Top 10 Trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất Việt Nam

1012

Hiện nay, ngành du lịch đang là một trong những ngành nghề "hot" nhất hiện nay. Vậy trường đại học nào đào tạo ngành du lịch tốt nhất hiện nay? Cùng Alltop tìm hiểu những...xem thêm ...

Top 0
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội là trường đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; nghiên cứu, sáng tạo và truyền đạt nguồn tri thức về Khoa học xã hội và nhân văn, phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế. Trong xu thế phát triển và hội nhập quốc tế hiện nay, việc đảm bảo cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao được coi là rất quan trọng.


Đối với ngành du lịch nói riêng, chương trình đào tạo được thiết kế bài bản nhằm tạo cơ hội để sinh viên bắt nhịp kịp với môi trường lao động trong ngành du lịch, khách sạn và tổ chức sự kiện. Các môn học sẽ là hành trang quý báu dành cho sinh viên nhờ những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong vai trò nhà quản lý, giám đốc các doanh nghiệp du lịch, các khách sạn và nhà hàng.


Trường ĐHKHXH&NV luôn coi chất lượng giáo dục rất quan trọng vì tầm quan trọng của hoạt động này đối với sự nghiệp phát triển của Nhà trường trong tương lai. Như vậy, công tác đảm bảo chất lượng ngành du lịch cần được phát triển theo đúng định hướng của Nhà trường, Đại học Quốc gia Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo và phù hợp với xu thế phát triển chung trong khu vực và trên thế giới.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 024 3858 3799
Email: contact@ussh.edu.vn

Website: http://ussh.vnu.edu.vn/

Facebook: facebook.com/ussh.vnu

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội ảnh 1
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội ảnh 2
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội
Top 1
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Sau hàng chục năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam đã khẳng định được vị thế trên bản đồ du lịch thế giới với thế mạnh riêng có của mình. Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là một ngôi trường đứng đầu ngành Văn hóa đã và đang đào tạo và cung cấp nguồn lao động trẻ yêu nghề, tâm huyết với ngành du lịch trên cả nước.


Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là trường đại học công lập chuyên đào tạo có quy mô tuyển sinh và chất lượng đào tạo hàng đầu về lĩnh vực Văn hóa, Du lịch, Báo chí, Thông tin - Thư viện. Khi học ngành du lịch, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức lý luận và nghiệp vụ chuyên môn về du lịch một cách có hệ thống để có thể thiết kế, tổ chức, quản lý các chương trình du lịch trong nước và quốc tế.


Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các cơ quan quản lý hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du lịch, các cơ quan nghiên cứu và xây dựng chính sách về du lịch. Bên cạnh đó, làm việc trong ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cũng đồng nghĩa với việc sinh viên có thể khẳng định bản thân và định hướng bản thân độc lập. Một trong những xu hướng được ưu tiên lựa chọn hiện nay chính là thành lập công ty kinh doanh dịch vụ du lịch - lữ hành của riêng mình.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Số 418 Đường La Thành, Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3851 1971

Email: daihocvanhoahanoi@huc.edu.vn

Website: http://huc.edu.vn/

Facebook: facebook.com/HUC1959

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội ảnh 1
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội ảnh 2
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội
Top 2
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong số những trường có tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đạt top cao nhất, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có hơn 95% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, nhiều ngành tỷ lệ này còn lên tới 100% .


Trường là nơi đã đào tạo được nhiều thế hệ sinh viên ngành du lịch chính quy, năng động, dễ thích nghi với nền du lịch hiện đại và có khả năng tiếp thu các công nghệ mới. Trong số những sinh viên tốt nghiệp của Trường, nhiều người hiện đã theo đuổi được ước mơ như trở thành hướng dẫn viên du lịch hay giám đốc các ngành quản trị khách sạn,...


