực từ khắp nơi về sáng tác mẫu mã mới và cải tiến công nghệ sản xuất. Một số nghệ nhân đã bước đầu thành công trong việc khôi phục một số đồ gốm cổ truyền với những kiểu dáng và nước men đặc sắc thời Lý, Trần, Lê, Mạc,... Để làm ra đồ gốm, người thợ gốm phải qua các khâu chọn, xử lý và pha chế đất, tạo dáng, tạo hoa văn, phủ men, và cuối cùng là nung sản phẩm. Kinh nghiệm truyền đời của dân làng gốm Bát Tràng là "Nhất xương, nhì da, thứ ba dạc lò".


Hầu hết, đồ gốm Bát Tràng được sản xuất theo lối thủ công, thể hiện rõ rệt tài năng sáng tạo của người thợ lưu truyền qua nhiều thế hệ. Do tính chất của các nguồn nguyên liệu tạo cốt gốm và việc tạo dáng đều làm bằng tay trên bàn xoay, cùng với việc sử dụng các loại men khai thác trong nước theo kinh nghiệm nên đồ gốm Bát Tràng có nét riêng là cốt đầy, chắc và khá nặng, lớp men trắng thường ngả màu ngà, đục. Bát Tràng cũng là làng gốm có các dòng men riêng từ loại men ngọc cùng với nâu và trắng cho đến men rạn với cốt gốm xốp có màu xám nâu.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Làng Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Gốm sứ Bát Tràng ảnh 1
Gốm sứ Bát Tràng
Gốm sứ Bát Tràng ảnh 2
Gốm sứ Bát Tràng
Top 3
(có 0 lượt vote)

Gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà là địa điểm tham quan mang dấu ấn đặc trưng ở Hội An. Với hơn 500 năm hình thành và phát triển, nơi đây sở hữu vẻ đẹp mộc mạc hiếm nơi nào có được. Ẩn chứa nhiều nét cổ xưa hiếm có, làng gốm này là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự trải nghiệm văn hóa lâu đời của nước ta. 


Đất sét là nguyên liệu chính để tạo ra những sản phẩm gốm độc đáo tại đây. Các sản phẩm gốm Thanh Hà được trải qua quá trình tạo hình gốm từ đất sét vô cùng tuyệt mỹ của những nghệ nhân tài hoa. Từ những khối đất sét thô sơ, qua bàn tay của người nghệ nhân đầy kinh nghiệm tại làng gốm Thanh Hà sẽ biến hình chúng trở thành một sản phẩm đầy tính nghệ thuật. 


Gốm mỹ nghệ được chế tác công phu để có da gốm mịn, thợ gốm đánh, lắng, lọc đất thành dung dịch mịn rồi đổ vào khuôn trong 12 giờ cho đất kết tủa thì phơi phôi. Đồ án trang trí của gốm mỹ nghệ thường là Hán tự có ý nghĩa cát tường, hoa văn hình học, tên đơn vị kinh doanh... Cũng có sản phẩm được tạo áo gốm bằng vỏ trứng. Phôi gốm mỹ nghệ có thể được nung trong lò bầu hoặc nung riêng ở lò ngửa. Gốm mỹ nghệ có ít nhất 33 loại sản phẩm gồm tượng đức Phật, Chúa..., đèn gốm áp tường, con tiện, chậu, lọ hoa, mô hình các di tích kiến trúc, hộp, gạt tàn thuốc, mặt nạ gốm... Những sản phẩm này được nhiều cơ sở du lịch, dịch vụ (nhà hàng, khách sạn, quán cà phê) ở Hội An, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, thành phố Hồ Chí Minh đặt hàng để trang trí nội ngoại thất. Trong những năm gần đây có một số hàng hóa đã được xuất khẩu sang Nhật, Úc, Đức, Anh, Pháp, Mỹ,…


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Khối Nam Diêu, phường Thanh Hà, thành phố Hội An, Quảng Nam

Gốm Thanh Hà ảnh 1
Gốm Thanh Hà
Gốm Thanh Hà ảnh 2
Gốm Thanh Hà
Top 4
(có 0 lượt vote)

Gốm Chu Đậu

Gốm Chu Đậu thuộc dòng gốm cổ cao cấp của Việt Nam, có niên đại vào khoảng thế kỷ XII- XIII, phát triển rực rỡ vào thế kỷ XV-XVI trong suốt thời kỳ Lý - Trần -  Lê -  Mạc. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sau hơn 400 năm thất truyền, năm 2001, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro), thành viên của Tập đoàn BRG đã quyết định thành lập Công ty CP Gốm Chu Đậu với sứ mệnh phục hưng dòng gốm cổ Chu Đậu.