Bên cạnh đó, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có quan hệ trao đổi, hợp tác nghiên cứu - đào tạo với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu nổi tiếng và nhiều tổ chức quốc tế của các nước như Liên Bang Nga, Trung Quốc, Bulgaria, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Slovakia, Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Nhật, Thuỵ Điển, Hà Lan, CHLB Đức, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan. Đồng thời, Trường cũng có quan hệ với nhiều công ty nước ngoài trong việc đào tạo, nghiên cứu và cấp học bổng cho sinh viên.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024 3628 0280

Email: dhktqd@neu.edu.vn

Website: http://neu.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ktqdNEU/

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ảnh 1
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ảnh 2
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Top 3
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Thương mại

Khoa Khách sạn - Du lịch tại Trường Đại học Thương mại được xem là một trong những cơ sở đào tạo đầu tiên và có uy tín trong ngành du lịch, là nền tảng của nhiều cán bộ lãnh đạo các cấp trên cả nước. Hiện nay, Quản trị khách sạn và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là hai chuyên ngành chính của khoa với chương trình đào tạo đại trà, đào tạo theo cơ chế đặc thù và đào tạo định hướng nghề nghiệp. Sinh viên được tham gia định hướng nghề ngay khi vào trường qua các chương trình đào tạo hấp dẫn.


Các chuyến thực tế tham quan khách sạn, tour du lịch được tổ chức thường xuyên giúp cho sinh viên nhanh chóng tiếp cận thực tiễn ngành nghề thường được Khoa tổ chức. Với thời lượng 50% đào tạo tại doanh nghiệp đối với chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù và định hướng nghề nghiệp được tổ chức suốt 4 năm học, sinh viên sau khi ra trường sẽ được trang bị kỹ năng và có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.


Tự hào khi sở hữu đội ngũ giảng viên cơ hữu và đội ngũ giảng viên thỉnh giảng gồm trên 50 giảng viên thực tế đang công tác tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, du lịch trên phạm vi cả nước. 


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:

  • 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong, Phủ Lý, Hà Nam

Điện thoại: 024 3764 321

Email: mail@tmu.edu.vn
Website: https://tmu.edu.vn/

Facebook: facebook.com/Khoakhachsandulich.tmu

Khoa Khách sạn - Du lịch tại Trường Đại học Thương mại ảnh 1
Khoa Khách sạn - Du lịch tại Trường Đại học Thương mại
Khoa Khách sạn - Du lịch tại Trường Đại học Thương mại ảnh 2
Khoa Khách sạn - Du lịch tại Trường Đại học Thương mại
Top 4
(có 0 lượt vote)

Đại Học Huế

Để phát triển du lịch Thừa Thiên Huế và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước, cũng như yêu cầu tổ chức lại các chuyên ngành đào tạo có liên quan đến du lịch tại Đại học Huế, năm 2008 Giám đốc Đại học Huế đã ký quyết định số 020/QĐ-ĐHH-TCNS thành lập Khoa Du lịch trực thuộc Đại học Huế.


Khoa Du Lịch kể từ khi thành lập cho đến nay đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, đào tạo ra nhiều sinh viên tài năng xuất sắc cho ngành Du Lịch tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung. Ngoài ba bộ môn đầu tiên, hiện Khoa Du lịch có 5 bộ môn bao gồm Du lịch học; Lữ hành; Khách sạn và Nhà hàng; Công nghệ thông tin và Truyền thông du lịch dịch vụ (ICT); Quản lý sự kiện và Marketing dịch vụ. Khoa cũng có Trung tâm Thực hành và Liên kết DN cùng 4 đơn vị trực thuộc khác.


Hiện nay, Khoa Du lịch – Đại học Huế là một trong những trường đại học đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước được nhiều phụ huynh và sinh viên định hướng cho tương lai.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Số 22 đường Lâm Hoằng, phường Vỹ Dạ, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

Điện thoại: 023 4389 7744

Email: hat@hueuni.edu.vn

Website: http://hat.hueuni.edu.vn

Facebook: facebook.com/unihue

Đại học Huế ảnh 1
Đại học Huế
Đại học Huế ảnh 2
Đại học Huế
Top 5
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Mở Hà Nội

Trường Đại học Mở Hà Nội là trường đại học đã đào tạo và cung cấp gần 200.000 cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư và thạc sĩ... cho xã hội. Ngoài ra Trường còn kết hợp với các Học viện và trường sĩ quan quân đội đào tạo và cấp chứng chỉ Đại học đại cương cho hàng ngàn học viên sĩ quan. Sau khi sinh viên tốt nghiệp chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội việc làm. Các sinh viên đẫ tốt nghiệp của Trường hiện đang giữ các vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp, cơ quan và chính quyền các cấp.


Đào tạo chính quy của trường, điển hình là đào tạo ngành du lịch đã ngày càng được khẳng định, thu hút ngày càng nhiều sinh viên theo học. Số sinh viên nhập học hằng năm luôn đạt chỉ tiêu được giao. Hiện nay, Trường Đại học Mở Hà Nội đào tạo đại học chính quy với đội ngũ giảng viên đầy kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao và rất nhiệt tình với sinh viên.


Nhiều năm qua, trường cũng đã tích hợp hiệu quả nhưng công nghệ hiện đại vào công tác dạy và học đã giúp cho người học có thể tiếp cận bài giảng và tri thức mọi lúc, mọi nơi nhằm giúp các sinh viên tiếp thu linh hoạt, không bị gò bó. Song song với đó là tạo ra sự bình đẳng về cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi người dân từ miền núi, vùng sâu, vùng xa đến hải đảo.


THÔNG TIN LIÊN HÊ:
Địa chỉ: Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024 3868 2321
Email: mhn@hou.edu.vn

Website: http://hou.edu.vn/

Facebook: facebook.com/HOUNews

Trường Đại học Mở Hà Nội ảnh 1
Trường Đại học Mở Hà Nội
Trường Đại học Mở Hà Nội ảnh 2
Trường Đại học Mở Hà Nội
Top 6
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Khoa Du lịch tiền thân là bộ môn Địa lý Du lịch được thành lập từ năm 1991, trực thuộc Khoa Địa lý Trường Đại học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, nay là Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Với bề dày kinh nghiệm đào tạo, Khoa Du lịch đã và đang là một trong những đơn vị đóng góp một nguồn lao động được đào tạo bài bản, có chất lượng cho thị trường lao động ngành du lịch trong thời gian qua.


Sau một chặng đường dài liên tục phát triển, để phù hợp với nhu cầu thực tế về đào tạo và nghiên cứu, ngày 01/04/2013 Bộ môn Du lịch được chính thức tách thành bộ môn độc lập, trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.


Hiện nay, Khoa Du lịch là một trong những khoa có sức thu hút đào tạo dẫn đầu của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, góp phần tạo nên uy tín của Trường cũng như của ĐHQG TP.HCM trong lĩnh vực đào tạo nhân lực xã hội nhân văn ở các tỉnh, thành phía Nam.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:

  • 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Khu phố 6, Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: 028 3829 3828
Email: dulich@hcmussh.edu.vn

Website: https://hcmussh.edu.vn/dulich

Facebook: facebook.com/ussh.vnuhcm

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh ảnh 1
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh ảnh 2
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
Top 7
(có 0 lượt vote)

Trường Đại Học Ngoại Ngữ - Tin Học TP. HCM

Khoa Du lịch – Khách sạn trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) được thành lập từ với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch trên toàn quốc, đặc biệt là nguồn nhân lực có trình độ đại học và có thể sử dụng ngoại ngữ trong môi trường làm việc trong nước và nước ngoài. Đây là bước ngoặt nhằm nâng cao chất lượng nhân sự cho ngành du lịch Việt Nam.


Trong những năm qua, Khoa Du lịch – Khách sạn đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với gần 20 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn. Khoa Du lịch - Khách sạn đã đề cao việc sử dụng ngoại ngữ trong việc giảng dạy ngành nghề nhằm đào tạo cho sinh viên kiến thức và nền tảng vững chắc cho tương lai hội nhập quốc tế.