Nét đặc trưng của gốm Chu Đậu được thể hiện ở kiểu dáng, màu men và các hoa văn họa tiết tinh xảo thể hiện bản sắc văn hóa thuần Việt, phản ánh trung thực nền văn minh của đồng bằng châu thổ sông Hồng. Hiện nay, các sản phẩm gốm Chu Đậu rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, được chia làm 5 dòng hàng chính:

  • Dòng sản phẩm truyền thống: Bình lọ, đĩa cảnh… là các sản phẩm được công ty phục chế lại các sản phẩm theo lối vẽ cổ gẫn gũi với đời sống của người Việt
  • Dòng sản phẩm tâm linh: Bộ đồ thờ cúng, mặt hàng phong thủy,…
  • Dòng sản phẩm gia dụng: Ấm, chén, bát đĩa,…được trang trí hoa văn họa tiết dưới men
  • Dòng men được chiết xuất từ tro trấu đã được xác lập độc bản kỷ lục Việt Nam đảm bảo 100% vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Dòng sản phẩm xuất khẩu: Được làm theo mẫu có sẵn và mẫu theo yêu cầu của khách hàng

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • Thái Tân, Nam Sách, Hải Dương - 022 0354 1257
  • Tầng 3, Số 38-40 Lê Thái Tổ, Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - 0969 655 095

Email: info@chudaubrg.com

Website: chudauceramic.vn

Facebook: facebook.com/chudaubrg

Gốm Chu Đậu ảnh 1
Gốm Chu Đậu
Top 5
(có 0 lượt vote)

Gốm đỏ Vĩnh Long

Nghề sản xuất gốm ở Vĩnh Long mang nét đặc trưng riêng có, không lẫn với những nghề truyền thống khác. Mỗi gia đình cũng có thể là một tổ hợp, một xưởng sản xuất tách biệt.


Ngày nay, người dân Vĩnh Long không còn nung gốm bằng lò than thủ công như trước. Họ nung gốm bằng lò gas, sấy sản phẩm gốm bằng điện. Từ một làng nghề truyền thống, Vĩnh Long nhanh chóng trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.


Sản phẩm Gốm đỏ Vĩnh Long của làng nghề đã có mặt tại các nước châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và một số nước châu Á: Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản… sản lượng ngày càng tăng. Gốm đất đỏ Vĩnh Long mang tính đặc thù một phần ở những kiểu dáng, thể hiện được nét tài hoa của người thợ thủ công vựa lúa phía Nam, đặc thù chính ở chỗ những sản phẩm gốm đất nung không men có màu đỏ hồng, xen lẫn các mảng loang trắng bạc, tạo nên sự hấp dẫn độc đáo đối với khách hàng từ nhiều nước châu Âu, châu Mỹ,…

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Xã Nhơn Phú và Mỹ An, huyện Mang Thít, Vĩnh Long

Gốm đỏ Vĩnh Long ảnh 1
Gốm đỏ Vĩnh Long
Gốm đỏ Vĩnh Long ảnh 2
Gốm đỏ Vĩnh Long
Top 6
(có 0 lượt vote)

Gốm sứ Tân Vạn

Được hình thành khoảng 300 năm từ những cư dân khai phá đất phương nam, làng gốm cổ Tân Vạn nằm nép mình bên dòng sông Đồng Nai hiền hòa thuộc các phường Tân Vạn, Bửu Hòa, TP Biên Hòa. Chính từ làng gốm đầu tiên này mới lan tỏa hình thành các làng gốm vệ tinh xung quanh như Bình Dương, TP HCM. Ngày nay, dù vẫn sáng tạo nhiều kiểu mẫu, màu sắc nhưng màu men thì vẫn luôn giữ được nét đặc trưng của gốm sứ xưa.


Từ những buổi ban đầu, sản phẩm làm ra chủ yếu là lu, hũ, chậu, ghè, bình... xuôi về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, ra Bình Thuận, vượt sóng đến Phú Quốc để dùng trong các công việc hằng ngày. Để có những tác phẩm đi khắp bốn phương, những nghệ nhân làng gốm cổ nhất Nam bộ tỉ mỉ từng chi tiết, tâm huyết với dòng men để tạo ra những sản phẩm chất lượng. Theo các bậc cao niên ở làng gốm, ngày xưa các dòng men là bí quyết gia truyền rất khó lọt ra ngoài để giữ được hồn của gốm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Phường Tân Vạn, Bửu Hòa, TP Biên Hòa

Gốm sứ Tân Vạn ảnh 1
Gốm sứ Tân Vạn
Gốm sứ Tân Vạn ảnh 2
Gốm sứ Tân Vạn
Top 7
(có 0 lượt vote)

Gốm Bàu Trúc

Làng gốm Bàu Trúc là một trong những địa điểm du lịch ở Ninh Thuận hấp dẫn, nổi tiếng với những sản phẩm thủ công tuyệt đẹp và kỹ thuật nung nấu đặc biệt, đỉnh cao, mang đậm bản sắc văn hóa Chăm. Bàu Trúc cũng là một trong những làng gốm cổ nhất Đông Nam Á còn tồn tại cho đến tận bây giờ.


Điểm đặc biệt của nghề làm gốm ở Bàu Trúc đó chính là phương pháp làm gốm thủ công, mang tính nghệ thuật cao với sự tỉ mỉ, tinh tế trong từng nét chạm khắc. Ở nhiều làng nghề, người ta thường dùng các bàn xoay để nặn gốm. Tuy nhiên ở đây, các nghệ nhân gốm dùng chính đôi tay khéo léo của mình để tạo nên những sản phẩm tuyệt vời.


Hoa văn trên gốm Bàu Trúc là những đường chạm khắc mang đậm nét văn hóa Chăm Pa như là những hình sông nước, chấm vỏ sò, hoa văn móng tay,… Gốm Chăm Bàu Trúc có màu sắc vàng đỏ, đỏ hồng, đen  xám xen lẫn những vệt nâu đặc trưng, có tính “độc bản”. Các sản phẩm luôn có sự khác biệt riêng bởi mỗi sản phẩm tạo ra nó có cái hồn riêng lưu lại từ quá trình nung đất cho đến những nét hoa văn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Làng Bàu Trúc, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận

Gốm Bàu Trúc ảnh 1
Gốm Bàu Trúc
Top 8
(có 0 lượt vote)

Gốm Gò Sành

Gò Sành hay xóm Sành là tên gọi của một xóm nhỏ thuộc thôn Phụ Quang, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn. Từ lâu, làng quê này đã trở thành điểm tham quan tìm hiểu của giới nghiên cứu gốm cổ trong nước và quốc tế. Nằm cạnh quốc lộ nối liền Quy Nhơn với Tây Nguyên, vị trí Gò Sành rất thuận lợi cho những ai có dự định đến thăm.


Những sản phẩm được sản xuất ở Gò Sành phần lớn xương có màu xám mực, đỏ nhạt, kỹ thuật giai đoạn sớm dùng con kê, men tráng gần sát đáy, giai đoạn muộn dùng kỹ thuật ve lòng. Men gốm dày đều và màu men không ổn định đã tạo ra một sắc thái riêng cho gốm Gò Sành.


Hiện nay, gốm Gò Sành Bình Định sản xuất ra không chỉ để phục vụ tại chỗ mà còn tham gia vào thị trường xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á và xa hơn là Ai Cập.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Thôn Phụ Quang, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định

Gốm Gò Sành ảnh 1
Gốm Gò Sành
Top 9
(có 0 lượt vote)

Gốm sứ Bình Dương

Bình Dương là một tỉnh khá nổi tiếng với hệ thống các làng nghề thủ công truyền thống như sơn mài, gốm, đúc đồng, chạm khắc,… trên khắp các địa bàn của tỉnh. Trong số các làng nghề kể tên ở trên thì làng nghề gốm sứ Bình Dương là một trong những thương hiệu gốm nổi tiếng trong và ngoài nước.


Trong những năm vừa qua, gốm sứ Bình Dương ngày một phát triển không chỉ xuất được hàng đi nước ngoài mà còn giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương, tạo nên một nét đẹp văn hóa, lịch sử truyền thống của người dân Tân Phước Khánh từ bao đời nay. Hầu hết các sản phẩm ở đây chủ yếu là vật dụng gia đình như chén, bát, bình, vại, chậu cảnh,… Tất cả các sản phẩm đều được làm bằng tay và gia dụng bằng lò củi truyền thống. Để có được những sản phẩm chất lượng và đẹp để mang đi xuất khẩu thì cần đòi hỏi ở người thợ đốt lò củi phải thật khéo léo, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Thị xã Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương

Gốm sứ Bình Dương ảnh 1
Gốm sứ Bình Dương
Gốm sứ Bình Dương ảnh 2
Gốm sứ Bình Dương
Trên đây là những thương hiệu gốm sứ nổi tiếng nhất Việt Nam. Hi vọng bài viết này có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu có bất kì ý kiến nào, đừng ngại ngần chia sẻ ở phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .

0/
Top 9
Gốm sứ Bình Dương