Ngoài các hoạt động đào tạo theo kế hoạch, Khoa vào mỗi năm sẽ tổ chức hội thảo khoa học cấp Khoa cho giảng viên và sinh viên với các chủ đề thực tế và sát với ngành nên chất lượng đào tạo ngày càng được cái tiến.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP. HCM

Điện thoại: 028 3863 2052
Email: contact@huflit.edu.vn

Website: http://www.huflit.edu.vn/

Facebook: facebook.com/huflit.edu.vn/

Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1
Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh ảnh 2
Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh
Top 8
(có 0 lượt vote)

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Khoa du lịch trực thuộc Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên đào tạo chuyên ngành Quản trị du lịch của miền Trung. Kể từ khi thành lập cho đến nay, trường có định hướng đi đầu trong môi trường học tập, sáng tạo cho sinh viên và giảng viên. Bên cạnh đó còn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm phục vụ cho phát triển du lịch bền vững cho miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.


Tiêu chuẩn của Khoa được thiết kế với những quy tắc khắt khe nhằm xem xét toàn diện chất lượng giáo dục về các khía cạnh: chuẩn đầu ra, cơ sở vật chất, chất lượng giảng viên, khả năng kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp,… Bên cạnh đó, bộ tiêu chuẩn AUN - QA đã thúc đẩy quá trình đảm bảo chất lượng tại Khoa Du Lịch nói riêng, trường Đại học Kinh tế nói chung.


Cùng với những tín hiệu về sự trở lại mạnh mẽ của ngành Du Lịch hiện nay, Khoa Du Lịch, với các chất lượng đào tạo liên tục được cải tiến, đặc biệt ngành Quản trị Khách sạn đạt chuẩn AUN-QA sẽ là một sự lựa chọn đáng tin cậy cho phụ huynh và các bạn học sinh trong năm học mới.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 71 Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Điện thoại: 023 6395 8726

Email: Khoadulich2012@gmail.com

Website: http://due.udn.vn/

Facebook: facebook.com/dulidue

Khoa Du Lịch - Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng ảnh 1
Khoa Du Lịch - Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng ảnh 2
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
Top 9
(có 1 lượt vote)

Trường Du lịch - Đại học Duy Tân

Trường Du lịch - Đại học Duy Tân là trường đầu tiên và duy nhất Việt Nam được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) thuộc Liên hợp quốc chứng nhận chất lượng giáo dục thông qua kiểm định Tedqual. Với hơn 100 đối tác doanh nghiệp trong và ngoài nước, sinh viên tốt nghiệp từ Trường luôn là sự ưu tiên hàng đầu đối với doanh nghiệp.


Nhằm đáp ứng quy mô đào tạo hàng đầu VN ở khối ngành Du lịch và đảm bảo kiến thức sinh viên sau khi ra trường, trường đã hợp tác với ĐH Bang Pennsylvania, 1 trong 50 trường đào tạo Kinh tế - Quản trị kinh doanh hàng đầu của Mỹ (theo U.S.News 2021) và 1 trong 5 trường đào tạo Du lịch hàng đầu thế giới (theo UNWTO) để đào tạo các chương trình về Du lịch Khách sạn, Du lịch Lữ hành, và Quản lý Nhà hàng.


Những kiến thức do trường cung cấp đã và đang mang đến cho sinh viên Duy Tân cơ hội tiếp thu và phát triển nhiều kiến thức, kỹ năng để hình thành tư duy sáng tạo, giải quyết hiệu quả các vấn đề thực tiễn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Tòa nhà Duy Tân Tower, 03 Quang Trung, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0914 811 114

Email: contact@dtu-hti.edu.vn

Website: http://dtu-hti.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/DuyTanHTi

Trường Du lịch - Đại học Duy Tân ảnh 1
Trường Du lịch - Đại học Duy Tân
Trường Du lịch - Đại học Duy Tân ảnh 2
Trường Du lịch - Đại học Duy Tân
Trên đây là danh sách những trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp được thông tin hữu ích cho các bạn.

Hãy đăng nhập để bình luận

Đăng nhập bằng facebook hoặc google để bình luận .